









Preview text:
lOMoAR cPSD| 59416725
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA KỸ THUẬT Ô TÔ VÀ NĂNG LƯỢNG
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG THỰC HÀNH HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần:
Tên tiếng Việt: Kết cấu ô tô
Tên tiếng Anh: Automotive Structure
Mã học phần: VEE703012
Nhóm ngành/ngành: Kỹ thuật Ô tô
BÀI THỰC HÀNH 2 PHÂN TÍCH CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỘP SỐ
I. TỔNG QUAN BÀI THỰC HÀNH 1. Mục đích:
- Rèn luyện kỹ năng tháo lắp hộp số thường, hộp số tự động.
- Nhận dạng các bộ phận chính của hộp số thường, hộp số tự động.
- Phân tích cấu tạo và nguyên lý làm việc của hộp số thường, hộp số tự động. 2. Yêu cầu:
- Tháo, lắp thành thạo, đúng quy trình và đúng yêu cầu kỹ thuật.
- Nhận dạng được các bộ phận của hộp số thường, hộp số tự động.
- Sử dụng dụng cụ hợp lý, chính xác.
- Đảm bảo an toàn trong quá trình tháo, lắp hộp số thường, hộp số tự động.
- Tổ chức nơi làm việc khoa học, ngăn nắp, gọn gàng. 3. Chuẩn bị: a. Thiết bị:
STT Tên thiết bị
Số lượng Đơn vị Ghi chú 1
Hộp số thường bố trí dọc 01 Chiếc 2
Hộp số thường bố trí ngang 01 Chiếc 3
Hộp số tự động bố trí dọc 01 Chiếc 4
Hộp số tự động bố trí ngang 01 Chiếc 5
Mô hình cắt bổ hộp số tự động dọc 01 MH 1 lOMoAR cPSD| 59416725 6
Mô hình cắt bổ hộp số tự động ngang 01 MH 7
Mô hình cắt bổ hộp số vô cấp 01 MH b. Dụng cụ:
STT Tên dụng cụ
Số lượng Đơn vị Ghi chú 1
Tủ dụng cụ tháo lắp hộp số 02 Tủ 2 Đồng hồ so 02 Chiếc 3 Pan me 02 Bộ 4 Tay cân lực 02 Bộ 5 Thước cặp 02 Bộ 6 Căn lá 02 Bộ b. Vật tư:
STT Tên vật tư
Số lượng Đơn vị Ghi chú 1 Găng tay 30 Đôi 2 Giẻ lau sạch 05 Kg 3 Pan me 02 Bộ 4 Tay cân lực 02 Chiếc 5 Thước cặp 02 Chiếc 6 Đồng hồ so 02 Chiếc 7 Tài liệu thực hành 20 Cuốn 8 Dầu bôi trơn 4 Lít 9 Dung dịch vệ sinh 10 Lít 9 Dung dịch RP7 4 Bình 10 Dung dịch xịt chế 4 Bình
II. THÁO, LẮP HỘP SỐ
1. Hộp số thường
a. Quy trình tháo hộp số thường - Lưu ý:
+ Trước khi tháo hộp số, kiểm tra bằng mắt xem có chảy dầu và những vấn đề khác không +
Lau sạch cát, bụi để đảm bảo rằng không có cát bụi bay vào trong hộp số khi lắp lại. + Khi lOMoAR cPSD| 59416725
tháo vỏ hộp số và các chi tiết khác có khớp nối hợp kim nhẹ. Không được nậy chúng bằng tô
vít và các dụng cụ tương tự. Dùng búa cao su để tách rời chúng.
+ Giữ các chi tiết sau khi tháo ở vị trí an toàn, theo thứ tự và bảo vệ chúng khỏi bụi... + Trước
khi lắp lại, rửa kỹ tất cả các chi tiết và làm khô chúng. Bôi vào tất cả các chi tiết quay và trượt
một ít dầu hộp số (mặt bánh răng, bề mặt bên trong, bề mặt chặn, bi đũa, phần côn của bánh
răng, đệm chặn,...) trước khi lắp chúng
+ Làm sạch tất cả các keo làm kín và làm sạch chúng trước khi bôi lớp mới.
+ Sau khi tất cả các keo làm kín được lắp lên, không được đổ dầu hoặc chạy xe ngay lập tức
mà phải để hộp số ít nhất 1 giờ.
