Yêu cầu bảo quản hàng nguy hiểm - Logistics vận tải hàng hóa | Trường Đại học Giao thông Vận Tải

Yêu cầu bảo quản hàng nguy hiểm - Logistics vận tải hàng hóa | Trường Đại học Giao thông Vận Tải được được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Đại học Giao thông vận tải 269 tài liệu

Thông tin:
6 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Yêu cầu bảo quản hàng nguy hiểm - Logistics vận tải hàng hóa | Trường Đại học Giao thông Vận Tải

Yêu cầu bảo quản hàng nguy hiểm - Logistics vận tải hàng hóa | Trường Đại học Giao thông Vận Tải được được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

108 54 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 40425501
1. Yêu Cầu Xếp Dỡ
Kiểm tra công cụ xếp dỡ, phương tiện vận chuyển
Công nhân phải có trang bị phòng độc và tiêu độc kịp thời
Trong phạm vi quy định không được phát sinh lửa
Xếp dỡ phải tiến hành vào ban ngày, trời mát
Khi xếp dỡ phải mắc lưới an toàn giữa mạn tàu và cầu tàu hay giữa mạn tàu
với nhau, đối với hàng độc phải dùng mạn lưới dày
Không được phép cẩu quá 50% sức cẩu của thiết bị
Không được dùng xe bánh xích, bánh bọc sắt
Không được xếp dỡ các loại hàng kỵ nhau cùng lúc
Ngừng xếp dỡ khi trời mưa
2. Yêu cầu bảo quản
Bảo quản hầm hàng phải khô ráo, sạch s. Bảo quản trong kho chuyên dùng.
Cửa sổ quét sơn trắng, che lưới sắt .
Bảo quản hầm hàng phải khô ráo, sạch sẽ.
lOMoARcPSD| 40425501
Bảo quản trong kho chuyên dùng. Cửa số quét sơn trắng, che lưới sắt. Trong
kho có thiết bị chống sét, chống cháy nổ. Khống chế nhiệt độ, độ ẩm trong
kho.
Xếp đúng theo chỉ dẫn trên bao bì. Ký nhãn hiệu trên bao bì hướng ra ngoài
Không xếp chung các loại hàng kỵ nhau.
Xếp đồng phải bằng phẳng.
Cửa thông gió đảm bảo thông thoáng.
Thời hạn bảo quản không được quá lâu.
Trong kho không tiến hành sửa chữa, hàn xì bao bì → có khả năng sinh ra tia
lửa
3. Yêu Cầu Vận Chuyển
lOMoARcPSD| 40425501
Tại cảng khởi hành: khi nhận giấy vận chuyển trong vòng 10 ngày phải
duyệt và trả lời cho chủ hàng biệt.
Hàng nguy hiểm được ưu tiên xếp và vận chuyển trước.
Cảng phải xác bảo thời gian cho chủ hàng đưa hàng xuống cảng tôi thiểu là
trước 24 giờ.
Công an hoặc cảng vụ kiểm tra và chứng nhận các nội dung: tên hàng, nhân
hiệu quy cách bao bì, khối lượng,
Không tập trung hàng quá lâu tại cầu cảng.
Cảng đỡ thông báo thời gian dỡ hàng để chủ hàng đến cảng nhận hàng.
Không áp dụng cho nhóm hàng thuộc loại 1.
Tàu chở hàng nguy hiểm được chia thành hai nhóm sau:
+ Tàu hàng hay tàu khách, số người trên tàu không quá 25 người hoặc s
lượng người theo tỉ lệ 1 người/3 mét chiều dài tàu (LOA). + Tàu chở khách mà
số lượng khách đã vượt so với quy định. Các hoá chất, nguyên liệu hay hàng
hoá nguy hiểm được xếp xuống tàu theo phân loại như sau:
Category A:
- Tàu hàng hay tàu khách, số người trên tàu không quá 25 người hoặc số lượng
người theo tỉ lệ 1 người/3 mét chiều dài tàu thì xếp trên boong hoặc dưới
khoang.
- Tàu chở khách mà số lượng khách đã vượt so với quy định thì xếp trên boong
hoặc dưới khoang.
Category B:
lOMoARcPSD| 40425501
- Tàu hàng hay tàu khách, số người trên tàu không quá 25 người hoặc số lượng
người theo tỉ lệ 1 người/3 mét chiều dài tàu thì chỉ xếp trên boong hoặc dưới
khoang.
- Tàu khách mà số lượng khách đã vượt so với quy định thì chỉ xếp trên boong
lOMoARcPSD| 40425501
Xếp đúng theo chỉ dẫn trên
bao bì. Ký nhãn hiệu trên bao
bì hướng ra ngoài
Không xếp chung các loại
hàng kỵ nhau. Xếp đống
phải bằng phẳng.
Cửa thông gió đảm bảo
thông thoáng.
Thời hạn bảo quản không
được quá lâu. Trong kho
lOMoARcPSD| 40425501
không ến hành sửa chữa,
hàn xì bao bì → có khả năng
sinh ra a lửa.
Bảng quy định xếp hàng nguy hiểm
Chứng từ dùng trong vận chuyển hàng nguy hiểm:
- Khi vận chuyển hàng nguy hiểm các loại giấy tờ sau đây cần phải có: Transport
Document, Shipper Decaleration, Container/Vehicle Packing Certificate. Hiện nay
người ta chỉ cần sử dụng một mẫu dơn "MULTI MODAL DANGEROUS GOODS
FORM" nội dung bao hàm cả 3 loại giấy tờ trên
| 1/6

