

Preview text:
lOMoAR cPSD| 45474828
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
1. MIS gồm những hệ thống bổ trợ sau:
A. Hệ thống báo cáo nội bộ, hệ thống thu thập thông tin bên ngoài
B. Hệ thống nghiên cứu Marketing, hệ thống phân tích thông tin Marketing
C. Hệ thống báo cáo nội bộ, hệ thống thu thập thông tin bên ngoài, hệ thống phân tích thông tin Marketing
D. Hệ thống báo cáo nội bộ, hệ thống thu thập thông tin bên ngoài, hệ thống nghiên cứu
Marketing, hệ thống phân tích thông tin Marketing
2. Hệ thống thông tin báo cáo những ơn ặt hàng, doanh thu, tiền phải trả... ược gọi là:
A. Hệ thống báo cáo nội bộ
B. Hệ thống nghiên cứu Marketing
C. Hệ thống thu thập thông tin bên ngoài
D. Hệ thống phân tích thông tin Marketing
3. Quy trình nghiên cứu Marketing của Ph. Kotler là: A.
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu, xác ịnh vấn ề và các mục tiêu nghiên cứu, thu thập
thông tin, phân tích thông tin, trình bày các kết quả thu ược B.
Xác ịnh vấn ề và các mục tiêu nghiên cứu, xây dựng kế hoạch nghiên cứu, thu thập
thông tin, phân tích thông tin, trình bày các kết quả thu ược C.
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu, xác ịnh vấn ề và các mục tiêu nghiên cứu, phân tích
thông tin, thu thập thông tin, trình bày các kết quả thu ược D.
Xác ịnh vấn ề và các mục tiêu nghiên cứu, xây dựng kế hoạch nghiên cứu, thu thập
thông tin, trình bày các kết quả thu ược, phân tích thông tin
4. Nghiên cứu Marketing là gì ?
A. Là quá trình thu thập, tập hợp, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan ến
marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm ạt tới các mục tiêu nhất ịnh trọng hoạt ộng kinh doanh
B. Là quá trình nghiên cứu thị trường khách hàng
C. Là quá trình tìm hiểu iểm mạnh iểm yếu của ối thủ cạnh tranh trên thị trường
D. Là quá trình iều tra, khảo sát nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng
5. Quyết ịnh thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư, qua iện thoại hay phỏng vấn trực tiếp
cá nhân thuộc bước nào trong quá trình nghiên cứu marketing:
A. Xác ịnh vấn ề và mục tiêu nghiên cứu B. Lập kế hoạch nghiên cứu C. Tiến hành thu thập dữ liệu
D. Phân tích dữ liệu thu thập ược
6. Nguồn nào cung cấp thông tin sơ cấp cho công ty:
A. Niên giám thống kê B. Báo, tạp chí C. Nghiên cứu iều tra D. Sổ sách kế toán
7. Câu hỏi óng là câu hỏi:
A. Chỉ có 1 phương án trả lời duy nhất
B. Kết thúc bằng 1 dấu chấm câu.
C. Không ưa ra hết các phương án trả lời
D. Các phương án trả lời ược liệt kê ra trước
8. Theo Philip Kotler, quá trình nghiên cứu Marketing gồm có:
A. Xác ịnh mục tiêu nghiên cứu, phân tích B. Xác ịnh mục tiêu nghiên cứu, phân tích
thông tin, trình bày kết quả thu ược thông tin, trình bày kết quả thu ược, áp dụng vào thực tế
C. Xác ịnh mục tiêu nghiên cứu, lập kế D. Xác ịnh mục tiêu nghiên cứu, lập kế hoạch,
thu thập thông tin, phân tích thông hoạch, thu thập thông tin, phân tích thông tin, trình
bày kết quả thu ược tin, trình bày kết quả thu ược, áp dụng vào thực tế
9. Một cuộc nghiên cứu Marketing gần ây của doanh nghiệp ã xác ịnh ược rằng: nếu giá
bán sản phẩm tăng 15% thì doanh thu giảm 5%. Cuộc nghiên cứu ó ã dùng phương pháp nào: A. Thực nghiệm B. Quan sát
C. Phỏng vấn trực tiếp cá nhân D. Thăm dò
10. Nội dung nào sau ây không có trong báo cáo kết quả nghiên cứu: A. Mục tiêu nghiên cứu
B. Phương pháp nghiên cứu. C. Giải pháp marketing
D. Những hạn chế của kết quả nghiên cứu