lOMoARcPSD| 45469857
MoARcPSD|45 469857BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
--------------------------------
MARKETING CĂN BẢN
BÀI THI KẾT THÚC MÔN
Bộ môn: Marketing căn bản
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Mỹ Thanh
Lớp: 64.MARKT-2
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 8
STT
Họ và tên
MSSV
Tỉ lệ trách
nhiệm
2
Nguyễn Thị Lan Anh
64130066
100%
12
Đoàn Thị Thu Hạnh
64130589
100%
16
Nguyễn Phạm Ngọc Hòa
64130699
100%
29
Lê Thị Thanh Nga
64131398
100%
30
Nguyễn Hà Thu Ngân
64131426
100%
36
Lâm Nguyễn Hiền Nhi
64133203
100%
42
Đỗ Hồng Phúc
64131828
100%
lOMoARcPSD| 45469857
Khánh Hòa, Tháng 12 Năm 2023
lOMoARcPSD| 45469857
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, nhóm chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất
đến Nguyễn Thị Mỹ Thanh. Trong quá trình học tập tìm hiểu môn
Marketing n bản, chúng em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, cả sự
hướng dẫn tâm huyết tận tình của cô. đã giúp chúng em tích lũy thêm nhiều
kiến thức hay bổ ích, những kiến thức đó cũng chính hành trang quý giá
giúp cho chúng em thực nghiệm trên con đường đời sau này.
Trong quá trình làm bài, do lượng kiến thức chúng em còn hạn chế nên
chắc chắn khó tránh khỏi những thiếu sót. Do đó, nhóm chúng em kính mong
nhận được những lời góp ý sâu sắc của cô Thanh để bài tiểu luận của chúng em
ngày càng hoàn thiện hơn. Một lần nữa, nhóm em chúc luôn thật nhiều niềm
vui, sức khỏe và ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp cao quý.
Nha Trang, ngày 12 tháng 12 năm 2023
MC LC
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH.......................................................................................
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG.......................................................................................
I. ÁP DỤNG KHÁI NIỆM .......................................................................... 6
1.Sự phát triển của Coca-Cola trong những năm qua: ............................. 6
2. Xác định những cách thức để Coca-Cola có thể tiếp tục pt triển
nhằm đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng: ...... 10
II. TẬP TRUNG VÀO CÔNG NGHỆ ...................................................... 11
lOMoARcPSD| 45469857
1. Làm rõ đề , phân ch đưa dẫn chứng rồi đặt vấn đề của đề bài ....... 12
2. Để làm việc trong môi trường tập trung vào công nghệ, bạn cần
những kĩ năng chuyên môn cũng như kĩ năng mềm. Trong số đó, có thể
kể đến: .......................................................................................................... 13
3. Thảo luận hai trong số các thử nghiệm của google ............................. 14
4. Google tạo ra Google Labs vì : .............................................................. 17
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN.....................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1- Chiến lược thu nhập............................................................................7
Hình 2- Bao bì tái chế.........................................................................................7
Hình 3- Chiến dịch "Share a coke"...................................................................8
Hình 4- Chiến dịch " Share a coke"..................................................................8
Hình 5- Cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn............................................9
Hình 6- Coca-Cola có hơn 200 nhãn hiệu trên thế giới.................................10
Hình 7- Những sản phẩm của Google.............................................................12
Hình 8-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ..........................................13
Hình 9-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ..........................................13
Hình 10-Google - Sign Language Recognition...............................................14
Hình 11-Dan Deacon X Generative Ai............................................................15
Hình 12-Google Labs........................................................................................16
Hình 13-Google Labs........................................................................................16
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
Khi trở thành một doanh nghiệp, bản thân doanh nghiệp luôn muốn sản phẩm
của mình phát triển vững mạnh ở thị trường. Nhưng làm sao để có thể đưa sản
lOMoARcPSD| 45469857
phẩm của doanh nghiệp ra thị trường mt cách trơn tru nhất, lúc này phải tìm
hiểu thật kĩ lưỡng về thị trường, người tiêu dùng và quan trọng nhất là sự phát
triển của sản phẩm. Khi phát triển sản phẩm mới đồng nghĩa với việc mở rộng
cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp. Doanh thu tăng , quy mô mở rộng, nhận
sự gia tăng sẽ đảm bảo việc giao hàng đúng tiến độ, mọi thứ theo vòng tuần
hoàn tăng trưởng. Phát triển sản phẩm mới để mở rộng tập khách hàng cũng như
khai thác thị trường mới, đồng thời sự phát triển triển sản phẩm kịp thời với nhu
cầu của khách hàng là điều thiết yếu trong kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá
trình phát triển sản phẩm, bản thân doanh nghiệp phải chú ý đến các giai đoạn
trong chu kỳ sống của sản phẩm. Khi xem xét kỹ các chu kỳ sống của sp, dn sẽ
nhận thấy được bản thân doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ và
phải làm gì để ptsp đến tay người dùng một cách tốt nhất trong từng giai đoạn.
Đây cũng chính là lý do nhóm em chọn chủ đề
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG
I. ÁP DỤNG KHÁI NIỆM
Đề: Coca-Cola đã duy trì được thành công trong giai đoạn trưởng thành
của vòng đời sản phẩm trong nhiều năm liền . Hãy ghé thăm trang web của
Coca-Cola (www.thecoca-colacompany.com/heritage/ourheritage.html) và
thảo luận về việc công ty đã phát triển như thế nào trong những năm qua.
Xác định những cách thức để Coca-Cola có thể tiếp tục phát triển nhằm
đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
1. Sự phát triển của Coca-Cola trong những năm qua:
Nông nghiệp bền vững:
- Trồng nguyên liệu tốt hơn: 64% khối lượng nguyên liệu ưu tiên toàn cầu
của Coca-Cola có nguồn gốc bền vững theo tiêu chuẩn hàng đầu, phù hợp
với nguyên tắc Nông nghiệp Bền vững (PSA) của Coca-Cola. Tiêu chuẩn
lOMoARcPSD| 45469857
dẫn đầu thể hiện khối lượng cung cấp đã được c minh theo xác nhận của
bên thứ ba, được công ty phê duyệt và phù hợp với PSA.
- Thành phần bền vững: Cung cấp nhiều loại nguyên liệu từ nguyên liệu thô
nông nghiệp như mía, củ cải đường, ngô, trái cây, cà phê, trà đậu nành
từ chuỗi cung ứng toàn cầu phức tạp ngày càng mrộng nhiều loại
nguyên liệu mới như các loại hạt, thảo mộc và sữa.
- Nguyên tắc cho Nông Nghiệp Bền vững (PSA): Cam kết hợp tác với các
nhà cung cấp của mình để thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp bền vững
xây dựng năng lực của nhà cung cấp nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về
quyền con người nơi làm việc, bảo vệ môi trường quản lý trang trại
có trách nhiệm.
Bao bền vững: Giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường một thế
giới không rác thải.
