



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ BÀI TIỂU LUẬN
KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN : MARKETING DỊCH VỤ
TÊN ĐỀ TÀI: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA GONG CHA
NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 8
L ỚP HP: 231 MAR40904
HỌC KỲ I. NĂM HỌC 2023 - 2024
GVHD: TH.S PHAN THỊ CHIÊU MỸ
TP. Hồ Chí Minh ,tháng 11 năm 2023 1 lOMoAR cPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ BÀI TIỂU LUẬN
KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN: MARKETING DỊCH VỤ
HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA GONG CHA
GVHD : T H.S PHAN THỊ CHIÊU MỸ
L ỚP HP: 231 MAR40904
NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 8
HỌC KỲ I. NĂM HỌC 2023 - 2024
TP. Hồ Chí Minh, tháng 11 năm 2023 1 lOMoAR cPSD| 58833082
DANH SÁCH CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM STT Họ và Tên MSSV
Phần trăm Chữ ký
1 Nguyễn Thị Ngọc Sương 221A030535 100% 2 Lê Nguyễn Khánh Quỳnh 221A030682 100% 3 Nguyễn Hà Minh Tâm 221A031041 100% 4 Nguyễn Thị Thanh Thảo 221A030342 100% 5 Nguyễn Trọng Tấn 221A031060 100% 2 lOMoAR cPSD| 58833082
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN Tiêu chí Trọng số (%) Nhận xét Điểm Cấu trúc 10% Nội dung 35% Lập luận / phát 20% triển ý
Kết luận/kết quả 20% Trình bày 10% Thời gian 5% Tổng 100%
GIẢNG VIÊN CHẤM 1
GIẢNG VIÊN CHẤM 2 3 lOMoAR cPSD| 58833082 MỤC LỤC
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ ...................................................................................................... 1
BÀI TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN .............................................................................. 1
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ ...................................................................................................... 1
BÀI TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN .............................................................................. 1
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................................ 6
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ GONG CHA ..................................................... 7
1.1 Sơ lược về thương hiệu Gong Cha ..................................................................................... 7
1.1.1 Thương hiệu Gong Cha ................................................................................................ 7
1.1.2 Gong Cha Việt Nam ...................................................................................................... 7
1.1.3 Quá trình phát triển ....................................................................................................... 7
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Gong Cha ......................................................... 8
1.2.1 Tầm nhìn: ...................................................................................................................... 8
1.2.2 Sứ mệnh: ........................................................................................................................ 8
1.2.3 Giá trị cốt lõi .................................................................................................................. 8
1.3 Ngành nghề/ lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của Gong Cha. ..................... 9
1.3.1 Ngành nghề kinh doanh................................................................................................ 9
1.3.2 Lĩnh vực kinh doanh: .................................................................................................... 9
CHƯƠNG II: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA GONG CHA ............ 11
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm ..................................... 11
2.1.1 Thị trường mục tiêu..................................................................................................... 11 4 lOMoAR cPSD| 58833082
2.1.2 Khách hàng mục tiêu .................................................................................................. 11
2.1.3 Định vị sản phẩm ......................................................................................................... 12
2.2 Chiến lược sản phẩm ......................................................................................................... 13
2.2.1 Dòng sản phẩm ............................................................................................................ 13
2.2.2 Sản phẩm ..................................................................................................................... 15
2.2.3 Chiến lược sản phẩm dịch vụ: .................................................................................... 16
2.3 Chiến lược về giá: .............................................................................................................. 16
2.3.1 Về giá............................................................................................................................ 16
2.3.2 Chiến lược về giá của Gong Cha ................................................................................ 17
2.3.3 Thay đổi về giá .............................................................................................................
18 2.4 Chiến lược phân phối:
....................................................................................................... 18
2.4.1 Hình thức phân phối: .................................................................................................. 18
2.4.2 Các kênh phân phối: ................................................................................................... 19
2.4.3 Thời gian phân phối .................................................................................................... 19
2.5 Chiến lược xúc tiến ........................................................................................................ 19
2.6 Các quyết định về yếu tố con người ................................................................................. 21
2.7 Các quyết định về Quy trình cung cấp ............................................................................
22 CHƯƠNG III: NHẬN XÉT CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐƯỢC THỰC HIỆN TẠI
GONG CHA ................................................................................................................................. 25
3.1 Kết quả đạt được: .............................................................................................................. 25
3.2 Hạn chế ............................................................................................................................... 25
3.3 Rút ra bài học kinh nghiệm ..............................................................................................
