


Preview text:
lOMoAR cPSD| 45470709
3.2.3 Xác định khả năng vượt trội và hoạt động tạo ra giá trị a,Phân
tích công ty ( Ngành nghề công ty)
*Khả năng vượt trội của Vinamilk
+Hệ thống sản xuất hiện đại và quy mô lớn: Vinamilk sở hữu cơ sở sản xuất trải dài khắp
Việt Nam và một số cơ sở nước ngoài. Nhờ đó doanh nghiệp có khả năng cung ứng sản
phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Công nghệ tiên tiến được
doanh nghiệp liên tục đầu tư và kiểm soát chất lượng, giúp giảm chi phí lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất
+Chuỗi cung ứng khép kín và hiệu quả: Sở hữu hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn
Global G.A.P, đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng cao và ổn định
+Thương hiệu uy tín và phổ biến rộng rãi: Vinamilk đã khẳng định vị thế của doanh
nghiệp trên thị trường nội địa và quốc tế là thương hiệu sữa được người tiêu dùng yêu
thích nhất tại Việt Nam và được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Thành công trong
việc điều chỉnh thương hiệu và sản phẩm phù hợp với thị hiếu tại các thị trường phù hợp
yêu cầu tiêu dùng từng khu vực như Campuchia, Philipines và Trung Đông.
+Danh mục sản phẩm đa dạng và phù hợp xu hướng: Vinamilk cung cấp danh mục sản
phẩm phong phú từ sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua, phô mai đến các sản phẩm dinh
dưỡng bổ sung. Liên tục ra mắt ra mắt các sản phẩm phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện
đại như sữa hạt, sữa hữu cơ,..
+Năng lực tài chính mạnh mẽ: Là một trong những doanh nghiệp có nền tảng tài chính
vững mạnh, được niêm yết trên sàn chứng khoán và giá trị thương hiệu cao nhất Việt
Nam. Khả năng huy động vốn động hiệu quả từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
+Chiến lược quốc tế hóa hiệu quả: Kinh nghiệm mở rộng quốc tế thâm nhập thành công
vào các thị trường nước ngoài như Đông Nam Á, Trung Đông và thậm chí có sự hiện
diện tại các nước phát triển như Mỹ Úc.
+Tư duy đổi mới và phát triển bền vững:Đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp sữa xanh
hàng đầu Việt Nam với các hoạt động bảo vệ môi trường và đầu tư vào các trang trại hữu
cơ. Tich cực ứng dụng công nghệ số vào quản trị chuỗi cung ứng tăng hiệu quả vận hành và giảm chi phí.
*Hoạt động tạo ra giá trị cho công ty
Cơ sở hạ tầng của công ty (Firm infrastructure) lOMoAR cPSD| 45470709 Các hoạt Tuyển dụng Đào tạo Đào tạo Đào tạo Đào tạo động hỗ trợ nhân viên có đội ngũ đội ngũ nhân viên đội ngũ (Support Quản lý chuyên môn sản xuất quản lý bán hàng chăm Activitie) nguồn trong chuỗi và kỹ kho vận và sóc
nhân lực cung ứng và thuật viên và phân marketing khách logistics phối hàng Ứng dụng Tự động Sử dụng Ứng dụng Ứng công nghệ hóa dây công phân tích dụng vào quản lý chuyền nghệ để dữ liệu công Phát triển chuỗi cung sản xuất tối ưu hóa trong nghệ hỗ công nghệ ứng và nâng hệ thống chiến dịch trợ dịch
cao chất kho vận marketing vụ lượng sản khách phẩm hàng
Tìm kiếm và Mua sắm Thiết lập Hợp tác Lựa chọn duy trì các trang mạng với các kênh và nhà cung cấp thiết bị lưới nhà nhà phương Mua sắm nguyên liệu sản xuất cung cấp cung tiện bền vững hiện đại cho hệ cấp dịch quảng bá thống vụ hậu thương phân phối mãi hiệu Marketing Cung cấp Sản xuất Phục vụ và bán Dịch vụ đầu vào vận hành đầu ra hàng
Các hoạt động chủ yếu
b. Phân tích môi trường kinh doanh quốc gia và quốc tế
+Sự khác biệt về văn hóa và xã hội
Ngôn ngữ: Cần điều chỉnh thông điệp marketing và tài liệu quảng cáo cho phù hợp với
ngôn ngữ và văn hóa địa phương.
Tín ngưỡng và tôn giáo: Nghiên cứu thói quen tiêu dùng để phát triển sản phẩm phù hợp,
chẳng hạn như sản phẩm từ thực vật cho thị trường nhạy cảm.
Phong tục và truyền thống: Tối ưu hóa thời gian ra mắt sản phẩm và hoạt động marketing
theo các dịp lễ hội và truyền thống địa phương. lOMoAR cPSD| 45470709
Khí hậu: Điều chỉnh danh mục sản phẩm để phù hợp với nhu cầu theo khí hậu từng vùng,
như các sản phẩm giải khát từ sữa ở khu vực nóng.
+Sự khác biệt về hệ thống chính trị và luật pháp
Hệ thống chính trị: Đánh giá độ ổn định chính trị của từng quốc gia để hạn chế rủi ro đầu
tư; hợp tác với đối tác địa phương để giảm thiểu rủi ro.
Hệ thống luật pháp: Nghiên cứu và tuân thủ các quy định pháp lý của mỗi quốc gia, từ đó
điều chỉnh quy trình sản xuất và hoạt động kinh doanh để bảo vệ thương hiệu.
+ Sự khác biệt về hệ thống kinh tế
Quy mô và phát triển nền kinh tế: Phân tích thị trường mục tiêu để điều chỉnh sản phẩm
và chiến lược định giá phù hợp với sức mua và thói quen tiêu dùng.
Cấu trúc thị trường: Điều chỉnh chiến lược marketing và phát triển sản phẩm để phù hợp
với tình hình cạnh tranh và nhu cầu của người tiêu dùng tại từng thị trường.
3.2.4 Hình thành các chiến lược