- Chiến lược thu nhập: 61% số
chai và lon tương đương mà Coca-
Cola đưa ra thị trường vào năm
2022 đã được thu gom và đổ đầy lại
hoặc thu thập để tái chế.
- Cải thiện việc thu gom rác
thải.
- Kinh tế tuần hoàn: Không
H
nh 1- Chiến lược thu nhập
giống như nền kinh tế tuyến tính truyền thống (sản xuất, sử dụng, thải bỏ),
nền kinh tế tuần hoàn khai thác giá trị tối đa từ vật liệu và sản phẩm khi sử
dụng, sau đó thu hồi và tái tạo chúng.
- Đầu tư vào cơ sở hạ tầng.
- Thiết kế bao bì:
lOMoARcPSD| 45469857
90% bao thể tái chế (ví dụ: chai nhựa, lon nhôm, chai nhôm, chai
thủy tinh).
Tăng cường vật liệu tái chế.
Đổi mới bao bì: Coca-Cola đang phát triển
các loại bao bì mới, ví dụ như Chai Marine,
chai nước giải khát đầu tiên sử dụng nhựa
biển tái chế và thu hồi.
Bao bì có thể nạp lại: Đến năm 2030, Coca-
Cola đặt mục tiêu ít nhất 25% lượng đồ
uống trên toàn thế giới được bán
H
nh 2- Bao b
tái chế dưới
dạng chai thủy tinh hoặc nhựa có thể nạp lại/trả lại hoặc trong các máy
pha chế có bao bì có thể tái sử dụng.
Quan hệ đối tác:
- Hợp tác với khách hàng trên toàn cầu trong các chiến dịch giáo
dục, thu gom rác thải.
- Cam kết cải thiện sở hạ tầng tái chế trên toàn thế giới bằng
cách cung cấp khả năng tiếp cận các cơ sở phù hợp.
- Hợp tác với các chuyên gia, tổ chức phi lợi nhuận và các chính
phủ để hỗ trợ đổi mới và hành động giúp hạn chế dòng rác thải
nhựa.
Mục tiêu rõ ràng:
Mục tiêu Coca-Cola không chỉ là hướng đến kinh doanh
lOMoARcPSD| 45469857
H
nh 3- Chiến dịch "Share a
coke"
Coca-Cola muốn tạo ra sự thay đổi tích cực làm cho cuộc sống ý
nghĩa hơn. Cụ thể, sứ mệnh mà Coca-Cola đang hướng tới là:
To refresh the world Làm mới thế giới…
To inspire moments of optimism and happiness Những khoảnh khắc
truyền cảm hứng cho sự lạc quan và hạnh phúc
To create value and make a difference Tạo giá trị tạo skhác biệt -
Tạo dấu ấn sâu đm về thương hiệu:
- nhiều chiến dịch tiếp thị nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các phương
tiện truyền thông:
Share a Coke
Taste the Feeling
-
Chiến lược một
thế giới không rác thải”
Cùng cộng đồng kiến
tạo
H
nh 4- Chiến dịch " Share a coke" tương lai chung bền vững [1] [2]
các chiến dch hướng về cng đồng như:
lOMoARcPSD| 45469857
2. Xác định những cách thức để Coca-Cola có thể tiếp tục phát triển nhằm đáp
ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng:
- Chúng tôi hành động theo cách tạo ra một tương lai chung bền vững hơn và
tốt đẹp hơn. Để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người, cộng
đồng và hành tinh của chúng ta bằng cách kinh doanh đúng cách.
Báo cáo Kinh doanh & Phát triển bền vững
- Chúng tôi tạo ra những thương hiệu và sản phẩm được mọi người yêu thích
đồng thời xây dựng một tương lai bền vững hơn cho doanh nghiệp của
chúng tôi và cho hành tinh. Chúng tôi làm tất cả những điều này trong khi
vẫn giữ đúng mục đích của mình: làm mới thế giới và tạo ra sự khác biệt.
Cung cấp cho mọi người những lựa chọn và lựa chn
- Từ nước ga đến sữa, đến nước ngọt giải
khát nước trái cây tự nhiên, chúng tôi
cung cấp hơn 200 nhãn hiệu trên toàn
thế giới, bao gồm đồ uống ít đường
các gói nhỏ hơn.
Tập trung vào mt thế giới không
rác thải
H
nh 5- Cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn
- Chúng tôi mong muốn thu thập và tái chế chai hoặc lon cho mỗi chai chúng
tôi bán ra và đảm bảo 100% bao bì ca chúng tôi có thể tái chế được.
Tối đa hóa việc bảo tồn nước
- Chúng tôi cân bằng nước trả lại hơn 100% lượng nước được sdụng trong
đồ uống của mình. Mục tiêu quản nước của chúng tôi nhằm tăng cường
an ninh nước nơi chúng tôi hoạt động, tìm nguồn nguyên liệu tác động
đến cuộcC sống của người dân.
Giảm lượng k thải carbon của chúng tôi
- Chúng tôi đặt mục tiêu giảm 25% lượng khí thải carbon vào năm 2030 so với
năm cơ sở 2015.
Ưu tiên phát triển bền vững & các vấn đề ESG
lOMoARcPSD| 45469857
- một bước nền tảng trong cách chúng tôi tiến hành kinh doanh phát triển
chiến lược công ty, công ty chúng tôi tập trung vào các vấn đề bền vững
môi trường, hội quản trị (ESG) được ưu tiên cao nhất. Đây cũng
nền tảng cho cách chúng tôi phát triển và báo cáo về hoạt động kinh doanh
cũng như các nỗ lực phát triển bền vững ca mình. [3]
H
nh 6- Coca-Cola có hơn 200 nhãn hiệu trên thế giới
II. TẬP TRUNG VÀO CÔNG NGHỆ
ĐỀ: Công nghệ đang vừa đẩy nhanh tốc độ phát triển sản phẩm mới vừa
giảm bớt chi phí phát triển. Những gì trước đây phải mất nhiều tháng cùng
hàng triệu đô la thì giờ đây ch mất vài giây cùng vài xu lẻ. Do công nghệ
giúp giai đoạn kiểm tra sản phẩm mới trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận đối
với mọi nhân viên , từ Tổng giám đốc đến nhân viên bảo trì bảo dưỡng, nên
người ta tự dự đoán rằng công ty sẽ thay đổi hoàn toàn văn a doanh
nghiệp xung quanh việc phát triển sẩn phẩm mới – tương tự Google mà ta
đã tìm hiểu đầu chương này . Một nhân viên có thể nghĩ ra ý tưởng tuyệt
vời và thử nghiệm tất cả chỉ mất đúng một ngày . Tuy nhiên môi
trường mới mẻ này có thể nảy sinh môt vài thách thức. Các giảm đốc phải
chuẩn bị tinh thần từ bỏ quyền kiểm soát và phân quyền cho nhân viên. Bên
cạnh đó các công ty cũng phải phân loại hoặc thực hiện ý tưởng mới thật
nhanh và thật hiệu quả.
