lOMoARcPSD| 45469857
TH TRUE MILK 1.Tổng quan về thương hiệu
1.1 Giới thiệu về công ty TH TRUE MILK:
TH True MILK - tên đầy đủ Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH, tên giao dịch quốc tế
TH Joint Stock Company, một công ty thuộc tập đoàn TH được thành lập vào năm
2009 tại Nghệ An.
Đây thương hiệu sữa Việt 100% chuyên sản xuất, cung cấp sữa những sản phẩm từ
sữa. Mặc mới mặt tại thị trường được hơn 10 năm, nhưng TH True Milk đã chứng
tỏ được sự vượt trội của mình trên thị trường sữa tại Việt Nam.
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của TH True Milk
Năm 2009: Công ty Cổ phần sữa TH True Milk là công ty trực thuộc quản lý của tập đoàn
TH, được thành lập ngày 24/02/2009 với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Bắc Á.
Năm 2010: Ngày 14/05/2010, lễ khởi công xây dựng nhà máy sữa TH diễn ra tại Nghĩa
Đàn, Nghệ An với tổng mức đầu tư khoảng 1.2 tỷ USD. Ngày 26/12/2010, ra mắt sữa tươi
sạch TH True Milk, sản phẩm TH True Milk đã được chính thức ra mắt đến tay người
tiêu dùng.
Năm 2011: Tập đoàn Sữa TH True Milk chính thức khai trương cửa hàng TH true mart
đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011. Ngày 30/08/2011 tiếp tục khai trương cửa hàng
tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2012: Ngày 27/11/2012 TH true MILK tham gia Hội thảo quốc tế về sữa ra mắt
bộ sản phẩm mới về sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chất.
Năm 2013: Ngày 09/07/2013 Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH với trang trại sữa
hiện đại, quy mô công nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.
Năm 2015: Tập đoàn Sữa TH true MILK lập kỷ lục cụm trang trại sữa tập trung ng
dụng công nghệ cao lớn nhất tại Châu Á vào ngày 10/02/2015.
lOMoARcPSD| 45469857
Năm 2015, chỉ với 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, TH true MILK doanh
nghiệp sở hữu đàn sữa lớn nhất tại Việt Nam với quy đàn lên tới 45.000 con, trên
diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung tại Nghệ An.
Năm 2016: TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chQuốc tế Gulfood Dubai. Tháng 05 10/2016,
Tập đoàn TH xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa TH tại Moscowtỉnh Kaluga, Liên Bang
Nga. Ngày 19/10/2016 nhận giải thưởng Trang trại sữa tốt nhất Việt Nam do tổ chức
Vietstock trao tặng. Ngày 10/12/2016, trang trại TH đã được trao tặng cúp vàng.
Năm 2017: Khởi công xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại
Hà Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
Năm 2018: Ngày 31/01/2018 Tập đoàn TH true MILK khánh thành trang trại sữa đầu
tiên của TH tại Moscow Liên bang Nga. Ngày 20/12/2018 đón nhận Biểu trưng Thương
hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp.
Trong m 2018, sữa TH true MILK đạt tăng trưởng gần 22% về sản lượng, tăng trưởng
30% về doanh thu.
Năm 2019: Vào ngày 22/10, TH tổ chức lễ công bố sản phẩm sữa đầu tiên được phép
xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Năm 2020: TH lần thứ 3 được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia. Đồng thời đứng thứ 2 trong
Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2020, nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa.
Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức hoàn thành nhập khẩu 1.620 sữa
giống cao sản HF từ Mỹ về trang trại bò tại Nghệ An.
1.3 Bộ máy lãnh đạo của TH true MILK
Hội Đồng Chiến Lược
Nhà Sáng Lập, Chủ tịch Hội Đồng Chiến Lược của Tập Đoàn TH: Madam Thái Hương.
Bà Thái Hương là Người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn TH True
Milk hiện nay. Thái ơng sinh năm 1958 tại Nghệ An, Cử nhân Kế toán tài chính
lOMoARcPSD| 45469857
trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Hiện tại ngoài điều hành tập đoàn TH, bà còn giữ chức
vụ Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Bà Thái Hương một nữ doanh nhân người Việt nổi tiếng, được vinh danh trong Top 50
Nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á được Forbes bình chọn.
1.4 Sản phẩm của thương hiệu TH true MILK
Hiện nay, thương hiệu TH True MILK sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Sữa
tươi TH, Sữa chua TH True Yogurt, Nước ngọt TH True Juice, Kem TH True Ice Cream,
Nước tinh khiết, Phô mai, Bơ,... Các dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu y có th
kể tới như:
Sữa TH True Milk
Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của TH True MILK, các sản phẩm sữa nước TH true MILK
gồm: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa hạt, sữa tươi Topkid.
Sữa chua TH True Yogurt
Dòng sản phẩm nổi tiếng cũng được ưa chuộng các sản phẩm Sữa chua TH True
Yogurt gồm các loại: Sữa chua ăn có đường (các hương vị: nha đam, việt quất, chanh leo,
trái cây,...), Sữa chua ăn không đường, Sữa chua tiệt trùng hương cam, Sữa chua uống men
sống hương cam.
Kem TH True Ice Cream
Các sản phẩm kem TH true Ice Cream bao gồm: Kem ốc quế, kem que các vị, kem hộp
( hương vị: Vanilla, Socola, Matcha,...)
Phô mai và bơ
Các sản phẩm phô mai TH True CHEESE, bơ TH True BUTTER
Nước giải khát TH True Juice và Nước uống tinh khiết
Ngoài các sản phẩm sữa, tập đoàn TH còn cho ra mắt các sản phẩm Nước giải khát như
Nước trái y TH True Juice, TH True Herbal, Nước uống sữa trái y TH True Juice Milk,
Nước gạo rang TH True Rice, nước tinh khiết TH True Water.
lOMoARcPSD| 45469857
Sữa hạt TH True NUT
Công ty Sữa TH true Milk đã nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm Sữa hạt TH
True NUT. TH true Nut sản phẩm sữa hạt được m từ hạt macca, óc chó, hạnh nhân,
gấc kết hợp với sữa tươi. Đặc biệt, sữa hạt TH true NUT không dùng đường tinh luyện mà
sử dụng vị ngọt của quả chà là.
Theo số liệu về thị trường bán lẻ tính đến tháng 03/2021, TH True Milk đã đạt 30% thị
phần trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ, chỉ đứng sau Vinamilk.
1.5 Kết quả kinh doanh và thành tựu của TH true MILK
Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần TH từ khi mới thành lập cho đến nay luôn cho
thấy sự tăng trưởng đáng kể qua mỗi m. Nếu như lãi ròng năm 2014 của TH 27 t
đồng, thì con số này đã tăng gấp đôi trong năm 2015 và lên con số 130 tỷ đồng trong năm
2016.
Kể từ năm 2017, TH true MILK đã có những ớc nhảy vọt, phát triển thần tốc. Lãi ròng
đạt 319 tỷ đồng, m 2018 đạt 450 tỷ đồng. Trong vòng 4 m từ 2014 đến 2018, doanh
nghiệp đã tăng lãi ròng lên đến 15 lần. Năm 2018, Công ty TH ghi nhận doanh thu hơn
7.000 tđồng, vượt nhanh hơn kế hoạch ban lãnh đạo đã đặt ra. Thành tích y được
nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh của sản phẩm sữa tươi.
Với những thành tựu đạt được và những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành
sữa nói riêng nền kinh tế nói chung, Công ty Cổ phần sữa TH true MILK đã đạt được
nhiều giải thưởng từ trong nước và quốc tế có thể kể đến như: Giải “Sản phẩm của năm” 5
năm liên tiếp từ 2015 – 2019 tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food ở Moscow; 3
giải thưởng lớn tại Hội chợ Gulfood Dubai; Các giải thưởng sáng tạo tại Hàn
Quốc; Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm cộng đồng ở Philippine (2018); Giải thưởng
Stevie Mỹ (2018); Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam m 2020; Top 10 Công
ty thực phẩm uy tín nhất năm 2020 nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa… và nhiều chứng
nhận, giải thưởng khác.
2.Vị trí: KN, vị trí hiện tại, ảnh hưởng đến chương trình MKT như thế nào? Ví dụ?
lOMoARcPSD| 45469857
2.1 Khái niệm: vị trí của một thương hiệu không chỉ là vị trí vật lý trên thị trường mà còn
là cách mà thương hiệu được người tiêu dùng cảm nhận và nhận biết, ảnh hưởng trực tiếp
đến chiến lược marketing của thương hiệu.
2.2 Vị trí hiện tại:
2.2.1 Vị trí địa lý:
+ Tập trung ở vùng đất Nghĩa Đàn Nghệ An, Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng
dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH trải dài trên diện tích rộng lớn đến 37.000 ha đất đỏ
Bazan màu mỡ, với nguồn nước thiên nhiên từ hồ Sông Sào rộng lớn, được xem Trang
trại chăn nuôi kiểu mẫu, ứng dụng tất cả các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay
trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và trồng trọt nông sản.
+ Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH của tập đoàn TH nằm ngay trên đường mòn Hồ Chí
Minh tại địa phận huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là vị trí giao thông thuận lợi giúp
vận chuyển sản phẩm của TH đi khắp cả nước đồng đều và nhanh chóng nhất. + TH True
Milk đã phân phối sản phẩm của mình qua hơn 130000 cửa hàng trên toàn quốc thông qua
180 nhà phân phối. Hệ thống TH Mart của TH True Milk đã mặt tại 54 tỉnh thành trên
cả ba miền Bắc, Trung, Nam với 279 cửa hàng.
+ Ngoài ra, TH True Milk còn tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua các sàn thương
mại điện tử, kênh đặt hàng trực tuyến và website.
2.2.1 Vị trí trên thị trường:
+ Tập đoàn TH liên tục nằm trong tốp đầu những thương hiệu, sản phẩm được người tiêu
dùng ưa chuộng trong nhiều năm liền, giới chuyên gia trong nước và quốc tế với hàng loạt
giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.
+ Những sản phẩm mang thương hiệu TH đều có lợi cho sức khỏe, ưu tiên đặt sức khỏe và
lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu.
+ Tập đoàn TH cam kết sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm vì cộng đồng, đưa Việt Nam trở
thành một "Bếp ăn tử tế" của thế giới.
lOMoARcPSD| 45469857
+ Hiện nay lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong ớc được xuất khẩu sang
Trung Quốc và các nước ASEAN.
+ Trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng” cho người Việt.
2.2.3 Ảnh hưởng đến chương trình marketing:
+ Tôn vinh chất lượng: TH True Milk tập trung vào việc nâng cao nhận thức về chất lượng
và an toàn của sản phẩm thông qua chiến dịch quảng cáo.
+ Tạo lòng tin: sử dụng các câu chuyện về nguồn gốc sản phẩm, quy trình sản xuất chất
lượng cao và sự cam kết đối với độ an toàn và dinh dưỡng đến người tiêu dùng.
+ Xây dựng hình ảnh sức khỏe và dinh dưỡng: TH True Milk định hình mình như một lựa
chọn sức khỏe và dinh dưỡng hàng đầu thông qua việc tạo ra nội dung và chiến ợc quảng
cáo liên quan đến lợi ích của sữa.
+ Liên kết với cộng đồng: thúc đẩy hình ảnh tích cực bằng cách tham gia vào các hoạt động
cộng đồng và chương trình xã hội, tạo nên một hình ảnh tích cực trong cộng đồng.
=> Từ đó đã giúp TH trở thành một trong những thương hiệu phát triển vì cộng đồng, giúp
TH đến gần n với khách hàng tiềm năng. Kế hoạch truyền thông của TH True milk
xây dựng niềm tin của khách hàng, kiến thức và ưu tiên sức khỏe của khách hàng. Sản
phẩm sữa tươi TH True Milk phát triển trong bối cảnh hội công nghiệp, thu nhập tăng
cùng với việc hiểu biết về lợi ích của sữa khiến nhu cầu tiêu dùng sữa ngày càng tăng,
trong khi môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm thì nhu cầu về một loại sữa sạch lại càng
thiết yếu, TH True Milk đáp ứng được điều đó. Sự thành công của TH True milk thể hiện
được tính hiệu quả từ chiến lược marketing mà thương hiệu này đã thực hiện.
2.2.3 dụ: m 2015, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức xác nhận, Trang trại của
Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đạt danh hiệu “Trang trại chăn nuôi sữa
tập trung, ứng dụng CNC có quy mô lớn nhất châu Á”.
lOMoARcPSD| 45469857
Theo báo cáo khảo sát thuộc dự án "Dấu chân Thương hiệu toàn cầu lần thứ 11" của Tập
đoàn Kantar (Anh), TH tiếp tục giữ vững vị trí "Top 2 Thương hiệu sữa sản phẩm sữa
được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất".
Với mức tăng trưởng ngoạn mục khi là thương hiệu sữa duy nhất trong Top 5 đã tăng lượt
mua và thu hút được thêm 130.000 hộ gia đình vào năm 2022.
Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững, giải thưởng do VCCI trao tặng; Top 30 doanh
nghiệp tại châu Á, được vinh danh tại Lễ Công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững
tốt nhất châu Á 2022.
Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2023 (Dấu ấn thương hiệu Việt Nam - ngành hàng tiêu
dùng nhanh - FMCG) do Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện cho thấy: TH tiếp tục tiên
phong trong “Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa
chọn nhiều nhất”.
3. Danh tiếng: KN, hiện có, ảnh hưởng đến chương trình MKT như thế nào? Ví dụ?
3.1 Khái niệm: Danh tiếng thương hiệu được định nghĩa là toàn bộ những quan
điểm của cộng đồng về một thương hiệu, là thước đo mức độ mọi người nhận
ra một thương hiệu dựa trên hệ thống công việc cụ thể của doanh nghiệp đó,
bao gồm cả mức độ “nhận thức” của họ về sự tồn tại của thương hiệu đó.
Danh tiếng thương hiệu một yếu tố quan trọng trong kinh doanh ảnh hưởng đến
cách khách hàng, cộng đồng thị trường nói chung nhìn nhận tin tưởng vào một doanh
nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Danh tiếng thương hiệu tạo ra lòng tin và sự tín nhiệm, giúp
doanh nghiệp thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và tạo điều kiện thuận
lợi cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh.
3.2 Danh tiếng hiện có:
- Chất lượng sản phẩm: TH True Milk được biết đến với việc cung cấp sản phẩm
sữa tươi chất ợng cao, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo an toàn
thực phẩm dinh dưỡng. Sự cam kết của họ đối với chất lượng sản phẩm đã giúp y
dựng một danh tiếng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng.
lOMoARcPSD| 45469857
- Uy tín và độ tin cậy: TH True Milk đã xây dựng một uy tín và độ tin cậy cao trong
ngành công nghiệp sữa tươi. Khách hàng tin ởng vào chất lượng nguồn gốc của sản
phẩm của họ, điềuy giúp họ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi mua sữa
tươi.
- Cam kết với cộng đồng môi trường: TH True Milk cũng đã thể hiện cam kết
của mình đối với cộng đồng và môi trường thông qua các hoạt động xã hội và môi trường.
Điều này cũng đã tạo ra một ảnh hưởng tích cực và giúp củng cố danh tiếng của họ trong
lòng khách hàng và cộng đồng.
- Chiến lược tiếp thị hiệu quả: TH True Milk đã áp dụng các chiến lược tiếp thị hiệu
quả để tăng cường nhận diện thương hiệu tăng ờng sự hiện diện của mình trên thị
trường. Các chiến dịch quảng cáo, sự kiện các hoạt động tiếp thị khác đã giúp thương
hiệu này tiếp cận và thu hút một lượng lớn khách hàng.
- Nhận diện thương hiệu: TH True Milk đã thành công trong việc xây dựng một
nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường. Logo bao bì sản phẩm của họ thường
được nhận biết rộng rãi, giúp họ nổi bật trong cả môi trường cạnh tranh.
Danh tiếng của TH True Milk một kết hợp của uy tín, chất lượng sản phẩm, nhận diện
thương hiệu, cam kết với cộng đồng môi trường, cùng với các chiến lược tiếp thị hiệu
quả. Điều y đã giúp thương hiệu y trở thành mt trong những lựa chọn hàng đầu trong
lĩnh vực sữa tươi tại Việt Nam.
3.3 Ảnh hưởng đến chương trình Marketing ntn?
- Tạo niềm tin ng tin: Danh tiếng của TH True Milk trong lĩnh vực sữa tươi
giúp tạo ra niềm tin lòng tin từ phía khách hàng. Khi một thương hiệu được nhìn nhận
là đáng tin cậy và có chất lượng, các chiến lược marketing của họ sẽ dễ dàng truyền đạt và
được chấp nhận một cách dễ dàng hơn. Các thông điệp về chất lượng sản phẩm giá trị
dinh dưỡng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi được hỗ trợ bởi danh tiếng của thương hiệu.
- Thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu: Danh tiếng của TH True Milk giúp thu
hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. Khi một thương hiệu nổi tiếng uy n xuất hiện
lOMoARcPSD| 45469857
trong chiến lược marketing, khả năng thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu sẽ tăng cao
hơn. Việc sử dụng danh tiếng y trong các chiến dịch quảng o, sự kiện, các hoạt
động tiếp thị khác sẽ giúp TH True Milk thu hút được một lượng lớn khách hàng mới.
- Tạo lợi thế cạnh tranh: Danh tiếng mạnh mẽ của TH True Milk có thể giúp họ tạo
ra lợi thế cạnh tranh trong thị trường sữa ơi. Khách ng thường tin tưởng ưa thích
mua hàng từ các thương hiệu có uy tín và danh tiếng, do đó, TH True Milk có thể sử dụng
điều này để cạnh tranh với các đối thủ trong ngành công nghiệp.
