





Preview text:
  lOMoAR cPSD| 47207194
DỰ ÁN THỐNG KÊ ỨNG DỤNG 
Tên đề tài: Nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2 của sinh viên đại học trên địa bàn Tp.HCM. 
Thành viên nhóm: Nguyễn Bảo Ngân - 31221025954 
Trần Trương Minh Tuyết - 31221024391 
Nguyễn Trương Yến Nhi - 31221026323 
Nguyễn Thị Ngọc Hoa - 31221025909 
Ngô Quỳnh Như - 31221024720 
Vấn đề nghiên cứu 
Nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2 của sinh viên đại học trên địa bàn Tp.HCM. 
1. Đối tượng nghiên cứu 
Đối tượng khảo sát: sinh viên trên địa bàn TP HCM 
Đối tượng nghiên cứu: nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2. 
2. Phạm vi nghiên cứu 
Quy mô: các trường đại học trên trên địa bàn TP HCM 
3. Phương pháp nghiên cứu 
- Khảo sát trực tuyến thông qua bảng câu hỏi thiết kế trên Google Form. 
- Đăng form khảo sát lên các nhóm học tập đại học trên địa bàn TP HCM và thực 
hiện khảo sát trên 200 sinh viên. 
- Sử dụng dữ liệu thu thập được và các phương pháp thống kê có liên quan để 
phân tích về nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2 của sinh viên đại học trên địa bàn TP  HCM. 
- Sử dụng phần mềm Microsoft Excel và SPSS để nhập liệu, phân tích và xử lý  số liệu. 
- Sử dụng Microsoft Word để tiến hành báo cáo dự án.  4. Quy trình :  
● Bước 1: quan sát thực tế ● Bước 2: Lựa chọn đề tài. 
● Bước 3: Đặt câu hỏi, lựa chọn phương pháp nghiên cứu. 
● Bước 4: Xây dựng bố cục, đề ra kế hoạch nghiên cứu. ●  Bước 5: lập bảng  khảo sát 
● Bước 6: Thu thập dữ liệu. 
● Bước 7: Xử lí và phân tích số liệu. 
● Bước 8: Kết luận giả thuyết và đưa ra kết quả dự án      lOMoAR cPSD| 47207194
5. Các thang đo khảo sát để xử lí dữ liệu  
Thang đo quyết định lượng thông tin chứa trong các dữ liệu, cách tóm 
tắt và phân tích thống kê phù hợp nhất. Sử dụng 4 thang đo: Danh 
nghĩa, Thứ bậc, Khoảng, Tỉ lệ để xử lí. 
Thang đo danh nghĩa  
Thang đo được gọi là thang đo danh nghĩa khi dữ liệu của một biến gồm 
các nhãn hoặc tên được sử dụng để phân biệt một thuộc tính của phần 
tử. Có thể sử dụng số hoặc kí tự. Dùng cho dữ liệu định tính.  Thang đo thứ bậc 
Quan sát tình hình thực tế đưa ra đề tài nghiên cứu đặt vấn đề đề ra mục 
tiêu nghiên cứu, lập bảng câu hỏi khảo sát thu thập dữ liệu xử lí và phân 
tích dữ liệu Kết luận giả thuyết và đưa ra kết quả dự án . Thang đo thứ 
bậc thể hiện tính chất của dữ liệu danh nghĩa và thứ bậc hoặc xếp hạng 
của các dữ liệu có ý nghĩa. Dữ liệu thứ bậc cũng được biểu hiện bằng số 
hoặc không phải số. Được sử dụng cho dữ liệu định tính.  Thang đo khoảng 
Dữ liệu có tất cả các thuộc tính của dữ liệu thứ tự và khoảng cách giữa 
chúng là một đơn vị đo lường cố định. Dữ liệu khoảng luôn là dữ liệu 
số. Được sử dụng cho dữ liệu định lượng.  Thang đo tỉ lệ 
Dữ liệu có tất cả các thuộc tính của dữ liệu khoảng và tỉ lệ giữa hai giá 
trị có ý nghĩa. Dữ liệu tỉ lệ luôn luôn ở dạng số. Thang đo tỉ lệ được 
dùng cho dữ liệu định lượng 
II. Mục tiêu nghiên cứu  1. 
Khảo sát ngoại ngữ thứ 2 mà sinh viên đại học trên địa bàn  TPHCM có nhu cầu học: 
- Biết được ngoại ngữ thứ hai mà sinh viên có nhu cầu học 
- Hình thức, phương pháp và kỹ năng mà sinh viên cần và muôn  muốn học? 
