Quiz: Top 40 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Hành vi người tiêu dùng là: Quá trình lựa chọn, mua và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của cá nhân hoặc gia đình.
Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích để biết được nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng sản phẩm để từ đó có những thiết kế các chiến lược Marketing kích thích việc mua.
Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội
Đáp án đúng là: Người gác cổng là cá nhân có khả năng cản trở việc tiếp cận đến người ra quyết định và gây ảnh hưởng khác
Khách hàng mua hàng hoá tiêu dùng hàng ngày về cho gia đình, cá nhân sử dụng, … được gọi là người tiêu dùng cá nhân (Personal consumers)
Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là: Người ảnh hưởng
Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ người quyết định
Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm: Người mua luôn luôn là người chịu giá cao
Điều đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng là: Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.
Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua thực phẩm
Quyết định mua sắm của người tiêu dùng thường được định hình bởi các yếu tố: Quảng cáo; Nhận thức và kiến thức; May mắn
Quyết định tiêu dùng của người tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi: Nhóm bạn bè và gia đình; Quảng cáo và truyền thông
Hành vi nhà tiêu dùng: Những suy nghĩ và cảm nhận của con người trong quá trình mua sắm và tiêu dùng; Sự năng động và tương tác vì nó chịu sự tác động bởi các yếu tốtừ môi trường bên ngoài và có sự tác động trở lại đối với môi trường ấy; Bao gồm các hoạt động: mua sắm, sử dụng và xử lý sản phẩm dịch vụ
Theo Leon Schiffiman, David Bednall và Aron O’cass(1997), hành vi người tiêu dùng là sự tương tác năng động của các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức, hành vi và môi trường mà qua sự thay đổi đó con người thay đổi cuộc sống của họ.
Hành vi tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi: Xu hướng xã hội; Công nghệ; Truyền thông và phương tiện truyền thông
Đối tượng không phải người tiêu dùng là: Nhà sản xuất sản phẩm
Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng là: Nhóm bạn bè và gia đình; Quảng cáo và truyền thông; Mức thu nhập và tài chính cá nhân
Nguyên tắc cơ bản của hành vi tiêu dùng là tiếp thu thông tin và so sánh giữa các lựa chọn
Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng là: Giá sản phẩm; Chất lượng sản phẩm; Thời gian giao hàng
Đặc điểm của tiếp cận Marketing cũ là chỉ tập trung khách hàng trực tiếp
Gia đình thuộc về nhóm yếu tố giai cấp ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Giai đoạn đi đến quyết định mua sắm thực sự là: Quá trình chọn sản phẩm, chọn nhãn hiệu, chọn cửa hàng, chọn cách thanh toán chi trả
Chiến lược Marketing là: Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị
Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích biết được nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng sản phẩm để từ đó có những thiết kế các chiến lược Marketing kích thích việc mua.
Điều đúng về môi trường tác động đến nhận thức là: 1 đứa bé đi siêu thị cùng mẹ , nhìn thấy đồ chơi bắt mắt trên kệ hàng và đòi mẹ mua
Thuộc tính vật lý của sản phẩm là: Kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, bao bì, nhãn hiệu sản phẩm.
Việc mở các cửa hàng thực phẩm chế biến sẵn ở các con đường thích hợp sao cho những phụ nữ làm công sở thuận tiện mua thức ăn cho gia đinh khi họ đi làm về. Là hoạt động phân phối
Ảnh hưởng của người bố và mẹ trong các quyết định mua hàng là thay đổi theo thứ nhập
Khi phân tích người tiêu dùng cần phải phân tích họ trong một thị trường trọng điểm
Quá trình có thể xảy ra sau khi việc mua sắm xảy ra là thái độ lưỡng lự, hài lòng, không hài lòng hoặc tìm kiếm thêm thông tin
Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng là nghiên cứu những phản ứng của các cá nhân khi nghe, nhìn, tiếp xúc, sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ và những phản ứng của họ đối với các phương thức tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Những phản ứng của người tiêu dùng bao gồm: Cảm giác; Tri giác; Hành động
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố không phải tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng là khuyến mại
Có 5 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Các yếu tố này ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng
Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm qua thị giác
Yếu tố về tuổi tác có ảnh hưởng đến người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng
Trẻ em trong gia đình là yếu tố con người, cá nhân
Nói nghiên cứu hành vi người tiêu dùng quan trọng đối với doanh nghiệp vì hiểu được kỳ vọng cùa người tiêu dùng
Sự kiện “tiếp sức mùa thi” của hàng năm giúp doanh nghiệp trong việc chiêu thị