Lợi Thế Cạnh Tranh Của TH True Milk | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tập đoàn TH là một trong ba doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trong cả nước. Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho hay: “Ở Việt Nam, các doanh nghiệp không muốn mạo hiểm đầu tư vào nông nghiệp vì cho rằng, việc đầu tư vào lĩnh vực này có xác suất rủi ro khá cao, bởi phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên, vốn đầu tư lớn, thu hồi chậm. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

I. Lợi thế cạnh tranh của TH True Milk:
1. Các yếu tố tác động đến xây dựng lợi thế cạnh tranh
1.1. Sức sinh lời của vốn đầu tư
Tập đoàn TH một trong ba doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp
nông nghiệp công nghệ cao trong cả nước. Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho
hay: “Ở Việt Nam, các doanh nghiệp không muốn mạo hiểm đầu tư vào nông nghiệp vì cho rằng,
việc đầu tư vào lĩnh vực này có xác suất rủi ro khá cao, bởi phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên,
vốn đầu lớn, thu hồi chậm. vậy, cách duy nhất thay đổi bức tranh nông nghiệp lạc hậu
lối tư duy cũ trên là đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp”.
Chỉ sau 2 năm hoạt động, TH đã đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng, nộp thuế 205 tỷ đồng. Theo
kế hoạch, sau 7 năm hoạt động, đến năm 2017, Công ty đạt doanh thu 23.000 tỷ đồng - mức tăng
trưởng trong mơ với ngay cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực được coi là “béo bở”.
1.2. Năng suất lao động
TH True Milk mang dây chuyền công nghệ quy trình sản xuất sữa tươi sạch nước
ngoài về Việt Nam để thử sức vì đủ tiềm lực về tài chính, nhân sự và cả bản lĩnh kinh doanh.
Đây là một sự đầu tư không nhỏ chưa kể đến con số tổng vốn đầu tư.
Để đảm bảo cho quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk đội ngũ chuyên gia từ
Israel tư vấn theo dõi cách chăm sóc đúng chuẩn; một đội ngũ kỹ trình độ cao thường
được cử sang học hỏi kinh nghiệm những vùng sản xuất sữa nổi tiếng như New Zealand, Úc,
Canada; công nhân tham gia quản quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi
vào lao động trong trang trại.hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng
theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.
Tính đến thời điểm hiện nay, TH True Milk đã thu được những thành công nhất định. TH
True Milk là doanh nghiệp đi tiên phong trong đầu tư công nghệ cao (CNC) vào nông nghiệp khi
xây dựng hệ thống làm việc chuyên nghiệp, có hệ thống quản trị đàn bò và quản trị thú y của các
thương hiệu thành công ở Israel và New Zealand.
Doanh nghiệp này đã đổi mới hoàn toàn trong cách làm, t giống bò, thức ăn chăn nuôi
cho đến các công nghệ chăm sóc đàn bò sữa. CNC trong chăn nuôi và tạo nguồn sữa thành phẩm
đạt chuẩn đã đưa tên tuổi của TH True Milk nổi như cồn chỉ trong một thời gian ngắn, với công
suất cho 500 triệu lít sữa mỗi năm và biến 1ha đất cho giá trị từ 70 triệu đồng lên đến 500 triệu -
1,5 tỉ đồng mỗi năm nhờ trồng cỏ, cao lương,...
1.3. Vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường
Theo báo cáo của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, chỉ số nhận
biết tâm trí hàng đầu của TH True Milk 27%, nhận biết thương hiệu chung 85% chỉ số
trung thành 29%. Các chỉ số này thể hiểu là trong 10 người được hỏi, khi nói đến sữa thì
hình ảnh của TH True Milk sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của 3 người, 8-9 người nhận biết
về thương hiệu 3 người nói khách hàng trung thành, yêu thích sn lòng gắn kết với
thương hiệu.
TH True Milk tạo nên sự gắn kết trong tâm trí người tiêu dùng do tính tươi mới, trung
thực, coi lợi nhuận là chuyện lâu dài, hay sức mạnh “cứng”. Thương hiệu thật gắn kết với chất
lượng thật mới là sức mạnh “mềm”, là tài sản lớn nhất.
Phân tích theo hình ma trận tăng trưởng marketing truyền thống BCG, thì TH True
Milk đứng ở vị trí “Ngôi sao đắc địa”.
2. Xây dựng lợi thế cạnh tranh
2.1. Các nguồn lực:
2.1.1 Nguồn lực hữu hình
Tài chính
TH True Milk nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Ngân hàng TMCP Bắc Á - một trong số
các ngân hàng thương mại cổ phần lớn doanh số hoạt động kinh doanh lớn nhất khu vực
Miền Trung Việt Nam. Ngân hàng TMCP Bắc Á là nhà tư vấn & đầu tư tài chính cho dự án Chăn
nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của TH. Với tổng vốn đầu tư dự án là
1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con (giai đoạn 1), được quản hoàn toàn bằng máy móc, TH
True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, Tập đoàn TH tự
hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường và khó ai có thể theo
kịp bà trong thị phần sữa tươi này.
Cơ sở vật chất hạ tầng
TH True Milk là tổ chức có sự chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất hạ tầng và con người bài bản
để xuất hiện và nói lên sự có mặt của mình. Có đầy đủ những tiền để vật chất tại mảnh đất Nghĩa
Đàn đã giúp TH True Milk đến với đông đảo người tiêu dùng bằng những sn phẩm đầu tay.
sở hạ tầng của TH True Milk được xem như biểu tượng của cả công ty sữa này, đó chính
trang trại chăn nuôi sữa cung cấp nguyên liệu nhà máy chế biến sữa tươi sạch đặt tại đây.
