Dự án khởi nghiệp xây dựng doanh nghiệp | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Dự án "Thực phẩm sạch XYZ" không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn đóng góp tích cực vào sức khỏe cộng đồng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kế hoạch cụ thể, dự án này hứa hẹn sẽ thành công trong tương lai. Giải pháp: Xây dựng mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, thường xuyên khảo sát thị trường để điều chỉnh sản phẩm.
Môn: Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
------------oOo-----------
Tên sản phẩm: The vegan organic Nhóm thực hiện: 39 Hà Nội, Tháng 04/ 2021
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.1. Họ và tên trưởng nhóm: Vũ Thị Hoa Quỳnh 1.2. Khoa: Kế toán
1.3.Lớp DHKT16A7HN, khóa 16, ngành: Kế toán
1.4.Mã số sinh viên: 22106100480
1.5.Số điện thoại liên hệ: 0842228894
1.6.Email: sv.19106100001@uneti.edu.vn
1.7.Danh sách thành viên trong nhóm Họ và tên Mã sinh viên Nguyễn Thục Quyên 22106100459 Nguyễn Thị Thu Phương 22106100463 Trần Thị Phương 22106100496 Nguyễn Hoàng Oanh 22106100499 Đoàn Thị Mai Phương 22106100503 Đoàn Thị Mai Phương 22106100503 Trần Anh Quân 22106100485 Phạm Thu Phương 22106100469 Tóm tắt dự án:
● Ý tưởng chính của dự án: The vegan organic
The vegan organic được làm từ nhưng thực phẩm hữu cơ - nguồn
nguyên liệu phong phú, hướng tới những món mang nhiều giá trị dinh
dưỡng, mang đến trải nghiệm mới cho mọi người đăc biệt là những
người muốn thử đồ chay
● Mô tả sản phẩm/ dịch vụ, giá trị của ý tưởng
Sản phẩm là những món ăn vặt thuần chay, phù hợp với nhưng người
đang ăn chay và có muốn có trải nghiệm ăn thử . Những món ăn đến từ
“The vegan organic” được trải qua quy trình sản xugt đặc biệt bởi
nguyên vâthliệu sợi được chiết xugt từ ngm, ngũ cốc, hạt điều,..... . Bên
cạnh đó, khâu chế biến sản phẩm cũng được dự án kết hợp với người có
kinh nghiệm tại các cửa hàng bán đồ ăn chay. Từ đó, tạo ra được những
thành phẩm bắt mắt về hình thức cho đến hương vị, mang đến cho
người dùng những sản phẩm an toàn với sức khỏe, đáp ứng xu thế tiêu
dùng các sản phẩm “Clean” I.
Tổng quan về doanh nghiệp
- Tầm nhìn:"Trở thành thương hiệu đứng đầu về cung cgp các sản phẩm chay hữu cơ
tại Việt Nam, kết nối con người với thực phẩm an toàn và bền vững."
-Sứ mệnh:“Sứ mệnh của TVO là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm không
chỉ ngon miệng mà còn lành mạnh. Chúng tôi cam kết cung cgp các sản phẩm chay
hữu cơ chgt lượng cao, đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe. Thgu hiểu và chia sẻ tình
yêu với thực phẩm tự nhiên đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường."
-Định hướng:"Chúng tôi hướng đến việc phát triển bền vững và liên tục cải tiến trong
ngành đồ ăn hữu cơ. Đồng hành cùng tiêu chí 'ăn lành, sống lành', chúng tôi đặt trọng
trách phát triển sản phẩm đa dạng, chgt lượng cao, và thúc đẩy ứng dụng công nghệ
tiên tiến để mang đến trải nghiệm thực phẩm đạt chuẩn và thân thiện với môi trường.
Chúng tôi cam kết xây dựng một cộng đồng ủng hộ và nhận thức về lối sống hữu cơ,
đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm."
-Các sản phẩm của doanh nghiệp: +Ruốc ngm hữu cơ
+Bánh thực dưỡng rau củ +Bánh ngũ cốc +Cơm cháy rong biển +Hạt điều rang II.
Tìm hiểu và phân tích thị trường (SWOT)
-S:Định vị là một thương hiệu sạch, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
Hình ảnh thương hiệu mang ý nghĩa tích cực
-W:Thương hiệu mới, chưa có đươc độ nhận diện cao.Khó khăn trong việc tìm kiếm
nhà cung ứng lâu dài.Nguồn vốn còn hạn hẹp.
-O:Văn hóa sử dụng thực phẩm thuần chay ngày càng gia tăng.Có tiềm năng rgt lớn
khi đắp ứng được tâm lý của những người VN muốn có một cuộc sống lành mạnh và
một chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học.
-T:Áp lực mở rộng thị trường.Đã có khá nhiều đối thủ cạnh tranh.Giá đầu vào của các
nguyên vật liệu sạch, đảm bảo chgt lượng đang tăng mạnh khiến cho lợi nhuận giảm. III.
