-
Thông tin
-
Quiz
Chủ đề : “lập kế hoạch một dự án đầu tư : đầu tư cửa hàng giày dép nông nghiệp” môn Quản trị tài chính doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đối tượng khách hàng :- Nhóm khách hàng mục tiêu là khách hàng lứa tuổi từ 15 đến 40 trongnhóm này có thể phân ra làm 2 nhóm+ Nhóm khách hàng thứ nhất : từ 15 đến 25 tuổi+ Nhóm khách hàng thứ hai : từ 25 đến 40 tuổi.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp(hvnn) 13 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Chủ đề : “lập kế hoạch một dự án đầu tư : đầu tư cửa hàng giày dép nông nghiệp” môn Quản trị tài chính doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đối tượng khách hàng :- Nhóm khách hàng mục tiêu là khách hàng lứa tuổi từ 15 đến 40 trongnhóm này có thể phân ra làm 2 nhóm+ Nhóm khách hàng thứ nhất : từ 15 đến 25 tuổi+ Nhóm khách hàng thứ hai : từ 25 đến 40 tuổi.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp(hvnn) 13 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:










Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
------ ---- TIỂU LUẬN MÔN
QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH DN CHỦ ĐỀ :
“ LẬP KẾ HOẠCH MỘT DỰ ÁN ĐẦU TƯ : ĐẦU
TƯ CỬA HÀNG GIÀY DÉP NÔNG NGHIỆP”
Nhóm sinh viên thực hiện : NHÓM 02 Lớp
: K67KEA + K67KEH
Giáo viên hướng dẫn : THS . Đặng Thị Hải Yến HÀ NỘI – 2024 lOMoAR cPSD| 47270246 lOMoAR cPSD| 47270246 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..........................................................................................................3
I . Giới thiệu chung về dự án
:................................................................................4
1. Đối tượng khách hàng :..................................................................................4
2. Tính thiết yếu của việc mở cửa hàng :...........................................................4
3. Các hoạt động cụ thể dự kiến :.......................................................................5
II . Kế hoạch đầu tư :..............................................................................................7
1. Cơ sở vật chất :.................................................................................................7
2. Chi phí hoạt động :...........................................................................................7
3. Dự kiến Doanh thu :........................................................................................8
4. Thẩm định dự án :............................................................................................8
4.1 , Xác định khấu hao hàng năm của dự án :.................................................8
4.2 , Xác định chi phí lãi vay và gốc trả ngân hàng :.......................................9
4.3 , Xác định chi phí sử dụng vốn bình quân ( WACC ):.................................9
4.4 , Xác định dòng tiền của dự án :.................................................................9
4.5 , Thẩm định dự án đầu tư :........................................................................10
KẾT LUẬN.............................................................................................................11 LỜI MỞ ĐẦU
Trong quá trình học tập và tìm hiểu bộ môn “Quản trị tài chính doanh
nghiệp”, dưới sự quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tận tình và tâm huyết của
cô Đặng Thị Hải Yến cùng với sự thống nhất và bàn bạc của cả nhóm,
Nhóm 2 chúng em đã quyết định xây dựng một dự án đầu tư “Giày dép
sinh viên Nông Nghiệp” . Có lẽ kiến thức là vô hạn mà sự tiếp nhận kiến
thức của chúng em còn nhiều hạn chế . Do đó trong quá trình hoàn thiện
bài tiểu luận không tránh khỏi những thiếu sót chúng em rất mong nhận
được sự góp ý từ cô để bài tiểu luận của chúng em có thể hoàn thiện hơn. 2 lOMoAR cPSD| 47270246
I . Giới thiệu chung về dự án :
- Tên cửa hàng : “Giày dép sinh viên Nông Nghiệp”
- Địa điểm : Đường Y , Chợ sinh viên Nông Nghiệp – Trâu Quỳ - Gia
Lâm – Hà Nội, diện tích 30m2 ( Một vị có thể thu hút bởi ở đây tập trung
một lượng lớn những người trẻ tuổi năng động đang đi học và đi làm,
đây là tầng lớp đặc biệt quan trọng tới thời trang bởi họ rất thích thể
hiện bản thân qua trang phục, xe cộ , kiểu tóc đối với họ giày dép là sản
phẩm quan trọng không thể thiếu )
1. Đối tượng khách hàng :
- Nhóm khách hàng mục tiêu là khách hàng lứa tuổi từ 15 đến 40 trong
nhóm này có thể phân ra làm 2 nhóm
+ Nhóm khách hàng thứ nhất : từ 15 đến 25 tuổi + Nhóm
khách hàng thứ hai : từ 25 đến 40 tuổi.
