












Preview text:
lOMoAR cPSD| 45469857
2 đề. 1c 2đ, 1c 4đ, 1c 4đ
1.Chỉ ra và phân tích những yếu tố tạo ra sự khác biệt cho sản
phẩm. Những yếu tố đó là gì? Tại sao làm? Có hiệu quả? PAGE 119
Khi muốn thâm nhập vào thị trường trong khi thị trường đó có rất
nhiều brand lớn, những đối thủ cạnh tranh khác, họ đã có chỗ đứng
trong thị trường. Bây giờ mình muốn được người dân đón tiếp,
muốn được khách hàng, công chúng đón nhận, muốn họ từ việc họ
đang sử dụng sản phẩm của họ sang chuyển qua sản phẩm của mình
là một điều very khó khăn, đó gọi là change habit của người tiêu
dùng mà habit là cái ăn sau vào tiềm thức. Change habit là 1 điều
dificult khi làm mkt. Vậy thì các bạn muốn thâm nhập thị trường,
muốn lấy khách hàng thì các bạn phải có sự khác biệt trong…, yêu
cầu chất lượng sản phẩm luôn là điều kiện tiên quyết but mình cũng
phải có sự khác biệt để thu hút ng ta - Tính chất:
Tính chất là những đặc trưng bổ sung cho hoạt động cơ bản của sản
phẩm. Hầu hết các sản phẩm đều có thể chào bán với những tính
chất khác nhau. Điểm xuất phát là một mẫu sản phẩm “cơ bản”.
Công ty có thể sáng tạo ra những mẫu phụ bằng cách bổ sung thêm tính chất - Công dụng:
Chất lượng công dụng có nghĩa là mức độ hoạt động theo những tính
năng chủ yếu của sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng tốt luôn nổi
bật so với các sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn. Ví dụ: Pin Con Thỏ
(một thương hiệu pin huyền thoại) có thời gian sử dụng nhiều hơn
10 lần so với pin thông thường. - Khả năng sử dụng - Kiểu dáng
Kiểu dáng là hình thức và dáng vẻ bên ngoài mà ngoài mà người mua
cảm nhận được. Kiểu dáng có ưu điểm là tạo cho sản phẩm một đặc
điểm khác biệt khó có thể bắt chước được và nó đóng vai trò rất lOMoAR cPSD| 45469857
quan trọng trong việc tạo sự khác biệt cho sản phẩm, đặc biệt là
trong trường hợp hàng may mặc và các sản phẩm xa xỉ khác.
Các sản phẩm dễ dàng được nhắc tới như: Chanel,
Gucci (thời trang), Roll-Royce (xe hơi)… - Độ bền
Độ bền là số đo tuổi thọ dự kiến của một sản phẩm Ví dụ: Hãng
Volvo quảng cáo rằng họ sản xuất ô tô có tuổi thọ trung tình cao
nhất và vì thế mà tính giá cao hơn. Người mua sẽ trả tiền nhiều
hơn cho một sản phẩm bền hơn - Độ tin cậy
Một số sản phẩm được biết là đáng tin cậy hơn những sản phẩm
khác. Có thể là khách hàng tin rằng có ít khả năng chúng bị trục trặc
hoặc hư hỏng trong khoảng thời gian nhất định. Thương hiệu xe hơi
Volvo từ Thụy Điển được ghi nhớ rất sâu sắc với niềm tin về một sản
phẩm có độ an toàn cao cho người lái xe. - Kết cấu VÍ DỤ:
Cũng giống như những thương hiệu lớn, Vinamilk có rất nhiều “miếng
đánh” để tạo ra sự khác biệt. Trong khuôn khổ bài viết này, ta sẽ đề cập
tới yếu tố lớn nhất, đó là:
- Chất lượng sản phẩm: Vinamilk là thương hiệu mạnh dạn đầu tư
xây dựng quy trình sản xuất sữa khép kín tiên phong tại Việt Nam.