Hai thành t này tuy hai một cùng tham gia o các công đoạn để chế biến sản xuất sữa
tươi sạch. Từng bước tiến hành theo một trình tự nhất định sau khi sữa phải tiến hành mang
vào nhà máy để xử chế biến nên thành phẩm. Sản phẩm cuối cùng của quá trình ấy
những ly sữa thơm ngon bổ dưỡng nhất người sử dụng trực tiếp đánh giá. Sự đầu quy
vào sở hạ tầng đạ giúp TH True Milk từng bước nêu lên thương hiệu của mình chứng tỏ
mình có khả năng loại trừ sữa lừa đảo trên thị trường.
TH True Milk có lợi thế là biết đầu tư ngay từ đầu vào cơ sở vật chất hạ tầng nên có cái đà
để đi những bước sau này mà không gặp phải những vướng mắc hay trở ngại gì về nền tảng. Mọi
sự cố gắng của TH True Milk giờ đây chỉ thực hiện những mục tiêu trước mắt chiến lược
cho tương lai. Tất cả sự chuẩn bị của TH True Milk đều mong muốn đáp ứng cho thị trường
những sản phẩm tốt nhất để từ đó sức khỏe của họ được đảm bảo.
Chính những quy trình công nghệ được học hỏi và tiếp thu từ nước ngoài nên khi áp dụng
vào trong nước vẫn cần có sự hướng dẫn để quy trình thực hiện được suôn sẻ, đội ngũ chuyên gia
giàu kinh nghiệm là thành phần đáng lưu ý tiếp theo cho công ty TH, chỉ dẫn thực hiện những
thao tác có vẻ phức tạp để người lao động thành thạo hơn trong công việc, vận hành máy móc tốt
hơn đem lai năng suất cao những các chyên gia vấn đảm nhiệm trong quá trình
làm việc tại trang trại và nhà máy của TH True Milk.
Nguồn nhân lực
Con người vốn quý, chủ thể hội, đồng thời nguồn lực chủ yếu quyết định sự
phát triển của đất nước, của xã hội. Quá trình xây dựng một công ty cũng không nằm ngoài chân
lý này. Tập đoàn TH tin rằng đầu tư vào con người là sự đầu tư cốt lõi nhất. Vì thế Tập đoàn luôn
không ngừng phấn đấu để kiến tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một đội ngũ đẳng
cấp quốc tế gồm các chuyên gia trong ngoài nước, những hội được đào tạo chuyên sâu và
thăng tiến luôn rộng mở cho những nhân thật sự tâm huyết với tầm nhìn & s mệnh của tập
đoàn TH.
Tổ chức
Tập đoàn TH 3 công ty thành viên chức năng riêng biệt, đảm nhận các vai trò khác
nhau theo bản đồ công việc khoa học trong một quy trình khép kín chuyên nghiệp. Bên cạnh đó
tập đoàn TH rất chú trọng để ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ TH True Mart.
Công ty chuỗi Trang trại Nhà máy
Thực hiện nhiệm vụ phân phối
sản phẩm chuyên nghiệp tới
tay người tiêu dùng
Phụ trách quản trang trại
sữa đảm bảo cung cấp nguồn
nguyên liệu chất lượng cao
Thực hiện vai trò chế biến,
áp dụng công nghệ hàng đầu
châu âu để làm ra những ly
sữa tươi ngon, bổ dưỡng
2.1.2 Nguồn lực vô hình
Năng lực đột phá về công nghệ
Ngày 9/7, nhà máy sản xuất sữa hiện đại của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đã
chính thức được khánh thành với công suất 500.000 tấn/năm. Đây mắt xích quan trọng trong
quy trình sản xuất sữa tươi sạch đồng bộ khép n của Tập đoàn TH, đảm bảo đưa ra thị trường
những sản phẩm đa dạng chất lượng tốt nhất. Những cánh đồng cỏ trải dài, giàu dinh dưỡng,
được nuôi trồng, chăm bón vô cùng cẩn thận và tuyệt đối không dùng bất kỳ loại hóa chất nào
nguồn thức ăn cho sữa tại TH True Milk. Hiện nay TH đã tự chủ được 95% nguồn thức ăn
cho bò, chứ không phải nhập nguyên liệu nuôi từ những nơi khác. Cỏ được đóng thành từng
cuộn để sử dụng lâu dài.
Ngoài cỏ, ngô cũng thức ăn giàu dinh dưỡng được TH áp dụng trồng trên diện rộng để
lấy thức ăn cho bò. Máy cắt cỏ có thể cắt thành những đoạn dài ngắn tùy ý, có thể cắt được 1 tấn
cỏ chỉ trong vòng i phút. Sau khi cắt cỏ, xe chở cỏ sẽ đưa đến vị trí tập kết được theo dõi
chặt chẽ thông qua hệ thống máy tính. Lượng cỏ nhập vào bao nhiêu, loại cỏ nào sẽ được, chế độ
ăn cho bò ra sao... đều được công nhân viên TH quản lý. Cỏ sau khi cắt về sẽ được ủ lên men rồi
mới cho ăn. Theo các cán bộ của TH, cỏ lên men sẽ kích thích lợi khuẩn, giàu hàm lượng
dinh dưỡng hơn cho bò, từ đó sẽ cho ra chất lượng sữa cao.