+ Nếu đang đặt hộp số ở vị trí úp xuống, thì đặt 2 miếng gỗ để ngăn ngừa hư hỏng các lợi phớt
dầu của vòng bi phía vi sai tại nắp hộp số phía có vi sai. - Bước 1: Tháo trục cần chọn và
chuyển số ở vị trí trung gian
- Bước 2: Tháo ốc hãm trục thứ cấp
+ Ăn khớp 2 bánh răng bất kỳ để ngăn không cho trục xoay +
Đục các tai của đai ốc hãm. + Tháo đai ốc hãm
+ Nhả khớp 2 bánh răng đã cho ăn khớp -
Bước 3: Tháo vòng hãm của bánh răng số 5
+ Dùng tuốc nơ vít và búa đóng vòng hãm ra.
Ghi chú: Dùng tuốc nơ vít có chiều dài quy định
Chỉ dẫn: Vòng hãm dùng cho trục càng chuyển số và cho ống trượt có quy trình tháo như nhau.
- Bước 4: Dùng dụng cụ chuyên dùng tháo bánh răng số 5, moay ơ số 3 và vành đồng tốc Chú
ý: Đặt các móc của dụng cụ chuyên dùng song song với bánh răng. Không để chúng bị chéo.
b. Quy trình lắp hộp số
- Bước 1: Lắp moay ơ ly hợp và các khóa đồng tốc vào ống trượt
Chú ý: Lắp các chi tiết theo vị trí đúng của nó như chỉ ra dưới đây
+ Ghi nhớ rằng khóa đồng tốc số 3 đối xứng và phải lắp đúng vị trí.
+ Ống trượt có 3 răng dài (cách nhau 1 góc 120 độ) để lắp vào 3 rãnh sâu trên ống trượt khi lắp ráp.
- Bước 2: Lắp các lò xo khóa đồng tốc vào khóa đồng tốc.
Chú ý: Lắp các lò xo đúng vị trí sao cho khe hở các đầu của nó không thẳng hàng.
- Bước 3: Lắp cụm vòng đồng tốc và ống trượt
+ Bôi dầu hộp số lên vành đồng tốc và ống trượt.
+ Đặt vành đồng tốc lên bánh răng và gióng thẳng các khe của vòng với khóa đồng tốc. Lưu ý: 3 lOMoAR cPSD| 59416725
+ Lắp ống trượt lên trục sơ cấp theo hướng dẫn đúng.
+ Lắp moay ơ ly hợp số 1, 2, 3 sao cho rãnh vòng và khóa đồng tốc đã được gióng thẳng.
- Bước 4: Dùng máy ép lắp cụm ống trượt
Chú ý: + Lắp ép ống trượt cho đến khi nó chạm vào tấm chặn.
+ Sau khi lắp moay ơ, kiểm tra xem bánh răng quay có êm và các vòng đồng tốc không tiếp xúc với bánh răng
+ Khi lắp ép ống trượt số 2 vào trục thứ cấp, đảm bảo chắc chắn rằng bi bãm nằm trong rãnh trên đệm chặn.
- Bước 5: Lắp vòng hãm
+ Chọn vòng hãm sao cho khe hở dọc trục nhỏ nhất
+ Lắp vòng hãm lên trục
Chú ý: Khi lắp vòng hãm, làm cẩn thận để không làm hỏng cổ trục sơ cấp.
- Bước 6: Sau khi lắp vòng hãm, kiểm tra khe hở dọc trục bằng thước lá
Chú ý: Đo khe hở dọc trục xung quanh toàn bộ vòng bánh răng ngoài.
- Bước 7: Lắp vỏ hộp số
+ Loại bỏ bất cứ vật liệu keo nào và cẩn thận đừng làm rơi dầu lên bề mặt tiếp xúc của vỏ hộp số và vi sai.
+ Bôi keo làm kín vỏ hộp số
- Bước 8: Lắp và siết các bulong. Mô men siết 300 kg-cm (29 N.m)
- Bước 9: Lắp nắp vỏ hộp số
+ Loại bỏ bất cứ vật liệu keo nào và cẩn thận đừng làm rơi dầu lên bề mặt tiếp xúc của vỏ và nắp vỏ hộp số.
