Lợi thế cạnh tranh của Panasonic môn Môi trường và lợi thế cạnh tranh | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sản phẩm đa dạng và chất lượng được khẳng định trong hơn 50 nămhiện diện tại thị trường Việt Nam của Panasonic. Các dòng sản phẩm mà Panasonic đang phát triển bao gồm:- Gia dụng gia đình: tủ lạnh, máy giặt và máy sấy, máy hút bụi. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lợi thế cạnh tranh của Panasonic môn Môi trường và lợi thế cạnh tranh | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sản phẩm đa dạng và chất lượng được khẳng định trong hơn 50 nămhiện diện tại thị trường Việt Nam của Panasonic. Các dòng sản phẩm mà Panasonic đang phát triển bao gồm:- Gia dụng gia đình: tủ lạnh, máy giặt và máy sấy, máy hút bụi. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

22 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47028186
Lợi thế cạnh tranh của Panasonic trong môi trường vi mô
1. Sản phẩm đa dạng và chất lượng được khẳng định trong hơn 50 năm
hiện diện tại thị trường Việt Nam của Panasonic
* Các dòng sản phẩm mà Panasonic đang phát triển bao gồm:
- Gia dụng gia đình: tủ lạnh, máy giặt và máy sấy, máy hút bụi,…
- Gia dụng nhà bếp: lò vi sóng, máy xay, máy ép, máy làm bánh mì, máy
rửa bát,… Các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao của Panasonic giúp
bảo toàn chất lượng thực phẩm, giảm thiểu các quy trình chế biến
thời gian nấu nướng. Từ đó kích thích người tiêu dùng tự chế biến các
món ăn giàu dinh dưỡng và lành mạnh để nâng cao sức khỏe cho bản
thân và gia đình.
- TV và thiết bị âm thanh: ti vi, radio, tai nghe.
- Điều hòa và các giải pháp không khí: điều hòa không khí, quạt thông
gió, máy lọc không khí,…
- Sức khỏe và làm đẹp: máy sấy tóc, máy cạo lông, máy tăm nước,…
- Điện thoại bàn: theo Fior Market Research LLP thị phần doanh thu
điện thoại không dây của Panasonic là 36,9% đứng vị trí thứ nhất trên
toàn cầu.
- Ngoài các sản phẩm về điện tử, điện lạnh Panasonic cũng sản xuất các
sản phẩm như pin, sạc,… nhằm phụ trợ các thiết bị điện tử hoạt động.
→ Sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả giúp Panasonic đáp ứng nhu
cầu đa dạng, nâng cao khả năng chọn lựa của khách hàng và tạo ra sự
khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, nó cung cấp cho công ty
nhiều nguồn thu và mức độ ổn định cao hơn trong tình hình thị trường
biến đổi.
* Chất lượng sản phẩm của Panasonic đã được người tiêu dùng công
nhận:
- Sản xuất từ vật liệu cao cấp
lOMoARcPSD| 47028186
Các chất liệu cao cấp được chọn lọc để sản xuất thiết bị điện Panasonic
nhằm đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Ví dụ như công tắc Panasonic
được chế tạo từ nhựa Ure Resin có khả năng chống cháy, chống điện
giật, ổ cắm âm sàn Panasonic được sản xuất từ các vật liệu siêu bền có
khả năng chịu lực, chống oxy hóa tốt. Nhờ đó mà các thiết bị điện vẫn
có thể hoạt động tốt trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Ổ cắm điện
Panasonic hiện đang là mặt hàng bán chạy trên thị trường và nhận được
vô số đánh giá tốt của người tiêu dùng. Sử dụng những sản phẩm của
Panasonic, khách hàng sẽ được trải nghiệm tiện ích tuyệt vời giúp cuộc
sống dễ dàng hơn.
- Sản xuất theo tiêu chuẩn JIS, IEC
Thiết bị điện Panasonic được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến của Nhật
Bản, Thái Lan,… tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của IEC (Tiêu
chuẩn an toàn điện quốc tế) và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn JIS của Nhật
Bản. JIS là viết tắt của từ Japan Industrial Standard Tiêu chuẩn công
nghiệp Nhật Bản, đây là bộ các tiêu chuẩn và hướng dẫn cụ thể được s
dụng trong các hoạt động công nghiệp của Nhật Bản. Quy trình tiêu
chuẩn hóa được thiết lập bởi Ủy ban tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản
và được ban hành thông qua Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản. Qua các
tiêu chuẩn ấy đã chứng nhận sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm, vật
liệu cấu tạo của sản phẩm cũng được chứng nhận về độ an toàn, yếu tố
thân thiện môi trường.
