Ý tưởng kinh doanh quần áo Uniform | Bài tiểu luận học phần Kỹ năng Khởi nghiệp và lãnh đạo | Trường Đại học Phenikaa

Muốn mở shop quần áo bán unoform lấy hàng ở đâu rất quan trọng với các nhà kinh doanh quần áo thời trang, nó quyết định trực tiếp đến lợi nhuận, thành công và hiệu quả bán hàng. Bởi khi có một nguồn hàng quần áo giá rẻ, chất lượng hay các mẫu mã đẹp sẽ giúp cho shop quần áo của bạn thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Đầu tiên, khi nhắc đến việc tìm nguồn hàng quần áo để bán uniform, để có được mức giá gốc thì bạn cần phải nhập hàng trực tiếp từ xưởng. Các xưởng chuyên sỉ hiện nay xuất hiện rất nhiều trên khắp cả nước với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA KỸ THUẬT Ô VÀ NĂNG LƯỢNG
-------------------
TIỂU LUẬN CÁ NHÂN
Tên đề tài: Ý TƯỞNG KINH DOANH QUẦN ÁO UNIFORM
Học phần: Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo
Lớp: K16_KTOTO2
Khoa: Kỹ thuật Ô Tô và Năng lượng
Họ và tên sinh viên: Lương Đức Anh
M sinh viên : 22012947
Giảng viên hướng dẫn: Dương Đức Chính
Hà Nội, tháng 04 năm 2023
MỤC LỤC:
1. NỘI DUNG DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP........................................................3
1.1 Tổng quan về thị trường quần áo uniform................................................3
1.2 Thị trường mục tiêu....................................................................................3
1.3 Năng lực và lợi thế cạnh tranh...................................................................3
1.4 Đội ngũ nhân viên........................................................................................3
1.5 Sản phẩm.....................................................................................................3
2. Giới thiệu cửa hàng.....................................................................................4
3. Sản phẩm/Dịch vụ.......................................................................................5
3.1 Sản phẩm của cửa hàng đem lại cho khách hàng:....................................5
3.2 Lợi thế cạnh tranh.......................................................................................5
4. Phân tích thị trường khách hàng, thị trường đối thủ cạnh tranh............6
4.1 Phân tích thị trường khách hàng...............................................................6
4.2 Đối thủ cạnh tranh......................................................................................6
5. Kế hoạch Marketing và bán hàng..............................................................7
5.1 Xây dựng kênh bán hàng online.................................................................7
5.2 Tiếp thị với người có ảnh hưởng ( Influencer Marketing )......................7
5.3 Giveaways ( Chương trình quà tặng miễn phí )........................................7
6. Kế hoạch bán hàng......................................................................................8
6.1 Chính sách sản phẩm và dịch vụ................................................................8
6.2 Chính sách giá.............................................................................................8
6.3 Chính sách phân phối.................................................................................8
7. Kế hoạch sản xuất – kinh doanh................................................................9
7.1 Địa điểm.......................................................................................................9
7.2 Tìm nguồn hàng với kinh doanh quần áo uniform...................................9
7.3 Lịch trình phát triển doanh nghiệp............................................................9
8. Kế hoạch vận hàng cửa hàng....................................................................10
9. Kế hoạch tài chính.....................................................................................11
3
1. NỘI DUNG DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP
Tóm tắt tổng quát dự án khởi nghiệp
1.1 Tổng quan về thị trường quần áo uniform
- Thị trường đồng phục Uniform hiện nay thực sự phát triển rầm rộ với
phong cách hiện đại, sành điệu mang đến cho khách hàng chuỗi giá trị cung
ứng sản phẩm, dịch vụ khác biệt và thân thiện với môi trường.
- Mang lại giải pháp đồng phục tối ưu nhất, hiệu quả nhất, chất lượng nhất
1.2 Thị trường mục tiêu
- Thị trường Thành phố Bắc Giang trong giai đoạn phát
triển: - Lý do lựa chọn:
+ Đây là những nhóm khách hàng tiềm năng cả về số lượng và chất lượng. Con số
công ty, doanh nghiệp rất lớn và các trường học. Họ là những người, những gia đình
có thu nhập ổn định, và sẵn sàng chi trả để đáp ứng nhu cầu và sở thích của mình và
con cái với mức giá hợp lý.
+ Thành phố Bắc Giang điểm điến tưởng là thị trường đầy tiềm năng để kinh
doanh mô hình quần áo uniform.
1.3 Năng lực và lợi thế cạnh tranh
- Địa điểm rất thuận lợi: Thành phố rất nhiều số lượng khách hàng tiềm
năng, gần các công ty, nghiệp, trường học nằm gần các trục đường
lớn rất thuận lợi cho việc di chuyển cũng được nhiều người biết đến hơn.
