Các tiêu chí trong Pestel Vinamilk | Đại học Bách Khoa Hà Nội

Các tiêu chí trong Pestel Vinamilk | Đại học Bách Khoa Hà Nội . Tài liệu gồm 3 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Các tiêu chí trong Pestel Vinamilk | Đại học Bách Khoa Hà Nội

Các tiêu chí trong Pestel Vinamilk | Đại học Bách Khoa Hà Nội . Tài liệu gồm 3 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

52 26 lượt tải Tải xuống
* Chính trị ( Political) :
• Việt Nam là nước có thể chế chính trị ổn định (thể chế chính trị ) tạo thuận lợi
cho việc kinh doanh tại Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là một đất nước hòa bình,
không có chiến tranh và khủng bố. Top 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nhà
nước có nhiều chính sách hỗ trợ ngành sữa phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, Việt
Nam là một nền kinh tế hỗn hợp nên chính phủ vẫn đóng vai trò lớn trên thị trường.
Chính phủ Việt Nam giảm rào cản ngoại thương để thu hút thêm đầu tư. Đặc biệt là
Chính phủ đã có thêm chính sách thuế để hỗ trợ ngành sữa.
* Kinh tế (Economic):
Việt Nam Xu hướng GDP ngày càng tăng, đó là cơ hội lớn cho doanh nghiệp.
Điều đó có nghĩa là thu nhập và cuộc sống sẽ tăng lên và nhu cầu tiêu tiền cao. Tuy
nhiên, tỷ lệ lạm phát cũng cao đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất sẽ tăng lên. Nó
sẽ ảnh hưởng đến giá sản phẩm của VINAMILK trên thị trường. Việt Nam là thành
viên của WTO là áp lực lớn cho doanh nghiệp trong nước trước sự cạnh tranh của
các đối thủ nước ngoài khác. Ngoài ra, nó còn giúp công ty mở rộng quy mô kinh
doanh và thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài hơn.
* Xã hội (Social):
• Mức sống của người tiêu dùng ngày càng cao, tạo ra thị trường màu mỡ cho
ngành sữa. Đồng thời, các thương hiệu sữa nổi tiếng càng nhận được sự quan tâm
của người dùng.
Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam còn cao, do đó đã tạo điều kiện thúc
đẩy cho ngành sữa của Vinamilk phát triển.
* Công nghệ ( Technological) :
• Công nghệ tiệt trùng nhiệt độ cao nhanh chóng.
Công nghệ đóng hộp sữa bột hiện đại.
Thiết bị mới hiện đại trong lĩnh vực đa dạng hóa bao bì sản phẩm.
Công nghệ quản lý chất lượng quản lý chất lượng sản phẩm theo chuẩn ISO.
Phần mềm nhận dạng khuôn mặt để theo dõi bò (giúp người nông dân biết
chính xác điều gì đang xảy ra với con bò nào.)
Xoay bàn chải bò (nó có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp bò khỏe
mạnh. Điều này giúp cải thiện sản lượng sữa, vì bò tiết ra nhiều sữa hơn khi
chúng cảm thấy thoải mái).
* Môi trường ( Environmental) :
• Mặc dù khí hậu nhiệt đới gió mùa là thách thức cho trang trại bò sữa nhưng
nhìn chung điều kiện tự nhiên khá phù hợp cho phát triển ngành chăn nuôi bò sữa ,
đặc biệt là các tỉnh Tuyên Quang, Lâm Đồng, Ba Vì, Nghệ An, Sơn La, vân vân.
Tuy nhiên, tình hình khí hậu ở Việt Nam lại là vùng có thiên tai lũ lụt thường
xuyên.
• Một số xu hướng của môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến hoạt động
marketing của doanh nghiệp: Khan hiếm một số nguyên liệu, tăng chi phí năng
lượng, tăng ô nhiễm môi trường, sự can thiệp của nhà nước vào việc sử dụng hợp lý
và tái sản xuất tài nguyên.
* Pháp luật ( Legal ) :
Vinamilk phải đảm bảo sản xuất an toàn và sức khỏe cho khách hàng bằng hệ
thống hiện đại. Công ty luôn tuân theo các quy tắc an toàn thực phẩm lấy chất
lượng sản phẩm và yếu tố con người làm tiên quyết.
Vinamilk với chính sách pháp lý rỏ ràng, các công nghệ hiện đại được cấp chứng
chỉ quốc tế đáng tin cậy, dây chuyền sản xuất hiện đại, khả năng lưu giữ, bảo quản
sữa và các sản phẩm từ sữa được đánh giá cao. Tuy nhiên, vấn đề pháp lý thách
thức ở đây lại nằm ở các nhà phân phối nhỏ lẻ, việc không thể có những trang thiết
bị cần thiết, đủ tốt để bảo quản và vận chuyển sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm, từ
đó ảnh hưởng đến danh tiếng công ty.
| 1/3