- Thiết kế hiện đại
Thiết bị điện Panasonic được thiết kế với kiểu dáng sang trọng và thanh
lịch: màu chủ đạo đơn giản nhưng tinh tế, phối hợp hài hòa với hầu hết
nội thất hiện nay như trắng, đen, xám bạc,… Về sản phẩm bình nước
nóng Panasonic DH-30HAM (30L): dễ dàng lắp đặt với trọng lượng chỉ
xấp xỉ 10kg, nhỏ gọn và tiết kiệm không gian, vị trí đèn led dễ dàng
quan sát phù hợp với nhà tắm nhỏ gọn và tiện dụng xu hướng tiết kiệm
không gian hiện nay.
- Độ bền cao
lOMoARcPSD| 47028186
Với các công nghệ kỹ thuật tiên tiến và nguồn nguyên vật liệu chất
lượng cao thì độ bền của sản phẩm Panasonic đã được khẳng định thông
qua hàng trăm cuộc thử nghiệm trước khi đến tay khách hàng: thử
nghiệm độ bền trong thời gian dài, thử nghiệm rơi, thử nghiệm tiếng ồn,
… Chẳng hạn như dòng sản phẩm điều hòa không khí của Panasonic
được thiết kế giúp hạn chế những tác động tiêu cực từ điều kiện khắc
nghiệt như mưa, ánh nắng trực tiếp và gió mạnh với dàn tản nhiệt xanh,
sơn phủ chống ăn mòn, bo mạch chống nước,…
2. Chiến lược quảng cáo sáng tạo và hiệu quả cùng mạng lưới phân phối
rộng rãi của Panasonic.
- Chính sách về giá: Panasonic hướng tới các sản phẩm chất lượng
cao nhất với mức giá hợp lý để phục vụ cho khách hàng toàn cầu.
Panasonic thực hiện chiến lược tối đa hóa doanh thu, đánh vào tâm lý
khách hàng bằng cách cung cấp giảm giá vào những dịp đặc biệt. Các thị
trường khác nhau, Panasonic sẽ thay đổi giá cả để phù hợp, tại thị trường
Việt Nam hãng sẽ đẩy mạnh giảm giá vào dịp cuối năm khi mà người
tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn để chào đón năm mới. Vì vậy
khách hàng sẽ có ấn tượng về sản phẩm Panasonic là thương hiệu có
chất lượng cao nhưng mức giá cạnh tranh hơn các sản phẩm cùng phân
khúc, tạo nên sự thành công của chiến lược giá của Panasonic.
- Kênh phân phối: Kênh phân phối của Panasonic tập trung nhiều
vào 3 kênh chính:
+ Hệ thống siêu thị bán lẻ: Được hãng ngày càng chú trọng hơn bằng
việc quảng bá hình ảnh, bán hàng trực tiếp nên quy mô ngày càng mở
rộng.
+ Nhà bán buôn: vì tận dụng được nguồn nhân lực, phương tiện vận
chuyển, tiết kiệm chi phí,… mà Panasonic vẫn duy trì kênh bán hàng
truyền thống thông qua hệ thống nhà phân phối.
+ Xu hướng bán hàng online ngày càng phát triển đặc biệt là thời gian
Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp, do đó công ty đã đầu tư nhiều hơn
lOMoARcPSD| 47028186
vào website https://www.panasonic.com/vn/ và đăng bán các sản phẩm
của mình trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.
→ Panasonic có mạng lưới phân phối rộng khắp thế giới từ các thị
trường Châu Âu khó tính đến thị trường bình dân Châu Á. Điều này giúp
công ty tiếp cận các thị trường quốc tế và tận dụng cơ hội kinh doanh
toàn cầu. Mạng lưới phân phối rộng rãi giúp Panasonic đưa sản phẩm
của mình đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo ra
một lợi thế về khả năng tiếp cận thị trường và mở rộng phạm vi kinh
doanh.
- Xúc tiến truyền thông và quảng bá :
+ Sử dụng các kênh quảng cáo trên truyền hình và qua internet: với hình
ảnh sống động, rõ nét và âm thanh bắt tai mà các đoạn video, TVC, các
đoạn âm thanh quảng cáo đã gây ấn tượng đến khán giả trên phạm vi
rộng và tần suất cao.
