-
Thông tin
-
Quiz
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường vi mô của Công ty CP Đại Đồng Tiến theo mô hình áp lực cạnh tranh của Michael Porter môn Môi trường và lợi thế cạnh tranh | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Là các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức chưa tham gia vào ngànhnhưng trong tương lai có khả năng sẽ tham gia vào ngành.- Từ hơn 2000 doanh nghiệp ở giai đoạn 2010 – 2015 đã tăng lên gấp đôi trong năm 2019 khoảng chừng 4000 doanh nghiệp trong toàn ngành
nhựa nước ta theo thống kê của Thương Hội Nhựa Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môi trường và lợi thế cạnh tranh 88 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường vi mô của Công ty CP Đại Đồng Tiến theo mô hình áp lực cạnh tranh của Michael Porter môn Môi trường và lợi thế cạnh tranh | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Là các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức chưa tham gia vào ngànhnhưng trong tương lai có khả năng sẽ tham gia vào ngành.- Từ hơn 2000 doanh nghiệp ở giai đoạn 2010 – 2015 đã tăng lên gấp đôi trong năm 2019 khoảng chừng 4000 doanh nghiệp trong toàn ngành
nhựa nước ta theo thống kê của Thương Hội Nhựa Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Môi trường và lợi thế cạnh tranh 88 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường vi mô của Công ty CP
Đại Đồng Tiến theo mô hình áp lực cạnh tranh của Michael Porter 1 . Đối thủ mới
- Là các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức chưa tham gia vào ngành nhưng
trong tương lai có khả năng sẽ tham gia vào ngành.
- Từ hơn 2000 doanh nghiệp ở giai đoạn 2010 – 2015 đã tăng lên gấp đôi
trong năm 2019 khoảng chừng 4000 doanh nghiệp trong toàn ngành
nhựa nước ta theo thống kê của Thương Hội Nhựa Việt Nam (VPA).
Tuy là ngành mới nhưng tốc độ tăng trưởng của công nghiệp nhựa khá
cao so với mặt bằng chung nền kinh tế (tăng 16% - 18%/năm), đặc biệt
con số này là gần 100% ở một số mặt hàng đặc biệt. Do nhu cầu lớn
nên ngành nhựa đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp mới và tạo nên áp
lực cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp đã phát triển trong ngành như
Công ty CP Đại Đồng Tiến.
- Các sản phẩm công ty đang đặt trọng tâm là các dòng sản phẩm nhựa
gia dụng: tủ nhựa, giỏ đa năng, hộp thực phẩm, ly nhựa,… và các sản
phẩm cho ngành công nghiệp: pallet, sóng – kết,… Các công ty sản
xuất bao bì nhựa như: Công ty TNHH Tấn Tài, Công ty CP và SX Bao
Bì Ánh Sáng,… sẽ là các đối thủ tiềm năng của doanh nghiệp do họ đã
có trang thiết bị máy móc, nhà cung ứng và khách hàng nên họ sẵn
sàng cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp bất cứ khi nào.
→ Vì vậy để tăng lợi thế cạnh tranh thì Công ty CP nhựa Đại Đồng Tiến
đã đầu tư nhiều vào khoa học kỹ thuật để tăng năng suất và chất lượng
sản phẩm, chú ý đến an toàn, vệ sinh và tác động môi trường theo quy
định của Việt Nam và quốc tế. Đồng thời công ty còn mở rộng kênh bán
hàng: truyền thống, siêu thị, hàng công nghiệp trong nước và xuất khẩu,
doanh thu xuất khẩu những năm gần đây chiếm tới 20% tổng doanh thu
đạt khoảng 10 triệu USD. Nhờ dùng công cụ khuyến mãi và trở thành
đối tác sử dụng hình ảnh bản quyền của The Walt Disney Company mà
công ty đã thu hút một lượng lớn khách hành mới, tăng 30% doanh thu
so với dự kiến. 2 . Đối thủ hiện hữu lOMoAR cPSD| 47028186
- Đối thủ cạnh tranh trong ngành là những cá nhân, tổ chức, doanh
nghiệp đang kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm giống với doanh
nghiệp của bạn, cùng mức giá, cùng phân khúc khách hàng, chất lượng sánh ngang nhau.
- Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của doanh nghiệp có thể kể đến như:
Công ty nhựa Hiệp Thành, Công ty TNHH SX TM Duy Thành, Công ty
TNHH SX Vinh Nam,… Họ đều có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và
kinh doanh sản phẩm đồ nhựa gia dụng cùng với chất lượng uy tín được
kiểm định. Để cạnh tranh hiệu quả thì CTCP Đại Đồng Tiến đã chú
trọng đến yếu tố bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng: ứng dụng công nghệ
kháng khuẩn nano Bạc vào sản xuất hộp nhựa giúp ngăn chặn sự phát
triển của nấm mốc, thời gian thực phẩm được giữ tươi tăng lên. Điều này
đã đánh dấu cột mốc nhãn hàng mang phong cách hiện đại của Đại Đồng
Tiến. Các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi và các dịp lễ
cũng được công ty áp dụng để thu hút khách hàng mua và sử dụng sản
phẩm nhiều hơn. Công ty hướng phát triển đến sản phẩm thân thiện với
môi trường và đã đạt được chứng nhận ISO 14001:2015, điều này đã
giúp công ty mở rộng thị trường đến các nước tiến bộ quan tâm đến tác
động tới môi trường: Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Canada,… 3 . Sản phẩm thay thế -
Là các hàng hóa, dịch vụ của DN này có thể thay thế hàng hóa,
dịch vụ của DN khác với cùng 1 mức giá, cùng chất lượng sản phẩm
nhưng khác nhau về ưu đãi hoặc mẫu mã. -
Các sản phẩm đồ nhựa được quan tâm do tính tiện dụng và giá
thành rẻ cùng mẫu mã đa dạng nhưng khi môi trường đang báo động do
rác thải nhựa thì mọi người có xu hướng chuyển sang sử dụng các chất
liệu an toàn với môi trường hơn như: các loại hộp đựng thực phẩm inox,
bàn ghế inox hoặc gỗ, ly bát thủy tinh,… Điều này có thể sẽ làm giảm
nhu cầu tiêu thụ nhựa của người tiêu dùng, tạo nên áp lực phải đưa ra
các tính năng mới, mẫu mã đẹp cùng tăng chất lượng sản phẩm nhưng
giữ nguyên giá thành cho các DN sản xuất. Vì vậy nên đào tạo trình độ lOMoAR cPSD| 47028186
kỹ thuật cho công nhân viên, phát triển các công nghệ tiên tiến luôn là
điều mà công ty quan tâm trọng yếu. 4 . Nhà cung cấp -
Là tổ chức, cá nhân tham gia trực tiếp vào khâu cung cấp nguyên
liệu, hàng hóa, dịch vụ. -
Đặc thù sản phẩm ngành nhựa là chiếm diện tích, dẫn tới chi phí
vận chuyển cao, khiến hàng nhập khẩu không dễ cạnh tranh với hàng
trong nước cùng chất lượng, dù hàng rào thuế quan không còn. Hiện nay
nguồn nguyên liệu cho sản xuất của công ty đang được nhập khẩu từ khu
vực ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu. Nguồn nguyên liệu
được công ty cam kết về chất lượng cao cũng như giá thành phù hợp đến
với người dân Việt Nam do những công nghệ kỹ thuật cao: robot tự
động điều khiển, công nghệ IML,… đã giúp giá thành sản phẩm của Đại
Đồng Tiến thấp hơn 3 – 5% so với thị trường, nhờ vậy lợi thế cạnh tranh
của công ty đã tăng lên đáng kể. 5 . Người mua -
Khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng, là đại lý hoặc DN nhỏ lẻ
phân phối sản phẩm. Mỗi DN muốn thành công trên thị trường thì điều
đầu tiên phải thành công trong lòng khách hàng. -
Công ty xác định sứ mệnh không chỉ cung cấp sản phẩm cho xã
hội mà còn là trách nhiệm với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường,
hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Với 35 năm phát triển, giữ vững niềm tin với khách hàng, Đại Đồng
Tiến tự tin khẳng định có thể thấu hiểu những nhu cầu thiết thực của
khách hàng, nhờ vậy khách hàng ngày càng tin tưởng vào uy tín và chất
lượng sản phẩm của DN. Chứng minh cho thành công đó, hơn 200 triệu
sản phẩm của Đại Đồng Tiến đã được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam,
thông qua hệ thống bán hàng rộng khắp với hơn 60 nhà phân phối, 8.000
cửa hàng và các chuỗi siêu thị trên cả nước như Big C, Co.opmart,
Metro, Lotte... Bên cạnh phát triển thị trường nội địa, Công ty cũng đẩy
mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài và hiện nay, các dòng sản lOMoAR cPSD| 47028186
phẩm của Đại Đồng Tiến đã có mặt tại hơn 60 quốc gia như Mỹ, châu
Âu (Anh, Pháp, Đức, Hà Lan...), Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực Đông Nam Á...
Ngành nhựa Việt Nam và những xu hướng sản xuất nhựa mới của thời đại - Chia Sẻ Kiến Thức Điện Máy Việt Nam (dvn.com.vn)
Đại Đồng Tiến, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu uy 琀
Người Dẫn Đường | Đại Đồng Tiến (daidong 琀椀 en.com.vn)
Giám đốc Kinh doanh Đại Đồng Tiến: Hội nhập là cơ hội tốt (baodautu.vn)
TGĐ Đại Đồng Tiến: “Thương hiệu Quốc gia” là đòn bẩy để 琀椀 ếp tục nỗ lực (doanhnhansaigon.vn)