lOMoARcPSD| 59561451
Nhận diện thương hiệu của Viettel
1. Tên thương hiệu Viettel
Từ Viettel được ghép bởi 2 từ: Viettel = Viet + tel
- Từ “Viet” được lấy trong từ Việt Nam, nó nói lên hình ảnh con người Việt
Nam, đất nước Việt Nam.
- Từ “tel” có thể hiểu là:
o Telephone comunication - có nghĩa Tập đoàn Viễn thông Quân Đội
o Telecom - có nghĩa là viễn thông o Tell - có nghĩa là nói, kể, trò
chuyện
Do đó, “Viettel” là tên của công ty cổ phần viễn thông quân đội Việt Nam, là
dịch vụ viễn thông của người Việt, là một công ty có hoạt động kinh doanh liên
quan đến viễn thông giúp đỡ liên lạc, trò chuyện.
Nói đến cách viết của cái tên Viettel. Vietltel = Viet+tel= Việt +tell , có thể
thấy rõ đây là sự kết hợp, giao hòa của văn hóa phương đông và phương tây, nghe
rất “tây” nên phù hợp với xu hướng chuộng ngoại của người dân Việt Nam, và
không cản trở tập đoàn viễn thông quân đội Viettel khi mở rộng thị trường ra nước
ngoài.
2. Logo Viettel
Logo Viettel cho đến nay đã có rất nhiều thay đổi lớn. Có thể thấy logo mới
hoàn toàn khác biệt so với logo cũ, từ font chữ, màu sắc cho đến thông điệp đằng
sau sự thay đổi.
a. Ý nghĩa logo cũ Viettel
lOMoARcPSD| 59561451
Logo Viettel lấy ý tưởng là hình ảnh “dấu ngoặc kép” với hàm ý sâu sắc. đặt
nội dung đó trong ngoặc kép để thể hiện sự trân trọng, cho thấy một thông điệp
rất rõ ràng của Viettel: luôn trân trọng từng khách hàng.
Có dạng hình elip chuyển động tượng trưng cho sự vận động liên tục, lấy 3
tông màu chủ đạo: xanh lá, vàng đất và nền trắng với ý nghĩa là sự kết hợp của
“thiên thời-địa lợi-nhân hòa”.
Tổng thể logo Viettel đều nhất quán theo một định hướng về sự “trân trọng”
từ biểu tượng logo, màu sắc chủ đạo của logo cho đến slogan khiến logo Viettel
trở nên gần gũi, ấn tượng và dễ nhớ.
b. Ý nghĩa logo mới Viettel
Thời gian ra mắt Logo mới của Viettel:
Ngày 7/1/2021, tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã công bố logo Viettel
và slogan mới. Thương hiệu đã chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu đầy
bất ngờ với tông màu đỏ rực. muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí,
trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung
cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực Ý nghĩa Logo mới Viettel
Các thay đổi trong logo chữ của Viettel o Font chữ vuông hơn một
chút, không còn đi theo hướng tròn. o Font chữ vuông tạo sự
góc cạnh, thể hiện khát vọng bứt phá. o Màu sắc: Màu đỏ là
chủ đạo.
Theo lý giải của thương hiệu, màu sắc đỏ rực rỡ trong logo Viettel mang ý
nghĩa của trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Màu đỏ ấy còn là màu cờ tổ
quốc, của niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự mạnh mẽ, bản lĩnh tiên phong của
Viettel.
lOMoARcPSD| 59561451
Thiết kế logo Viettel mới đã lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel thể
hiện sự tinh giản, hiện đại.
Một trong những điều thay đổi đặc biệt lần tái định vị này đó là ở phần chữ tên
thương hiệu được viết thường thay vì in hoa như trước kia để tạo sự gần gũi.
Có thể thấy sự thay đổi mạnh mẽ này rất hiếm gặp ở mội tập đoàn lớn vì vậy
sự kiện Viettel thay đổi logo mới đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của
dư luận.
Viettel đã tuyên bố sứ mệnh tiếp theo trong thời đại số này đó là sứ mệnh
Tiên phong kiến tạo xã hội số. Do đó, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là vô
cùng dễ hiểu. Hành động này cho thấy định hướng và kế hoạch tương lai đã được
định hình vô cùng rõ ràng. Khẳng định một điều rằng, trong tương lai Viettel sẽ trở
thành nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội
số hóa đang chuyển dịch từng ngày.