+ Các phương tiện quảng cáo ngoài trời được sử dụng trong thời gian
dài và phủ sóng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước giúp ghi sâu vào tâm trí
của người tiêu dùng, tăng cao khả năng lựa chọn khi có nhu cầu mua
sắm của người tiêu dùng. (quảng cáo trên taxi, trên máy bay..)
+ Công ty luôn quan tâm tác động đến môi trường của việc sản xuất và
đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp sáng tạo xanh với tầm nhìn toàn cầu
nhằm ngăn chặn sự nóng lên của Trái Đất thông qua việc tham gia tích
cực vào các chiến dịch quy mô lớn như Greener Electronics. Bằng sức
sáng tạo trên phương diện thiết kế, chiến dịch "Life is Electric" đã thay
đổi “hình dáng” của ĐIỆN trong nhận thức của chúng ta qua 21 cách vô
cùng đơn giản. Sự thành công của chiến dịch truyền thông này đã đem
về cho Tập đoàn điện tử Panasonic giải thưởng danh giá Grand Prix tại
Cannes Lions sau 35 năm, kể từ năm 1982, cho TVC "Matsushita A
Menu of Lights". Với chiến thắng đáng tự hào này Panasonic càng
khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường Nhật Bản cũng như
thị trường quốc tế.
3 . Năng lực nghiên cứu và phát triển
lOMoARcPSD| 47028186
Panasonic đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu và phát triển để
đổi mới công nghệ và sản phẩm. Do vậy Panasonic luôn tiên phong
trong việc đưa ra các giải pháp sáng tạo và cung cấp sản phẩm công
nghệ tiên tiến. Điều này tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho công ty trong
việc đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với sự thay đổi liên tục của thị
trường và nhu cầu khách hàng.
- Phòng Tự động hóa nhà máy Panasonic (FAG) đã mang đến Triển
m “Vietnam Manufacturing Expo 2014” những công nghệ mới nhất
trong lĩnh vực cắm linh kiện tự động (Auto-insertion) , công nghệ dán bề
mặt (surface mounting) và phần mềm quản lý, hỗ trợ sản xuất PanaCIM
với series các sản phẩm SPG và NPM-W.
- Thành tựu doanh thu số 1 về máy giặt lồng đứng năm 2021 của
Panasonic có sự góp sức không nhỏ của quá trình nghiên cứu và phát
triển sản phẩm gia dụng tại Việt Nam với bộ ba công nghệ nổi bật là
công nghệ diệt khuẩn BlueAg+, công nghệ cảm biến thông minh
ECONAVI và công nghệ TD Inverter, tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng
cho máy giặt của Panasonic trên thị trường.
- Công nghệ nanoe™ X ức chế một số vi khuẩn, vi-rút, phấn hoa,
chất gây dị ứng và nấm mốc, cũng như phá vỡ các chất độc hại có trong
PM2.5. Khử mùi hiệu quả và cải thiện chất lượng không khí.
4 . Thương hiệu uy tín với lịch sử hơn 100 năm
- Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên toàn cầu.
Họ đã xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy và tự hào cam kết đóng góp
vào sự phát triển, tiến bộ của xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống trên
toàn thế giới. Tại Việt Nam, Panasonic đã và đang trở nên vô cùng quen
thuộc với người dân bởi chất lượng sản phẩm tuyệt vời và giá cả phải
chăng. Sự nhận biết và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu
Panasonic là một lợi thế quan trọng trong việc cạnh tranh trên thị trường.
Thương hiệu mạnh mẽ giúp công ty thu hút khách hàng, tạo sự ưu tiên
cho sản phẩm và dịch vụ của mình và tạo ra một lợi thế về giá trị và tín
dụng.
lOMoARcPSD| 47028186
- Kế thừa triết lý cốt lõi “Hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản
phẩm” từ nhà sáng lập Konosuke Matsushita, Panasonic tin rằng để
doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ thì không thể không phát triển yếu tố
con người.
+ Panasonic xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tạo sự gắn kết
giữa các thành viên thông qua việc chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.
+ Truyền cảm hứng và đam mê với công nghệ kỹ thuật tân tiến nhất, kết
nối chuyên gia toàn thế giới.
+ Panasonic cam kết phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho mọi
thành viên nâng cao kinh nghiệm, cân bằng giữa phát triển sự nghiệp và
đời sống tinh thần.
+ Panasonic lấy yếu tố con người làm trung tâm nên công ty luôn đảm
bảo chế độ phúc lợi của nhân viên, chăm lo về mặt cá nhân, tài chính và
nghiệp vụ.