- Là học sinh, sinh viên, người đi làm,... những người có nhu cầu mua giày
dép , yêu thích đam mê về giày, tôn trọng công sức của nhà sản xuất ra đôi giày dép chính hãng
- Những người có yêu cầu tìm giày dép chất lượng tốt, chính hãng, màu sắc mẫu mã đẹp, lạ
- Khách hàng tập trung quanh khu vực Trâu Quỳ, và mở rộng hơn là những
khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu mua sắm giày dép một cách thuận
tiện qua các trang bán online của Shop
- Giới tính: Cả Nam và Nữ
- Có thể bỏ ra 500.000đ trở lên để mua đôi giày
2. Tính thiết yếu của việc mở cửa hàng :
- Cuộc sống sinh hoạt của con người không thể thiếu giày dép , mặt hàng
giày dép hết sức quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Từ người bé lOMoAR cPSD| 47270246
đến người lớn, từ người trẻ đến người già ai cũng cần cho mình ít nhất
là 01 đôi giày/dép như ý muốn để bảo vệ cho đôi chân của mình.
- Giày dép là phần không thể thiếu trong đời sống vì nó thỏa mãn một
trong những nhu cầu thiết yếu của con người là nhu cầu đi lại.
- Là phương tiện thể hiện tích cách và gu ăn mặc của con người, để hoàn
thiện một bộ trang phục đẹp mắt không thể thiếu đôi giày dép phù hợp,
tạo nên sự hài hòa và thẩm mỹ cho cả bộ đồ. Những đôi giày dép đẹp,
phù hợp với hoàn cảnh khác nhau sẽ giúp người dùng trở nên tự tin và thoải mái hơn.
- Giày dép là mặt hàng cần thiết trong cuộc sống con người . Thị trường
tiêu thụ giày dép lớn, nhu cầu sử dụng cao, trung bình mỗi người có từ
2 đôi giày dép trở lên.
- Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn , nguồn hàng lớn,
hình thức kinh doanh không cần nhiều vốn.
- Có nhiều hình thức kinh doanh giày dép như mở cửa hàng, bán online,
làm khâu trung gian phân phối…
- Thị trường Hà Nội là thị trường có quy mô lớn hứa hẹn nhiều tiềm năng.
Hà Nội là thủ đô của đất nước là trung tâm kinh tế văn hóa và chính trị
hàng đầu nên tập trung đông dân cư dân số Hà Nội hiện nay khoảng 4
triệu người , chưa kể những người lên Hà Nội kiếm việc làm học sinh
sinh viên tại các trường cao đẳng đại học với tỷ lệ tăng dân số tự nhiên
của Hà Nội là 1,1 đến 1,2% , với tỷ lệ tăng dân số cao mật độ dân cư
đông lên Hà Nội đã thu hút rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài
nước , là một thị trường có nhu cầu lớn về giày dép đặc biệt là giày dép
thời trang và đây cũng là thị trường hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển.
3. Các hoạt động cụ thể dự kiến :
- Mở quán bán dép lê , các loại dép đi chơi , giày cao gót , giày thể thao
, giày thời trang đa dạng mẫu mã . 4 lOMoAR cPSD| 47270246
- Nguồn hàng : Nhập hàng giày dép từ các “Chợ đầu mối” trong nước.
Chợ đầu mối là địa điểm lấy sỉ giày dép phổ biến để các shop có thể tìm
thấy nguồn hàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Tại đây, bạn sẽ tha hồ
chọn lựa và bỏ sỉ nguồn hàng giày dép giá rẻ, thời trang, từ giày dép trẻ
em tới người lớn. Chợ đầu mối - Chợ Long Biên: Đây là khu chợ có
diện tích rộng lớn hơn 27.000m2 chuyên buôn bán nhiều mặt hàng khác
nhau. Chợ hoạt động từ 10h đêm và đến khoảng 4h sáng hôm sau. Đây
cũng là khu chợ đón tiếp nhiều dân buôn từ các vùng lân cận đổ về như
Hà Nam, Nam Định và Bắc Giang.