Xác định khách hàng mục tiêu Tiêu ch Dưới 18 tuổi Từ 18 – 30 tuổi Từ 30 tuổi trở lên í Địa lý
Trên địa bàn thành phố lớn
Trên địa bàn thành phố lớn Trên địa bàn thành phố lớ n Thu nh ập Không có thu nhập Trung bình, cao Trung bình, cao, ổn định Thích trải nghiệm, hứng
Chú tâm đến sức khoẻ, đồ ăn Rgt chú tâm đến sản Tâm lý thú
thự c phẩm cải thiện cả về mặt phẩ m đồ
với điều mới lạ, thử dùng n tinh t hần. ăn chay chgt lượng để hững món ăn mới lạ,… cải thiện sức khoẻ
Nhu cầ Mong muốn trải nghiệm
Mong muốn có những sản phẩm Mong muốn có những u những
ăn chay tiện lợi cho những ngày sản phẩm
món ăn mới lạ, ngon miệng l àm việc bận rộn. ăn chay chgt lượng, dễ .
sử dụng, giá cả hợp lí. Nhận
Tiếp xúc nhiều với mạng
Tiếp xúc với mạng xã hội Ít tiếp xúc với mạng thức
xã hội nhiều, dễ dàng bị
nhiều, có nhận thức riêng của xã hội nhiều hơn,
ảnh hưởng bởi hiệu ứng
bản thân về từng loại sản phẩm thường qua giới thiệu số đông. sau khi xem quảng cáo. về sản phẩm qua người xung quanh. Hành Dành nhiều thời gian cho
Thường xuyên sử dụng mạng xã Dành nhiều thời gian vi
mạng xã hội, học, trải
hội, dễ dàng đưa ra quyết định cho gia đình, sản phẩm nghiệm điều mới lạ.
mua hàng sau khi tìm hiểu về
được ra quyết định mua sản phẩm qua quảng cáo.
thường được chú trọng vào chgt lượng thực tế
* Hành trình khách hàng: (5A) -Nhận biết – Aware
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng về thương hiệu The Vegan
Organic. Xây dựng độ yêu thích trong tâm trí khách hàng về sản phẩm của thương hiệu. -Thu hút – Appeal
Chạy chiến dịch quảng cáo liên tục trên các nền tảng mạng xã hội bằng các video ngắn
chạm vào con tim và nhận thức của khách hàng để tăng độ tương tác với khách hàng
nhớ đến thực phẩm chay là nhớ đến The Vegan Organic. -Tìm hiểu – Ask
Ở bước này, khách hàng cần chủ động tìm hiểu thông tin về thương hiệu. Họ sẽ tìm
hiểu qua bạn bè, diễn đàn, hội nhóm, Google, Cốc Cốc, Bing,… hay tạp chí, sách báo… -Hành động – Act
Khi khách hàng hài lòng với thông tin mình có được, sẽ tiếp tục đến bước Hành động.
Tại đây, nhân viên trực web cần take care mọi phản hồi, thắc mắc của khách hàng
nhằm đưa đến quyết định mua. -Ủng hộ – Advocate
Hình thành sự gắn bó, sự trung thành, tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu
hướng tới quyết định mua lại sản phẩm.
IV: Xây dụng chiến lược Marketing (4P)
-Product:Thiết trang web mua sắm chính hãng của thương hiệu có hình ảnh kèm của
sản phẩm rõ ràng dễ nhận diện độ tin cậy cao, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng
xã hội như Facebook, Tiktok, X,...
-Price: Chạy chương trình săn deal, giảm giá khuyến mại trên sàn thương mại điện tử
chính hãng của thương hiệu vào các khung giờ vàng, ngày lễ, cuối tuần,...Sử dụng các
công cụ Digtal Marketing để chạy quảng cáo để qua đó ổn định cũng như định giá sản
phẩm trên thị trường. Mở dịch vụ thanh toán trực tuyến qua ví điện tử như momo, zalopay,... -Place:
+Device: Thiết bị di động có kết nối internet để truy cập được trang web bán hàng.
+Digital platform: Chạy quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội như
Facebook, Instagram, tiktok, X,…
+Digital media (Kênh kết nối khách hàng)
Paid media: Chạy quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như
tiktok, facebook tăng lượt tương tác, chia sẻ.
Earned media: Gửi email, nhắn tin quảng cáo cho các khách hàng cũ về các
chương trình khuyến mại.
Owned media: Trang web bán hàng trên sàn thương mại điện tử của công ty. +Digital date:
Dữ liệu thô: Thông tin Feedback của khách hàng về sản phẩm ruốc ngm
Dự liệu đã qua xử lý: Tệp khách hàng cũ, tệp khách hàng tiềm năng có chung
nhu cầu sử dụng thực phẩm chay.
+Digital technology: Bộ phận chăm sóc khách hàng trực tuyến có livechat trực tuyến
trên trang website của công ty.
-Promotion:Sử dụng các công cụ truyền thông marketing để làm tăng độ nhận diện thương hiệu.
Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, tiktok, email, X,...