Bài tiểu luận môn học Giới thiệu và trải nghiệm nghề nghiệp | Trường Đại học Phenikaa | Ngành Quản trị khách sạn

Giao tiếp với khách hàng cần phải lịch sự, biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ thân thiện để tạo ra một môi trường thoải mái và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần có sự lắng nghe khách hàng để có thể đáp ứng được đúng nhu cầu của họ. Tránh sử dụng những từ ngữ thô tục tiêu cực hay xúc phạm người khác trong quá trình làm việc. Cần phải có kiến thức về quản lý khách sạn về các tiêu chuẩn dịch vụ khách hành cao cấp và có khả năng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm. Phải biết các hệ thống đặt phòng và quản lý thông tin khách hàng của khách sạn và có kĩ năng về làm việc nhóm và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó cần phải am hiểu các quy định và quy trình bảo mật trong khách sạn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
BÀI TẬP TIỂU LUẬN
MÔN: GIỚI THIỆU TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP
Họ và tên sinh viên: Trịnh vănTrung
Mã số sinh viên: 23013643
Khóa: K17 Lớp: QTKS_1
Ngành: Quản trị Khách sạn
Giảng viên hướng dẫn:
Hà Nội – Năm 2024
2
MỤC LỤC
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM
1.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn của tập đoàn
1.1.3. Lịch sử hình thành và phát triển
- Của tập đoàn trên thế giới (nếu có)
- Ở Việt Nam
- Địa chỉ hoạt động
- Trang mạng điện tử
1.1.4. Thương hiệu của khách sạn
- Biển hiệu, khẩu hiệu
- Sản phẩm dịch vụ khách sạn
- Các hình ảnh thương hiệu khác
1.2. Mô tả hoạt động phục vụ khách trong khách sạn
1.2.1. Hoạt động của bộ phận lễ tân
1.2.2. Hoạt động của bộ phận buồng
1.2.3. Hoạt động của bộ phận nhà hàng
1.2.4. Hoạt động của các bộ phận hỗ trợ vận hành
1.3. Đối tượng khách của khách sạn
1.3.1. Khách của tập đoàn
1.3.2. Khách từ các công ty du lịch, đại lý lữ hành
1.4. Các yêu cầu đối với nhân viên khách sạn
1.4.1. Yêu cầu về đồng phục
1.4.2. Yêu cầu về đầu tóc
1.4.3. Yêu cầu vệ sinh cá nhân
1.4.4. Yêu cầu về trang sức
1.4.5. Yêu cầu về trang điểm
1.4.6. Yêu cầu về giao tiếp
1.4.7. Yêu cầu về kiến thức sản phẩm sịch vụ
3
1.4.8. Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn
1.4.9. Yêu cầu về ngoại ngữ
1.4.10. Yêu cầu về tư thế tác phong
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRẢI NGHIỆM VÀ LỘ TRÌNH PHÁT
TRIỂN BẢN THÂN
2.1. Mô tả lại kế hoạch tham quan trải nghiệm tại một khách sạn
2.2. Mô tả lại kế hoạch tham quan một điểm Du lịch
2.3. Xây dựng kế hoạch trải nghiệm Du lịch trong tương lai
2.3.1. Chuẩn bị kế hoạch cá nhân
2.3.2. Lựa chọn tuyến điểm du lịch (hoặc chương trình du lịch)
2.3.3. Lựa chọn phương tiện giao thông đi du lịch
2.3.4. Lựa chọn cơ sở khách sạn phù hợp
2.3.5. Lựa chọn nơi sử dụng dịch vụ ăn uống
2.3.6. Tổng kết chi phí trải nghiệm du lịch cho bản thân
2.4. Mong muốn về chất lượng dịch vụ của đối với nhu cầu cá nhân
2.5. Các bạn xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai
KẾT LUẬN
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
4
MỞ ĐẦU
LỜI MỞ ĐẦU
Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, các khoa, phòng và quý thầy,
của trường Đại Học Phenikaa, những người đã tận tình giúp đỡ tạo điều kiện
cho chúng em trong quá trình học tập, trải nghiệm thực tế. Đặc biệt, chúng em xin gửi
lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy Trần Đức Thành - người đã trực tiếp giảng dạy và hướng
dẫn chúng em thực hiện bài tiểu luận này bằng tất cả lòng nhiệt tình và sự quan tâm
sâu sắc. Trong quá trình thực hiện bài tiểu luận này, do hiểu biết còn nhiều hạn chế
nên bài làm khó tránh khỏi những thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được những lời
góp ý của quý thầy cô để bài tiểu luận ngày càng hoàn thiện hơn. Chúng em xin chân
thành cảm ơn!
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM
1.1 Giới thiệu khái quát về khách sạn
1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn
Tập đoàn LOTTE ( Hangul ): một tập đoàn đa quốc gia trụ sở chính tại
Hàn Quốc. Nó được thành lập vào năm 1948 bởi Shin Kyuk-ho với tên gọi ban
đầu Lotte Confectionery Co., Ltd. Tên gọi LOTTE được nhà sáng lập Shin
Kyuk-ho đặt ra, lấy cảm hứng từ nữ anh hùng Charlotte xinh đẹp, tài giỏi
được nhiều người yêu mến trong tiểu thuyết Nỗi đau của chàng Werther (1774)
của nhà văn Đức Johann Wolfgang von Goethe. Với mong muốn tập đoàn
LOTTE sẽ nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của mọi người giống như nhân
vật chính trong truyện, nàng Charlotte xinh đẹp, tài giỏi . Ban đầu, Lotte tập
trung vào ngành công nghiệp sản xuất kẹo. Từ đó, Lotte mở rộng quy mô kinh
doanh của mình sang nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bất động sản, thực
phẩm và đồ uống, dịch vụ tài chính, truyền thông và nhiều ngành công nghiệp
khác. Các hoạt động quốc tế của Lotte cũng được mở rộng, đặc biệt trong
lĩnh vực bán lẻ và khách sạn. Lotte trở thành một trong những tập đoàn kinh tế
5
lớn hàng đầu tại Hàn Quốc sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường quốc
tế. Tính đến thời điểm kiến thức của tôi cắt đứt vào tháng 1 năm 2022, Lotte
tiếp tục phát triển và đóng góp tích cực vào nền kinh tế toàn cầu.
