Quiz: Top 40 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 40

Q1:

Hành vi người tiêu dùng là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hành vi người tiêu dùng là: Quá trình lựa chọn, mua và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của cá nhân hoặc gia đình. 

2 / 40

Q2:

Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích để biết được nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng sản phẩm để từ đó có những thiết kế các chiến lược Marketing kích thích việc mua.

3 / 40

Q3:

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội

4 / 40

Q4:

Chọn đáp án đúng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đáp án đúng là: Người gác cổng là cá nhân có khả năng cản trở việc tiếp cận đến người ra quyết định và gây ảnh hưởng khác

5 / 40

Q5:

Khách hàng mua hàng hoá tiêu dùng hàng ngày về cho gia đình, cá nhân sử dụng, … được gọi là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng mua hàng hoá tiêu dùng hàng ngày về cho gia đình, cá nhân sử dụng, … được gọi là người tiêu dùng cá nhân (Personal consumers)

6 / 40

Q6:

Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là: Người ảnh hưởng

7 / 40

Q7:

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ người quyết định

8 / 40

Q8:

Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm: Người mua luôn luôn là người chịu giá cao

9 / 40

Q9:

Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng là: Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.

10 / 40

Q10:

Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại hàng tiêu dùng sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua thực phẩm

11 / 40

Q11:

Quyết định mua sắm của người tiêu dùng thường được định hình bởi các yếu tố sau

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định mua sắm của người tiêu dùng thường được định hình bởi các yếu tố: Quảng cáo; Nhận thức và kiến thức; May mắn

12 / 40

Q12:

Quyết định tiêu dùng của người tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định tiêu dùng của người tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi: Nhóm bạn bè và gia đình; Quảng cáo và truyền thông

13 / 40

Q13:

Hành vi nhà tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hành vi nhà tiêu dùng: Những suy nghĩ và cảm nhận của con người trong quá trình mua sắm và tiêu dùng; Sự năng động và tương tác vì nó chịu sự tác động bởi các yếu tốtừ môi trường bên ngoài và có sự tác động trở lại đối với môi trường ấy; Bao gồm các hoạt động: mua sắm, sử dụng và xử lý sản phẩm dịch vụ

14 / 40

Q14:

Theo Leon Schiffiman, David Bednall và Aron O’cass(1997), hành vi người tiêu dùng là gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo Leon Schiffiman, David Bednall và Aron O’cass(1997), hành vi người tiêu dùng là sự tương tác năng động của các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức, hành vi và môi trường mà qua sự thay đổi đó con người thay đổi cuộc sống của họ. 

15 / 40

Q15:

Hành vi tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hành vi tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi: Xu hướng xã hội; Công nghệ; Truyền thông và phương tiện truyền thông

16 / 40

Q16:

Đối tượng nào sau đây không phải là người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối tượng không phải người tiêu dùng là: Nhà sản xuất sản phẩm

17 / 40

Q17:

Yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng là: Nhóm bạn bè và gia đình; Quảng cáo và truyền thông; Mức thu nhập và tài chính cá nhân

18 / 40

Q18:

Nguyên tắc cơ bản của hành vi tiêu dùng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên tắc cơ bản của hành vi tiêu dùng là tiếp thu thông tin và so sánh giữa các lựa chọn

19 / 40

Q19:

Yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng là: Giá sản phẩm; Chất lượng sản phẩm; Thời gian giao hàng

20 / 40

Q20:

Đặc điểm của tiếp cận Marketing cũ là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc điểm của tiếp cận Marketing cũ là chỉ tập trung khách hàng trực tiếp

21 / 40

Q21:

Gia đình thuộc về nhóm yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Gia đình thuộc về nhóm yếu tố giai cấp ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

22 / 40

Q22:

Giai đoạn đi đến quyết định mua sắm thực sự:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giai đoạn đi đến quyết định mua sắm thực sự là: Quá trình chọn sản phẩm, chọn nhãn hiệu, chọn cửa hàng, chọn cách thanh toán chi trả

23 / 40

Q23:

Đâu là chiến lược Marketing:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược Marketing là: Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị

24 / 40

Q24:

Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích như thế nào

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích biết được nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng sản phẩm để từ đó có những thiết kế các chiến lược Marketing kích thích việc mua.