1. Bạn sẽ cần đến những kĩ năng nào để làm việc trong môi trường nhưvậy?
lOMoARcPSD| 45469857
2. Như đã mô tả trong phần đu của chương , Google là công ty tiênphong
trong xu hướng này. Hãy ghé thăm Google Labs
( www.googlelabs.com) để tìm hiểu về những sản phẩm mới vẫn đang
trong giai đoạn kiểm tra- được Google gọi giai đoạn vui chơi” .
Thảo luận ngắn về hai trong số các thử nghiệm của Google giải thích
tại sao công ty lại thành lập mt trang như Google Labs.
1. Làm rõ đề , phân ch đưa dẫn chứng rồi đặt vấn đề của đề bài
- Công nghệ ngày càng phát triển giúp việc phát triển sản phẩm được rút ngắn
thời gian giúp tiết kiệm chi phí phát triển. Công nghệ giúp cho giai đoạn
kiểm tra sản phẩm mới trở nên dễ dàng hơn dễ tiếp cận với mọi nhân
viên. Cũng vậy dẫn đến việc các nhân viên không còn phải phụ thuộc
vào skiểm soát và phân quyền từ các giám đốc, lãnh đạo cấp trên nữa.
Mà nhân viên đó thể tự mình nghĩ ra ýởng và thử nghiệm nó. Vì vậy,
để làm việc trong môi trường tập trung váo công nghệ này công ty cần phải
thay đổi hoàn toàn văn hóa doanh nghiệp xung quanh việc phát triển sản
phẩm mới công ty cần phải phân loại hoặc thực hiện ý tưởng mới thật
nhanh, thật hiệu quả.
Dẫn chứng: Google
- Không như nhiều công ty khác, thay
việc phát triển sản phẩm mới
luôn được tiến hành thận trọng,
thể mất một đến hai năm mới cho ra
sản phẩm mới, thì Google
việc phát triển sản
phẩm mới lại hết sức thoải mái
vận hành với tốc độ ánh
sáng. d về quá trình phát
triển của iGoogle cho thấy cách
họ làm việc trong môi trường
tập trung vào công nghệ như thế
lOMoARcPSD| 45469857
nào: Google nhận ra 2 nhóm người sử dụng Google, 1 nhóm người thích
giao diện trang web cổ điển, đơn giản và nhóm người thích hiển thị nhiều
thông tin. 6 tuần sau, họ tung ra phiên bản đầy đủ vào tháng 5 đến
tháng 9 đã phiên bản hoàn chỉnh của iGoogle. Theo một nhà quan sát
thì việc có đến 20.000 con người thông minh nhất thế giới vào một công
ty thì cứ chuẩn bị tinh thần để thấy một vườn ý tưởng không liên quan
đến nhau. Và để đáp ứng khối lượng ý tưởng khổng lồ ấy, thì cần tận dụng
công nghệ triệt để để làm việc, còn nếu làm việc như những công ty thông
thường thì sẽ tốn một khoảng chi phí khổng lvà mất nhiều thời gian mới
đáp ứng đủ lượng ý tưởng đấy. Theo Tổng giám đốc Google Eric Shmidt,
việc phát triển sản phẩm mới ở công ty thì không có kế hoạch nào kéo dài
tới hai năm cả. Mọi kế hoạch cho sản phẩm mới của công ty dài nhất cũng
chỉ 4 đến 5 tháng cùng. Nhờ cách làm việc này Google cho ra đời
những sản phẩm đa dạng như Gmail, Google Blog Search, Google
Checkout, Google Picasa, Chrome, Google Map,…
Nhờ vào cách họ làm việc trong môi trường tập trung và tận dụng công nghệ kết
hợp với việc họ có những nhân viên thiên tài, nhờ đó mới có thể đưa Google
phát triển lớn mạnh như ngày nay.
2. Để làm việc trong môi trường tập trung vào công nghệ, bạn cần những
kĩ năng chuyên môn cũng như kĩ năng mm. Trong số đó, thể kể
đến:
- Kiến thức chu
nghệ mà bạn đang làm việc điều quan
trọng. Điều này bao gồm hiểu biết về
phần cứng và phần mềm để hiểu rõ hơn
H
nh 8-Các kĩ năng trong môi trường công
nghệ
lOMoARcPSD| 45469857
về công nghệ và ứng dụng của nó. Nhằm để theo kịp sự phát triển liên tục
của xu hướng công nghệ mới.
- năng giải quyết vấn đề: khả năng phân tích vấn đề tìm ra giải pháp
một cách logic, hiệu quả sáng tạo một năng quan trọng trong môi
trường công nghệ.
- Kĩ năng làm việc nhóm: Đặc biệt quan trọng trong môi trường công nghệ,
vì các dự án thường đòi hỏi sự cộng tác và làm việc nhóm.
- Sự linh hoạt tư duy sáng tạo: Trước
những thay đổi nhanh chóng không
ngừng của công nghệ, để thích nghi
được cần phải có khả năng nhanh nhẹn,
linh hoạt duy sáng tạo rất qua
trọng đdảm bảo bạn thể tiếp tục
nâng cao kĩ năng và tiếp cận xu hướng
mới. [4]
H
nh 9-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ
3. Thảo luận hai trong số các thử nghiệm của google
Công Nghệ Georgia+Rit/Ntid X Sign Language Recognition :
- Được thực hiện bởi Các sinh viên từ Viện Công nghệ Georgia và Viện Kỹ
thuật Quốc gia dành cho Người Điếc tại Học viện Công nghệ Rochester đang
thử nghiệm AI để giúp việc học ngôn ngữ ký hiệu trở nên dễ dàng tiếp cận
hơn, đặc biệt đối với những người mới làm cha mẹ của trẻ điếc.Giáo
Thad Starner thực sự muốn làm cho ngôn ngữ hiệu dễ dàng tiếp cận hơn
với cộng đồng
khiếm thính.
vậy họ tạo
ra popsign 1
trò chơi sử
lOMoARcPSD| 45469857
dụng AI đgiúp mọi người học , hiểu ttin hơn khi giao tiếp bằng
ngôn ngữ kí hiệu . Trò chơi theo dõi cử chỉ tay của bạn xác nhận đó
chính xác trong thời gian thực hiện trên thiết bị của bạn. Nếu phần mềm
chỉ đưa ra lí thuyết sẽ gây nhàm chán đến người tham gia nên trò chơi xen
lẫn vừa học vừa thực hành nên quá trình diễn ra thu hút hấp dẫn hơn.
Học ngôn ngữ kí hiệu là một thách thức lớn , khó khăn. Đầu tiên tôi sẽ nói
đến ý tưởng này là vô cùng độc đáo , mới lạ . Nó thực sự rất cần thiết , thị
trường rất cần những sản phẩm hữu ích như này để tạo được sự gắn kết
trong giao tiếp . Đối với khách hàng mục tiêu khao khát muốn được hiểu
về ngôn ngữ hiệu cụ thể đóđối tượng làm cha làm mẹ của trẻ khiếm
thính vì rào cản giao tiếp ngôn ngữ . Họ đã tham gia trải nghiệm sản phẩm
, và đánh giá rất cao về tính năng hữu ích y , cảm thấy thú vị hiệu quả
gạt bỏ rào cản giữa họ và con cái. . Những cải tiến mới công nghệ mới kết
nối con người để mọi người thể hiểu được cuộc sống của những người
khác nhau giữa người nghe, người khiếm thính. Như sẽ giúp cha mẹ của
trẻ khiếm thính hiểu được con mình hơn.