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn của tập đoàn
SỨ MỆNH CỦA TẬP ĐOÀN LOTTE
Chúng tôi làm phong phú cuộc sống của mọi người bằng
việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được
tin cậy và ưa chuộng
TẦM NHÌN CỦA TẬP ĐOÀN LOTTE
Phương châm kinh doanh
Kinh doanh minh bạch
Nâng cao năng lực cốt lõi
Kinh doanh giá trị
Quản lý hiện trường
Giá trị cốt lõi
Vượt trên mong đợi của khách hàng
Thử thách
Tôn trọng
Độc đáo
.1.1.3. Lịch sử hình thành và phát triển
- Của tập đoàn trên thế giới:
+ 1950s-1960s: Lotte mở rộng khối kinh doanh của mình từ Nhật Bản về Hàn Quốc
và các quốc gia khác trong khu vực châu Á.
+ 1970s-1980s: Lotte mở rộng quy mô quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm,
bán lẻ và dịch vụ tài chính.
6
+ 1990s-2000s: Lotte mở rộng toàn cầu, mở chi nhánh xây dựng dự án nhiều
quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Các lĩnh vực kinh doanh đa dạng
như bất động sản, dầu khí, và du lịch cũng được đưa vào danh mục của họ. + 2010s-
2020s: Lotte tiếp tục mở rộng quy kinh doanh quốc tế, tập trung vào các ngành
công nghiệp chiến lược và đa dạng hóa portofolio.
- Ở Việt Nam: Tập đoàn Lotte có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990 và đã trảiqua
một quá trình phát triển đáng kể trong thời gian này.
Dưới đây là một số cột mốc quan trọng:
+ 1996: Lotte mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Hà Nội, Việt Nam, đánh dấu bước
đầu tiên của họ trong thị trường này.
+ 2004: Lotte mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua việc thành lập
công ty con, Lotte Vietnam Co., Ltd.
+ 2009: Nhà máy sản xuất kẹo và thực phẩm của Lotte được xây dựng tại Bình
Dương, góp phần vào sự đa dạng hóa của họ trong lĩnh vực thực phẩm.
+ 2013: Lotte mở cửa hàng trung tâm thương mại Lotte Mart tại Hồ Chí Minh, đánh
dấu sự hiện diện của họ trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.
+ 2014: Lotte mở rộng hơn trong nh vực bất động sản với dự án Lotte Center
Nội, một tòa nhà đa năng cao cấp. Từ những bước đầu nhỏ, Lotte đã mở rộng quy
kinh doanh của mình tại Việt Nam, bao gồm nhiều lĩnh vực như thực phẩm, bán lẻ,
bất động sản dịch vụ khách sạn. Hiện tại, Lotte đóng vai trò quan trọng trong cả
ngành công nghiệp và thị trường tiêu dùng Việt Nam. - Địa chỉ hoạt động: Số 54 Liễu
Giai, Ba Đình, Hà Nội
- Trang mạng điện tử: https://www.lottehotel.com
1.1.4: Thương hiệu của khách sạn:
a, Biển hiệu, khẩu hiệu:
*Biển hiệu:
7
*Khẩu hiệu:
1.2: Mô tả hoạt động phục vụ khách trong khách sạn:
1.2.1: Hoạt động của bộ phận lễ tân:
Tiếp đón khách
Đặt phòng và quản lý lịch trình
Cung cấp thông tin về khách sạn
Hướng dẫn du lịch cho khách hàng về các điểm tham quan
Xử lý thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Điều phối du lịch
Bảo mật và an ninh
Giải quyết khiếu nại
Ghi chú và báo cáo
1.2.2: Hoạt động của bộ phận buồng:
Dọn dẹp phòng
Thay đồ và cung cấp tiện nghi
Kiểm tra và bảo trì
Cung cấp dịch vụ phòng
Quản lý và kiểm soát vật dụng tồn kho
Đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách hàng
Bảo mật và an ninh
1.2.3: Hoạt động của bộ phận nhà hàng:
Chuẩn bị và phục vụ bữa sáng, trưa, tối
Đặt bàn và đón tiếp khách hàng
Tư vấn và giới thiệu thực đơn
Phục vụ đồ uống
Bảo trì, vệ sinh và kiểm tra thức ăn tồn trong kho
Thực hiện thanh toán
Đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của khách hàng
1.2.4: Hoạt động của các bộ phận hỗ trợ vận hành:
8
Bộ phận lễ tân
Bộ phận kỹ thuật
Bộ phận buồng phòng
Bộ phận an ninh
Bộ phận kế toán
Bộ phận marketing và quảng cáo
1.3: Đối tượng của khách sạn:
1.3.1: Khách của tập đoàn:
Những khách hàng đến từ các tập đoàn lớn, có thể là nhân viên công ty, nhóm
hội thảo, hoặc các đoàn thể thao. Những khách hàng này thường có nhu cầu thuê
phòng lớn hoặc đặt nhiều phòng cùng một lúc.
1.3.2: Khách từ các công ty du lịch, lữ hành:
Những khách hàng đến khách sạn thông qua các gói tour du lịch hoặc đặt phòng
qua đại lý lữ hành. Những khách hàng này thường có nhu cầu thuê phòng trong thời
gian ngắn và có thể là khách du lịch cá nhân hoặc du lịch theo nhóm.
1.4: Các yêu cầu đối với nhân viên khách sạn:
1.4.1: Yêu cầu về đồng phục:
Phải mặc đồng phục đúng với bộ phận mình đang làm. Quần áo phải được giặt
giũ và là phẳng không được nhăn nhúm. Đi giày bệt màu đen và phải cài thẻ của
khách sạn phát cho nhân viên.