Bởi xuất phát từ insights của khách hàng, sữa (đặc biệt là sữa đặc,
sữa tươi – chiếm tỉ trọng doanh thu lớn nhất) là sản phẩm được
dùng rất nhiều cho trẻ em. Phụ huynh lại rất quan tâm về vấn đề
sức khỏe, sự an toàn nên với nước đi này, Vinamilk giành được sự
an tâm rất lớn của phụ huynh và từ đó tăng trưởng mạnh mẽ.
Thông điệp về sự an toàn từ nguồn gốc vẫn được Vinamilk sử
dụng triệt để cho đến tận ngày nay
Ưu điểm của sự khác biệt hóa sản phẩm lOMoAR cPSD| 45469857 •
Tạo ra giá trị: Sự khác biệt của sản phẩm đưa ra lý do để khách
hàng lựa chọn thương hiệu của mình. •
Giúp hợp lý hóa cho giá thành cao: Nó giúp các công ty đưa ra
lý do tại sao họ tính giá cao cho sản phẩm của họ. •
Giúp cạnh tranh phi giá: Nó cho phép các công ty cạnh tranh
trong các lĩnh vực khác ngoài giá cả. •
Tạo lòng trung thành với thương hiệu: Chiến lược khác biệt hóa
thành công tạo ra lòng trung thành thương hiệu giữa các khách hàng. •
Tạo ra nhận thức không có sản phẩm thay thế gần giống: Chiến
lược khác biệt hóa sản phẩm thành công có thể tạo ra nhận thức
giữa các khách hàng rằng không có bất kỳ sản phẩm thay thế nào
có sẵn trên thị trường.
2.(File Nguyên lí tiếp thị) Dựa theo lí thuyết của Philip Kotler. Phân
tích yếu tố then chốt để xây dựng mqh với customer một cách lâu bền (4đ)
- Yếu tố then chốt để để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu bền
đó là việc tạo ra giá trị khách hàng vượt trội và sự thoả mãn khách hàng:
+ Giá trị khách hàng: Việc thu hút và giữ chân khách hàng là một việc
khó khăn. Khách hàng thường không đánh giá giá trị và chi phí một
cách thực tế hay khách quan. Họ cảm nhận dựa trên giá trị được
khách hàng cảm nhận. Đối với 1 số khách hàng, giá trị có thể là sản
phẩm có giá phải chăng.Tuy nhiên, đối với1 số k/hàng khác giá trị có
thể mang nghĩa là trả tiền nhiều hơn để sở hữu nhiều hơn.
+ Ví dụ: Bất chấp sự thay đổi của mt kinh tế, GE đã tung ra mẫu máy
giặt Profile có gián bán 2.500 đô(đắt gấp 2 lần các dòng máy giặt
khác) với phong cách và mẫu mã bắt mắt nhưng chức năng cũng
như các máy giặt thong thường là giặt và sấy.Đây là vấn đề về nhận lOMoAR cPSD| 45469857
thức giá trị cá nhân.Đối với ng tiêu dung thì câu trl là “ko”, nhưng đối
với phân khúc khách hàng giàu có, sành điệu thì câu trl là “có”.
+ Sự thoả mãn : phụ thuộc vào hiệu quả nhận thức về sản phẩm
trong mối tương quan với sự kỳ vọng của khách hàng. Nếu hiệu quả sp
thấp, khách hàng sẽ thất vọng và ngược lại.Nhiều nghiên cứu cho rằng
mức độ hài lòng của khách hàng càng cao thì lòng trung thành của họ
càng lớn dẫn đến kết quả kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp
+ Ví dụ: Tiki là một trang thương mại điện tử đang làm tốt trong việc
đạt được sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Theo nhiều khảo sát, khách
hàng đánh giá cao về việc vận chuyển hàng hóa của Tiki. Họ cung cấp lộ
trình giao hàng cụ thể từng bước để người mua có thể theo dõi một cách
rõ ràng nhất. Ngoài ra, sản phẩm khi giao cũng đảm bảo về mặt chất
lượng..Nhờ đó, Tiki ngày càng được khách hàng tin tưởng. Tiki đã hình
thành cho khách hàng thói quen mua sắm online. Từ đó, doanh nghiệp
từng bước trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, cùng với Lazada...