→ Các nhân viên luôn được đào tạo để nâng cao kỹ năng mềm và nghiệp
vụ chuyên môn, từ đó tạo nền tảng tốt cho doanh nghiệp, góp phần nâng
cao chất lượng sản phẩm và đạt được lợi thế cạnh tranh tốt hơn.
5 . Phát triển bền vững là tầm nhìn và định hướng nhất quán
- Từ năm 2017, Panasonic đã tuyên bố Tầm nhìn môi trường, và đặc
biệt một lần nữa khẳng định cam kết “Panasonic tác động xanh”
(Panasonic Green Impact) vào đầu năm 2022, với những con số cụ th
và ấn tượng: đạt trung hòa carbon trong các công ty thành viên của
Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và đóng góp giảm hơn 300 triệu
tấn CO , tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại
là 33 tỷ tấn vào năm 2050. Panasonic cũng đưa ra tầm nhìn Wellness tại
Việt Nam trong 50 năm tiếp theo, trở thành công ty cung cấp giải pháp
sức khỏe toàn diện, vì xã hội khỏe mạnh và bền vững.
- Chương trình “Sống khỏe góp xanh - Giữ chuyện rừng còn mãi”
2023 tiếp nối sự thành công của “Sống khỏe góp xanh” 2022 nhằm hiện
thực hóa cam kết Green Impact của Tập đoàn Panasonic hướng tới mục
lOMoARcPSD| 47028186
tiêu giảm phát thải khí CO2 đến năm 2050, hưởng ứng lời kêu gọi trồng
1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, cũng như lan tỏa lối sống khỏe
mạnh toàn diện, đóng góp vì một Việt Nam xanh - khỏe mạnh.
- Panasonic thử nghiệm “nhà máy của tương lai” sử dụng 100%
năng lượng tái tạo: Hệ thống quản lý năng lượng (EMS) được trang bị trí
tuệ nhân tạo tự động điều khiển quá trình phát điện tại chỗ, chuyển đổi
giữa năng lượng mặt trời và hydro, nhằm giảm thiểu lượng điện mua từ
lưới điện địa phương. Vào những ngày hè nhiệt độ cao, nếu nhà máy sản
xuất pin nhiên liệu cần 600 kW, EMS có thể sẽ ưu tiên sử dụng 300 kW
từ năng lượng mặt trời, 200 kW từ pin nhiên liệu hydro và 100 kW từ
pin lưu trữ. Những ngày nhiều mây hoặc nhiệt độ xuống thấp, hệ thống
này sẽ giảm kW lấy từ năng lượng mặt trời và tăng cường kW lấy từ pin
hydro và pin lưu trữ.
“Điều quan trọng giúp quá trình sản xuất xanh và thân thiện hơn nằm ở
hệ thống năng lượng tích hợp năng lượng tái tạo như mặt trời, gió, năng
lượng hydro, pin… Panasonic đã gần đạt tới một hệ thống năng lượng lý
tưởng để làm được điều này”, Takamichi Ochi, quản lý cấp cao về biến
đổi khí hậu và năng lượng tại Deloitte Tohmatsu Consulting cho biết.
Panasonic cam kết với các giá trị bền vững và môi trường. Công ty đóng
góp vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, quản lý năng lượng và công
nghệ xanh. Cam kết về bền vững này không chỉ đáp ứng nhu cầu của
khách hàng và thị trường, mà còn tạo ra một lợi thế cạnh tranh về hình
ảnh và giá trị của công ty.