26 TÀI LIỆU THAM KHẢO
........................................................................................................... 27 5 lOMoAR cPSD| 58833082 LỜI MỞ ĐẦU
Năm 1996, một người đàn ông tên Wu đã mở một cửa hàng trà thượng hạng ở Đài Loan.
Danh tiếng của cửa hàng ngày càng lớn, khách hàng ngày càng kéo đến quán của ông đông
hơn. Để có thể đáp ứng được nhu cầu của thực khách, ông quyết định chuẩn hóa hệ thống
cũng như quy trình làm trà của mình.
Sau 23.000 lần thử nghiệm, ông cũng đã hoàn thiện công thức và áp dụng cho mô hình
kinh doanh của mình. Điều này đảm bảo chất lượng tại các cửa hàng là đồng đều và vào
2006, cái tên Gong Cha chính thức thành hình tại Cao Hùng, Đài Loan. Chuỗi cửa hàng
Gong Cha đã mở rộng trên khắp 19 quốc gia với 1.500 cửa hàng, có nhiều cơ sở tại các
quốc gia bao gồm Đài Loan, Hồng Kông,Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc,
Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ma Cao, Campuchia, Brunei, Indonesia, Úc, New Zealand,
Canada và Mỹ. Qua nhiều năm nỗ lực phát triển, Gong Cha đã trở nên phổ biến với khách
hàng từ nhiều quốc gia và trở thành một trong những thương hiệu trà đáng tin cậy hàng đầu trên thế giới.
Thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động
tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Trải qua hơn bảy năm hoạt động, công ty
TNHH Golden Trust là đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, đã
đưa thương hiệu phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những điểm đến thân thuộc
của các bạn trẻ yêu thích văn hóa trà sữa và mong muốn trải nghiệm sản phẩm trà uy tín
chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 6 lOMoAR cPSD| 58833082
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ GONG CHA
1.1 Sơ lược về thương hiệu Gong Cha
1.1.1 Thương hiệu Gong Cha
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê ẩm thực, nhất là đối với trà sữa, thì chắc chắn không còn
xa lạ đối với cái tên trà sữa Gong Cha. Nhưng có lẽ nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết về ý nghĩa cái tên Gong Cha.
Tên gọi Gong Cha xuất phát từ ý nghĩa trong tiếng Hoa là trà cung đình. Thời xưa, các
loại trà tốt nhất thường được các vị hoàng than quý tộc ngự dung. Ngày nay, Gong Cha
mong muốn phục vụ các loại trà tốt nhất cho thực khách, cũng như chính tên gọi của thương
hiệu. Kể từ năm 2006 được thành lập tại Đài Loan, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng
trên khắp 19 quốc gia với 1500 cửa hàng và con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng không ngừng.
Qua nhiều năm nổ lực và phát triển, Gong Cha đã trở nên phổ biến với khách hàng từ
nhiều quốc gia và trở thành một trong những thương hiệu trà đáng tin cậy.
1.1.2 Gong Cha Việt Nam
Thương hiệu Gong Cha Việt Nam được Công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa
vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Trải qua hơn 5 năm hoạt động,
công ty TNHH Golden Trust - đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt
Nam, đã đưa thương hiệu phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những điểm đến
than thuộc của bạn trẻ yêu thích văn hóa trà sữa và mong muốn trải nghiệm sản phẩm trà
uy tín chất lượng với nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.
1.1.3 Quá trình phát triển
Qua quá trình hoạt động công ty TNHH Golden Trust – đơn vị nhượng quyền đôc quyền
của Gong Cha tại Việt Nam, đã đưa thương hiệu phát triển nhanh chóng trở thành một trong
những điểm đến than thuộc của các bạn trẻ yêu thích văn hóa và trà sữa.
+ Năm 2014, Golden Trust mở cửa hàng Gong Cha đầu tiên tại số 79 Hồ Tùng Mậu, Quận
1, Thành phố Hồ Chí Minh. 7 lOMoAR cPSD| 58833082
+ Năm 2015, phát triển thêm 3 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Năm 2016, phát triển thêm 8 cửa hàng trên cả nước, mở rộng ra các tỉnh thành khác trong
đó có 4 cửa hàng trực thuộc tổng công ty và 4 cửa hàng nhượng quyền.
+ Năm 2017, phát triển thêm 15 cửa hàng trên cả nước với 7 cửa hàng trực thuộc tổng công
ty và 8 cửa hàng nhượng quyền.