1.4.2: Yêu cầu về đầu tóc:
Nhân viên không được nhuộm những màu tóc quá sáng không phù hợp với công
việc khách sạn. Bên cạnh đó, nam tóc phải cắt gọn gang, nữ phải buộc tóc cao và búi
tóc gọn gàng để thuận tiện cho công việc.
1.4.3: Yêu cầu vệ sinh cá nhân:
Sử dụng các sản phẩm vệ sinh cá nhân , đảm bảo vệ sinh cơ thể và quần áo trang
phục khi đi làm việc, sử dụng khẩu trang trong quá trình chế biến thực phẩm.
1.4.4: Yêu cầu về trang sức:
9
Không nên đeo trang sức quá nổi bật có thể gây nguy hiểm trong quá trình làm
việc . Nên đeo những trang sức tối giản tinh tế để thuận tiện cho quá trình làm
việc.
1.4.5: Yêu cầu về trang điểm:
Trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên và chuyên nghiệp tránh những kiểu trang điểm
quá đậm. Tuân thủ theo những quy định của khách sạn luôn tươi cười với khách
hàng.
1.4.6: Yêu cầu về giao tiếp:
Giao tiếp với khách hàng cần phải lịch sự, biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ thân
thiện để tạo ra một môi trường thoải mái và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần có sự
lắng nghe khách hàng để có thể đáp ứng được đúng nhu cầu của họ. Tránh sử dụng
những từ ngữ thô tục tiêu cực hay xúc phạm người khác trong quá trình làm việc.
1.4.7: Yêu cầu về kiến thức sản phẩm dịch vụ:
Hiểu rõ được những dịch vụ trong khách sạn và những tiện ích khi mình sử
dụng hình thức dịch vụ đó. Nắm bắt được những dịch vụ khác mà khách sạn cung
cấp như nhà hàng, quầy bar… Những kiến thức về chính sách và quy định của khách
sạn, các ưu đãi và chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn.
1.4.8: Yêu cầu về kĩ năng chuyên môn:
Cần phải có kiến thức về quản lý khách sạn về các tiêu chuẩn dịch vụ khách
hành cao cấp và có khả năng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm. Phải biết
các hệ thống đặt phòng và quản lý thông tin khách hàng của khách sạn và có kĩ năng
về làm việc nhóm và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Bên
cạnh đó cần phải am hiểu các quy định và quy trình bảo mật trong khách sạn.
1.4.9: Yêu cầu về ngoại ngữ:
Nhân viên phải cần có khả năng giap tiếp bằng tiếng anh cơ bản để trao đổi
thông tin với khách hàng. Vì Lottehotel là chuỗi khách sạn có nguồn gốc ở Hàn
Quốc vì vậy nếu biết ngôn ngữ này nó cũng sẽ là một lợi thế. Ngoài ra còn có th
biết thêm những giao tiếp cơ bản của tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, ….
1.4.10: Yêu cầu về tư thế tác phong:
10
Khi đứng cần đứng thẳng, tự tin và chuyên nghiệp nó sẽ tạo ấn tượng tốt cho
khách hàng. Khi ngồi cần ngồi thẳng lưng và không được đặt chân lên ghế, đi lại
nhẹ nhàng không vội vã và không quên chào khách hàng khi gặp gỡ . Cần giao tiếp
lịch sự vui vẻ và chuyên nghiệp, lắng nghe những yêu cầu của khách hàng và trả lời
một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Trong khi phục vụ khách hàng cần phải chu đáo
và tận tâm luôn sẵn sàng giúp đỡ và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRẢI NGHIỆM VÀ LỘ TRÌNH PHÁT
TRIỂN BẢN THÂN
2.1 Mô tả kế hoạch tham quan trải nghiệm tại một khách sạn ( Lotte hotel Hanoi ):
+ Xác định được mục tiêu: quết định được việc tham quan và trải nghiệm tại khách
sạn Lotte hotel Hanoi và các dịch vụ và chính sách tại khách sạn .
+ Ngày và giờ: Để ý đúng thời gian và ngày để đi tham quan và trải nghiệm tại
khách sạn đó .
+ Trang phục: Trang phục gọn gàng mặc quần áo theo quy định tại khách sạn .
+ Xem trang wed của khách sạn: Tìm hiểu trước về khách sạn Lotte hotel Hanoi để
có thể hiểu rõ hơn về khách sạn và một số điều cơ bản tại khách sạn .
+ Địa điểm: Cần đến đúng địa điểm được chỉ định là Lotte hotel Hanoi.
+ Trải nghiệm và tham quan khách sạn và các vị trí làm việc tại khách sạn cũng như
giá cả của các loại buồng phòng và các loại dịch vụ tiện nghi và đặc biệt là phong
cách của các anh chị lễ tân và nhiều vị trí khác tại khách sạn .
+ Kết thúc: Hiểu rõ hơn về khách sạn cũng như các vị trí làm việc tại khách sạn qua
đó rút ra được các kinh nghiệm cho bản thân mình.
2.2 Mô tả lại kế hoạch tham quan một điểm du lịch ( Lăng Bác ):
+ Chuẩn bị trước: xác định được điểm du lịch là Lăng Bác để kế hoạch tham quan cụ
thể, và nghiên cứu về điểm du lịch về lịch sử, văn hóa và các địa điểm nổi bật.
11
+ Vận Chuyển: sử dụng các phương tiện di chuyển phù hợp để đến địa điểm tham
qua một các dễ dàng như: ô tô, xe máy ...
+ Trang phục: Trang phục gọn gàng phù hợp với Lăng Bác để có thể thể hiện sự tôn
trọng và trang nghiêm trước một nơi trang trọng và tôn nghiêm như Lăng Bác.
+ Tham quan: Tham quan xung quanh nơi Bác ở cũng như là thói quen sinh hoạt của
Bác nơi Bác làm việc, ngôi nhà Bác ở và rất nhiều những tri thức mà Bác để lại cho
thế hệ trẻ sau này.
+ Kỉ Niệm: Chụp những bức hình quanh Lăng Bác và nghe những người hướng dẫn
viên du lịch hướng dẫn về Lăng.