Link tài liệu tham khảo:
Panasonic - Doanh nghip Phát trin bn vng - Panasonic Vit Nam
Công ngh t động hóa sn xut ca Panasonic - Panasonic Vit Nam
Có gì trong những ‘cái nôi’ nghiên cứu và phát trin ca Panasonic ti Vit Nam (thanhnien.vn)
Thương mại | nanoe™ X | Máy điều hòa không khí | Panasonic Vit Nam
Theo Bn thì thiết b đin Panasonic có chất lượng hay không? (thietbidienpanasonic.org)
lOMoARcPSD| 47028186
Panasonic Vietnam Group Môi trường làm vic ti Panasonic Vietnam Group (haymora.com)
Panasonic th nghim 'nhà máy của tương lai' sử dng 100% năng lượng tái to (marke mes.vn)
Trng cây cùng Panasonic Vit Nam (songkhoegopxanh.com)
Báo cáo thc tập đợt 1 - THC TRNG HOẠT ĐỘNG BRANDING TI CÔNG TY PANASONIC SALES
VIETNAM I. TNG - Studocu
Chiến lược Marke 琀椀 ng ca Panasonic - Con h đầu ngành sn xuất đồ gia dng (marke 琀椀 ngai.vn)
Báo cáo nghiên cu th trường ngành điện gia dng Vit Nam - I. Tng quan v ngành điện gia dng -
Studocu
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47028186
Lợi thế cạnh tranh của Panasonic trong môi trường vi mô
1. Sản phẩm đa dạng và chất lượng được khẳng định trong hơn 50 năm
hiện diện tại thị trường Việt Nam của Panasonic
* Các dòng sản phẩm mà Panasonic đang phát triển bao gồm:
- Gia dụng gia đình: tủ lạnh, máy giặt và máy sấy, máy hút bụi,…
- Gia dụng nhà bếp: lò vi sóng, máy xay, máy ép, máy làm bánh mì, máy
rửa bát,… Các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao của Panasonic giúp
bảo toàn chất lượng thực phẩm, giảm thiểu các quy trình chế biến và
thời gian nấu nướng. Từ đó kích thích người tiêu dùng tự chế biến các
món ăn giàu dinh dưỡng và lành mạnh để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.
- TV và thiết bị âm thanh: ti vi, radio, tai nghe.
- Điều hòa và các giải pháp không khí: điều hòa không khí, quạt thông
gió, máy lọc không khí,…
- Sức khỏe và làm đẹp: máy sấy tóc, máy cạo lông, máy tăm nước,…
- Điện thoại bàn: theo Fior Market Research LLP thị phần doanh thu
điện thoại không dây của Panasonic là 36,9% đứng vị trí thứ nhất trên toàn cầu.
- Ngoài các sản phẩm về điện tử, điện lạnh Panasonic cũng sản xuất các
sản phẩm như pin, sạc,… nhằm phụ trợ các thiết bị điện tử hoạt động.
→ Sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả giúp Panasonic đáp ứng nhu
cầu đa dạng, nâng cao khả năng chọn lựa của khách hàng và tạo ra sự
khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, nó cung cấp cho công ty
nhiều nguồn thu và mức độ ổn định cao hơn trong tình hình thị trường biến đổi.
* Chất lượng sản phẩm của Panasonic đã được người tiêu dùng công nhận:
- Sản xuất từ vật liệu cao cấp lOMoAR cPSD| 47028186
Các chất liệu cao cấp được chọn lọc để sản xuất thiết bị điện Panasonic
nhằm đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Ví dụ như công tắc Panasonic
được chế tạo từ nhựa Ure Resin có khả năng chống cháy, chống điện
giật, ổ cắm âm sàn Panasonic được sản xuất từ các vật liệu siêu bền có
khả năng chịu lực, chống oxy hóa tốt. Nhờ đó mà các thiết bị điện vẫn
có thể hoạt động tốt trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Ổ cắm điện
Panasonic hiện đang là mặt hàng bán chạy trên thị trường và nhận được
vô số đánh giá tốt của người tiêu dùng. Sử dụng những sản phẩm của
Panasonic, khách hàng sẽ được trải nghiệm tiện ích tuyệt vời giúp cuộc sống dễ dàng hơn.