+ Bôi keo làm kín nắp vỏ hộp số Chú ý:
+ Lắp nắp vỏ hộp số sau khi bôi keo làm kín
+ Bôi keo làm kín cẩn thận không để giây vào trong nắp vỏ hộp số
- Bước 10: Lắp và siết bulong nắp vỏ hộp số. Mô men siết 185kg-cm (18 N.m) 2. Hộp số tự động a. Quy trình tháo
- Bước 1: Tháo các te dầu
+ Tháo tất các các bulong các te dầu
+ Tháo các te dầu bằng cách nhấc vỏ hộp số lên
Chú ý: Không quay vỏ hộp số lên trên do điều đó có thể làm bẩn thân van bởi các cặn trong đáy các te lOMoAR cPSD| 59416725
- Bước 2: Tháo nam châm và dùng nó để hút các mạt sắt còn trong các te dầu. Hãy xem xét
cẩn thận các hạt mạt sắt và các miếng kimloaij nhỏ trong các te dầu và trên nam châm để
đánh giá các hiện tượng mòn mà bạn sẽ tìm thấy trong hộp số:
+ Thép (có từ tính)... Vòng bi, bánh răng hay đĩa ép bị mòn.
+ Đồng (không nhiễm từ),... các bạc lót bị mòn
- Bước 3: Tháo các ống dẫn dầu. Nậy cả hai đầu ống lên bằng tô vít rồi tháo 4 ống ra - Bước
4: Tháo pittong bộ tích năng của B2. Thổi pít tông B2 ra một miếng giẻ mềm bằng khí nén
áp suất thấp (1kg/cm2). Thổi khí vào trong lỗ như rên hình vẽ & tháo piston cùng lò xo ra.
- Bước 5: Tháo pít tông của phanh dải số 2
+ Dùng dụng cụ chuyên dùng tháo phanh hãm
- Bước 6: Tháo bơm dầu. Dùng dụng cụ chuyên dùng kéo bơm dầu ra khỏi vỏ hộp số - Bước
7: Tháo trống phanh số 2, vành ngoài khớp một chiều số 2 và mặt bích phanh số lùi và số 1
- Bước 8: Tháo pít tông của phanh số lùi và số 1
+ Đặt dụng cụ chuyên dùng vào đúng vị trí rồi nén đều lò xo hồi bằng cách siết dần các bu lông
+ Dùng kìm tháo phanh tháo phanh hãm ra.
+ Tháo dụng cụ chuyên dùng
+ Tháo lò xo hồi ra khỏi vỏ hộp số.
+ Thổi khí nén vào bên trong khoang trên vỏ hộp số để tháo pittong ra.
Chú ý: Giữ pít tông để cho nó không bị văng mạnh ra và giữ cho súng thổi khí cách xa lỗ dầu một chút.
+ Nếu pít tông không thổi ra được, dùng kìm mũi nhọn để tháo nó
- Bước 9: Tháo trục trung gian
+ Tháo vòng bi trước của trục trung gian
+ Tháo vòng bi sau của trục trung gian
- Bước 10: Tháo thân van b. Quy trình lắp
- Bước 1: Lắp pít tông phanh số 1 và số lùi
+ Bôi dầu hộp số thủy lực lên vòng đệm chữ O mới
+ Lắp 2 vòng đệm chữ O lên pít tông
+ Ấn pít tông vào trong xi lanh trên vỏ sao cho đế lò xo quay lên trên.
+ Đặt lò xo hồi và phanh hãm lên pít tông
+ Đặt dụng cụ chuyên dùng vào vị trí và nén đều lò xo hồi bằng cách siết chặt dần bulong. +
Lắp phanh hãm, kiểm tra bằng mắt để chắc chắn rằng nó được nằm hoàn toàn định tâm bằng
3 vấu trên tấm giữ lò xo. 5 lOMoAR cPSD| 59416725
+ Chắc chắn rẳng khe hở miệng của phanh hãm không trùng với vấu trên tấm giữ lò xo
+ Tháo dụng cụ chuyên dùng. - Bước 2: Lắp trục trung gian + Lắp trục trung gian vào
vỏ. + Lắp gioăng mới và nắp sau + Mô men siết 250 kg/cm.
- Bước 3: Lắp bộ truyền hành tinh O/D + Lắp phớt cho phanh và ly hợp số truyền tăng.
+ Lắp trống phanh số truyền tăng vào vỏ hộp số.
+ Lắp gioăng cho vỏ hộp số mới vào vỏ hộp số.