3. Giới thiệu ít nhất 10 channel mkt online để triển khai chiến lược
cho ngành nào đó hiệu quả (ngành khách sạn hay ngành nào đó
cũng áp dụng được 10 channel này, kiểu 10 channel này popular) (4đ) lOMoAR cPSD| 45469857 - Youtube Marketing
Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình
ảnh sống động và hấp dẫn nên tạo được hứng thú cho người xem.
However chi phí cho quảng cáo này khá cao but dễ thuyết phục
khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm / dự án của
bạn tốt và phù hợp với khách hành. Đồng thời in4 truyền tải đến
khách hàng khá đầy đủ
Xây dựng kênh chia sẻ về BĐS, review BĐS, đăng video tự án và tiến độ BĐS
- Đăng tin rao vặt trên các website
Các tập đoàn BĐS thường đăng tin BĐS chủ yếu như:
batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.com, alonhadat.com, muaban.net,….
+ Ưu điểm: Dễ sử dụng có mất phí nhưng ít. Khách hàng dễ
dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin
đầy đủ và hình ảnh trực quan + Nhược điểm:
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các DN / Tập đoàn dẫn đến:
• Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho khách hàng mất phương hướng
• Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đang lên đầu trang
- Email Marketing – Tiếp thị qua email
+ Ưu điểm: Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn khách hàng
chỉ trong 1 thời gian ngắn; Kiểm tra được số lượng email và người
nhận đã mở để có cách thức…
+ Nhược điểm: Dễ tạo spam và bi phạt vì email rác
với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam lOMoAR cPSD| 45469857
- Xây dựng website bán hàng / giới thiệu sản phẩm, dự án
Đây là một trong các kênh marketing BĐS quan trọng nhất.
Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật
thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán,
chính sách khuyến mãi,…
Một website uy tín, chuyên nghiệp sẽ cung cấp nhiều thông tin
hữu ích cho khách hàng, giúp DN / Tập đoàn có được nhiều giao
dịch. Bên cạnh đó giúp DN / Tập đoàn thu hút được nhiều nhà
đầu tư, thu hút nhiều nhân viên tuyển dụng - Tiktok
Có thể quay những video ngắn về chuyển động thị trường BĐS,
bản tin BĐS - Facebook:
Fb cá nhân ( add fen với khách hàng tiềm năng, Fb ads, Fb group,
có thể livestream để tư vấn BĐS, làm những video up lên reels,
watch để tư vấn đồ đó + Ưu điểm:
• Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ
thể (độ tuổi, giới tính, hobbies, city, country)
• Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng 1 cách nhanh chóng - Google ADS
Ví dụ khi ta nhập từ khóa “Vinhomes Ocean Park 2” vào thanh tìm
kiếm của google thì nó sẽ hiển thị những trang web quảng cáo (có chữ Ad) kèm theo sđt + Ưu điểm: lOMoAR cPSD| 45469857
• Tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự.
Thay vì phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem ai mua BĐS của bạn
không thì hình thức này họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang find bạn
• ADS của bạn sẽ hoạt động ngay sau khi được google phê
duyệt ( trong vòng 24h ). Giúp kết nối giữa người mua và
người bán 1 cách nhanh chống, hiệu quả nhất
+ Nhược điểm: Mất phí - Google Map
Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps.
Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place
Business Listing. Với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù
nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.
Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh
nghiệp kèm theo bản đồ. Hình ảnh và trang web lên trang nhất
của Google. Tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình. - SEO
- Kênh KOL – tăng độ nhân diện cho doanh nghiệp - Viral Marketing
- PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
- Podcast – Tiếp thị qua âm thanh - Mobile Marketing
- Display Advertising – Quảng cáo hiển thị
- AfÏliate Marketing – Tiếp thị liên kết
- Tiếp thị truyền thông xã hội Social Media Marketing (SMM) lOMoAR cPSD| 45469857
4.Phát biểu khái niệm về mkt. ( Có 3 đoạn, mỗi đoạn cách 1 dòng)
- First, lấy khái niệm của Philip Kotler trong file Nguyên Lí Tiếp Thị.