- Gây ấn tượng tích cực: Danh tiếng của TH True Milk giúp họ y ấn tượng tích
cực đối với khách hàng. Khi một thương hiệu được biết đến với việc cung cấp sản phẩm
chất lượng và dịch vụ tốt, điều này tạo ra ấn tượng tích cực trong tâm trí của khách hàng.
Điều y m cho các chiến lược marketing của họ trở nên hiệu quả hơn khách hàng
cảm thấy tin tưởng và muốn hợp tác với một thương hiệu mà họ biết đến và tin cậy.
- Tạo ra sự khác biệt: Danh tiếng của TH True Milk giúp họ tạo ra sự khác biệt
trong thị trường. Trong một ngành công nghiệp đầy cạnh tranh như ngành sữa tươi, việc
một danh tiếng tốt giúp TH True Milk nổi bật và phân biệt họ với các đối thủ. Các chiến
lược marketing thể tập trung vào việc tôn vinh nâng cao những đặc điểm độc đáo
của thương hiệu để thu hút sự chú ý từ khách hàng.
- Tạo ra lòng trung thành: Danh tiếng của TH True Milk có thể giúp họ tạo ra lòng
trung thành từ phía khách hàng. Khi một thương hiệu được biết đến với chất lượng độ
tin cậy, khách hàng có xu hướng trở thành những người ủng hộ trung thành sẵn lòng
mua sản phẩm của họ một cách liên tục. Các chiến lược marketing có thể tận dụng điều
này để xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành và đam mê với thương hiệu.
4. Nguồn vốn: KN, tầm quan trọng, ảnh hưởng đến chương trình MKT ntn? Ví dụ?
4.1 Khái niệm: Nguồn vốn là số tiền hoặc tài sản mà một tổ chức, công ty hoặc cá
nhân sở hữu hoặc có sẵn để sử dụng trong các hoạt động kinh doanh, đầu tư
hoặc tài chính. Nguồn vốn có thể bao gồm các nguồn tài chính khác nhau như
tiền mặt, vốn chủ sở hữu, vay mượn từ ngân hàng hoặc các nhà đầu tư, lợi
lOMoARcPSD| 45469857
nhuận tích lũy, hoặc các tài sản có thể chuyển đổi thành tiền mặt như bất động
sản, cổ phiếu, trái phiếu và quỹ đầu tư.
4.2 Ảnh hưởng của nguồn vốn đến chương trình marketing:
- Quy chương trình marketing: Nguồn vốn sẵn sẽ ảnh hưởng đến quy
phạmvi của chương trình marketing của TH True Milk. Nếu TH True Milk nguồn vốn
đủ lớn, họ thể triển khai các hoạt động marketing quy lớn hơn như quảng cáo trên
nhiều kênh truyền thông, tổ chức các sự kiện lớn, tài trợ cho các hoạt động xã hội và phát
triển chiến dịch tiếp thị. Ví dụ, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để quảng cáo trên
truyền hình, radio, các trang web uy tínmạng xã hội, đồng thời tổ chức các sự kiện tại
các trung tâm mua sắm hoặc các trường học để tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp
cận khách hàng.
- Nghiên cứu thị trường: Nguồn vốn đảm bảo khả năng của TH True Milk trong việc
thựchiện các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về nhu cầu và yêu cầu của thị
trường. Từ đó, TH True Milk thể phát triển các chiến lược marketing hiệu quả hơn và
tạo ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp với thị trường. Ví dụ, TH True Milk thể sử dụng
nguồn vốn để tiến hành các cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu và thu
thập ý kiến từ khách hàng để cải thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường tạo ra chiến
dịch tiếp thị phù hợp.
- Quảng cáo khuyến mãi: Nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến số lượng chất lượng
quảngcáo khuyến mãi TH True Milk thể triển khai. Với nguồn vốn đủ lớn, TH
True Milk thể đầu tư vào quảng cáo truyền thông đa kênh, sản xuất nội dung quảng cáo
chất lượng cao, tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách
hàng. dụ, TH True Milk thể sử dụng nguồn vốn để quảng cáo trên truyền hình, các
trang web thời trang, mạng xã hội tổ chức các chương trình khuyến mãi như giảm giá,
quà tặng hoặc các chương trình thưởng để thu hút sự quan m của khách hàng tăng
doanh số bán hàng.
- Phân phối quan hệ khách hàng: Nguồn vốn cũng ảnh hưởng đến khả năng của
THTrue Milk trong việc y dựng hệ thống phân phối quan hệ khách hàng hiệu quả.
lOMoARcPSD| 45469857
Công ty có thể đầu vào việc y dựng cơ sở hạ tầng phân phối, tạo ra các kênh bán hàng
đa dạng và đảm bảo rằng sản phẩm của họ được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng
mục tiêu. Ngoài ra, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để đầu vào việc xây dựng
quan hệ khách hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thiết lập chương trình
khách hàng thân thiết. dụ, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn đmở rộng mạng
lưới phân phối, thành lập các điểm bán hàng mới, đào tạo nhân viên bán hàng tăng
cường quảng bá sản phẩm tại các điểm bán hàng.
4.3 dụ: Nếu TH True Milk nguồn vốn đủ lớn, họ thể triển khai một chiến dịch
quảng cáo truyền thông đa kênh để tăng cường nhận diện thương hiệu thu hút khách
hàng. Họ thể sử dụng nguồn vốn để quảng cáo trên truyền hình, các trang web thời
trang, mạng hội các bảng quảng o ngoài đường phố. Đồng thời, hthể tạo ra
các nội dung quảng cáo chất lượng cao, bao gồm video, hình ảnh và câu chuyện, để truyền
tải thông điệp thương hiệu một cách sáng tạo và hấp dẫn.
Thêm vào đó, với nguồn vốn đủ lớn, TH True Milk thể tổ chức các sự kiện lớn để kết
nối với khách hàng và tăng ờng sự tin tưởng vào sản phẩm của mình. Ví dụ, họ thể tổ
chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới kết hợp với một buổi biểu diễn nghệ thuật hoành
tráng và các hoạt động giải trí. Sự kiện này có thể thu hút sự quan tâm của đông đảo khách
hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu của TH True Milk một cách hiệu quả.
Ngoài ra, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để tạo ra các chương trình khuyến mãi
hấp dẫn nhằm ch thích mua ng tăng doanh số bán hàng. dụ, họ thể áp dụng
chương trình giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua một số lượng nhất định
sản phẩm. Điều y không chỉ thu hút khách hàng hiện mà còn kích thích khách ng
mới thử nghiệm sản phẩm của TH True Milk.
5. Nhân sự: KN, yếu tổ nhân sự ảnh hưởng đến chương trình MKT ntn? Ví dụ?
5.1 Khái niệm:
Nhân sự là thuật ngữ được sử dụng để chỉ tổng thể các nhân viên hoặc công nhân làm việc
cho một tổ chức, doanh nghiệp hoặc công ty.
lOMoARcPSD| 45469857
Nhân sự là nguồn lực quan trọng và cần thiết để thực hiện các hoạt động kinh doanh và đạt
được các mục tiêu của tổ chức.
5.2 Yếu tố nhân sự ảnh hưởng đến chiến lược marketing:
- Kỹ năng kinh nghiệm: Nhân sự kỹ năng kinh nghiệm trong các lĩnh vực
nhưtiếp thị và quảng cáo có thế đưa ra các chiến lược hiệu quả, tạo ra sự nhận biết thương
hiệu và tăng doanh số bán hàng.
- Sự hợp tác và đoàn kết giữa các nhân sự: Sự hợp tác và tinh thần đoàn kết giữa các
nhânviên trong nhóm marketing có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực, từ đó thúc
đẩy sự đổi mới và hiệu quả trong chiến lược marketing.
- Hiểu biết về thị trường: Sự hiểu biết sâu sắc về thị trường người tiêu ng
mỗivùng miền có thể giúp nhân sự điều chỉnh chiến lược marketing để phản ánh chính xác
nhu cầu và mong muốn phù hợp của mỗi khách hàng.
- Tạo ra sự đổi mới sáng tạo: Đội ngũ nhân sự sáng tạo có thể đưa ra các ý tưởng
mới,làm mới sản phẩm dịch vụ, cũng như tạo ra các chiến lược quảng cáo tiếp thị
độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng.
- Sự am hiểu về sản phẩm: Sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm của TH True Milk giúp
nhânsự tạo ra các chiến lược marketing phù hợp, tập trung vào các ưu điểm và giá trị đặc
biệt để thu hút khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp quan hệ: Knăng giao tiếp xây dựng mối quan hệ tốt với
kháchhàng giúp nhân sự hiểu rõ hơn về phản hồi của thị trường để từ đó điều chỉnh chiến
lược marketing một cách linh hoạt và hiệu quả.
