lOMoARcPSD| 45474828
CHƯƠNG 5
Câu 1: Marketing STP
A. Marketing bán hàng
B. Marketing dịch vỤ
C. Marketing mục tiêU
D. Marketing quốc tế
Câu 2: Phân đoạn thị trường theo yếu tố nhân khẩu học là dựa vào:
A. Lối sống
B. Cá tính
C. Đặc tính dân cư
D. Tuổi và giai đoạn sống
Câu 3: Thị trường mục tiêu là:
A. Là thị trường bao gồm những nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng những
nỗ lực marketing vào
B. Là thị trường đang hiện hữu (hiện có) của doanh nghiệp
C. Là tất cả các khách hàng trên toàn bộ địa phương mà doanh nghiệp đang kinh doanh
D. Là thị trường mà doanh nghiệp quan tâm.
Câu 4: Định vị thị trường là gì:
A. Là tạo cho doanh nghiệp một vị thế vững chắc trên thị trường
B. Là việc thiết kế một sản phẩm có những đặc tính khác biệt so với sản phẩm của đối thủ
cạnh tranh nhằm tạo cho sản phẩm một hình ảnh riêng trong con mắt khách hàng
C. Là xác định đoạn thị trường hấp dẫn với sản phẩm của doanh nghiệp
D. Là tạo dựng vị thế cạnh tranh
lOMoARcPSD| 45474828
Câu 5: “Công ty chọn một số đoạn thị trường phù hợp không theo tiêu chuẩn nhất định”
là phương pháp chọn đoạn thị trường: A. Chuyên môn hóa tuyển chọn
B. Chuyên môn hóa theo thị trường
C. Chuyên môn hóa theo sản phẩm
D. Bao phủ toàn bộ thị trường
Câu 6: Doanh nghiệp xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing chung trên toàn bộ
thị trường là chiến lược
A. Marketing không phân biệt
B. Marketing phân biệt
C. Marketing tập trung
D. Marketing không tập trung
Câu 7: Đâu là thành phần của Marketing mix:
A. Chính sách thuê mua tín dụng
B. Chính sách cho vay
C. Chính sách phân phối
D. Chính sách bảo hiểm
Câu 8: Để marketing thành công thì các nhà marketing nên tập trung vào:
A. Đoạn thị trường có dân số lớn
B. Đoạn thị trường có dân số với thu nhập cao
C. Đoạn thị trường phù hợp với mục tiêu và năng lực marketing của công ty
D. Đoạn thị trường doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh
Câu 9: “Công ty sẽ sản xuất ra một sản phẩm có đặc tính nhất định để đáp ứng cho nhiều
đoạn thị trường” là phương pháp chọn đoạn thị trường trọng điểm:
lOMoARcPSD| 45474828
A. Chuyên môn hóa tuyển chọn
B. Chuyên môn hóa theo thị trường
C. Chuyên môn hóa theo sản phẩm
D. Bao phủ toàn bộ thị trường
Câu 10: Câu nào sau đây là đúng?
