-
Thông tin
-
Hỏi đáp
So sánh 2 đối thủ cạnh tranh TH True Milk | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Vinamilk là nguồn đầu vào ổn định và có chất lượng cao, bên cạnh đó là hình ảnh tốt về một doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đảm bảo dinh dưỡng. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môi trường và lợi thế cạnh tranh 6 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
So sánh 2 đối thủ cạnh tranh TH True Milk | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Vinamilk là nguồn đầu vào ổn định và có chất lượng cao, bên cạnh đó là hình ảnh tốt về một doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đảm bảo dinh dưỡng. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Môi trường và lợi thế cạnh tranh 6 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
(TH true milk) VINAMILK NUTIFOOD Lợi thế cạnh tranh: -Nguồn sữa sạch từ -Vinamilk là nguồn đầu -Lợi thế cao trong các thiên nhiên
vào ổn định và có chất dòng sữa dinh dưỡng
–Hệ thống ,dây chuyền lượng cao, bên cạnh đó cho trẻ em
sản suất sữa hiện đại
làhình ảnh tốt về một
-Là thương hiệu sữa lâu được nhập khẩu trực doanh nghiệp có các
đời dinh dưỡng cho trẻ tiếp từ Úc sản phẩm chất lượng
lâu đời ,được người -Nguồn nguyên liệu đầu đảm bảo dinh dưỡng. tiêu dùng tin tưởng vào tự cấp100, không -Trong thời gian qua, phụ thuộc nhập khẩu
điểm khác biệt này đã từ nước ngoài. được khai thác một cách hiệu quả. Trên các TVC, cũng như các bài báo … sản phẩmluôn được nhấn mạnh là sản phẩm“tươi, thuần khiết, đến từ thiên
nhiên” với thông điệp
“sữa tươi nguyên chất 100% Thị trường mục tiêu TH true mik nhắm đến Các dòng sản phẩm Nhắm đến thị trường thị trường nội địa. nhắm tới thị trường
nội địa Phân khúc bình Khách hàng mục tiêu :
trong nước .,Đặc biệt là
dân đối đầu trực tiếp -Những bà nội trợ , trẻem và thiếu niên (5- với Vinamilk Phân khúc thanh niên ,người cao 14 tuổi ) sữa dinh dưỡng chotrẻ
tuổi, các gia đình có thu sơ sinh chia làm nhiều
nhập khác trở nên, đặc loại biệt là trẻ em -Dưới 06 tháng -Những người quan - 06 tháng tâm và có nhu cầu đối - 1 năm
với sữa “ sạch “ có chất -Dưới 6 tuổi-Trên 6 lượng đến từ thiên tuổi. nhiên , Thị phần -Công ty chiếm 6,1% thị - Công ty hiện đang - Công ty chiến 7,2% thị phần sữa Việt nam chiếm 43,3% thị phần phần toàn ngành sữa và dẫn đầu ngành sữa Việt Nam Việt Nam. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới 244 nhàphân phối và gần 140.000 điểm bán hàng phủ khắp 64/64 tỉnh thành, sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Pháp, Canada,Ba Lan, Đức, Trung Đông và Đông Nam Á Chiến lược Chiến lược bắt trúng -Đa dạng gần như tất Nutifood thực hiện rất marketing – truyền insight phân khúc cả các kênht ruyền
nhiều chiến lược tài trợ thôn khách hàng mục tiêu thông-Quảng cáo với lớn trong chiến lược ( yếu tốsạch ) tần suất cao trên mọi truyền thông của mình. -Tạo ra nhiều sự lựa phương tiện truyền -Vào năm 2013, Chiến chọn cho khách hàng thông đại chúng lược quảng cáo của -Gây ấn tượng bằng -Triển khai các trương Nutifood đã thực hiện hiệu ứng thị giác , trình PR man tính xã bước đi đúng đắn khi ( thanh thoát tinh tế ,
hội ,” một triệu ly sữa tài trợ cho học viện đơn giản hơn ) cho trẻ em nghèo Việt bóng đá Hoàng Anh Gia -Kênh quảng cáo: Sử Nam” Lai. dụng TVC trên các -Nutifood cũng đã thực kênh truyền hình như
hiện bước đi đúng đắn VTV3, VTV1, VTV6,
khi tài trợ cho học viện HTV7, SCTV2,…mang bóng đá Hoàng Anh Gia
đến thông điệp của TH: Lai. Những hoạt động
quy trình sản xuất đạt
tiêu biểu đó là: “Ngày chuẩn, sản phẩm sạch, uống sữa thế giới”, thuộc về thiên nhiên,…
“Ngày hội trẻ thơ ”, và -Quảng cáo trên các những cuộc đi bộ từ đầu báo hướng vào
thiện đầu tiên ở Việt phụ nữ là doanh nhân Nam.