5.3 Ví dụ về nhân sự TH true milk được học tập và đào tạo để đưa thương hiệu Việt
Nam phát triển mạnh hơn
Trong lịch sử 22 năm qua của GPEA, Việt Nam đã 52 doanh nghiệp đạt giải. m 2021,
TH một trong hai doanh nghiệp Việt Nam vinh dự được trao tặng giải thưởng y
Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng
lOMoARcPSD| 45469857
WORLD CLASS của GPEA. Để đạt giải thưởng GPEA 2021, TH đã chứng minh chất
lượng và sự xuất sắc ở mức "World Class" (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình,
hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tại TH, họ ý thức được rằng, con người là tài sản quý giá và cũng yếu tố để quyết định
sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Chính thế, TH luôn chú trọng đầu cốt lõi
con người. Tại đây, môi trường làm việc luôn được chuyên nghiệp hóa bằng một đội
ngũ đạt đẳng cấp quốc tế, cùng sự giao lưu giữa nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Khi
làm việc tại TH, sẽ là cơ hội để bạn được học tập rèn luyện và tích lũy.
Không những thế, trong chiến lược nhân sự của công ty, TH n chú trọng đến việc y
dựng đội ngũ lãnh đạo tài năng để chèo lái ng việc một cách tốt nhất. Nhờ những khóa
học chuyên sâu, luôn cập nhật kiến thức, trang bị công nghệ hiện đại, giúp cho nhân viên
ở đây theo kịp được xu thế của thời đại.
Để nhân viên được phát huy khả năng của mình, công ty cũng luôn tạo điều kiện để họ
được thể hiện năng lực và nắm bắt hội phát triển. Phần thưởng xứng đáng cho nhân viên
của TH chính là chế độ lương thưởng, phúc lợi hấp dẫn hơn nhiều doanh nghiệp khác
6. Điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và thách thức trong CT MKT của TH TRUE MILK
Trong 4 yếu tố của mô hình SWOT, điểm mạnh và điểm yếu là 2 yếu tố để đánh giá nội bộ
doanh nghiệp. Đối với 2 yếu tố này, doanh nghiệp thể kiểm soát thay đổi được.
Thường các yếu tố này có liên quan tới hoạt động công ty, tài sản thuộc về doanh nghiệp,
phát triển sản phẩm,…
Bên cạnh đó, 2 yếu tố còn lại hội thách thức các yếu tố tác động bên ngoài
thường liên quan đến thị trường mang tính mô. Doanh nghiệp thể sẽ không thể
kiểm soát được 2 yếu tố bên ngoài y. Doanh nghiệp hoàn toàn thể nắm bắt hội,
nhưng cũng phải quan tâm và đề phòng tới những thách thức từ bên ngoài có thể xảy ra bất
cứ lúc nào.
6.1 Điểm mạnh (Strengths)
Về điểm mạnh, TH True Milk có những điểm mạnh nổi bật như sau.
lOMoARcPSD| 45469857
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có trình độ cao
Về đội ngũ lãnh đạo của công ty, Bà Thái Hương nhà sáng lập hiện giờ Chủ tịch
hội đồng quản trị chiến lược của tập đoàn TH true milk, người dẫn dắt, lãnh đạo
mang sản phẩm TH True Milk đến với nhiều khách hàng.
Năm 2016, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 50% thị phần sữa tươi tại
Việt Nam với 55 loại sản phẩm. Doanh nhân Thái Hương người phụ nữ đầu tiên đưa
công nghệ sản xuất sữa tươi sạch vào Việt Nam: sản xuất sữa theo chuỗi khép kín từ đồng
cỏ xanh đến ly sữa sạch, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra dòng sữa tươi sạch, giàu dưỡng
chất.
Về đội ngũ nhân viên, TH True Milk sở hữu đội ngũ những nhân viên có trình độ kỹ thuật
cao, ham học hỏi tiếp thu nhanh. Các nhân viên sản xuất đều được hướng dẫn bởi các
chuyên gia và nông dân về k thuật chăn nuôi bò sữa của Israel.
Nguồn vốn đầu tư ổn định
TH True Milk sở hữu nguồn vốn ổn định từ Ngân hàng Bắc Á. Hàng hoạt dự án của TH
True Milk được Ngân hàng Bắc Á tư vấn và đầu đã được khởi công xây dựng trong năm
2020 điển hình như:
Dự án Chăn nuôi sữa Chế biến sữa công nghệ cao tại thị trấn biên giới Hòa Thuận,
huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng có tổng vốn đầu tư 2.544,5 tỷ đồng
Xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô đàn bò sữa 10.000 con và nhà máy chế
biến sữa công suất 49.000 tấn/năm
Dự án Chăn nuôi sữa chế biến sữa công nghệ cao tại Vĩnh Gia Vĩnh Phước,
huyện biên giới Tri Tôn, tỉnh An Giang với mức đầu tư lên đến 2.655 tỷ đồng
Thương hiệu nổi tiếng
Theo báo cáo của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, chỉ số nhận
biết về thương hiệu TH True Milk trong tâm trí của khách hàng27%, nhận biết thương
hiệu chung là 85% và chỉ số trung thành là 29%.
lOMoARcPSD| 45469857
Các chỉ số này có thể hiểu là trong 10 người được hỏi, khi nói đến sữa thì nh ảnh của TH
True Milk sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của 3 người, 8-9 người nhận biết về thương
hiệu 3 người i khách ng trung thành, yêu thích sẵn lòng gắn kết với thương
hiệu (Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam).
6.2 Điểm yếu (Weaknesses)
Bên cạnh những điểm mạnh, TH True Milk cũng có những điểm yếu cần phải khắc phục.
Một số những điểm yếu chính trong mô nh SWOT của TH True Milk có thể được kể đến
như sau:
Chi phí vận hành hệ thống chăn nuôi bò sữa cao
Để có được sản phẩm sữa tốt nhất, TH True Milk đã bỏ ra chi phí rất lớn để áp dụng máy
móc,công nghệ hiện đại trong trang trại bò sữa, giống bò sữa cao sản HF thuần chủng nhập
khẩu từ nước ngoài. Ước tính chi phí cho các hoạt động sản xuất, trang trại,… của TH True
Milk lên đến hàng ngàn t đồng mỗi năm.
Giá thành chưa cạnh tranh
Từ khi thành lập thì giá cả luôn là điểm yếu của TH True Milk so với những sản phẩm sữa
khác dụ như Vinamilk, điều y gây kkhăn cho việc tiếp cận đến những tầng lớp
có thu nhập trung bình và thấp chiếm tỷ trọng lớn khách hàng tại Việt Nam.
6.3 Cơ hội (Opportunities)
Để tận dụng điểm mạnh khắc phục điểm yếu, TH True Milk thể nắm bắt một số
những cơ hội có lợi để phát triển thương hiệu và tăng doanh số bán hàng như sau:
Cơ hội phát triển toàn cầu, tiếp cận với những thị trường rộng lớn
TH True Milk có cơ hộp tiếp cận với thị trường lớn như Trung Quốc và Nga.
Ngày 22-10-2019, lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường
Trung Quốc. Công ty cổ phần sữa TH doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện được Tổng
cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch cho phép xuất khẩu chính ngạch hai nhóm
sản phẩm sữa gồm: sữa tươi tiệt trùng nguyên chất sữa tươi tiệt trùng bổ sung hương
lOMoARcPSD| 45469857
liệu tự nhiên theo Nghị định tvề yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản
phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
thị trường Nga, TH đã có công ty tại 2 quận của tỉnh Kaluga với trang trại ny
đã khởi công. Đây nhà máy ng suất chế biến sữa lớn nhất nước Nga. Tại tỉnh
Moscow, trang trại của TH True Milk đã và đang được xây dựng, khu chứa thức ăn gia súc
cũng đã hoàn thành.
Thị trường trong nước tiềm năng
Thị trường sữa và các sản phẩm từ sữa trong nước đang có dấu hiệu cải thiện về mức tăng
trưởng.
Theo như báo cáo thị trường của Kantar Worldpanel cho hay, nhu cầu tiêu thụ sữa và các
sản phẩm sữa tại Việt Nam đangnhững chuyển biến tích cực do cơ cấu dân số trẻ, thu
nhập trung bình tăng; xu hướng sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng ờng
miễn dịch; xu hướng tiêu thụ các sản phẩm tiện lợi, thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an
toàn thực phẩm.
6.4 Thách thức (Threats)
Bên cạnh hội thì TH True Milk cũng cần đối mặt với một số những thách thức. Các
thách thức chính trong phân tích SWOT của TH True Milk có thể được liệt kê như sau:
Mức độ cạnh tranh cao
Ngoài các thương hiệu cạnh tranh trong nước khá quen mặt như VinaMilk, Nutifood…,
hiện nay TH True Milk cũng phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh từ sản phẩm sữa nhập
khẩu từ nước ngoài.