- Với tính năng độc đáo, mới lạ , vô cùng hữu ích nó mang lại trãi nghiệm thú
vị , cuốn hút người tham gia. Tuy vậy , qtrình kiểm nghiệm công nghệ
này cần khá nhiều thời gian , cần thu thập nhiều thông tin cần thiết như c
cử chỉ hành động của tay để thể nhận dạng xác minh đúng hay sai. Tính
năng này khá mới mẻ đối với khách hàng. Nhu cầu tìm hiểu và học về ngôn
ngữ hiệu khá thấp và còn xa lđối với cộng đồng người tiêu dùng . Khách
hàng mục tiêu ít chỉ với những khiếm thính và người thật sự muốn hiểu biết
về ngôn ngữ kí hiệu như ( người thân của người khiếm thính).
Dan Deacon X Generative Ai
- Dan Deacon đã hợp tác với các nhà nghiên cứu để tạo ra một buổi biểu diễn
trước buổi diễn cho Google I/O 2023. Dan đã sử dụng hai mô hình sáng tạo
mới trong buổi biểu diễn của mình đó : MusicLM ( giấy , demo ), tạo ra
âm nhạc dựa trên lời nhắc nhập
lOMoARcPSD| 45469857
H
nh 11-Dan Deacon X Generative
Ai
dựa trên văn bản và SingSong ( giấy ), sẽ tạo ra bản nhạc đệm cho đầu vào
ca hát dựa trên âm thanh . Cả hai hình này đều một phần của dòng
AudioLM ( giấy ) và chúng trực tiếp tạo ra âm thanh dựa trên điều kiện
đầu vào (tức văn bản hoặc giọng hát) bằng cách tđộng dự đoán
thông báo SoundStream ( giấy ) bằng một hoặc nhiều hình ngôn ngữ
Transformer. Sau đó, mã thông báo SoundStream thể được chuyển đổi
trở lại thành âm thanh thô để có thể sử dụng cùng với phần mềm chỉnh sửa
âm thanh khác.
- Đối với phần trình diễn của mình, Dan đã sử dụng MusicLM để
tạo ra giai điệu piano tgiãn, thư giãn được nghe thấy đằng
sau hai bài thiền của anh với sự tham gia của Duck with Lips.
Ngoài ra, Dan đã sử dụng cả MusicLM và SingSong để tạo bài
hát Chiptune. T vị nhất là Dan không chỉ sử dụng cả
SingSong MusicLM còn mở rộng khả năng của chúng để
kết hợp màn trình diễn của anh ấy với nhau. anh ấy đã khám
phá mô hình video tổng hợp Phenaki , biến lời bài hát của anh
ấy thành hình ảnh chiếu trên sân khấu.
lOMoARcPSD| 45469857
4. Google tạo ra Google Labs vì :
- Google tạo ra Google Labs nmột i thử
nghiệm các ý tưởng , tính năng , và sản phẩm
mới cho cộng đồng người dùng trải nghiệm
để đo lường sự hứng thú phản hồi thọ .
Việc này giúp Google xem xét xác định
những dự án đó tiềm năng phát H
nh 12-Google Labs triển được đánh giá
cao đến mức nào để đưa chúng vào các sản phẩm chính. Đôi khi, kết
quả từ những thử nghiệm của
Google Labs thể đem lại í
tưởng , kiến thức quan trọng ,
những ưu nhược điểm để cải tiến
phát triển sản phẩm mới trở
thành
H
nh 13-Google Labs thành phần của các dự án lớn hơn. [5]
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN
Chiến lược sản phẩm là 1 bộ phận quan trọng trong chiến lược marketing mix
của doanh nghiệp. Để xây dựng chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp cần hiểu rõ
khái niệm sản phẩm trên quan điểm marketing, sản phẩm được phân loại như
thế nào. Không có doanh nghiệp nào chỉ duy trì và phát triển hoạt động kinh
doanh chỉ với một loại hoặc một nhóm sản phẩm không đổi. Theo thời gian,
nhu cầu và thị hiếu khách hàng cũng thay đổi , những công nghệ mới được áp
dụng trong sản xuất- kinh doanh sản phẩm ngày càng nhiều , áp lực cạnh tranh
tăng dần và yêu cầu phát triển của bản thân đòi hỏi doanh nghiệp cần có chương
trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
lOMoARcPSD| 45469857
Quá trình tạo ra sản phẩm mới có giá trị và đáp ứng nhu cầu thị trường. Việc
phát triển sản phẩm mới giúp hiểu rõ các khía cạnh quyết định và chiến lược
quan trọng trong quá trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Việc nắm bắt
hiểu rõ nhu cầu của thị trường cũng như mong muốn của khách hàng một cách
kỹ lưỡng ,nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, lên kế hoạch và xây dựng chiến lược
tiếp thị rõ ràng để đưa sản phẩm đến khách hàng mục tiêu thõa mãn nhu cầu và
mong muốn của họ là các bước quan trọng để đảm bảo thành công và sự bền
vững của sản phẩm.
lOMoARcPSD| 45469857
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] T. C.-C. Company, "Lịch sử của công ty," 2023. [Online]. Available:
https://www.coca-cola.com/vn/vi/about-us/history. [Accessed 2023].
[2] M. Anh, "3 trụ cột giúp Coca-Cola phát triển bền vững tại Việt Nam," 31 5
2022. [Online]. Available: https://thanhnien.vn/3-tru-cot-giup-coca-
colaphat-trien-ben-vung-tai-viet-nam-1851464019.htm. [Accessed 18 12
2023].
[3] T. C.-C. Company, "Các trọng tâm trong kế hoạch phát triển bền vững của
chúng tôi," 2023. [Online]. Available: https://www.coca-
cola.com/vn/vi/sustainability. [Accessed 2023].
[4] N. s. trẻ, "6 kỹ năng sinh viên cần trang bị để làm việc hiệu quả trong môi
trường chuyển đổi số," 31 1 2022. [Online]. Available:
https://tuoitrethudo.com.vn/6-ky-nang-sinh-vien-can-trang-bi-de-lam-
viechieu-qua-trong-moi-truong-chuyen-doi-so-189181.html. [Accessed 18
12 2023].
[5] Google, "Google Labs," [Online]. Available: https://labs.google/.