- Chất lượng và giá thành tốt nhất luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu.
- Không ngừng học hỏi những kỹ năng, nắm bắt xu thế mới để tạo thành thế
mạnh để thực hiện mục tiêu.
- Hệ thống nhân viên được tuyển chọn càng, huấn luyện đào tạo một
cách bài bản chuyên nghiệp.
1.4 Đội ngũ nhân viên
- Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu.
- Nhân viên bán hàng nhân viên chăm sóc khách hàng kiến thức chuyên
môn vững chắc, chính xác để vấn định hướng cho khách hàng sản
phẩm phù hợp nhất.
- Các nhân viên với phong cách nhiệt tình, chu đáo, tận tâm, nhanh nhẹn.
1.5 Sản phẩm
- Mẫu mã đa dạng phù hợp cho mục đích riêng của mỗi khách hàng. - Sự
đảm bảo cho người tiêu dùng, tổn hại hoặc mất mát gây ra do dịch vụ hoặc do
sản phẩm hư lỗi, nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.
4
2. Giới thiệu cửa hàng
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI QUẦN ÁO UNIFORM CỦA CỬA
HÀNG ĐỨC ANH UNIFORM
Vào năm 2023, đánh dấu sự ra đời của công ty TNHH ĐỨC ANH
UNIFORM đ và đang cố gắng dẫn đầu xu thế hiện nay về sản xuất
những sản phẩm quần áo đồng phục mẫu hot nhất hiện nay. Hiện nay
sản phẩm của chúng tôi hiện đang được bày bán rộng rãi tại thành phố
Bắc Giang và trên các kênh bán hàng trực tuyến.
Ý tưởng kinh doanh
Do nhu sử dụng sản phẩm quần áo uniform tăng cao . Do đó cửa hàng
chúng tôi nhận ra và quyết định bán quần áo uniform. Vì vậy cửa hàng
chúng tôi xin giới thiệu một số sản phẩm sau đây:
3. Sản phẩm/Dịch vụ
3.1 Sản phẩm của cửa hàng đem lại cho khách hàng:
5
- Đồng phục lớp, đồng phục khách sạn, đồng phục quán café, đồng phục bảo
hộ…
- Không gian cửa hàng thoáng đãng, sạch sẽ trưng bày các mẫu sản
phẩm trên từng dan tủ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm cũng như nhân viên
tư vấn dễ dàng.
- Chất lượng phục vụ nhiệt tình nhanh nhẹn nắm bắt tâm khách hàng,
vấn cho khách hàng những sản phẩm tốt phù hợp với mỗi nhu cầu thỏa
mãn lòng khách, đáp ứng được những gì khách mong đợi – vui lòng khách
đến vừa lòng khách đi.
-
3.2 Lợi thế cạnh tranh: Vị trí mặt bằng đắc địa, chất liệu đủ mọi mức giá nhập
đủ trong nước cũng như nước ngoài nên có thể đáp ứng phù hợp với kinh của
khách hàng. Quy trình sản xuất theo dây chuyền độc quyền đạt chuẩn GMP.
6
4. Phân tích thị trường khách hàng, thị trường đối thủ cạnh tranh
4.1 Phân tích thị trường khách hàng
- Mặc Uniform sẽ mang đến sự bình đẳng, bỏ đi sự phân biệt con người về
địa vị, giàu nghèo, cấp bậc,... thể hiện được tính đoàn kết, tập thể của một
tổ chức, thể hiện được tính đồng đội.
- Đối tượng: các doanh nghiệp nhu cầu làm đồng phục, nhà trường làm
đồng phục mỗi năm cho sinh viên, đồng phục các lớp, các gia đình mặc đồ
đi du lịch…
4.2 Đối thủ cạnh tranh
- Hiện nay đang rất nhiều người đang nghĩ kinh doanh về quần áo uniform.
Cho nên khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh bạn phải phân tích rõ kĩ lượng
đối thủ cạnh tranh như thế nào, điểm mạnh điểm yếu, những k ênh bán sản
phẩm mà đối thủ áp dụng, những chính sách mà khiến người tiêu dùng lựa
chọn.
- Khi đã xác định được điểm mạnh điểm yếu của đối thủ thì bạn có thể rút r
a kinh nghiệm cho chính mình, học tập những điểm mạnh điểm yếu kh
ắc phục những hạn chế đề ra những ưu đãi để thu hút khách hàng tạo
được sự tin tưởng của khách hàng sao cho khách hàng ưu tiên lựa chọn sản
phẩm của mình.
- Đối thủ cạnh tranh các shop đã tồn tại phát triển tạo được niềm tin của
khách hàng như: Gấu Uniform, OCEAN Uniform...