+Kết thúc: Hiểu rõ hơn về nơi Bác nghỉ ngơi và cũng như hiểu rõ hơn về lịch sử về
cuộc đời phong ba và nhiều khó khăn của cuộc đời Bác.
2.3 Xây dựng kế hoạch trải nghiệm trong tương lai:
2.3.1 Chuẩn bị kế hoạch cá nhân:
+ Tìm hiểu về khách sạn muốn đến: tìm những khách sạn có chất lượng và dịch vụ
tốt để có thể trải nghiệm cũng như là có thể tham quan các địa danh gần đó.
+Ngày và thời gian: chọn những ngày và thời gian rảnh rỗi phù hợp với lịch trình để
tránh tình trạng quá tải.
+Vận chuyển: cần đầy đủ các phương tiện và tiện nghi để có thể di chuyển đến nơi
mà mình muốn trải nghiệm một cách dễ dàng.
+ Dự phòng và an toàn: Cần phải có các phương án dự phòng tại các điểm trải
nghiệm khác nhau để tránh những chuyện xảy ra không may mắn và cần phải đảm
bảo an toàn cho bản thân.
2.3.2 Lựa chọn tuyến điểm du lịch:
12
+ Có thể lựa chọn các tuyến điểm phù hợp với bản thân hoặc là các tuyến điểm các
nơi có lịch sử lâu đời như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, ....,và một số
nơi du lịch giải trí để thỏa mãn nhu cầu bản thân.
+ Nơi mà bản thân em muốn đến là Thủy cung Times city Hà nội
2.3.3 Lựa chọn phương tiện giao thông đi du lịch:
+ Sử dụng các phương tiện giao thông phù hợp những nơi gần thì mình có thể đi xe
máy và đi xa hơn thì mình có thể đi bằng ô tô và các phương tiện đường dài khác
hoặc là các app phương tiện như: grab,be,...
+ Phương tiện mà em lựa chọn là xe taxi có thể di chuyển được quãng đường xa.
2.3.4 Lựa chọn cơ sở khách sạn phù hợp:
+ Lựa chọn khách sạn phù hợp với túi tiền của bản thân cũng như cung cấp được
đầy đủ các dịch vụ cần thiết thiết yếu cho bản thân. + Khách sạn mà em lựa
chọn là Gallant Hà nội
2.3.5 Lựa chọn nơi sử dụng dịch vụ ăn uống:
+ Phải lựa chọn dịch vụ ăn uống phù hợp với bản thân và giá tiền
+ Nơi sử dụng dịch vụ ăn uống là quán lẩu Kichi Kichi
2.3.6 Tổng kết chi phí trải nghiệm cho bản thân:
+ Giá vé cho người lớn tham quan ở thủy cung là 190.000VND/người.
+ Giá khách sạn cho một phòng đơn ở 2 người là 476.190VND.
+ Giá xe taxi là 273.000VND cho 4 chỗ và cả đi cả về là 546.000VND.
+ Giá dịch vụ ăn uống là 299.000 – 319.000VND .
13
+ Tổng chi phí cho chuyến đi là 1.522.190VND.
2.4 Mong muốn về chất lượng dịch vụ đối với nhu cầu cá nhân:
Cần có sự chăm sóc tận tâm, hiệu quả và sự linh hoạt để có thể giải quyết tất cả các
yêu cầu mà bản thân đặt ra cũng như là có thể trải nghiệm dịch vụ một cách thoải
mái nhất tại nơi mà bản thân tin tương để lựa chọn dịch vụ.
2.5 Lộ trình phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai:
1. Đặt Mục Tiêu Nghề Nghiệp:
- Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình trong ngành khách sạn.
- Đặt ra những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp.
2. Nâng Cao Kỹ Năng:
- Điều tra và xác định kỹ năng cần thiết cho vai trò mong muốn.
- Tham gia các khóa đào tạo, hội thảo hoặc chứng chỉ để nâng cao kỹ năng.
3. Xây Dựng Mạng Lưới Quan Hệ:
- Tham gia các sự kiện ngành và mạng lưới để mở rộng mối quan hệ.
- Kết nối với người làm việc trong ngành khách sạn và xây dựng mạng lưới chuyên
nghiệp.
4. Nghiên Cứu Thị Trường và Xu Hướng:
- Theo dõi xu hướng và thị trường khách sạn để có cái nhìn chi tiết về ngành.
- Điều này giúp thích ứng và làm việc hiệu quả trong môi trường biến đổi.
5. Thực Tập và Cơ Hội Học Việc:
- Tham gia các chương trình thực tập hoặc cơ hội học việc để có trải nghiệm thực
tế trong ngành.
14
6. Cập Nhật CV và Hồ Sơ Cá Nhân:
- Liên tục cập nhật CV và hồ sơ cá nhân để phản ánh sự phát triển trong nghề
nghiệp.
7. Tham Gia Cộng Đồng Chuyên Nghiệp:
- Tham gia các diễn đàn trực tuyến, nhóm chuyên ngành để chia sẻ và học hỏi từ
cộng đồng.
8. Định Rõ Sự Tiến Triển Của Bản Thân:
- Xác định các bước cụ thể để đạt được mục tiêu nghề nghiệp, như chuyển đổi sang
các bộ phận quản lý, tham gia dự án lớn.....
KẾT LUẬN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA DU LỊCH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP TIỂU LUẬN
MÔN: GIỚI THIỆU TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP
Họ tên sinh viên: ……Trịnh Văn Trung……….……………………………………..
Mã SV:23013643………………………… Lớp tín chỉ:QTKS-1………………...
Ngành: …Quản trị khách sạn…. Khóa: …K17……………………………………..
“CĐR: Lập kế hoạch và thực hiện các công việc trong hoạt động du lịch, khách sạn”.
