Khởi nghiệp xà phòng thiên nhiên ND | Bài tập lớn kết thúc học phần Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo

Ý tưởng ban đầu của em là sản xuất được các loại xà phòng được làm từ những thành phần tự nhiên như các thành phần dầu dừa, tinh dầu hoa hồng, các loại thảo mộc , trái cây…. Và không chứa các thành phần độc hại như paraben, triclosan….Sản phầm này chăm sóc người tiêu dùng an toàn và thân thiên với môi trường, tạo ra sản phầm xà phòng thiên nhiên mà họ cảm thấy là lựa chọn tuyệt vời. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP
Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP
2
Hà Nội, Ngày20.4.2023
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP
Ý tưởng: Khỏi nghiệp xà phòng thiên nhiên ND
Tên sản phẩm: Xà Phòng ND
Sinh viên : Nguyễn Văn Đức
Giảng viên hỗ trợ: Vũ Thị Cẩm Thanh
Khoa chuyên môn: CNTT
3
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn:
Giảng viên hỗ trợ: Vũ Thị Cẩm Thanh
Đơn vị: Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn
SDT: 0914755553 Mail: Vucamthanh@gmail.com
2. Tên tác giả hoặc tập thể tác giả:
Họ và tên : Nguyễn Văn Đức
Ngày tháng năm sinh: 06/03/2003
Mã sinh viên: 21012867
Lớp: N55 Khoa: CNTT
Số điện thoại liên hệ: ….
Email: 21012867 @st.phenikaa-uni.edu.vn
4
MỤC LỤC
I Tên dự án khỏi nghiệp .................................................................................................... 5
II m tắt dự án khỏi nghiệp ........................................................................................... 5
1 Logo .............................................................................................................................. 5
2 Giải thích tên sản phẩm .............................................................................................. 5
3 Điểm nổi trội ................................................................................................................. 6
III Dự Án ............................................................................................................................ 6
1 Tổng quan .................................................................................................................... 6
2 Giới thiệu sản phẩm .................................................................................................... 6
2.1 Giới thiệu ý tưởng kinh doanh ................................................................................ 6
2.2 Năng lực và lợi thế cạnh tranh ................................................................................ 6
3. Phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh ........................................... 7
3.1 Phân tích thị trường ................................................................................................ 7
3.2 Khách Hàng ............................................................................................................ 7
3.3 Đối thủ cạnh tranh .................................................................................................. 7
3.3.1 So sánh xà phòng thiên nhiên và xà phòng công nghiệp..................................... 7
3.3.2 Các doanh nghiệp xà phòng thiên nhiên ............................................................. 8
Các doanh nghiệp như Xà phòng thiên nhiên Green Garden(giá trung bình 150k),
Cocosavon Việt Nam - Xà bông thiên nhiên cao cấp( giá 165k) có giá khá là đắt, kén
người tiêu dùng. Còn sản phẩm của tôi có thể đảm bảo chất lượng mà giá cả phù hợp
cho mọi người ............................................................................................................... 8
4 Kế hoạnh marketing và bán hàng ............................................................................. 8
4.1 Mục tiêu .................................................................................................................. 8
4.2 Chiến dịch quảng cáo ............................................................................................. 8
4.3 Chích sách giá ......................................................................................................... 9
5
5 Chiến lược phân phối .................................................................................................. 9
6 Nguồn doanh thu ....................................................................................................... 10
7 Nguồn lực chính ........................................................................................................ 10
8. Đối tác chính ............................................................................................................. 11
9 Cơ cấu chi phí ............................................................................................................ 12
10 Lợi ích ...................................................................................................................... 12
III Kết Luận ..................................................................................................................... 12
IV Lời cảm ơn .................................................................................................................. 13
V Tham khao .................................................................................................................... 13
I Tên dự án khỏi nghiệp
XÀ PHÒNG THIÊN NHIÊN -ND
II m tắt dự án khỏi nghiệp
1 Logo
2 Giải thích tên sản phẩm
Tên sản phẩm khởi nghiệp là: Xà phòng thiên nhiên ND. Đúng như tên gọi đây là starup
về sản phầm xà phòng làm từ nhiên liệu tự nhiên thân thiện với môi trường. Từ ND là tên
6
viết tắt của Nice day mang ý nghĩa bạn dùng sản phầm thì mùi hương này sẽ đồng hành
tạo nên môt ngày tuyệt vời với bạn
3 Điểm nổi trội
Hoàn toàn dùng bằng nguyên liệu tự nhiên, chứa nhiều thành phần tốt cho da
III Dự Án
1 Tổng quan
Trong một thị trường đang phát triển với sự quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe và
môi trường, ý tưởng khởi nghiệp về sản xuất xà phòng thiên nhiên là một lựa chọn hấp
dẫn. Xà phòng thiên nhiên được sản xuất từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên như
dầu dừa, dầu hạt nho, dầu ô liu, tinh dầu từ các loại thảo mộc và trái cây, giúp đảm bảo
tính an toàn và không gây hại cho môi trường.