Với Hiệp định thương mại tự do EU Việt Nam (EVFTA) đã chính thức hiệu lực, người
Việt có cơ hội tiếp cận sản phẩm sữa ngoại nhiều hơn với giá rẻ hơn cùng với thị hiếu sính
ngoại của người Việt sẽ tạo ra một sức ép đối với TH phải không ngừng cải thiện giá thành
cũng như là chất lượng sản phẩm của mình.
lOMoARcPSD| 45469857
Sự cạnh tranh từ sản phẩm thay thế
Những sản phẩm thay thế cho sản phẩm sữa tươi của TH true MILK có thể là sữa bột sữa
đậu nành, sữa yến mạch… với các loại thức uống khác dụ như trà xanh ô long Nhật Bản,
trà xanh Hàn Quốc, nước ép hoa quả Vfresh,… Đây đều những đối thủ cạnh tranh
TH True Milk phải đối mặt.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45469857
TH TRUE MILK 1.Tổng quan về thương hiệu
1.1 Giới thiệu về công ty TH TRUE MILK:
TH True MILK - tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH, tên giao dịch quốc tế
là TH Joint Stock Company, là một công ty thuộc tập đoàn TH được thành lập vào năm 2009 tại Nghệ An.
Đây là thương hiệu sữa Việt 100% chuyên sản xuất, cung cấp sữa và những sản phẩm từ
sữa. Mặc dù mới có mặt tại thị trường được hơn 10 năm, nhưng TH True Milk đã chứng
tỏ được sự vượt trội của mình trên thị trường sữa tại Việt Nam.
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của TH True Milk
Năm 2009: Công ty Cổ phần sữa TH True Milk là công ty trực thuộc quản lý của tập đoàn
TH, được thành lập ngày 24/02/2009 với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Bắc Á.
Năm 2010: Ngày 14/05/2010, lễ khởi công xây dựng nhà máy sữa TH diễn ra tại Nghĩa
Đàn, Nghệ An với tổng mức đầu tư khoảng 1.2 tỷ USD. Ngày 26/12/2010, ra mắt sữa tươi
sạch TH True Milk, sản phẩm TH True Milk đã được chính thức ra mắt và đến tay người tiêu dùng.
Năm 2011: Tập đoàn Sữa TH True Milk chính thức khai trương cửa hàng TH true mart
đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011. Ngày 30/08/2011 tiếp tục khai trương cửa hàng
tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2012: Ngày 27/11/2012 TH true MILK tham gia Hội thảo quốc tế về sữa và ra mắt
bộ sản phẩm mới về sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chất.
Năm 2013: Ngày 09/07/2013 Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH với trang trại bò sữa
hiện đại, quy mô công nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.
Năm 2015: Tập đoàn Sữa TH true MILK lập kỷ lục cụm trang trại bò sữa tập trung ứng
dụng công nghệ cao lớn nhất tại Châu Á vào ngày 10/02/2015. lOMoAR cPSD| 45469857
Năm 2015, chỉ với 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, TH true MILK là doanh
nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất tại Việt Nam với quy mô đàn lên tới 45.000 con, trên
diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung tại Nghệ An.
Năm 2016: TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai. Tháng 05 10/2016,
Tập đoàn TH xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa TH tại Moscow và tỉnh Kaluga, Liên Bang
Nga. Ngày 19/10/2016 nhận giải thưởng Trang trại bò sữa tốt nhất Việt Nam do tổ chức
Vietstock trao tặng. Ngày 10/12/2016, trang trại TH đã được trao tặng cúp vàng.
Năm 2017: Khởi công xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại
Hà Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
Năm 2018: Ngày 31/01/2018 Tập đoàn TH true MILK khánh thành trang trại bò sữa đầu
tiên của TH tại Moscow Liên bang Nga. Ngày 20/12/2018 đón nhận Biểu trưng Thương
hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp.
Trong năm 2018, sữa TH true MILK đạt tăng trưởng gần 22% về sản lượng, tăng trưởng 30% về doanh thu.
Năm 2019: Vào ngày 22/10, TH tổ chức lễ công bố lô sản phẩm sữa đầu tiên được phép
xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Năm 2020: TH lần thứ 3 được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia. Đồng thời đứng thứ 2 trong
Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2020, nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa.
Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức hoàn thành nhập khẩu 1.620 bò sữa
giống cao sản HF từ Mỹ về trang trại bò tại Nghệ An.
1.3 Bộ máy lãnh đạo của TH true MILK
Hội Đồng Chiến Lược
Nhà Sáng Lập, Chủ tịch Hội Đồng Chiến Lược của Tập Đoàn TH: Madam Thái Hương.
Bà Thái Hương là Người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn TH True
Milk hiện nay. Bà Thái Hương sinh năm 1958 tại Nghệ An, bà là Cử nhân Kế toán tài chính lOMoAR cPSD| 45469857
trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Hiện tại ngoài điều hành tập đoàn TH, bà còn giữ chức
vụ Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Bà Thái Hương là một nữ doanh nhân người Việt nổi tiếng, được vinh danh trong Top 50
Nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á được Forbes bình chọn.
1.4 Sản phẩm của thương hiệu TH true MILK
Hiện nay, thương hiệu TH True MILK sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Sữa
tươi TH, Sữa chua TH True Yogurt, Nước ngọt TH True Juice, Kem TH True Ice Cream,
Nước tinh khiết, Phô mai, Bơ,... Các dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu này có thể kể tới như: Sữa TH True Milk
Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của TH True MILK, các sản phẩm sữa nước TH true MILK
gồm: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa hạt, sữa tươi Topkid.
Sữa chua TH True Yogurt
Dòng sản phẩm nổi tiếng và cũng được ưa chuộng là các sản phẩm Sữa chua TH True
Yogurt gồm các loại: Sữa chua ăn có đường (các hương vị: nha đam, việt quất, chanh leo,
trái cây,...), Sữa chua ăn không đường, Sữa chua tiệt trùng hương cam, Sữa chua uống men sống hương cam. Kem TH True Ice Cream
Các sản phẩm kem TH true Ice Cream bao gồm: Kem ốc quế, kem que các vị, kem hộp
( hương vị: Vanilla, Socola, Matcha,...) Phô mai và bơ
Các sản phẩm phô mai TH True CHEESE, bơ TH True BUTTER
Nước giải khát TH True Juice và Nước uống tinh khiết
Ngoài các sản phẩm sữa, tập đoàn TH còn cho ra mắt các sản phẩm Nước giải khát như
Nước trái cây TH True Juice, TH True Herbal, Nước uống sữa trái cây TH True Juice Milk,
Nước gạo rang TH True Rice, nước tinh khiết TH True Water. lOMoAR cPSD| 45469857
Sữa hạt TH True NUT
Công ty Sữa TH true Milk đã nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm Sữa hạt TH
True NUT. TH true Nut là sản phẩm sữa hạt được làm từ hạt macca, óc chó, hạnh nhân,
gấc kết hợp với sữa tươi. Đặc biệt, sữa hạt TH true NUT không dùng đường tinh luyện mà
sử dụng vị ngọt của quả chà là.
Theo số liệu về thị trường bán lẻ tính đến tháng 03/2021, TH True Milk đã đạt 30% thị
phần trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ, chỉ đứng sau Vinamilk.
1.5 Kết quả kinh doanh và thành tựu của TH true MILK
Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần TH từ khi mới thành lập cho đến nay luôn cho
thấy sự tăng trưởng đáng kể qua mỗi năm. Nếu như lãi ròng năm 2014 của TH là 27 tỷ
đồng, thì con số này đã tăng gấp đôi trong năm 2015 và lên con số 130 tỷ đồng trong năm 2016.
Kể từ năm 2017, TH true MILK đã có những bước nhảy vọt, phát triển thần tốc. Lãi ròng
đạt 319 tỷ đồng, năm 2018 đạt 450 tỷ đồng. Trong vòng 4 năm từ 2014 đến 2018, doanh
nghiệp đã tăng lãi ròng lên đến 15 lần. Năm 2018, Công ty TH ghi nhận doanh thu hơn
7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn kế hoạch mà ban lãnh đạo đã đặt ra. Thành tích này có được
nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh của sản phẩm sữa tươi.
Với những thành tựu đạt được và những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành
sữa nói riêng và nền kinh tế nói chung, Công ty Cổ phần sữa TH true MILK đã đạt được
nhiều giải thưởng từ trong nước và quốc tế có thể kể đến như: Giải “Sản phẩm của năm” 5
năm liên tiếp từ 2015 – 2019 tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food ở Moscow; 3
giải thưởng lớn tại Hội chợ Gulfood Dubai; Các giải thưởng sáng tạo tại Hàn
Quốc; Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm cộng đồng ở Philippine (2018); Giải thưởng
Stevie Mỹ (2018); Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020; Top 10 Công
ty thực phẩm uy tín nhất năm 2020 nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa… và nhiều chứng
nhận, giải thưởng khác.
2.Vị trí: KN, vị trí hiện tại, ảnh hưởng đến chương trình MKT như thế nào? Ví dụ? lOMoAR cPSD| 45469857
2.1 Khái niệm: vị trí của một thương hiệu không chỉ là vị trí vật lý trên thị trường mà còn
là cách mà thương hiệu được người tiêu dùng cảm nhận và nhận biết, ảnh hưởng trực tiếp
đến chiến lược marketing của thương hiệu.