Marketing đó là những hoạt động của con người hướng vào việc đáp
ứng nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng thông qua quá trình trao đổi sản phẩm
- Second, khi phát biểu như z thì chỉ là 1/10 số điểm thôi, điều
quan trọng là phải kết hợp với các khái niệm hồi đầu năm cô
dạy “mkt là tìm và tạo ra nhu cầu thực sự cho khách hàng mục
tiêu và làm thỏa mãn nhu cầu đó 1 cách tốt nhất định có thể
so với đối thủ cạnh tranh có sức cạnh tranh tốt”. Phân tích
được thế nào là TÌM, thế nào là TẠO cho khách hàng kèm theo
thực tế của việc tìm và tạo ra khách hàng nhu cầu
TÌM: Tìm hiểu nhu cầu khách hàng, tìm hiểu thị trường thông qua
con người nói chung, thông qua đối thủ cạnh tranh, thông qua
TẠO: Tạo nhu cầu tìm ẩn tạo sản phẩm có sẵn thúc đẩy nhu cầu
- Từ sản phẩm chưa có trên thị trường - Từ sản phẩm có sẵn
5.Phát biểu việc ứng dụng CNTT trong mkt (câu phụ)
Đối với Marketing, điều cơ bản và quan trọng nhất chính là am hiểu thị
trường, khách hàng của bạn. Họ là ai, họ cần gì, nhu cầu và vấn đề của
họ sẽ được bạn giải quyết như thế nào,… Chính vì vậy, bạn cần phải
nghiên cứu thị trường vào nhiều giai đoạn khác nhau để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.
- Ứng dụng CNTT để nghiên cứu thị trường
Ngày trước việc khảo sát khách hàng vô cùng khó khăn khi bạn phải
phỏng vấn trực tiếp từng người, phát tờ rơi tại chỗ,… Giờ đây, nhờ vào
ứng dụng của công nghệ thông tin vào marketing sẽ giúp bạn thu thập
những ý kiến quý giá từ khách hàng một cách dễ dàng hơn. lOMoAR cPSD| 45469857
Ví dụ như bạn có thể khảo sát ý kiến khách hàng qua việc kết nối wifi;
hoặc gửi đường dẫn làm khảo sát cho khách hàng qua tin nhắn, mạng xã hội, website,…
Khi sử dụng Social Media, bạn sẽ dễ dàng thu thập thông tin thị trường;
phản hồi đa chiều của khách hàng hơn. Việc thu thập, tối ưu data và
quản trị được dựa trên nền tảng CRM với các cấp độ phân quyền, lọc và tái sử dụng data.
- Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng
Công nghệ thông tin mang lại cho marketer cơ hội tiếp cận và tìm kiếm
rộng mở. Đồng thời gia tăng lượng lead/ active lead/ potential
customer. Khi bạn biết được những người quan tâm đến sản phẩm của
mình thì các marketer phát huy việc bám đuổi, thực hiện các chiến dịch
tăng cường độ nhận biết. Ngoài ra cân nhắc để cấu thành hành vi mua
hàng. Để thực hiện chiến dịch remarketing hiệu quả bạn có thể sử dụng
nhóm Inbound lead; Adobe hay Sitecore hỗ trợ việc theo dõi hành vi khách hàng.
6.Nêu những cách khách hàng cũ quay lại mua hàng hóa, dịch vụ
của mình tiếp và những cách nào để duy trì khách hàng hiện tại
và những cách nào thu hút khách hàng mới
- Khách hàng cũ quay lại mua hàng hóa, dịch vụ:
+ Lưu thông tin khách hàng
Lưu giữ in4 khách hàng và lịch sử mua hàng giúp bạn nắm được thói
quen mua sắm của khách và thực hiện các hậu mãi (đổi trả, bảo
hàng,…) tốt hơn. Ngày nay, đtdđ đã quá popular, nên bạn chỉ cần
save sđt để xác nhận về sau mà không cần phải bắt khách giữ bill or
làm thẻ thành viên. Tiện cho khách và giảm chi phí cho mình
Đối với các chủ shop có bán hàng online, hãy nhớ làm quá trình đăng
kí tài khoản / mua hàng được diễn ra nhanh chóng, thuận tiện (thực
hiện One click check – out là một ví dụ). Chúng ta đều không thích lOMoAR cPSD| 45469857
những qui trình rườm rà, mất thời gian và hiển nhiên khách hàng của ta cũng vậy.