T
T
Tiêu chí đánh giá
Điểm tối đa
Điểm đạt
được
Ghi chú
1
Hình
thức
Trình bày đúng định
dạng, không lỗi đánh
máy, lỗi chính tả
2,0
15
2
Nội
dung
Bố cục báo cáo thực tập
đầy đủ theo hướng dẫn
2,0
Nội dung trình bày
chương 1 đầy đủ, khoa
học, lô gic mang tính
thực tiễn
3,0
Nội dung trình bày
chương 2 đầy đủ, khoa
học, lô gic mang tính học
hỏi và kế hoạch trải
3,0
nghiệm cũng như sự phát
triển của bản thân
10
Hà Nội, ngày…3...... tháng 1…... năm 2024
Giáo viên chấm 1 Giáo viên chấ
| 1/15

Preview text:

1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
BÀI TẬP TIỂU LUẬN
MÔN: GIỚI THIỆU TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP
Họ và tên sinh viên: Trịnh vănTrung
Mã số sinh viên: 23013643
Khóa: K17 Lớp: QTKS_1 Ngành:
Quản trị Khách sạn
Giảng viên hướng dẫn:
Hà Nội – Năm 2024 2 MỤC LỤC
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM
1.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn của tập đoàn
1.1.3. Lịch sử hình thành và phát triển
- Của tập đoàn trên thế giới (nếu có) - Ở Việt Nam - Địa chỉ hoạt động - Trang mạng điện tử
1.1.4. Thương hiệu của khách sạn
- Biển hiệu, khẩu hiệu
- Sản phẩm dịch vụ khách sạn
- Các hình ảnh thương hiệu khác
1.2. Mô tả hoạt động phục vụ khách trong khách sạn
1.2.1. Hoạt động của bộ phận lễ tân
1.2.2. Hoạt động của bộ phận buồng
1.2.3. Hoạt động của bộ phận nhà hàng
1.2.4. Hoạt động của các bộ phận hỗ trợ vận hành
1.3. Đối tượng khách của khách sạn
1.3.1. Khách của tập đoàn
1.3.2. Khách từ các công ty du lịch, đại lý lữ hành
1.4. Các yêu cầu đối với nhân viên khách sạn
1.4.1. Yêu cầu về đồng phục
1.4.2. Yêu cầu về đầu tóc
1.4.3. Yêu cầu vệ sinh cá nhân
1.4.4. Yêu cầu về trang sức
1.4.5. Yêu cầu về trang điểm
1.4.6. Yêu cầu về giao tiếp
1.4.7. Yêu cầu về kiến thức sản phẩm sịch vụ 3
1.4.8. Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn
1.4.9. Yêu cầu về ngoại ngữ
1.4.10. Yêu cầu về tư thế tác phong
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRẢI NGHIỆM VÀ LỘ TRÌNH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
2.1. Mô tả lại kế hoạch tham quan trải nghiệm tại một khách sạn
2.2. Mô tả lại kế hoạch tham quan một điểm Du lịch
2.3. Xây dựng kế hoạch trải nghiệm Du lịch trong tương lai
2.3.1. Chuẩn bị kế hoạch cá nhân
2.3.2. Lựa chọn tuyến điểm du lịch (hoặc chương trình du lịch)
2.3.3. Lựa chọn phương tiện giao thông đi du lịch
2.3.4. Lựa chọn cơ sở khách sạn phù hợp
2.3.5. Lựa chọn nơi sử dụng dịch vụ ăn uống
2.3.6. Tổng kết chi phí trải nghiệm du lịch cho bản thân
2.4. Mong muốn về chất lượng dịch vụ của đối với nhu cầu cá nhân
2.5. Các bạn xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai KẾT LUẬN
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC 4 MỞ ĐẦU LỜI MỞ ĐẦU
Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, các khoa, phòng và quý thầy,
cô của trường Đại Học Phenikaa, những người đã tận tình giúp đỡ và tạo điều kiện
cho chúng em trong quá trình học tập, trải nghiệm thực tế. Đặc biệt, chúng em xin gửi
lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy Trần Đức Thành - người đã trực tiếp giảng dạy và hướng
dẫn chúng em thực hiện bài tiểu luận này bằng tất cả lòng nhiệt tình và sự quan tâm
sâu sắc. Trong quá trình thực hiện bài tiểu luận này, do hiểu biết còn nhiều hạn chế
nên bài làm khó tránh khỏi những thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được những lời
góp ý của quý thầy cô để bài tiểu luận ngày càng hoàn thiện hơn. Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM
1.1 Giới thiệu khái quát về khách sạn
1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn
Tập đoàn LOTTE ( Hangul ): là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại
Hàn Quốc. Nó được thành lập vào năm 1948 bởi Shin Kyuk-ho với tên gọi ban
đầu là Lotte Confectionery Co., Ltd. Tên gọi LOTTE được nhà sáng lập Shin
Kyuk-ho đặt ra, lấy cảm hứng từ nữ anh hùng Charlotte xinh đẹp, tài giỏi và
được nhiều người yêu mến trong tiểu thuyết Nỗi đau của chàng Werther (1774)
của nhà văn Đức Johann Wolfgang von Goethe. Với mong muốn tập đoàn
LOTTE sẽ nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của mọi người giống như nhân
vật chính trong truyện, nàng Charlotte xinh đẹp, tài giỏi . Ban đầu, Lotte tập
trung vào ngành công nghiệp sản xuất kẹo. Từ đó, Lotte mở rộng quy mô kinh
doanh của mình sang nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bất động sản, thực
phẩm và đồ uống, dịch vụ tài chính, truyền thông và nhiều ngành công nghiệp
khác. Các hoạt động quốc tế của Lotte cũng được mở rộng, đặc biệt là trong
lĩnh vực bán lẻ và khách sạn. Lotte trở thành một trong những tập đoàn kinh tế 5
lớn hàng đầu tại Hàn Quốc và có sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường quốc
tế. Tính đến thời điểm kiến thức của tôi cắt đứt vào tháng 1 năm 2022, Lotte
tiếp tục phát triển và đóng góp tích cực vào nền kinh tế toàn cầu.