như Phụ nữ, Tuổi trẻ, Hà Nội mới, Doanh nhân Sài Gòn,… -Tận dụng các băng rôn, biển hiệu ngoài trời để triệt để “hiển thị”trước mắt khách hàng tiềm năng. -Các chương trình “Sữa học đường”, “Chung tay vì tầm vóc Việt”, “ Con đã lớn
khôn”, “Lụclạc vàng”,…
đều có sự tài trợ của TH. -Những hoạt động đó giúp THt rở thành thương hiệu phát triển vì cộng đồng, xóa tan lằn ranh về sự xa xỉ trong tâm trí người tiêu dùng, giúp TH gần
hơn với đời sống xã hộ Sản phẩm và dịch vụ Sản phầm Hơn 200 sản phẩm Các sản phẩm sữa dành -Sữa tươi tiệt trùng cách loại cho trẻ em -Sữa tươi thanh trùng -Dinh dưỡng organic -Sữa tươi dinh dưỡng -Sữa hạt -Sữa nước -Cháo tươi dinh dưỡng -Sữa chua tự nhiên -Sữa chua Vinamilk -Sữa trẻ em NuVi -Kem -Sữa bột Vinamlik -Các dòng Grow Plus -Thước uống giải khát -Bột ăn dặm -Riso opti Gold -Nước lọc tinh khiết -Sản phẩm dinh dưỡng -Nuti IQ Gold -Bơ , pho mai dành chongười lớn -Nuti IQ bột ăn dặm. -Bộ sản phẩm công -Sữa đặc. -Dr Lucen-Dinh dưỡng thức Topkid -Nước giải khát đặc chết giúp phát -Thực phẩm -Kem ăn triển chiều cao Dịch vụ -Phô mai -Dòng sản phẩm dành -Dịch vụ chăm sóc -Sữa đậu nành cho trẻ biếng ăn khách hàng 24/24 -Đường viet sugar -Diabet care Dịch vụ tốt -Enplus-NutifitDịch vụ -Tư vấn dinh dưỡng Với định hướng -Khuyến mãi phát triển“ Giải pháp -Cung cấp đánh giá dinhdưỡng của chuyên tình trạng dinh dưỡng gia”, Công ty sữa Vinamilk là đối thủ NutiFood luôn đầu tư mạnh : đa dạngtừ sản mạnh mẽ vào nghiên phẩm đến dịch vụ cứu phát triển sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt Đánh giá & Chi phí Định giá cao hơn Định giá trung bình
Định giá trung bình đối các thương hiệukhác so với các thương với sản phẩm sữa với cùng 1 loại sản hiệu khác tươi so với thương phẩm Trung bình 1 lốc hiệu khác (1 lốc sữa Trung bình 1 lốc TH Vinamilk 4 hộp 180ml tiệt trùng 29000 đồng) True milk 4 hộp180ml có giá 28.000 đồ Sữa bột : 150.000Đ- có giá 31.000 đ 500.000Đ Điểm mạnh
-Mục tiêu chiến lược rõ -Vinamilk là thương -Vốn chủ sở hữu ràng hiệu quen thuộc và mạnh từ 2003 đến nay
- Đầu tư lớn, bài bản, được người tiêu dùng -Trình độ công nghệ đồng bộ Việt Nam tin tưởng sự cao
- Tạo ra sự khác biệt so dụng hơn 34 năm qua.