A. Định vị sản phẩm liên quan đến việc doanh nghiệp quyết định sản phẩm phải được
phân phối và trưng bày ở đâu trong cửa hàng
B. Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng
khác nhau và sau đó doanh nghiệp sẽ áp dụng những chiến lược marketing-mix khác nhau
đối với tất cả các phân đoạn này
C. Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp phân bổ các nguồn lực marketing một
cách có hiệu quả
D. Xác định thị trường mục tiêu là quá trình hình thành một chiến lược marketing-mix
hấp dẫn tất cả các khách hàng trên toàn bộ thị trường
Câu 11: Đâu là đoạn thị trường hấp dẫn đối với doanh nghiệp:
A. Gia nhập khó, rút lui dễ
B. Gia nhập khó, rút lui khó
C. Gia nhập dễ, rút lui dễ
D. Gia nhập dễ, rút lui khó
Câu 12: Ba công việc chính trong marketing mục tiêu là: (1) Định vị sản phẩm; (2) Phân
đoạn thị trường; (3) Xác định thị trường mục tiêu, Trình tự đúng của các bước công việc
này là:
lOMoARcPSD| 45474828
A. (1), (2), (3)
B. (1), (3), (2)
C. (2), (3), (1)
D. (2), (1), (3)
Câu 13: Doanh nghiệp tập trung tất cả nguồn lực của mình để phát triển một chiến lược
marketing nhằm khai thác một đoạn thị trường mục tiêu duy nhất đã chọn là chiến lược:
A. Marketing không phân biệt
B. Marketing phân biệt
C. Marketing tập trung
D. Marketing không tập trung
Câu 14: Các thành phần của Marketing mix luôn:
A. Độc lập với nhau
B. Phụ thuộc lẫn nhau
C. Vừa độc lập vừa phụ thuộc
D. Không phụ thuộc
Câu 15: Lợi thế của phương án bao phủ toàn bộ thị trường bao gồm:
A. Thu được lợi nhuận tối đa
B. Tiết kiệm chi phí
C. Doanh nghiệp chuyên sâu về sản phẩm
D. San sẻ rủi ro
Câu 16: Bột giặt Tide được định vị “Trắng sạch” là cách định vị dựa trên
A. Thuộc tính
B. Đối tượng khách hàng
lOMoARcPSD| 45474828
C. Chất lượng sản phẩm
D. Giá cả
Câu 17: Một công ty nhỏ với nguồn vốn hạn chế sẽ ít có khả năng nhất để lựa chọn đoạn
thị trường theo phương án:
A. Marketing tập trung
B. Chuyên môn hoá theo sản phẩm
C. Chuyên môn hoá theo thị trường
D. Bao phủ toàn bộ thị trường
Câu 18: Ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt là:
A. Giúp tiết kiệm chi phí.
B. Gặp phải cạnh tranh khốc liệt
C. Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực
D. Thỏa mãn tốt nhu cầu khách hàng
Câu 19: Vị thế của sản phẩm trên thị trường ở tầm cỡ nào là phụ thuộc vào đánh giá của:
A. Khách hàng.
B. Người sản xuất.
C. Người bán buôn.
D. Người bán lẻ
Câu 20: Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và
thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là
doanh nghiệp thực hiện Marketing: A. Đa dạng hoá sản phẩm
B. Bao phủ toàn bộ thị trường
C. Mục tiêu
lOMoARcPSD| 45474828
D. Thống nhất
Câu 21: WEIGHT GAIN “Thức uống dành cho người gầy” là cách định vị dựa trên:
A. Lợi ích sản phẩm
B. Đối tượng khách hàng
C. Chất lượng sản phẩm
D. Giá cả
Câu 22: Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về phân đoạn thị trường theo
tiêu thức: A. Địa lý
B. Xã hội
C. Tâm lý
D. Hành vi
Câu 23: Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh
nghiệp nên áp dụng chiến lược:
A. Marketing không phân biệt
B. Marketing phân biệt
C. Marketing tập trung.
D. Bất kì chiến lược nào cũng được.
Câu 24: Giai đoạn thứ hai của quá trình marketing STP là:
A. Phân đoạn thị trường
B. Chọn thị trường mục tiêu
C. Định vị thị trường
D. Xác định quy mô thị trường
Câu 25: Phân đoạn thị trường theo yếu tố nhân khẩu học là dựa vào:
lOMoARcPSD| 45474828
A. Lối sống
B. Cá tính
C. Đặc tính dân cư
D. Tuổi và giai đoạn sống
Câu 26: Nhận định nào sau đây không đúng:
A. Đoạn thị trường mục tiêu không nhất thiết phải là đoạn thị trường lớn nhất.
B. Một công ty có thể chọn một hoặc nhiều đoạn thị trường mục tiêu khác nhau.
C. Các công ty khác nhau cùng kinh doanh một loại sản phẩm thì đoạn thị trường mục tiêu
không nhất thiết phải giống nhau.