[6] Philip Kotler và Gary Armstrong , Principles of Marketing , p. 318-354

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45469857
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO MoARc PSD| 45469857
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
-------------------------------- MARKETING CĂN BẢN
BÀI THI KẾT THÚC MÔN
Bộ môn: Marketing căn bản
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Mỹ Thanh
Lớp: 64.MARKT-2
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 8 Tỉ lệ trách STT Họ và tên MSSV nhiệm 2 Nguyễn Thị Lan Anh 64130066 100% 12
Đoàn Thị Thu Hạnh 64130589 100% 16
Nguyễn Phạm Ngọc Hòa 64130699 100% 29 Lê Thị Thanh Nga 64131398 100% 30 Nguyễn Hà Thu Ngân 64131426 100% 36
Lâm Nguyễn Hiền Nhi 64133203 100% 42 Đỗ Hồng Phúc 64131828 100% lOMoAR cPSD| 45469857
Khánh Hòa, Tháng 12 Năm 2023 lOMoAR cPSD| 45469857 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, nhóm chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất
đến cô Nguyễn Thị Mỹ Thanh. Trong quá trình học tập và tìm hiểu môn
Marketing căn bản, chúng em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, cả sự
hướng dẫn tâm huyết và tận tình của cô. Cô đã giúp chúng em tích lũy thêm nhiều
kiến thức hay và bổ ích, những kiến thức đó cũng chính là hành trang quý giá
giúp cho chúng em thực nghiệm trên con đường đời sau này.
Trong quá trình làm bài, do lượng kiến thức chúng em còn hạn chế nên
chắc chắn khó tránh khỏi những thiếu sót. Do đó, nhóm chúng em kính mong
nhận được những lời góp ý sâu sắc của cô Thanh để bài tiểu luận của chúng em
ngày càng hoàn thiện hơn. Một lần nữa, nhóm em chúc cô luôn có thật nhiều niềm
vui, sức khỏe và ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp cao quý.
Nha Trang, ngày 12 tháng 12 năm 2023 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH.......................................................................................
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG.......................................................................................
I. ÁP DỤNG KHÁI NIỆM .......................................................................... 6
1.Sự phát triển của Coca-Cola trong những năm qua: ............................. 6
2. Xác định những cách thức để Coca-Cola có thể tiếp tục phát triển
nhằm đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng: ...... 10
II. TẬP TRUNG VÀO CÔNG NGHỆ ...................................................... 11 lOMoAR cPSD| 45469857
1. Làm rõ đề , phân tích đưa dẫn chứng rồi đặt vấn đề của đề bài ....... 12
2. Để làm việc trong môi trường tập trung vào công nghệ, bạn cần
những kĩ năng chuyên môn cũng như kĩ năng mềm. Trong số đó, có thể
kể đến: .......................................................................................................... 13

3. Thảo luận hai trong số các thử nghiệm của google ............................. 14
4. Google tạo ra Google Labs vì : .............................................................. 17
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN.....................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................... DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1- Chiến lược thu nhập............................................................................7
Hình 2- Bao bì tái chế.........................................................................................7
Hình 3- Chiến dịch "Share a coke"...................................................................8
Hình 4- Chiến dịch " Share a coke"..................................................................8
Hình 5- Cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn............................................9
Hình 6- Coca-Cola có hơn 200 nhãn hiệu trên thế giới.................................10
Hình 7- Những sản phẩm của Google.............................................................12
Hình 8-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ..........................................13
Hình 9-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ..........................................13
Hình 10-Google - Sign Language Recognition...............................................14
Hình 11-Dan Deacon X Generative Ai............................................................15
Hình 12-Google Labs........................................................................................16
Hình 13-Google Labs........................................................................................16
CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
Khi trở thành một doanh nghiệp, bản thân doanh nghiệp luôn muốn sản phẩm
của mình phát triển vững mạnh ở thị trường. Nhưng làm sao để có thể đưa sản lOMoAR cPSD| 45469857
phẩm của doanh nghiệp ra thị trường một cách trơn tru nhất, lúc này phải tìm
hiểu thật kĩ lưỡng về thị trường, người tiêu dùng và quan trọng nhất là sự phát
triển của sản phẩm. Khi phát triển sản phẩm mới đồng nghĩa với việc mở rộng
cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp. Doanh thu tăng , quy mô mở rộng, nhận
sự gia tăng sẽ đảm bảo việc giao hàng đúng tiến độ, mọi thứ theo vòng tuần
hoàn tăng trưởng. Phát triển sản phẩm mới để mở rộng tập khách hàng cũng như
khai thác thị trường mới, đồng thời sự phát triển triển sản phẩm kịp thời với nhu
cầu của khách hàng là điều thiết yếu trong kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá
trình phát triển sản phẩm, bản thân doanh nghiệp phải chú ý đến các giai đoạn
trong chu kỳ sống của sản phẩm. Khi xem xét kỹ các chu kỳ sống của sp, dn sẽ
nhận thấy được bản thân doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ và
phải làm gì để ptsp đến tay người dùng một cách tốt nhất trong từng giai đoạn.
Đây cũng chính là lý do nhóm em chọn chủ đề CHƯƠNG 2: NỘI DUNG I.
ÁP DỤNG KHÁI NIỆM
Đề: Coca-Cola đã duy trì được thành công trong giai đoạn trưởng thành
của vòng đời sản phẩm trong nhiều năm liền . Hãy ghé thăm trang web của
Coca-Cola (www.thecoca-colacompany.com/heritage/ourheritage.html) và
thảo luận về việc công ty đã phát triển như thế nào trong những năm qua.
Xác định những cách thức để Coca-Cola có thể tiếp tục phát triển nhằm
đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
1. Sự phát triển của Coca-Cola trong những năm qua:
Nông nghiệp bền vững:
- Trồng nguyên liệu tốt hơn: 64% khối lượng nguyên liệu ưu tiên toàn cầu
của Coca-Cola có nguồn gốc bền vững theo tiêu chuẩn hàng đầu, phù hợp
với nguyên tắc Nông nghiệp Bền vững (PSA) của Coca-Cola. Tiêu chuẩn lOMoAR cPSD| 45469857
dẫn đầu thể hiện khối lượng cung cấp đã được xác minh theo xác nhận của
bên thứ ba, được công ty phê duyệt và phù hợp với PSA.
- Thành phần bền vững: Cung cấp nhiều loại nguyên liệu từ nguyên liệu thô
nông nghiệp như mía, củ cải đường, ngô, trái cây, cà phê, trà và đậu nành
từ chuỗi cung ứng toàn cầu phức tạp và ngày càng mở rộng nhiều loại
nguyên liệu mới như các loại hạt, thảo mộc và sữa.
- Nguyên tắc cho Nông Nghiệp Bền vững (PSA): Cam kết hợp tác với các
nhà cung cấp của mình để thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp bền vững
và xây dựng năng lực của nhà cung cấp nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về
quyền con người và nơi làm việc, bảo vệ môi trường và quản lý trang trại có trách nhiệm.
