KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN PHẨM QUẦN ÁO THIẾT KẾ | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Mô Tả Sản Phẩm: Tập trung vào việc cung cấp quần áo và phụ kiện mang tính cá nhân hóa cao. Gen Z yêu cầu các sản phẩm thể hiện phong cách cá nhân và sự độc đáo của họ, do đó sản phẩm cần phải có thiết kế sáng tạo và khả năng tùy chỉnh. Xu Hướng Thời Trang: Theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới trong ngành thời trang. Điều này bao gồm việc xác định các kiểu dáng, màu sắc và chất liệu mà khách hàng tiềm năng ưa chuộng
Môn: Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46884348
KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN PHẨM QUẦN ÁO THIẾT KẾ
Nội dung 1: Lập kế hoạch kinh doanh TM điện tử (Tóm lược) cho
sản phẩm / dịch vụ đã chọn
- Nêu lý do xuất phát ý tưởng và lợi ích đem lại của kế hoạch này
- Xây dựng mục tiêu kinh doanh TMĐT
- Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh
- Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu
- Xây dựng kế hoạch tài chính cho dự án
- Xây dựng giải pháp công nghệ
- Xây dựng kế hoạch marketing TMĐT
- lý do xuất phát ý tưởng và lợi ích đem lại của kế hoạch
Thời trang là 1 trong những nhu cầu tất yếu và không bao giờ đủ đối với cuôc ̣sống
của con người. Từ những bô ̣đồ công sở đến những bô ̣quần áo măc ̣hàng ngày đều có
nhiều mẫu mã, kiểu dáng, thương hiêụriêng. Nhu cầu mua sắm ngày càng tăng do
kinh tế phát triển, gu thẩm mỹ con người cũng được nâng cao, người ta có xu hướng
mua sắm nhiều hơn để thay thế những bô ̣đồ cũ. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngày
càng có nhiều hãng thời trang, cửa hàng quần áo được mở ra cung cấp sản phẩm này,
đăc ̣ biêṭlà quần áo VNXK trên thị trường thương mại.
Thời trang thiếết kếếlà mặt hàng mang lại cơ hội kiếếm thu nhập chính của
nhiếều mới bắết đầều kinh doanh. Lý do bởi đây là mặt hàng có mức cạnh tranh
rầết thầếp, bởi sản phẩm đếều là độc nhầết. Giúp bạn tự mình xây dựng thương
hiệu riêng cho bản thân. Khi đã vào guồềng thì thu nhập của bạn sẽẽcao hơn so
với các nguồền khác. Dếẽdàng trở thành nguồền cung sản phẩm cho các người bán khác.
-Lợi ích mang lại
- tiết kiệm thời gian
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng luôn muốn tìm được những bộ quần áo hay những bộ váy đẹp
vừa với số đo của mình. Tuy nhiên, việc tìm được những bộ cánh như vậy ở các cửa tiệm bán
sẵn sẽ rất khó. Hầu như những bộ đồ bán sẵn sẽ khiến ta phải đi sửa để có thể phù hợp với bản
thân. Vì vậy, những cửa hàng thời trang thiết kế là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Các bạn sẽ tiết
kiệm được thời gian mà không phải đi lựa đồ. Việc bạn cần làm là chọn một nơi kinh doanh
thời trang thiết kế uy tín, cung cấp cho họ số đo,ý tưởng, mẫu mã, chất liệu là sẽ có một bộ đồ
ưng ý. Sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều so với bạn đi tìm trang phục ở các shop đồ.
