



Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58833082   Thành viên nhóm 4   Hồ Thị Ngọc Ngân  231A030339  Tô Thị Quỳnh Như  231A030047  Trần Khánh Hưng  231A030489  Nguyễn Thảo Nguyên  231A030288  Lâm Phát Tài  231A030135  Nguyễn Lý Thại  231A030848  Bài tập nhóm 
Kinh doanh dịch vụ khách sạn 5* tại các khu lịch và muốn mở 
thêm dịch vụ đưa đón khách từ sân bay tới khách sạn trong lĩnh vực 
dịch vụ của mình  
Khoảng cách 1:Trong quá trình kinh doanh dịch vụ lưu trú chúng 
tôi cảm thấy các khách hàng của mình đang gặp vấn đề về bắt xe từ sân bay 
tới khách sạn của chúng tôi vậy nên chúng tôi tiến hành khảo sát tham khảo 
ý kiến của khách hàng để hiểu thêm về nhu cầu của họ. Chúng tôi tiến hành 
hai khảo sát là khảo sát trực tuyến và trực tiếp: Khảo sát trực tuyến sử dụng 
các nền tảng khảo sát trực tuyến (Google Forms, SurveyMonkey) để thu 
thập thông tin từ một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Khảo sát trực tiếp 
tiến hành phỏng vấn tại đơn vị kinh doanh kết hợp cùng kinh nghiệm của 
bản thân là một người cung cấp dịch vụ đồng thời là người sử dụng những 
dịch vụ kể trên. Quan sát hành vi của khách hàng tại sân bay, bến xe để 
hiểu rõ hơn về quy trình di chuyển và các vấn đề họ gặp phải. 
Khi tổng hợp được các vấn đề mà khách hàng gặp phải chúng tôi đưa 
ra các phương án giải quyết và khảo sát liệu phương án đó có giải quyết 
được vấn đề mà họ đang gặp hay không từ đó có chiến lược để phát triển 
dịch vụ mới bám sát được nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ. Bên 
cạnh đó là đặt 1 kì vọng cho khách hàng về lần sử dụng dịch vụ tiếp theo, 
nó vừa là cơ hội vừa là thách của chính chúng tôi khi có được sự kì vọng 
của khách hàng cùng lúc phải đảm bảo đáp ứng được nó. Chúng tôi cần nổ 
lực nghiên hoàn thành tối ưu được hệ thống đưa đón. Nó vừa là lợi thế cạnh 
tranh về chất lượng phục vụ vừa là cầu nối của khách sạn với khách hàng 
bởi hệ thống đưa đón là sản phẩm của sự kết hợp cảu cả hai. 
Khoảng cách 2: Để phát triển dịch vụ đưa đón khách tại khách sạn, 
chúng tôi cần đảm bảo bộ phận thiết kế dịch vụ hiểu rõ và đáp ứng đúng 
kỳ vọng của khách hàng. Nếu đội ngũ thiết kế không nắm vững các yêu 
cầu thực tế như tính tiện lợi, an toàn, thái độ phục vụ của tài xế, và độ chính 
xác về thời gian đón trả khách. Khi có sự khác biệt giữa kỳ vọng của khách 
hàng và các tiêu chuẩn dịch vụ mà đội ngũ nội bộ thiết lập, dịch vụ đưa 
đón có thể không đáp ứng đủ mong đợi của khách, làm giảm trải nghiệm    lOMoAR cPSD| 58833082
và sự hài lòng của họ. Chúng tôi tổ chức các buổi khảo sát hoặc thu thập ý 
kiến trực tiếp từ khách về dịch vụ đưa đón mong muốn. 
Sau đó, truyền đạt thông tin này đến bộ phận thiết kế để xây dựng các tiêu 
chuẩn phù hợp. Đảm bảo các tiêu chuẩn này rõ ràng và sát thực tế, đồng 
thời thường xuyên đào tạo nhân viên thực hiện. Kết hợp giám sát chất lượng 
định kỳ để điều chỉnh, cải tiến dịch vụ, từ đó tăng sự nhất quán và hài lòng  của khách hàng. 
Khoảng cách 3: Về khách sạn của mình có các bộ phận như sao: 
 Bộ phận chuyên môn luôn chịu trách nhiệm về thiết kế quy trình và 
tiêu chuẩn cho dịch vụ đưa đón, gồm yếu tố như thời gian đưa đón, lịch 
trình và phục vụ khách hàng của chúng tôi. 
 Bộ phận bán hàng kinh doanh đưa ra các quy trình về quảng bá các 
dịch dụ khác nhau trong việc đưa đoán khách hàng,.. có thể áp lực về doanh 
số bộ phận này có thể bị khách hàng cho là lừa đảo nếu dịch vụ không được  như ý muốn của họ. 
Bộ phận trực tiếp giao tiếp với khách hàng là bộ phận thực hiện dịch 
vụ đưa đón và là điểm tiếp xúc cuối cùng với khách hàng. 
Mỗi bộ phận đều có vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng 
dịch vụ và kết quả kinh daonh của cả khách sạn nên sự chuyên nghiệp, tận 
tâm với công việc, sự kết hợp chắt chẽ của các bộ phận nói chung và mỗi 
các nhân công nhân viên nói riêng là vô cùng cần thiết giữ vai trò thiết yếu 
đến sự thành bại của cả khách sạn nên để giữ được những yếu tố trên khách 
sạn chúng tối đề ra những giải pháp khắc phục như: 
Về khách sạn có nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên và 
huấn luận khả năng giao tiếp. Nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng 
cần được đào tạo kỹ năng giao tiếp hiệu quả, bao gồm cách lăng nghe, xử 
lý phàn nàn, và giải quyết các tình huống khẩn cấp. Kỹ năng này giúp họ 
có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đồng thời giữ được sự hài 
hòa với tiêu chuẩn dịch vụ đã đề ra và đào tạo thêm của khách sạn. 