- Sản xuất theo tiêu chuẩn JIS, IEC
Thiết bị điện Panasonic được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến của Nhật
Bản, Thái Lan,… tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của IEC (Tiêu
chuẩn an toàn điện quốc tế) và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn JIS của Nhật
Bản. JIS là viết tắt của từ Japan Industrial Standard – Tiêu chuẩn công
nghiệp Nhật Bản, đây là bộ các tiêu chuẩn và hướng dẫn cụ thể được sử
dụng trong các hoạt động công nghiệp của Nhật Bản. Quy trình tiêu
chuẩn hóa được thiết lập bởi Ủy ban tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản
và được ban hành thông qua Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản. Qua các
tiêu chuẩn ấy đã chứng nhận sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm, vật
liệu cấu tạo của sản phẩm cũng được chứng nhận về độ an toàn, yếu tố thân thiện môi trường. - Thiết kế hiện đại
Thiết bị điện Panasonic được thiết kế với kiểu dáng sang trọng và thanh
lịch: màu chủ đạo đơn giản nhưng tinh tế, phối hợp hài hòa với hầu hết
nội thất hiện nay như trắng, đen, xám bạc,… Về sản phẩm bình nước
nóng Panasonic DH-30HAM (30L): dễ dàng lắp đặt với trọng lượng chỉ
xấp xỉ 10kg, nhỏ gọn và tiết kiệm không gian, vị trí đèn led dễ dàng
quan sát phù hợp với nhà tắm nhỏ gọn và tiện dụng – xu hướng tiết kiệm không gian hiện nay. - Độ bền cao lOMoAR cPSD| 47028186
Với các công nghệ kỹ thuật tiên tiến và nguồn nguyên vật liệu chất
lượng cao thì độ bền của sản phẩm Panasonic đã được khẳng định thông
qua hàng trăm cuộc thử nghiệm trước khi đến tay khách hàng: thử
nghiệm độ bền trong thời gian dài, thử nghiệm rơi, thử nghiệm tiếng ồn,
… Chẳng hạn như dòng sản phẩm điều hòa không khí của Panasonic
được thiết kế giúp hạn chế những tác động tiêu cực từ điều kiện khắc
nghiệt như mưa, ánh nắng trực tiếp và gió mạnh với dàn tản nhiệt xanh,
sơn phủ chống ăn mòn, bo mạch chống nước,…
2. Chiến lược quảng cáo sáng tạo và hiệu quả cùng mạng lưới phân phối rộng rãi của Panasonic. -
Chính sách về giá: Panasonic hướng tới các sản phẩm chất lượng
cao nhất với mức giá hợp lý để phục vụ cho khách hàng toàn cầu.
Panasonic thực hiện chiến lược tối đa hóa doanh thu, đánh vào tâm lý
khách hàng bằng cách cung cấp giảm giá vào những dịp đặc biệt. Các thị
trường khác nhau, Panasonic sẽ thay đổi giá cả để phù hợp, tại thị trường
Việt Nam hãng sẽ đẩy mạnh giảm giá vào dịp cuối năm khi mà người
tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn để chào đón năm mới. Vì vậy
mà khách hàng sẽ có ấn tượng về sản phẩm Panasonic là thương hiệu có
chất lượng cao nhưng mức giá cạnh tranh hơn các sản phẩm cùng phân
khúc, tạo nên sự thành công của chiến lược giá của Panasonic. -
Kênh phân phối: Kênh phân phối của Panasonic tập trung nhiều vào 3 kênh chính:
+ Hệ thống siêu thị bán lẻ: Được hãng ngày càng chú trọng hơn bằng
việc quảng bá hình ảnh, bán hàng trực tiếp nên quy mô ngày càng mở rộng.
+ Nhà bán buôn: vì tận dụng được nguồn nhân lực, phương tiện vận
chuyển, tiết kiệm chi phí,… mà Panasonic vẫn duy trì kênh bán hàng
truyền thống thông qua hệ thống nhà phân phối.
+ Xu hướng bán hàng online ngày càng phát triển đặc biệt là thời gian
Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp, do đó công ty đã đầu tư nhiều hơn lOMoAR cPSD| 47028186
vào website https://www.panasonic.com/vn/ và đăng bán các sản phẩm
của mình trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.
→ Panasonic có mạng lưới phân phối rộng khắp thế giới từ các thị
trường Châu Âu khó tính đến thị trường bình dân Châu Á. Điều này giúp
công ty tiếp cận các thị trường quốc tế và tận dụng cơ hội kinh doanh
toàn cầu. Mạng lưới phân phối rộng rãi giúp Panasonic đưa sản phẩm
của mình đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo ra
một lợi thế về khả năng tiếp cận thị trường và mở rộng phạm vi kinh doanh.
- Xúc tiến truyền thông và quảng bá :
+ Sử dụng các kênh quảng cáo trên truyền hình và qua internet: với hình
ảnh sống động, rõ nét và âm thanh bắt tai mà các đoạn video, TVC, các
đoạn âm thanh quảng cáo đã gây ấn tượng đến khán giả trên phạm vi rộng và tần suất cao.
+ Các phương tiện quảng cáo ngoài trời được sử dụng trong thời gian
dài và phủ sóng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước giúp ghi sâu vào tâm trí
của người tiêu dùng, tăng cao khả năng lựa chọn khi có nhu cầu mua
sắm của người tiêu dùng. (quảng cáo trên taxi, trên máy bay..)