2 Giới thiệu sản phẩm
2.1 Giới thiệu ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng ban đầu của em là sản xuất được các loại xà phòng được làm từ những thành
phần tự nhiên như các thành phần dầu dừa, tinh dầu hoa hồng, các loại thảo mộc , trái
cây…. Và không chứa các thành phần độc hại như paraben, triclosan….Sản phầm này
chăm sóc người tiêu dùng an toàn và thân thiên với môi trường, tạo ra sản phầm xà phòng
thiên nhiên mà họ cảm thấy là lựa chọn tuyệt vời.
2.2 Năng lực và lợi thế cạnh tranh
HIện nay trên thị trường có rất nhiều các loại xà phòng cho người tiêu dùng chọn lựa.
là người đi sau nên sẽ tiếp thu và tiếp tục học hỏi, biết tận dùng những gì không hợp lý
của người đi trước. Đồng thời nghiên cứu các loại nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng tốt
với con người, tạo hương lâu hơn đem vào sử dụng làm sản phầm da dạng hơn đáp ứng
được nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.
7
3. Phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh
3.1 Phân tích thị trường
Là những người quan tâm đến sức khỏe môi trường, đặc biệt là những người có kiến thức
và nhu cầu sử dụng sản phầm thiên nhiên.
3.2 Khách Hàng
Đối tượng khách hàng là mọi lứa tuổi đều có thể dùng.
3.3 Đối thủ cạnh tranh
3.3.1 So sánh xà phòng thiên nhiên và xà phòng công nghiệp
Đặc điểm
Xà phòng công nghiệp
Xà phòng thiên nhiên
Dầu hỏa, dầu lửa, muối
Nguyên liệu
natri, kali của axit béo ,
chất tạo hương, chất ổn
định
Tẩy rửa, mùi hương từ loại
Tác dụng
hương liệu hóa chất
Tẩy rửa, dưỡng ẩm da, mền
da, tạo hương
Không dùng cho người dễ
Phù hợp
mẫn cảm
Mọi loại da
8
3.3.2 Các doanh nghiệp xà phòng thiên nhiên
Các doanh nghiệp như Xà phòng thiên nhiên Green Garden(giá trung bình 150k),
Cocosavon Việt Nam - Xà bông thiên nhiên cao cấp( giá 165k) có giá khá là đắt, kén
người tiêu dùng. Còn sản phẩm của tôi có thể đảm bảo chất lượng mà giá cả phù hợp cho
mọi người
4 Kế hoạnh marketing và bán hàng
4.1 Mục tiêu
Dự kiến khai trương bán sản phầm và ngày đầu tháng giêng năm 2024
Doanh số bán hàng trong 3 ngày đầu chia trung bình là số hàng bán được các ngày sau:
Bán dưới 1000 sản phầm cần cải tổ, và ngược lại
4.2 Chiến dịch quảng cáo
Chi tiền cho quảng cáo:
Chạy quảng cáo sản phầm trên google và Facebook để đưa thông tin sản phảm của
mình đến với khách hàng tiềm năng
Tạo blog và video cảu mình trên các nền tảng riêng như youtube, tiktok để chia sẻ
lợi ích khi dùng sản phẩm và các bài viết liên quan sức khỏe làm đẹp, chăm sóc
gia đình
Sử dụng kế hoạch bạn của khách cũng là khách hàng bằng cách chạy mail
marketing gửi thông tin cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi…..