5. Kế hoạch Marketing và bán hàng
5.1 Xây dựng kênh bán hàng online
- Xây dựng kênh bán hàng online
+ Sau khi dịch bệnh đi qua xu thế mua sắm hiện nay đã thay đổi con người ngày càng
thích mua sắm online hơn, nên tiếp cận khách hàng cũng phải qua các phương tiện
trực tuyến. vậy, trong chiến lược marketing của cửa hàng, bước đầu tiên phải
xây dựng được những kênh online của riêng sản phẩm. Đây cũng chính cách tiếp
thị chính của doanh nghiệp trên mạng, nên cần có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, lâu
dài. Những kênh marketing online mà công ty sẽ chú trọng là:
Website
Facebook
Instagram
Tiktok
7
+ Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiktok shop, Tiki, Lazada…Khi xây dựng
hình ảnh cửa hàng sẽ tập chung đầu tư cho nội dung có chất lượng, cung cấp hình
ảnh đúng như mẫu, làm ra video có chất lượng, chân thực
5.2 Tiếp thị với người có ảnh hưởng ( Influencer Marketing )
Sau khi xây dựng hệ thống kênh bán hàng online, công ty sẽ hợp tác với những người
có tầm ảnh hưởng nhỏ, vừa phải trên các trang mạng xã hội để tạo tương tác tự nhiên.
Kết hợp với việc livestream với khách mời KOL để giới thiệu sản phẩm.
5.3 Giveaways ( Chương trình quà tặng miễn phí )
- Cửa hàng sẽ tặng thêm các voucher khi mua đủ số lượng sản phẩm yêu cầu.
- Cửa hàng sẽ tổ chức giveaways vào các dịp lễ lớn để kích thích sự quan
tâm của khách hàng, khiến họ động lực mua sản phẩm. Các hình thức
like, share, tag tên,...tuy chỉ chương trình nhỏ nhưng lại mang hiệu quả
lớn trong quảng bá sản phẩm.
6. Kế hoạch bán hàng
6.1 Chính sách sản phẩm và dịch vụ
- Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, cửa hàng sẽ kinh doanh những sản phẩm
liên quan đến đồng phục bảo hộ lao động, đồng phục học sinh... Bên cạnh
đó, cửa hàng sẽ cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng về chất liệu với nhiều
loại mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người thu
nhập thấp đến người thu nhập cao, từ công nhân, sinh viên đến các doanh
nhân, công nhân viên.
Sản phẩm
Chất liệu
Đơn giá (VNĐ)
Áo thun
Cotton – da cá
150.000 – 180.000
Áo polo
Cotton – da cá
210.000 – 250.000
Đồng phục bảo hộ
Vải siêu co giãn
330.000
Đồng phục công sở
Vải kate có co giãn
310.000
Các sản phẩm kinh doanh
Với sứ mệnh doanh nghiệp luôn phấn đấu mang tới cho khách hàng những
sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lí vừa túi giúp khách hàng có một môi
trường tốt để lựa chọn những sản phẩm của Đức Anh uniform.
6.2 Chính sách giá
- Chính sách giá: Ta định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh, kinh tế của khách
hàng, địa điểm kinh doanh, dung lượng thị trường.
8
- Định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh, cửa hàng mới mở nên cần học hỏi
các cửa hàng đi trước chính sách giá của họ, vừa phù hợp với thu nhập
và lợi ích của khách vừa phù hợp để có thể cạnh tranh với cửa hàng khác.
6.3 Chính sách phân phối
Nhu cầu đặc
thù của thị
trường
Thị trường
Thói quen
mua hàng
Đa phần người tiêu dùng thường dựa vào sự tin tưởng và trải
nghiệm đầu tiên với sản phẩm hay dịch vụ đem lại,luôn sẵn sàng
đón nhận cái mới, ưu tiên giá trị đích thực,. Người tiêu dùng ở đây
có xu hướng mua sắm nhanh và tùy hứng và lại chú ý đến các hoạt
động khuyến mãi và trưng bày trong cửa hàng, đóng vai trò rất
quan trọng.
Kênh phân
phối
- Bán tại cửa hàng
- Tuyển thêm cộng tác viên
- Bán qua mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử
Mục tiêu kế
hoạch năm
thứ nhất
Đạt 80 - 100 sản phẩm 1 ngày → khoảng 29.200 – 365.000 sản
phẩm một năm
Doanh thu đặt được ước tính khoảng trên 4.000.000.000đ/ năm
Các hoạt
động dự tính
để thực hiện
mục tiêu
Cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ,
quảng cáo…
9
7. Kế hoạch sản xuất – kinh doanh
7.1 Địa điểm
- Cửa hàng sẽ được đặt tại vị trí gần quảng trường 19/5 cuat thành phố Bắc
Giang nhiều dân sinh sống tấp nập sẽ cao (cạnh khu chung gần
trung tâm mua bán, siêu thị, trung tâm thương mại, nơi tập trung đa số học
sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng).
