Khởi nghiệp ứng dụng học tiếng Trung Quốc | Bài tiểu luận lớn kết thúc học phần Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo

Thị trường ứng dụng học tiếng Trung đang ngày càng phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh Trung Quốc đang trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và tiếng Trung đang trở thành một ngôn ngữ quan trọng trên toàn cầu.Thị trường cho sản phẩm này tương đối đa dạng, bao gồm các học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, du học sinh và những người muốn học tiếng Trung để phát triển sự nghiệp hoặc khám phá Trung Quốc. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN:
KỸ NĂNG KHỞI NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO
ĐỀ TÀI: KHỞI NGHIỆP ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC
Sinh viên:
Lô Thế Mạnh
MSV:
21012954
Lớp:
KNKNLD-1-2-22 (N18)
GVHD:
ThS. Lê Vũ Toàn
Khoa:
Kinh tế và Kinh doanh
Hà Nội, 4/2023
2
MỤC LỤC
I. TÓM TẮT DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP ........................................................................ 2
1. Ý tưởng chính của dự án ....................................................................................... 2
2. Mô tả sản phẩm, .................................................................................................... 3
3. Giá trị của dự án .................................................................................................... 3
4. Hình ảnh mô tả sản phẩm ..................................................................................... 4
II. NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN ......................................................................... 5
1. BUSINESS MODEL CANVAS ................................................................................ 5
2. Bảng phân tích SWOT .......................................................................................... 6
III. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG .................... 7
1. Phân tích thị trường .............................................................................................. 7
2. Đối tượng khách hàng ........................................................................................... 7
IV. PHÂN TÍCH SẢN PHẨM ...................................................................................... 8
1. Mô tả sản phẩm ..................................................................................................... 8
2. Đặc điểm của sản phẩm ........................................................................................ 8
3. Sức cạnh tranh của sản phẩm .............................................................................. 9
2. Chiến lược marketing .......................................................................................... 10
VI. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ........................................................................... 11
1. Phân tích chi phí .................................................................................................. 11
2. Chiến lược kinh doanh ........................................................................................ 11
3. Nguồn doanh thu ................................................................................................. 12
VII. NHỮNG KHÓ KHĂN DỰ KIẾN .................................................................. 13
1. Khó khăn dự kiến ................................................................................................ 13
2. Khó khăn khi thực hiện dự án: .......................................................................... 14
VIII. TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 14
I. TÓM TẮT DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP.
1. Ý tưởng chính của dự án.
Tạo ra một công cụ học tập tiện lợi linh hoạt trên thiết bị di động, hỗ trợ người học
trong việc cải thiện kĩ năng ngôn ngữ của người dùng, nhằm tạo ra một cộng đồng học
tập, nâng cao ý thức học của mỗi học viên, nhằm khai thác tiềm năng thị trường vì
Trung Quốc đang là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và tiếng trung
được coi là một trong những ngôn ngữ quan trọng nhất thế giới. Vì vậy, việc tạo ra một
3
ứng dụng học tiếng trung có thể khai thác được tiềm năng thị trường lớn và mang lại lợi
nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp.
2. Mô tả sản phẩm,
字大冒- (Hanzi da mao xian) Cuộc phiêu lưu lớn của chữ Hán một ứng dụng
di động giúp người học tiếng Trung, đặc biệt người mới bắt đầu, giải quyết vấn đề
học chữ Hán. Các tính năng chính của ứng dụng này là:
Bài học thú vị: Ứng dụng "Hanji Adventure" cung cấp các bài học thú vị giúp bạn học
chữ Hán hiệu quả.
Giải thích nghĩa chữ Kanji: Ứng dụng giải thích nghĩa chữ Kanji để người học dễ hiểu
hơn. Phát âm và cách viết chữ Hán: Ứng dụng này cung cấp cho người dùng cách phát
âm và đánh vần chữ Kanji chính xác, rõ ràng.
Thực hành và Kiểm tra: Ứng dụng này cung cấp các bài thực hành và kiểm tra để người
dùng thực hành và đánh giá trình độ của mình.
Tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói: Ứng dụng này tích hợp công nghệ nhận dạng
giọng nói để giúp người dùng luyện phát âm tiếng Trung đóng vai trò như một công cụ
giúp người học giải quyết được vấn đề học tiếng trung và học tiếng trung khó tiếp thu.
3. Giá trị của dự án.
Giúp người dùng học tiếng Trung hiệu quả tiện lợi: Với ứng dụng học tiếng Trung
tốt, người dùng thể học tiếng Trung mọi lúc, mọi nơi không cần đến trung tâm
đào tạo. Cung cấp nhiều tính năng học tập: Một ứng dụng học tiếng Trung có thể cung
cấp nhiều tính năng học tập, chẳng hạn như: Từ vựng, ngữ pháp, phát âm, nghe, nói,
đọc, viết... Tiếng Trung thể được học một cách toàn diện. Tích hợp trí tuệ nhân tạo
công nghệ mới: Các ứng dụng học tiếng Trung thể tích hợp các công nghệ mới
như trí tuệ nhân tạo, máy học, nhận dạng giọng nói và nhận dạng hình ảnh. Giúp người
dùng học ngôn ngữ trung tâm một cách thông minh và thuận tiện hơn. Tạo thu nhập cho
doanh nghiệp của bạn: Nếu ứng dụng học tiếng Trung của bạn phát triển thành công và
thu t một lượng lớn người dùng, doanh nghiệp của bạn thể tạo thu nhập từ việc
bán ứng dụng và các dịch vụ học tập có được từ ứng dụng. Nâng cao giá trị văn hóa và
thương mại giữa các quốc gia: Tiếng Trung Quốc một trong những ngôn ngữ quan
trọng nhất trong nền kinh tế và văn hóa của thế giới. Bằng cách phát triển ứng dụng học
tiếng Trung, người dùng thể hiểu làm quen với văn hóa, lịch sử kinh tế Trung
Quốc. Đồng thời, nó cũng giúp gia tăng giá trị thương mại giữa các quốc gia.
4
4. Hình ảnh mô tả sản phẩm.
5. Mục tiêu kinh doanh:
Phát triển một ứng dụng học tiếng Trung chất lượng cao, cung cấp cho người dùng trải
nghiệm học tập tiếng Trung tốt nhất, đồng thời đạt được lợi nhuận cao.
5
II. NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN.
1. BUSINESS MODEL CANVAS
ĐỐI TÁC
CHÍNH
Những người
muốn học
trung, đặc
biệt là người
đang làm việc
hoặc có kế
hoạch làm
việc với
Trung Quốc
HOẠT ĐỘNG
CHÍNH
Ứng dụng cung
caaos cho người
dùng các bài học
về từ vựng, ngữ
pháp tiếng
Trung, luyện
nghe và nói, và
kiểm tra đánh
giá trình độ của
người dùng.
GIÁ TRỊ
CUNG CẤP
Giúp người
dùng tiếp cận
và học tiếng
trung một
cách dễ dàng
và tiện lợi
hơn, cải thiện
tình hình giáo
dục, tạo ra cơ
hội kinh
doanh và thúc
đảy sự phát
triển của công
nghệ và khoa
học. Việc tạo
ra một ứng
dụng học
tiengs trung
cũng đóng
góp vào sự
phát triển của
công nghệ
trong lĩnh vực
giáo dục.