9
4.3 Chích sách giá
Do đối tượng hướng đến là mọi lứa tuổi, nên sẽ đưa ra mực ra hợp lý cho người tiêu
dùng. Dự định tìm nguồn cung cấp nguyên liệu mới chất lượng cao với đủ loại nguyên
liệu giá cả hợp lý so với thị trường.
Sau đây là bảng giá dự kiến của một số loại hàng(mệnh giá nghìn VND):
5 Chiến lược phân phối
Gồm hai giai đoạn chính
Giai đoạn 1: do nguồn vốn ít, doanh nghiệp sẽ lựa chọn kênh phân phối trực tiếp, tự bán
cho khách hàng. Vì:
Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ, nguồn lực còn yếu, chưa có nhiều
người biết đến doanh nghiệp nên khả năng doanh nghiệp có thể thuyết phục được
các trung gian phân phối còn thấp.
Nguồn vốn còn ít nên chưa thể có được với số lượng lớn sản phẩm, vì vậy sẽ tập
trung tới khách hàng sống ở khu vực gần doanh nghiệp
Khi lựa chọn kênh trực tiếp, doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát được tốt hơn sản
phẩm của mình và sản phẩm đến tay khách hàng sẽ có chi phí phấp hơn và nghe
được phản hồi nhanh chóng.
Giai đoạn 2: nguồn vốn đã nhiều, doanh nghiệp sẽ lựa chọn chiến lược phân phối gián
tiếp 1 cấp đại trà. Vì:
Nguồn vốn của doanh nghiệp đã đủ để có thể sản xuất lớn đáp đúng được đến các
tỉnh thành. Chính vì vậy, khi có thêm trung gian phân phối, khách hàng sẽ biết đến
Loại xà phòng
Giá bán
Bưởi
35
Dầu dừa
35
45
Tinh dầu hoa hồng
………
10
sản phẩm nhiều hơn và sản phẩm sẽ có thể đến tay khách hàng dễ dàng và thuận
tiện hơn.
Khi đó doanh nghiệp sẽ có thể tập trung vào khâu sản xuất sản phẩm nhiều hơn mà
không cần phải quá bận tậm về bán hàng cho khách vì đã có trung gian phân phối
dùng các kinh nghiệm của họ thực hiện điều đó.
Thống kế sản phẩm để loại trừ giảm phẩm ko được ưa dùng hoặc sản xuất số
lượng ít. Đưa vốn sản xuất loại mới
6 Nguồn doanh thu
Nguồn doanh thu chính
Thứ nhất là việc bán các sản phẩm chỉnh chu xà phòng thiên nhiên cho các khách
hàng
Thứ hai là việc bán các mảnh thừa từ việc đổ khuôn xà phòng cắt ra thừa thành các
mảnh vụn nhỏ.
Mục tiêu tài chính ngắn hạn là sau giai đoạn giảm giá cho khách hàng đánh giá, sử dụng
thử sản phẩm sẽ bắt đầu kinh doanh với giá quy định để thu lợi nhuận. Ước tính giai đoạn
này 10 sản phẩm sẽ có lợi nhuận 30 % sau khi trừ tất cả các chi phí.
Mục tiêu tài chính dài hạn của dự án là phát triển, nghiên cứu nhiều các sản phẩm xà
phòng loại khác nhau , an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sau đó có thể
có các khoản lợi nhuận khác từ các sản phẩm mới.