Như vậy có thể thấy, ý nghĩa logo Viettel mới như một sự khẳng định tầm nhìn và
chiến lược của tập đoàn trong tương lai.
3. Slogan của Viettel
“Theo cách của bạn – Your Way”
Có thể hiểu đơn giản: Như trước đây, khách hàng muốn Viettel phục vụ gì
thì cần nói ra, nhưng bây giờ thì khách hàng không cần nói nữa Viettel hiểu ý
và phục vụ tức thời”. Với sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay, khách hàng
không cần nói và không chỉ ở lĩnh vực viễn thông mà còn nhiều dịch vụ số khác.
Với câu khẩu hiệu “ Say it your way”, khách hàng được đặt vào vị trí trung tâm, thì
với câu khẩu hiệu “Your way”, vẫn là giá trị đó nhưng được mở rộng hơn và ở tầm
cao mới.
lOMoARcPSD| 59561451
4. Đánh giá Logo mới của Viettel.
- Dễ nhận diện hơn
Có thể thấy, các tập đoàn lớn như Samsung, HP, CocaCola, Pepsi, Ebay… đều
sử dụng logo dạng chữ thay vì logo dạng hình học, đồ họa. Điều này là có lý do
của nó bởi vì hiện nay có nhiều phương tiện truyền thông, ấn phẩm, chất liệu so
với trước đây nên sử dụng logo chữ sẽ giúp nâng cao khả năng hiển thị tốt hơn hạn
chế tình trạng logo có diện tích lớn trên các tấm biển background nhưng lại nằm
vị trí rất nhỏ ở góc màn hình tivi hay điện thoại.
- Ghi nhớ tốt hơn
Logo dạng biểu tưởng sẽ cần phải có sự phiên dịch về ý nghĩa của biểu tượng
nhưng với logo dạng chữ thì người dùng có thể nhìn vào và tự suy luận ý nghĩa
riêng mà mình cảm nhận => giúp cho khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu hơn.
- Đảm bảo truyền tải thông điệp
Sự thay đổi logo dạng chữ của Viettel giúp cho người nhìn có thể đọc được
ngay và biết đó là Viettel, bỏ qua bước phiên dịch không cần thiết. Đồng thời logo
dạng chữ còn tiết kiệm diện tích không gian mà vẫn đảm bảo khả năng truyền tải
thông điệp rõ nét đến với khách hàng.
Sự thay đổi logo mới của Viettel đã mang đến rất nhiều lợi ích. Từ sự tối ưu
không gian, dễ dàng bố trí trong mọi hoàn cảnh; truyền tải thông điệp nhanh
chóng, hiệu quả; linh hoạt biến hóa cho các công ty con và thuận lợi trong
sáng tạo các ấn phẩm truyền thông.
5. Các sản phẩm/dịch vụ của Viettel.
Thoại và tin nhắn quốc tế: Mạng lưới kết nối phân tán và mối quan hệ lâu
dài với các đối tác viễn thông tin cậy trên thế giới giúp Viettel phục vụ khách hàng
lOMoARcPSD| 59561451
với độ ổn định cao nhất và dịch vụ Thoại & SMS Quốc tế đáng tin cậy nhất với giá
cước cạnh tranh.
Chuyển vùng quốc tế: Vì lợi ích của khách hàng, Viettel đã thiết lập mối
quan hệ chuyển vùng với gần như tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động trên toàn
thế giới để tạo điều kiện liên lạc thuận tiện cho các thuê bao của Viettel khi họ di
chuyển, cũng như hỗ trợ khách hàng chuyển vùng của các mạng nước ngoài tại
Việt Nam.
Truyền dẫn quốc tế: Với định hướng trở thành Global Hub quan trọng trong
khu vực, dịch vụ bán buôn của Viettel đảm bảo kết nối từ A-Z với QoS (Chất
lượng dịch vụ) cao và giá cước cạnh tranh.
Dịch vụ số quốc tế: Để tạo cho mình cơ hội tốt nhất trong việc tiếp cận
khách hàng mục tiêu, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và duy trì sự phù hợp,
bạn cần sự hiện diện của các dịch vụ kỹ thuật số từ một địa chỉ đáng tin cậy và nổi
tiếng. Chúng tôi ở đây để giúp bạn biến điều đó thành hiện thực.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59561451
Nhận diện thương hiệu của Viettel
1. Tên thương hiệu Viettel
Từ Viettel được ghép bởi 2 từ: Viettel = Viet + tel
- Từ “Viet” được lấy trong từ Việt Nam, nó nói lên hình ảnh con người Việt
Nam, đất nước Việt Nam.