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn của tập đoàn
SỨ MỆNH CỦA TẬP ĐOÀN LOTTE
Chúng tôi làm phong phú cuộc sống của mọi người bằng
việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được
tin cậy và ưa chuộng
TẦM NHÌN CỦA TẬP ĐOÀN LOTTE Phương châm kinh doanh • Kinh doanh minh bạch •
Nâng cao năng lực cốt lõi • Kinh doanh giá trị • Quản lý hiện trường Giá trị cốt lõi •
Vượt trên mong đợi của khách hàng • Thử thách • Tôn trọng • Độc đáo
.1.1.3. Lịch sử hình thành và phát triển
- Của tập đoàn trên thế giới:
+ 1950s-1960s: Lotte mở rộng khối kinh doanh của mình từ Nhật Bản về Hàn Quốc
và các quốc gia khác trong khu vực châu Á.
+ 1970s-1980s: Lotte mở rộng quy mô quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm,
bán lẻ và dịch vụ tài chính. 6
+ 1990s-2000s: Lotte mở rộng toàn cầu, mở chi nhánh và xây dựng dự án ở nhiều
quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Các lĩnh vực kinh doanh đa dạng
như bất động sản, dầu khí, và du lịch cũng được đưa vào danh mục của họ. + 2010s-
2020s: Lotte tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh quốc tế, tập trung vào các ngành
công nghiệp chiến lược và đa dạng hóa portofolio.
- Ở Việt Nam: Tập đoàn Lotte có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990 và đã trảiqua
một quá trình phát triển đáng kể trong thời gian này.
Dưới đây là một số cột mốc quan trọng:
+ 1996: Lotte mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Hà Nội, Việt Nam, đánh dấu bước
đầu tiên của họ trong thị trường này.
+ 2004: Lotte mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua việc thành lập
công ty con, Lotte Vietnam Co., Ltd.
+ 2009: Nhà máy sản xuất kẹo và thực phẩm của Lotte được xây dựng tại Bình
Dương, góp phần vào sự đa dạng hóa của họ trong lĩnh vực thực phẩm.
+ 2013: Lotte mở cửa hàng trung tâm thương mại Lotte Mart tại Hồ Chí Minh, đánh
dấu sự hiện diện của họ trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.
+ 2014: Lotte mở rộng hơn trong lĩnh vực bất động sản với dự án Lotte Center Hà
Nội, một tòa nhà đa năng cao cấp. Từ những bước đầu nhỏ, Lotte đã mở rộng quy mô
kinh doanh của mình tại Việt Nam, bao gồm nhiều lĩnh vực như thực phẩm, bán lẻ,
bất động sản và dịch vụ khách sạn. Hiện tại, Lotte đóng vai trò quan trọng trong cả
ngành công nghiệp và thị trường tiêu dùng Việt Nam. - Địa chỉ hoạt động: Số 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
- Trang mạng điện tử: https://www.lottehotel.com
1.1.4: Thương hiệu của khách sạn:
a, Biển hiệu, khẩu hiệu: *Biển hiệu: 7 *Khẩu hiệu:
1.2: Mô tả hoạt động phục vụ khách trong khách sạn:
1.2.1: Hoạt động của bộ phận lễ tân: • Tiếp đón khách
• Đặt phòng và quản lý lịch trình
• Cung cấp thông tin về khách sạn
• Hướng dẫn du lịch cho khách hàng về các điểm tham quan • Xử lý thanh toán • Hỗ trợ khách hàng • Điều phối du lịch • Bảo mật và an ninh
• Giải quyết khiếu nại • Ghi chú và báo cáo
1.2.2: Hoạt động của bộ phận buồng: • Dọn dẹp phòng
• Thay đồ và cung cấp tiện nghi • Kiểm tra và bảo trì
• Cung cấp dịch vụ phòng
• Quản lý và kiểm soát vật dụng tồn kho
• Đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách hàng • Bảo mật và an ninh
1.2.3: Hoạt động của bộ phận nhà hàng:
• Chuẩn bị và phục vụ bữa sáng, trưa, tối
• Đặt bàn và đón tiếp khách hàng
• Tư vấn và giới thiệu thực đơn • Phục vụ đồ uống
• Bảo trì, vệ sinh và kiểm tra thức ăn tồn trong kho • Thực hiện thanh toán
• Đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của khách hàng
1.2.4: Hoạt động của các bộ phận hỗ trợ vận hành: 8 • Bộ phận lễ tân • Bộ phận kỹ thuật
• Bộ phận buồng phòng • Bộ phận an ninh • Bộ phận kế toán
• Bộ phận marketing và quảng cáo
1.3: Đối tượng của khách sạn:
1.3.1: Khách của tập đoàn:
Những khách hàng đến từ các tập đoàn lớn, có thể là nhân viên công ty, nhóm
hội thảo, hoặc các đoàn thể thao. Những khách hàng này thường có nhu cầu thuê
phòng lớn hoặc đặt nhiều phòng cùng một lúc.
1.3.2: Khách từ các công ty du lịch, lữ hành:
Những khách hàng đến khách sạn thông qua các gói tour du lịch hoặc đặt phòng
qua đại lý lữ hành. Những khách hàng này thường có nhu cầu thuê phòng trong thời
gian ngắn và có thể là khách du lịch cá nhân hoặc du lịch theo nhóm.
1.4: Các yêu cầu đối với nhân viên khách sạn:
1.4.1: Yêu cầu về đồng phục:
Phải mặc đồng phục đúng với bộ phận mình đang làm. Quần áo phải được giặt
giũ và là phẳng không được nhăn nhúm. Đi giày bệt màu đen và phải cài thẻ của
khách sạn phát cho nhân viên.
1.4.2: Yêu cầu về đầu tóc:
Nhân viên không được nhuộm những màu tóc quá sáng không phù hợp với công
việc khách sạn. Bên cạnh đó, nam tóc phải cắt gọn gang, nữ phải buộc tóc cao và búi
tóc gọn gàng để thuận tiện cho công việc.