Preview text:

lOMoAR cPSD| 40425501
1. Yêu Cầu Xếp Dỡ
• Kiểm tra công cụ xếp dỡ, phương tiện vận chuyển
• Công nhân phải có trang bị phòng độc và tiêu độc kịp thời
• Trong phạm vi quy định không được phát sinh lửa
• Xếp dỡ phải tiến hành vào ban ngày, trời mát
• Khi xếp dỡ phải mắc lưới an toàn giữa mạn tàu và cầu tàu hay giữa mạn tàu
với nhau, đối với hàng độc phải dùng mạn lưới dày
• Không được phép cẩu quá 50% sức cẩu của thiết bị
• Không được dùng xe bánh xích, bánh bọc sắt
• Không được xếp dỡ các loại hàng kỵ nhau cùng lúc
• Ngừng xếp dỡ khi trời mưa
2. Yêu cầu bảo quản
Bảo quản hầm hàng phải khô ráo, sạch sẽ. Bảo quản trong kho chuyên dùng.
Cửa sổ quét sơn trắng, che lưới sắt .
• Bảo quản hầm hàng phải khô ráo, sạch sẽ. lOMoAR cPSD| 40425501
• Bảo quản trong kho chuyên dùng. Cửa số quét sơn trắng, che lưới sắt. Trong
kho có thiết bị chống sét, chống cháy nổ. Khống chế nhiệt độ, độ ẩm trong kho.
• Xếp đúng theo chỉ dẫn trên bao bì. Ký nhãn hiệu trên bao bì hướng ra ngoài
Không xếp chung các loại hàng kỵ nhau.
• Xếp đồng phải bằng phẳng.
• Cửa thông gió đảm bảo thông thoáng.
• Thời hạn bảo quản không được quá lâu.
• Trong kho không tiến hành sửa chữa, hàn xì bao bì → có khả năng sinh ra tia lửa
3. Yêu Cầu Vận Chuyển lOMoAR cPSD| 40425501
• Tại cảng khởi hành: khi nhận giấy vận chuyển trong vòng 10 ngày phải
duyệt và trả lời cho chủ hàng biệt.
• Hàng nguy hiểm được ưu tiên xếp và vận chuyển trước.
• Cảng phải xác bảo thời gian cho chủ hàng đưa hàng xuống cảng tôi thiểu là trước 24 giờ.
• Công an hoặc cảng vụ kiểm tra và chứng nhận các nội dung: tên hàng, nhân
hiệu quy cách bao bì, khối lượng,
• Không tập trung hàng quá lâu tại cầu cảng.
• Cảng đỡ thông báo thời gian dỡ hàng để chủ hàng đến cảng nhận hàng.
• Không áp dụng cho nhóm hàng thuộc loại 1.
• Tàu chở hàng nguy hiểm được chia thành hai nhóm sau:
+ Tàu hàng hay tàu khách, số người trên tàu không quá 25 người hoặc số
lượng người theo tỉ lệ 1 người/3 mét chiều dài tàu (LOA). + Tàu chở khách mà
số lượng khách đã vượt so với quy định. Các hoá chất, nguyên liệu hay hàng
hoá nguy hiểm được xếp xuống tàu theo phân loại như sau: Category A:
- Tàu hàng hay tàu khách, số người trên tàu không quá 25 người hoặc số lượng
người theo tỉ lệ 1 người/3 mét chiều dài tàu thì xếp trên boong hoặc dưới khoang.
- Tàu chở khách mà số lượng khách đã vượt so với quy định thì xếp trên boong hoặc dưới khoang. Category B: lOMoAR cPSD| 40425501
- Tàu hàng hay tàu khách, số người trên tàu không quá 25 người hoặc số lượng
người theo tỉ lệ 1 người/3 mét chiều dài tàu thì chỉ xếp trên boong hoặc dưới khoang.
- Tàu khách mà số lượng khách đã vượt so với quy định thì chỉ xếp trên boong lOMoAR cPSD| 40425501
• Xếp đúng theo chỉ dẫn trên
bao bì. Ký nhãn hiệu trên bao bì hướng ra ngoài
• Không xếp chung các loại
hàng kỵ nhau. Xếp đống phải bằng phẳng.
• Cửa thông gió đảm bảo thông thoáng.
• Thời hạn bảo quản không được quá lâu. Trong kho lOMoAR cPSD| 40425501
không tiến hành sửa chữa,
hàn xì bao bì → có khả năng sinh ra tia lửa.
Bảng quy định xếp hàng nguy hiểm
Chứng từ dùng trong vận chuyển hàng nguy hiểm:
- Khi vận chuyển hàng nguy hiểm các loại giấy tờ sau đây cần phải có: Transport
Document, Shipper Decaleration, Container/Vehicle Packing Certificate. Hiện nay
người ta chỉ cần sử dụng một mẫu dơn "MULTI MODAL DANGEROUS GOODS
FORM" nội dung bao hàm cả 3 loại giấy tờ trên