Preview text:

* Chính trị ( Political) :
• Việt Nam là nước có thể chế chính trị ổn định (thể chế chính trị ) tạo thuận lợi
cho việc kinh doanh tại Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là một đất nước hòa bình,
không có chiến tranh và khủng bố. Top 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nhà
nước có nhiều chính sách hỗ trợ ngành sữa phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, Việt
Nam là một nền kinh tế hỗn hợp nên chính phủ vẫn đóng vai trò lớn trên thị trường.
Chính phủ Việt Nam giảm rào cản ngoại thương để thu hút thêm đầu tư. Đặc biệt là
Chính phủ đã có thêm chính sách thuế để hỗ trợ ngành sữa.
* Kinh tế (Economic):
• Việt Nam Xu hướng GDP ngày càng tăng, đó là cơ hội lớn cho doanh nghiệp.
Điều đó có nghĩa là thu nhập và cuộc sống sẽ tăng lên và nhu cầu tiêu tiền cao. Tuy
nhiên, tỷ lệ lạm phát cũng cao đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất sẽ tăng lên. Nó
sẽ ảnh hưởng đến giá sản phẩm của VINAMILK trên thị trường. Việt Nam là thành
viên của WTO là áp lực lớn cho doanh nghiệp trong nước trước sự cạnh tranh của
các đối thủ nước ngoài khác. Ngoài ra, nó còn giúp công ty mở rộng quy mô kinh
doanh và thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài hơn. * Xã hội (Social):
• Mức sống của người tiêu dùng ngày càng cao, tạo ra thị trường màu mỡ cho
ngành sữa. Đồng thời, các thương hiệu sữa nổi tiếng càng nhận được sự quan tâm của người dùng.
• Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam còn cao, do đó đã tạo điều kiện thúc
đẩy cho ngành sữa của Vinamilk phát triển.
* Công nghệ ( Technological) :
• Công nghệ tiệt trùng nhiệt độ cao nhanh chóng. 
Công nghệ đóng hộp sữa bột hiện đại. 
Thiết bị mới hiện đại trong lĩnh vực đa dạng hóa bao bì sản phẩm. 
Công nghệ quản lý chất lượng quản lý chất lượng sản phẩm theo chuẩn ISO. 
Phần mềm nhận dạng khuôn mặt để theo dõi bò (giúp người nông dân biết
chính xác điều gì đang xảy ra với con bò nào.) 
Xoay bàn chải bò (nó có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp bò khỏe
mạnh. Điều này giúp cải thiện sản lượng sữa, vì bò tiết ra nhiều sữa hơn khi
chúng cảm thấy thoải mái).
* Môi trường ( Environmental) :
• Mặc dù khí hậu nhiệt đới gió mùa là thách thức cho trang trại bò sữa nhưng
nhìn chung điều kiện tự nhiên khá phù hợp cho phát triển ngành chăn nuôi bò sữa ,
đặc biệt là các tỉnh Tuyên Quang, Lâm Đồng, Ba Vì, Nghệ An, Sơn La, vân vân.
Tuy nhiên, tình hình khí hậu ở Việt Nam lại là vùng có thiên tai lũ lụt thường xuyên.
• Một số xu hướng của môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến hoạt động
marketing của doanh nghiệp: Khan hiếm một số nguyên liệu, tăng chi phí năng
lượng, tăng ô nhiễm môi trường, sự can thiệp của nhà nước vào việc sử dụng hợp lý
và tái sản xuất tài nguyên. * Pháp luật ( Legal ) :
• Vinamilk phải đảm bảo sản xuất an toàn và sức khỏe cho khách hàng bằng hệ
thống hiện đại. Công ty luôn tuân theo các quy tắc an toàn thực phẩm lấy chất
lượng sản phẩm và yếu tố con người làm tiên quyết.
• Vinamilk với chính sách pháp lý rỏ ràng, các công nghệ hiện đại được cấp chứng
chỉ quốc tế đáng tin cậy, dây chuyền sản xuất hiện đại, khả năng lưu giữ, bảo quản
sữa và các sản phẩm từ sữa được đánh giá cao. Tuy nhiên, vấn đề pháp lý thách
thức ở đây lại nằm ở các nhà phân phối nhỏ lẻ, việc không thể có những trang thiết
bị cần thiết, đủ tốt để bảo quản và vận chuyển sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm, từ
đó ảnh hưởng đến danh tiếng công ty.