7 Nguồn lực chính
Để một dự án khởi nghiệp có thể tồn tại, có thể vận hành kinh doanh tốt, không thể không
nhắc tới sự hỗ trợ đắc lực của các nguồn lực:
(1) Vật lực:
11
Văn phòng, phòng nghiên cứu chất lượng, đầy đủ thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc thí
nghiệm, nghiên cứu sản phẩm mới.
Xưởng xử lý nguồn nguyên liệu đầu vào rộng rãi, sạch sẽ, gần công ty đóng gói bao bì.
Bên cạnh đó, xưởng chứa hàng gần các tuyến đường giao thông lớn, thuận tiện di chuyển,
vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh thành.
(2) Trí lực:
Người hiểu biết về các lĩnh vực: Ngành Quản trị kinh doanh, Ngành Báo chí và truyền
thông, Ngành Kế toán, Ngành hóa học
(3) Nhân lực:
Đội ngũ sản xuất sản phẩm và nghiên cứu
(4) Tài lực:
Vốn của dự án khởi nghiệp tương đương 60% cổ phần đề ra
Kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư khác đang trong quá trình thuyết phục họ, dự tính đổi phần
trăm cổ phần lấy vốn
8. Đối tác chính
Nhà cung cấp máy móc, thiết bị: bảng cân, nồi hấp, đồ bảo hộ, khuôn, dầu
thơm…..
Nhà cung cấp tài chính: các thành viên năm giữu cổ phần
Đối tác đóng gói, hoàn thiện diện mạo bao bì sản phẩm: Công ty sản xuất bao bì
ánh sáng, chi nhánh Hà Nội.
Đối tác giúp phân phối sản phẩm đến gần với khách hàng: tạp hóa, siêu thị……
12
9 Cơ cấu chi phí
10 Lợi ích
Xà phòng thiên nhiên an toàn và có nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Vì làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên nó mang mùi đặc trưng của nguyên liệu
giúp thư giãn đầu óc tinh thần người sử dụng
Giúp làn da của bạn mền, ẩm không bị khô da
Không gây kích thích cho da
Dùng xà phòng thiên nhiên giúp giảm ô nhiễn môi trường, bảo vệ môi trường.
III Kết Luận
Mỗi doanh nghiệp trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển, sức cạnh tranh ngày
càng khốc liệt khi số lượng cung ngày càng nhiều hơn số lượng cầu. Để doanh nghiệp có
thể tạo doanh thu, lợi nhuận, gia tăng thị phần phát triển thị trường là những mục tiêu của
mỗi doanh nghiệp kinh doanh và thông qua hình thức marketing đặc trưng riêng để cạnh
tranh trước những đối thủ. Để đạt được những mục tiêu này, thì công ty phải xây dựng
cho mình những chiến lược phát triển và nguồn lực để phù hợp với mục tiêu của công ty
Chi phí ước tính
Các nguồn phí
Nguyên liệu đầu vào
máy móc
nguyên liệu: dừa, tinh đầu….
10
triệu/ máy -> 5 máy 50 triệu
Ước tính theo giá thị trường
Nhân công
200
k/ngày
Phúc lợi
Bảo hiểm
Phụ cấp
700
/tháng
200
/tháng
20-30
Quảng cáo
triệu/đợt
Mặt bằng
50
triệu/ tháng
2-3
%/đợt
Đại lý chiết khấu
1
triêu/ xe hàng
Vận chuyển
13
IV Lời cảm ơn
Cảm ơn cô giáo Vũ Thị Cẩm Thanh đã giúp em hoàn thành bài báo cáo cuối kỳ môn Khởi
nghiệp. Em chân thành cảm ơn cô.