- Vị trí: nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những
con đường lớn, góc giao lộ chính vị trí tưởng nhất khi mở cửa hàng.
Ngoài ra cần cân nhắc chọn khu vực mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để
xe cho khách hàng.
- Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu đông đúc, giao thông
thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể ghé qua cửa hàng
thường xuyên.
- An ninh: liên kết với một công ty bảo an để đảm bảo an toàn cao nhất cho
cả khách hang và cửa hàng kinh doanh của mình.
7.2 Tìm nguồn hàng với kinh doanh quần áo uniform
Muốn mở shop quần áo bán unoform lấy hàng ở đâu rất quan trọng với các nhà kinh
doanh quần áo thời trang, quyết định trực tiếp đến lợi nhuận, thành công hiệu
quả bán hàng. Bởi khi có một nguồn hàng quần áo giá rẻ, chất lượng hay các mẫu mã
đẹp sẽ giúp cho shop quần áo của bạn thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Đầu tiên, khi nhắc đến việc tìm nguồn hàng quần áo để bán uniform, để có được mức
giá gốc thì bạn cần phải nhập hàng trực tiếp từ xưởng. Các xưởng chuyên sỉ hiện nay
xuất hiện rất nhiều trên khắp cả nước với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Một số ưu điểm
nổi bật khi nhập hàng quần áo kinh doanh online tại các xưởng xỉ quần áo như:
+ Nguồn hàng quần áo giá gốc.
+ Mẫu mã độc đáo
+ Mức độ tin cậy cao
+ Nguồn hàng ổn định cho kinh doanh quần áo uniform
+ Lấy hàng quần áo các chợ đầu mối Nội ( Chợ Ninh Hiệp, chợ đồng
xuân )
+ Nhập quần áo trực tiếp ở Quảng Châu ( Trung Quốc )
7.3 Lịch trình phát triển doanh nghiệp
Tháng 5-6/2023: Hoàn thành kế hoạch kinh doanh và tài chính
Tháng 6/2023: Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng phù hợp
Tháng 7/2023: Nghiên cứu và phân tích thị trường
10
Tháng 8/2023 :Đăng kinh doanh hoàn thành các thủ tục mở cửa hàng quần áo
uniform
Tháng 9/2023: Thiết kế, trang trí cửa hàng
Tháng 9/2023: Thuê nhân viên bán hàng
Ngày 30/09/2023: Quảng cáo tiếp thị bán hàng
8.
Kế hoạch vận hàng cửa hàng
– Quản lí cửa hàng
11
Kế toán
Kiểm kho
Nhân
viên bán
hàng
Nhân
viên thu
ngân
Bảo vệ
12
9. Kế hoạch tài chính
Kế hoạch tài chính yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
đây kế hoạch tài chính cho một doanh nghiệp kinh doanh quần áo uniform quy
mô nhỏ.
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu - 1 tỉ ( bao gồm cả vốn cá nhân và vốn vay mượn). Với
số tiền trên thì một nhân cũng thể tự mình đứng lên thành lập doanh nghiệp.
Trường hợp nếu không đủ sức thì thể vay vốn ngân hàng, người thân, bạn bè,…
điều này tùy bạn cân nhắc sao cho mức lãi phù hợp trong tầm tay bạn. Nếu vay vốn
ngân hàng thì doanh nghiệp cần nhiều thời gian và thủ tục hơn. Và quan trọng là tính
khả thi doanh nghiệp đến đâu thì họ mới chấp nhận cho vay. Dự tính:
Ngân sách mặt bằng: hợp đồng ít nhất 2 năm. Diện tích từ 250m². Giá cả
phụ thuộc vào địa điểm doanh nghiệp thuê. Ví dụ vị trí trung tâm thành
phố, nhiều dân sinh sống tấp nập sẽ cao hơn ở nông thôn, những nơi thưa
dân.
Chi phí cho quầy, tủ kính, gương soi, bàn ngồi tư vấn…
Chi phí cho việc thuê 4-5 nhân sự trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp
nhỏ thì nhân viên thể phối hợp các công việc để cắt giảm ngân sách trong
giai đoạn đầu.
Chi phí có các khoản thuế đất, VAT, thuê luật sư, nhà cố vấn.