Bao bì bền vững: Giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường vì một thế giới không rác thải. -
Chiến lược thu nhập: 61% số
chai và lon tương đương mà Coca-
Cola đưa ra thị trường vào năm
2022 đã được thu gom và đổ đầy lại
hoặc thu thập để tái chế. -
Cải thiện việc thu gom rác thải. -
Kinh tế tuần hoàn: Không
Hnh 1- Chiến lược thu nhập
giống như nền kinh tế tuyến tính truyền thống (sản xuất, sử dụng, thải bỏ),
nền kinh tế tuần hoàn khai thác giá trị tối đa từ vật liệu và sản phẩm khi sử
dụng, sau đó thu hồi và tái tạo chúng.
- Đầu tư vào cơ sở hạ tầng. - Thiết kế bao bì: lOMoAR cPSD| 45469857
90% bao bì có thể tái chế (ví dụ: chai nhựa, lon nhôm, chai nhôm, chai thủy tinh).
Tăng cường vật liệu tái chế.
Đổi mới bao bì: Coca-Cola đang phát triển
các loại bao bì mới, ví dụ như Chai Marine,
chai nước giải khát đầu tiên sử dụng nhựa
biển tái chế và thu hồi.
Bao bì có thể nạp lại: Đến năm 2030, Coca-
Cola đặt mục tiêu có ít nhất 25% lượng đồ
uống trên toàn thế giới được bán
Hnh 2- Bao b tái chế dưới
dạng chai thủy tinh hoặc nhựa có thể nạp lại/trả lại hoặc trong các máy
pha chế có bao bì có thể tái sử dụng.
Quan hệ đối tác:
- Hợp tác với khách hàng trên toàn cầu trong các chiến dịch giáo dục, thu gom rác thải.
- Cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng tái chế trên toàn thế giới bằng
cách cung cấp khả năng tiếp cận các cơ sở phù hợp.
- Hợp tác với các chuyên gia, tổ chức phi lợi nhuận và các chính
phủ để hỗ trợ đổi mới và hành động giúp hạn chế dòng rác thải nhựa.
Mục tiêu rõ ràng:
• Mục tiêu Coca-Cola không chỉ là hướng đến kinh doanh lOMoAR cPSD| 45469857
Hnh 3- Chiến dịch "Share a coke"
• Coca-Cola muốn tạo ra sự thay đổi tích cực và làm cho cuộc sống có ý
nghĩa hơn. Cụ thể, sứ mệnh mà Coca-Cola đang hướng tới là:
To refresh the world – Làm mới thế giới…
To inspire moments of optimism and happiness – Những khoảnh khắc
truyền cảm hứng cho sự lạc quan và hạnh phúc
To create value and make a difference – Tạo giá trị và tạo sự khác biệt -
Tạo dấu ấn sâu đậm về thương hiệu:
- Có nhiều chiến dịch tiếp thị nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các phương tiện truyền thông: Share a Coke Taste the Feeling
- Có các chiến dịch hướng về cộng đồng như: Chiến lược “Vì một
thế giới không rác thải” Cùng cộng đồng kiến tạo
Hnh 4- Chiến dịch " Share a coke"
tương lai chung bền vững [1] [2] lOMoAR cPSD| 45469857
2. Xác định những cách thức để Coca-Cola có thể tiếp tục phát triển nhằm đáp
ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng:
- Chúng tôi hành động theo cách tạo ra một tương lai chung bền vững hơn và
tốt đẹp hơn. Để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người, cộng
đồng và hành tinh của chúng ta bằng cách kinh doanh đúng cách.
Báo cáo Kinh doanh & Phát triển bền vững
- Chúng tôi tạo ra những thương hiệu và sản phẩm được mọi người yêu thích
đồng thời xây dựng một tương lai bền vững hơn cho doanh nghiệp của
chúng tôi và cho hành tinh. Chúng tôi làm tất cả những điều này trong khi
vẫn giữ đúng mục đích của mình: làm mới thế giới và tạo ra sự khác biệt.
Cung cấp cho mọi người những lựa chọn và lựa chọn
- Từ nước có ga đến sữa, đến nước ngọt giải
khát và nước trái cây tự nhiên, chúng tôi
cung cấp hơn 200 nhãn hiệu trên toàn
thế giới, bao gồm đồ uống ít đường và các gói nhỏ hơn.
Tập trung vào một thế giới không có rác thải
Hnh 5- Cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn
- Chúng tôi mong muốn thu thập và tái chế chai hoặc lon cho mỗi chai chúng
tôi bán ra và đảm bảo 100% bao bì của chúng tôi có thể tái chế được.
Tối đa hóa việc bảo tồn nước
- Chúng tôi cân bằng nước và trả lại hơn 100% lượng nước được sử dụng trong
đồ uống của mình. Mục tiêu quản lý nước của chúng tôi là nhằm tăng cường
an ninh nước ở nơi chúng tôi hoạt động, tìm nguồn nguyên liệu và tác động
đến cuộcC sống của người dân.
Giảm lượng khí thải carbon của chúng tôi
- Chúng tôi đặt mục tiêu giảm 25% lượng khí thải carbon vào năm 2030 so với năm cơ sở 2015.
Ưu tiên phát triển bền vững & các vấn đề ESG lOMoAR cPSD| 45469857
- Là một bước nền tảng trong cách chúng tôi tiến hành kinh doanh và phát triển
chiến lược công ty, công ty chúng tôi tập trung vào các vấn đề bền vững và
môi trường, xã hội và quản trị (ESG) được ưu tiên cao nhất. Đây cũng là
nền tảng cho cách chúng tôi phát triển và báo cáo về hoạt động kinh doanh
cũng như các nỗ lực phát triển bền vững của mình. [3]
Hnh 6- Coca-Cola có hơn 200 nhãn hiệu trên thế giới II.
TẬP TRUNG VÀO CÔNG NGHỆ
ĐỀ: Công nghệ đang vừa đẩy nhanh tốc độ phát triển sản phẩm mới vừa
giảm bớt chi phí phát triển. Những gì trước đây phải mất nhiều tháng cùng
hàng triệu đô la thì giờ đây chỉ mất vài giây cùng vài xu lẻ. Do công nghệ
giúp giai đoạn kiểm tra sản phẩm mới trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận đối
với mọi nhân viên , từ Tổng giám đốc đến nhân viên bảo trì bảo dưỡng, nên
người ta tự dự đoán rằng công ty sẽ thay đổi hoàn toàn văn hóa doanh
nghiệp xung quanh việc phát triển sẩn phẩm mới – tương tự Google mà ta
đã tìm hiểu đầu chương này . Một nhân viên có thể nghĩ ra ý tưởng tuyệt
vời và thử nghiệm nó – tất cả chỉ mất đúng một ngày . Tuy nhiên môi
trường mới mẻ này có thể nảy sinh môt vài thách thức. Các giảm đốc phải
chuẩn bị tinh thần từ bỏ quyền kiểm soát và phân quyền cho nhân viên. Bên
cạnh đó các công ty cũng phải phân loại hoặc thực hiện ý tưởng mới thật
nhanh và thật hiệu quả.