- Biết được những yếu tố tác động đến việc lựa chọn ngôn ngữ đó 
- Chỉ ra yếu tố mà sinh viên coi là quan trọng trong việc chọn học  ở trung tâm  2. 
Thăm dò được mức độ ưu tiên của sinh viên dành cho ngoại ngữ 
thứ 2 - Thời gian dành cho việc học ngoại ngữ thứ 22 
- Tài chính sẵn lòng chi trả cho việc học ngoại ngữ thứ 2 
3. Biết được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ thứ 2 đối với sinh 
viên trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm.      lOMoAR cPSD| 47207194
Sau khi khảo sát, biết được nhu cầu học ngoại ngữ thứ 2 của sinh viên 
đại học trên địa bàn TP HCM là cần thiết và thấy được tính ứng dụng 
của ngoại ngữ thứ 2 trong cơ hội tìm kiếm việc làm. 
III. Phần đặt câu hỏi. 
1. Thông tin cá nhân 
Câu 1: Bạn thuộc giới tính nào? ( Nam, Nữ) 
Câu 2: Bạn là sinh viên năm mấy? (Năm 1,2,3,4) 
Câu 3: Bạn là sinh viên trường nào? ( ĐH UEH, ĐH Bách Khoa, ….)  2. Mục tiêu 1 
Câu 1: Bạn có đang học ngoại ngữ thứ 2 hay không? Nếu không thì có bạn có dự định 
học ngoại ngữ thứ 2 trong tương lai hay không? ( chọn 1 ý )  A. Đang học  B. Dự định học  C. Không học 
Câu 2: Ngoại ngữ thứ 2 bạn đang học hoặc dự định muốn học là ngoại ngữ nào? 
Câu 3: Những yếu tố tác động đến việc lựa chọn học ngoại ngữ thứ 2 của bạn ( chọn  nhiều ý)  A. Sở thích 
B. Đáp ứng yêu cầu ngành học  C. Du học  D. Du lịch 
E. Nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làmF. Mở rộng mối quan hệ  G. Mục khác:... 
Câu 4: Những kỹ năng ngoại ngữ mà bạn muốn học? ( chọn nhiều ý )  A. Nghe  B. Nói  C. Đọc  D. Viết 
Câu 5: Hình thức mà bạn học là gì? ( chọn 1 ý )  A. Tự học  B. Trung tâm      lOMoAR cPSD| 47207194
Câu 6: Nếu tự học thì bạn học qua phương pháp nào ( không bắt buộc )  A. Đăng ký khóa học 
B. Thông qua phim ảnh, âm nhạc, báo chí, đọc sách 
C. Tham gia các group, diễn đàn học tập 
D. Giao tiếp với những người cùng học ngôn ngữ đó hoặc người bản xứ.  E. Mục khác: …. 
Câu 7: Nếu học ở trung tâm thì yếu tố nào là quan trọng học ngoại ngữ ở trung tâm  Hoàn toàn  Ít quan  Quan trọng Khá quan  Rất quan  không quan trọng  trọng  trọng  trọng  Chi phí rẻ  Chất lượng  giảng dạy  tốt  Không gian  học tập mát  mẻ, rộng  rãi, tiện  nghi  Thuận tiện  cho việc di  chuyển  Uy tín của  trung tâm    3. Mục tiêu 2 
Câu 8: Bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc học ngoại ngữ thứ 2 mỗi ngày ( chọn 1  ý )  A. Dưới 1 tiếng 
B. Từ 1 tiếng đến 2 tiếng  C. Trên 2 tiếng 
Câu 9: Chu cấp, thu nhập 1 tháng của bạn là bao nhiêu?      lOMoAR cPSD| 47207194 Dưới 1.000.000 đồng 
Từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng 
Từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng  Trên 5.000.000 đồng   
Câu 10: Bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu tiền cho việc học ngoại ngữ thứ 2?  4. Mục tiêu 3 
Câu 11: Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ thứ 2 đối với sinh viên trong việc tìm  kiếm cơ hội việc làm.  Hoàn toàn  Ít quan  Quan trọng Khá quan  Rất quan  không quan trọng  trọng  trọng  trọng  Tăng cơ hội  có việc làm  Nhiều cơ  hội thể hiện  năng lực  của bản  thân trong  công việc  Mở rộng  hợp tác với  các đối tác  nước ngoài  Nâng cao  thu nhập  Mở ra nhiều  cơ hội thăng  tiến hơn   
Câu 12: Ngoại ngữ thứ 2 có cần thiết hay không?  A. Không cần thiết  B. Ít cần thiết  C. Cần thiết  D. Rất cần thiết      lOMoAR cPSD| 47207194     