Những chú sữa sống đây sẽ được tưới tắm hong khô. Lớp nền đất cũng được thiết
kế vừa tơi xốp, vừa thoáng khí để làm đảm bảo cho thấy thoải mái nhất. Ngoài ra, trước khi
tiến hành vắt sữa, từng đàn bò sẽ được đưa đến trước một chiếc cổngtừng con đi qua. Những
con không khỏe sẽ được gạt sang một bên để các bác sỹ khám sẽ không lấy sữa của những
con đó.Sữa được vắt trực tiếp từ sẽ theo ống dẫn đưa thẳng về kho, nên tránh được nhiều
loại vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, trước khi tiến hành vắt sữa, bò sẽ được nghe nhạc phát ra từ hệ
thống loa đặt TH lắp đặt đứng hóng mát trước quạt. Sau đó sẽ được chuyển đến nhà máy để
tiến hành đóng hộp. Toàn bộ quy trình đều được khép kín và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. TH True
Milk áp dụng công nghệ UHT này là gia nhiệt sản phẩm ở 136oC – 140oC trong thời gian 4 -6s,
sau đó làm nguội nhanh 25oC. Nhờ vào quy trình xử nhiệt siêu cao làm lạnh cực nhanh
này đã giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, mốc có hại nhưng vẫn giữ được chất
dinh dưỡng mùi vị tự nhiên của sữa nguyên liệu. Sữa thành phẩm sau đó lại được đóng gói
trong bào giất tiệt trùng 6 lớp, giúp ngăn chặn 100% ánh sáng vi khuẩn từ không khí xâm
nhập vào. Nhờ vậy mà các sản phẩm sữa tiệt trùng UHT an toàn tuyệt đối, có hạn sử dụng lâu dài
mà không cần thêm vào bất kỳ chất bảo quản nào.
Dây chuyền sản xuất sữa sạch của TH True Milk được lập trình tự động nên để vận hành cả
nhà máy cho công suất lớn này cần rất ít người. Cùng với việc khánh thành nhà máy sữa tưới
quy lớn nhất Đông Nam Á, Tập đoàn TH đang cho ra đời những sản phẩm sữa tươi đa dạng
và có chất lượng cao
Năng lực đổi mới
Danh mục sản phẩm của tập đoàn TH hiện nay bao gồm cả các sản phẩm sữa tươi tiệt
trùng TH True Milk. Tập đoàn TH cũng đang phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ TH Truemart.
Sản phẩm hiện nay của TH trên thị trường nội địa có 4 hương vị đặc trưng : sữa tươi nguyên chất
có đường, ít đường, nguyên chất và dâu. Với các loại bao bì hộp giấy 180ml và 110ml.
Song song với việc ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, TH True Milk còn mở rộng sản
xuất những sản phẩm được chế biến từ sữa tươi, thực hiện dự án giúp bạn rau củ quả tươi và cơ
số loại thực phẩm sạch khác, ra mắt chuỗi cửa hàng cửa hàng TH Truemart chuyên muốn bán các
sản phẩm tươi sạch từ trang trại TH như: sữa tươi tiệt trùng TH True Milk, thịt bò, thủy hải sản,
rau củ quả tươi… TH Truemart phấn đấu trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích phân phối thực phẩm
sạch , thuận tiện và cao cấp cho người tiêu dùng.
Dựa vào thế mạnh tự chủ được nguồn sữa cùng những lợi thế về vốn đầu tạo điều kiện
phát triển buôn bán, mở rộng tình hình thị trường và cho đến nay TH True Milk đã chỗ đứng
khá vững chắc trên thị trường nội địa sữa tươi Việt Nam.
Danh tiếng
Sự ra đời phát triển ngoạn mục của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK từ cuối
năm 2010 đến nay đã tạo ra một hiện tượng trong ngành sữa Việt Nam. Bí quyết của thương hiệu
này là "Câu chuyên thật của TH". Đó là nguồn nguyên liệu sữa hoàn toàn tươi sạch từ Trang trại
sữa TH Nghĩa Đàn, Nghệ An, áp dụng công nghệ hiện đại nhất của thế giới vào chăn nuôi,
sản xuất, tạo ra sản phẩm thật, chất lượng cao bằng một chiến lược đầu bài bản. Nhờ các yếu
tố này, nhận diện TH True MILK đã đi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam.
Theo báo cáo của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, chỉ số nhận
biết tâm trí hàng đầu của TH true MILK (Top of Mind - TOM Brand Awareness) 27% nhận
biết thương hiệu chung là 85% và chỉ số trung thành là 29%. Các chỉ số nàythể hiểutrong
10 người được hỏi, khi nói đến sữa thì hình ảnh của TH true MILK sẽ xuất hiện đầu tiên trong
tâm trí của 3 người, 8-9 người nhận biết về thương hiệu 3 người nói khách hàng trung
thành, yêu thích và sẵn lòng gắn kết với thương hiệu.
TH tiên phong minh bạch hóa thị trường sữa nước, đề xuất quan chức năng quy định
phải ghi nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu trên mỗi sản phẩm sữa tươi, để bảo vệ quyền lợi
khách ng và doanh nghiệp sữa chân chính. Sức mạnh "cứng" đầu tiênnền móng của thương
hiệu (phần lõi thương hiệu) - chất lượng sản phẩm sản phẩm thỏa mãn nhu cầu người tiêu
dùng, dẫn dắt họ có cách tiêu dùng mới. Do đó, TH True MILK đang chiếm gần 40% phân khúc
sữa tươi cao cấp tinh túy từ thiên nhiên ở miền Bắc và đang tiến mạnh vào thị trường miền Nam.
Khả năng tiềm tàng
Dự án trang trại sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa phân phối trên toàn quốc
sau hơn 2 năm triển khai đã được ghi nhận là một trong những Dự án thành công nhất trong việc
ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, sản xuất ra nguồn sữa tươi sạch, chất lượng đảm bảo
tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình khép kín hiện đại đầu tiên tại Việt Nam. Thông qua việc tự chủ
nguồn nguyên liệu trong nước, TH True Milk đã xác lập chuẩn mực mới về chất lượng cho các
sản phẩm sữa tươi sạch tại Việt Nam. Do đó trong tương lai không xa, các sản phẩm của TH True
Milk có khả năng cạnh tranh mạnh trên thị trường đồng thời góp phần cải thiện tình trạng dinh
dưỡng của người dân.