QUAN HỆ
NGƯỜI
DÙNG
Cho phép
người dùng
trực tiếp, nhà
phát triển
ứng dụng,
nhà cung cấp
dịch vụ, và
nhà quảng
cáo.
PHÂN
KHÚC
NGƯỜI
DÙNG
Sinh viên và
học sinh có
nhu cầu học
tiếng Trung.
Người lao
động: người
có nhu cầu
học tiếng
Trung để
kinh doanh
hoặc làm
việc với đối
tác Trung
Quốc.
Du học sinh:
Người có
nhu cầu học
tiếng trung
để sinh sống
và học tập
tại Trung
Quốc.
Người quan
tâm đến văn
hóa Trung
Quốc.
NGUỒN LỰC
CHÍNH
Nhà phát triển,
giáo viên hoặc
chuyên gia tiếng
Trung, cá nhân
và doanh
nghiệp.
CÁC KÊNH
THÔNG
TIN VÀ
PHÂN
PHỐI
Mạng xã hội.
Ứng dụng
字大冒
(IOS,
Android)
6
DÒNG DOANH THU
Quảng cáo và tài trợ
Dữ liệu lớn
Doanh thu từ việc bán khóa
học
2. Bảng phân tích SWOT.
S
W
O
T
CUNG CẤP
SẢN
PHẨM/DỊCH
VỤ
Ứng dụng
sự cải tiến,
chất lượng
dịch vụ tốt,
cung cấp cho
người học
nhiều tính
năng thông
minh tiện
ích.
Rủi ro về tính
chính xác độ
tin cậy về nội
dung, hạn chế
phạm vi nội
dung thiếu
tính nhân
hóa cho những
người muốn
học tiếng trung
theo cách
truyền thống.
Đối thủ cạnh
tranh chưa
nhiều tính năng
nổi trội. VD:
Doulingo chưa
Nhận dạng
giọng nói bằng
AI.
Tác động của
chính sách
pháp luật, sự
thay đổi của
công nghệ
xu hướng.
THƯƠNG
HIỆU/TIẾP
THỊ
Chiến lược
truyền thông
Thương hiệu
mới ra mắt thị
trường.
độ nhận
diện chưa cao
Sử dụng nhiều
nền tảng để
quảng sản
phẩm, kết hợp
cùng nhiều đôi
tác.
Các thương
hiệu lâu năm,
sức ảnh
hưởng trong
thị trường
tung ra ứng
dụng/dịch vụ
tương tự.
NHÂN
VIÊN/NHÂN
SỰ
100% đội ngũ
nhân viên
thuộc quản
của công ty
không quan
bên thứ 3.
Trình độ nhân
viên trong
công ty chưa
đồng đều.
Nguồn lao
động dồi dào.
Nguồn nhân
lực còn hạn
chế, trong tìm
kiếm nhân lực
chất lượng.
7
TÀI CHÍNH
Lên kế hoạch
tài chính tương
đối cụ thể,
tính khả thi
Nguồn vốn của
công ty còn
hạn chế.
Sản phẩm mới,
dễ thu hút các
nhà đầu tư và
Chi phí kết
hợp, mời giáo
viên, người bản
xứ tăng
cao để thực
hiện.
đối tác.
cao.
THỊ
TRƯỜNG
đang nhi uề
bi n pháp đ
mở r ng thộ
trường.
Cạnh tranh,
hạn chế của
công nghệ.
Mở rộng thị
trường tại các
khu vực mới,
phát triển tính
năng mới.
Tình trạng độc
quyền (công ty
lớn mua lại
công ty bé).
III. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG.
1. Phân tích thị trường.
Thị trường ứng dụng học tiếng Trung đang ngày càng phát triển, đặc biệt trong bối
cảnh Trung Quốc đang trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và tiếng
Trung đang trở thành một ngôn ngữ quan trọng trên toàn cầu.
Thị trường cho ứng dụng này đang tăng trưởng nhanh chóng. Các ứng dụng học tiếng
trung được tả xuống từ caccs cửa hàng ứng dụng như app store và Google play đang trở
thành một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất
Đối tượng người dùng đa dạng: thị trường cho sản phẩm này tương đối đa dạng, bao
gồm các học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, du học sinh những người muốn
học tiếng Trung để phát triển sự nghiệp hoặc khám phá Trung Quốc.
Tuy những điểm mạnh như thế nhưng cũng đang cạnh tranh khốc liệt với những
ứng dụng họ tiếng Trung khác như: Doulingo, Rosetta Stone Memrise đang cạnh
tranh với các ứng dụng học tiếng trung mới ra mắt.
Tiềm năng phát triển lớn: Thị trường này tiềm năng phát triển lớn trong tương lai,
đặc biệt là khi trung Quốc trở thành một trongnhuwngx nền kinh tế lớn nhất thế giới và
tiếng trung trở thành một ngôn ngữ quan trọng trên toàn cầu. Việc học Tiếng Trung đang
trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn thế giới thị trường này thể tiếp tục tăng
trưởng trong tương lai.
2. Đối tượng khách hàng.
Đối tượng khách hàng của 字大冒 những người có nhu cầu học tiếng Trung, đặc
biệt những người đang làm việc hoặc kế hoạch làm việc với Trung Quốc. Đối
tượng khách hàng này độ tuổi từ 18 đến 50, đa số sinh viên nhân viên văn phòng.
Với mục tiêu làm việc hoặc du học tại Trung Quốc, đối tượng khách hàng này nhu
cầu học tiếng Trung để thể giao tiếp, đàm phán làm việc hiệu quả với đối tác Trung
Quốc. Đây một đối tượng khách hàng đầy tiềm năng nhu cầu học tiếng Trung
cao và sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để đạt được mục tiêu của mình.
8
Đối tượng khách hàng này có độ tuổi từ 18 đến 50, đa số là sinh viên và nhân viên văn
phòng, cho thấy đây một nhóm khách hàng rộng đa dạng. Với sự phổ biến của
tiếng Trung nhu cầu học tiếng Trung ngày càng tăng, đối tượng khách hàng này
thể bao gồm cả những người đang làm việc tự do hoặc kinh doanh riêng.
Vì đa số là sinh viên và nhân viên văn phòng, đối tượng khách hàng này có thể có thời
gian học tiếng Trung hạn chế, vì vậy 字大冒 thể lựa chọn phù hợp thể
linh hoạt tiện lợi cho nhóm khách hàng này. Đối tượng khách hàng này cũng thể
mong đợi một trải nghiệm học tập thú vị và phù hợp với phong cách học phóng khoáng
và không quá gò bó.
IV. PHÂN TÍCH SẢN PHẨM.
1. Mô tả sản phẩm
字大冒 một sản phẩm hoàn hảo cho những người muốn học tiếng Trung một
cách nhanh chóng hiệu quả. Ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động (Android
và iOS), giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng bất cứ khi nào và ở đâu.
Ứng dụng đầy đủ tính năng dịch từ, tra từ, học viết, nhận dạng giọng nói bằng AI,
dịch văn bản trò truyện với người bản xứ. Tính năng dịch từ tra từ giúp người
dùng tìm hiểu và nắm vững từ vựng tiếng Trung một cách dễ dàng. Tính năng học viết
giúp người dùng rèn luyện kỹ năng viết tiếng Trung nâng cao khả năng giao tiếp.
Tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI giúp người dùng luyện tập phát âm chuẩn xác
tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ. Tính năng dịch văn bản giúp người dùng
dịch các văn bản từ tiếng Trung sang các ngôn ngữ khác ngược lại. Cuối cùng, tính
năng trò truyện với người bản xứ giúp người dùng luyện tập kỹ năng giao tiếp một cách
thực tế và tự tin hơn khi giao tiếp với người Trung Quốc.
Với 字大冒, người dùng sẽ có một trải nghiệm học tập tiện lợi, hiệu quả và thú vị.
Ứng dụng được thiết kế để phù hợp với nhu cầu học tập của đối tượng khách hàng, đặc
biệt là những người đang làm việc hoặc có kế hoạch làm việc với Trung Quốc. Với các
tính năng tiên tiến linh hoạt, 字大冒 một công cụ học tập đáng tin cậy cho
những ai muốn nâng cao kỹ năng tiếng Trung của mình.
2. Đặc điểm của sản phẩm.
字大冒 có những đặc điểm nổi bật sau:
Sử dụng công nghệ AI: Ứng dụng sử dụng công nghệ AI để nhận dạng giọng nói
dịch văn bản, đảm bảo tính chính xác cao giúp người dùng học tập tiện lợi
và hiệu quả hơn.
9
Nhiều tính năng học tập tiện ích: Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng học tập tiện
ích như học từ vựng, luyện ngữ pháp, kiểm tra trình độ, học tiếng Trung qua video
và âm nhạc. Những tính năng này giúp người dùng có thể học tập một cách đa dạng
và phù hợp với nhu cầu học tập của mình.
Tính năng trò chuyện với người bản xứ: Ứng dụng tính năng trò chuyện với
người bản xứ giúp người dùng tương tác học tập trực tiếp với người bản xứ.
Đây là một cách thực tế và hiệu quả để nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Trung của
người dùng.
Thiết kế đơn giản và dễ sử dụng: Ứng dụng được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng,
giúp người dùng có thể tìm kiếm và sử dụng các tính năng một cách nhanh chóng
và dễ dàng.
Hỗ trợ đa nền tảng: Ứng dụng học tiếng Trung hỗ trợ đa nền tảng, bao gồm Android
và iOS, giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.
Nhìn chung, 字大冒 một sản phẩm đa tính năng, sử dụng công nghệ tiên tiến
và được thiết kế đơn giản, giúp người dùng học tập tiếng Trung một cách tiện lợi, hiệu
quả và thú vị.
3. Sức cạnh tranh của sản phẩm
Thị trường ứng dụng học tiếng Trung đang rất cạnh tranh, với nhiều sản phẩm tính
năng tương tự như ứng dụng của chúng tôi. Tuy nhiên, sản phẩm của chúng tôi sẽ tập
trung vào hai tính năng chính để tạo ra sự khác biệt và thu hút người dùng.
Tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI sẽ giúp người dùng luyện tập phát âm chuẩn
xác tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ. Đây một tính năng quan trọng
đang được rất nhiều người học tiếng Trung quan tâm. Với tính năng này, sản phẩm của
chúng tôi sẽ thể cung cấp một trải nghiệm học tập tiên tiến hiệu quả cho người
dùng.
Tính năng trò chuyện với người bản xứ cũng một điểm mạnh của sản phẩm của chúng
tôi. Trong quá trình học tập tiếng Trung, việc trò chuyện với người bản xứ sẽ giúp người
học có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp một cách thực tế nâng cao khả năng nghe và
nói của mình. Điều này sẽ giúp sản phẩm của chúng tôi trở thành một công cụ học tập
tiếng Trung toàn diện và hiệu quả.
Tóm lại, tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI và tính năng trò chuyện với người bản
xứ sẽ là hai điểm mạnh của sản phẩm của chúng tôi, giúp sản phẩm trở thành một công
cụ học tập tiếng Trung hiệu quả và thu hút được sự quan tâm của người dùng.
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING.
1. Mục tiêu marketing
Mục tiêu marketing của chúng tôi là xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm thu
hút được số lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn. Để đạt được mục tiêu này,
chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động marketing như sau:
Quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến: Sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến
như Facebook, Google, Instagram, TikTok để tiếp cận với đối tượng khách hàng
10
tiềm năng. Chúng tôi sẽ đưa ra thông điệp ràng về tính năng nhận dạng giọng
nói tính năng trò chuyện với người bản xứ của sản phẩm, cùng với các ưu đãi
hấp dẫn để thu hút người dùng.
Tạo nội dung hấp dẫn trên các kênh truyền thông xã hội: Sử dụng các kênh truyền
thông hội như Facebook, Instagram, Twitter để chia sẻ các bài viết, hình ảnh,
video về sản phẩm của chúng tôi. Nội dung sẽ tập trung vào tính năng nhận dạng
giọng nói bằng AI tính năng trò chuyện với người bản xứ, đưa ra các bài viết
hướng dẫn học tiếng Trung hiệu quả, cùng với những lời chứng thực từ các người
dùng hài lòng.
Tổ chức các sự kiện trực tuyến để giới thiệu sản phẩm: Sử dụng các nền tảng trực
tuyến như Zoom, Skype để tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến, giới
thiệu tính năng cách sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tạo hội
cho người dùng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm đặt câu hỏi về sản phẩm của
chúng tôi.
Tạo liên kết với các trung tâm đào tạo tiếng Trung: Tạo liên kết với các trung tâm
đào tạo tiếng Trung để giới thiệu sản phẩm của chúng tôi đến các học viên. Chúng
tôi sẽ tạo ra các gói ưu đãi đặc biệt cho các trung tâm đào tạo học viên để thu
hút họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi.
Giai đoạn 1
Giai đoạn 2
Giai đoạn 3
Lượt sử dụng của user:
đạt 10.000 lượt sử dụng
(lượng giao dịch trên ứng
dụng)
Số lượng user: đạt mốc
1.000 user
Lượt sử dụng của user:
đạt 200.000 lượt sử dụng
Số lượng user: đạt mốc
15.000 user
Lượt sử dụng của
user: đạt 500.000
lượt sử dụng Số
lượng user: đạt
mốc 250.000 user
Tăng nhận thức của
user (awareness)/ lượng
người biết đến và sử dụng
App: đạt mốc 10.000
người biết đến ứng dụng;
Tăng nhận thức của user
(awareness)/ lượng người
biết đến và sử dụng App:
tăng từ 10.000 người biết
đến lên đến 420.000; ít
nhất có khoảng 45% trong
số đó cài đặt và sử dụng
app.
Tăng nhận thức của
user(awareness)/lượn
g người biết đến và
sử dụng App: chạm
mốc 500.000 người
biết đến ứng dụng,
có khoảng 60%
trong số đó cài đặt
và sử dụng app.
2. Chiến lược marketing.
Chiến lược marketing của chúng tôi sẽ tập trung vào sử dụng các kênh quảng cáo trực
tuyến như Google AdWords, Facebook Ads, Instagram Ads, YouTube Ads để quảng bá
sản phẩm đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tạo nội
11
dung chất lượng chia sẻ trên các mạng hội để thu hút lưu lượng truy cập đưa
ra số liệu cụ thể.
Sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến: Chúng tôi sẽ sử dụng các kênh quảng cáo
trực tuyến như Google AdWords, Facebook Ads, Instagram Ads, YouTube Ads để
tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Chúng tôi sẽ định hướng quảng cáo
đến đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các từ khóa liên quan, đối tượng
khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng hội cả những người dùng
tương tự. Chúng ta sẽ tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt
nhất.
Tạo nội dung chất lượng: Chúng tôi sẽ tạo ra nội dung chất lượng trên trang web
của mình và chia sẻ trên các mạng xã hội để thu hút lưu lượng truy cập. Nội dung
sẽ tập trung vào giới thiệu tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI và tính năng trò
chuyện với người bản xứ của sản phẩm, đưa ra các bài viết hướng dẫn học tiếng
Trung hiệu quả cùng với các bài viết chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Trung. Chúng
tôi cũng sẽ đưa ra các bài viết về những lợi ích của việc học tiếng Trung và về sản
phẩm của chúng tôi.
Chia sẻ trên các mạng hội: Chúng tôi sẽ chia sẻ nội dung trên các mạng xãhội
như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn để thu hút lưu lượng truy cập. Chúng
tôi sẽ tối ưu hóa các bài viết để đạt được tương tác tốt nhất trên các mạng xã hội.
VI. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.
1. Phân tích chi phí.
Bảng 1: Chi phí phát triển dứng dụng.
Hạng mục
Năm
Chi phí nghiên cứu và phát triển
150,000,000 VND
Chi phí thiết kế+duy trì sever
650,000,000 VND
Chi phí lưu trữ và xử lí dữ liệu
4,600,000 VND
Chi phí triển khai và vận hành
15,000,000 VND
Chi phí kinh doanh và quảng bá
5,000,000 VND
Chi phí quảng cáo
120,000,000 VND
TỔNG
944,600,000 VND
2. Chiến lược kinh doanh.
Bảng 2: Biểu giá sản phẩm
Tra từ vựng
Giá
12
Tháng
Năm
Vĩnh viễn
Miễn phí
Miễn phí
Miễn phí
Dịch nghĩa của từ
bằng hình ảnh
Miễn phí
Miễn phí
Miễn phí
Hoc viết hán tự (theo
từ Bộ thủ)
Miễn phí 3 bài
đầu, bài thứ 4 đến
hết: 259,000 VND
1,195,000 VND
4,998,000 VND
Dịch văn bản
Miễn Phí
Miễn phí
Miễn phí
Trò chuyện với
người bản xứ
250,000 VND
1,095,000 VND
8,799,000 VND
HSK cho người bắt
đầu
300,000 VND
1,999,000 VND
7,899,000 VND
Luyện thi HSK
3,000,000 VND/khóa (sắp có)
AI nhận dạng giọng
nói để sửa phát âm
150,000 VND
1,399,000 VND
10,099,000 VND
3. Nguồn doanh thu.
Bảng 3: Lượng khách hàng truy cập theo tháng
Tháng
Số lượng
Lượng người dùng mua bản premium
1
1000
56
2
1200
67
3
1440
80
4
1728
96
5
2074
115
6
2488
138
7
2986
166
8
3583
199
9
4300
239
10
5160
287
11
6192
344
12
7430
413
Giả sử mỗi bản premium là 959,000 VND (chưa tính lượng người dùng mua khóa luyện
thi HSK) thì dự vào lượng khách hàng truy cập thì ta có bảng doanh thu như sau.
Bảng 4. Doanh thu
Tháng
Doanh thu
Lợi nhuận
1
53,277,778 VND
-72,999,222 VND
2
63,933,333 VND
-62,343,667 VND
3
76,720,000 VND
-49,557,000 VND
13
4
92,064,000 VND
-34,213,000 VND
5
110,476,800 VND
-15,800,200 VND
6
132,572,160 VND
6,295,160 VND
7
159,086,592 VND
32,809,592 VND
8
190,903,910 VND
64,626,910 VND
9
229,084,692 VND
102,807,692 VND
11
274,901,631 VND
148,624,631 VND
12
329,881,957 VND
203,604,957 VND
Tổng
323,855,854 VND
Dựa vào các số liệu nêu trên, nếu phát triển nhanh chóng, 字大冒 dự báo trong
vòng 3 năm sẽ hoàn lại vốn và tăng trưởng mạnh mẽ.
Bảng 5: Chi phí khác
/Tháng
Nhân sự
60,000,000 VND
Quảng cáo
5,000,000 VND
Điện nước
3,000,000 VND
Nội thất
30,000,000 VND
Mặt bằng
25,000,000 VND
Chi phí khác
3,277,000 VND
Tổng
126,277,000 VND
VII. NHỮNG KHÓ KHĂN DỰ KIẾN.
1. Khó khăn dự kiến
- Chi phí ban đầu chưa có vốn hỗ trợ.
- Chưa kiểm soát được rõ ràng quy mô thị trường cũng như nhu cầu người dùng.
- Khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ.
- Khó khăn trong việc tìm kiếm những chuyên gia, người chuyên môn thể
hỗ trợchúng tôi kết nối.
- Khó khăn trong việc tính toán chi phí.
Giải pháp:
Tổ chức nghiên cứu thị trường bằng cách dùng công cụ chuyên môn để khai thác các
nguồn dữ liệu có sẵn từ các nền tảng tương tự và tạo khảo sát về nhu cầu người dùng.
14
Tự rèn luyện kỹ năng đàm phán, thuyết phục chăm sóc khách hàng, bảo vệ gia
tăng quyền lợi của khách hàng cũng như quyền lợi của dự án, liên tục cập nhật tiến độ
sản phẩm của các nguồn cung, thiết lập mối quan hệ với những đối tác cùng lĩnh vực.
2. Khó khăn khi thực hiện dự án:
Duy trì số lượng khách hàng.
Duy trì số lượng nguồn cung cấp luôn đảm bảo tiêu chí làm mới Giải
pháp:
Đưa ra những gói khuyến mãi, kích thích khách hàng đăng các gói dịch vụ, cho người
dùng trải nghiệm những sản phẩm demo miễn phí.
Giảng viên hướng
dẫn
Vũ Toàn
Hà Nội, ngày tháng
năm 2023
Sinh viên
Lô Thế Mạnh
VIII. TÀI LIỆU THAM KHẢO.
1. Báo Người Lao Động, Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung đoạt giải nhất cuộc
thi khởi nghiệp, 10/11/2018.
https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/phan-mem-ho-tro-tu-hoc-tieng-trung-
doatgiai-nhat-cuoc-thi-khoi-nghiep-20181110120440522.htm
2. Tạp chí Công Thương- Nông Thị Dung & Hoàng Thị Ánh, Nghiên cứu nhu cầu
học tiếng trung của sinh viên trường đại học kinh tế và quản trị kinh doanh, Đại
học Thái Nguyên.
https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/345052/
CVv146S102022170.pdf
3. Hoa văn thương mại thành phố, Bảng giá học phí tiếng trung.
15
https://hoavanshz.com/hoc-phi-hoc-tieng-trung-
779#:~:text=H%E1%BB%8Dc %20ph%C3%AD%20h%E1%BB%8Dc%20ti%E1
%BA%BFng%20Trung%20cho
%20ng%C6%B0%E1%BB%9Di%20m%E1%BB%9Bi%20b%E1%BA%AFt
%20%C4%91%E1%BA%A7u,-Ph%C3%AD%20h%E1%BB%8Dc%20ti%E1%BA
%BFng&text=Dao%20%C4%91%E1%BB%99ng%20%E1%BB%9F%20m %E1
%BB%A9c%20trung,%2F%20th%C3%A1ng%2C%20499k%2F%20th %C3%A1n
g.
