Hãy phát triển một dự án khởi nghiệp kinh doanh theo cách tiếp cận giải quyết một vấn đề liên quan tới “chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế” cho người dân tại Việt Nam trên cơ sở phân tích | Đề thi học phần Kỹ năng Khởi nghiệp và lãnh đạo
Hãy phát triển một dự án khởi nghiệp kinh doanh theo cách tiếp cận giải quyết một vấn đề liên quan tới “chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế” cho người dân tại Việt Nam trên cơ sở phân tích, làm rõ những nội dung sau: Bối cảnh Nhóm khách hàng được lựa chọn và lý do, vấn đề khách hàng đang gặp phải Phân tích thị trường, phân tích ngành, phân tích đối thủ cạnh tranh, đề xuất giá trị, mô hình kinh doanh, phân tích kinh tế và tài chính Kế hoạch marketing đội ngũ và tổ chức. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Môn: Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo
Trường: Đại học Phenika
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA ĐỀ THI HỌC PHẦN
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH
Học kỳ: 1 năm học 2023 - 2024
Hệ đào tạo: Chính quy Bậc học: Đại học
Tên học phần: KỸ NĂNG KHỞI NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO Số TC: 02
Bài tập lớn/Tiểu luận
[bài nhóm; nộp quyển, không báo cáo thuyết trình]
A. ĐỀ BÀI (CĐR HP: 1.1, 3.1, 4.1, 4.2, 4.3, 4.4):
Hãy phát triển một dự án khởi nghiệp kinh doanh theo cách tiếp cận giải quyết một vấn đề liên quan
tới “chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế” cho người dân tại Việt Nam trên cơ sở phân tích, làm rõ những nội dung sau: - Bối cảnh
- Nhóm khách hàng được lựa chọn và lý do
- Vấn đề khách hàng đang gặp phải
- Phân tích thị trường, phân tích ngành, phân tích đối thủ cạnh tranh - Đề xuất giá trị - Mô hình kinh doanh
- Phân tích kinh tế và tài chính - Kế hoạch marketing - Đội ngũ và tổ chức B. YÊU CẦU:
- Làm bài theo form mẫu cho sẵn có trên Canvas.
- Bài làm giống nhau hoặc giống các tài liệu đã có trên internet (vượt quá tỷ lệ 20%) sẽ bị cho 0 điểm;
- Nộp file mềm của bài làm theo form mẫu qua Canvas trước 10h00 ngày 26/02/2024.
- Nộp bản in của bài làm theo form mẫu về Văn phòng Khoa Kinh tế và Kinh doanh; đóng
quyền với bìa có gáy xoắn và lót hai mặt ngoài bằng giấy bóng kính trước 10h00 ngày
26/02/2024 (mỗi nhóm chỉ cử 01-02 đại diện tới nộp và ký tên cho các thành viên còn lại trong
nhóm vào danh sách nộp bài). Giảng viên ra đề TS. Ngô Vi Dũng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA ĐỀ THI HỌC PHẦN
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH
Học kỳ: 2 năm học 2023 - 2024
Hệ đào tạo: Chính quy Bậc học: Đại học
Tên học phần: KỸ NĂNG KHỞI NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO Số TC: 02
Bài tập lớn/Tiểu luận
[bài nhóm; nộp quyển, không báo cáo thuyết trình] ĐÁP ÁN
Tiêu chí đánh giá Xuất sắc Tốt (7.0 – Khá Trung bình Chưa đạt (0 - Trọng số CĐR HP được (8.5 – 10) 8.4) (5.5 – 6.9) (4.0 – 5.4) 3.9) đánh giá HÌNH THỨC Trình bày
Đúng từ 85-100% yêu cầu về trình bày: form mẫu, độ dài, Đúng từ Đúng từ Đúng từ Đúng từ 0-39% 5% định dạng, trích dẫn. 7084% yêu 5569% yêu 4054% yêu yêu cầu về trình cầu về trình cầu về trình cầu về trình bày… bày.. bày.. bày.. Cấu trúc
Có từ 85-100% các nội dung được yêu cầu Có từ Có từ
Có từ 40-54% Có từ 0-39% các 5% 7084% các 5569% các các nội dung nội dung được yêu nội dung nội dung được yêu cầu nào… được yêu được yêu cầu… cầu… cầu… NỘI DUNG Bối cảnh và phân
