Kinh Doanh dịch vụ trải nghiệm MotoBay tại điểm du lịch | Bài tiểu luận học phần Kỹ năng Khởi nghiệp và lãnh đạo | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Du Lịch

Nhân thấy trong thời đại đổi mới thì công nghê là môt xu thế phát triển quan trọng. Với tham vọng muốn tạo ra môt xu thế mới trong du lịch xanh cụ thể là áp dụng công nghệ cao vào trong du lịch (sử dụng động cơ điện giúp bảo vệ môi trường). Đây được coi là sự đổi mới sáng tạo, chúng em tạo ra dự án này với mong muốn cho du khách Viêt Nam và nước ngoài được trải nghiêm cảm giác mới lạ trong du lịch. Đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng công nghệ tương lai (MotoBay) vào du lịch, nhằm khẳng định vị thế cũng như thu hút nhiều khách du lịch hơn. Mục tiêu dự án thể hiện ý nghĩa của dự án: Hướng tới xu hướng sử dụng động cơ điện và sự đột phá về áp dụng công nghê vào du lịch, khẳng định vị thế Việt Nam trong ngành công nghiệp không khói. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.


TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
“Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP
SINH VIÊN K15 – KHOA DU LỊCH
ĐẠI HỌC PHENIKAA”
Tên sản phẩm: Kinh Doanh Dịch Vụ Trải Nghiệm MotoBay tại
điểm du lịch
Nhóm: 11
Lớp học phần: Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo-1-2-22(N29)
Giảng viên: Nguyễn Thị Huyền Trang
Khoa: Du Lịch

PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin giảng viên giảng dạy:
. Nguyễn Thị Huyền Trang



2.Thành viên nhóm
TT
Họ và tên
Lớp -khóa-
ngành
Mã sinh viên
Khoa
1
Mai Anh Tuấn
K15-QTKS1
21010331
Du Lịch
2
Trần Đức Việt
K15-QTKS1
21010338
Du Lịch
3
Nguyễn Văn Trường
K15-QTKS2
21012758
Du Lịch
4
Nguyễn Thành Trung
K15-QTKS1
21011014
Du Lịch
Nội dung chính của dự án
1. Giới thiệu chung về dự án 
Mục tiêu tổng quát
     














Sản phẩm/giải pháp hữu ích dự kiến:
































: Du Khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên MotoBay
ngắm nhìn khung cảnh hùng của điểm du lịch theo tuyến đường đã được cài
sẵn.
              

















2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản
phẩm/giải pháp hữu ích





              

























Du Lịch Bền Vững 
Quỹ Khuyến Học



























             






3.Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án





































4. Nguồn lực thực hiện



              







5. Các kênh truyền thông




















6. Những khó khăn dự kiến

     


      

































