Kinh doanh - quản lý

112 22 tài liệu
Danh sách Tài liệu :
  • [TÀI LIỆU ] HƯỚNG DẪN TỰ HỌC HỌC PHẦN KINH TẾ VĨ MÔ 1-ECO715 | Trường Đại học Hải Phòng

    19 10 lượt tải 64 trang

    1.1.2. Kinh tế học vi mô và kinh tế học v椃̀ mô Kinh tế học được chia thành 2 nh愃Ānh đ漃Ā là kinh tế học vi mô và kinh tế học vĩ mô. Kinh tế học vi mô là môn khoa học nghiên cứu c愃Āch thức ra quyết định của hộ gia đình và doanh nghiệp cũng như sự tương t愃Āc giữa họ trên c愃Āc thị trường cụ thể. Kinh tế học vi mô nhấn mạnh đến sự am hiểu chi tiết về c愃Āc thị trường cụ thể. Để c漃Ā được mức độ chi tiết này, nhiều tương t愃Āc với thị trường kh愃Āc bị bỏ qua.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    5 ngày trước
  • [TÀI LIỆU] CHƯƠNG 2. TỶ GIÁ HỐI ĐOÁI VÀ THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI | Trường đại học Hải Phòng

    19 10 lượt tải 5 trang

    I.      Tỷ giá hối đoái (rate of exchange/ exchange rate) 1.   Các khái niệm về tỷ giá:Tỷ giá hối đoái là quan hệ so sánh về mặt giá trị giữa 2 tiền tệ của 2 nước khác nhauTỷ giá hối đoái là giá cả của một đơn vị tiền tệ nước này được thể hiện bằng 1 sốlượng đơn vị tiền tệ nước khácTại việt nam: tỷ giá hối đoái là giá của 1 đồng tiền nước ngoài tính bằng tiền việt  namVí dụ: hiện nay 1 USD = 25.000 VND hoặc USD/VND = 25.0002. Các phương pháp yết tỷ giá:a. Ký hiệu đồng tiền các quốc gia:Ký hiệu đồng tiền các quốc gia tuân theo quy định ISO, đó là ký hiệu đồng tiền gồm 3 chữ cái in hoa, 2 chữ cái đầu là tên quốc gia, chữ cái thứ 3 là tên tiền.bCách công bố tỉ giá:Có nhiều cách công bố tỉ giá:Hoặc là công bố 2 tỉ giá tách rời nhau: công bố tách rời tỷ giá mua (BID) và tỷ giá bán (ASK) USD/VND: 23.000USD/VND: 23.100 .Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • [LUẬN VĂN] Hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên bán hàng | Trường đại học Hải Phòng

    16 8 lượt tải 96 trang

    1. Lý do chọn đề tài
    Bán hàng luôn là hoạt động đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bán hàng chính là quá trình trao đổi giữa người bán và người mua, kết thúc quá trình này người mua nhận được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ còn người bán nhận được tiền hoặc có cơ sở để đòi tiền người mua. Trao đổi trong bán hàng gồm hành động mua và hành động bán. Hành động bán, là hành động trao sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ để nhận tiền hoặc vật phẩm có giá trị theo thỏa thuận ban đầu. Còn hành động mua là hành động nhận về hàng hóa và dịch vụ từ phía bên bán và trao tiền hay vật phẩm có giá trị trao đổi được bên bán chấp nhận. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • [TÀI LIỆU] Lesson 8: Looking back and project | UNIT 9: SOCIAL ISSUES

    21 11 lượt tải 4 trang

    I.   OBJECTIVESBy the end of this lesson, Ss will be able to:1. KnowledgeReview the vocabulary and grammar of Unit 9Apply what they have learnt (vocabulary and grammar) into practice through a project.2. Core competenceDevelop communication skills and creativity Develop presentation skillsDevelop critical thinking skillsBe collaborative and supportive in pair work and team work3. Personal qualitiesBe more creative when doing the project         - Be aware of social issues and fight against them Develop self-study skills.II.   MATERIALSGrade 11 textbook, Unit 9, Looking back and projectComputer connected to the InternetProjector / TV/ pictures and cardsAssumption

    Anticipated difficulties

    Solutions

    Students may have underdeveloped speaking, writing and co-operating skills when doing the project.