+ Công ty luôn quan tâm tác động đến môi trường của việc sản xuất và
đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp sáng tạo xanh với tầm nhìn toàn cầu
nhằm ngăn chặn sự nóng lên của Trái Đất thông qua việc tham gia tích
cực vào các chiến dịch quy mô lớn như Greener Electronics. Bằng sức
sáng tạo trên phương diện thiết kế, chiến dịch "Life is Electric" đã thay
đổi “hình dáng” của ĐIỆN trong nhận thức của chúng ta qua 21 cách vô
cùng đơn giản. Sự thành công của chiến dịch truyền thông này đã đem
về cho Tập đoàn điện tử Panasonic giải thưởng danh giá Grand Prix tại
Cannes Lions sau 35 năm, kể từ năm 1982, cho TVC "Matsushita A
Menu of Lights". Với chiến thắng đáng tự hào này Panasonic càng
khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường Nhật Bản cũng như thị trường quốc tế.
3 . Năng lực nghiên cứu và phát triển lOMoAR cPSD| 47028186
Panasonic đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu và phát triển để
đổi mới công nghệ và sản phẩm. Do vậy Panasonic luôn tiên phong
trong việc đưa ra các giải pháp sáng tạo và cung cấp sản phẩm công
nghệ tiên tiến. Điều này tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho công ty trong
việc đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với sự thay đổi liên tục của thị
trường và nhu cầu khách hàng. -
Phòng Tự động hóa nhà máy Panasonic (FAG) đã mang đến Triển
lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2014” những công nghệ mới nhất
trong lĩnh vực cắm linh kiện tự động (Auto-insertion) , công nghệ dán bề
mặt (surface mounting) và phần mềm quản lý, hỗ trợ sản xuất PanaCIM
với series các sản phẩm SPG và NPM-W. -
Thành tựu doanh thu số 1 về máy giặt lồng đứng năm 2021 của
Panasonic có sự góp sức không nhỏ của quá trình nghiên cứu và phát
triển sản phẩm gia dụng tại Việt Nam với bộ ba công nghệ nổi bật là
công nghệ diệt khuẩn BlueAg+, công nghệ cảm biến thông minh
ECONAVI và công nghệ TD Inverter, tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng
cho máy giặt của Panasonic trên thị trường. -
Công nghệ nanoe™ X ức chế một số vi khuẩn, vi-rút, phấn hoa,
chất gây dị ứng và nấm mốc, cũng như phá vỡ các chất độc hại có trong
PM2.5. Khử mùi hiệu quả và cải thiện chất lượng không khí.
4 . Thương hiệu uy tín với lịch sử hơn 100 năm -
Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên toàn cầu.
Họ đã xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy và tự hào cam kết đóng góp
vào sự phát triển, tiến bộ của xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống trên
toàn thế giới. Tại Việt Nam, Panasonic đã và đang trở nên vô cùng quen
thuộc với người dân bởi chất lượng sản phẩm tuyệt vời và giá cả phải
chăng. Sự nhận biết và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu
Panasonic là một lợi thế quan trọng trong việc cạnh tranh trên thị trường.
Thương hiệu mạnh mẽ giúp công ty thu hút khách hàng, tạo sự ưu tiên
cho sản phẩm và dịch vụ của mình và tạo ra một lợi thế về giá trị và tín dụng. lOMoAR cPSD| 47028186 -
Kế thừa triết lý cốt lõi “Hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản
phẩm” từ nhà sáng lập Konosuke Matsushita, Panasonic tin rằng để
doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ thì không thể không phát triển yếu tố con người.
+ Panasonic xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tạo sự gắn kết
giữa các thành viên thông qua việc chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.
+ Truyền cảm hứng và đam mê với công nghệ kỹ thuật tân tiến nhất, kết
nối chuyên gia toàn thế giới.
+ Panasonic cam kết phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho mọi
thành viên nâng cao kinh nghiệm, cân bằng giữa phát triển sự nghiệp và đời sống tinh thần.
+ Panasonic lấy yếu tố con người làm trung tâm nên công ty luôn đảm
bảo chế độ phúc lợi của nhân viên, chăm lo về mặt cá nhân, tài chính và nghiệp vụ.
→ Các nhân viên luôn được đào tạo để nâng cao kỹ năng mềm và nghiệp
vụ chuyên môn, từ đó tạo nền tảng tốt cho doanh nghiệp, góp phần nâng
cao chất lượng sản phẩm và đạt được lợi thế cạnh tranh tốt hơn.