Tới nay, TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm TH True Milk
đã chiếm gần 40% thị phần sữa tươi tại thị trường miền Bắc đang tiến mạnh vào thị trường
phía Nam và nhận được sự đón nhận và tin yêu của người tiêu dùng và toàn xã hội.
Doanh thu của TH True Milk từ khi hoạt động (cuối 2010) đến 2012 xấp xỉ 3,000 tỷ đồng,
năm 2013 dự kiến xấp xỉ 4,000 tỷ đồng, 2015 là 15.000 tỷ, 2017 là 23.000 tỷ. Theo kế hoạch đến
năm 2015, TH True Milk sẽ cung cấp 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch cả nước. Tổng số
đàn sữa hiện tại hơn khoảng trên 30.000 con, dự kiến tăng lên 137.000 con vào năm
2017, chiếm khoảng 50% tổng đàn bò trong cả nước.
3. Những vũ khí cạnh tranh chủ yếu:
3.1. Sản phẩm:
Sự khác biệt hóa sản phẩm của TH True Milk thể hiện ở:
- Nguồn gốc, xuất xứ:
Các sản phẩm sữa trên thị trường hiện nay hầu hết đều nhập nguyên liệu sữa bột từ nước
ngoài về pha thêm nước tạo thành sữa nước đem tiêu thụ trên thị trường dưới nhãn mác sữa
tươi nguyên chất,qua nhiều lần tách nhiệt,hàm lượng dinh dưỡng trong sữa giảm đi đáng
kể,không còn như ban đầu,chất lượng sữa cũng theo đó giảm đi. Khâu sản xuất của các loại sữa
đó cũng đơn giản,nhanh chóng với thiết bị máy móc đơn giản,vốn đầu ít,thành ra sản phẩm
đem bán ra thị trường theo đó giá cũng thấp hơn. Còn sữa sạch TH true milk lấy nguyên liệu sữa
từ trang trại bò sữa TH với chất lượng sữa cao,đảm bảo,thực hiện trên quy trình công nghệ khép
kín hiện đại bậc nhất thế giới,hoàn toàn là sữa tươi nguyên chất tinh túy từ thiên nhiên.
- Tên gọi:
+ TH True Milk nghĩa là “sữa sạch” bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại.
+ TH: True Happiness: hạnh phúc đích thực
+ True Milk: sữa sch
Thông điệp hình ảnh này đã châm ngòi một làn sóng phản bác từ những hãng sữa khác và không
lạ hơn cả từ chính Hiệp hội Sữa Việt Nam. Họ luận việc TH True Milk tuyên bố sữa
khô ráo khiến người tiêu dùng tìm được sữa của rất nhiều hãng khác “không sạch”. Chiến lược
tạo lập với một i tên khác dạng này đã bộc lộ lâu nay trong marketing. Sạch một trong rất
nhiều đặc điểm chung của các nhãn sữa. Với một chương trình quảng đi kèm PR nhấn mạnh
đến yếu tố “sữa sạch”, TH True Milk đã phần nào tạo được khác biệt hóa với những nhãn hàng
sữa khác trên thị trường. Đồng thời, yếu tố “sạch” cũng rất đáng giá đối với người tiêu dùng
trong thời buổi mọi người đều lo ngại trước những vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Bao bì, nhãn mác:
Bao Tetra Park công nghệ từ Thụy Điển, hiện đại, phù hợp với thói quen tiêu dùng sữa
hộp giấy của người Việt Nam. Kích cỡ hộp 180ml và 110ml phù hợp với mọi nhu cầu của khách
hàng. Bao bì thể hiện đầy đủ các thông tin của sản phẩm. Các biểu tượng, hình ảnh được thể hiện
đơn giản, ràng, nổi bật. Trên hộp sữa thể hiện tên TH True Milk với chữ màu xanh trên
phông nền trắng, phía trên nền trời, truyền tải được hết ý nghĩa thông điệp của công ty
“Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong từng giọt sữa tươi sạch”
TH True Milk đã tạo ra một dòng sản phẩm riêng, đặc điểm nổi trội hơn các đối thủ cạnh
tranh
3.2. Phân phối bán hàng:
Với sự vấn đầu của Bắc Á Bank, Tập đoàn TH đã chọn cho mình một lối đi riêng
theo tôn chỉ giữ gìn vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên trong từng sản phẩm, đó sự ra đời của
chuỗi cửa hàng TH true mart trên cả nước. Trong giai đoạn đầu, hệ thống này được tập trung
các thành phố lớn Nội, Tp. Hồ Chí Minh Nghệ An hiện đang được triển khai trên
phạm vi toàn quốc.
Theo chiến lược lâu dài, đây sẽ kênh phân phối chủ lực chuyên biệt bên cạnh các
kênh phân phối truyền thống. Số lượng vị trí các cửa hàng được phân bố khoa học, hợp
theo bản đồ vị trí địavà bản đồ dântrong từng khu vực, cụ thể là theo mật độ phân bố các
đường phố lớn, cụm dân cư, khu nhà cao tầng, trường học, bệnh viện,…
Trong gian tới người tiêu dùng còn thể đặt hàng trực tuyến trên
website www.thmilk.vn và nhận hàng ngay tại nhà mình - một trải nghiệm mua sắm hiện đại bên
cạnh hình thức mua hàng truyền thống.
Đây chỉ những bước đi đầu tiên trong kế hoạch phát triển hệ thống TH true mart trở
thành kênh bán lẻ được tin tưởng ủng hộ trên phạm vi cả nước, nhằm đưa các sản phẩm tươi
sạch từ thiên nhiên được sản xuất trực tiếp bởi Tập đoàn TH đến tay người tiêu dùng một cách
nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất.
Với tiêu chí vì tầm vóc Việt và đặt lợi ích của người tiêu dùng Việt lên hàng đầu,hiện nay
công ty cổ phần sữa TH true milk những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách
hàng sử dụng c sản phẩm sữa sạch TH true milk hấp dẫn,thú vị,giảm giá thành thực chất của
sản phẩm sữa trên thị trường.
| 1/9

Preview text:

I.