    -                     Encourage students to work in pairs and in groups so that they can help each other.

    -                     Provide feedback and help if necessary.

    Some students will excessively talk in the class.

    -                     Explain expectations for each task in detail.

    -                     Have excessively talkative students practise.

    -                     Continue to explain task expectations in small chunks (before every activity).

    Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

     

    2 tuần trước
  • [TỔNG HỢP][CÓ KEY] TỔNG HỢP BỘ ĐỀ TRẮC NGHIỆM NGÀNH QTKD VÀ QL | Trường đại học Hải Phòng

    28 14 lượt tải 73 trang

    1. Tìm câu trả lời úng nhất:Đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) (A) Có trong công ty ơn ngành và có trong công ty a ngành. (B)  Có trong công ty kinh doanh a nghành. (C)  Có trong công ty kinh doanh ơn ngành. ( D) Không có trong các công ty suy giảm. 2: Đáp án úng : bản thuyết minh nhiệm vụ của công ty bao gồm 3 nội dung chính là (A)  xác ịnh ngành kinh doanh, các mục tiêu quan trọng, tư tưởng chủ ạo của công ty (B)  các mục tiêu quan trọng, vấn ề thực hiện mục tiêu , các vấn ề về quản lý (C)  các mục tiêu quan trọng, cơ cấu tổ chức, văn hóa công ty. (B) xác ịnh ngành kinh doanh, các vấn ề về vốn, và vấn ề sản xuất 3: Trọng tâm của chiến lược cấp công ty (gồm nhiều ơn vị chức năng SFU và nhiều ơn vị kinh doanh chiến lược SBU) kà (A)  phối hợp và cân ối nguồn lực nội bộ (B)   cạnh tranh và quản lý thống nhất (C)   phối hợp và quản lý thống nhất (D)  cạnh tranh và cân ối nguồn lực nội bộ. 4: chọn áp án không úng:Chiến lược chi phí thấp nhất cho phép doanh nghiệp. (A)  Thu hút khách hàng bằng dịch vụ hậu mãi. (B)   Thu hút khách hàng với giá bán thấp hơn. (C)   Phục vụ khách hàng có thu nhập thấp. (D)  Cạnh tranh ược với ối thủ cạnh tranh có chi phí cao hơn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • [BIỂU MẪU] BẢN KHẢO SÁT Ý KIẾN KHÁCH HÀNG | Trường đại học Hải Phòng

    20 10 lượt tải 5 trang

    Chào mừng bạn đến với cuộc khảo sát về các chiến lược tiếp thị của Nike. Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi Nike để đánh giá hiệu quả của các chiến lược tiếp thị hiện tại và đề xuất các cải tiến trong tương lai bằng cách trả lời các câu hỏi dưới đây. Tất cả thông tin được thu thập sẽ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu và sẽ được bảo mật tuyệt đối.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • [TỔNG HỢP] ĐỀ CƯƠNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ | Trường đại học Hải Phòng

    23 12 lượt tải 35 trang

    Câu 1 : World wide web là gì ? Các thuật ngữ web cơ bản ? VD ứng dụng web và internet?World wide web là 1 trong số các dịch vụ của internet nhằm giúp việc trao đổi thông tin trở nên thuận tiện dễ dàng . Thường gọi tắt là w.w.w – nó là 1 phần chủ yếu của internet tuy nhiên không phải internet . Các thông tin này được lưu trữ dưới dạng các tập tin siêu văn bản ( hypertext ) và được truy cập bởi trình duyệt webCác thuật ngữ web:+ Website giới thiệu : dùng để giới thiệu về 1 cá nhân & 1 tổ chức+ Website lưu trữ thông tin : thư viện điện tử , chứa các thông tin chuyên môn được sắp xếp theo nhiều thư mục , tiêu đề để tra cứu+ Website truyền dữ liệu: Được thiết kế đặc biệt để thu nhận thông tin từ xa+ Homepage-trang chủ: Trang đầu tiên xuất hiện khi website được gọi tên thường chứa các thông tin căn bản nhất+ Trang chuyên đề : Trang lớn mang các liên kết các đơn vị cùng tính chất+ Trang đơn vị : Thường được bố trí vào các thư mục có cùng chủ .Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • [BIỂU MẪU] BẢNG PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĨ MƠ