D. Công ty chỉ được chọn một đoạn thị trường
Câu 27: Chọn một ý đúng điền vào chỗ trống sau đây: “Phân đoạn thị trường là một quá
trình … thành nhóm trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, sở thích, thói quen hay
hành động mua hàng”
A. Phân chia khách hàng
B. Phân chia các đối thủ cạnh tranh
C. Phân chia các nhà cung cấp
D. Phân chia những nhà trung gian (hệ thống phân phối)
Câu 28: Theo quan điểm marketing, khi tiến hành hoạt động marketing doanh nghiệp cần
tập trung nổ lực vào việc:
A. Hoàn thiện quan điểm sản xuất và phân phối có hiệu quả
B. Tập trung mọi nỗ lực để thường xuyên cải tiến sản phẩm
C. Tiến hành các nổ lực về chiêu thị và tiêu thụ
lOMoARcPSD| 45474828
D. Xác định được nhu cầu của thị trường mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
một cách tối đa, hiệu quả hơn đốithủ cạnh tranh
Câu 29: Câu nào sau đây là đúng?
A. Định vị sản phẩm liên quan đến việc DN xác định vị trí của sản phẩm trên thị
trường và phát triển vị trí sản phẩm trong tâm trí khách hàng
B. Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng
khác nhau đòi hỏi các sản phẩm hoặc chiến lược marketing-mix khác nhau cho toàn bộ các
phân đoạn này
C. Phân khúc thị trường là sự lựa chọn một hoặc nhiều vùng thị trường thích hợp nhất,
có độ hấp dẫn cao nhất đối với DN
D. Xác định thị trường mục tiêu là quá trình hình thành một chiến lược marketing-mix
hấp dẫn tất cả các khách hàng trên toàn bộ thị trường
Câu 30: Bất lợi của phương án lựa chọn 1 đoạn duy nhất làm thị trường mục tiêu không
bao gồm:
A. 3 có khả năng mở rộng qui mô sản xuất
B. Rủi ro lớn
C. Tốn kém
D. Không thỏa mãn tốt nhu cầu khách hàng

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828 CHƯƠNG 5
Câu 1: Marketing STP là A. Marketing bán hàng B. Marketing dịch vỤ C. Marketing mục tiêU D. Marketing quốc tế
Câu 2: Phân đoạn thị trường theo yếu tố nhân khẩu học là dựa vào: A. Lối sống B. Cá tính C. Đặc tính dân cư
D. Tuổi và giai đoạn sống
Câu 3: Thị trường mục tiêu là:
A. Là thị trường bao gồm những nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng những nỗ lực marketing vào
B. Là thị trường đang hiện hữu (hiện có) của doanh nghiệp
C. Là tất cả các khách hàng trên toàn bộ địa phương mà doanh nghiệp đang kinh doanh
D. Là thị trường mà doanh nghiệp quan tâm.
Câu 4: Định vị thị trường là gì:
A. Là tạo cho doanh nghiệp một vị thế vững chắc trên thị trường
B. Là việc thiết kế một sản phẩm có những đặc tính khác biệt so với sản phẩm của đối thủ
cạnh tranh nhằm tạo cho sản phẩm một hình ảnh riêng trong con mắt khách hàng
C. Là xác định đoạn thị trường hấp dẫn với sản phẩm của doanh nghiệp
D. Là tạo dựng vị thế cạnh tranh lOMoAR cPSD| 45474828
Câu 5: “Công ty chọn một số đoạn thị trường phù hợp không theo tiêu chuẩn nhất định”
là phương pháp chọn đoạn thị trường: A. Chuyên môn hóa tuyển chọn
B. Chuyên môn hóa theo thị trường
C. Chuyên môn hóa theo sản phẩm
D. Bao phủ toàn bộ thị trường
Câu 6: Doanh nghiệp xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing chung trên toàn bộ
thị trường là chiến lược
A. Marketing không phân biệt B. Marketing phân biệt C. Marketing tập trung
D. Marketing không tập trung
Câu 7: Đâu là thành phần của Marketing mix:
A. Chính sách thuê mua tín dụng B. Chính sách cho vay C. Chính sách phân phối D. Chính sách bảo hiểm
Câu 8: Để marketing thành công thì các nhà marketing nên tập trung vào:
A. Đoạn thị trường có dân số lớn
B. Đoạn thị trường có dân số với thu nhập cao
C. Đoạn thị trường phù hợp với mục tiêu và năng lực marketing của công ty
D. Đoạn thị trường doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh
Câu 9: “Công ty sẽ sản xuất ra một sản phẩm có đặc tính nhất định để đáp ứng cho nhiều
đoạn thị trường” là phương pháp chọn đoạn thị trường trọng điểm: lOMoAR cPSD| 45474828
A. Chuyên môn hóa tuyển chọn
B. Chuyên môn hóa theo thị trường
C. Chuyên môn hóa theo sản phẩm
D. Bao phủ toàn bộ thị trường
Câu 10: Câu nào sau đây là đúng? A.