Lợi thế cạnh tranh của TH True Milk:
1. Các yếu tố tác động đến xây dựng lợi thế cạnh tranh 1.1.
Sức sinh lời của vốn đầu tư
Tập đoàn TH là một trong ba doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp
nông nghiệp công nghệ cao trong cả nước. Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho
hay: “Ở Việt Nam, các doanh nghiệp không muốn mạo hiểm đầu tư vào nông nghiệp vì cho rằng,
việc đầu tư vào lĩnh vực này có xác suất rủi ro khá cao, bởi phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên,
vốn đầu tư lớn, thu hồi chậm. Vì vậy, cách duy nhất thay đổi bức tranh nông nghiệp lạc hậu và
lối tư duy cũ trên là đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp”.
Chỉ sau 2 năm hoạt động, TH đã đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng, nộp thuế 205 tỷ đồng. Theo
kế hoạch, sau 7 năm hoạt động, đến năm 2017, Công ty đạt doanh thu 23.000 tỷ đồng - mức tăng
trưởng trong mơ với ngay cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực được coi là “béo bở”. 1.2.
Năng suất lao động
TH True Milk mang dây chuyền công nghệ và quy trình sản xuất sữa tươi sạch nước
ngoài về Việt Nam để thử sức vì có đủ tiềm lực về tài chính, nhân sự và cả bản lĩnh kinh doanh.
Đây là một sự đầu tư không nhỏ chưa kể đến con số tổng vốn đầu tư.
Để đảm bảo cho quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk có đội ngũ chuyên gia từ
Israel tư vấn và theo dõi cách chăm sóc bò đúng chuẩn; một đội ngũ kỹ sư trình độ cao thường
được cử sang học hỏi kinh nghiệm ở những vùng sản xuất sữa nổi tiếng như New Zealand, Úc,
Canada; công nhân tham gia quản lý quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi
vào lao động trong trang trại. Mô hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng
theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.
Tính đến thời điểm hiện nay, TH True Milk đã thu được những thành công nhất định. TH
True Milk là doanh nghiệp đi tiên phong trong đầu tư công nghệ cao (CNC) vào nông nghiệp khi
xây dựng hệ thống làm việc chuyên nghiệp, có hệ thống quản trị đàn bò và quản trị thú y của các
thương hiệu thành công ở Israel và New Zealand.
Doanh nghiệp này đã đổi mới hoàn toàn trong cách làm, từ giống bò, thức ăn chăn nuôi
cho đến các công nghệ chăm sóc đàn bò sữa. CNC trong chăn nuôi và tạo nguồn sữa thành phẩm
đạt chuẩn đã đưa tên tuổi của TH True Milk nổi như cồn chỉ trong một thời gian ngắn, với công
suất cho 500 triệu lít sữa mỗi năm và biến 1ha đất cho giá trị từ 70 triệu đồng lên đến 500 triệu -
1,5 tỉ đồng mỗi năm nhờ trồng cỏ, cao lương,... 1.3.
Vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường
Theo báo cáo của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, chỉ số nhận
biết tâm trí hàng đầu của TH True Milk là 27%, nhận biết thương hiệu chung là 85% và chỉ số
trung thành là 29%. Các chỉ số này có thể hiểu là trong 10 người được hỏi, khi nói đến sữa thì
hình ảnh của TH True Milk sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của 3 người, 8-9 người nhận biết
về thương hiệu và 3 người nói là khách hàng trung thành, yêu thích và sẵn lòng gắn kết với thương hiệu.
TH True Milk tạo nên sự gắn kết trong tâm trí người tiêu dùng do tính tươi mới, trung
thực, coi lợi nhuận là chuyện lâu dài, hay sức mạnh “cứng”. Thương hiệu thật gắn kết với chất
lượng thật mới là sức mạnh “mềm”, là tài sản lớn nhất.
Phân tích theo mô hình ma trận tăng trưởng marketing truyền thống BCG, thì TH True
Milk đứng ở vị trí “Ngôi sao đắc địa”.
2. Xây dựng lợi thế cạnh tranh 2.1. Các nguồn lực:
2.1.1 Nguồn lực hữu hìnhTài chính
TH True Milk nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Ngân hàng TMCP Bắc Á - là một trong số
các ngân hàng thương mại cổ phần lớn và có doanh số hoạt động kinh doanh lớn nhất khu vực
Miền Trung Việt Nam. Ngân hàng TMCP Bắc Á là nhà tư vấn & đầu tư tài chính cho dự án Chăn
nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của TH. Với tổng vốn đầu tư dự án là
1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con bò (giai đoạn 1), được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH
True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, Tập đoàn TH tự
hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường và khó ai có thể theo
kịp bà trong thị phần sữa tươi này.
Cơ sở vật chất hạ tầng
TH True Milk là tổ chức có sự chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất hạ tầng và con người bài bản
để xuất hiện và nói lên sự có mặt của mình. Có đầy đủ những tiền để vật chất tại mảnh đất Nghĩa
Đàn đã giúp TH True Milk đến với đông đảo người tiêu dùng bằng những sản phẩm đầu tay. Cơ
sở hạ tầng của TH True Milk được xem như là biểu tượng của cả công ty sữa này, đó chính là
trang trại chăn nuôi bò sữa cung cấp nguyên liệu và nhà máy chế biến sữa tươi sạch đặt tại đây.