Để đảm bảo sự đồng nhất trong thông tin và tiêu chuẩn dịch vụ, các 
cuộc họp định kỳ giữa bộ phận thiết kế và bộ phận kinh doanh là cần thiết. 
Trong các cuộc họp này, bộ phận kinh doanh có thể cung cấp thông tin phản 
hồi từ khách hàng để bộ phận thiết kế điều chỉnh dịch vụ cho phù hợp. Và 
chia sẽ những mục tiêu xây dựng hệ thống phản hồi để khách hàng có thể 
đưa ra ý kiến về dịch vụ đưa đón. Thông tin phản hồi từ khách hàng sẽ giúp 
các bộ phận nhận diện các vấn đề và cải thiện dịch vụ.chất lượng,...  Khoảng cách 4: 
Bộ phận bán hàng - kinh doanh:  - 
Làm tăng doanh thu dựa vào dịch vụ đưa đón đến sân bay là 
mộtmục tiêu chính của bộ phận chúng tôi, đối tượng khách hàng chủ yếu 
hướng đến là những khách du lịch, khách lưu trú. Đồng thời chúng tôi sẽ    lOMoAR cPSD| 58833082
đàm phán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chốt dịch vụ nhanh chóng. 
Bộ phận chúng tôi có thể đưa ra những ưu đãi như đặt phòng và đưa đón 
sân bay kết hợp chung, gói đưa đón một chiều, gói khứ hồi,… để khách 
cảm thấy hài lòng về dịch vụ và chúng tôi sẽ hợp tác với các công ty vận 
chuyển để cải thiện những tiện ích trên xe tạo ra tính chuyên nghiệp hơn 
khi khách hàng trải nghiệm. Bộ phận chúng tôi phải đối mặt với thách thức 
về cạnh tranh dịch vụ, vì thế bộ phận sẽ tạo ra ưu đãi và sự linh hoạt của 
dịch vụ, đáp ứng nhu cầu để khách hàng luôn ưu tiên chọn dịch vụ khách 
sạn. Số lượng đặt dịch vụ đồng nghĩa với chỉ số doanh thu của dịch vụ đó. 
Sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ thì chúng tôi sẽ xem xét mức độ 
hài lòng và phản hồi của khách hàng. 
=> Bộ phận bán hàng – kinh doanh của chúng tôi chủ yếu sẽ tập 
trung vào chốt gói dịch vụ và tăng doanh thu cho khách sạn.   
Bộ phận truyền thông, quảng bá, PR cho hoạt động dịch vụ:  - 
Chủ yếu đăng tải những hình ảnh đẹp, tạo nhận thức về 
chấtlượng dịch vụ đưa đón sân bay tại khách sạn nhằm xây dựng hình ảnh 
chuyên nghiệp và uy tín của khách sạn là nhiệm vụ của bộ phận chúng tôi. 
Bộ phận chúng tôi chủ yếu tạo lòng tin của khách hàng, giúp khách sạn thu 
hút thêm nhiều khách hàng mới trong tương lai, bộ phận sẽ xây dựng các 
chiến lược truyền thông dài hạn để khách sạn có thể trở thành lựa chọn đầu 
tiên khi khách hàng nghĩ tới. Đồng thời quảng bá về dịch vụ sẽ tốn nhiều 
chi phí nên chúng tôi cần phải chi tiêu hợp lí để tối ưu hoá chi phí. Số lượng 
khách đặt dịch vụ tăng là chỉ số cho thấy sự hiệu quả của chiến dịch quảng 
bá này. Chúng tôi thường tập trung vào lượt chia sẻ bài viết và phản hồi 
của khách hàng về chất lượng của dịch vụ. Thông qua các truyền thông và 
quảng bá sẽ tạo ra sự liên kết lâu dài với khách hàng tiềm năng. 
=> Bộ phận truyền thông, quảng bá, PR sẽ tập trung vào xây dựng 
hình ảnh, tạo uy tín cho những khách hàng tiềm năng của mình. Khoảng 
cách 5: Theo sự khảo sát khách hàng thực tế khách hàng có nhu cầu lưu 
trú khi đi du lịch, công tác họ khó tiếp cận đến khách sạn dù đã được đặt 
lịch trước. Quá trình di chuyển từ sân bay đến khách sạn khi không có hệ 
thống phương tiện đưa đón thì họ có thể gặp những vấn đề như không có 
taxi, các tài xế có thể đẩy giá lên cao khi sử dụng dịch vụ của họ,…. đều sẽ 
ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm dịch vụ. 
Nắm được vấn đề trên với vai trò là một nhà marketing chúng tôi 
quyết định phát triển dịch vụ đưa đón từ sân bay đến tận khách sạn. Với ý 
tưởng hệ thống hóa toàn bộ quy trình phục vụ đảm bảo cho khách hàng có 
1 trải nghiệm đúng như kì vọng. Đối với dịch vụ đưa đón tại sân bay, chúng 
tôi đảm bảo được khi khách hàng đặt phòng qua trang web của khách sạn 
và họ cung cấp cho chúng tôi thời gian bay thì khi họ đi máy bay xuống    lOMoAR cPSD| 58833082
chắc chắn chúng tôi sẽ đón họ từ sân bay đi thẳng đến khách sạn và tiến 
hành thủ tục nhận phòng.