2.2 Vị trí hiện tại:
2.2.1 Vị trí địa lý:
+ Tập trung ở vùng đất Nghĩa Đàn – Nghệ An, Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng
dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH trải dài trên diện tích rộng lớn đến 37.000 ha đất đỏ
Bazan màu mỡ, với nguồn nước thiên nhiên từ hồ Sông Sào rộng lớn, được xem là Trang
trại chăn nuôi kiểu mẫu, ứng dụng tất cả các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay
trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và trồng trọt nông sản.
+ Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH của tập đoàn TH nằm ngay trên đường mòn Hồ Chí
Minh tại địa phận huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là vị trí giao thông thuận lợi giúp
vận chuyển sản phẩm của TH đi khắp cả nước đồng đều và nhanh chóng nhất. + TH True
Milk đã phân phối sản phẩm của mình qua hơn 130000 cửa hàng trên toàn quốc thông qua
180 nhà phân phối. Hệ thống TH Mart của TH True Milk đã có mặt tại 54 tỉnh thành trên
cả ba miền Bắc, Trung, Nam với 279 cửa hàng.
+ Ngoài ra, TH True Milk còn tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua các sàn thương
mại điện tử, kênh đặt hàng trực tuyến và website.
2.2.1 Vị trí trên thị trường:
+ Tập đoàn TH liên tục nằm trong tốp đầu những thương hiệu, sản phẩm được người tiêu
dùng ưa chuộng trong nhiều năm liền, giới chuyên gia trong nước và quốc tế với hàng loạt
giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.
+ Những sản phẩm mang thương hiệu TH đều có lợi cho sức khỏe, ưu tiên đặt sức khỏe và
lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu.
+ Tập đoàn TH cam kết sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm vì cộng đồng, đưa Việt Nam trở
thành một "Bếp ăn tử tế" của thế giới. lOMoAR cPSD| 45469857
+ Hiện nay là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang
Trung Quốc và các nước ASEAN.
+ Trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng” cho người Việt.
2.2.3 Ảnh hưởng đến chương trình marketing:
+ Tôn vinh chất lượng: TH True Milk tập trung vào việc nâng cao nhận thức về chất lượng
và an toàn của sản phẩm thông qua chiến dịch quảng cáo.
+ Tạo lòng tin: sử dụng các câu chuyện về nguồn gốc sản phẩm, quy trình sản xuất chất
lượng cao và sự cam kết đối với độ an toàn và dinh dưỡng đến người tiêu dùng.
+ Xây dựng hình ảnh sức khỏe và dinh dưỡng: TH True Milk định hình mình như một lựa
chọn sức khỏe và dinh dưỡng hàng đầu thông qua việc tạo ra nội dung và chiến lược quảng
cáo liên quan đến lợi ích của sữa.
+ Liên kết với cộng đồng: thúc đẩy hình ảnh tích cực bằng cách tham gia vào các hoạt động
cộng đồng và chương trình xã hội, tạo nên một hình ảnh tích cực trong cộng đồng.
=> Từ đó đã giúp TH trở thành một trong những thương hiệu phát triển vì cộng đồng, giúp
TH đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Kế hoạch truyền thông của TH True milk là
xây dựng niềm tin của khách hàng, có kiến thức và ưu tiên sức khỏe của khách hàng. Sản
phẩm sữa tươi TH True Milk phát triển trong bối cảnh xã hội công nghiệp, thu nhập tăng
cùng với việc hiểu biết về lợi ích của sữa khiến nhu cầu tiêu dùng sữa ngày càng tăng,
trong khi môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm thì nhu cầu về một loại sữa sạch lại càng
thiết yếu, TH True Milk đáp ứng được điều đó. Sự thành công của TH True milk thể hiện
được tính hiệu quả từ chiến lược marketing mà thương hiệu này đã thực hiện.
2.2.3 Ví dụ: Năm 2015, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức xác nhận, Trang trại của
Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đạt danh hiệu “Trang trại chăn nuôi bò sữa
tập trung, ứng dụng CNC có quy mô lớn nhất châu Á”. lOMoAR cPSD| 45469857
Theo báo cáo khảo sát thuộc dự án "Dấu chân Thương hiệu toàn cầu lần thứ 11" của Tập
đoàn Kantar (Anh), TH tiếp tục giữ vững vị trí "Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa
được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất".
Với mức tăng trưởng ngoạn mục khi là thương hiệu sữa duy nhất trong Top 5 đã tăng lượt
mua và thu hút được thêm 130.000 hộ gia đình vào năm 2022.
Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững, giải thưởng do VCCI trao tặng; Top 30 doanh
nghiệp tại châu Á, được vinh danh tại Lễ Công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022.
Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2023 (Dấu ấn thương hiệu Việt Nam - ngành hàng tiêu
dùng nhanh - FMCG) do Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện cho thấy: TH tiếp tục tiên
phong trong “Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất”.
3. Danh tiếng: KN, hiện có, ảnh hưởng đến chương trình MKT như thế nào? Ví dụ?
3.1 Khái niệm: Danh tiếng thương hiệu được định nghĩa là toàn bộ những quan
điểm của cộng đồng về một thương hiệu, là thước đo mức độ mọi người nhận
ra một thương hiệu dựa trên hệ thống công việc cụ thể của doanh nghiệp đó,
bao gồm cả mức độ “nhận thức” của họ về sự tồn tại của thương hiệu đó.
Danh tiếng thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh vì nó ảnh hưởng đến
cách khách hàng, cộng đồng và thị trường nói chung nhìn nhận và tin tưởng vào một doanh
nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Danh tiếng thương hiệu tạo ra lòng tin và sự tín nhiệm, giúp
doanh nghiệp thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và tạo điều kiện thuận
lợi cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh.
3.2 Danh tiếng hiện có: -
Chất lượng sản phẩm: TH True Milk được biết đến với việc cung cấp sản phẩm
sữa tươi chất lượng cao, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo an toàn
thực phẩm và dinh dưỡng. Sự cam kết của họ đối với chất lượng sản phẩm đã giúp xây
dựng một danh tiếng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng. lOMoAR cPSD| 45469857 -
Uy tín và độ tin cậy: TH True Milk đã xây dựng một uy tín và độ tin cậy cao trong
ngành công nghiệp sữa tươi. Khách hàng tin tưởng vào chất lượng và nguồn gốc của sản
phẩm của họ, điều này giúp họ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi mua sữa tươi. -
Cam kết với cộng đồng và môi trường: TH True Milk cũng đã thể hiện cam kết
của mình đối với cộng đồng và môi trường thông qua các hoạt động xã hội và môi trường.
Điều này cũng đã tạo ra một ảnh hưởng tích cực và giúp củng cố danh tiếng của họ trong
lòng khách hàng và cộng đồng. -
Chiến lược tiếp thị hiệu quả: TH True Milk đã áp dụng các chiến lược tiếp thị hiệu
quả để tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng cường sự hiện diện của mình trên thị
trường. Các chiến dịch quảng cáo, sự kiện và các hoạt động tiếp thị khác đã giúp thương
hiệu này tiếp cận và thu hút một lượng lớn khách hàng. -
Nhận diện thương hiệu: TH True Milk đã thành công trong việc xây dựng một
nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường. Logo và bao bì sản phẩm của họ thường
được nhận biết rộng rãi, giúp họ nổi bật trong cả môi trường cạnh tranh.
Danh tiếng của TH True Milk là một kết hợp của uy tín, chất lượng sản phẩm, nhận diện
thương hiệu, cam kết với cộng đồng và môi trường, cùng với các chiến lược tiếp thị hiệu
quả. Điều này đã giúp thương hiệu này trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong
lĩnh vực sữa tươi tại Việt Nam.
3.3 Ảnh hưởng đến chương trình Marketing ntn? -
Tạo niềm tin và lòng tin: Danh tiếng của TH True Milk trong lĩnh vực sữa tươi
giúp tạo ra niềm tin và lòng tin từ phía khách hàng. Khi một thương hiệu được nhìn nhận
là đáng tin cậy và có chất lượng, các chiến lược marketing của họ sẽ dễ dàng truyền đạt và
được chấp nhận một cách dễ dàng hơn. Các thông điệp về chất lượng sản phẩm và giá trị
dinh dưỡng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi được hỗ trợ bởi danh tiếng của thương hiệu. -
Thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu: Danh tiếng của TH True Milk giúp thu
hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. Khi một thương hiệu nổi tiếng và có uy tín xuất hiện lOMoAR cPSD| 45469857
trong chiến lược marketing, khả năng thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu sẽ tăng cao
hơn. Việc sử dụng danh tiếng này trong các chiến dịch quảng cáo, sự kiện, và các hoạt
động tiếp thị khác sẽ giúp TH True Milk thu hút được một lượng lớn khách hàng mới. -
Tạo lợi thế cạnh tranh: Danh tiếng mạnh mẽ của TH True Milk có thể giúp họ tạo
ra lợi thế cạnh tranh trong thị trường sữa tươi. Khách hàng thường tin tưởng và ưa thích
mua hàng từ các thương hiệu có uy tín và danh tiếng, do đó, TH True Milk có thể sử dụng
điều này để cạnh tranh với các đối thủ trong ngành công nghiệp. -
Gây ấn tượng tích cực: Danh tiếng của TH True Milk giúp họ gây ấn tượng tích
cực đối với khách hàng. Khi một thương hiệu được biết đến với việc cung cấp sản phẩm
chất lượng và dịch vụ tốt, điều này tạo ra ấn tượng tích cực trong tâm trí của khách hàng.