* Hoạt động quảng cáo, marketing :
- Mục tiêu thông tin : Banner standee tại cửa hàng - những thông tin quan
trọng được thể hiện trên ấn phẩm đặt ở nơi ấn tượng và thu hút mọi
ngươi In ấn tờ rơi - những thông tin về brochure , khiến mại được in ấn bắt mắt
- Mục đích thu hút : tổ chức mimi game gây hoạt láo trước cửa hàng ,
trang trí cửa hàng bắt mắt …
- Mục đích thuyết phục: thuyết phục lôi kéo người tiêu dùng bằng các
chương trình khuyến mãi, tặng kèm quà khi mua giày dép, …
- Mục đích gợi nhớ: Dùng mạng xã hôi: Facebook, Instagram, Twice, …
và quảng cáo của người tiêu dùng để tất cả mọi người có thể nhớ đến
thương hiệu, nhãn hiệu của cửa hàng.
- Mục đích sản xuất và tấn công sản phẩm đối thủ cạnh tranh: cho người
tiêu dùng thấy được chất lượng, sự đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, giá cả
hợp lí của cửa hàng so với các cửa hàng khác *Vốn đầu tư dự kiến:
- Tổng vốn dự kiến 160tr
- Vốn tự có 80tr ( yêu cầu mức lợi nhuận 20%/năm)
- Vốn vay : 80tr , thời hạn 4 năm, 10%/năm; hình thức trả: lãi trả hàng
kì , gốc trả khi đáo hạn lOMoAR cPSD| 47270246
II . Kế hoạch đầu tư :
1. Cơ sở vật chất :
- Mua sắm trang thiết bị :
• Kệ trưng bày: 10 triệu
• Ghế thử giày: 100 nghìn
• Quầy thu ngân: 3 triệu
• Máy tính tiền: 4 triệu • Laptop: 14 triệu
• Quạt 2 cái : 700 nghìn
• Điều hoà (có sẵn) • Thảm lót sàn : 1 triệu 500 - Trang trí:
• Biển hiệu : 2 triệu 500
• Biển ghi giá/ loại sản phẩm : 500 nghìn
• Chi phí sửa chữa : 2 triệu
• Gương 2 cái : 900 nghìn • Đèn led : 3 triệu
- Khai trương : Thuê MC, dancer đội múa : 1 triệu
Tổng chi phí đầu tư cơ bản cho cửa hàng (không tính mặt bằng): 43.2 triệu
2 . Chi phí hoạt động :
- Nhập hàng: Liệt kê mặt hàng nhập, nguồn cung cấp : 40% doanh thu
- Chi phí điện nước, mạng, vệ sinh: 2 tr/tháng
- Chi phí nhân viên: 2 nhân viên (6h sáng-8h tối: 2ca,1người/ca) : 9 tr/tháng 6 lOMoAR cPSD| 47270246
- Chi phí thuê mặt bằng:1 tầng, diện tích 30m2 , gần chợ/trường, giá thuê
7tr/tháng : trả trước 1 năm/lần
- Quảng cáo: 1 triệu/tháng Chi phí khác:
- Hàng hỏng , lỗi mode : 10% doanh thu
- Thuế môn bài, Phí hành lang (bôi trơn): 1tr/tháng
3 . Dự kiến Doanh thu :
- Doanh thu dự kiến: 50 triệu/tháng
- Dự toán bán giày, dép / tháng: giày ( Sản lượng 80 đôi, giá bán 600
nghìn/đôi) , dép ( sản lượng 40 , giá bán 50 nghìn/đôi )
- Biến động doanh thu: Mức độ tăng trưởng doanh thu 10% / năm
Dự án kết thúc: thanh lý TS, trả chi phí vệ sinh,..: thu về 10 triệu
*Tổng đầu tư: 160 triệu
- Chi phí đầu tư cơ bản: (nguồn vốn ứng trước nhưng chỉ thu hồi hết khi
dự án kết thúc/thu hồi từng phần hàng kì) 43.2 triệu