Chi phí chạy quảng cáo. Với thời buổi số các đối thủ cạnh tranh như hiện
nay thì việc quảng thương hiệu sản phẩm cho một cửa hàng mới đến tay
người tiêu dùng là một điều không thể thiếu.
Chi phí cho các khoản lãi
Ngân sách dự phòng trong vòng 1 quý đầu kinh doanh.
Cửa hàng cần có những báo cáo khoản tiền lỗ lãi, bảng cân đối kinh doanh, dự
báo dòng tiền và sau bao lâu có thể a vốn? có thể trả hết nợ? có thể mở rộng
quy mô hơn?
| 1/12

Preview text:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA KỸ THUẬT Ô TÔ VÀ NĂNG LƯỢNG -------------------
TIỂU LUẬN CÁ NHÂN
Tên đề tài: Ý TƯỞNG KINH DOANH QUẦN ÁO UNIFORM
Học phần: Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo Lớp: K16_KTOTO2
Khoa: Kỹ thuật Ô Tô và Năng lượng
Họ và tên sinh viên: Lương Đức Anh
M̀ sinh viên : 22012947
Giảng viên hướng dẫn: Dương Đức Chính
Hà Nội, tháng 04 năm 2023 MỤC LỤC: 1.
NỘI DUNG DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP........................................................3
1.1 Tổng quan về thị trường quần áo uniform................................................3
1.2 Thị trường mục tiêu....................................................................................3
1.3 Năng lực và lợi thế cạnh tranh...................................................................3
1.4 Đội ngũ nhân viên........................................................................................3
1.5 Sản phẩm.....................................................................................................3 2.
Giới thiệu cửa hàng.....................................................................................4 3.
Sản phẩm/Dịch vụ.......................................................................................5
3.1 Sản phẩm của cửa hàng đem lại cho khách hàng:....................................5
3.2 Lợi thế cạnh tranh.......................................................................................5 4.
Phân tích thị trường khách hàng, thị trường đối thủ cạnh tranh............6 4.1
Phân tích thị trường khách hàng...............................................................6 4.2
Đối thủ cạnh tranh......................................................................................6 5.
Kế hoạch Marketing và bán hàng..............................................................7 5.1
Xây dựng kênh bán hàng online.................................................................7 5.2
Tiếp thị với người có ảnh hưởng ( Influencer Marketing )......................7 5.3
Giveaways ( Chương trình quà tặng miễn phí )........................................7 6.
Kế hoạch bán hàng......................................................................................8
6.1 Chính sách sản phẩm và dịch vụ................................................................8
6.2 Chính sách giá.............................................................................................8
6.3 Chính sách phân phối.................................................................................8 7.
Kế hoạch sản xuất – kinh doanh................................................................9
7.1 Địa điểm.......................................................................................................9 7.2
Tìm nguồn hàng với kinh doanh quần áo uniform...................................9 7.3
Lịch trình phát triển doanh nghiệp............................................................9 8.
Kế hoạch vận hàng cửa hàng....................................................................10 9.
Kế hoạch tài chính.....................................................................................11
1. NỘI DUNG DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP
Tóm tắt tổng quát dự án khởi nghiệp
1.1 Tổng quan về thị trường quần áo uniform
- Thị trường đồng phục – Uniform hiện nay thực sự phát triển rầm rộ với
phong cách hiện đại, sành điệu mang đến cho khách hàng chuỗi giá trị cung
ứng sản phẩm, dịch vụ khác biệt và thân thiện với môi trường.
- Mang lại giải pháp đồng phục tối ưu nhất, hiệu quả nhất, chất lượng nhất
1.2 Thị trường mục tiêu -
Thị trường Thành phố Bắc Giang trong giai đoạn phát
triển: - Lý do lựa chọn:
+ Đây là những nhóm khách hàng tiềm năng cả về số lượng và chất lượng. Con số
công ty, doanh nghiệp rất lớn và các trường học. Họ là những người, những gia đình
có thu nhập ổn định, và sẵn sàng chi trả để đáp ứng nhu cầu và sở thích của mình và
con cái với mức giá hợp lý.
+ Thành phố Bắc Giang là điểm điến lý tưởng là thị trường đầy tiềm năng để kinh
doanh mô hình quần áo uniform.
1.3 Năng lực và lợi thế cạnh tranh
- Địa điểm rất thuận lợi: Thành phố có rất nhiều số lượng khách hàng tiềm
năng, gần các công ty, xí nghiệp, trường học … nằm gần các trục đường
lớn rất thuận lợi cho việc di chuyển và cũng được nhiều người biết đến hơn.
- Chất lượng và giá thành tốt nhất luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu.
- Không ngừng học hỏi những kỹ năng, nắm bắt xu thế mới để tạo thành thế
mạnh để thực hiện mục tiêu.