+ Năm 2018, phát triển thêm 3 cửa hàng trên cả nước, mở rộng ra các tỉnh thành khác với
2 cửa hàng trực thuộc tổng công ty và 1 cửa hàng nhượng quyền.
+ Năm 2019, phát triển thêm 9 cửa hàng trên cả nước, mở rộng ra các tỉnh thành khác với
7 cửa hàng trực thuộc tổng công ty và 2 cửa hàng nhượng quyền.
+ Năm 2020, phát triển thêm 3 cửa hàng trên cả nước, mở rộng ra các tỉnh thành khác với
1 cửa hàng trực thuộc tổng công ty và 2 cửa hàng nhượng quyền.
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Gong Cha
1.2.1 Tầm nhìn:
Chất lượng hàng đầu, dịch vụ thân thiện và chuyên nghiệp, thương hiệu đáng tin cậy.
1.2.2 Sứ mệnh:
Mang đến lợi ích cho người tiêu dung về an toàn vệ sinh thực phẩm, giá trị dinh dưỡng.
1.2.3 Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi thể hiện cho bản chất văn hóa bên trong của doanh nghiệp, những giá trị
doanh nghiệp hướng đến tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Đối với trà sữa Gong Cha,
những giá trị cốt lõi mà họ muốn đem lại đó là: -
Đầu tiên là về chất lượng sản phẩm - chất lượng sản phẩm được Gong Cha đặt lên
hàng đầu. Kể từ việc chọn lựa ra những lá trà với quy định nghiêm ngặt, nguyên liệu trà
chất lượng cao để tạo ra sự hài lòng ngoài mong đợi, Gong Cha còn coi trọng toàn bộ quy
trình sản xuất trà từ việc lựa chọn lá trà đến trồng trọt, sấy khô, lên men và tinh chế. Chất
lượng sản phẩm đánh giá qua việc an toàn - vệ sinh và ngon miệng.Việc khắt khe, kiểm tra
nghiêm ngặt trong khâu sản xuất, tìm kiếm nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,
chất lượng tốt nhất. Gong Cha luôn tuân theo công thức mà từ đó hương vị của sản phẩm
cũng đạt chất lượng cao và hợp khẩu vị của khách hàng. 8 lOMoAR cPSD| 58833082 -
Thứ hai là dịch vụ chuyên nghiệp và thân thiện, Gong cha luôn muốn khách hàng
hài lòng không chỉ bằng những ly trà sữa mà còn với chất lượng dịch vụ nhân viên. Họ
được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, thể hiện bằng sự tôn trọng, thành ý với khách hàng
và luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu họ. Ví dụ, với một ly nước dù
khách hàng yêu cầu có đá hay không thì cũng phải đầy. Ly nước trước khi trao tay khách
hàng phải được cẩn thận lau bên ngoài. -
Tiếp đến, Gong Cha luôn gắn kết lợi ích doanh nghiệp đối với lợi ích xã hội, tích
cực tham gia những chương trình, hoạt động giúp ích cho cộng đồng. -
Cuối cùng là về thương hiệu, Gong cha hướng đến là một thương hiệu trà sữa đáng
tin cậy cả trong và ngoài nước. Những sản phẩm với cam kết tuân theo các công thức và
tiêu chuẩn đảm bảo tính nhất quán trong tất cả các cửa hàng.
1.3 Ngành nghề/ lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của Gong Cha.
1.3.1 Ngành nghề kinh doanh
Dịch vụ mà Gong Cha cung ứng bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ mang đến cho khách hàng, trong đó:
Về sản phẩm: có mức giá giao động trong khoảng từ 40.000 đến 70.000 VND, các mặt
hàng Gong Cha cung cấp trên thị trường hiện nay bao gồm: trà nguyên chất, trà sữa, thức
uống đá xay, thức uống sáng tạo và toppings đi kèm
Về dịch vụ của Gong Cha ngoài những ly trà sữa, Gong Cha còn có những dịch vụ khác như là:
Chăm sóc khách hàng: bằng ứng dụng Gong Cha VN E-Members khách hàngcó thể tích
lũy điểm thưởng, nâng hạng thành viên để nhận ưu đãi.
Dịch vụ giao hàng của Gong Cha liên kết với các đơn vị vận chuyển ( Now,Grab,
Baemin,..) khách hàng qua đó có thể đặt hàng online hoặc nhận nhữngưu đãi đặc biệt.