- Từ “tel” có thể hiểu là:
o Telephone comunication - có nghĩa là Tập đoàn Viễn thông Quân Đội
o Telecom - có nghĩa là viễn thông o Tell - có nghĩa là nói, kể, trò chuyện
Do đó, “Viettel” là tên của công ty cổ phần viễn thông quân đội Việt Nam, là
dịch vụ viễn thông của người Việt, là một công ty có hoạt động kinh doanh liên
quan đến viễn thông giúp đỡ liên lạc, trò chuyện.
Nói đến cách viết của cái tên Viettel. Vietltel = Viet+tel= Việt +tell , có thể
thấy rõ đây là sự kết hợp, giao hòa của văn hóa phương đông và phương tây, nghe
rất “tây” nên phù hợp với xu hướng chuộng ngoại của người dân Việt Nam, và nó
không cản trở tập đoàn viễn thông quân đội Viettel khi mở rộng thị trường ra nước ngoài. 2. Logo Viettel
Logo Viettel cho đến nay đã có rất nhiều thay đổi lớn. Có thể thấy logo mới
hoàn toàn khác biệt so với logo cũ, từ font chữ, màu sắc cho đến thông điệp đằng sau sự thay đổi.
a. Ý nghĩa logo cũ Viettel lOMoAR cPSD| 59561451
Logo Viettel lấy ý tưởng là hình ảnh “dấu ngoặc kép” với hàm ý sâu sắc. đặt
nội dung đó trong ngoặc kép để thể hiện sự trân trọng, cho thấy một thông điệp
rất rõ ràng của Viettel: luôn trân trọng từng khách hàng.
Có dạng hình elip chuyển động tượng trưng cho sự vận động liên tục, lấy 3
tông màu chủ đạo: xanh lá, vàng đất và nền trắng với ý nghĩa là sự kết hợp của
“thiên thời-địa lợi-nhân hòa”.
Tổng thể logo Viettel đều nhất quán theo một định hướng về sự “trân trọng”
từ biểu tượng logo, màu sắc chủ đạo của logo cho đến slogan khiến logo Viettel
trở nên gần gũi, ấn tượng và dễ nhớ.
b. Ý nghĩa logo mới Viettel
Thời gian ra mắt Logo mới của Viettel:
Ngày 7/1/2021, tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã công bố logo Viettel
và slogan mới. Thương hiệu đã chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu đầy
bất ngờ với tông màu đỏ rực. muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí,
trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung
cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực Ý nghĩa Logo mới Viettel
Các thay đổi trong logo chữ của Viettel o Font chữ vuông hơn một
chút, không còn đi theo hướng tròn. o Font chữ vuông tạo sự
góc cạnh, thể hiện khát vọng bứt phá. o Màu sắc: Màu đỏ là chủ đạo.
Theo lý giải của thương hiệu, màu sắc đỏ rực rỡ trong logo Viettel mang ý
nghĩa của trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Màu đỏ ấy còn là màu cờ tổ
quốc, của niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự mạnh mẽ, bản lĩnh tiên phong của Viettel. lOMoAR cPSD| 59561451
Thiết kế logo Viettel mới đã lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel thể
hiện sự tinh giản, hiện đại.
Một trong những điều thay đổi đặc biệt lần tái định vị này đó là ở phần chữ tên
thương hiệu được viết thường thay vì in hoa như trước kia để tạo sự gần gũi.
Có thể thấy sự thay đổi mạnh mẽ này rất hiếm gặp ở mội tập đoàn lớn vì vậy
sự kiện Viettel thay đổi logo mới đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.
Viettel đã tuyên bố sứ mệnh tiếp theo trong thời đại số này đó là sứ mệnh
Tiên phong kiến tạo xã hội số. Do đó, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là vô
cùng dễ hiểu. Hành động này cho thấy định hướng và kế hoạch tương lai đã được
định hình vô cùng rõ ràng. Khẳng định một điều rằng, trong tương lai Viettel sẽ trở
thành nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội
số hóa đang chuyển dịch từng ngày.