+ Chắc chắn rằng chiều dài từ mặt trên của vỏ hộp só đến bề mặt trên của bánh răng chủ động
trung gian vào khoảng 24 mm
+ Lắp gioăng mới và nắp sau vào vỏ hộp số + Mô men siết 250 kg-cm
- Bước 4: Kiểm tra hành trình tự do của đầu trục trung gian + Chắc chắn rằng trục trung gian
có độ giơ theo chiều dọc trục.
Độ giơ dọc trục: 0.49 – 1.51 mm
Nếu độ giơ dọc trục không nằm trong tiêu chuẩn, kiểm tra lại việc lắp trục trung gian.
+ Chắc chắn rằng trục trung gian quay êm.
- Bước 5: Lắp các đĩa ma sát và đĩa ép cho phanh số 1 và số lùi + Lắp đĩa chặn bên trong,
quay mặt phẳng về phía bơm dầu + Lắp các đĩa ma sát và đĩa ép.
Lắp theo thứ tự: P= Đĩa ép, D= Đĩa ma sát D-P-D-P-D-P-D-P-D
+ Lắp đĩa chặn bên ngoài, quay mặt phẳng về phía pít tông. + Lắp phanh hãm.
Chắc chắn rẳng khe hở miệng của phanh hãm không trùng với bất kỳ khe hở miệng nào. -
Bước 6: Kiểm tra hoạt động của phanh số 1 và số lùi. Thổi khí nén vào khoang chứa dầu và
chắc chắn rằng pít tông chuyển động.
- Bước 7: Lắp bộ truyền hành tinh vào vỏ
+ Bôi lên vòng vi và vành bi một lớp dầu nhớt rồi lắp chúng lên bánh răng bao bộ truyền hành tinh sau.
+ Lắp bánh răng bao bộ truyền hành tinh sau vào vỏ
+ Gióng thẳng then hoa của các đĩa ma sát phanh số 1 và số lùi.
+ Gióng thẳng rãnh then hoa của cần dẫn bộ truyền hành tinh sau với then hoa của các đĩa ma
sát rồi lắp bộ truyền hành tinh vào đĩa ma sát của phanh số 1 và số lùi.
- Bước 8: Lắp khớp một chiều số 2
+ Đặt khớp một chiều sao cho phần nhẵn hướng lên trên.
+ Lắp khớp một chiều lên vành bi trong khi quay bộ truyền hành tinh theo chiều kim đồng hồ
bằng dụng cụ chuyên dùng.
+ Bôi lên bạc chặn một lớp dầu nhớt rồi lắp chúng lên bộ truyền hành tinh. lOMoAR cPSD| 59416725
+ Kiểm tra hoạt động của khớp một chiều
Quay cần dẫn bộ truyền hành tinh. Cần dẫn phải quay tự do theo chiều kim đồng hồ và phả bị
khóa khi quay theo chiều ngược lại.
+ Lắp phanh hãm. Chắc chắn rằng khe hở miệng của phanh hãm không trùng với bất kỳ khe hở miệng nào.
- Bước 9: Lắp tấm dẫn hướng dải phanh số 2. Lắp 2 tấm dẫn hướng dải phanh.
- Bước 10: Lắp phanh số 2
+ Lắp đĩa chặn sao cho mặt phẳng quay về phía bơm dầu.
+ Lắp các đĩa ma sát và đĩa ép.
Lắp theo thứ tự: P=đĩa ép; D=đĩa ma sát D-P-P-D-P-P
+ Lắp lò xo hồi pít tông
+ Lắp trống phanh của phanh số 2. Gióng thẳng rãnh trên trống phanh với bulong rồi lắp trống phanh vào vỏ. + Lắp phanh hãm.
Đặt phanh hãm vào vỏ sao cho khe hở miệng của nó khớp vào với rãnh.
Lắp phanh hãm vào rãnh trong khi nén lò xo hồi pít tông lên trên trống phanh bằng 2 búa.
Chắc chắn rằng khe hở miệng của phanh hãm không trùng với bất kỳ khe hở miệng nào.
- Bước 11: Kiểm tra hoạt động của phanh số 2
Thổi khí nén vào khoang dầu và kiểm tra pít tông chuyển động.
- Bước 12: Lắp khớp một chiều số 1 và moay ơ phanh số 2
+ Gióng thẳng then hoa của các đĩa ma sát trong phanh số 2.