Ngoài ra Gong Cha còn tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng cách áp dụngnhững chính
sách ưu đãi như giảm 20% khi đặt hàng qua hotline vào thứ 4hàng tuần, vào những dịp lễ
lớn như Quốc tế phụ nữ, Giáng sinh, Tết,..).
1.3.2 Lĩnh vực kinh doanh:
Gong Cha là một chuỗi cửa hàng trà sữa và đồ bán nổi tiếng, tập trung vào công việc
cung cấp các loại trà chất lượng cao và đa dạng. 9 lOMoAR cPSD| 58833082
Các sản phẩm của Gong Cha không chỉ đơn giản là trà sữa mà còn bao gồm nhiều loại
đồ uống khác nhau như trà nổi tiếng, trà trái cây, trà kem, và nhiều loại topping phong phú.
Lĩnh vực kinh doanh chính của Gong Cha tập trung vào ngành công nghiệp uống, đặc
biệt là trong lĩnh vực trà sữa và đồ uống có liên quan.
Các cửa hàng thường tập trung vào công việc tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng
thông qua việc kết hợp các loại trà, sữa, topping và phục vụ chất lượng.
Gong Cha không chú ý đến công việc bán đồ mà còn quan tâm đến việc xây dựng thương
hiệu và mối quan hệ với khách hàng thông qua chiến lược tiếp thị, quản lý chất lượng sản
phẩm và dịch vụ, cũng như việc mở rộng field.
Gong Cha là một chuỗi cửa hàng trà nổi tiếng có nguồn gốc từ Đài Loan và đã mở rộng
quy mô quốc tế. Lĩnh vực kinh doanh chính của Gong Cha là lĩnh vực công nghiệp đồ
uống, đặc biệt là trà và nước giải khát có hương vị và pha chế độcg. Dưới đây là một số
đặc điểm chính về lĩnh vực kinh doanh của Gong Cha:
Trà Đặc Biệt: Gong Cha nổi tiếng với các loại trà đặc biệt và phổ biến như trà sữa, trà
ngọc châu, trà xanh và nhiều loại trà khác.
Nước giải khát đa dạng: Ngoài trà, Gong Cha cũng cung cấp nước giải khát khác như
sinh tố trái cây, nước mát có ga, và các loại đồ uống sáng tạo.
Phục vụ thảm nơi và giao hàng: Nhiều cửa hàng Gong Cha cung cấp dịch vụ phục vụ
tận nơi và giao hàng, giúp thuận tiện cho khách hàng.
Pha Chế Sáng Tạo: Gong Cha thường xuyên thay đổi mới trong cách chế độ để tạo ra
các đồ độc độc và thu hút khách hàng.
Chuyến đi Khách hàng: Gong Cha chú ý vào trải nghiệm trải nghiệm của khách hàng, từ
cách phục vụ đến không gian cửa hàng, để tạo ra một môi trường thân thiện và thoải mái.
Quốc Tế Hóa: Gong Cha đã mở rộng quy mô quốc tế, có cửa hàng trên khắp thế giới, từ
châu Á, châu Âu đến Bắc Mỹ.
Hàng hóa và Sản phẩm Phụ trợ: Ngoài đồ bán, Gong Cha còn cung cấp các sản phẩm
phụ trợ như bột, ống hút, và các hàng hóa như ly, túi xách, áo thun với hiệu Gong Cha. 10 lOMoAR cPSD| 58833082
Như vậy, lĩnh vực kinh doanh của Gong Cha chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp đồ
uống, đặc biệt là trà và nước giải khát, với sự quan trọng trong sự sáng tạo, chất lượng
sản phẩm và trải nghiệm khách hàng.
Sản phẩm kinh doanh:
Gong Cha cung cấp các sản phẩm chính là các loại trà và được chìa ra theo các tiêu chí
khác nhau, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tín đồ.
Thức uống được pha theo phong cách ngon lạ từ các loại trà hảo hạng như Oolong, trà xanh, trà đen,..
Bên cạnh đó, với đội ngũ kỹ thuật pha chế đầy kinh nghiệm và đồng nhất hương vị của
Gong Cha sẽ mang đến cho khách hàng những hương vị đặc trưng thơm ngon và chất lượng.
CHƯƠNG II: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA GONG CHA
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm
2.1.1 Thị trường mục tiêu
Gong Cha là một chuỗi cửa hàng trà sữa quốc tế có nguồn gốc từ Đài Loan. Thị trường
tiêu điểm của Gong Cha có thể khá đa dạng, nhưng chủ yếu là các thành phố lớn và khu
vực có nhu cầu tiêu dùng cao, đặc biệt là trong trẻ tuổi thanh niên và trẻ trẻ.