Bảng Phân Công Công Việc















| 1/12

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
“Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP
SINH VIÊN K15 – KHOA DU LỊCH
ĐẠI HỌC PHENIKAA”
Tên sản phẩm: Kinh Doanh Dịch Vụ Trải Nghiệm MotoBay tại điểm du lịch Nhóm: 11
Lớp học phần: Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo-1-2-22(N29)
Giảng viên: Nguyễn Thị Huyền Trang Khoa: Du Lịch HÀ NỘI, 2023
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin giảng viên giảng dạy:
1.1.Họ và tên: Nguyễn Thị Huyền Trang
1.2.Đơn vị: Khoa Du Lịch – Trường Đại Học Phenikaa 1.3.Điện thoại:
1.4.Email: trang.nguyenthihuyen2@phenikaa-uni.edu.vn 2.Thành viên nhóm TT Họ và tên Lớp -khóa- Mã sinh viên Khoa ngành 1 Mai Anh Tuấn K15-QTKS1 21010331 Du Lịch 2 Trần Đức Việt K15-QTKS1 21010338 Du Lịch 3
Nguyễn Văn Trường K15-QTKS2 21012758 Du Lịch 4 Nguyễn Thành Trung K15-QTKS1 21011014 Du Lịch
Nội dung chính của dự án
1. Giới thiệu chung về dự án 1.1.
Mục tiêu tổng quát:
-Bối cảnh: Nhân thấy trong thời đại đổi mới thì công nghệ là mộ t xu thế
phát triểṇ quan trọng. Với tham vọng muốn tạo ra môt xu thế mới trong du lịch
xanh cụ thê ̣̉ là áp dụng công nghệ cao vào trong du lịch (sử dụng động cơ điện giúp
bảo vệ môi trường). Đây được coi là sự đổi mới sáng tạo, chúng em tạo ra dự án
này với mong muốn cho du khách Viêt Nam và nước ngoài được trải nghiệ m cảm
giác ̣̉ mới lạ trong du lịch. Đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên sử
dụng công nghệ tương lai (MotoBay) vào du lịch, nhằm khẳng định vị thế cũng
như thu hút nhiều khách du lịch hơn.
-Mục tiêu dự án thể hiện ý nghĩa của dự án: Hướng tới xu hướng sử dụng động cơ
điện và sự đột phá về áp dụng công nghê vào du lịch, khẳng định vị thế Việt Naṃ
trong ngành công nghiệp không khói.
- Ý tưởng của sản phấm mà dự án hướng tới đối với du khách: giúp mọi người có sự
trải nghiêm mới mẻ trong du lịch thông qua việc thay đổi góc nhìn cảnh quaṇ
1.2. Sản phẩm/giải pháp hữu ích dự kiến:
Mẫu môtô bay của Airlios là dạng cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng bằng điện
(eVTOL-electric Vertical Take-Off and Landing), có trọng lượng 220 kg, tải trọng tối
đa 100 kg, chiều dài 1,9 m, chiều cao 1,15 m và sải cánh 2 m. Đây được coi là ưu thế
về sự nhỏ gọn nên không cần bãi đáp lớn, Motobay cất cánh theo phương thẳng đứng
nên không cần phải có đường băng
Bộ 8 pin lithium-ion 27.000 mAh độc lập, cung cấp điện cho 8 môtơ điện chia đều
ở 4 trục để dự phòng trường hợp một pin bị sự cố vẫn cho phép máy bay đáp an
toàn. Với trạm sạc DC công suất 30 kW, pin sạc 30-90% khoảng 5 phút, 90100%
cần thêm khoảng 4 phút, tổng thời gian sạc đầy 7-9 phút. Đảm bảo sự an toàn của
du khách cũng như rút ngắn thời gian sạc khi khách di chuyển qua lại giữa các trạm
dừng tại điểm du lịch
Nguyên mẫu thử nghiệm của Airlios đã bay thành công với tốc độ tối đa 100 km/h
trong 20 phút với hành trình bay 33 km và ở chiều cao không quá 120 m. Những
thông số này cũng được hãng dùng cho bản thương mại. Độ cao 120 m tương đương
toà nhà cao 44 tầng (mỗi tầng 2,7 m)
Môtô bay của Airlios được cài đặt để thay đổi độ cao tuỳ thuộc vào thực tế địa hình
nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm năng lượng. "Ở địa hình càng bằng phẳng, xe bay
thấp và ngược lại, những nơi có nhà cao tầng, xe tăng độ cao sao cho giữ khoảng
cách an toàn với mặt đất hoặc vật thể bên dưới". Chính điều này giúp cho trải