1. Bạn sẽ cần đến những kĩ năng nào để làm việc trong môi trường nhưvậy? lOMoAR cPSD| 45469857
2. Như đã mô tả trong phần đầu của chương , Google là công ty tiênphong
trong xu hướng này. Hãy ghé thăm Google Labs
( www.googlelabs.com) để tìm hiểu về những sản phẩm mới vẫn đang
trong giai đoạn kiểm tra- được Google gọi là “ giai đoạn vui chơi” .
Thảo luận ngắn về hai trong số các thử nghiệm của Google và giải thích
tại sao công ty lại thành lập một trang như Google Labs.
1. Làm rõ đề , phân tích đưa dẫn chứng rồi đặt vấn đề của đề bài
- Công nghệ ngày càng phát triển giúp việc phát triển sản phẩm được rút ngắn
thời gian và giúp tiết kiệm chi phí phát triển. Công nghệ giúp cho giai đoạn
kiểm tra sản phẩm mới trở nên dễ dàng hơn và dễ tiếp cận với mọi nhân
viên. Cũng vì vậy dẫn đến việc các nhân viên không còn phải phụ thuộc
vào sự kiểm soát và phân quyền từ các giám đốc, lãnh đạo cấp trên nữa.
Mà nhân viên đó có thể tự mình nghĩ ra ý tưởng và thử nghiệm nó. Vì vậy,
để làm việc trong môi trường tập trung váo công nghệ này công ty cần phải
thay đổi hoàn toàn văn hóa doanh nghiệp xung quanh việc phát triển sản
phẩm mới và công ty cần phải phân loại hoặc thực hiện ý tưởng mới thật nhanh, thật hiệu quả. Dẫn chứng: Google
- Không như nhiều công ty khác, thay
vì việc phát triển sản phẩm mới
luôn được tiến hành thận trọng, có
thể mất một đến hai năm mới cho ra
sản phẩm mới, thì ở Google việc phát triển sản
phẩm mới lại hết sức thoải mái
và vận hành với tốc độ ánh
sáng. Ví dụ về quá trình phát
triển của iGoogle cho thấy cách
họ làm việc trong môi trường
tập trung vào công nghệ như thế lOMoAR cPSD| 45469857
nào: Google nhận ra có 2 nhóm người sử dụng Google, 1 nhóm người thích
giao diện trang web cổ điển, đơn giản và nhóm người thích hiển thị nhiều
thông tin. Và 6 tuần sau, họ tung ra phiên bản đầy đủ vào tháng 5 và đến
tháng 9 đã có phiên bản hoàn chỉnh của iGoogle. Theo một nhà quan sát
thì việc có đến 20.000 con người thông minh nhất thế giới vào một công
ty thì cứ chuẩn bị tinh thần để thấy một vườn ý tưởng không liên quan gì
đến nhau. Và để đáp ứng khối lượng ý tưởng khổng lồ ấy, thì cần tận dụng
công nghệ triệt để để làm việc, còn nếu làm việc như những công ty thông
thường thì sẽ tốn một khoảng chi phí khổng lồ và mất nhiều thời gian mới
đáp ứng đủ lượng ý tưởng đấy. Theo Tổng giám đốc Google Eric Shmidt,
việc phát triển sản phẩm mới ở công ty thì không có kế hoạch nào kéo dài
tới hai năm cả. Mọi kế hoạch cho sản phẩm mới của công ty dài nhất cũng
chỉ 4 đến 5 tháng là cùng. Nhờ cách làm việc này mà Google cho ra đời
những sản phẩm đa dạng như Gmail, Google Blog Search, Google
Checkout, Google Picasa, Chrome, Google Map,…
Nhờ vào cách họ làm việc trong môi trường tập trung và tận dụng công nghệ kết
hợp với việc họ có những nhân viên thiên tài, nhờ đó mới có thể đưa Google
phát triển lớn mạnh như ngày nay.
2. Để làm việc trong môi trường tập trung vào công nghệ, bạn cần những
kĩ năng chuyên môn cũng như kĩ năng mềm. Trong số đó, có thể kể đến: - Kiến thức chu
nghệ mà bạn đang làm việc là điều quan
trọng. Điều này bao gồm hiểu biết về
phần cứng và phần mềm để hiểu rõ hơn
Hnh 8-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ lOMoAR cPSD| 45469857
về công nghệ và ứng dụng của nó. Nhằm để theo kịp sự phát triển liên tục
của xu hướng công nghệ mới.
- Kĩ năng giải quyết vấn đề: Có khả năng phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp
một cách logic, hiệu quả và sáng tạo là một kĩ năng quan trọng trong môi trường công nghệ.
- Kĩ năng làm việc nhóm: Đặc biệt quan trọng trong môi trường công nghệ,
vì các dự án thường đòi hỏi sự cộng tác và làm việc nhóm.
- Sự linh hoạt và tư duy sáng tạo: Trước
những thay đổi nhanh chóng và không
ngừng của công nghệ, để thích nghi
được cần phải có khả năng nhanh nhẹn,
linh hoạt và tư duy sáng tạo rất qua
trọng để dảm bảo bạn có thể tiếp tục
nâng cao kĩ năng và tiếp cận xu hướng mới. [4]
Hnh 9-Các kĩ năng trong môi trường công nghệ
3. Thảo luận hai trong số các thử nghiệm của google
Công Nghệ Georgia+Rit/Ntid X Sign Language Recognition :
- Được thực hiện bởi Các sinh viên từ Viện Công nghệ Georgia và Viện Kỹ
thuật Quốc gia dành cho Người Điếc tại Học viện Công nghệ Rochester đang
thử nghiệm AI để giúp việc học ngôn ngữ ký hiệu trở nên dễ dàng tiếp cận
hơn, đặc biệt là đối với những người mới làm cha mẹ của trẻ điếc.Giáo sư
Thad Starner thực sự muốn làm cho ngôn ngữ kí hiệu dễ dàng tiếp cận hơn với cộng đồng khiếm thính. Vì vậy họ tạo ra popsign là 1 trò chơi sử lOMoAR cPSD| 45469857
dụng AI để giúp mọi người học , hiểu rõ và tự tin hơn khi giao tiếp bằng
ngôn ngữ kí hiệu . Trò chơi theo dõi cử chỉ tay của bạn và xác nhận đó là
chính xác trong thời gian thực hiện trên thiết bị của bạn. Nếu phần mềm
chỉ đưa ra lí thuyết sẽ gây nhàm chán đến người tham gia nên trò chơi xen
lẫn vừa học vừa thực hành nên quá trình diễn ra thu hút và hấp dẫn hơn.