Các khu vực đô thị , đặc biệt là các trung tâm mua sắm, khu vực giải trí, và khu vực
đông dân cư thường là mục tiêu chính của Gong Cha. Họ thường chọn các địa điểm gần
trường học, văn phòng hoặc các tập trung đông người để mở cửa hàng, nhắm thu hút khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, Gong Cha cũng có xu hướng mở rộng ra các thị trường mới và quốc gia khác
nhau, từ châu Á đến Châu Âu và Bắc Mỹ, với mục tiêu tìm kiếm sự phát triển và mở rộng
thương hiệu trên phạm vi quốc tế .
2.1.2 Khách hàng mục tiêu
Gong Cha thường hướng dẫn khách hàng là những người trẻ tuổi, đặc biệt là những
người yêu thích thức uống độcg, đặc biệt là trà sữa và các loại thạch ngọc châu. Điều kiện này bao gồm: 11 lOMoAR cPSD| 58833082
+ Người trẻ tuổi: Đây là nhóm đối tượng chính mà Gong Cha thường đến ngọc. Đây có thể
là học sinh, sinh viên đại học, hoặc những người trẻ tuổi đã đi làm. Họ thường xuyên tìm
kiếm các công thức uống mới lạ, thú vị và chất lượng tốt.
+ Người yêu thích trà sữa: Gong Cha nổi tiếng với các loại trà sữa phong phú và đa dạng,
thu hút những người thích uống loại trà này.
+ Người tìm kiếm trải nghiệm đồ độc độc: Không chỉ là uống trà sữa thông thường, Gong
Cha thường cung cấp các loại thạch trân châu, trái cây, hoặc các phụ liệu độc đặc khác để
tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách treo.
+ Người ưa thích không gian hiện đại, thoải mái thoải mái: Quán của Gong Cha thường có
thiết kế hiện đại, tạo không gian thân thiện, thu hút khách hàng tới thư giãn và tận hưởng thức uống.
Tuy nhiên, công cụ này có thể phản đối khách hàng của mỗi cửa hàng Gong Cha có thể
khác nhau dựa trên vị trí địa lý, điều này có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều loại tuổi, sở thích
và nhu cầu của khách hàng trong khu vực cụ thể đó.
2.1.3 Định vị sản phẩm
Gong Cha đã định vị sản phẩm của mình là một loại trà sữa cao cấp, tập trung vào chất
lượng và đa dạng trong menu đồ uống. Các yếu tố chính trong sản phẩm định vị của Gong Cha bao gồm:
+ Chất lượng nguyên liệu: Gong Cha thường chú ý đến việc sử dụng chất lượng nguyên
liệu cao. Từ trà tươi cho đến các thành phần topping như trân châu hay thạch, họ luôn
hướng đến việc cung cấp sản phẩm tốt nhất.
+ Sáng Tạo và Đa Dạng: Thương hiệu này nổi tiếng với sự sáng tạo trong công việc tạo ra
các loại trà độc độc và phong phú. Thực đơn của họ thường có nhiều loại lựa chọn về hương
vị, topping và cảm nhận đồ uống.
+ Trải nghiệm Khách Hàng: Gong Cha không chỉ là công việc cung cấp đồ uống mà còn là
công việc tạo ra trải nghiệm. Từ không gian quán đến cách phục vụ, họ tập trung vào việc
tạo ra trải nghiệm tích cực và thú vị cho khách hàng. 12 lOMoAR cPSD| 58833082
+ Tính Hiện Đại và Thân Thiện: Họ định vị mình là một thương hiệu hiện đại, thân thiện
với khách hàng, cập nhật xu hướng mới và mong muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
+ Giá Trị và Phong Cách: Mặc dù định vị mình ở cấp độ cao, nhưng Gong Cha vẫn cung
cấp các sản phẩm có giá trị và phong cách thu hút đối với đa số khách hàng đối tượng. +
Điều này giúp Gong Cha thu hút một loạt khách hàng đa dạng và đồng thời duy trì hình
ảnh của mình như một thương hiệu đồ thị đa dạng, chất lượng và phù hợp với nhiều đối
tượng người dùng tiêu dùng.