nghiệm của du khách được trân thực hơn đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn.
Moto bay của Airlios có hai chế độ điều khiển: tự động hoặc người lái. Với chế độ
tự động, đường bay được định tuyến sẵn từ điểm A đến điểm B. Chế độ có người
lái đòi hỏi người sử dụng phải hoàn thành một khoá đào tạo của hãng từ 6 tháng
đến 1 năm để thành thạo. Khi du khách đến với dịch vụ của bên chúng em, du
khách sẽ được trải nghiệm và tận hưởng cảm giác ngồi trong khoang của
Motobay, sau đó bay lên không trung và ngắm nhìn khung cảnh của điểm du lịch.
Điều này giúp du khách được tận mắt nhìn toàn diện khung cảnh hùng vĩ đó thay vì
nhìn quả màn hình điện thoại được truyền từ Flycam về.
Tại điểm du lịch, MotoBay sẽ di chuyển theo tuyến đường được cài tự động sẵn,
đảm bảo du khách được ngắm nhìn toàn cảnh phía dưới và đáp tại các điểm dừng
nghỉ, tại đây Motobay sẽ được bổ sung năng lượng sau đó di chuyển tới trạm tiếp theo.
Tóm gọn dịch vụ: Du Khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên MotoBay và
ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của điểm du lịch theo tuyến đường đã được cài sẵn. -
Giúp cho trải nghiệm của du khách được trân thực hơn đồng thời tiết kiệm nănglượng hơn. -
Khi du khách đến với dịch vụ của bên chúng em, du khách sẽ được trải nghiệm
vàtận hưởng cảm giác ngồi trong khoang của Motobay, sau đó bay lên không trung và
ngắm nhìn khung cảnh của điểm du lịch. Điều này giúp du khách được tận mắt nhìn
toàn diện khung cảnh hùng vĩ đó thay vì nhìn quả màn hình điện thoại được truyền từ Flycam về. -
Du khách sẽ thực sự an tâm và có được những trải nghiệm thú vị, độc đáo, xứng
tầmvới đẳng cấp dịch vụ mình lựa chọn -
Với ưu điểm về tốc độ,đô cao thì du khách có thể ngắm cảnh thoải mái chụp
những ̣̉ bức hình cùng bạn bè hoăc gia đình mìnḥ
-Nếu trong trường hợp thời tiết xấu xảy ra như sương mù dày đăc , mưa quá gây cảṇ
trở viêc di chuyển thì sẽ lậ p tức cho đáp xuống và hoàn tiền cho khách hàng ̣̉ -
Tận hưởng cảm giác trải nghiệm đôc lạ , bay trên không trung, đắm mình vào
gió ̣̉ biển, sảng khoái và mát lạnh
-Thả hồn vào những cảnh đẹp hùng vĩ thơ mông hữu tìnḥ
2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản
phẩm/giải pháp hữu ích
- Tính kế thừa: thành tựu khoa học, du lịch xanh (sử dụng động cơ điện giúp bảo vệ
môi trường), điểm du lịch, du lịch có trách nhiệm. + Thành Tựu Khoa Học:
Trong thời đại công nghệ, bên cạnh đó thì vấn đề giao thông ngày càng trở nên
đông đúc, Môtô Bay được xem là bước phát triển đột phá về phương tiện di
chuyển của con người trong tương lai. Không chỉ có vai trò di chuyển mà
MotoBay còn triển vọng trong việc vận chuyển hàng hóa khẩn cấp, trinh thám,
hỗ trợ cứu hộ cứu nạn do có ưu thế về sự linh động. Chính vì vậy mà tại các
nước trên thế giới, các nhà khoa học đang nỗ lực nghiên cứu và dần hình thành
nên sản phẩm, tiêu biểu như Nhật, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam,… + Du Lịch Xanh:
Du Lịch được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói, chính vì vậy những
công nghệ được áp dụng vào du lịch cũng cần phải giảm thiểu tối ưu nhất thiệt
hại gây ra đối với môi trường. Chính vì vậy, việc sử dụng động cơ điện cho
MotoBay là một giải pháp hợp lí. Giống như sự bùng nổ của Internet 20 năm
trước, xu hướng xe điện, ô tô điện, xe bus điện... được dự kiến sẽ thống lĩnh thị
trường. Những lợi ích của động cơ điện đang góp phần thay đổi toàn diện cuộc
