Bài tập về phân tích chiến lược
Phân tích chiến lược cho khách sạn Marriott Hà Nội
Môn: Quản trị nhà hàng khách sạn
Trường: Đại học Nha Trang
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG
ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA DU LỊCH
BÀI TẬP LỚN
CHỦ ĐỀ: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CHO
KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI
Giảng viên hướng dẫn : PGS.TS Lê Chí Công
Học phần
: Quản trị chiến lược khách sạn
Lớp học phần : 61.QTKS-3 Nhóm : 4
Khánh Hòa, tháng 4, năm 2022 2
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM STT MSSV HỌ VÀ TÊN ĐÁNH GIÁ 6113412 1 1
Bùi Kiều Quỳnh Như ( Nhóm trưởng) A 6113001 2 0 Võ Thành An A 6113067 3 1 Võ Thị Thanh Ngân B 6113414 4 2 Trần Thị Mỹ Nhung B 6113425 5 8 Ngô Trịnh Như Quỳnh A 6113129 6 6 Nguyễn Thanh Trà B 6113149 7 1 Lâm Thảo Uyên B 6113272 8 4 Phạm Nguyễn Yến Vy B
LỜI MỞ ĐẦU
Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, được nhà nước
chú trọng đầu tư, tạo điều kiện phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và
chiến lược phát triển lâu dài. Nhận thấy tiềm năng lớn từ du lịch Việt Nam,
năm 2013, thương hiệu JW Marriott đã lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất
này. Đến nay, Việt Nam đã phát triển ba khách sạn mang thương hiệu JW
Marriott vô cùng sang trọng, đẳng cấp mà bất kỳ sinh viên Du Lịch nào cũng
muốn có cơ hội được thực tập và làm việc.
Thông qua sự giảng dạy tận tâm của PGS.TS Lê Chí Công về chiến
lược trong khách sạn, kết hợp với sự quan tâm đặc biệt đến thương hiệu JW
Marriott, nhóm tác giả quyết định lựa chọn nghiên cứu chủ đề:
“ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CHO KHÁCH SẠN JW
MARRIOTT HÀ NỘI” để có thể hiểu sâu sắc hơn các kiến thức được học, so
sánh với thực tế và rút ra bài học cho mỗi thành viên trong nhóm, nhằm tìm
kiếm cơ hội việc làm trong tương lai.
Sau thời gian nghiên cứu, phân tích, nhóm đã tóm tắt được thông tin
giới thiệu chung, tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh và mục tiêu chiến
lược của khách sạn. Tiếp theo đó là phân tích các môi trường kinh doanh
bao gồm môi trường bên ngoài (nhằm nêu ra cơ hội, nguy cơ đối với hoạt
động kinh doanh của khách sạn) và môi trường bên trong (nhằm chỉ ra điểm
mạnh nên phát huy và điểm yếu cần khắc phục). Cuối cùng là phân tích
SWOT, đề xuất các chiến lược và đánh giá các chiến lược tiêu biểu bằng công cụ UPSTAIR.
Với kiến thức hạn hẹp và trình độ còn non kém của nhóm tác giả,
chắc chắn không thể tránh khỏi việc sai sót trong kết quả nghiên cứu. Nhóm
rất hy vọng sẽ nhận được những góp ý và nhận xét từ quý thầy, cô và các
bạn sinh viên có cùng quan tâm đến JW Marriott Hà Nội. Chân thành cảm ơn! MỤC LỤC
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
LỜI MỞ ĐẦU. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
TÓM TẮT NỘI DUNG. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5
BÀI THUYẾT TRÌNH POWERPOINT. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6 6
TÓM TẮT NỘI DUNG
JW Marriott Hà Nội được đưa vào sử dụng từ năm 2013, đây là công
trình do tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư với mức đầu tư 250 triệu đô la Mỹ.
Tầm nhìn chính là trạng thái, vị trí mà một doanh nghiệp muốn đạt được
trong tương lại. Tầm nhìn của JW Marriott là: “ Để lại di sản xuất sắc trong
ngành dịch vụ. Trở thành công ty du lịch được yêu thích nhất trên toàn thế
giới”. Tập đoàn Marriott hoạt động với sứ mệnh: Nâng cao cuộc sống của
khách hàng bằng cách tạo ra trải nghiệm kỳ nghỉ và giải trí vượt trội. Triết lý
kinh doanh phản ánh tinh thần và ý thức của doanh nghiệp ở mức cao
nhất. Với JW Marriott, triết lý kinh doanh là: Đặt con người lên hàng đầu;
Theo đuổi sự xuất sắc; Nắm bắt thay đổi; Hành động liêm chính; Phục vụ cộng đồng.
Môi trường bên ngoài có tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh
của khách sạn. Nghiên cứu các yếu tố kinh tế, chính trị- pháp luật, văn hóa-
xã hội, môi trường tự nhiên, công nghệ - kỹ thuật giúp khách sạn nhận biết
cơ hội và thách thức nhằm đưa ra các chiến lược kinh doanh mang lại hiệu
quả kinh tế. Ngoài ra, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, sản
phẩm thay thế cũng tác động đến quá trình kinh doanh của khách sạn. Cho
thấy áp lực cạnh tranh trong ngành là rất lớn, đòi hỏi khách sạn cần nỗ lực
nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị trí của thương hiệu.
Bản thân doanh nghiệp cũng tồn tại những điểm mạnh và một số điểm
yếu, nhìn nhận được những điểm này, giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra
những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Phát huy điểm mạnh để tận dụng cơ
hội kinh doanh từ bên ngoài, cũng có thể khắc phục điểm yếu để né tránh
các nguy cơ tiềm ẩn, đe dọa trong tương lai gần.
Nhằm đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả, mô hình SWOT
chính là công cụ giúp các nhà lãnh đạo hệ thống lại những
điểm tiêu biểu trong điểm mạnh, cơ hội kinh doanh và nhìn nhận
điểm yếu, nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược như:
Chiến lược dị biệt hóa sản phẩm, chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường
hiện có, chiến lược marketing hướng trọng tâm vào loại hình du lịch MICE,
chiến lược phát triển nhân lực, chiến lược ổn định chất lượng nhân lực.
Từ những chiến lược được để xuất, sử dụng công cụ UPSTAIR để đánh
giá mức độ khả thi, mức độ phù hợp và phương hướng triển khai hai
chiến lược tiêu biểu nhất. Hai chiến lược tiêu biểu được đề xuất để phân tích
cụ thể là: Chiến lược dị biệt hóa sản phẩm và chiến lược marketing hướng
trọng tâm vào loại hình du lịch MICE.
BÀI THUYẾT TRÌNH POWERPOINT
1. Tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh và mục tiêu chiến lược
của JW Marriott Hà Nội 8 9 10
2. Phân tích môi trường bên ngoài khách sạn JW Marriott Hà Nội 11 12 13 14 15
3. Phân tích môi trường bên trong khách sạn JW Marriott Hà Nội 16 17
4. Phân tích SWOT và UPSTAIR 18 19 20 21 22
Document Outline
- DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM
- LỜI MỞ ĐẦU
- TÓM TẮT NỘI DUNG
- BÀI THUYẾT TRÌNH POWERPOINT
- 2.Phân tích môi trường bên ngoài khách sạn JW Marr
- 3.Phân tích môi trường bên trong khách sạn JW Marri
- 4.Phân tích SWOT và UPSTAIR