Hai thành tố này tuy hai mà một cùng tham gia vào các công đoạn để chế biến và sản xuất sữa
tươi sạch. Từng bước tiến hành theo một trình tự nhất định sau khi có sữa phải tiến hành mang
vào nhà máy để xử lý và chế biến nên thành phẩm. Sản phẩm cuối cùng của quá trình ấy là
những ly sữa thơm ngon bổ dưỡng nhất mà người sử dụng trực tiếp đánh giá. Sự đầu tư có quy
mô vào cơ sở hạ tầng đạ giúp TH True Milk từng bước nêu lên thương hiệu của mình chứng tỏ
mình có khả năng loại trừ sữa lừa đảo trên thị trường.
TH True Milk có lợi thế là biết đầu tư ngay từ đầu vào cơ sở vật chất hạ tầng nên có cái đà
để đi những bước sau này mà không gặp phải những vướng mắc hay trở ngại gì về nền tảng. Mọi
sự cố gắng của TH True Milk giờ đây chỉ là thực hiện những mục tiêu trước mắt và chiến lược
cho tương lai. Tất cả sự chuẩn bị của TH True Milk đều mong muốn đáp ứng cho thị trường
những sản phẩm tốt nhất để từ đó sức khỏe của họ được đảm bảo.
Chính những quy trình công nghệ được học hỏi và tiếp thu từ nước ngoài nên khi áp dụng
vào trong nước vẫn cần có sự hướng dẫn để quy trình thực hiện được suôn sẻ, đội ngũ chuyên gia
giàu kinh nghiệm là thành phần đáng lưu ý tiếp theo cho công ty TH, chỉ dẫn thực hiện những
thao tác có vẻ phức tạp để người lao động thành thạo hơn trong công việc, vận hành máy móc tốt
hơn và đem lai năng suất cao mà những gì mà các chyên gia tư vấn đảm nhiệm trong quá trình
làm việc tại trang trại và nhà máy của TH True Milk.  Nguồn nhân lực
Con người là vốn quý, là chủ thể xã hội, đồng thời là nguồn lực chủ yếu quyết định sự
phát triển của đất nước, của xã hội. Quá trình xây dựng một công ty cũng không nằm ngoài chân
lý này. Tập đoàn TH tin rằng đầu tư vào con người là sự đầu tư cốt lõi nhất. Vì thế Tập đoàn luôn
không ngừng phấn đấu để kiến tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một đội ngũ đẳng
cấp quốc tế gồm các chuyên gia trong và ngoài nước, những cơ hội được đào tạo chuyên sâu và
thăng tiến luôn rộng mở cho những cá nhân thật sự tâm huyết với tầm nhìn & sứ mệnh của tập đoàn TH.  Tổ chức
Tập đoàn TH có 3 công ty thành viên có chức năng riêng biệt, đảm nhận các vai trò khác
nhau theo bản đồ công việc khoa học trong một quy trình khép kín chuyên nghiệp. Bên cạnh đó
tập đoàn TH rất chú trọng để ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ TH True Mart. Công ty chuỗi Trang trại Nhà máy
Thực hiện vai trò chế biến,
Thực hiện nhiệm vụ phân phối Phụ trách quản lý trang trại bò áp dụng công nghệ hàng đầu
sản phẩm chuyên nghiệp tới sữa đảm bảo cung cấp nguồn châu âu để làm ra những ly tay người tiêu dùng
nguyên liệu chất lượng cao
sữa tươi ngon, bổ dưỡng
2.1.2 Nguồn lực vô hình
Năng lực đột phá về công nghệ
Ngày 9/7, nhà máy sản xuất sữa hiện đại của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đã
chính thức được khánh thành với công suất 500.000 tấn/năm. Đây là mắt xích quan trọng trong
quy trình sản xuất sữa tươi sạch đồng bộ khép kín của Tập đoàn TH, đảm bảo đưa ra thị trường
những sản phẩm đa dạng và chất lượng tốt nhất. Những cánh đồng cỏ trải dài, giàu dinh dưỡng,
được nuôi trồng, chăm bón vô cùng cẩn thận và tuyệt đối không dùng bất kỳ loại hóa chất nào là
nguồn thức ăn cho bò sữa tại TH True Milk. Hiện nay TH đã tự chủ được 95% nguồn thức ăn
cho bò, chứ không phải nhập nguyên liệu nuôi bò từ những nơi khác. Cỏ được đóng thành từng
cuộn để sử dụng lâu dài.
Ngoài cỏ, ngô cũng là thức ăn giàu dinh dưỡng được TH áp dụng trồng trên diện rộng để
lấy thức ăn cho bò. Máy cắt cỏ có thể cắt thành những đoạn dài ngắn tùy ý, có thể cắt được 1 tấn
cỏ chỉ trong vòng vài phút. Sau khi cắt cỏ, xe chở cỏ sẽ đưa đến vị trí tập kết và được theo dõi
chặt chẽ thông qua hệ thống máy tính. Lượng cỏ nhập vào bao nhiêu, loại cỏ nào sẽ được, chế độ
ăn cho bò ra sao... đều được công nhân viên TH quản lý. Cỏ sau khi cắt về sẽ được ủ lên men rồi
mới cho bò ăn. Theo các cán bộ của TH, cỏ ủ lên men sẽ kích thích lợi khuẩn, giàu hàm lượng
dinh dưỡng hơn cho bò, từ đó sẽ cho ra chất lượng sữa cao.