Các mẫu thiết kế thời trang độc đáo
Bạn đi dự tiệc nhưng sợ bộ đồ của mình đụng hàng với mọi người. Việc này sẽ được giải quyết khi
bạn chọn các shop kinh doanh thời trang thiết kế. Bởi hàng thiết kế là những bộ đồ thời trang
được may đo riêng, chất liệu được chọn lọc. Mẫu mã sản phẩm được chính chủ nhân của nó đề
xuất ý tưởng. Chính vì vậy sẽ chẳng bao giờ có chuyện đụng hàng. Các mẫu thời trang lOMoAR cPSD| 46884348
tự thiết kế luôn mang một phong cách riêng, tạo nên sự nổi bật cho người mặc. Đã là hàng
tự thiết kế sẽ đem lại sự độc đáo trong từng đường kim mũi chỉ. -
Đa dạng mẫu thiết kế cho bạn lựa chọn
Trên thị trường hiện nay, các shop kinh doanh thời trang thiết kếcũng có rất nhiều mẫu thiết
kế cho mọi người chọn lựa. Nếu bạn là người đang bí bách trong ý tưởng thiết kế thì việc đến
các shop này là vô cùng thích hợp. Ở đây các bạn sẽ thấy vô số những mẫu thiết kế để tham
khảo. Các cửa hàng luôn trưng bày những thiết kế hợp với xu thế thị trường thời trang, bạn
không phải lo là sẽ bị lỗi mốt. Những thiết kế đa dạng sẽ làm bạn thích thú khi may đo. Điều này
mở ra cơ hội cho những ai muốn sở hữu những bộ cánh hoàn hảo. - Chất lượng sản phẩm
Với kinh doanh thời trang, quần áo thiết kế thì việc đảm bảo hơn về chất lượng rất tốt. Bởi hàng
thiết kế phải bỏ ra một số tiền phù hợp, không phải là hàng hóa như ở chợ. Những chi tiết rất
nhỏ như các đường may, họa tiết, chất liệu… đều được làm tỉ mỉ, chi tiết mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Nhu cầu khách hàng luôn mở rộng
Xu hướng thời trang luôn có sự thay đổi đến chóng mặt, các mẫu thay đổi theo từng thời
điểm, từng mùa khác nhau và từng năm. Mỗi giai đoạn đều có rất nhiều mẫu thiết kế vô cùng
phong phú. Chính do sự thay đổi thời trang theo mùa như vậy dẫn đến các thiết kế luôn thay
đổi. Và nhu cầu khách hàng luôn được mở rộng. Khách hàng luôn nắm bắt xu thế thời trang
rất nhanh chóng, kịp thời, bởi thế nhu cầu sử dụng các sản phẩm cũng luôn được cập nhật.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Hầu như các shop kinh doanh thời trang thiết kế sẽ luôn phát triển dịch vụ chăm sóc khách
hàng của cửa hàng họ. Muốn khách hàng biết đến và quay lại mua hàng thì cách chăm
sóc của cửa hàng phải ân cần.Các cửa hàng có dịch vụ chăm sóc tốt họ sẽ luôn tư vấn
nhiệt tình, cung cấp chi tiết tất cả thông tin về kích cỡ, chất liệu, xu hướng thời trang mới
nhất cho khách hàng. Đảm bảo hoàn thành tốt yêu cầu của khách hàng.
- Xây dựng mục tiêu kinh doanh TMĐT
1. Bổ sung kiến thức về quần áo
Để việc kinh doanh được diễn ra suôn sẽ và đạt hiệu quả cao hơn, chúng ta nên
bổ sung những kiến thức cơ bản về quần áo, về xu hướng thời trang cũng như
những chất liệu để tạo nên được sản phẩm. Tìm hiểu đặc điểm và tính chất của
các loại vải, từ đó nhận biết rõ hơn quần áo được làm từ chất liệu nào, nhằm giới
thiệu đến với khách hàng những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm.
Học thêm cách phối đồ hoàn hảo giúp tăng lượng bán sản phẩm. Nhận biết được
nhiều phong cách thời trang khác nhau, cũng như tìm hiểu rõ hơn về nhiều loại
trang phục khác nhau giúp việc bán hàng được dễ dàng hơn.
2. Học cách để bán quần áo online hiệu quả
Khi bán quần áo online, cần có những kỹ năng riêng giúp khách hàng luôn tìm đến
bạn khi có nhu cầu. Đặc biệt là kỹ năng ăn nói lưu loát, kỹ năng thuyết phục khách
hàng. Sử dụng lời nói giúp khách hàng tin tưởng vào những sản phẩm mà bạn đã giới thiệu. lOMoAR cPSD| 46884348
Đăng tải những hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn với nhiều mẫu mã khác nhau. Giá cả
cũng rất quan trọng trong việc đăng tải các bài viết. Khách hàng cần sự đầy đủ nhất
định khi xem một bài viết nào đó, chỉ cần lướt web hay Facebook cũng có thể hiểu
rõ về hết sản phẩm mà không cần sự tư vấn của người bán hàng.