- Hệ thống nhân viên được tuyển chọn kĩ càng, huấn luyện và đào tạo một
cách bài bản chuyên nghiệp.
1.4 Đội ngũ nhân viên
- Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu.
- Nhân viên bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng có kiến thức chuyên
môn vững chắc, chính xác để tư vấn và định hướng cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất.
- Các nhân viên với phong cách nhiệt tình, chu đáo, tận tâm, nhanh nhẹn. 1.5 Sản phẩm
- Mẫu mã đa dạng phù hợp cho mục đích riêng của mỗi khách hàng. - Sự
đảm bảo cho người tiêu dùng, tổn hại hoặc mất mát gây ra do dịch vụ hoặc do
sản phẩm hư lỗi, nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. 3
2. Giới thiệu cửa hàng
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI QUẦN ÁO UNIFORM CỦA CỬA
HÀNG ĐỨC ANH UNIFORM

Vào năm 2023, đánh dấu sự ra đời của công ty TNHH ĐỨC ANH
UNIFORM đ̀ và đang cố gắng dẫn đầu xu thế hiện nay về sản xuất
những sản phẩm quần áo đồng phục mẫu hot nhất hiện nay. Hiện nay
sản phẩm của chúng tôi hiện đang được bày bán rộng rãi tại thành phố
Bắc Giang và trên các kênh bán hàng trực tuyến.
Ý tưởng kinh doanh
Do nhu sử dụng sản phẩm quần áo uniform tăng cao . Do đó cửa hàng

chúng tôi nhận ra và quyết định bán quần áo uniform. Vì vậy cửa hàng
chúng tôi xin giới thiệu một số sản phẩm sau đây:

3. Sản phẩm/Dịch vụ
3.1 Sản phẩm của cửa hàng đem lại cho khách hàng: 4
- Đồng phục lớp, đồng phục khách sạn, đồng phục quán café, đồng phục bảo hộ…
- Không gian cửa hàng thoáng đãng, sạch sẽ và trưng bày các mẫu mã sản
phẩm trên từng dan tủ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm cũng như nhân viên tư vấn dễ dàng.
- Chất lượng phục vụ nhiệt tình nhanh nhẹn nắm bắt tâm lý khách hàng, tư
vấn cho khách hàng những sản phẩm tốt phù hợp với mỗi nhu cầu và thỏa
mãn lòng khách, đáp ứng được những gì khách mong đợi – vui lòng khách
đến vừa lòng khách đi. -
3.2 Lợi thế cạnh tranh: Vị trí mặt bằng đắc địa, chất liệu có đủ mọi mức giá nhập
đủ trong nước cũng như nước ngoài nên có thể đáp ứng phù hợp với kinh của
khách hàng. Quy trình sản xuất theo dây chuyền độc quyền đạt chuẩn GMP. 5
4. Phân tích thị trường khách hàng, thị trường đối thủ cạnh tranh
4.1 Phân tích thị trường khách hàng
- Mặc Uniform sẽ mang đến sự bình đẳng, bỏ đi sự phân biệt con người về
địa vị, giàu nghèo, cấp bậc,... thể hiện được tính đoàn kết, tập thể của một
tổ chức, thể hiện được tính đồng đội.
- Đối tượng: các doanh nghiệp có nhu cầu làm đồng phục, nhà trường làm
đồng phục mỗi năm cho sinh viên, đồng phục các lớp, các gia đình mặc đồ đi du lịch…
4.2 Đối thủ cạnh tranh
- Hiện nay đang có rất nhiều người đang nghĩ kinh doanh về quần áo uniform.
Cho nên khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh bạn phải phân tích rõ kĩ lượng
đối thủ cạnh tranh như thế nào, điểm mạnh điểm yếu, những k ênh bán sản
phẩm mà đối thủ áp dụng, những chính sách mà khiến người tiêu dùng lựa chọn.
- Khi đã xác định được điểm mạnh điểm yếu của đối thủ thì bạn có thể rút r
a kinh nghiệm cho chính mình, học tập những điểm mạnh điểm yếu và kh
ắc phục những hạn chế đề ra những ưu đãi để thu hút khách hàng và tạo
được sự tin tưởng của khách hàng sao cho khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm của mình.
- Đối thủ cạnh tranh là các shop đã tồn tại phát triển tạo được niềm tin của
khách hàng như: Gấu Uniform, OCEAN Uniform...