4. ADJUST, Cách xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu của ứng dụng.
https://www.adjust.com/vi/blog/how-to-define-and-reach-the-target-audience-
foryour-app/
| 1/15

Preview text:


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN:
KỸ NĂNG KHỞI NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO
ĐỀ TÀI: KHỞI NGHIỆP ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC
Sinh viên: Lô Thế Mạnh MSV: 21012954 Lớp: KNKNLD-1-2-22 (N18)
GVHD: ThS. Lê Vũ Toàn
Khoa: Kinh tế và Kinh doanh Hà Nội, 4/2023 1 MỤC LỤC
I. TÓM TẮT DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP ........................................................................ 2
1. Ý tưởng chính của dự án ....................................................................................... 2
2. Mô tả sản phẩm, .................................................................................................... 3
3. Giá trị của dự án .................................................................................................... 3
4. Hình ảnh mô tả sản phẩm ..................................................................................... 4
II. NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN ......................................................................... 5
1. BUSINESS MODEL CANVAS ................................................................................ 5
2. Bảng phân tích SWOT .......................................................................................... 6
III. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG .................... 7
1. Phân tích thị trường .............................................................................................. 7
2. Đối tượng khách hàng ........................................................................................... 7
IV. PHÂN TÍCH SẢN PHẨM ...................................................................................... 8
1. Mô tả sản phẩm ..................................................................................................... 8
2. Đặc điểm của sản phẩm ........................................................................................ 8
3. Sức cạnh tranh của sản phẩm .............................................................................. 9
2. Chiến lược marketing .......................................................................................... 10
VI. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ........................................................................... 11
1. Phân tích chi phí .................................................................................................. 11
2. Chiến lược kinh doanh ........................................................................................ 11
3. Nguồn doanh thu ................................................................................................. 12
VII. NHỮNG KHÓ KHĂN DỰ KIẾN .................................................................. 13
1. Khó khăn dự kiến ................................................................................................ 13
2. Khó khăn khi thực hiện dự án: .......................................................................... 14
VIII. TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 14 I.
TÓM TẮT DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP.
1. Ý tưởng chính của dự án.
Tạo ra một công cụ học tập tiện lợi và linh hoạt trên thiết bị di động, hỗ trợ người học
trong việc cải thiện kĩ năng ngôn ngữ của người dùng, nhằm tạo ra một cộng đồng học
tập, nâng cao ý thức học của mỗi học viên, và nhằm khai thác tiềm năng thị trường vì
Trung Quốc đang là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và tiếng trung
được coi là một trong những ngôn ngữ quan trọng nhất thế giới. Vì vậy, việc tạo ra một 2
ứng dụng học tiếng trung có thể khai thác được tiềm năng thị trường lớn và mang lại lợi
nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp.
2. Mô tả sản phẩm,
“汉字大冒险”- (Hanzi da mao xian) – Cuộc phiêu lưu lớn của chữ Hán là một ứng dụng
di động giúp người học tiếng Trung, đặc biệt là người mới bắt đầu, giải quyết vấn đề
học chữ Hán. Các tính năng chính của ứng dụng này là:
Bài học thú vị: Ứng dụng "Hanji Adventure" cung cấp các bài học thú vị giúp bạn học chữ Hán hiệu quả.
Giải thích nghĩa chữ Kanji: Ứng dụng giải thích nghĩa chữ Kanji để người học dễ hiểu
hơn. Phát âm và cách viết chữ Hán: Ứng dụng này cung cấp cho người dùng cách phát
âm và đánh vần chữ Kanji chính xác, rõ ràng.
Thực hành và Kiểm tra: Ứng dụng này cung cấp các bài thực hành và kiểm tra để người
dùng thực hành và đánh giá trình độ của mình.
Tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói: Ứng dụng này tích hợp công nghệ nhận dạng
giọng nói để giúp người dùng luyện phát âm tiếng Trung đóng vai trò như một công cụ
giúp người học giải quyết được vấn đề học tiếng trung và học tiếng trung khó tiếp thu.
3. Giá trị của dự án.
Giúp người dùng học tiếng Trung hiệu quả và tiện lợi: Với ứng dụng học tiếng Trung
tốt, người dùng có thể học tiếng Trung mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trung tâm
đào tạo. Cung cấp nhiều tính năng học tập: Một ứng dụng học tiếng Trung có thể cung
cấp nhiều tính năng học tập, chẳng hạn như: Từ vựng, ngữ pháp, phát âm, nghe, nói,
đọc, viết... Tiếng Trung có thể được học một cách toàn diện. Tích hợp trí tuệ nhân tạo
và công nghệ mới: Các ứng dụng học tiếng Trung có thể tích hợp các công nghệ mới
như trí tuệ nhân tạo, máy học, nhận dạng giọng nói và nhận dạng hình ảnh. Giúp người
dùng học ngôn ngữ trung tâm một cách thông minh và thuận tiện hơn. Tạo thu nhập cho
doanh nghiệp của bạn: Nếu ứng dụng học tiếng Trung của bạn phát triển thành công và
thu hút một lượng lớn người dùng, doanh nghiệp của bạn có thể tạo thu nhập từ việc
bán ứng dụng và các dịch vụ học tập có được từ ứng dụng. Nâng cao giá trị văn hóa và
thương mại giữa các quốc gia: Tiếng Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ quan
trọng nhất trong nền kinh tế và văn hóa của thế giới. Bằng cách phát triển ứng dụng học
tiếng Trung, người dùng có thể hiểu và làm quen với văn hóa, lịch sử và kinh tế Trung
Quốc. Đồng thời, nó cũng giúp gia tăng giá trị thương mại giữa các quốc gia. 3
4. Hình ảnh mô tả sản phẩm.
5. Mục tiêu kinh doanh:
Phát triển một ứng dụng học tiếng Trung chất lượng cao, cung cấp cho người dùng trải
nghiệm học tập tiếng Trung tốt nhất, đồng thời đạt được lợi nhuận cao. 4 II.
NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN.