Nhưng trên tất cả, hãy nhớ không để lộ thông tin khách hàng ra
ngoài và đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng.
+ Thực hiện một chương trình khách hàng trung thành
Với thông tin khách hàng lưu trữ, bạn có thể thực hiện các chương
trình khuyến mãi hoặc trao thưởng cho những khách hàng mua hàng
thường xuyên, để giúp bạn tăng thêm lượt giao dịch từ khách hàng.
Đồng thời việc này cũng khuyến khích các customer hiện tại mua hàng nhiều hơn
+ Tạo niềm vui và ngạc nhiên cho khách hàng
Tùy thuộc vào điều kiện thích hợp, tổng hợp sản phẩm và lợi nhuận
của bạn, gửi một món quà nhỏ cho khách hàng tốt nhất của bạn, có
thể là một cách tuyệt vời để nhắc nhở họ comeback.
Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ như một bưu thiếp chúc mừng sinh
nhật, một phiếu giảm giá cho lần mua hàng tới,…nhưng cũng đủ là
khách hàng của bạn hài lòng và tiếp tục mua hàng từ bạn
+ Kết nối đến các mxh và đăng bài thường xuyên hơn Mxh là một
công cụ rất tốt để nuôi dưỡng mqh của bạn và khách hàng. Những
người chọn “like” hoặc “follow” page của store bạn thường là những
người care đến các sản phẩm của bạn. Họ muốn được nghe nhiều
hơn về in4 sản phẩm, chính sách giảm giá,…Vì vậy, bạn phải sử dụng
các kênh này thường xuyên hơn để giữ kết nối của bạn với khách
hàng, đông thời giúp giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng từ bạn
Tuy nhiên Facebook chỉ gửi bài đăng của bạn đến 5% - 10% tổng số
fan của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải đăng bài thường
xuyên hơn để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều nhận được
những thông tin mới nất về sản phẩm hay về store của bạn lOMoAR cPSD| 45469857
+ Thực hiện các chính sách chiết khấu và tính dụng để giữ chân khách hàng cũ
Bạn cần phải cẩn thận với việc chiết khấu sản phẩm của mình. Đối
với người bán hàng, việc lợi nhuận cần phải tính toán chặt chẽ và
nếu khách hàng quen với việc chiết hấu của bạn, họ sẽ mong đợi
nhiều hơn những lần giao dịch tới. Tuy nhiên, việc chiết khấu cũng là
một việc làm khá hiệu quả để lôi kéo khách hàng cũ trở lại
Nhưng bên cạnh đó, tặng điểm tín dụng cho khách hàng có lẽ là cách
tốt hơn. Thay vì bạn giảm giá 10k trên mỗi sản phẩm khách hàng
mua, bạn có thể tặng họ 10k tiền ảo vào tài khoản tín dụng và tiền
này có thể được sử dụng để thanh toán trong các lần giao dịch tới.