sống. Động cơ điện được coi là xu thế của thời đại tiêu dùng “xanh” và thông
minh. Những lợi ích của động cơ điện đối với người dùng đã khiến các chính
phủ và nhiều nhà sản xuất trên thế giới công bố kế hoạch cắt giảm việc bán
phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu, thay thế bằng các dòng ô tô điện, xe
bus điện... Đặc biệt, động cơ điện của MotoBay có độ ổn định cao, hoạt động
riêng biệt tăng độ an toàn ngay cả khi 1 động cơ bị trục trặc trong lúc vận hành
thì 3 động cơ còn lại vẫn có thể đảm bảo an toàn hạ cánh. + Điểm Du Lịch:
Dự án sẽ được gây dựng tại các điểm du lịch có phong cảnh hùng vĩ. Tại đây sẽ
có sẵn Tài Nguyên du lịch đó chính là phong cảnh hùng vĩ, tiếp tới chính là tại
điểm du lịch thì đã có sẵn sự nổi tiếng và thu hút lượng lớn du khách, điều này
sẽ giúp dự án diễn ra suôn sẻ hơn và tạo nên hiệu ứng lan truyền lớn.
+Du Lịch Có Trách Nhiệm
Với mỗi chuyến bay thì dự án sẽ trích ra 2% chi phí du khách phải chi trả để góp
phần bảo vệ và gìn giữ điểm du lịch nhằm hướng tới Du Lịch Bền Vững Sau
khi thu hồi vốn, dự án sẽ gây Quỹ Khuyến Học, khuyến khích những học sinh
– sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
- Tính mới, sáng tạo: Sự xuất hiện của MotoBay trong Du Lịch, tự động hóa.
+ Du lịch là ngành dịch vụ ngành càng phát triển do chất lượng cuộc sống của
con người ngày càng được nâng cao, tuy nhiên việc áp dụng công nghệ để hỗ trợ
cũng như thu hút du khách thì chưa được chú trọng. Với sự chạy đua công nghệ
của Thế Giới, MotoBay ra đời được coi là sự đột phá của công nghệ tương lai.
Chính vì vậy mà khi áp dụng công nghệ tương lai này vào Du Lịch sẽ tạo nên sự
đột phá và điểm nhấn lớn cho điểm du lịch đó thông qua việc thay đổi sang góc
nhìn toàn diện điểm du lịch từ trên cao, đồng thời việc trải nghiệm công nghệ
mới mẻ này cũng chính là điều đặc sắc lớn.
Dự án mang đến trải nghiệm đặc biệt nhất cho du khách, bởi trước giờ những
chiếc xe có thể bay trước giờ ta chỉ có thể thấy trong các bộ phim giả tưởng, giờ
đây đã xuất hiện ngoài đời, không những thế còn được áp dụng vào du lịch,
ngoài ra với mức giá phù hợp sẽ thu hút du khách tìm đến trải nghiệm.
+ Tự động hóa là một lĩnh vực vô cùng phát triển và ngày càng được áp dụng
rộng rãi trong nhiều ngành nghề. MotoBay sẽ được thiết lập cung đường bay sẵn
và sẽ bay hoàn toàn tự động dưới sự giám sát của các chuyên viên kỹ thuật. Đây
được coi là sự khác biệt so với việc bắt buộc phải có người điều khiển là phi
công ở máy bay hay phi cơ.
- Đối tượng hướng đến: Những người đam mê công nghệ, người muốn khẳng địnhbản
thân, người yêu thích ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ
Như đã nói ở trên, MotoBay chính là sự đột phá công nghệ, là điều mới lạ và thu
hút sự tò mò của các tín đồ công nghệ. Bên cạnh đó, không phải ai cũng chịu
được cảm giác ở trên không trung, vì thế đây cũng chính là thử thách cho du khách.
Tại điểm du lịch có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì để nhìn được khung cảnh
toàn diện nhất thì du khách chỉ có thể nhìn thông qua FlyCam, chính vì thế mà
đây là điều MotoBay có thể mang lại, MotoBay giúp du khách được chiêm
ngưỡng sự hùng vĩ ấy bằng chính đôi mắt của chính mình.
- Khả năng đáp ứng: MotoBay có sức tải lớn, khoang trải nghiệm thoải mái và phùhợp
với mọi thể hình, vì thế làm cho khả năng đáp ứng du khách của dịch vụ rất lớn. Bên
cạnh đó, MotoBay còn có kích thước nhỏ gọn, quãng đường có thể bay tới 33 km,