+ Gióng thẳng then ha của moay ơ với then hoa của các đĩa ma sát rồi lắp moay ơ vào các đĩa ma sát của phanh số 2.
+ Kiểm tra khe hở giữa bề mặt của moay ơ phanh số 2 và bộ truyền hành tinh sau Khe hở: Xấp xỉ 5mm
- Bước 13: Lắp cần dẫn bộ truyền hành tinh trước
+ Trong khi quay bánh răng mặt trời theo chiều kim đồng hồ, lắp nó vào khớp một chiều. +
Phủ một lớp dầu nhớt lên vòng bi và vành bi ròi lắp chúng vào bánh răng bao và cần dẫn bọ truyền hành tinh.
+ Lắp cần dẫn bộ truyền hành tinh lên bánh răng bao
+ Lắp bộ bánh răng hành tinh lên bánh răng mặt trời
Nếu bộ bánh răng hành tinh và các chi tiết khác được lắp chính xác lên vỏ hộp số, mặt đầu
của bạc lót sẽ nằm bên dưới vai của trục trung gian.
+ Phủ một lớp dầu nhớt lên vành bi rồi lắp chúng vào mặt bích của bánh răng bao. +
Lắp phanh hãm phớt đầu của trục trung gian. 7 lOMoAR cPSD| 59416725
- Bước 14: Lắp dải phanh của phanh dải số 2
+ Đặt dải phanh vào vỏ hộp số
+ Lắp chốt qua lỗ bu long bắt bơm dầu.
- Bước 15: Lắp ly hợp số tiến và số truyền thẳng
+ Bôi một lớp dầu nhờn mỏng lên vành bi và vòng bi rồi lắp chúng vào cả hai phía của trống ly hợp.
+ Bôi một lớp dầu mỏng lên bạc chặn trống ly hợp ròi lắp nó lên trống ly hợp số truyền thẳng
sao cho rãnh dầu hướng lên trên.
+ Gióng thẳng then hoa của đĩa ma sát trong ly hợp số truyền thẳng.
+ Gióng thẳng moay ơ với then hoa của ly hợp số truyền thẳng bằng cách xoay trống ly hợp hay ly hợp số tiến.
+ Nếu then hoa trên đĩa ma sát ăn khớp chính xác với moay ơ, mặt đầu của bạc sẽ phẳng với
bề mặt của ly hợp số tiến.
+ Đặt ly hợp số truyền thẳng và ly hợp số tiến vào vỏ hộp số.
+ Quay ly hợp số tiến để gióng thẳng bánh răng bao bọ truyền hành tinh trước với các đĩa ma sát.
+ Kiểm tra khe hở giữa A&B. Khe hở xấp xiir 3mm
- Bước 16: Lắp bơm dầu
+ Bôi một lớp mỏng dầu nhớt lên vành bi ròi lắp nó lên trục stator.
+ Bôi dầu hộp số tự đọng lên gioăng O rồi lắp nó lên bơm dầu.
+ Giữ trục sơ cấp, ấn nhẹ than bơm dầu để trượt các vòng hãm phớt dầu trên trục stator đến
trống của ly hợp số truyền thẳng.
Chú ý: Không ấn lên thân bơm dầu quá mạnh do vòng hãm phớt dầu có thể bị kẹt vào trống ly hợp truyền thẳng.
+ Lắp và siết chặt bulong. Mô men siết: 225 kg-cm. -
Bước 17: Đo độ hở (khe hở) dọc trục của trục sơ cấp
Đo độ giơ dọc trục bằng đồng hồ so.
Độ giơ dọc trục: Xấp xỉ 0.3- 0.9 mm
Lưu ý: Có hai loại vành bi với chiều dày khác nhau cho đầu trục stator. Nếu cần thiết, lắp vành
bi có chiều dày lớn hơn.
Chiều dày vành bi: 0.8 mm 1.4 mm
- Bước 18: Kiểm tra chuyển động quay của trục sơ cấp Kiểm tra chắc chắn rằng trục sơ cấp quay êm.
- Bước 19: Lắp pít tông phanh dải số 2
+ Bôi dầu hộp số tự động lên gioăng chữ O rồi lắp nó lên nắp +
Lắp lò xo ngoài với pít tông. lOMoAR cPSD| 59416725
+ Đặt nắp vào trong lỗ.
+ Dùng dụng cụ chuyên dùng lắp phanh hãm trong khi ấn nắp vào.