1. BUSINESS MODEL CANVAS ĐỐI TÁC HOẠT ĐỘNG GIÁ TRỊ QUAN HỆ PHÂN CHÍNH CHÍNH CUNG CẤP NGƯỜI KHÚC
Những người Ứng dụng cung Giúp người DÙNG NGƯỜI muốn học
caaos cho người dùng tiếp cận Cho phép DÙNG trung, đặc dùng các bài học người dùng và học tiếng Sinh viên và biệt là người về từ vựng, ngữ trực tiếp, nhà trung một học sinh có đang làm việc pháp tiếng phát triển cách dễ dàng nhu cầu học hoặc có kế Trung, luyện và tiện lợi ứng dụng, tiếng Trung. hoạch làm
nghe và nói, và hơn, cải thiện nhà cung cấp Người lao việc với kiểm tra đánh dịch vụ, và tình hình giáo động: người nhà quảng Trung Quốc giá trình độ của dục, tạo ra cơ có nhu cầu người dùng. cáo. hội kinh học tiếng doanh và thúc Trung để đảy sự phát kinh doanh triển của công hoặc làm NGUỒN LỰC CÁC KÊNH nghệ và khoa việc với đối CHÍNH THÔNG học. Việc tạo tác Trung Nhà phát triển, TIN VÀ ra một ứng Quốc. giáo viên hoặc PHÂN dụng học Du học sinh: chuyên gia tiếng PHỐI tiengs trung Người có Trung, cá nhân Mạng xã hội. và doanh cũng đóng nhu cầu học nghiệp. góp vào sự Ứng dụng 汉 tiếng trung phát triển của để sinh sống công nghệ 字大冒险 và học tập trong lĩnh vực tại Trung (IOS, giáo dục. Quốc. Android) Người quan tâm đến văn hóa Trung Quốc. 5 CẤU TRÚC CHI PHÍ DÒNG DOANH THU
Chi phí xây dựng nền tảng ứng dụng Quảng cáo và tài trợ
Chi phí nghiên cứu và khảo sát Dữ liệu lớn Chi phí duy trì
Doanh thu từ việc bán khóa Chi phí marketing học
2. Bảng phân tích SWOT. S W O T
CUNG CẤP Ứng dụng có Rủi ro về tính Đối thủ cạnh Tác động của SẢN
sự cải tiến, chính xác và độ tranh chưa có chính sách và PHẨM/DỊCH chất
lượng tin cậy về nội nhiều tính năng pháp luật, sự VỤ
dịch vụ tốt, dung, hạn chế nổi trội. VD: thay đổi của
cung cấp cho phạm vi nội Doulingo chưa công nghệ và người
học dung và thiếu có Nhận dạng xu hướng.
tính cá nhân giọng nói bằng nhiều tính hóa cho những AI. năng thông người muốn
minh và tiện học tiếng trung ích. theo cách truyền thống. THƯƠNG Chiến lược Thương hiệu
Sử dụng nhiều Các thương HIỆU/TIẾP
truyền thông mới ra mắt thị nền tảng để hiệu lâu năm, THỊ trường.
quảng bá sản có sức ảnh
độ nhận phẩm, kết hợp hưởng trong diện chưa cao cùng nhiều đôi thị trường tác. tung ra ứng dụng/dịch vụ tương tự. NHÂN
100% đội ngũ Trình độ nhân Nguồn lao Nguồn nhân VIÊN/NHÂN nhân viên viên trong động dồi dào. lực còn hạn SỰ
thuộc quản lí công ty chưa chế, trong tìm
của công ty đồng đều. kiếm nhân lực không quan chất lượng. bên thứ 3. 6
TÀI CHÍNH Lên kế hoạch Nguồn vốn của Sản phẩm mới, Chi phí kết
tài chính tương công ty còn
dễ thu hút các hợp, mời giáo
đối cụ thể, có hạn chế. nhà đầu tư và viên, người bản tính khả thi xứ tăng cao để thực đối tác. cao. hiện. THỊ
汉 字 大 冒 险 Cạnh tranh,
Mở rộng thị Tình trạng độc TRƯỜNG hạn chế của
trường tại các quyền (công ty
đang có nhi uề công nghệ.
khu vực mới, lớn mua lại bi n pháp đệ ể
phát triển tính công ty bé). mở r ng thộ ị năng mới. trường. III.
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG.
1. Phân tích thị trường.
Thị trường ứng dụng học tiếng Trung đang ngày càng phát triển, đặc biệt là trong bối
cảnh Trung Quốc đang trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và tiếng
Trung đang trở thành một ngôn ngữ quan trọng trên toàn cầu.
Thị trường cho ứng dụng này đang tăng trưởng nhanh chóng. Các ứng dụng học tiếng
trung được tả xuống từ caccs cửa hàng ứng dụng như app store và Google play đang trở
thành một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất
Đối tượng người dùng đa dạng: thị trường cho sản phẩm này tương đối đa dạng, bao
gồm các học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, du học sinh và những người muốn
học tiếng Trung để phát triển sự nghiệp hoặc khám phá Trung Quốc.
Tuy có những điểm mạnh như thế nhưng nó cũng đang cạnh tranh khốc liệt với những
ứng dụng họ tiếng Trung khác như: Doulingo, Rosetta Stone và Memrise đang cạnh
tranh với các ứng dụng học tiếng trung mới ra mắt.
Tiềm năng phát triển lớn: Thị trường này có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai,
đặc biệt là khi trung Quốc trở thành một trongnhuwngx nền kinh tế lớn nhất thế giới và
tiếng trung trở thành một ngôn ngữ quan trọng trên toàn cầu. Việc học Tiếng Trung đang
trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn thế giới và thị trường này có thể tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
2. Đối tượng khách hàng.
Đối tượng khách hàng của 汉字大冒险 là những người có nhu cầu học tiếng Trung, đặc
biệt là những người đang làm việc hoặc có kế hoạch làm việc với Trung Quốc. Đối
tượng khách hàng này có độ tuổi từ 18 đến 50, đa số là sinh viên và nhân viên văn phòng.
Với mục tiêu làm việc hoặc du học tại Trung Quốc, đối tượng khách hàng này có nhu
cầu học tiếng Trung để có thể giao tiếp, đàm phán và làm việc hiệu quả với đối tác Trung
Quốc. Đây là một đối tượng khách hàng đầy tiềm năng vì có nhu cầu học tiếng Trung
cao và sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để đạt được mục tiêu của mình. 7
Đối tượng khách hàng này có độ tuổi từ 18 đến 50, đa số là sinh viên và nhân viên văn
phòng, cho thấy đây là một nhóm khách hàng rộng và đa dạng. Với sự phổ biến của
tiếng Trung và nhu cầu học tiếng Trung ngày càng tăng, đối tượng khách hàng này có
thể bao gồm cả những người đang làm việc tự do hoặc kinh doanh riêng.
Vì đa số là sinh viên và nhân viên văn phòng, đối tượng khách hàng này có thể có thời
gian học tiếng Trung hạn chế, vì vậy 汉字大冒险 có thể là lựa chọn phù hợp vì có thể
linh hoạt và tiện lợi cho nhóm khách hàng này. Đối tượng khách hàng này cũng có thể
mong đợi một trải nghiệm học tập thú vị và phù hợp với phong cách học phóng khoáng và không quá gò bó. IV.
PHÂN TÍCH SẢN PHẨM. 1. Mô tả sản phẩm
汉字大冒险 là một sản phẩm hoàn hảo cho những người muốn học tiếng Trung một
cách nhanh chóng và hiệu quả. Ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động (Android
và iOS), giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng bất cứ khi nào và ở đâu.
Ứng dụng có đầy đủ tính năng dịch từ, tra từ, học viết, nhận dạng giọng nói bằng AI,
dịch văn bản và trò truyện với người bản xứ. Tính năng dịch từ và tra từ giúp người
dùng tìm hiểu và nắm vững từ vựng tiếng Trung một cách dễ dàng. Tính năng học viết
giúp người dùng rèn luyện kỹ năng viết tiếng Trung và nâng cao khả năng giao tiếp.
Tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI giúp người dùng luyện tập phát âm chuẩn xác
và tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ. Tính năng dịch văn bản giúp người dùng
dịch các văn bản từ tiếng Trung sang các ngôn ngữ khác và ngược lại. Cuối cùng, tính
năng trò truyện với người bản xứ giúp người dùng luyện tập kỹ năng giao tiếp một cách
thực tế và tự tin hơn khi giao tiếp với người Trung Quốc.