Điều này làm cho các chiến lược marketing của họ trở nên hiệu quả hơn vì khách hàng
cảm thấy tin tưởng và muốn hợp tác với một thương hiệu mà họ biết đến và tin cậy. -
Tạo ra sự khác biệt: Danh tiếng của TH True Milk giúp họ tạo ra sự khác biệt
trong thị trường. Trong một ngành công nghiệp đầy cạnh tranh như ngành sữa tươi, việc
có một danh tiếng tốt giúp TH True Milk nổi bật và phân biệt họ với các đối thủ. Các chiến
lược marketing có thể tập trung vào việc tôn vinh và nâng cao những đặc điểm độc đáo
của thương hiệu để thu hút sự chú ý từ khách hàng. -
Tạo ra lòng trung thành: Danh tiếng của TH True Milk có thể giúp họ tạo ra lòng
trung thành từ phía khách hàng. Khi một thương hiệu được biết đến với chất lượng và độ
tin cậy, khách hàng có xu hướng trở thành những người ủng hộ trung thành và sẵn lòng
mua sản phẩm của họ một cách liên tục. Các chiến lược marketing có thể tận dụng điều
này để xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành và đam mê với thương hiệu.
4. Nguồn vốn: KN, tầm quan trọng, ảnh hưởng đến chương trình MKT ntn? Ví dụ?
4.1 Khái niệm: Nguồn vốn là số tiền hoặc tài sản mà một tổ chức, công ty hoặc cá
nhân sở hữu hoặc có sẵn để sử dụng trong các hoạt động kinh doanh, đầu tư
hoặc tài chính. Nguồn vốn có thể bao gồm các nguồn tài chính khác nhau như
tiền mặt, vốn chủ sở hữu, vay mượn từ ngân hàng hoặc các nhà đầu tư, lợi lOMoAR cPSD| 45469857
nhuận tích lũy, hoặc các tài sản có thể chuyển đổi thành tiền mặt như bất động
sản, cổ phiếu, trái phiếu và quỹ đầu tư.
4.2 Ảnh hưởng của nguồn vốn đến chương trình marketing: -
Quy mô chương trình marketing: Nguồn vốn sẵn có sẽ ảnh hưởng đến quy mô và
phạmvi của chương trình marketing của TH True Milk. Nếu TH True Milk có nguồn vốn
đủ lớn, họ có thể triển khai các hoạt động marketing quy mô lớn hơn như quảng cáo trên
nhiều kênh truyền thông, tổ chức các sự kiện lớn, tài trợ cho các hoạt động xã hội và phát
triển chiến dịch tiếp thị. Ví dụ, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để quảng cáo trên
truyền hình, radio, các trang web uy tín và mạng xã hội, đồng thời tổ chức các sự kiện tại
các trung tâm mua sắm hoặc các trường học để tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng. -
Nghiên cứu thị trường: Nguồn vốn đảm bảo khả năng của TH True Milk trong việc
thựchiện các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về nhu cầu và yêu cầu của thị
trường. Từ đó, TH True Milk có thể phát triển các chiến lược marketing hiệu quả hơn và
tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường. Ví dụ, TH True Milk có thể sử dụng
nguồn vốn để tiến hành các cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu và thu
thập ý kiến từ khách hàng để cải thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và tạo ra chiến
dịch tiếp thị phù hợp. -
Quảng cáo và khuyến mãi: Nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng
quảngcáo và khuyến mãi mà TH True Milk có thể triển khai. Với nguồn vốn đủ lớn, TH
True Milk có thể đầu tư vào quảng cáo truyền thông đa kênh, sản xuất nội dung quảng cáo
chất lượng cao, tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách
hàng. Ví dụ, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để quảng cáo trên truyền hình, các
trang web thời trang, mạng xã hội và tổ chức các chương trình khuyến mãi như giảm giá,
quà tặng hoặc các chương trình thưởng để thu hút sự quan tâm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. -
Phân phối và quan hệ khách hàng: Nguồn vốn cũng ảnh hưởng đến khả năng của
THTrue Milk trong việc xây dựng hệ thống phân phối và quan hệ khách hàng hiệu quả. lOMoAR cPSD| 45469857
Công ty có thể đầu tư vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng phân phối, tạo ra các kênh bán hàng
đa dạng và đảm bảo rằng sản phẩm của họ được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng
mục tiêu. Ngoài ra, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để đầu tư vào việc xây dựng
quan hệ khách hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và thiết lập chương trình
khách hàng thân thiết. Ví dụ, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để mở rộng mạng
lưới phân phối, thành lập các điểm bán hàng mới, đào tạo nhân viên bán hàng và tăng
cường quảng bá sản phẩm tại các điểm bán hàng.
4.3 Ví dụ: Nếu TH True Milk có nguồn vốn đủ lớn, họ có thể triển khai một chiến dịch
quảng cáo truyền thông đa kênh để tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút khách
hàng. Họ có thể sử dụng nguồn vốn để quảng cáo trên truyền hình, các trang web thời
trang, mạng xã hội và các bảng quảng cáo ngoài đường phố. Đồng thời, họ có thể tạo ra
các nội dung quảng cáo chất lượng cao, bao gồm video, hình ảnh và câu chuyện, để truyền
tải thông điệp thương hiệu một cách sáng tạo và hấp dẫn.
Thêm vào đó, với nguồn vốn đủ lớn, TH True Milk có thể tổ chức các sự kiện lớn để kết
nối với khách hàng và tăng cường sự tin tưởng vào sản phẩm của mình. Ví dụ, họ có thể tổ
chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới kết hợp với một buổi biểu diễn nghệ thuật hoành
tráng và các hoạt động giải trí. Sự kiện này có thể thu hút sự quan tâm của đông đảo khách
hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu của TH True Milk một cách hiệu quả.
Ngoài ra, TH True Milk có thể sử dụng nguồn vốn để tạo ra các chương trình khuyến mãi
hấp dẫn nhằm kích thích mua hàng và tăng doanh số bán hàng. Ví dụ, họ có thể áp dụng
chương trình giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua một số lượng nhất định
sản phẩm. Điều này không chỉ thu hút khách hàng hiện có mà còn kích thích khách hàng
mới thử nghiệm sản phẩm của TH True Milk.
5. Nhân sự: KN, yếu tổ nhân sự ảnh hưởng đến chương trình MKT ntn? Ví dụ? 5.1 Khái niệm:
Nhân sự là thuật ngữ được sử dụng để chỉ tổng thể các nhân viên hoặc công nhân làm việc
cho một tổ chức, doanh nghiệp hoặc công ty. lOMoAR cPSD| 45469857
Nhân sự là nguồn lực quan trọng và cần thiết để thực hiện các hoạt động kinh doanh và đạt
được các mục tiêu của tổ chức.
5.2 Yếu tố nhân sự ảnh hưởng đến chiến lược marketing: -
Kỹ năng và kinh nghiệm: Nhân sự có kỹ năng và kinh nghiệm trong các lĩnh vực
nhưtiếp thị và quảng cáo có thế đưa ra các chiến lược hiệu quả, tạo ra sự nhận biết thương
hiệu và tăng doanh số bán hàng. -
Sự hợp tác và đoàn kết giữa các nhân sự: Sự hợp tác và tinh thần đoàn kết giữa các
nhânviên trong nhóm marketing có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực, từ đó thúc
đẩy sự đổi mới và hiệu quả trong chiến lược marketing. -
Hiểu biết về thị trường: Sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và người tiêu dùng ở
mỗivùng miền có thể giúp nhân sự điều chỉnh chiến lược marketing để phản ánh chính xác
nhu cầu và mong muốn phù hợp của mỗi khách hàng. -
Tạo ra sự đổi mới sáng tạo: Đội ngũ nhân sự sáng tạo có thể đưa ra các ý tưởng
mới,làm mới sản phẩm và dịch vụ, cũng như tạo ra các chiến lược quảng cáo và tiếp thị
độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng. -
Sự am hiểu về sản phẩm: Sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm của TH True Milk giúp
nhânsự tạo ra các chiến lược marketing phù hợp, tập trung vào các ưu điểm và giá trị đặc
biệt để thu hút khách hàng. -
Kỹ năng giao tiếp và quan hệ: Kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt với
kháchhàng giúp nhân sự hiểu rõ hơn về phản hồi của thị trường để từ đó điều chỉnh chiến
lược marketing một cách linh hoạt và hiệu quả.