5. Kế hoạch Marketing và bán hàng
5.1 Xây dựng kênh bán hàng online
- Xây dựng kênh bán hàng online
+ Sau khi dịch bệnh đi qua xu thế mua sắm hiện nay đã thay đổi con người ngày càng
thích mua sắm online hơn, nên tiếp cận khách hàng cũng phải qua các phương tiện
trực tuyến. Vì vậy, trong chiến lược marketing của cửa hàng, bước đầu tiên là phải
xây dựng được những kênh online của riêng sản phẩm. Đây cũng chính là cách tiếp
thị chính của doanh nghiệp trên mạng, nên cần có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, lâu
dài. Những kênh marketing online mà công ty sẽ chú trọng là: Website Facebook Instagram Tiktok 6
+ Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiktok shop, Tiki, Lazada…Khi xây dựng
hình ảnh cửa hàng sẽ tập chung đầu tư cho nội dung có chất lượng, cung cấp hình
ảnh đúng như mẫu, làm ra video có chất lượng, chân thực
5.2 Tiếp thị với người có ảnh hưởng ( Influencer Marketing )
Sau khi xây dựng hệ thống kênh bán hàng online, công ty sẽ hợp tác với những người
có tầm ảnh hưởng nhỏ, vừa phải trên các trang mạng xã hội để tạo tương tác tự nhiên.
Kết hợp với việc livestream với khách mời KOL để giới thiệu sản phẩm.
5.3 Giveaways ( Chương trình quà tặng miễn phí )
- Cửa hàng sẽ tặng thêm các voucher khi mua đủ số lượng sản phẩm yêu cầu.
- Cửa hàng sẽ tổ chức giveaways vào các dịp lễ lớn để kích thích sự quan
tâm của khách hàng, khiến họ có động lực mua sản phẩm. Các hình thức
like, share, tag tên,...tuy chỉ là chương trình nhỏ nhưng lại mang hiệu quả
lớn trong quảng bá sản phẩm.
6. Kế hoạch bán hàng
6.1 Chính sách sản phẩm và dịch vụ
- Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, cửa hàng sẽ kinh doanh những sản phẩm
liên quan đến đồng phục bảo hộ lao động, đồng phục học sinh... Bên cạnh
đó, cửa hàng sẽ cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng về chất liệu với nhiều
loại mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu
nhập thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, sinh viên đến các doanh nhân, công nhân viên. Sản phẩm Chất liệu Đơn giá (VNĐ) Áo thun Cotton – da cá 150.000 – 180.000 Áo polo Cotton – da cá 210.000 – 250.000 Đồng phục bảo hộ Vải siêu co giãn 330.000 Đồng phục công sở Vải kate có co giãn 310.000
Các sản phẩm kinh doanh
Với sứ mệnh doanh nghiệp luôn phấn đấu mang tới cho khách hàng những
sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lí vừa túi giúp khách hàng có một môi
trường tốt để lựa chọn những sản phẩm của Đức Anh uniform. 6.2 Chính sách giá
- Chính sách giá: Ta định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh, kinh tế của khách
hàng, địa điểm kinh doanh, dung lượng thị trường. 7
- Định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh, là cửa hàng mới mở nên cần học hỏi
các cửa hàng đi trước và chính sách giá của họ, vừa phù hợp với thu nhập
và lợi ích của khách vừa phù hợp để có thể cạnh tranh với cửa hàng khác.
6.3 Chính sách phân phối Nhu cầu đặc Thị trường thù của thị trường Thói quen
Đa phần người tiêu dùng thường dựa vào sự tin tưởng và trải mua hàng
nghiệm đầu tiên với sản phẩm hay dịch vụ đem lại,luôn sẵn sàng
đón nhận cái mới, ưu tiên giá trị đích thực,. Người tiêu dùng ở đây
có xu hướng mua sắm nhanh và tùy hứng và lại chú ý đến các hoạt
động khuyến mãi và trưng bày trong cửa hàng, đóng vai trò rất quan trọng. Kênh phân - Bán tại cửa hàng phối
- Tuyển thêm cộng tác viên
- Bán qua mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử Mục tiêu kế
Đạt 80 - 100 sản phẩm 1 ngày → khoảng 29.200 – 365.000 sản hoạch năm phẩm một năm thứ nhất
Doanh thu đặt được ước tính khoảng trên 4.000.000.000đ/ năm
Cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, Các hoạt quảng cáo… động dự tính để thực hiện mục tiêu 8
7. Kế hoạch sản xuất – kinh doanh 7.1 Địa điểm
- Cửa hàng sẽ được đặt tại vị trí gần quảng trường 19/5 cuat thành phố Bắc
Giang có nhiều cư dân sinh sống tấp nập sẽ cao (cạnh khu chung cư gần
trung tâm mua bán, siêu thị, trung tâm thương mại, nơi tập trung đa số học
sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng).
- Vị trí: nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những
con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng.
Ngoài ra cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng.
- Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu đông đúc, giao thông
thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể ghé qua cửa hàng thường xuyên.