2.2 Chiến lược sản phẩm
2 .2.1 D òng s ản ph ẩm
Hình 1.1 Dòng sản phẩm của Gong Cha (Nguồn: GongCha.com)
Gong Cha ra mắt dòng trà Premium Tea với 03 sản phẩm gồm trà Bích Loa Xuân, Gạo
Rang và Đông Phương Mỹ Nhân. Nguyên liệu cao cấp được nằm gọn trong từng túi trà 13 lOMoAR cPSD| 58833082
mang đến trải nghiệm riêng về màu sắc, hương vị và cả công đoạn pha chế cầu kì hơn các
sản phẩm trà thông thường của Gong Cha!
Hình 1.2 Gong Cha Premium Tea (Nguồn: GongCha.com.vn)
Mỗi loại trà có ba sự lựa chọn: trà nguyên chất, trà sữa, trà sữa trân châu trắng. Các fan
cứ hãy an tâm thưởng thức về hương vị, giá cả cứ để Gong Cha lo với ưu đãi cực hấp dẫn cho dòng sản phẩm mới: TRÀ NGUYÊN CHẤT:
+ Bích Loa Xuân: 36k (M) 42k (L) + Gạo Rang: 36k (M) 42k (L)
+ Đông Phương Mỹ Nhân: 38k (M) 44k (L) TRÀ SỮA:
+ Bích Loa Xuân: 40k (M) 46k (L) + Gạo Rang: 40k (M) 46k (L)
+ Đông Phương Mỹ Nhân: 42k (M) 48k (L)
TRÀ SỮA TRÂN CHÂU TRẮNG:
+ Bích Loa Xuân: 46k (M) 52k (L) + Gạo Rang: 46k (M) 52k (L)
+ Đông Phương Mỹ Nhân: 48k (M) 54k (L)
Lưu ý: Dòng trà Premium Tea chỉ bán ở 12 cửa hàng khu vực TP.HCM:
1. Gong Cha An Dương Vương
2. Gong Cha Nguyễn Đình Chiểu 14 lOMoAR cPSD| 58833082 3. Gong Cha Phú Mỹ Hưng
4. Gong Cha Hồ Bán Nguyệt 5. Gong Cha Thủ Đức 6. Gong Cha Garden Mall
7. Gong Cha Thảo Điền Pearl 8. Gong Cha Phan Văn Trị
9. Gong Cha 91 Hồ Tùng Mậu
10. Gong Cha Tôn Thất Đạm 11. Gong Cha Nguyễn Sơn 12. Gong Cha Vincom B
————————————————– Điều kiện ưu đãi:
+ Áp dụng từ 23.04 – 02.05.2019
+ Áp dụng khi mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng hoặc dịch vụ giao hàng của Gong Cha.
+ Không áp dụng chung với CTKM khác
+ Không áp dụng giảm thêm với ưu đãi thành viên của Gong Cha
+ Không áp dụng giá dùng thử khi đặt hàng qua các ứng dụng GrabFood, Vietnammm, Now, Lixiapp
2.2.2 Sản phẩm
Trà sữa Gong Cha luôn tuân thủ cam kết về hương vị và chất lượng như những ngày đầu
tiên tại tiệm trà nhỏ của ông Wu. Chất lượng từ cách đây 30 năm luôn được giữ trọn vẹn,
đảm bảo từ quy trình quản lý đồng thời áp dụng thêm công nghệ hiện đại vào hệ thống. 15 lOMoAR cPSD| 58833082
Hình 1.3 Sản phẩm của Gong Cha (Nguồn:cukcuk.vn)
Về sản phẩm có mức giá giao động trong khoảng từ 40.000 đến 70.000 VND, các mặt
hàng Gong Cha cung cấp trên thị trường hiện nay bao gồm: trà nguyên chất, trà sữa, thức
uống đá xay, thức uống sáng tạo và toppings đi kèm, cụ thể:
+ Trà nguyên chất là các loại trà nguyên bản được làm bằng những lá trà chất lượng
cao được ủ đến mức hoàn hảo. Trà nguyên chất Gong Cha sau khi nấu vẫn luôn đảm bảo
hương vị và chất lượng nguyên vẹn trong 4 giờ. Thông qua việc sử dụng hương
liệu trà nhập khẩu của Đài Loan, giúp cho khách hàng luôn cảm nhận được hương vị
đặc trưng của trà sữa Gong Cha. Bao gồm trà đen, trà ô long kết hợp tốt với đường nâu, trà
xanh Jasmine thơm, trà Earl Grey, hoặc trà Alisan.
+ Trà sữa luôn là loại thức uống được ưa chuộng bởi vì đặc trưng nổi bật và có nhiều loại
hình, hình thức đa dạng. Món yêu thích nhất mọi thời đại là Trà sữa trân châu và Trà sữa
trân châu đường đen với hương vị ngọt ngào đậm đà.