5.3 Ví dụ về nhân sự TH true milk được học tập và đào tạo để đưa thương hiệu Việt
Nam phát triển mạnh hơn
Trong lịch sử 22 năm qua của GPEA, Việt Nam đã có 52 doanh nghiệp đạt giải. Năm 2021,
TH là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam vinh dự được trao tặng giải thưởng này và
Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng lOMoAR cPSD| 45469857
WORLD CLASS của GPEA. Để đạt giải thưởng GPEA 2021, TH đã chứng minh chất
lượng và sự xuất sắc ở mức "World Class" (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình,
hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tại TH, họ ý thức được rằng, con người là tài sản quý giá và cũng là yếu tố để quyết định
sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Chính vì thế, TH luôn chú trọng đầu tư cốt lõi
và con người. Tại đây, môi trường làm việc luôn được chuyên nghiệp hóa bằng một đội
ngũ đạt đẳng cấp quốc tế, cùng sự giao lưu giữa nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Khi
làm việc tại TH, sẽ là cơ hội để bạn được học tập rèn luyện và tích lũy.
Không những thế, trong chiến lược nhân sự của công ty, TH còn chú trọng đến việc xây
dựng đội ngũ lãnh đạo tài năng để chèo lái công việc một cách tốt nhất. Nhờ những khóa
học chuyên sâu, luôn cập nhật kiến thức, trang bị công nghệ hiện đại, giúp cho nhân viên
ở đây theo kịp được xu thế của thời đại.
Để nhân viên được phát huy khả năng của mình, công ty cũng luôn tạo điều kiện để họ
được thể hiện năng lực và nắm bắt cơ hội phát triển. Phần thưởng xứng đáng cho nhân viên
của TH chính là chế độ lương thưởng, phúc lợi hấp dẫn hơn nhiều doanh nghiệp khác
6. Điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và thách thức trong CT MKT của TH TRUE MILK
Trong 4 yếu tố của mô hình SWOT, điểm mạnh và điểm yếu là 2 yếu tố để đánh giá nội bộ
doanh nghiệp. Đối với 2 yếu tố này, doanh nghiệp có thể kiểm soát và thay đổi được.
Thường các yếu tố này có liên quan tới hoạt động công ty, tài sản thuộc về doanh nghiệp,
phát triển sản phẩm,…
Bên cạnh đó, 2 yếu tố còn lại là cơ hội và thách thức là các yếu tố tác động bên ngoài
thường liên quan đến thị trường và mang tính vĩ mô. Doanh nghiệp có thể sẽ không thể
kiểm soát được 2 yếu tố bên ngoài này. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội,
nhưng cũng phải quan tâm và đề phòng tới những thách thức từ bên ngoài có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
6.1 Điểm mạnh (Strengths)
Về điểm mạnh, TH True Milk có những điểm mạnh nổi bật như sau. lOMoAR cPSD| 45469857
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có trình độ cao
Về đội ngũ lãnh đạo của công ty, Bà Thái Hương là nhà sáng lập và hiện giờ là Chủ tịch
hội đồng quản trị chiến lược của tập đoàn TH true milk, bà là người dẫn dắt, lãnh đạo và
mang sản phẩm TH True Milk đến với nhiều khách hàng.
Năm 2016, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 50% thị phần sữa tươi tại
Việt Nam với 55 loại sản phẩm. Doanh nhân Thái Hương là người phụ nữ đầu tiên đưa
công nghệ sản xuất sữa tươi sạch vào Việt Nam: sản xuất sữa theo chuỗi khép kín từ đồng
cỏ xanh đến ly sữa sạch, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra dòng sữa tươi sạch, giàu dưỡng chất.
Về đội ngũ nhân viên, TH True Milk sở hữu đội ngũ những nhân viên có trình độ kỹ thuật
cao, ham học hỏi và tiếp thu nhanh. Các nhân viên sản xuất đều được hướng dẫn bởi các
chuyên gia và nông dân về kỹ thuật chăn nuôi bò sữa của Israel.
Nguồn vốn đầu tư ổn định
TH True Milk sở hữu nguồn vốn ổn định từ Ngân hàng Bắc Á. Hàng hoạt dự án của TH
True Milk được Ngân hàng Bắc Á tư vấn và đầu tư đã được khởi công xây dựng trong năm 2020 điển hình như:
Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa công nghệ cao tại thị trấn biên giới Hòa Thuận,
huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng có tổng vốn đầu tư 2.544,5 tỷ đồng
Xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô đàn bò sữa 10.000 con và nhà máy chế
biến sữa công suất 49.000 tấn/năm
Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước,
huyện biên giới Tri Tôn, tỉnh An Giang với mức đầu tư lên đến 2.655 tỷ đồng
Thương hiệu nổi tiếng
Theo báo cáo của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, chỉ số nhận
biết về thương hiệu TH True Milk trong tâm trí của khách hàng là 27%, nhận biết thương
hiệu chung là 85% và chỉ số trung thành là 29%. lOMoAR cPSD| 45469857
Các chỉ số này có thể hiểu là trong 10 người được hỏi, khi nói đến sữa thì hình ảnh của TH
True Milk sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của 3 người, 8-9 người nhận biết về thương
hiệu và 3 người nói là khách hàng trung thành, yêu thích và sẵn lòng gắn kết với thương
hiệu (Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam).
6.2 Điểm yếu (Weaknesses)
Bên cạnh những điểm mạnh, TH True Milk cũng có những điểm yếu cần phải khắc phục.
Một số những điểm yếu chính trong mô hình SWOT của TH True Milk có thể được kể đến như sau:
Chi phí vận hành hệ thống chăn nuôi bò sữa cao
Để có được sản phẩm sữa tốt nhất, TH True Milk đã bỏ ra chi phí rất lớn để áp dụng máy
móc,công nghệ hiện đại trong trang trại bò sữa, giống bò sữa cao sản HF thuần chủng nhập
khẩu từ nước ngoài. Ước tính chi phí cho các hoạt động sản xuất, trang trại,… của TH True
Milk lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Giá thành chưa cạnh tranh
Từ khi thành lập thì giá cả luôn là điểm yếu của TH True Milk so với những sản phẩm sữa
khác ví dụ như là Vinamilk, điều này gây khó khăn cho việc tiếp cận đến những tầng lớp
có thu nhập trung bình và thấp – chiếm tỷ trọng lớn khách hàng tại Việt Nam.
6.3 Cơ hội (Opportunities)
Để tận dụng điểm mạnh và khắc phục điểm yếu, TH True Milk có thể nắm bắt một số
những cơ hội có lợi để phát triển thương hiệu và tăng doanh số bán hàng như sau:
Cơ hội phát triển toàn cầu, tiếp cận với những thị trường rộng lớn
TH True Milk có cơ hộp tiếp cận với thị trường lớn như Trung Quốc và Nga.
Ngày 22-10-2019, lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường
Trung Quốc. Công ty cổ phần sữa TH là doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện được Tổng
cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch cho phép xuất khẩu chính ngạch hai nhóm
sản phẩm sữa gồm: sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung hương lOMoAR cPSD| 45469857
liệu tự nhiên theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản
phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Ở thị trường Nga, TH đã có công ty tại 2 quận của tỉnh Kaluga với trang trại và nhà máy
đã khởi công. Đây là nhà máy có công suất chế biến sữa lớn nhất nước Nga. Tại tỉnh
Moscow, trang trại của TH True Milk đã và đang được xây dựng, khu chứa thức ăn gia súc cũng đã hoàn thành.
Thị trường trong nước tiềm năng
Thị trường sữa và các sản phẩm từ sữa trong nước đang có dấu hiệu cải thiện về mức tăng trưởng.
Theo như báo cáo thị trường của Kantar Worldpanel cho hay, nhu cầu tiêu thụ sữa và các
sản phẩm sữa tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực do cơ cấu dân số trẻ, thu
nhập trung bình tăng; xu hướng sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng cường
miễn dịch; xu hướng tiêu thụ các sản phẩm tiện lợi, có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
6.4 Thách thức (Threats)
Bên cạnh cơ hội thì TH True Milk cũng cần đối mặt với một số những thách thức. Các
thách thức chính trong phân tích SWOT của TH True Milk có thể được liệt kê như sau:
Mức độ cạnh tranh cao
Ngoài các thương hiệu cạnh tranh trong nước khá quen mặt như VinaMilk, Nutifood…,
hiện nay TH True Milk cũng phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh từ sản phẩm sữa nhập khẩu từ nước ngoài.
Với Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) đã chính thức có hiệu lực, người
Việt có cơ hội tiếp cận sản phẩm sữa ngoại nhiều hơn với giá rẻ hơn cùng với thị hiếu sính
ngoại của người Việt sẽ tạo ra một sức ép đối với TH phải không ngừng cải thiện giá thành
cũng như là chất lượng sản phẩm của mình. lOMoAR cPSD| 45469857
Sự cạnh tranh từ sản phẩm thay thế
Những sản phẩm thay thế cho sản phẩm sữa tươi của TH true MILK có thể là sữa bột sữa
đậu nành, sữa yến mạch… với các loại thức uống khác ví dụ như trà xanh ô long Nhật Bản,
trà xanh Hàn Quốc, nước ép hoa quả Vfresh,… Đây đều là những đối thủ cạnh tranh mà
TH True Milk phải đối mặt.