Giới thiệu học phần Marketing Căn bản | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Học phần Marketing Căn bản sẽ cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc về marketing và cách thức áp dụng các chiến lược marketing vào các tình huống thực tế trong kinh doanh. Đây là học phần thiết yếu giúp sinh viên có thể hiểu và tham gia vào việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hiện đại.

Mar CB Gii thiu hc phn
Giới thiệu học phần Marketing Căn bản
(Trong phần giới thiệu chung toàn bộ học phần):
Học phần Marketing căn bản học phần thuộc khối kiến thức chung của ngành trong
chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị kinh doanh môn sở của khối ngành
Kinh tế. Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các nguyên lý Marketing
việc vận dụng vào thực tiễn kinh doanh, bao gồm: Tổng quan về Marketing, hệ thống
thông tin nghiên cứu marketing, các yếu tố môi trường tác động hoạt động marketing của
doanh nghiệp, các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng cách ứng xử của
doanh nghiệp trong việc xác định thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm trên thị trường
đưa ra các quyết định marketing hỗn hợp nhằm phục vụ thị trường hiệu quả.
Học phần Marketing căn bản được kết cấu thành 9 chương, bao gồm:
Chương 1: Tổng quan về Marketing
Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing
Chương 3: Môi trường Marketing
Chương 4: Thị trường và hành vi người mua hàng
Chương 5: Marketing mục tiêu của doanh nghiệp
Chương 6: Các quyết định về sản phẩm
Chương 7: Quyết định về giá bán
Chương 8: Quyết định về phân phối
Chương 9: Truyền thông Markeing
Để học tốt học phần này, sinh viên cần:
1. Đọc kỹ tài liệu trước khi đến lớp
2. Tích cực tham gia trao đổi và đặt câu hỏi với giảng viên
3. Làm bài tập nhóm và bài tập cá nhân theo yêu cầu của GV cuối mỗi buổi học
4. Làm bài tập trắc nghiệm cuối mỗi chương.
SV bất kỳ thắc mắc thể nhắn tin trao đổi cùng giảng viên trên ô chat của LMS
hoặc zalo (sđt: 0989123718)/sms/FB. Hoặc email : minhhuong@uneti.edu.vn.
Chương 1: Tổng quan về Marketing
Chào các bạn,
Chào mừng các bạn đến với tuần học đầu tiên học phần Marketing căn bản
Trong tuần này chúng ta sẽ cùng nghiên cứu bao gồm:Tổng quan về Marketing
- Quá trình hình thành và phát triển của Marketing hiện đại
- Các khái niệm cơ bản trong Marketing
- Vai trò và chức năng cơ bản của Marketing.
- Các quan điểm cơ bản về marketing.
- Những thách thức đối với hoạt động Marketing trong giai đoạn hiện nay
Mục tiêu chương 1
Sau khi nghiên cứu và học tập chương này, sinh viên cần đạt được:
- Hiểu được nguyên nhân ra đời, quá trình phát triển của marketing dưới góc độ một hoạt
động kinh tế góc độ một môn khoa học, phân biệt được marketing theo quan điểm
truyền thống và marketing hiện đại.
- Hiểu được các khái niệmsở của Marketing qua đó nắm được bản chất của Marketing,
Phân tích được vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng hội,
hiểu được các chức năng của Marketing đối với hoạt động của doanh nghiệp.
- Hiểu được các quan điểm cơ bản của Marketing gắn với từng giai đoạn phát triển kinh tế
- Liên hệ với thực tiễn nền kinh tế chỉ ra được những thách thức mới đối với hoạt động
marketing trong giai đoạn hiện nay.
Nhiệm vụ của sinh viên trong tuần 1:
1. Đọc kỹ nội dung Tài liệu học tập “Chương 1 Tổng quan về marketing”
2. Trả lời Câu hỏi thảo luận và làm Bài tập ứng dụng trong file “Câu hỏi và Bài tập chương 1”
3. Sinh viên thể tham khảo các tài liệu khác về nội dung chương tại Danh mục tài liệu tham
khảo chương 1.
4. Sinh viên bất kỳ thắc mắc thể đặt câu hỏi trên diễn đàn hoặc gửi vào email Giảng
viên minhhuong@uneti.edu.vn
Hiện tại, hệ thống bài giảng online học phần Marketing Căn bản đang trong quá trình hoàn
thiện. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về minhhuong@uneti.edu.vn.
Xin chân thành cảm ơn!
File đính kèm
1. TLHT Chương 1 Tổng quan về marketing
2. Câu hỏi và bài tập ứng dụng Chương 1
3. Danh mục tài liệu tham khảo chương 1
| 1/3