V Tham khao
https://tinhdaulachampa.net/detail/206-nhung-loi-ich-khi-su-dung-xa-bong-tu-tinh-
dau-thien-nhien.html#:~:text=X%C3%A0%20b%C3%B4ng%20thi%C3%AAn
%20nhi%C3%AAn%20l%C3%A0,chanh%2C%20b%E1%BA%A1c%20h %C3%
A0...
https://tinhdaulachampa.net/detail/205-nhung-khac-biet-giua-xa-bong-thien-nhien-
va-xa-bong-cong-nghiep.html
https://phoixaphong.com/blog/tai-sao-nen-chon-san-pham-xa-phong-tu-nhien.html
https://drive.google.com/drive/folders/1U-uqpWqKc6o7U_JiV_OyTtWPz7evLkuJ
| 1/13

Preview text:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP 1 Hà Nội, Ngày20.4.2023
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP
Ý tưởng: Khỏi nghiệp xà phòng thiên nhiên ND
Tên sản phẩm: Xà Phòng ND
Sinh viên : Nguyễn Văn Đức
Giảng viên hỗ trợ: Vũ Thị Cẩm Thanh Khoa chuyên môn: CNTT 2
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn:
• Giảng viên hỗ trợ: Vũ Thị Cẩm Thanh
• Đơn vị: Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn
• SDT: 0914755553 Mail: Vucamthanh@gmail.com
2. Tên tác giả hoặc tập thể tác giả:
• Họ và tên : Nguyễn Văn Đức
• Ngày tháng năm sinh: 06/03/2003 • Mã sinh viên: 21012867 • Lớp: N55 Khoa: CNTT
• Số điện thoại liên hệ: ….
• Email: 21012867 @st.phenikaa-uni.edu.vn 3 MỤC LỤC
I Tên dự án khỏi nghiệp .................................................................................................... 5
II Tóm tắt dự án khỏi nghiệp ........................................................................................... 5
1 Logo .............................................................................................................................. 5
2 Giải thích tên sản phẩm .............................................................................................. 5
3 Điểm nổi trội ................................................................................................................. 6
III Dự Án ............................................................................................................................ 6
1 Tổng quan .................................................................................................................... 6
2 Giới thiệu sản phẩm .................................................................................................... 6
2.1 Giới thiệu ý tưởng kinh doanh ................................................................................ 6
2.2 Năng lực và lợi thế cạnh tranh ................................................................................ 6
3. Phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh ........................................... 7
3.1 Phân tích thị trường ................................................................................................ 7
3.2 Khách Hàng ............................................................................................................ 7
3.3 Đối thủ cạnh tranh .................................................................................................. 7
3.3.1 So sánh xà phòng thiên nhiên và xà phòng công nghiệp..................................... 7
3.3.2 Các doanh nghiệp xà phòng thiên nhiên ............................................................. 8
Các doanh nghiệp như Xà phòng thiên nhiên Green Garden(giá trung bình 150k),
Cocosavon Việt Nam - Xà bông thiên nhiên cao cấp( giá 165k) có giá khá là đắt, kén
người tiêu dùng. Còn sản phẩm của tôi có thể đảm bảo chất lượng mà giá cả phù hợp
cho mọi người ............................................................................................................... 8
4 Kế hoạnh marketing và bán hàng ............................................................................. 8
4.1 Mục tiêu .................................................................................................................. 8
4.2 Chiến dịch quảng cáo ............................................................................................. 8
4.3 Chích sách giá ......................................................................................................... 9 4
5 Chiến lược phân phối .................................................................................................. 9
6 Nguồn doanh thu ....................................................................................................... 10
7 Nguồn lực chính ........................................................................................................ 10
8. Đối tác chính ............................................................................................................. 11
9 Cơ cấu chi phí ............................................................................................................ 12
10 Lợi ích ...................................................................................................................... 12
III Kết Luận ..................................................................................................................... 12
IV Lời cảm ơn .................................................................................................................. 13
V Tham khao .................................................................................................................... 13
I Tên dự án khỏi nghiệp XÀ PHÒNG THIÊN NHIÊN -ND
II Tóm tắt dự án khỏi nghiệp 1 Logo
2 Giải thích tên sản phẩm
Tên sản phẩm khởi nghiệp là: Xà phòng thiên nhiên ND. Đúng như tên gọi đây là starup
về sản phầm xà phòng làm từ nhiên liệu tự nhiên thân thiện với môi trường. Từ ND là tên 5
viết tắt của Nice day mang ý nghĩa bạn dùng sản phầm thì mùi hương này sẽ đồng hành
tạo nên môt ngày tuyệt vời với bạn 3 Điểm nổi trội
Hoàn toàn dùng bằng nguyên liệu tự nhiên, chứa nhiều thành phần tốt cho da III Dự Án 1 Tổng quan
Trong một thị trường đang phát triển với sự quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe và
môi trường, ý tưởng khởi nghiệp về sản xuất xà phòng thiên nhiên là một lựa chọn hấp
dẫn. Xà phòng thiên nhiên được sản xuất từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên như
dầu dừa, dầu hạt nho, dầu ô liu, tinh dầu từ các loại thảo mộc và trái cây, giúp đảm bảo
tính an toàn và không gây hại cho môi trường.