+ Kiểm tra xem đầu trước của cần đẩy pít tông có tiếp xúc với phần giữa tấm ép phanh dải của phanh số 2 không.
- Bước 20: Kiểm tra hành trình của pít tông phanh dải số 2.
+ Boi một lượng nhỏ sơn vào cần đẩy pít tông nơi tiếp xúc với vỏ.
+ Dùng dụng cụ chuyên dùng đo chiều dài hành trình pít tông khi thổi và xả khí nén 4 – 8 kg/cm2.
Hành trình pít tông: 1.5 – 3 mm
Nếu hành trình lớn hơn giá trị tiêu chuẩn, thay mới giải phanh.
- Bước 21: Lắp các pít tông và lò xo bộ tích năng + Lắp
gioăng chữ O mới vào pít tông.
+ Lắp lò xo và pít tông vào trong lỗ.
Lắp nắp đậy với gioăng mới và siết dần lần lượt các bu long từng chút một.
- Bước 22. Lắp gioăng của phanh số 2 và lưới lọc dầu của bộ ly tâm Lắp gioăng của phanh số
2 và lưới lọc dầu của bộ ly tâm vào vỏ hộp số.
- Bước 23: Lắp thân van
+ Lắp cáp bướm ga vào cam.
Trượt đầu dây cáp vào trong rãnh trong khi giữ cam xuống bằng tay.
+ Đặt thân van vào trong vỏ hộp số.
Hạ thân van vào đúng vị trí.
Chú ý: Không được để cho dây của công tắc kickdown hay dây của cuộn điện từ bị cuộn lại.
+ Lắp các bu long vào thân van.
Lưu ý: Chiều dài của các bu long (mm) được chỉ ra. Trước tiên hãy siết bằng tay các bu long
sau đó siết chặt chúng bằng cân lực. Mô men siết 100 kg-cm.
+ Lắp thân van điều khiển bằng tay và lò xo.
Lưu ý: Chiều dài của mỗi bulong (mm) được chỉ ra .
+ Gióng thẳng van điều khiển bằng tay với chốt định vị trên cần của trục điều khiển bằng tay.
+ Hạ thân van điều khiển bằng tay vào đúng vị trí.
+ Trước tiên hãy siết bằng tay các bu long sau đó siết chặt chúng bằng cân lực. Mô men siết: 100 kg-cm.
+ Đặt lò xo lên thân van điều khiển bằng tay rồi siết chặt bằng tay các bu long sau đó bằng
cân lực. Mô men siết: 100 kg-cm.
+ Kiểm tra chắc chắn rằng cần van điều khiển bằng tay chạm vào tâm của con lăn đầu lò xo.
- Bướ 24. Lắp ống dẫn dầu, giá đỡ ống và lưới lọc dầu 9 lOMoAR cPSD| 59416725
+ Dùng búa nhựa, lắp các ống vào trong vị trí Chú
ý: Cẩn thận để không làm cong hay hỏng ống.
+ Lắp giá đỡ ống và lọc dầu. Mô men siết: 100 kg-cm.
- Bước 25: Lắp các te dầu
+ Lắp các miếng nam châm vào đúng vị trí
Chú ý: Kiểm tra chắc chắn rằng 3 miếng nam châm không chạm vào ống dầu.
+ Lắp các te dầu bằng gioăng mới.
Mô men siết: 50 kg-cm. -
Bước 26: Lắp thân bộ ly tâm
+ Lắp đầu nối thân bộ ly tâm.
+ Lắp thân bộ ly tâm bằng tấm đệm.
+ Lắp đệm chặn vào thân bộ ly tâm.
+ Lắp gioăng chữ O mới vào nắp.
+ Lắp nắp vào vỏ hộp số
+ Lắp giá đỡ vỏ bằng 2 bulong. Mô men siết :130 kg-cm.
- Bước 27: Lắp công tắc khởi động trung gian
+ Gióng thẳng rãnh với đường chuẩn vị trí trung gian.
+ Hãm công tắc bằng 2 bu long Mô men siết: 55 kg- cm.
- Bước 28: Lắp bộ biến mô
+ Dùng một thước phẳng, đo từ bề mặt của biến mô đến bề mặt trước của vỏ hộp số
Khoảng cách chính xác: 13 mm (23 mm)
III. BÁO CÁO VÀ KẾT LUẬN
---------------HẾT---------------