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 500-1000 từ mô tả về bối Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 10% 1.1, 3.1, 4.1,
khúc khách hàng cụ cảnh chung, về nhóm/phân khúc khách hàng mục tiêu và lý từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4 thể
do lựa chọn nhóm/phân khúc khách hàng mục tiêu yêu cầu… yêu cầu… cầu… Vấn đề
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1000-1500 từ nói về chân Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 15% 1.1, 3.1, 4.1,
dung/hồ sơ khách hàng; vấn đề cụ thể gì mà khách hàng từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4
mục tiêu đang gặp phải mà chưa được giải quyết hoặc chưa yêu cầu… yêu cầu… cầu…
được giải quyết tốt bởi các giải pháp hiện có trên thị
trường; có kèm theo hình ảnh, video, số liệu làm minh
chứng; vận dụng công cụ Value Proposition Canvas Phân tích thị
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1000-1500 từ về ước Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 10% 1.1, 3.1, 4.1,
trường-ngành-cạnh lượng quy mô thị trường, phân tích ngành, và phân tích đối từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4 tranh
thủ cạnh tranh để làm rõ hơn tính hấp dẫn của cơ hội kinh yêu cầu… yêu cầu… cầu…
doanh, tính đổi mới sáng tạo và tính khả thi của đề xuất giá trị
Đề xuất giá trị
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1000-1500 từ nói về các Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 15% 1.1, 3.1, 4.1,
giải pháp giá trị - sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ - mà từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4
nhóm khởi nghiệp đề xuất để giúp khách hàng mục tiêu yêu cầu… yêu cầu… cầu…
giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu tốt hơn;
thể hiện minh chứng sản phẩm mẫu/prototype bằng hình
thức phù hợp; vận dụng công cụ Value Proposition Canvas Mô hình kinh
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1500-2000 từ; vận dụng Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 15% 1.1, 3.1, 4.1, doanh
công cụ Mô hình kinh doanh Canvas – Business Model từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4
Canvas – để phân tích làm rõ tính đổi mới sáng tạo và tính yêu cầu… yêu cầu… cầu…
khả thi của cơ hội kinh doanh ở cấp độ mô hình kinh doanh
Phân tích kinh tếtài Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1000-1500 từ; phân tích Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 10% 1.1, 3.1, 4.1, chính
chi phí, điểm hoà vốn, các dự báo tài chính về thu nhập; từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4
đính kèm các bảng số liệu yêu cầu… yêu cầu… cầu… Kế hoạch
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1000-1500 từ; kế hoạch Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 10% 1.1, 3.1, 4.1, marketing
marketing liên quan quan tới định giá, quảng bá, phân phối từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4 sản phẩm/dịch vụ yêu cầu… yêu cầu… cầu…
Đội ngũ và tổ chức
Đạt ở mức từ 85-100% yêu cầu: 1000-1500 từ; giới thiệu Đạt ở mức Đạt ở mức
Đạt ở mức từ Đạt ở mức từ 5% 1.1, 3.1, 4.1,
các thành viên, hồ sơ thành viên, vị trí/vai trò từng thành từ 70-84% từ 55-69% 40-54% yêu 039% yêu cầu… 4.2, 4.3, 4.4
viên trong dự án hoặc công ty dự kiến, và hình thức pháp yêu cầu… yêu cầu… cầu…
lý dự kiến của công ty khởi nghiệp Giảng viên ra đề TS. Ngô Vi Dũng