- An ninh: liên kết với một công ty bảo an để đảm bảo an toàn cao nhất cho
cả khách hang và cửa hàng kinh doanh của mình.
7.2 Tìm nguồn hàng với kinh doanh quần áo uniform
Muốn mở shop quần áo bán unoform lấy hàng ở đâu rất quan trọng với các nhà kinh
doanh quần áo thời trang, nó quyết định trực tiếp đến lợi nhuận, thành công và hiệu
quả bán hàng. Bởi khi có một nguồn hàng quần áo giá rẻ, chất lượng hay các mẫu mã
đẹp sẽ giúp cho shop quần áo của bạn thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Đầu tiên, khi nhắc đến việc tìm nguồn hàng quần áo để bán uniform, để có được mức
giá gốc thì bạn cần phải nhập hàng trực tiếp từ xưởng. Các xưởng chuyên sỉ hiện nay
xuất hiện rất nhiều trên khắp cả nước với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Một số ưu điểm
nổi bật khi nhập hàng quần áo kinh doanh online tại các xưởng xỉ quần áo như:
+ Nguồn hàng quần áo giá gốc. + Mẫu mã độc đáo + Mức độ tin cậy cao
+ Nguồn hàng ổn định cho kinh doanh quần áo uniform
+ Lấy hàng quần áo ở các chợ đầu mối Hà Nội ( Chợ Ninh Hiệp, chợ đồng xuân )
+ Nhập quần áo trực tiếp ở Quảng Châu ( Trung Quốc )
7.3 Lịch trình phát triển doanh nghiệp
Tháng 5-6/2023: Hoàn thành kế hoạch kinh doanh và tài chính
Tháng 6/2023: Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng phù hợp
Tháng 7/2023: Nghiên cứu và phân tích thị trường 9
Tháng 8/2023 :Đăng ký kinh doanh và hoàn thành các thủ tục mở cửa hàng quần áo uniform
Tháng 9/2023: Thiết kế, trang trí cửa hàng
Tháng 9/2023: Thuê nhân viên bán hàng
Ngày 30/09/2023: Quảng cáo tiếp thị bán hàng
8. Kế hoạch vận hàng cửa hàng
Chủ sở hữu cửa hàng (cá nhân)
– Quản lí cửa hàng 10 Kế toán Kiểm kho Nhân Nhân viên bán viên thu Bảo vệ hàng ngân 11 9.
Kế hoạch tài chính
Kế hoạch tài chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
Ở đây là kế hoạch tài chính cho một doanh nghiệp kinh doanh quần áo uniform quy mô nhỏ.
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu - 1 tỉ ( bao gồm cả vốn cá nhân và vốn vay mượn). Với
số tiền trên thì một cá nhân cũng có thể tự mình đứng lên thành lập doanh nghiệp.
Trường hợp nếu không đủ sức thì có thể vay vốn ngân hàng, người thân, bạn bè,…
điều này tùy bạn cân nhắc sao cho mức lãi phù hợp trong tầm tay bạn. Nếu vay vốn
ngân hàng thì doanh nghiệp cần nhiều thời gian và thủ tục hơn. Và quan trọng là tính
khả thi doanh nghiệp đến đâu thì họ mới chấp nhận cho vay. Dự tính: •
Ngân sách mặt bằng: Ký hợp đồng ít nhất 2 năm. Diện tích từ 250m². Giá cả
phụ thuộc vào địa điểm mà doanh nghiệp thuê. Ví dụ ở vị trí trung tâm thành
phố, có nhiều cư dân sinh sống tấp nập sẽ cao hơn ở nông thôn, những nơi thưa dân. •
Chi phí cho quầy, tủ kính, gương soi, bàn ngồi tư vấn… •
Chi phí cho việc thuê 4-5 nhân sự trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp
nhỏ thì nhân viên có thể phối hợp các công việc để cắt giảm ngân sách trong giai đoạn đầu. •
Chi phí có các khoản thuế đất, VAT, thuê luật sư, nhà cố vấn. •
Chi phí chạy quảng cáo. Với thời buổi có vô số các đối thủ cạnh tranh như hiện
nay thì việc quảng bá thương hiệu sản phẩm cho một cửa hàng mới đến tay
người tiêu dùng là một điều không thể thiếu. •
Chi phí cho các khoản lãi •
Ngân sách dự phòng trong vòng 1 quý đầu kinh doanh. •
Cửa hàng cần có những báo cáo khoản tiền lỗ lãi, bảng cân đối kinh doanh, dự
báo dòng tiền và sau bao lâu có thể hòa vốn? có thể trả hết nợ? có thể mở rộng quy mô hơn? 12