+ Thức uống đá xay gồm có 5 loại đá xay chính tại Gong Cha đó là Chocolate, Khoai Môn,
Matcha, Yakult Đào và Xoài.
+ Thức uống sáng tạo là sự kết hợp của dòng trà và trái cây, tạo cho khách hàng cảm giác
thanh mát và hương vị mới mẻ khi sử dụng, gồm có QQ Chanh Dây Trà Xanh, Trà
Xanh Chanh Dây, Trà Xanh Đào và nhiều loại khác.
+ Toppings đặc biệt chọn từ bọt sữa mặn ngọt đặc trưng, bột phô mai, trân châu dai, dừa,
lô hội hoặc một trong nhiều lớp phủ thơm ngon khác để tăng trải nghiệm khách hàng.
2.2.3 Chiến lược sản phẩm dịch vụ:
Tính đến thời điểm kiến thức của tôi được cập nhật lần cuối vào tháng 1 năm 2022,
thông tin chi tiết nhất về sản phẩm chiến lược và dịch vụ của Gong Cha có thể thay đổi
theo thời gian. Dưới đây là một số điểm chung về sản phẩm chiến lược và dịch vụ của
Gong Cha, nhưng đề xuất kiểm tra bản cập nhật thông tin từ nguồn chính thức của công ty:
+ Đa dạng trong thực đơn: Gong Cha nổi tiếng với việc cung cấp một loạt các sản phẩm
trà và nước giải khát, bao gồm trà sữa, trái trà cây và các loại đặc biệt khác nhau. Chiến
lược này giúp họ thu hút một đối tượng khách hàng rộng rãi và đa dạng. 16 lOMoAR cPSD| 58833082
+ Chất lượng cao: Gong Cha thường tập trung vào công việc cung cấp sản phẩm chất lượng
cao, từ việc lựa chọn nguyên liệu tốt nhất đến quá trình biến đổi. Điều này giúp tạo ra trải
nghiệm đặc biệt cho khách hàng và duy trì chất lượng nhãn hiệu.
+ Khuyến mãi và chương trình thưởng: Gong Cha thường xuyên tổ chức các chương trình
khuyến mãi và chương trình thưởng để thu hút và giữ chân khách hàng. Điều này có thể
bao gồm các ưu đãi dành cho khách hàng thường xuyên, các chương trình tích điểm hoặc
các sự kiện đặc biệt.
+ Mở rộng và quảng bá thương hiệu: Để tăng cường mô thương hiệu và mở rộng quy trình
kinh doanh, Gong Cha thường xuyên mở các cửa hàng mới ở các địa điểm chiến lược và
thực hiện các chiến dịch quảng bá quảng cáo sáng tạo.
+ Sáng tạo trong các sản phẩm: Gong Cha không ngừng đổi mới trong thực đơn của mình
để đáp ứng sở thích và xu hướng mới của khách hàng. Các sản phẩm mới thường xuyên
được giới thiệu để duy trì sự tò mò và quan tâm từ phía khách hàng.
+ Chú trọng vào trải nghiệm khách hàng: Chiến lược của Gong Cha có thể bao gồm các
công việc tập trung vào công việc cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua dịch vụ chăm
sóc khách hàng, việc tạo ra không gian thoải mái thoải mái và thân thiện tại cửa hàng , và
các yếu tố khác có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
2.3 Chiến lược về giá: 2.3.1 Về giá
Gong Cha định vị mình rất rõ ràng. Thương hiệu uy tín, chất lượng, giá thành cũng hoàn
toàn tương xứng. Mức giá của Gong Cha tương đương từ 42.000đ – 63.000đ/ly. Cũng có
thể nói đây làm một mức giá trung bình cao với một hãng trà sữa tuy nhiên nếu đặt cùng
với Cafe và các thức uống khác thì với thời điểm hiện tại, giá thành các đồ uống trong thực
đơn của Gong Cha đang ở mức giá chung của thị trường 17 lOMoAR cPSD| 58833082
Hình 1.4 Menu của Gong Cha (Nguồn:cukcuk.vn)
Với những gì khách hàng nhận được từ chất lượng dịch vụ, trải nghiệm và hương vị
thơm ngon, riêng biệt từ trà của những vị “vua”. Hãng này cũng có những động thái điều
chỉnh giá để thu hút khách hàng sử dụng những dòng sản phẩm mới ra mắt, đảm bảo định
hướng về chất lượng nhưng vẫn có thể khuyến khích sự hiếu kỳ của khách hàng.