Những chú bò sữa sống ở đây sẽ được tưới tắm và hong khô. Lớp nền đất cũng được thiết
kế vừa tơi xốp, vừa thoáng khí để làm đảm bảo cho bò thấy thoải mái nhất. Ngoài ra, trước khi
tiến hành vắt sữa, từng đàn bò sẽ được đưa đến trước một chiếc cổng và từng con đi qua. Những
con không khỏe sẽ được gạt sang một bên để các bác sỹ khám và sẽ không lấy sữa của những
con bò đó.Sữa được vắt trực tiếp từ bò sẽ theo ống dẫn đưa thẳng về kho, nên tránh được nhiều
loại vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, trước khi tiến hành vắt sữa, bò sẽ được nghe nhạc phát ra từ hệ
thống loa đặt TH lắp đặt và đứng hóng mát trước quạt. Sau đó sẽ được chuyển đến nhà máy để
tiến hành đóng hộp. Toàn bộ quy trình đều được khép kín và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. TH True
Milk áp dụng công nghệ UHT này là gia nhiệt sản phẩm ở 136oC – 140oC trong thời gian 4 -6s,
sau đó làm nguội nhanh ở 25oC. Nhờ vào quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh cực nhanh
này đã giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, mốc có hại nhưng vẫn giữ được chất
dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sữa nguyên liệu. Sữa thành phẩm sau đó lại được đóng gói
trong bào bì giất tiệt trùng 6 lớp, giúp ngăn chặn 100% ánh sáng và vi khuẩn từ không khí xâm
nhập vào. Nhờ vậy mà các sản phẩm sữa tiệt trùng UHT an toàn tuyệt đối, có hạn sử dụng lâu dài
mà không cần thêm vào bất kỳ chất bảo quản nào.
Dây chuyền sản xuất sữa sạch của TH True Milk được lập trình tự động nên để vận hành cả
nhà máy cho công suất lớn này cần rất ít người. Cùng với việc khánh thành nhà máy sữa tưới có
quy mô lớn nhất Đông Nam Á, Tập đoàn TH đang cho ra đời những sản phẩm sữa tươi đa dạng và có chất lượng cao
Năng lực đổi mới
Danh mục sản phẩm của tập đoàn TH hiện nay bao gồm cả các sản phẩm sữa tươi tiệt
trùng TH True Milk. Tập đoàn TH cũng đang phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ TH Truemart.
Sản phẩm hiện nay của TH trên thị trường nội địa có 4 hương vị đặc trưng : sữa tươi nguyên chất
có đường, ít đường, nguyên chất và dâu. Với các loại bao bì hộp giấy 180ml và 110ml.
Song song với việc ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, TH True Milk còn mở rộng sản
xuất những sản phẩm được chế biến từ sữa tươi, thực hiện dự án giúp bạn rau củ quả tươi và cơ
số loại thực phẩm sạch khác, ra mắt chuỗi cửa hàng cửa hàng TH Truemart chuyên muốn bán các
sản phẩm tươi sạch từ trang trại TH như: sữa tươi tiệt trùng TH True Milk, thịt bò, thủy hải sản,
rau củ quả tươi… TH Truemart phấn đấu trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích phân phối thực phẩm
sạch , thuận tiện và cao cấp cho người tiêu dùng.
Dựa vào thế mạnh tự chủ được nguồn sữa cùng những lợi thế về vốn đầu tư tạo điều kiện
phát triển buôn bán, mở rộng tình hình thị trường và cho đến nay TH True Milk đã có chỗ đứng
khá vững chắc trên thị trường nội địa sữa tươi Việt Nam.  Danh tiếng
Sự ra đời và phát triển ngoạn mục của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK từ cuối
năm 2010 đến nay đã tạo ra một hiện tượng trong ngành sữa Việt Nam. Bí quyết của thương hiệu
này là "Câu chuyên thật của TH". Đó là nguồn nguyên liệu sữa hoàn toàn tươi sạch từ Trang trại
bò sữa TH Nghĩa Đàn, Nghệ An, áp dụng công nghệ hiện đại nhất của thế giới vào chăn nuôi,
sản xuất, tạo ra sản phẩm thật, chất lượng cao bằng một chiến lược đầu tư bài bản. Nhờ các yếu
tố này, nhận diện TH True MILK đã đi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam.
Theo báo cáo của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, chỉ số nhận
biết tâm trí hàng đầu của TH true MILK (Top of Mind - TOM Brand Awareness) là 27% nhận
biết thương hiệu chung là 85% và chỉ số trung thành là 29%. Các chỉ số này có thể hiểu là trong
10 người được hỏi, khi nói đến sữa thì hình ảnh của TH true MILK sẽ xuất hiện đầu tiên trong
tâm trí của 3 người, 8-9 người nhận biết về thương hiệu và 3 người nói là khách hàng trung
thành, yêu thích và sẵn lòng gắn kết với thương hiệu.
TH tiên phong minh bạch hóa thị trường sữa nước, đề xuất cơ quan chức năng quy định
phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu trên mỗi sản phẩm sữa tươi, để bảo vệ quyền lợi
khách hàng và doanh nghiệp sữa chân chính. Sức mạnh "cứng" đầu tiên là nền móng của thương
hiệu (phần lõi thương hiệu) - chất lượng sản phẩm và sản phẩm thỏa mãn nhu cầu người tiêu
dùng, dẫn dắt họ có cách tiêu dùng mới. Do đó, TH True MILK đang chiếm gần 40% phân khúc
sữa tươi cao cấp tinh túy từ thiên nhiên ở miền Bắc và đang tiến mạnh vào thị trường miền Nam.
Khả năng tiềm tàng
Dự án trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa và phân phối trên toàn quốc
sau hơn 2 năm triển khai đã được ghi nhận là một trong những Dự án thành công nhất trong việc
ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, sản xuất ra nguồn sữa tươi sạch, chất lượng đảm bảo
tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình khép kín hiện đại đầu tiên tại Việt Nam. Thông qua việc tự chủ
nguồn nguyên liệu trong nước, TH True Milk đã xác lập chuẩn mực mới về chất lượng cho các
sản phẩm sữa tươi sạch tại Việt Nam. Do đó trong tương lai không xa, các sản phẩm của TH True
Milk có khả năng cạnh tranh mạnh trên thị trường đồng thời góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của người dân.
Tới nay, TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm TH True Milk
đã chiếm gần 40% thị phần sữa tươi tại thị trường miền Bắc và đang tiến mạnh vào thị trường
phía Nam và nhận được sự đón nhận và tin yêu của người tiêu dùng và toàn xã hội.