    18 9 lượt tải 4 trang

    BẢNG  PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĨ MƠ

    1. Môi trường tự nhiên

     

    Các yếu tố thuộc môi trường tự nhiên

    Mực độ quan trọng của các yếu tố đối với ngành

    Tác động đối với doanh nghiệp

    Tính chất tác động

    Điểm

    Xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

    2

    2

    +

    +4

    Sự xuất hiện của dịch bệnh mới

    3

    3

    -

    -9

    Sự can thiệp kiên quyết của nhà nước

    3

    2

    +

    +6

    Biến đổi khí hậu

    3

    1

    -

    -3

    Nhiệt độ tăng

    2

    1

    -

    -2

    Nguyên liệu sản xuất giảm

    3

    2

    -

    -6

    Chi phí năng lượng tăng

    1

    2

    -

    -2

    Mức độ ô nhiễm tăng

    2

    1

    -

    -2

    Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • BÁO CÁO THỰC TẬP NGHIỆP VỤ | NGÀNH: NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC

    39 20 lượt tải 23 trang

    Hiệu quả kinh tế là vấn đề đặt ra hàng đầu đối với tất cả các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, có hiệu quả kinh tế thì doanh nghiệp mới có thể đuy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đứng vững trên thị trường Ngày nay, nền kinh tế nước ta đã chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước. Đứng trước sự phát triển mạnh của các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, từng bước hoà nhập vào sự phát triển của thời đại, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề kinh tế - xã hội nóng bỏng của quá trình toàn cầu hoá và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • [TÀI LIỆU] UNIT 2: URBANIZATION | Trường đại học Hải Phòng

    20 10 lượt tải 7 trang

    agricultural /ˌæɡrɪˈkʌltʃərəl/ (adj): thuộc về nông nghiệp centralise /ˈsentrəlaɪz/(v): tập trung  cost – effective /ˌkɒst ɪˈfektɪv/(adj): hiệu quả counter-urbanisation /ˌkaʊntə ˌɜːbənaɪˈzeɪʃn/(n): phản ô thị hóa, dãn dân  densely populated /ˈdensli ˈpɒpjuleɪtɪd/: mật ộ dân số cao  down-market /ˌdaʊnˈmɑːkɪt/(adj): giá rẻ, bình dân down-to-earth /ˌdaʊn tu ˈɜːθ/(adj): thực tế/ sát thực energy-saving /ˈenədʒi ˈseɪvɪŋ/(adj): tiết kiệm năng lượng expand /ɪkˈspænd/ (v): mở rộng   industrialisation /ɪnˌdʌstriəlaɪˈzeɪʃn/(n): sự công nghiệp hóa  interest-free /ˌɪntrəst ˈfriː/ (adj): không tính lãi kind-hearted /ˌkaɪnd ˈhɑːtɪd/ (adj): tử tế, tốt bụng  long-lasting /ˌlɒŋ ˈlɑːstɪŋ/(adj): kéo dài migrate /maɪˈɡreɪt/(v): di cư   mindset /ˈmaɪndset/ (n): ịnh kiến overload /ˌəʊvəˈləʊd/ (v): làm cho quá tải  sanitation /ˌsænɪˈteɪʃn/(n): vệ sinh  self-motivated /ˌself ˈməʊtɪveɪtɪd/ (adj): tự tạo ộng lực slum /slʌm/(n): nhà ổ chuột infrastructure (n) /ˈɪn.frəˌstrʌk.tʃər/: cơ sở hạ tầng time-consuming /ˈtaɪm kənsjuːmɪŋ/(adj): tốn thời gian   thought-provoking /ˈθɔːt prəvəʊkɪŋ/ (adj): áng ể suy nghĩ   unemployment /ˌʌnɪmˈplɔɪmənt/(n): tình trạng thất nghiệp  upmarket /ˌʌpˈmɑːkɪt/ (adj): ắt tiền, xa xỉ  urbanization /ˌɜːbənaɪˈzeɪʃn/(n): ô thị hóa  weather-beaten /ˈweðə biːtn/ (adj): dãi dầu sương gió  well-established /ˌwel ɪˈstæblɪʃt/ (adj): ược hình thành từ lâu, có tiếng tăm. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

    2 tuần trước