2 Giới thiệu sản phẩm
2.1 Giới thiệu ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng ban đầu của em là sản xuất được các loại xà phòng được làm từ những thành
phần tự nhiên như các thành phần dầu dừa, tinh dầu hoa hồng, các loại thảo mộc , trái
cây…. Và không chứa các thành phần độc hại như paraben, triclosan….Sản phầm này
chăm sóc người tiêu dùng an toàn và thân thiên với môi trường, tạo ra sản phầm xà phòng
thiên nhiên mà họ cảm thấy là lựa chọn tuyệt vời.
2.2 Năng lực và lợi thế cạnh tranh
HIện nay trên thị trường có rất nhiều các loại xà phòng cho người tiêu dùng chọn lựa. Và
là người đi sau nên sẽ tiếp thu và tiếp tục học hỏi, biết tận dùng những gì không hợp lý
của người đi trước. Đồng thời nghiên cứu các loại nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng tốt
với con người, tạo hương lâu hơn đem vào sử dụng làm sản phầm da dạng hơn đáp ứng
được nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. 6
3. Phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh
3.1 Phân tích thị trường
Là những người quan tâm đến sức khỏe môi trường, đặc biệt là những người có kiến thức
và nhu cầu sử dụng sản phầm thiên nhiên. 3.2 Khách Hàng
Đối tượng khách hàng là mọi lứa tuổi đều có thể dùng.
3.3 Đối thủ cạnh tranh
3.3.1 So sánh xà phòng thiên nhiên và xà phòng công nghiệp Đặc điểm Xà phòng công nghiệp Xà phòng thiên nhiên Nguyên liệu
Dầu hỏa, dầu lửa, muối Thiên nhiêu natri, kali của axit béo ,
chất tạo hương, chất ổn định Tác dụng
Tẩy rửa, mùi hương từ loại Tẩy rửa, dưỡng ẩm da, mền hương liệu hóa chất da, tạo hương Phù hợp
Không dùng cho người dễ Mọi loại da mẫn cảm 7
3.3.2 Các doanh nghiệp xà phòng thiên nhiên
Các doanh nghiệp như Xà phòng thiên nhiên Green Garden(giá trung bình 150k),
Cocosavon Việt Nam - Xà bông thiên nhiên cao cấp( giá 165k) có giá khá là đắt, kén
người tiêu dùng. Còn sản phẩm của tôi có thể đảm bảo chất lượng mà giá cả phù hợp cho mọi người
4 Kế hoạnh marketing và bán hàng 4.1 Mục tiêu
Dự kiến khai trương bán sản phầm và ngày đầu tháng giêng năm 2024
Doanh số bán hàng trong 3 ngày đầu chia trung bình là số hàng bán được các ngày sau:
Bán dưới 1000 sản phầm cần cải tổ, và ngược lại
4.2 Chiến dịch quảng cáo Chi tiền cho quảng cáo:
• Chạy quảng cáo sản phầm trên google và Facebook để đưa thông tin sản phảm của
mình đến với khách hàng tiềm năng
• Tạo blog và video cảu mình trên các nền tảng riêng như youtube, tiktok để chia sẻ
lợi ích khi dùng sản phẩm và các bài viết liên quan sức khỏe làm đẹp, chăm sóc gia đình
• Sử dụng kế hoạch bạn của khách cũng là khách hàng bằng cách chạy mail
marketing gửi thông tin cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi….. 8 4.3 Chích sách giá
Do đối tượng hướng đến là mọi lứa tuổi, nên sẽ đưa ra mực ra hợp lý cho người tiêu
dùng. Dự định tìm nguồn cung cấp nguyên liệu mới chất lượng cao với đủ loại nguyên
liệu giá cả hợp lý so với thị trường.