Doanh thu của TH True Milk từ khi hoạt động (cuối 2010) đến 2012 xấp xỉ 3,000 tỷ đồng,
năm 2013 dự kiến xấp xỉ 4,000 tỷ đồng, 2015 là 15.000 tỷ, 2017 là 23.000 tỷ. Theo kế hoạch đến
năm 2015, TH True Milk sẽ cung cấp 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch cả nước. Tổng số
đàn bò sữa hiện tại là hơn là khoảng trên 30.000 con, dự kiến tăng lên 137.000 con vào năm
2017, chiếm khoảng 50% tổng đàn bò trong cả nước.
3. Những vũ khí cạnh tranh chủ yếu: 3.1. Sản phẩm:
Sự khác biệt hóa sản phẩm của TH True Milk thể hiện ở: - Nguồn gốc, xuất xứ:
Các sản phẩm sữa trên thị trường hiện nay hầu hết đều nhập nguyên liệu sữa bột từ nước
ngoài về pha thêm nước tạo thành sữa nước và đem tiêu thụ trên thị trường dưới nhãn mác sữa
tươi nguyên chất,qua nhiều lần tách nhiệt,hàm lượng dinh dưỡng trong sữa giảm đi đáng
kể,không còn như ban đầu,chất lượng sữa cũng theo đó giảm đi. Khâu sản xuất của các loại sữa
đó cũng đơn giản,nhanh chóng với thiết bị máy móc đơn giản,vốn đầu tư ít,thành ra sản phẩm
đem bán ra thị trường theo đó giá cũng thấp hơn. Còn sữa sạch TH true milk lấy nguyên liệu sữa
từ trang trại bò sữa TH với chất lượng sữa cao,đảm bảo,thực hiện trên quy trình công nghệ khép
kín hiện đại bậc nhất thế giới,hoàn toàn là sữa tươi nguyên chất tinh túy từ thiên nhiên. - Tên gọi:
+ TH True Milk nghĩa là “sữa sạch” bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại.
+ TH: True Happiness: hạnh phúc đích thực + True Milk: sữa sạch
 Thông điệp hình ảnh này đã châm ngòi một làn sóng phản bác từ những hãng sữa khác và không
có gì lạ hơn cả là từ chính Hiệp hội Sữa Việt Nam. Họ lý luận việc TH True Milk tuyên bố sữa
khô ráo khiến người tiêu dùng tìm được sữa của rất nhiều hãng khác “không sạch”. Chiến lược
tạo lập với một cái tên khác dạng này đã bộc lộ lâu nay trong marketing. Sạch là một trong rất
nhiều đặc điểm chung của các nhãn sữa. Với một chương trình quảng bá đi kèm PR nhấn mạnh
đến yếu tố “sữa sạch”, TH True Milk đã phần nào tạo được khác biệt hóa với những nhãn hàng
sữa khác trên thị trường. Đồng thời, yếu tố “sạch” cũng rất đáng giá đối với người tiêu dùng
trong thời buổi mọi người đều lo ngại trước những vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. - Bao bì, nhãn mác:
Bao bì Tetra Park công nghệ từ Thụy Điển, hiện đại, phù hợp với thói quen tiêu dùng sữa
hộp giấy của người Việt Nam. Kích cỡ hộp 180ml và 110ml phù hợp với mọi nhu cầu của khách
hàng. Bao bì thể hiện đầy đủ các thông tin của sản phẩm. Các biểu tượng, hình ảnh được thể hiện
đơn giản, rõ ràng, nổi bật. Trên hộp sữa thể hiện rõ tên TH True Milk với chữ màu xanh trên
phông nền trắng, phía trên là nền trời, truyền tải được hết ý nghĩa và thông điệp của công ty
“Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong từng giọt sữa tươi sạch”
 TH True Milk đã tạo ra một dòng sản phẩm riêng, có đặc điểm nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh 3.2.
Phân phối bán hàng:
Với sự tư vấn đầu tư của Bắc Á Bank, Tập đoàn TH đã chọn cho mình một lối đi riêng
theo tôn chỉ giữ gìn vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên trong từng sản phẩm, đó là sự ra đời của
chuỗi cửa hàng TH true mart trên cả nước. Trong giai đoạn đầu, hệ thống này được tập trung ở
các thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Nghệ An và hiện đang được triển khai trên phạm vi toàn quốc.
Theo chiến lược lâu dài, đây sẽ là kênh phân phối chủ lực và chuyên biệt bên cạnh các
kênh phân phối truyền thống. Số lượng và vị trí các cửa hàng được phân bố khoa học, hợp lý
theo bản đồ vị trí địa lý và bản đồ dân cư trong từng khu vực, cụ thể là theo mật độ phân bố các
đường phố lớn, cụm dân cư, khu nhà cao tầng, trường học, bệnh viện,…
Trong gian tới người tiêu dùng còn có thể đặt hàng trực tuyến trên
website www.thmilk.vn và nhận hàng ngay tại nhà mình - một trải nghiệm mua sắm hiện đại bên
cạnh hình thức mua hàng truyền thống.
Đây chỉ là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch phát triển hệ thống TH true mart trở
thành kênh bán lẻ được tin tưởng và ủng hộ trên phạm vi cả nước, nhằm đưa các sản phẩm tươi
sạch từ thiên nhiên được sản xuất trực tiếp bởi Tập đoàn TH đến tay người tiêu dùng một cách
nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất.
Với tiêu chí vì tầm vóc Việt và đặt lợi ích của người tiêu dùng Việt lên hàng đầu,hiện nay
công ty cổ phần sữa TH true milk có những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách
hàng sử dụng các sản phẩm sữa sạch TH true milk hấp dẫn,thú vị,giảm giá thành thực chất của
sản phẩm sữa trên thị trường.