2.3.2 Chiến lược về giá của Gong Cha
Gong Cha có một số chiến lược giá để thu hút và duy trì khách hàng, đồng thời tạo ra
lợi nhuận đáng kể. Một số chiến lược giá phổ biến của Gong Cha:
+ Giá cơ bản: Gong Cha cung cấp một loạt các sản phẩm với giá cơ bản để thu hút đa dạng
khách hàng. Giá cơ bản này thường được xác định dựa trên thành phần và quy mô của đồ uống.
+ Chất lượng sản phẩm: Gong Cha luôn đặt mục tiêu đem đến cho khách hàng những sản
phẩm chất lượng cao, từ nguồn nguyên liệu tốt nhất cho đến quy trình chế biến chuyên
nghiệp. Điều này giúp tạo ra giá trị cao cho sản phẩm và tạo lòng tin tưởng từ khách hàng.
+ Chiến lược giá linh hoạt: Gong Cha áp dụng chiến lược giá linh hoạt để đáp ứng nhu cầu
và lựa chọn của khách hàng. Điều này bao gồm việc cung cấp nhiều lựa chọn về kích cỡ
(size) và topping, giúp khách hàng có thể tùy chỉnh sản phẩm theo ý thích và ngân sách của mình.
+ Chương trình khuyến mãi: Gong Cha thường có các chương trình khuyến mãi định kỳ
hoặc mùa lễ để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Các chương trình này có
thể bao gồm giảm giá, tặng phẩm, hoặc điểm thưởng.
+ Đổi mới và sáng tạo: Gong Cha không ngừng đổi mới và phát triển các loại đồ uống mới
để giữ cho khách hàng luôn thấy hứng thú và mong muốn trải nghiệm. Điều này đồng thời
tạo ra giá trị mới và tiềm năng lợi nhuận 18 lOMoAR cPSD| 58833082
2.3.3 Thay đổi về giá
Gong Cha có thể thay đổi giá theo một số cách khác nhau tùy thuộc vào yếu tố thị trường
và chiến lược kinh doanh. Một số phương pháp thay đổi giá phổ biến của Gong Cha
+ Thay đổi giá sản phẩm: Gong Cha có thể điều chỉnh giá của từng loại đồ uống hoặc sản
phẩm cụ thể. Điều này có thể bao gồm việc tăng giá, giảm giá hoặc thậm chí loại bỏ một
số sản phẩm không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh.
+ Chiến lược giá đặc biệt: Gong Cha thường áp dụng các chiến lược giá đặc biệt trong
các dịp lễ, sự kiện hoặc địa điểm mới để thu hút khách hàng và tạo ra sự tò mò và mong muốn mua hàng.
+ Tăng giá theo tỷ lệ sinh lời: Khi giá nguyên liệu hoặc chi phí sản xuất tăng cao, Gong
Cha có thể điều chỉnh giá bán để đảm bảo lợi nhuận duy trì.
+ Giảm giá hoặc khuyến mãi: Gong Cha có thể thực hiện các chương trình giảm giá hoặc
khuyến mãi để thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xóa bỏ hàng tồn kho. + Áp
dụng giá linh hoạt: Gong Cha có thể cung cấp các lựa chọn giá linh hoạt cho khách hàng,
ví dụ như giảm giá cho các phiên bản kích cỡ lớn hơn, hay giá ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
2.4 Chiến lược phân phối:
2.4.1 Hình thức phân phối:
Gong Cha có hình thức phân phối
Cửa hàng truyền thống: Gong Cha có hệ thống cửa hàng trực tiếp, trong đó khách
hàng có thể đến và mua trực tiếp các loại đồ uống và sản phẩm. Nhân viên tại các
cửa hàng sẽ pha chế và phục vụ đồ uống theo yêu cầu.
Giao hàng qua ứng dụng di động: Gong Cha cung cấp dịch vụ giao hàng thông qua
ứng dụng hoặc trang web đặt hàng trực tuyến. Khách hàng có thể xem menu và chọn
món uống, sau đó đặt hàng và yêu cầu giao hàng đến địa chỉ mong muốn.
Các điểm bán lẻ: Gong Cha cũng có thể được tìm thấy trong các đại lý bán lẻ khác
như siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc quầy kiosks. Điều này cho phép khách hàng có
thể tìm thấy và mua đồ uống Gong Cha dễ dàng hơn. 19