thời gian sạc nhanh chóng chỉ khoảng 10 phút giúp tăng sự linh động cho khả năng
đáp ứng phục vụ du khách.
3.Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án - Phân khúc khách hàng
Khách hàng chính: là những người trẻ có cùng đam mê và sở thích về du lịch mạo hiểm.
Khách hàng tiềm năng: Những bạn trẻ chưa có gia đình, có tính tò mò về
những điều mới lạ, những người đam mê và có sở thích về sống ảo cũng như
thích ngắm phong cảnh từ trên cao.
Khách hàng đại chúng: Dành cho tất cả mọi người và trên 16 tuổi - Kênh phân phối
Chúng em sẽ mở một trang web để quảng cáo cũng như bán tour về sản phẩm
này, kết hợp cùng những trang web lớp như agoda, traveloka, trivago,… để
quảng bá sản phẩm cũng như phân phối tour đến với khách hàng - Nguồn doanh thu
Nguồn doanh thu từ việc kinh doanh dịch vụ trải nghiệm, du khách bay trên
tuyến đường đã có sẵn. Hiện tại doanh nghiệp của bọn em đang hướng đến
1 nguồn doanh thu cố định đó chính là kinh doanh cho khách bay và tham
quan trên một tuyến đường có sẵn. Và bọn em sẽ đáp ứng được 450 chuyến
một tháng với 3 chiếc MotoBay. Từ số lượt bay đó sẽ tạo nên nguồn doanh
thu hàng tháng khoảng 337.500.000đ
(Với quãng đường bay là 33km và vận tốc tối đa là 100km/h ( nhưng với địa
hình đồi núi việt nam thì bọn em chỉ giới hạn tốc độ từ 40-50km/h ).
Máy bay có tốc độ sạc trong 10p nên bọn em sẽ sạc sau khi bay hết 33km. Vậy
tổng số phút sạc bọn em có là 20p) - Cấu trúc chi phí
+Chi phí ban đầu của bọn em là 10 tỷ ( 2 tỷ là giá một chiếc motobay và bao
gồm những chi phí có thể phát sinh, doanh nghiệp chúng em nhập 3 chiếc )
+Chi phí cố định là 612.000.000 1 năm ( bao gồm tiền nhân viên kỹ thuật là
26.000.000 1 tháng và tiền mặt bằng là 25.000.000 1 tháng )
+Số tiền hao phí trên 1 chiếc motobay là 2.000.000.000 : 9000 (số lần bay
trong 5 năm ) = 222.222 đ vậy 1 chiếc motobay bọn em sẽ hao phí trong 5
năm là 1.999.998.000 đ. Vậy 3 chiếc motobay sẽ hao hụt 5.999.994.000đ trong 5 năm
+Số tiền để thuê nhân viên và trả tiền mặt bằng là 612.000.000đ 1 năm vậy trong
năm năm sẽ tiêu tốn khoảng hơn 3 tỉ
+Với số tiền marketing là 1 tỉ cho nên bọn em sẽ phải tốn gần 5 tỉ cho năm năm
+Với mức giá 750.000đ cho một chuyến bay thì trong 5 năm sẽ sinh lời cho
doanh nghiệp 6.750.000.000đ và 3 chiếc sẽ sinh lời cho doanh nghiệp là 20.250.000.000đ.
4. Nguồn lực thực hiện
- Dự án hiện tại đã có doanh nghiệp của Bảo Anh ( Du lịch mạo hiểm - đảo ThanhLân )
hỗ trợ hợp tác và doanh nghiệp của nhóm bạn Nguyễn Thùy Linh ( du lịch tâm linh
chữa lành ) rót vốn đầu tư
- Nguồn nhân lưc của nhóm chúng em đã có 4 founder là Nguyễn Thành Trung,
TrầnĐức Việt, Nguyễn Văn Trường và Mai Anh Tuấn và 4 founder đã sẵn sàng và
tham gia dự án với sự nhiệt huyết cao độ
- Bộ máy của dự án thì gồm 4 founder đồng thời cũng là quản lý và 3 kỹ thuật viên
- Đối tác chính của dự án chính là công ty sản xuất motobay airlios và cũng chính lànhà
cung ứng chính cho dự án này về mặt máy móc thiết bị
- Vốn triển khai dự án của nhóm chúng em là 7 tỉ góp vốn của 4 founder và 3 tỉ cònlại
là xoay vốn từ gia đình và số vốn bọn e huy động là 8 tỉ cho 18% cổ phần
5. Các kênh truyền thông Kênh truyền thông Công cụ Lý do Xây dựng website Website của doanh nghiệp - Với khả năng mở
rộngvà kết nối không
hạn chế của Internet và
Web, xu thế của thế giới ngày nay là mọi hệ thống thông tin đều
hướng đến môi trường mạng, website đang ngày càng trở nên một