Các khoản tín dụng làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ cần
phải tiêu nó nếu không họ sẽ lãng phí số tiền đó. Và muốn tiêu nó
đồng nghĩa với việc họ phải tiếp tục mua hàng từ bạn
+ Gửi mail đúng nơi, đúng lúc, đúng sản phẩm Sản phẩm nào rồi
cũng có tuổi thọ của nó vì vậy thực hiện việc gửi email cho khách
hàng đúng lúc sản phẩm sắp hỏng cũng là cách tốt để mang khách
hàng trở lại Ví dụ như: Bạn biết một sản phẩm của mình có thời
gian sử dụng khoảng 4 tháng. Hãy thiết lập một email gửi đến
khách hàng nó sau 4 tháng kể từ lần giao dịch trước của khách hàng
Gửi thông điệp đúng lúc, đến đúng người là một chiến thuật khá hoàn
hảo trong việc mang những khách hàng cũ trở về với cửa hàng của
bạn - Duy trì khách hàng hiện tại
+ Nhận phản hồi thường xuyên
Những sự phản hồi hoặc những yêu cầu của khách hàng, những trải
nghiệm của họ về các sản phẩm dịch vụ thể hiện được cái nhìn của
khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn không nên bỏ qua
những sự phản hồi này, sự thất vọng đôi khi lại chính là nguyên nhân
khiến khách hàng rời bỏ bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét việc làm một cuộc khảo sát sự hài
lòng trực tiếp đến khách hàng của bạn. Bạn không chỉ nhận được
phản hồi có giá trị để giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh mà còn
giúp doanh nghiệp của bạn luôn nhận được quan tâm hàng đầu lOMoAR cPSD| 45469857
+ Giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán
Khách hàng có nhiều sự lựa chọn, nhưng thử hỏi tại sao họ lại quay
lại với bạn? Thực sự thì khách hàng quay lại với bạn phần lớn bởi vì
sản phẩm, dịch vụ của bạn thật sự tốt và chắc chắn họ muốn những
lần tiếp theo đều nhận được những sự trải nghiệm tương tự hoặc
tốt hơn như thế. Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng chất lượng
và giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Bí quyết giữ chân khách
hàng, khiến ưu thích và tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ chính là chất lượng
+ Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho khách hàng Hãy khuyến
khích khách hàng ở lại bằng cách đưa ra những ưu đại, giảm giá, tặng
các mẫu thử,…Họ sẽ cảm thấy bạn đang đề cao và thể hiện sự tôn
trọng đối với họ. Bạn nên đưa ra những chương trình này vào những
thời điểm thích hợp như các dịp lễ tết hoặc khi bạn nhận thấy khách
hàng đang có dấu hiệu của việc không quay lại mua hàng nữa
+ Đừng bao giờ thể hiện sự thờ ơ với khách hàng Trong một nghiên
cứu về lý do tại sao mọi người lại ngừng giao dịch với một thương
hiệu, công ty thì có đến 68% câu trả lời với lý do là họ rời đi vì thái
độ thờ ơ của chủ sở hữu, người quản lý hoặc nhân viên. Vậy chúng
ta rút ra được trong mọi trường hợp khách hàng luôn cần nhận
được sự quan tâm đúng mực vì vậy hãy có găng hiểu những gì mà
khách hàng đang cố gắng muốn nói với bạn, đừng thờ ơ trước
những ý kiến của khách hàng,… Bên cạnh đó, bạn cần biết cách tạo
ra một đội ngũ nhân viên hoàn hảo, vì họ chính là những người trực
tiếp tiếp xúc và mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng + Xem xét đối thủ
Bạn đừng chỉ đăm đăm chú ý đến những gì của mình mà bỏ qua
những đối thủ ngoài kia. Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và
các đối thủ của bạn có thể thừa sức tạo ra những cú đột phá. Chính
vì vậy hãy xem xét chiến lược của đối thủ để có được sự thay đổi và
ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.
Ngoài ra, sự biến động của thị trường là luôn thay đổi với nhiều sự
phát triển vượt bậc, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khách lOMoAR cPSD| 45469857
hàng của bạn. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đến những sự thay đổi
này để bắt kịp các xu hướng của thị trường.
- Thu hút khách hàng mới
• Kích cầu với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi với quà tặng hấp
dẫn cho những khách hàng mua lần đầu
• Chăm sóc khách hàng trước và sau bán: như xử lý đổi trả trong tg
nhất định, bảo hành cho sp, tư vấn, giải đáp các thắc mắc khiến
khách hàng do dự khi mua sp
• Thiết kế các trương trình trãi nghiệm sp: cho khách hngf trãi
nghiệm thực tế sp trước khi quyết định mua hàng
• Trưng bày sp bắt mắt, thu hút
• Không gian mua sắm bắt mắt
• Xây dựng chiến lược quảng cáo cho sp/ cửa hàng: muốn thu hút
đc nhiều đối tượng khách hàng thì phải đầu tư cho chiến lược quảng bá
Làm game, livestream là cái chung chung k đạt điểm, Nói ra game gì, tải như thế nào….
(dẫn dắt, nói nhiều ý)
Vào trang BRANDSVIETNAM, trên fb có những trang về mkt