5 . Phát triển bền vững là tầm nhìn và định hướng nhất quán -
Từ năm 2017, Panasonic đã tuyên bố Tầm nhìn môi trường, và đặc
biệt một lần nữa khẳng định cam kết “Panasonic tác động xanh”
(Panasonic Green Impact) vào đầu năm 2022, với những con số cụ thể
và ấn tượng: đạt trung hòa carbon trong các công ty thành viên của
Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và đóng góp giảm hơn 300 triệu
tấn CO₂ , tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại
là 33 tỷ tấn vào năm 2050. Panasonic cũng đưa ra tầm nhìn Wellness tại
Việt Nam trong 50 năm tiếp theo, trở thành công ty cung cấp giải pháp
sức khỏe toàn diện, vì xã hội khỏe mạnh và bền vững. -
Chương trình “Sống khỏe góp xanh - Giữ chuyện rừng còn mãi”
2023 tiếp nối sự thành công của “Sống khỏe góp xanh” 2022 nhằm hiện
thực hóa cam kết Green Impact của Tập đoàn Panasonic hướng tới mục lOMoAR cPSD| 47028186
tiêu giảm phát thải khí CO2 đến năm 2050, hưởng ứng lời kêu gọi trồng
1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, cũng như lan tỏa lối sống khỏe
mạnh toàn diện, đóng góp vì một Việt Nam xanh - khỏe mạnh. -
Panasonic thử nghiệm “nhà máy của tương lai” sử dụng 100%
năng lượng tái tạo: Hệ thống quản lý năng lượng (EMS) được trang bị trí
tuệ nhân tạo tự động điều khiển quá trình phát điện tại chỗ, chuyển đổi
giữa năng lượng mặt trời và hydro, nhằm giảm thiểu lượng điện mua từ
lưới điện địa phương. Vào những ngày hè nhiệt độ cao, nếu nhà máy sản
xuất pin nhiên liệu cần 600 kW, EMS có thể sẽ ưu tiên sử dụng 300 kW
từ năng lượng mặt trời, 200 kW từ pin nhiên liệu hydro và 100 kW từ
pin lưu trữ. Những ngày nhiều mây hoặc nhiệt độ xuống thấp, hệ thống
này sẽ giảm kW lấy từ năng lượng mặt trời và tăng cường kW lấy từ pin hydro và pin lưu trữ.
“Điều quan trọng giúp quá trình sản xuất xanh và thân thiện hơn nằm ở
hệ thống năng lượng tích hợp năng lượng tái tạo như mặt trời, gió, năng
lượng hydro, pin… Panasonic đã gần đạt tới một hệ thống năng lượng lý
tưởng để làm được điều này”, Takamichi Ochi, quản lý cấp cao về biến
đổi khí hậu và năng lượng tại Deloitte Tohmatsu Consulting cho biết.
Panasonic cam kết với các giá trị bền vững và môi trường. Công ty đóng
góp vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, quản lý năng lượng và công
nghệ xanh. Cam kết về bền vững này không chỉ đáp ứng nhu cầu của
khách hàng và thị trường, mà còn tạo ra một lợi thế cạnh tranh về hình
ảnh và giá trị của công ty. Link tài liệu tham khảo:
Panasonic - Doanh nghiệp Phát triển bền vững - Panasonic Việt Nam
Công nghệ tự động hóa sản xuất của Panasonic - Panasonic Việt Nam
Có gì trong những ‘cái nôi’ nghiên cứu và phát triển của Panasonic tại Việt Nam (thanhnien.vn)
Thương mại | nanoe™ X | Máy điều hòa không khí | Panasonic Việt Nam
Theo Bạn thì thiết bị điện Panasonic có chất lượng hay không? (thietbidienpanasonic.org) lOMoAR cPSD| 47028186
Panasonic Vietnam Group Môi trường làm việc tại Panasonic Vietnam Group (haymora.com)
Panasonic thử nghiệm 'nhà máy của tương lai' sử dụng 100% năng lượng tái tạo (marke 琀 mes.vn)
Trồng cây cùng Panasonic Việt Nam (songkhoegopxanh.com)
Báo cáo thực tập đợt 1 - THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BRANDING TẠI CÔNG TY PANASONIC SALES VIETNAM I. TỔNG - Studocu
Chiến lược Marke 琀椀 ng của Panasonic - Con hổ đầu ngành sản xuất đồ gia dụng (marke 琀椀 ngai.vn)
Báo cáo nghiên cứu thị trường ngành điện gia dụng Việt Nam - I. Tổng quan về ngành điện gia dụng - Studocu