- Chi vốn lưu động ròng: (nguồn vốn ứng trước hàng kì và được thu hồi
hết vào cuối kì thông qua bán sản phẩm): thuê mặt bằng, nhập hàng,... : 116.8 triệu
4. Thẩm định dự án :
4.1 , Xác định khấu hao hàng năm của dự án :
- Giả định TSCĐ sẽ khấu hao hết qua 4 năm theo phương pháp khấu
hao đều; Nguyên giá TSCĐ chính là chi phí đầu tư cơ bản 43.2 triệu
Mức khấu hao hàng năm = 43,2/4 = 10,8 triệu
4.2 , Xác định chi phí lãi vay và gốc trả ngân hàng :
Vay ngân hàng: 80 triệu, 4 năm, 10%/năm; hình thức trả: lãi trả hàng kì ,
gốc trả khi đáo hạn *Lịch trình trả nợ : lOMoAR cPSD| 47270246 Năm 1 2 3 4 Tổng trả 8 8 8 88 Trả gốc 0 0 0 80 Trả lãi 8 8 8 8 Gốc vay còn lại 80 80 80 0
4.3 , Xác định chi phí sử dụng vốn bình quân ( WACC ): Nợ 80 10 % Vốn chủ 80 20 %
WACC = 80/160*10%*(1-0.2)+80/160*20% = 14,0%
4.4 , Xác định dòng tiền của dự án : Chỉ tiêu Năm 0 Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Doanh thu 600 660 726 798,6 Chi phí biến đổi 300 330 363 399,3 Chi phí cố định 240 240 240 240 Chi phí khấu hao 10,8 10,8 10,8 10 , 8 Thu khác 10 EBIT 49,2 79,2 112,2 158,5 Chi phí lãi vay 8 8 8 8 LN trước thuế 41,2 71,2 104,2 150,5 Thuế 20% 8,24 14,24 20,84 30 , 1 LN sau thuế 32,96 56,96 83,36 120,4
Thẩm định dòng tiền theo phương pháp tổng vốn : FCFF=
EBIT (1-T) + KH + Thay đổi VLĐ – đầu tư TSCĐ Năm 0 Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 EBIT(1- T) + KH 50,16 74,16 100,56 137,6 Thay đổi VLĐ -116,8 116,8 Đầu tư TSCĐ -43,2 8 lOMoAR cPSD| 47270246 FCFF -160 50,16 74,16 100,56 254,4
4.5 , Thẩm định dự án đầu tư :
Lãi suất chiết khấu = Chi phí sử dụng vốn bình quân (WACC)= 14% Phương pháp NPV: 0 CFt 50 16 , 74 16 , 100,56 254,4 NPV = ∑
t − ¿ Co = 1 14 + t ( 1 + k )
+ % ( 1 + 14 % ) 2 + ( 1 + 14 % ) 3 + ( 1 + =1 14 %)4 – 160
= 159,56 > 0 => Dự án khả thi KẾT LUẬN
Bài tiểu luận của nhóm 02 chúng em về đề tài : “ Đầu tư dự án cửa hàng
giày dép” đến đây là kết thúc . Dự án mà bọn em thẩm định đã có khả
thi. Chúng em cảm ơn cô đã dành thời gian để tham khảo bài tiểu luận
của bọn em . Vì đây là lần đầu xây dựng một dự án nên bài làm của
nhóm em không tránh khỏi những thiếu sót mong cô góp ý và bổ sung
để làm bài của nhóm được hoàn thiện hơn chân thành cảm ơn cô. ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN STT MSV Họ và Tên Lớp Điểm nhóm 1 672522 Đỗ Thị Linh Chi K67KEA 9 , 5 2 672760 Trương Thị Hoa K67KEH 9 3 673051 Nguyễn Thị Hương Ly K67KEA 9 4 672672 Phạm Thu Hà K67KEH 8 , 5 5 673156 Nguyễn Thị Ngân K67KEA 8 , 5 6 673532 Vũ Kiều Trang K67KEH 8 , 5 lOMoAR cPSD| 47270246 10