Preview text:

Mar CB Giới thiệu học phần
Giới thiệu học phần Marketing Căn bản
(Trong phần giới thiệu chung toàn bộ học phần):
Học phần Marketing căn bản là học phần thuộc khối kiến thức chung của ngành trong
chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị kinh doanh và là môn cơ sở của khối ngành
Kinh tế. Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các nguyên lý Marketing
và việc vận dụng vào thực tiễn kinh doanh, bao gồm: Tổng quan về Marketing, hệ thống
thông tin và nghiên cứu marketing, các yếu tố môi trường tác động hoạt động marketing của
doanh nghiệp, các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng và cách ứng xử của
doanh nghiệp trong việc xác định thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm trên thị trường và
đưa ra các quyết định marketing hỗn hợp nhằm phục vụ thị trường hiệu quả.
Học phần Marketing căn bản được kết cấu thành 9 chương, bao gồm:
Chương 1: Tổng quan về Marketing
Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing
Chương 3: Môi trường Marketing
Chương 4: Thị trường và hành vi người mua hàng
Chương 5: Marketing mục tiêu của doanh nghiệp
Chương 6: Các quyết định về sản phẩm
Chương 7: Quyết định về giá bán
Chương 8: Quyết định về phân phối
Chương 9: Truyền thông Markeing
Để học tốt học phần này, sinh viên cần:
1. Đọc kỹ tài liệu trước khi đến lớp
2. Tích cực tham gia trao đổi và đặt câu hỏi với giảng viên
3. Làm bài tập nhóm và bài tập cá nhân theo yêu cầu của GV cuối mỗi buổi học
4. Làm bài tập trắc nghiệm cuối mỗi chương.
SV có bất kỳ thắc mắc gì có thể nhắn tin trao đổi cùng giảng viên trên ô chat của LMS
hoặc zalo (sđt: 0989123718)/sms/FB. Hoặc email : minhhuong@uneti.edu.vn.
Chương 1: Tổng quan về Marketing Chào các bạn,
Chào mừng các bạn đến với tuần học đầu tiên học phần Marketing căn bản
Trong tuần này chúng ta sẽ cùng nghiên cứu bao gồm:
Tổng quan về Marketing
- Quá trình hình thành và phát triển của Marketing hiện đại
- Các khái niệm cơ bản trong Marketing
- Vai trò và chức năng cơ bản của Marketing.
- Các quan điểm cơ bản về marketing.
- Những thách thức đối với hoạt động Marketing trong giai đoạn hiện nay Mục tiêu chương 1
Sau khi nghiên cứu và học tập chương này, sinh viên cần đạt được:
- Hiểu được nguyên nhân ra đời, quá trình phát triển của marketing dưới góc độ một hoạt
động kinh tế và góc độ một môn khoa học, phân biệt được marketing theo quan điểm
truyền thống và marketing hiện đại.
- Hiểu được các khái niệm cơ sở của Marketing qua đó nắm được bản chất của Marketing,
Phân tích được vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội,
hiểu được các chức năng của Marketing đối với hoạt động của doanh nghiệp.
- Hiểu được các quan điểm cơ bản của Marketing gắn với từng giai đoạn phát triển kinh tế
- Liên hệ với thực tiễn nền kinh tế và chỉ ra được những thách thức mới đối với hoạt động
marketing trong giai đoạn hiện nay.
Nhiệm vụ của sinh viên trong tuần 1:
1. Đọc kỹ nội dung Tài liệu học tập “Chương 1 Tổng quan về marketing”
2. Trả lời Câu hỏi thảo luận và làm Bài tập ứng dụng trong file “Câu hỏi và Bài tập chương 1”
3. Sinh viên có thể tham khảo các tài liệu khác về nội dung chương tại Danh mục tài liệu tham khảo chương 1.
4. Sinh viên có bất kỳ thắc mắc gì có thể đặt câu hỏi trên diễn đàn hoặc gửi vào email Giảng viên minhhuong@uneti.edu.vn
Hiện tại, hệ thống bài giảng online học phần Marketing Căn bản đang trong quá trình hoàn
thiện. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về minhhuong@uneti.edu.vn. Xin chân thành cảm ơn! File đính kèm 1. TLHT
Chương 1 Tổng quan về marketing
2. Câu hỏi và bài tập ứng dụng Chương 1
3. Danh mục tài liệu tham khảo chương 1