yếu tố đặc biệt quan
trọng có thể ảnh hưởng
đến nhận thức của mọi
người về hình ảnh, giá
trị và năng lực tổ chức – doanh nghiệp. - Lợi ích: + Xây dựng sản phẩm
dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh và nhắm
vào một phân khúc khách hàng giàu có. + Tạo thêm nguồn khách từ kênh này + Tạo ra nguồn thông tin
sẵn có cho khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu. - Đây là một trongnhững nền tảng mạng xã hội có nhiều người dùng nhất nên
có thể dễ dàng thu hút được nhiều sự quan Facebook tâm. Social media Youtube - Lợi ích: marketing Tiktok + Thu hút được những Youtube khách hàng tiềm năng + Chi phí rẻ (nếu không chạy quảng cáo) + Tăng khả năng tương tác với khách hàng + Xây dựng thương hiệu - Gửi gắm thông điệp mà doanh nghiệp muốn
gửi gắm tới khách hàng Tv
- Sự xuất hiện liên tục Quảng cáo trên các phương tiện Báo đài truyền thông sẽ gây tò Báo điện tử
mò từ đó sẽ thúc đẩy hành khách trải nghiệm dịch vụ - Những trải nghiệmthực tể của khách hàng sẽ là minh chứng cho sự an toàn Phiếu đánh giá Truyền miệng và mới mẻ của sản Phát tờ rơi phẩm dịch vụ moto bay. - Phát tờ rơi tại
điểmbán cũng là một phương pháp hiệu quả.
- Theo thống kê người dùng mạng xã hội Việt Nam năm 2022 có 76,95 triệu người
dùng mạng xã hội tại Việt Nam tương đương với 78,1% tổng dân số chính vì vậy
mà kênh truyền thông social media vẫn là hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp.
6. Những khó khăn dự kiến Strengths Weaknesses
- Moto bay có kích thước nhỏ
- Số lượng người ngồi trên moto bay
gọnchính vì vậy có sự linh động cao bị giới hạn
- Sự đột phá công nghệ
- Giá thành rẻ hơn so với các
phươngtiện bay hiện hành Opportunities Threats - Công nghệ mới - Sự tin tưởng - Dịch vụ mới -
Tính an toàn lo lắng về sản -
phẩm- Sự cạnh tranh từ các đối thủ Thị trường mới
đi trước như: Cáp treo, thủy phi cơ..
- Trong quá trình thực hiện sản phẩm/dự án có thể gặp những khó khăn:
+ Tài chính: Số vốn đầu tư rất lớn và vấn đề kêu gọi vốn còn khó khăn bởi đây
là 1 sản phẩm mới chưa có sự tin tưởng.
+ Thị trường: Chưa có thị trường ,Sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm về sự an toàn
+ Chính sách nhà nước: Việt Nam còn khó khăn trong việc xin giấy phép
bay và việc xin giấy phép kinh doanh về 1 sản phẩm mới cũng rất khó +
Nhận thức: Moto bay là sản phẩm mới nên mọi người có thể chưa biết về
sản phẩm này nên sẽ có những sự hoài nghi về sản phẩm và dịch vụ bay..
- Giải pháp giải quyết:
+ Thông qua các kênh truyền thông để nhiều người biết đến dịch vụ moto bay
+ Tạo dựng 1 thương hiệu để khách hàng có thể đặt niềm tin
+ Mời các KOL , tiktoker trải nghiệm bay thử để tăng độ tin cậy, an toàn của sản phẩm
+ Kết hợp với bên Airlios để có thể dễ dàng xin được giấy phép bay
+ Thông qua các kênh truyền thông để nhiều người biết đến dịch vụ moto bay
+ Tạo dựng 1 thương hiệu để khách hàng có thể đặt niềm tin
+ Mời các KOL , tiktoker trải nghiệm bay thử để tăng độ tin cậy, an toàn của sản phẩm
+ Kết hợp với bên Airlios để có thể dễ dàng xin được giấy phép bay
Bảng Phân Công Công Việc
1.Giới thiệu chung về dự án Trần Đức Việt
2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp
ứng nhu cầu của người sử dụng sản Mai Anh Tuấn
phẩm/giải pháp hữu ích
3. Kết quả tiềm năng và tính khả thi của Nguyễn Thành Trung dự án
4. Nguồn lực thực hiện
5. Các kênh truyền thông Nguyễn Văn Trường
6. Những khó khăn dự kiến Chỉnh Sửa Mai Anh Tuấn