25 / 40

Q25:

Đâu là đúng về môi trường tác động đến nhận thức:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều đúng về môi trường tác động đến nhận thức là: 1 đứa bé đi siêu thị cùng mẹ , nhìn thấy đồ chơi bắt mắt trên kệ hàng và đòi mẹ mua

26 / 40

Q26:

Thuộc tính vật lý của sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuộc tính vật lý của sản phẩm là: Kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, bao bì, nhãn hiệu sản phẩm. 

27 / 40

Q27:

Việc mở các cửa hàng thực phẩm chế biến sẵn ở các con đường thích hợp sao cho những phụ nữ làm công sở thuận tiện mua thức ăn cho gia đinh khi họ đi làm về.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc mở các cửa hàng thực phẩm chế biến sẵn ở các con đường thích hợp sao cho những phụ nữ làm công sở thuận tiện mua thức ăn cho gia đinh khi họ đi làm về. Là hoạt động phân phối

28 / 40

Q28:

Ảnh hưởng của người bố và mẹ trong các quyết định mua hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ảnh hưởng của người bố và mẹ trong các quyết định mua hàng là thay đổi theo thứ nhập

29 / 40

Q29:

Khi phân tích người tiêu dùng cần phải:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi phân tích người tiêu dùng cần phải phân tích họ trong một thị trường trọng điểm

30 / 40

Q30:

Quá trình có thể xảy ra sau khi việc mua sắm xảy ra:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quá trình có thể xảy ra sau khi việc mua sắm xảy ra là thái độ lưỡng lự, hài lòng, không hài lòng hoặc tìm kiếm thêm thông tin

31 / 40

Q31:

Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng là nghiên cứu những phản ứng của các cá nhân khi nghe, nhìn, tiếp xúc, sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ và những phản ứng của họ đối với các phương thức tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

32 / 40

Q32:

Những phản ứng của người tiêu dùng bao gồm những phản ứng gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những phản ứng của người tiêu dùng bao gồm: Cảm giác; Tri giác; Hành động

33 / 40

Q33:

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố không phải tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng là khuyến mại

34 / 40

Q34:

Có bao nhiêu yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

5 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

35 / 40

Q35:

Các yếu tố này ảnh hưởng gì đến người tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yếu tố này ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng

36 / 40

Q36:

Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm qua:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm qua thị giác

37 / 40

Q37:

Yếu tố về tuổi tác có ảnh hưởng đến người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng không?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố về tuổi tác ảnh hưởng đến người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng

38 / 40

Q38:

Trẻ em trong gia đình là yếu tố nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trẻ em trong gia đình là yếu tố con người, cá nhân

39 / 40

Q39:

Nói nghiên cứu hành vi người tiêu dùng quan trọng đối với doanh nghiệp vì sao?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nói nghiên cứu hành vi người tiêu dùng quan trọng đối với doanh nghiệp vì hiểu được kỳ vọng cùa người tiêu dùng

40 / 40

Q40:

Sự kiện “tiếp sức mùa thi” của hàng năm giúp doanh nghiệp trong việc gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự kiện “tiếp sức mùa thi” của hàng năm giúp doanh nghiệp trong việc chiêu thị

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 40
Giải thích

Hành vi người tiêu dùng là: Quá trình lựa chọn, mua và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của cá nhân hoặc gia đình. 

Câu hỏi 2 / 40
Giải thích

Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích để biết được nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng sản phẩm để từ đó có những thiết kế các chiến lược Marketing kích thích việc mua.

Câu hỏi 3 / 40
Giải thích

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội

Câu hỏi 4 / 40
Giải thích

Đáp án đúng là: Người gác cổng là cá nhân có khả năng cản trở việc tiếp cận đến người ra quyết định và gây ảnh hưởng khác

Giải thích

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ người quyết định

Câu hỏi 9 / 40
Giải thích

Điều đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng là: Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.