Như vậy có thể thấy, ý nghĩa logo Viettel mới như một sự khẳng định tầm nhìn và
chiến lược của tập đoàn trong tương lai.
3. Slogan của Viettel
“Theo cách của bạn – Your Way”
Có thể hiểu đơn giản: Như trước đây, khách hàng muốn Viettel phục vụ gì
thì cần nói ra, nhưng bây giờ thì khách hàng không cần nói nữa mà Viettel hiểu ý
và phục vụ tức thời”. Với sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay, khách hàng
không cần nói và không chỉ ở lĩnh vực viễn thông mà còn nhiều dịch vụ số khác.
Với câu khẩu hiệu “ Say it your way”, khách hàng được đặt vào vị trí trung tâm, thì
với câu khẩu hiệu “Your way”, vẫn là giá trị đó nhưng được mở rộng hơn và ở tầm cao mới. lOMoAR cPSD| 59561451
4. Đánh giá Logo mới của Viettel. - Dễ nhận diện hơn
Có thể thấy, các tập đoàn lớn như Samsung, HP, CocaCola, Pepsi, Ebay… đều
sử dụng logo dạng chữ thay vì logo dạng hình học, đồ họa. Điều này là có lý do
của nó bởi vì hiện nay có nhiều phương tiện truyền thông, ấn phẩm, chất liệu so
với trước đây nên sử dụng logo chữ sẽ giúp nâng cao khả năng hiển thị tốt hơn hạn
chế tình trạng logo có diện tích lớn trên các tấm biển background nhưng lại nằm ở
vị trí rất nhỏ ở góc màn hình tivi hay điện thoại. - Ghi nhớ tốt hơn
Logo dạng biểu tưởng sẽ cần phải có sự phiên dịch về ý nghĩa của biểu tượng
nhưng với logo dạng chữ thì người dùng có thể nhìn vào và tự suy luận ý nghĩa
riêng mà mình cảm nhận => giúp cho khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu hơn.
- Đảm bảo truyền tải thông điệp
Sự thay đổi logo dạng chữ của Viettel giúp cho người nhìn có thể đọc được
ngay và biết đó là Viettel, bỏ qua bước phiên dịch không cần thiết. Đồng thời logo
dạng chữ còn tiết kiệm diện tích không gian mà vẫn đảm bảo khả năng truyền tải
thông điệp rõ nét đến với khách hàng.
Sự thay đổi logo mới của Viettel đã mang đến rất nhiều lợi ích. Từ sự tối ưu
không gian, dễ dàng bố trí trong mọi hoàn cảnh; truyền tải thông điệp nhanh
chóng, hiệu quả; linh hoạt biến hóa cho các công ty con và thuận lợi trong
sáng tạo các ấn phẩm truyền thông.
5. Các sản phẩm/dịch vụ của Viettel.
Thoại và tin nhắn quốc tế: Mạng lưới kết nối phân tán và mối quan hệ lâu
dài với các đối tác viễn thông tin cậy trên thế giới giúp Viettel phục vụ khách hàng lOMoAR cPSD| 59561451
với độ ổn định cao nhất và dịch vụ Thoại & SMS Quốc tế đáng tin cậy nhất với giá cước cạnh tranh.
Chuyển vùng quốc tế: Vì lợi ích của khách hàng, Viettel đã thiết lập mối
quan hệ chuyển vùng với gần như tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động trên toàn
thế giới để tạo điều kiện liên lạc thuận tiện cho các thuê bao của Viettel khi họ di
chuyển, cũng như hỗ trợ khách hàng chuyển vùng của các mạng nước ngoài tại Việt Nam.
Truyền dẫn quốc tế: Với định hướng trở thành Global Hub quan trọng trong
khu vực, dịch vụ bán buôn của Viettel đảm bảo kết nối từ A-Z với QoS (Chất
lượng dịch vụ) cao và giá cước cạnh tranh.
Dịch vụ số quốc tế: Để tạo cho mình cơ hội tốt nhất trong việc tiếp cận
khách hàng mục tiêu, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và duy trì sự phù hợp,
bạn cần sự hiện diện của các dịch vụ kỹ thuật số từ một địa chỉ đáng tin cậy và nổi
tiếng. Chúng tôi ở đây để giúp bạn biến điều đó thành hiện thực.