1.4.3: Yêu cầu vệ sinh cá nhân:
Sử dụng các sản phẩm vệ sinh cá nhân , đảm bảo vệ sinh cơ thể và quần áo trang
phục khi đi làm việc, sử dụng khẩu trang trong quá trình chế biến thực phẩm.
1.4.4: Yêu cầu về trang sức: 9
Không nên đeo trang sức quá nổi bật có thể gây nguy hiểm trong quá trình làm
việc . Nên đeo những trang sức tối giản và tinh tế để thuận tiện cho quá trình làm việc.
1.4.5: Yêu cầu về trang điểm:
Trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên và chuyên nghiệp tránh những kiểu trang điểm
quá đậm. Tuân thủ theo những quy định của khách sạn và luôn tươi cười với khách hàng.
1.4.6: Yêu cầu về giao tiếp:
Giao tiếp với khách hàng cần phải lịch sự, biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ thân
thiện để tạo ra một môi trường thoải mái và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần có sự
lắng nghe khách hàng để có thể đáp ứng được đúng nhu cầu của họ. Tránh sử dụng
những từ ngữ thô tục tiêu cực hay xúc phạm người khác trong quá trình làm việc.
1.4.7: Yêu cầu về kiến thức sản phẩm dịch vụ:
Hiểu rõ được những dịch vụ trong khách sạn và những tiện ích khi mình sử
dụng hình thức dịch vụ đó. Nắm bắt được những dịch vụ khác mà khách sạn cung
cấp như nhà hàng, quầy bar… Những kiến thức về chính sách và quy định của khách
sạn, các ưu đãi và chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn.
1.4.8: Yêu cầu về kĩ năng chuyên môn:
Cần phải có kiến thức về quản lý khách sạn về các tiêu chuẩn dịch vụ khách
hành cao cấp và có khả năng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm. Phải biết
các hệ thống đặt phòng và quản lý thông tin khách hàng của khách sạn và có kĩ năng
về làm việc nhóm và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Bên
cạnh đó cần phải am hiểu các quy định và quy trình bảo mật trong khách sạn.
1.4.9: Yêu cầu về ngoại ngữ:
Nhân viên phải cần có khả năng giap tiếp bằng tiếng anh cơ bản để trao đổi
thông tin với khách hàng. Vì Lottehotel là chuỗi khách sạn có nguồn gốc ở Hàn
Quốc vì vậy nếu biết ngôn ngữ này nó cũng sẽ là một lợi thế. Ngoài ra còn có thể
biết thêm những giao tiếp cơ bản của tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, ….
1.4.10: Yêu cầu về tư thế tác phong: 10
Khi đứng cần đứng thẳng, tự tin và chuyên nghiệp nó sẽ tạo ấn tượng tốt cho
khách hàng. Khi ngồi cần ngồi thẳng lưng và không được đặt chân lên ghế, đi lại
nhẹ nhàng không vội vã và không quên chào khách hàng khi gặp gỡ . Cần giao tiếp
lịch sự vui vẻ và chuyên nghiệp, lắng nghe những yêu cầu của khách hàng và trả lời
một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Trong khi phục vụ khách hàng cần phải chu đáo
và tận tâm luôn sẵn sàng giúp đỡ và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRẢI NGHIỆM VÀ LỘ TRÌNH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
2.1 Mô tả kế hoạch tham quan trải nghiệm tại một khách sạn ( Lotte hotel Hanoi ):
+ Xác định được mục tiêu: quết định được việc tham quan và trải nghiệm tại khách
sạn Lotte hotel Hanoi và các dịch vụ và chính sách tại khách sạn .
+ Ngày và giờ: Để ý đúng thời gian và ngày để đi tham quan và trải nghiệm tại khách sạn đó .
+ Trang phục: Trang phục gọn gàng mặc quần áo theo quy định tại khách sạn .
+ Xem trang wed của khách sạn: Tìm hiểu trước về khách sạn Lotte hotel Hanoi để
có thể hiểu rõ hơn về khách sạn và một số điều cơ bản tại khách sạn .
+ Địa điểm: Cần đến đúng địa điểm được chỉ định là Lotte hotel Hanoi.
+ Trải nghiệm và tham quan khách sạn và các vị trí làm việc tại khách sạn cũng như
giá cả của các loại buồng phòng và các loại dịch vụ tiện nghi và đặc biệt là phong
cách của các anh chị lễ tân và nhiều vị trí khác tại khách sạn .
+ Kết thúc: Hiểu rõ hơn về khách sạn cũng như các vị trí làm việc tại khách sạn qua
đó rút ra được các kinh nghiệm cho bản thân mình.
2.2 Mô tả lại kế hoạch tham quan một điểm du lịch ( Lăng Bác ):
+ Chuẩn bị trước: xác định được điểm du lịch là Lăng Bác để kế hoạch tham quan cụ
thể, và nghiên cứu về điểm du lịch về lịch sử, văn hóa và các địa điểm nổi bật. 11
+ Vận Chuyển: sử dụng các phương tiện di chuyển phù hợp để đến địa điểm tham
qua một các dễ dàng như: ô tô, xe máy ...
+ Trang phục: Trang phục gọn gàng phù hợp với Lăng Bác để có thể thể hiện sự tôn
trọng và trang nghiêm trước một nơi trang trọng và tôn nghiêm như Lăng Bác.
+ Tham quan: Tham quan xung quanh nơi Bác ở cũng như là thói quen sinh hoạt của
Bác nơi Bác làm việc, ngôi nhà Bác ở và rất nhiều những tri thức mà Bác để lại cho thế hệ trẻ sau này.
+ Kỉ Niệm: Chụp những bức hình quanh Lăng Bác và nghe những người hướng dẫn
viên du lịch hướng dẫn về Lăng.
+Kết thúc: Hiểu rõ hơn về nơi Bác nghỉ ngơi và cũng như hiểu rõ hơn về lịch sử về
cuộc đời phong ba và nhiều khó khăn của cuộc đời Bác.
2.3 Xây dựng kế hoạch trải nghiệm trong tương lai:
2.3.1 Chuẩn bị kế hoạch cá nhân:
+ Tìm hiểu về khách sạn muốn đến: tìm những khách sạn có chất lượng và dịch vụ
tốt để có thể trải nghiệm cũng như là có thể tham quan các địa danh gần đó.