Định vị sản phẩm liên quan đến việc doanh nghiệp quyết định sản phẩm phải được
phân phối và trưng bày ở đâu trong cửa hàng B.
Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng
khác nhau và sau đó doanh nghiệp sẽ áp dụng những chiến lược marketing-mix khác nhau
đối với tất cả các phân đoạn này C.
Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp phân bổ các nguồn lực marketing một cách có hiệu quả D.
Xác định thị trường mục tiêu là quá trình hình thành một chiến lược marketing-mix
hấp dẫn tất cả các khách hàng trên toàn bộ thị trường
Câu 11: Đâu là đoạn thị trường hấp dẫn đối với doanh nghiệp:
A. Gia nhập khó, rút lui dễ
B. Gia nhập khó, rút lui khó
C. Gia nhập dễ, rút lui dễ
D. Gia nhập dễ, rút lui khó
Câu 12: Ba công việc chính trong marketing mục tiêu là: (1) Định vị sản phẩm; (2) Phân
đoạn thị trường; (3) Xác định thị trường mục tiêu, Trình tự đúng của các bước công việc này là: lOMoAR cPSD| 45474828 A. (1), (2), (3) B. (1), (3), (2) C. (2), (3), (1) D. (2), (1), (3)
Câu 13: Doanh nghiệp tập trung tất cả nguồn lực của mình để phát triển một chiến lược
marketing nhằm khai thác một đoạn thị trường mục tiêu duy nhất đã chọn là chiến lược:
A. Marketing không phân biệt B. Marketing phân biệt C. Marketing tập trung
D. Marketing không tập trung
Câu 14: Các thành phần của Marketing mix luôn: A. Độc lập với nhau B. Phụ thuộc lẫn nhau
C. Vừa độc lập vừa phụ thuộc D. Không phụ thuộc
Câu 15: Lợi thế của phương án bao phủ toàn bộ thị trường bao gồm:
A. Thu được lợi nhuận tối đa B. Tiết kiệm chi phí
C. Doanh nghiệp chuyên sâu về sản phẩm D. San sẻ rủi ro
Câu 16: Bột giặt Tide được định vị “Trắng sạch” là cách định vị dựa trên A. Thuộc tính
B. Đối tượng khách hàng lOMoAR cPSD| 45474828
C. Chất lượng sản phẩm D. Giá cả
Câu 17: Một công ty nhỏ với nguồn vốn hạn chế sẽ ít có khả năng nhất để lựa chọn đoạn
thị trường theo phương án: A. Marketing tập trung
B. Chuyên môn hoá theo sản phẩm
C. Chuyên môn hoá theo thị trường
D. Bao phủ toàn bộ thị trường
Câu 18: Ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt là:
A. Giúp tiết kiệm chi phí.
B. Gặp phải cạnh tranh khốc liệt
C. Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực
D. Thỏa mãn tốt nhu cầu khách hàng
Câu 19: Vị thế của sản phẩm trên thị trường ở tầm cỡ nào là phụ thuộc vào đánh giá của: A. Khách hàng. B. Người sản xuất. C. Người bán buôn. D. Người bán lẻ
Câu 20: Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và
thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là
doanh nghiệp thực hiện Marketing: A. Đa dạng hoá sản phẩm
B. Bao phủ toàn bộ thị trường C. Mục tiêu lOMoAR cPSD| 45474828 D. Thống nhất
Câu 21: WEIGHT GAIN “Thức uống dành cho người gầy” là cách định vị dựa trên: A. Lợi ích sản phẩm
B. Đối tượng khách hàng
C. Chất lượng sản phẩm D. Giá cả
Câu 22: Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về phân đoạn thị trường theo
tiêu thức: A. Địa lý B. Xã hội C. Tâm lý D. Hành vi
Câu 23: Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh
nghiệp nên áp dụng chiến lược:
A. Marketing không phân biệt B. Marketing phân biệt C. Marketing tập trung.
D. Bất kì chiến lược nào cũng được.
Câu 24: Giai đoạn thứ hai của quá trình marketing STP là:
A. Phân đoạn thị trường
B. Chọn thị trường mục tiêu
C. Định vị thị trường
D. Xác định quy mô thị trường
Câu 25: Phân đoạn thị trường theo yếu tố nhân khẩu học là dựa vào: lOMoAR cPSD| 45474828 A. Lối sống B. Cá tính C. Đặc tính dân cư
D. Tuổi và giai đoạn sống
Câu 26: Nhận định nào sau đây không đúng:
A. Đoạn thị trường mục tiêu không nhất thiết phải là đoạn thị trường lớn nhất.
B. Một công ty có thể chọn một hoặc nhiều đoạn thị trường mục tiêu khác nhau.
C. Các công ty khác nhau cùng kinh doanh một loại sản phẩm thì đoạn thị trường mục tiêu
không nhất thiết phải giống nhau.
D. Công ty chỉ được chọn một đoạn thị trường
Câu 27: Chọn một ý đúng điền vào chỗ trống sau đây: “Phân đoạn thị trường là một quá
trình … thành nhóm trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, sở thích, thói quen hay
hành động mua hàng” A. Phân chia khách hàng
B. Phân chia các đối thủ cạnh tranh
C. Phân chia các nhà cung cấp
D. Phân chia những nhà trung gian (hệ thống phân phối)
Câu 28: Theo quan điểm marketing, khi tiến hành hoạt động marketing doanh nghiệp cần
tập trung nổ lực vào việc:
A. Hoàn thiện quan điểm sản xuất và phân phối có hiệu quả
B. Tập trung mọi nỗ lực để thường xuyên cải tiến sản phẩm
C. Tiến hành các nổ lực về chiêu thị và tiêu thụ lOMoAR cPSD| 45474828
D. Xác định được nhu cầu của thị trường mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
một cách tối đa, hiệu quả hơn đốithủ cạnh tranh
Câu 29: Câu nào sau đây là đúng? A.
Định vị sản phẩm liên quan đến việc DN xác định vị trí của sản phẩm trên thị
trường và phát triển vị trí sản phẩm trong tâm trí khách hàng B.
Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng
khác nhau đòi hỏi các sản phẩm hoặc chiến lược marketing-mix khác nhau cho toàn bộ các phân đoạn này C.
Phân khúc thị trường là sự lựa chọn một hoặc nhiều vùng thị trường thích hợp nhất,
có độ hấp dẫn cao nhất đối với DN D.
Xác định thị trường mục tiêu là quá trình hình thành một chiến lược marketing-mix
hấp dẫn tất cả các khách hàng trên toàn bộ thị trường
Câu 30: Bất lợi của phương án lựa chọn 1 đoạn duy nhất làm thị trường mục tiêu không bao gồm:
A. 3 có khả năng mở rộng qui mô sản xuất B. Rủi ro lớn C. Tốn kém
D. Không thỏa mãn tốt nhu cầu khách hàng