3. Sự chuẩn bị thiết yếu khi bán quần áo online
Để bán quần áo online, bạn cần có thiết bị kết nối với internet. Máy tính hoặc điện
thoại thông minh. Đó là những vật dụng thiết yếu cần phải có. Ngoài ra, một chiếc
máy ảnh xịn xò sẽ giúp cho những bức ảnh của bạn trông hấp dẫn và cuốn hút được người xem hơn.
Và nếu như bạn lựa chọn hình thức bán hàng livestream, một chiếc đèn livestream
là vật dụng cần thiết. Sản phẩm giúp cung cấp ánh sáng đầy đủ hơn, giúp người
mua hàng xem được quần áo rõ nét và chính xác hơn về màu sắc. Giá đỡ cây đèn
livestream cũng có rất nhiều loại khác nhau, nhưng để việc bán quần áo được diễn
ra thuận lợi hơn, bạn nên chọn mua đèn có giá đỡ cao, có thể điều chỉnh được độ cao theo mong muốn.
Khi livestream bán hàng, bạn cũng cần có một background hoàn hảo. Một
background giành cho việc kinh doanh quần áo online cần sạch sẽ, tươm tất, với
màu sắc không quá nổi bật, giúp cho các sản phẩm khi xuất hiện sẽ không bị background chiếm spotlight.
4. Tìm nguồn hàng chất lượng
Để bắt đầu cho công việc bán hàng, đó là bạn phải tìm được nguồn hàng chất
lượng. Việc tìm nguồn hàng rất quan trọng, sản phẩm phải phù hợp với mục tiêu
mà bạn đã đề ra, quần áo phải chất lượng và đi kèm với một mức giá hợp lý. Người
tiêu dùng ngày nay rất thông minh, họ chỉ muốn sử dụng những sản phẩm có giá
thành rẻ nhưng chất lượng thì vẫn phải đảm bảo. Đó là lý do tại sao, người kinh
doanh cần tìm ra được các nguồn hàng chất lượng kèm theo một mức giá tốt nhất.
Cần tìm được nguồn hàng phù hợp với chiến lược đã đề ra trong bản kế hoạch,
nhằm phục vụ tối ưu cho nhóm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, các sản phẩm
phải phù hợp với xu hướng thời trang hiện tại. Tính toán kĩ lượng hàng nhập về để
tránh tình trạng ứ đọng, tồn kho.
Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả những kế hoạch cần thiết cho việc kinh doanh
quần áo online, chúng ta sẽ bắt đầu triển khai và thực hiện việc buôn bán. Trong
thời gian kế hoạch được triển khai, sẽ có một số vấn đề phát sinh như sau:
1. Những chi phí phát sinh
Trong khi thực hiện việc kinh doanh quần áo online, sẽ có một số loại chi phí phát sinh như: lOMoAR cPSD| 46884348
Chi phí trả lương cho nhân viên: Khi quá trình được diễn ra thuận lợi, số
lượng công việc tăng lên đòi hỏi chúng ta cần có thêm nhân viên để trợ giúp.
Việc chốt đơn hay gói hàng, cần có người phụ giúp thì tốc độ công việc sẽ
được diễn ra nhanh hơn.
Chi phí in bao bì: Một khi đã có thương hiệu riêng cho mình, người chủ
kinh doanh luôn muốn các sản phẩm của mình được quảng bá đến với
nhiều người hơn bằng cách in tên shop, địa chỉ lên bao bì. Mặc dù chi phí in
không quá cao, nhưng nếu in số lượng lớn và sử dụng nhiều thì một tháng
chi phí tiền in có thể lên đến vài trăm ngàn.
2. Bổ sung thêm các chiến lược marketing
Ngoài việc thực hiện chiến lược quảng bá ban đầu khi bắt đầu thực hiện việc kinh
doanh, chúng ta cần bổ sung thêm nhiều chiến lược khác nhau nhằm tăng hiệu
quả kinh doanh. Một số chiến lược có thể được sử dụng như:
Chạy quảng cáo trên Facebook: Chạy quảng cáo trên Facebook, giúp sản
phẩm của bạn kinh doanh được tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn.
Khi chạy quảng cáo, chúng ta có thể chỉnh được phạm vi tiếp cận và độ tuổi
tiếp cận. Chi phí cho việc chạy quảng cáo sẽ phụ thuộc vào số lượng người
tiếp cận. Nếu như bạn muốn bài viết của bạn trong 1 ngày tiếp cận được
với 8 nghìn người cho đến 23 nghìn người, bạn phải trả khoảng 300.000đ.