+Ngày và thời gian: chọn những ngày và thời gian rảnh rỗi phù hợp với lịch trình để
tránh tình trạng quá tải.
+Vận chuyển: cần đầy đủ các phương tiện và tiện nghi để có thể di chuyển đến nơi
mà mình muốn trải nghiệm một cách dễ dàng.
+ Dự phòng và an toàn: Cần phải có các phương án dự phòng tại các điểm trải
nghiệm khác nhau để tránh những chuyện xảy ra không may mắn và cần phải đảm
bảo an toàn cho bản thân.
2.3.2 Lựa chọn tuyến điểm du lịch: 12
+ Có thể lựa chọn các tuyến điểm phù hợp với bản thân hoặc là các tuyến điểm các
nơi có lịch sử lâu đời như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, ....,và một số
nơi du lịch giải trí để thỏa mãn nhu cầu bản thân.
+ Nơi mà bản thân em muốn đến là Thủy cung Times city Hà nội
2.3.3 Lựa chọn phương tiện giao thông đi du lịch:
+ Sử dụng các phương tiện giao thông phù hợp những nơi gần thì mình có thể đi xe
máy và đi xa hơn thì mình có thể đi bằng ô tô và các phương tiện đường dài khác
hoặc là các app phương tiện như: grab,be,...
+ Phương tiện mà em lựa chọn là xe taxi có thể di chuyển được quãng đường xa.
2.3.4 Lựa chọn cơ sở khách sạn phù hợp:
+ Lựa chọn khách sạn phù hợp với túi tiền của bản thân cũng như cung cấp được
đầy đủ các dịch vụ cần thiết thiết yếu cho bản thân. + Khách sạn mà em lựa chọn là Gallant Hà nội
2.3.5 Lựa chọn nơi sử dụng dịch vụ ăn uống:
+ Phải lựa chọn dịch vụ ăn uống phù hợp với bản thân và giá tiền
+ Nơi sử dụng dịch vụ ăn uống là quán lẩu Kichi Kichi
2.3.6 Tổng kết chi phí trải nghiệm cho bản thân:
+ Giá vé cho người lớn tham quan ở thủy cung là 190.000VND/người.
+ Giá khách sạn cho một phòng đơn ở 2 người là 476.190VND.
+ Giá xe taxi là 273.000VND cho 4 chỗ và cả đi cả về là 546.000VND.
+ Giá dịch vụ ăn uống là 299.000 – 319.000VND . 13
+ Tổng chi phí cho chuyến đi là 1.522.190VND.
2.4 Mong muốn về chất lượng dịch vụ đối với nhu cầu cá nhân:
Cần có sự chăm sóc tận tâm, hiệu quả và sự linh hoạt để có thể giải quyết tất cả các
yêu cầu mà bản thân đặt ra cũng như là có thể trải nghiệm dịch vụ một cách thoải
mái nhất tại nơi mà bản thân tin tương để lựa chọn dịch vụ.
2.5 Lộ trình phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai:
1. Đặt Mục Tiêu Nghề Nghiệp:
- Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình trong ngành khách sạn.
- Đặt ra những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp. 2. Nâng Cao Kỹ Năng:
- Điều tra và xác định kỹ năng cần thiết cho vai trò mong muốn.
- Tham gia các khóa đào tạo, hội thảo hoặc chứng chỉ để nâng cao kỹ năng.
3. Xây Dựng Mạng Lưới Quan Hệ:
- Tham gia các sự kiện ngành và mạng lưới để mở rộng mối quan hệ.
- Kết nối với người làm việc trong ngành khách sạn và xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp.
4. Nghiên Cứu Thị Trường và Xu Hướng:
- Theo dõi xu hướng và thị trường khách sạn để có cái nhìn chi tiết về ngành.
- Điều này giúp thích ứng và làm việc hiệu quả trong môi trường biến đổi.
5. Thực Tập và Cơ Hội Học Việc:
- Tham gia các chương trình thực tập hoặc cơ hội học việc để có trải nghiệm thực tế trong ngành. 14
6. Cập Nhật CV và Hồ Sơ Cá Nhân:
- Liên tục cập nhật CV và hồ sơ cá nhân để phản ánh sự phát triển trong nghề nghiệp.
7. Tham Gia Cộng Đồng Chuyên Nghiệp:
- Tham gia các diễn đàn trực tuyến, nhóm chuyên ngành để chia sẻ và học hỏi từ cộng đồng.
8. Định Rõ Sự Tiến Triển Của Bản Thân:
- Xác định các bước cụ thể để đạt được mục tiêu nghề nghiệp, như chuyển đổi sang
các bộ phận quản lý, tham gia dự án lớn..... KẾT LUẬN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP TIỂU LUẬN
MÔN: GIỚI THIỆU TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP
Họ tên sinh viên: ……Trịnh Văn Trung……….……………………………………..
Mã SV:23013643………………………… Lớp tín chỉ:QTKS-1………………...
Ngành: …Quản trị khách sạn…. Khóa: …K17……………………………………..
“CĐR: Lập kế hoạch và thực hiện các công việc trong hoạt động du lịch, khách sạn”. T Điểm đạt Ghi chú T Tiêu chí đánh giá Điểm tối đa được Trình bày đúng định Hình
dạng, không có lỗi đánh 1 2,0 thức máy, lỗi chính tả 15 2 Nội
Bố cục báo cáo thực tập dung
đầy đủ theo hướng dẫn 2,0 Nội dung trình bày chương 1 đầy đủ, khoa học, lô gic mang tính 3,0 thực tiễn Nội dung trình bày 3,0 chương 2 đầy đủ, khoa
học, lô gic mang tính học hỏi và kế hoạch trải
nghiệm cũng như sự phát triển của bản thân Tổng 10
Hà Nội, ngày…3...... tháng 1…... năm 2024
Giáo viên chấm 1 Giáo viên chấ