Sau đây là bảng giá dự kiến của một số loại hàng(mệnh giá nghìn VND): Loại xà phòng Giá bán Bưởi 35 Dầu dừa 35 Tinh dầu hoa hồng 45 ………
5 Chiến lược phân phối
Gồm hai giai đoạn chính
Giai đoạn 1: do nguồn vốn ít, doanh nghiệp sẽ lựa chọn kênh phân phối trực tiếp, tự bán cho khách hàng. Vì:
• Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ, nguồn lực còn yếu, chưa có nhiều
người biết đến doanh nghiệp nên khả năng doanh nghiệp có thể thuyết phục được
các trung gian phân phối còn thấp.
• Nguồn vốn còn ít nên chưa thể có được với số lượng lớn sản phẩm, vì vậy sẽ tập
trung tới khách hàng sống ở khu vực gần doanh nghiệp
• Khi lựa chọn kênh trực tiếp, doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát được tốt hơn sản
phẩm của mình và sản phẩm đến tay khách hàng sẽ có chi phí phấp hơn và nghe
được phản hồi nhanh chóng.
Giai đoạn 2: nguồn vốn đã nhiều, doanh nghiệp sẽ lựa chọn chiến lược phân phối gián
tiếp 1 cấp đại trà. Vì:
• Nguồn vốn của doanh nghiệp đã đủ để có thể sản xuất lớn đáp đúng được đến các
tỉnh thành. Chính vì vậy, khi có thêm trung gian phân phối, khách hàng sẽ biết đến 9
sản phẩm nhiều hơn và sản phẩm sẽ có thể đến tay khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn.
• Khi đó doanh nghiệp sẽ có thể tập trung vào khâu sản xuất sản phẩm nhiều hơn mà
không cần phải quá bận tậm về bán hàng cho khách vì đã có trung gian phân phối
dùng các kinh nghiệm của họ thực hiện điều đó.
• Thống kế sản phẩm để loại trừ giảm phẩm ko được ưa dùng hoặc sản xuất số
lượng ít. Đưa vốn sản xuất loại mới 6 Nguồn doanh thu Nguồn doanh thu chính
• Thứ nhất là việc bán các sản phẩm chỉnh chu xà phòng thiên nhiên cho các khách hàng
• Thứ hai là việc bán các mảnh thừa từ việc đổ khuôn xà phòng cắt ra thừa thành các mảnh vụn nhỏ.
Mục tiêu tài chính ngắn hạn là sau giai đoạn giảm giá cho khách hàng đánh giá, sử dụng
thử sản phẩm sẽ bắt đầu kinh doanh với giá quy định để thu lợi nhuận. Ước tính giai đoạn
này 10 sản phẩm sẽ có lợi nhuận 30 % sau khi trừ tất cả các chi phí.
Mục tiêu tài chính dài hạn của dự án là phát triển, nghiên cứu nhiều các sản phẩm xà
phòng loại khác nhau , an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sau đó có thể
có các khoản lợi nhuận khác từ các sản phẩm mới. 7 Nguồn lực chính
Để một dự án khởi nghiệp có thể tồn tại, có thể vận hành kinh doanh tốt, không thể không
nhắc tới sự hỗ trợ đắc lực của các nguồn lực: (1) Vật lực: 10
Văn phòng, phòng nghiên cứu chất lượng, đầy đủ thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc thí
nghiệm, nghiên cứu sản phẩm mới.
Xưởng xử lý nguồn nguyên liệu đầu vào rộng rãi, sạch sẽ, gần công ty đóng gói bao bì.