Câu hỏi 13 / 40
Giải thích

Hành vi nhà tiêu dùng: Những suy nghĩ và cảm nhận của con người trong quá trình mua sắm và tiêu dùng; Sự năng động và tương tác vì nó chịu sự tác động bởi các yếu tốtừ môi trường bên ngoài và có sự tác động trở lại đối với môi trường ấy; Bao gồm các hoạt động: mua sắm, sử dụng và xử lý sản phẩm dịch vụ

Câu hỏi 14 / 40
Giải thích

Theo Leon Schiffiman, David Bednall và Aron O’cass(1997), hành vi người tiêu dùng là sự tương tác năng động của các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức, hành vi và môi trường mà qua sự thay đổi đó con người thay đổi cuộc sống của họ. 

Câu hỏi 15 / 40
Giải thích

Hành vi tiêu dùng có thể được ảnh hưởng bởi: Xu hướng xã hội; Công nghệ; Truyền thông và phương tiện truyền thông

Câu hỏi 17 / 40
Giải thích

Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng là: Nhóm bạn bè và gia đình; Quảng cáo và truyền thông; Mức thu nhập và tài chính cá nhân

Câu hỏi 18 / 40
Giải thích

Nguyên tắc cơ bản của hành vi tiêu dùng là tiếp thu thông tin và so sánh giữa các lựa chọn

Câu hỏi 19 / 40
Giải thích

Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng là: Giá sản phẩm; Chất lượng sản phẩm; Thời gian giao hàng

Câu hỏi 20 / 40
Giải thích

Đặc điểm của tiếp cận Marketing cũ là chỉ tập trung khách hàng trực tiếp

Câu hỏi 22 / 40
Giải thích

Giai đoạn đi đến quyết định mua sắm thực sự là: Quá trình chọn sản phẩm, chọn nhãn hiệu, chọn cửa hàng, chọn cách thanh toán chi trả

Câu hỏi 23 / 40
Giải thích

Chiến lược Marketing là: Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị

Câu hỏi 24 / 40
Giải thích

Nghiên cứu người tiêu dùng nhằm mục đích biết được nhu cầu, sở thích, thói quen tiêu dùng sản phẩm để từ đó có những thiết kế các chiến lược Marketing kích thích việc mua.

Câu hỏi 25 / 40
Giải thích

Điều đúng về môi trường tác động đến nhận thức là: 1 đứa bé đi siêu thị cùng mẹ , nhìn thấy đồ chơi bắt mắt trên kệ hàng và đòi mẹ mua

Câu hỏi 26 / 40
Giải thích

Thuộc tính vật lý của sản phẩm là: Kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, bao bì, nhãn hiệu sản phẩm. 

Câu hỏi 27 / 40
Giải thích

Việc mở các cửa hàng thực phẩm chế biến sẵn ở các con đường thích hợp sao cho những phụ nữ làm công sở thuận tiện mua thức ăn cho gia đinh khi họ đi làm về. Là hoạt động phân phối

Câu hỏi 29 / 40
Giải thích

Khi phân tích người tiêu dùng cần phải phân tích họ trong một thị trường trọng điểm

Câu hỏi 30 / 40
Giải thích

Quá trình có thể xảy ra sau khi việc mua sắm xảy ra là thái độ lưỡng lự, hài lòng, không hài lòng hoặc tìm kiếm thêm thông tin

Câu hỏi 31 / 40
Giải thích

Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng là nghiên cứu những phản ứng của các cá nhân khi nghe, nhìn, tiếp xúc, sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ và những phản ứng của họ đối với các phương thức tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Câu hỏi 35 / 40
Giải thích

Các yếu tố này ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng

Câu hỏi 38 / 40
Giải thích

Trẻ em trong gia đình là yếu tố con người, cá nhân

Câu hỏi 39 / 40
Giải thích

Nói nghiên cứu hành vi người tiêu dùng quan trọng đối với doanh nghiệp vì hiểu được kỳ vọng cùa người tiêu dùng