Với 汉字大冒险, người dùng sẽ có một trải nghiệm học tập tiện lợi, hiệu quả và thú vị.
Ứng dụng được thiết kế để phù hợp với nhu cầu học tập của đối tượng khách hàng, đặc
biệt là những người đang làm việc hoặc có kế hoạch làm việc với Trung Quốc. Với các
tính năng tiên tiến và linh hoạt, 汉字大冒险 là một công cụ học tập đáng tin cậy cho
những ai muốn nâng cao kỹ năng tiếng Trung của mình.
2. Đặc điểm của sản phẩm.
汉字大冒险 có những đặc điểm nổi bật sau: •
Sử dụng công nghệ AI: Ứng dụng sử dụng công nghệ AI để nhận dạng giọng nói
và dịch văn bản, đảm bảo tính chính xác cao và giúp người dùng học tập tiện lợi và hiệu quả hơn. 8 •
Nhiều tính năng học tập tiện ích: Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng học tập tiện
ích như học từ vựng, luyện ngữ pháp, kiểm tra trình độ, học tiếng Trung qua video
và âm nhạc. Những tính năng này giúp người dùng có thể học tập một cách đa dạng
và phù hợp với nhu cầu học tập của mình. •
Tính năng trò chuyện với người bản xứ: Ứng dụng có tính năng trò chuyện với
người bản xứ giúp người dùng tương tác và học tập trực tiếp với người bản xứ.
Đây là một cách thực tế và hiệu quả để nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Trung của người dùng. •
Thiết kế đơn giản và dễ sử dụng: Ứng dụng được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng,
giúp người dùng có thể tìm kiếm và sử dụng các tính năng một cách nhanh chóng và dễ dàng. •
Hỗ trợ đa nền tảng: Ứng dụng học tiếng Trung hỗ trợ đa nền tảng, bao gồm Android
và iOS, giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.
Nhìn chung, 汉字大冒险 là một sản phẩm đa tính năng, sử dụng công nghệ tiên tiến
và được thiết kế đơn giản, giúp người dùng học tập tiếng Trung một cách tiện lợi, hiệu quả và thú vị.
3. Sức cạnh tranh của sản phẩm
Thị trường ứng dụng học tiếng Trung đang rất cạnh tranh, với nhiều sản phẩm có tính
năng tương tự như ứng dụng của chúng tôi. Tuy nhiên, sản phẩm của chúng tôi sẽ tập
trung vào hai tính năng chính để tạo ra sự khác biệt và thu hút người dùng.
Tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI sẽ giúp người dùng luyện tập phát âm chuẩn
xác và tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ. Đây là một tính năng quan trọng và
đang được rất nhiều người học tiếng Trung quan tâm. Với tính năng này, sản phẩm của
chúng tôi sẽ có thể cung cấp một trải nghiệm học tập tiên tiến và hiệu quả cho người dùng.
Tính năng trò chuyện với người bản xứ cũng là một điểm mạnh của sản phẩm của chúng
tôi. Trong quá trình học tập tiếng Trung, việc trò chuyện với người bản xứ sẽ giúp người
học có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp một cách thực tế và nâng cao khả năng nghe và
nói của mình. Điều này sẽ giúp sản phẩm của chúng tôi trở thành một công cụ học tập
tiếng Trung toàn diện và hiệu quả.
Tóm lại, tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI và tính năng trò chuyện với người bản
xứ sẽ là hai điểm mạnh của sản phẩm của chúng tôi, giúp sản phẩm trở thành một công
cụ học tập tiếng Trung hiệu quả và thu hút được sự quan tâm của người dùng. V.
CHIẾN LƯỢC MARKETING.
1. Mục tiêu marketing
Mục tiêu marketing của chúng tôi là xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm và thu
hút được số lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn. Để đạt được mục tiêu này,
chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động marketing như sau:
• Quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến: Sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến
như Facebook, Google, Instagram, TikTok để tiếp cận với đối tượng khách hàng 9
tiềm năng. Chúng tôi sẽ đưa ra thông điệp rõ ràng về tính năng nhận dạng giọng
nói và tính năng trò chuyện với người bản xứ của sản phẩm, cùng với các ưu đãi
hấp dẫn để thu hút người dùng.
• Tạo nội dung hấp dẫn trên các kênh truyền thông xã hội: Sử dụng các kênh truyền
thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter để chia sẻ các bài viết, hình ảnh,
video về sản phẩm của chúng tôi. Nội dung sẽ tập trung vào tính năng nhận dạng
giọng nói bằng AI và tính năng trò chuyện với người bản xứ, đưa ra các bài viết
hướng dẫn học tiếng Trung hiệu quả, cùng với những lời chứng thực từ các người dùng hài lòng.
• Tổ chức các sự kiện trực tuyến để giới thiệu sản phẩm: Sử dụng các nền tảng trực
tuyến như Zoom, Skype để tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến, giới
thiệu tính năng và cách sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tạo cơ hội
cho người dùng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và đặt câu hỏi về sản phẩm của chúng tôi.
• Tạo liên kết với các trung tâm đào tạo tiếng Trung: Tạo liên kết với các trung tâm
đào tạo tiếng Trung để giới thiệu sản phẩm của chúng tôi đến các học viên. Chúng
tôi sẽ tạo ra các gói ưu đãi đặc biệt cho các trung tâm đào tạo và học viên để thu
hút họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Giai đoạn 3
Lượt sử dụng của user:
Lượt sử dụng của user: Lượt sử dụng của
đạt 10.000 lượt sử dụng
đạt 200.000 lượt sử dụng user: đạt 500.000
(lượng giao dịch trên ứng Số lượng user: đạt mốc lượt sử dụng Số dụng) 15.000 user lượng user: đạt
Số lượng user: đạt mốc mốc 250.000 user 1.000 user
Tăng nhận thức của Tăng nhận thức của user Tăng nhận thức của
user (awareness)/ lượng (awareness)/ lượng người user(awareness)/lượn
người biết đến và sử dụng biết đến và sử dụng App: g người biết đến và
App: đạt mốc 10.000 tăng từ 10.000 người biết sử dụng App: chạm
người biết đến ứng dụng; đến lên đến 420.000; ít mốc 500.000 người
nhất có khoảng 45% trong biết đến ứng dụng,
số đó cài đặt và sử dụng có khoảng 60% app. trong số đó cài đặt và sử dụng app.
2. Chiến lược marketing.
Chiến lược marketing của chúng tôi sẽ tập trung vào sử dụng các kênh quảng cáo trực
tuyến như Google AdWords, Facebook Ads, Instagram Ads, YouTube Ads để quảng bá
sản phẩm đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tạo nội 10
dung chất lượng và chia sẻ trên các mạng xã hội để thu hút lưu lượng truy cập và đưa ra số liệu cụ thể.
• Sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến: Chúng tôi sẽ sử dụng các kênh quảng cáo
trực tuyến như Google AdWords, Facebook Ads, Instagram Ads, YouTube Ads để
tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Chúng tôi sẽ định hướng quảng cáo
đến đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các từ khóa liên quan, đối tượng
khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội và cả những người dùng
tương tự. Chúng ta sẽ tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
• Tạo nội dung chất lượng: Chúng tôi sẽ tạo ra nội dung chất lượng trên trang web
của mình và chia sẻ trên các mạng xã hội để thu hút lưu lượng truy cập. Nội dung
sẽ tập trung vào giới thiệu tính năng nhận dạng giọng nói bằng AI và tính năng trò
chuyện với người bản xứ của sản phẩm, đưa ra các bài viết hướng dẫn học tiếng
Trung hiệu quả cùng với các bài viết chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Trung. Chúng
tôi cũng sẽ đưa ra các bài viết về những lợi ích của việc học tiếng Trung và về sản phẩm của chúng tôi.
• Chia sẻ trên các mạng xã hội: Chúng tôi sẽ chia sẻ nội dung trên các mạng xãhội
như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn để thu hút lưu lượng truy cập. Chúng
tôi sẽ tối ưu hóa các bài viết để đạt được tương tác tốt nhất trên các mạng xã hội.
VI. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.
1. Phân tích chi phí.
Bảng 1: Chi phí phát triển dứng dụng. Hạng mục Năm
Chi phí nghiên cứu và phát triển 150,000,000 VND
Chi phí thiết kế+duy trì sever 650,000,000 VND
Chi phí lưu trữ và xử lí dữ liệu 4,600,000 VND
Chi phí triển khai và vận hành 15,000,000 VND
Chi phí kinh doanh và quảng bá 5,000,000 VND Chi phí quảng cáo 120,000,000 VND TỔNG 944,600,000 VND
2. Chiến lược kinh doanh.
Bảng 2: Biểu giá sản phẩm Tra từ vựng Giá 11 Tháng Năm Vĩnh viễn Miễn phí Miễn phí Miễn phí Dịch nghĩa của từ Miễn phí bằng hình ảnh Miễn phí Miễn phí Miễn phí 3 bài
Hoc viết hán tự (theo đầu, bài thứ 4 đến 1,195,000 VND từ Bộ thủ) 4,998,000 VND hết: 259,000 VND Dịch văn bản Miễn Phí Miễn phí Miễn phí Trò chuyện với 250,000 VND người bản xứ 1,095,000 VND 8,799,000 VND HSK cho người bắt đầu 300,000 VND 1,999,000 VND 7,899,000 VND Luyện thi HSK
3,000,000 VND/khóa (sắp có) AI nhận dạng giọng 150,000 VND nói để sửa phát âm 1,399,000 VND 10,099,000 VND 3. Nguồn doanh thu.
Bảng 3: Lượng khách hàng truy cập theo tháng Tháng Số lượng
Lượng người dùng mua bản premium 1 1000 56 2 1200 67 3 1440 80 4 1728 96 5 2074 115 6 2488 138 7 2986 166 8 3583 199 9 4300 239 10 5160 287 11 6192 344 12 7430 413
Giả sử mỗi bản premium là 959,000 VND (chưa tính lượng người dùng mua khóa luyện
thi HSK) thì dự vào lượng khách hàng truy cập thì ta có bảng doanh thu như sau. Bảng 4. Doanh thu Tháng Doanh thu Lợi nhuận 1 53,277,778 VND -72,999,222 VND 2 63,933,333 VND -62,343,667 VND 3 76,720,000 VND -49,557,000 VND 12 4 92,064,000 VND -34,213,000 VND 5 110,476,800 VND -15,800,200 VND 6 132,572,160 VND 6,295,160 VND 7 159,086,592 VND 32,809,592 VND 8 190,903,910 VND 64,626,910 VND 9 229,084,692 VND 102,807,692 VND 11 274,901,631 VND 148,624,631 VND 12 329,881,957 VND 203,604,957 VND Tổng 323,855,854 VND
Dựa vào các số liệu nêu trên, nếu phát triển nhanh chóng, 汉字大冒险 dự báo trong
vòng 3 năm sẽ hoàn lại vốn và tăng trưởng mạnh mẽ. Bảng 5: Chi phí khác /Tháng Nhân sự 60,000,000 VND Quảng cáo 5,000,000 VND Điện nước 3,000,000 VND Nội thất 30,000,000 VND Mặt bằng 25,000,000 VND Chi phí khác 3,277,000 VND Tổng 126,277,000 VND VII.
NHỮNG KHÓ KHĂN DỰ KIẾN.
1. Khó khăn dự kiến -
Chi phí ban đầu chưa có vốn hỗ trợ. -
Chưa kiểm soát được rõ ràng quy mô thị trường cũng như nhu cầu người dùng. -
Khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. -
Khó khăn trong việc tìm kiếm những chuyên gia, người có chuyên môn có thể
hỗ trợchúng tôi kết nối. -
Khó khăn trong việc tính toán chi phí. Giải pháp:
Tổ chức nghiên cứu thị trường bằng cách dùng công cụ chuyên môn để khai thác các
nguồn dữ liệu có sẵn từ các nền tảng tương tự và tạo khảo sát về nhu cầu người dùng. 13
Tự rèn luyện kỹ năng đàm phán, thuyết phục và chăm sóc khách hàng, bảo vệ và gia
tăng quyền lợi của khách hàng cũng như quyền lợi của dự án, liên tục cập nhật tiến độ
sản phẩm của các nguồn cung, thiết lập mối quan hệ với những đối tác cùng lĩnh vực.
2. Khó khăn khi thực hiện dự án:
Duy trì số lượng khách hàng.
Duy trì số lượng nguồn cung cấp luôn đảm bảo tiêu chí làm mới Giải pháp:
Đưa ra những gói khuyến mãi, kích thích khách hàng đăng ký các gói dịch vụ, cho người
dùng trải nghiệm những sản phẩm demo miễn phí. Giảng viên hướng Sinh viên dẫn Lô Thế Mạnh Lê Vũ Toàn
Hà Nội, ngày tháng năm 2023
VIII. TÀI LIỆU THAM KHẢO.
1. Báo Người Lao Động, Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung đoạt giải nhất cuộc
thi khởi nghiệp, 10/11/2018.
https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/phan-mem-ho-tro-tu-hoc-tieng-trung-
doatgiai-nhat-cuoc-thi-khoi-nghiep-20181110120440522.htm
2. Tạp chí Công Thương- Nông Thị Dung & Hoàng Thị Ánh, Nghiên cứu nhu cầu
học tiếng trung của sinh viên trường đại học kinh tế và quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên.
https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/345052/ CVv146S102022170.pdf
3. Hoa văn thương mại thành phố, Bảng giá học phí tiếng trung. 14
https://hoavanshz.com/hoc-phi-hoc-tieng-trung-
779#:~:text=H%E1%BB%8Dc %20ph%C3%AD%20h%E1%BB%8Dc%20ti%E1 %BA%BFng%20Trung%20cho
%20ng%C6%B0%E1%BB%9Di%20m%E1%BB%9Bi%20b%E1%BA%AFt
%20%C4%91%E1%BA%A7u,-Ph%C3%AD%20h%E1%BB%8Dc%20ti%E1%BA
%BFng&text=Dao%20%C4%91%E1%BB%99ng%20%E1%BB%9F%20m %E1
%BB%A9c%20trung,%2F%20th%C3%A1ng%2C%20499k%2F%20th %C3%A1n g.
4. ADJUST, Cách xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu của ứng dụng.
https://www.adjust.com/vi/blog/how-to-define-and-reach-the-target-audience- foryour-app/ 15