Bên cạnh đó, xưởng chứa hàng gần các tuyến đường giao thông lớn, thuận tiện di chuyển,
vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh thành. (2) Trí lực:
Người hiểu biết về các lĩnh vực: Ngành Quản trị kinh doanh, Ngành Báo chí và truyền
thông, Ngành Kế toán, Ngành hóa học (3) Nhân lực:
Đội ngũ sản xuất sản phẩm và nghiên cứu (4) Tài lực:
Vốn của dự án khởi nghiệp tương đương 60% cổ phần đề ra
Kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư khác đang trong quá trình thuyết phục họ, dự tính đổi phần trăm cổ phần lấy vốn 8. Đối tác chính
• Nhà cung cấp máy móc, thiết bị: bảng cân, nồi hấp, đồ bảo hộ, khuôn, dầu thơm…..
• Nhà cung cấp tài chính: các thành viên năm giữu cổ phần
• Đối tác đóng gói, hoàn thiện diện mạo bao bì sản phẩm: Công ty sản xuất bao bì
ánh sáng, chi nhánh Hà Nội.
• Đối tác giúp phân phối sản phẩm đến gần với khách hàng: tạp hóa, siêu thị…… 11 9 Cơ cấu chi phí Các nguồn phí Chi phí ước tính
Nguyên liệu đầu vào máy móc
10 triệu/ máy -> 5 máy 50 triệu
nguyên liệu: dừa, tinh đầu….
Ước tính theo giá thị trường Nhân công 200 k/ngày Phúc lợi Bảo hiểm 700 /tháng Phụ cấp 200 /tháng Quảng cáo
20-30 triệu/đợt Mặt bằng
50 triệu/ tháng
Đại lý chiết khấu 2-3 %/đợt Vận chuyển
1 triêu/ xe hàng 10 Lợi ích
• Xà phòng thiên nhiên an toàn và có nhiều lợi ích cho người sử dụng.
• Vì làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên nó mang mùi đặc trưng của nguyên liệu
giúp thư giãn đầu óc tinh thần người sử dụng
• Giúp làn da của bạn mền, ẩm không bị khô da
• Không gây kích thích cho da
• Dùng xà phòng thiên nhiên giúp giảm ô nhiễn môi trường, bảo vệ môi trường. III Kết Luận
Mỗi doanh nghiệp trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển, sức cạnh tranh ngày
càng khốc liệt khi số lượng cung ngày càng nhiều hơn số lượng cầu. Để doanh nghiệp có
thể tạo doanh thu, lợi nhuận, gia tăng thị phần phát triển thị trường là những mục tiêu của
mỗi doanh nghiệp kinh doanh và thông qua hình thức marketing đặc trưng riêng để cạnh
tranh trước những đối thủ. Để đạt được những mục tiêu này, thì công ty phải xây dựng
cho mình những chiến lược phát triển và nguồn lực để phù hợp với mục tiêu của công ty 12 IV Lời cảm ơn
Cảm ơn cô giáo Vũ Thị Cẩm Thanh đã giúp em hoàn thành bài báo cáo cuối kỳ môn Khởi
nghiệp. Em chân thành cảm ơn cô. V Tham khao
• https://tinhdaulachampa.net/detail/206-nhung-loi-ich-khi-su-dung-xa-bong-tu-tinh-
dau-thien-nhien.html#:~:text=X%C3%A0%20b%C3%B4ng%20thi%C3%AAn
%20nhi%C3%AAn%20l%C3%A0,chanh%2C%20b%E1%BA%A1c%20h %C3% A0...
• https://tinhdaulachampa.net/detail/205-nhung-khac-biet-giua-xa-bong-thien-nhien- va-xa-bong-cong-nghiep.html
• https://phoixaphong.com/blog/tai-sao-nen-chon-san-pham-xa-phong-tu-nhien.html
• https://drive.google.com/drive/folders/1U-uqpWqKc6o7U_JiV_OyTtWPz7evLkuJ 13