
Preview text:
Câu 1: trình bày quan điểm marketing hướng về khách hàng? Cho ví dụ minh họa
Quan điểm hướng về khách hàng khẳng định rằng để thành công doanh nghiệp phải xác định
chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu, đồng thời có thể thỏa mãn các nhu cầu
mong muốn đó sao cho có hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh. Để phân biệt rõ quan điểm định
hướng khách hàng chúng ta vạch rõ các đặc trưng cơ bản của quan điểm này như sau: •
Nhằm vào thị trường mục tiêu nhất định •
Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu •
Sử dụng tổng hợp các công cụ khác nhau (Marketing hỗn hợp) •
Tăng lợi nhuận trên cơ sở thoả mãn nhu cầu của khách hàng •
VD: Khi là người bán hàng, mục đích muốn đạt đến cuối cùng là bán được hàng, còn khi làm
marketing, mục đích cuối cùng là tìm ra sản phẩm mới, thỏa mãn nhu cầu mới của khách hàng.
Với cùng một sản phẩm trà xanh, nếu tìm cách bán chai trà xanh đó thì đó là mục đích bán hàng.
Còn nếu quảng cáo chai trà xanh, SẢN XUẤT NÓ ra để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì đó
là marketing hướng về khách hàng
Câu 2.85: nhận định sau là đúng hay sai? Giải thích ngắn gọn? Đoạn thị trường hấp dẫn là đoạn thị
trường có sức ép cạnh tranh nhỏ
Đúng vì Đoạn thị trường hấp dẫn phải là đoạn thị trường thể hiện được sự tương hợp giữa khả năng chiến lược,
mục tiêu của doanh nghiệp với quy mô thị trường và mức độ cạnh tranh trên đoạn thị trường đó thấp.
Câu 2-29: nhận định sau là đúng hay sai? Giải thích ngắn gọn? Bước đầu tiên trong quá trình nghiên
cứu marketing là thu thập thông tin
Sai vì trong quá trình nghiên cứu marketing thì thu thập thông tin nằm ở bước thứ 3, bước thứ nhất là
xác định vấn đề và mục tiêu, bước thứ 2 là xây dựng kế hoạch nghiên cứu và đến bước thứ 3 sẽ là thu thập thông tin