Học ngôn ngữ kí hiệu là một thách thức lớn , khó khăn. Đầu tiên tôi sẽ nói
đến ý tưởng này là vô cùng độc đáo , mới lạ . Nó thực sự rất cần thiết , thị
trường rất cần những sản phẩm hữu ích như này để tạo được sự gắn kết
trong giao tiếp . Đối với khách hàng mục tiêu khao khát muốn được hiểu
về ngôn ngữ kí hiệu cụ thể đó là đối tượng làm cha làm mẹ của trẻ khiếm
thính vì rào cản giao tiếp ngôn ngữ . Họ đã tham gia trải nghiệm sản phẩm
, và đánh giá rất cao về tính năng hữu ích này , cảm thấy thú vị và hiệu quả
gạt bỏ rào cản giữa họ và con cái. . Những cải tiến mới công nghệ mới kết
nối con người để mọi người có thể hiểu được cuộc sống của những người
khác nhau giữa người nghe, người khiếm thính. Như nó sẽ giúp cha mẹ của
trẻ khiếm thính hiểu được con mình hơn.
- Với tính năng độc đáo, mới lạ , vô cùng hữu ích nó mang lại trãi nghiệm thú
vị , cuốn hút người tham gia. Tuy vậy , quá trình kiểm nghiệm công nghệ
này cần khá nhiều thời gian , cần thu thập nhiều thông tin cần thiết như các
cử chỉ hành động của tay để có thể nhận dạng xác minh đúng hay sai. Tính
năng này khá mới mẻ đối với khách hàng. Nhu cầu tìm hiểu và học về ngôn
ngữ kí hiệu khá thấp và còn xa lạ đối với cộng đồng người tiêu dùng . Khách
hàng mục tiêu ít chỉ với những khiếm thính và người thật sự muốn hiểu biết
về ngôn ngữ kí hiệu như ( người thân của người khiếm thính).
Dan Deacon X Generative Ai
- Dan Deacon đã hợp tác với các nhà nghiên cứu để tạo ra một buổi biểu diễn
trước buổi diễn cho Google I/O 2023. Dan đã sử dụng hai mô hình sáng tạo
mới trong buổi biểu diễn của mình đó là : MusicLM ( giấy , demo ), tạo ra
âm nhạc dựa trên lời nhắc nhập lOMoAR cPSD| 45469857
Hnh 11-Dan Deacon X Generative Ai
dựa trên văn bản và SingSong ( giấy ), sẽ tạo ra bản nhạc đệm cho đầu vào
ca hát dựa trên âm thanh . Cả hai mô hình này đều là một phần của dòng
AudioLM ( giấy ) và chúng trực tiếp tạo ra âm thanh dựa trên điều kiện
đầu vào (tức là văn bản hoặc giọng hát) bằng cách tự động dự đoán mã
thông báo SoundStream ( giấy ) bằng một hoặc nhiều mô hình ngôn ngữ
Transformer. Sau đó, mã thông báo SoundStream có thể được chuyển đổi
trở lại thành âm thanh thô để có thể sử dụng cùng với phần mềm chỉnh sửa âm thanh khác.
- Đối với phần trình diễn của mình, Dan đã sử dụng MusicLM để
tạo ra giai điệu piano thư giãn, thư giãn được nghe thấy đằng
sau hai bài thiền của anh với sự tham gia của Duck with Lips.
Ngoài ra, Dan đã sử dụng cả MusicLM và SingSong để tạo bài
hát Chiptune. Thú vị nhất là Dan không chỉ sử dụng cả
SingSong và MusicLM mà còn mở rộng khả năng của chúng để
kết hợp màn trình diễn của anh ấy với nhau. Và anh ấy đã khám
phá mô hình video tổng hợp Phenaki , biến lời bài hát của anh
ấy thành hình ảnh chiếu trên sân khấu. lOMoAR cPSD| 45469857
4. Google tạo ra Google Labs vì :
- Google tạo ra Google Labs như một nơi thử
nghiệm các ý tưởng , tính năng , và sản phẩm
mới cho cộng đồng người dùng trải nghiệm
để đo lường sự hứng thú và phản hồi từ họ .
Việc này giúp Google xem xét xác định
những dự án đó có tiềm năng phát Hnh 12-Google Labs triển và được đánh giá
cao đến mức nào và để đưa chúng vào các sản phẩm chính. Đôi khi, kết
quả từ những thử nghiệm của
Google Labs có thể đem lại í
tưởng , kiến thức quan trọng ,
những ưu nhược điểm để cải tiến
phát triển sản phẩm mới và trở thành
Hnh 13-Google Labs thành phần của các dự án lớn hơn. [5]
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN
Chiến lược sản phẩm là 1 bộ phận quan trọng trong chiến lược marketing mix
của doanh nghiệp. Để xây dựng chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp cần hiểu rõ
khái niệm sản phẩm trên quan điểm marketing, sản phẩm được phân loại như
thế nào. Không có doanh nghiệp nào chỉ duy trì và phát triển hoạt động kinh
doanh chỉ với một loại hoặc một nhóm sản phẩm không đổi. Theo thời gian,
nhu cầu và thị hiếu khách hàng cũng thay đổi , những công nghệ mới được áp
dụng trong sản xuất- kinh doanh sản phẩm ngày càng nhiều , áp lực cạnh tranh
tăng dần và yêu cầu phát triển của bản thân đòi hỏi doanh nghiệp cần có chương
trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. lOMoAR cPSD| 45469857
Quá trình tạo ra sản phẩm mới có giá trị và đáp ứng nhu cầu thị trường. Việc
phát triển sản phẩm mới giúp hiểu rõ các khía cạnh quyết định và chiến lược
quan trọng trong quá trình đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Việc nắm bắt
hiểu rõ nhu cầu của thị trường cũng như mong muốn của khách hàng một cách
kỹ lưỡng ,nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, lên kế hoạch và xây dựng chiến lược
tiếp thị rõ ràng để đưa sản phẩm đến khách hàng mục tiêu thõa mãn nhu cầu và
mong muốn của họ là các bước quan trọng để đảm bảo thành công và sự bền vững của sản phẩm. lOMoAR cPSD| 45469857
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] T. C.-C. Company, "Lịch sử của công ty," 2023. [Online]. Available:
https://www.coca-cola.com/vn/vi/about-us/history. [Accessed 2023].
[2] M. Anh, "3 trụ cột giúp Coca-Cola phát triển bền vững tại Việt Nam," 31 5
2022. [Online]. Available: https://thanhnien.vn/3-tru-cot-giup-coca-
colaphat-trien-ben-vung-tai-viet-nam-1851464019.htm. [Accessed 18 12 2023].
[3] T. C.-C. Company, "Các trọng tâm trong kế hoạch phát triển bền vững của
chúng tôi," 2023. [Online]. Available: https://www.coca-
cola.com/vn/vi/sustainability. [Accessed 2023].
[4] N. s. trẻ, "6 kỹ năng sinh viên cần trang bị để làm việc hiệu quả trong môi
trường chuyển đổi số," 31 1 2022. [Online]. Available:
https://tuoitrethudo.com.vn/6-ky-nang-sinh-vien-can-trang-bi-de-lam-
viechieu-qua-trong-moi-truong-chuyen-doi-so-189181.html. [Accessed 18 12 2023].
[5] Google, "Google Labs," [Online]. Available: https://labs.google/.
[6] Philip Kotler và Gary Armstrong , Principles of Marketing , p. 318-354