-Hệ thống sản xuất tiên với các đối thủ với – Marketing có hiệu tiến slogan ấn tượng quả cao: Các chương
-Đầu tư mạnh vào hoạt “tinh túy thiên được trình quảng cáo, động R&D ( chuyên giữ vẹn nguyên trong PR,Marketing mang lại nghiên cứu các sản
từng giọt sữa sạch” và hiệu quả cao. phẩm dinh dưỡng quy trình chăn nuôi,
– Lãnh đạo và quản lý dành cho trẻ em) chăm sóc đàn bò giỏi và giàukinh -Khâu kiểm tra chất sữa đặc biệt nên nghiệm: Vinamilk có lượng sản phẩm dịch nhanhchóng thu hút một đội ngũ lãnh đạo vụ gắt gap được sự chú ý của giỏi, nhiều kinh -Mạng lưới phát triển khách hàng, tạo được nghiệm và tham vọng
toàn quốc -Đội sáng lập ấn tượng tốt cho được chứng minh bởi là bác sĩ ngườitiêu dùng. lợi nhuận kinh doanh - Ban lãnh đạo dày dạn bền vững. kinh nghiệm, đội ngũ – Danh mục sản phẩm
quản lý được đào tạo đa dạng, sản phẩm có cơ bản, chuyên nghiệp chất lượng cao nhưng - Trang trại, nhà xưởng giá thấp hơn sản phẩm
chế biến có vị trí địa lý
nhập ngoại cùng loại và thuận lợi.
thị phần lớn nhất Việt Nam trong số các nhà cung cấp sản phẩm cùng loại
– Mạng lưới phân phối rộng khắp, kết hợp nhiều kênh phân phối hiện đại và truyền thống: – Tài chính mạnh: Trong khi nhiều doanh nghiệp đang khó khăn vì lãi suất vay thì Vinamilk có cơ cấu vốn khá an toàn, tỉ lệ Nợ/Tổng tài sản là16,7% (2009)
– Thiết bị và công nghệ hiện đại Điểm yếu - Hệ thống kênh phân – Chưa chủ động -Thị phần sữa không phối chưa đa dạng và được nguồn nguyên cao độ bao phủ chưa cao liệu: Chưa chủ động -Chi phí nhận nguyên
- Quy mô nhà máy nhỏ, được nguồn nguyên vật liệu cao ( 60% chủng loại sản phẩm liệu, phụ thuộc nhiều doanh thu ) chưa phong phú vào nguyên liệu nhập -Thay đổi cơ cấu nhân - Phụ thuộc vào nguyên khẩu( 60%) vì vậy chi sự gây ảnh hưởng
liệu nhập khẩu nên bị phí đầu vào bị tác nghiệm trọng tới công động về giá đầu vào. động mạnh từ giá ty - Hoàn toàn phụ thuộc sữa thế giới và -Mới chỉ tập trung vào thị trường tiêu biến động tỷ giá. vàothị trường trong thụ trong nước do – Thị phần sữa bột nước chưa có thị trường chưa cao, chưacạnh -Hình ảnh chưa phổ nước ngoài
tranh được với các sản biến, độ nhận - Giá sản phẩm cao hơn phẩmsữa bột nhập diệnthương hiệu các hãng sữa. khauar từ Mỹ, Ucs, chưacao (51,9%)- HàLan…. Theo báo cáo Nguồn nguyên liệu mới nhất của BVSC thị nhập từ nước ngoài trường sữa bột trong nên khó cạnh tranh về nước do sản phẩm sữa giá nhập khẩu chiếm 65%, Dutchlady chiếm 20%,Vinamilk chiếm 16%. Cơ hội - Chính sách của Chính -Nguồn nguyên liệu -Thu nhập của người phủ luôn ủng hộ và cung cấp đang nhận tiêu dùng Việt đang khuyến khích phát triển
được sự trợ giúp của
có xu hướng được cải ngành sữa khác công chính phủ, nguyên liệu thiện. nghiệp chế biến sữa.
nhập khẩu có thuế suất -Người Việt Nam - Tình hình chính trị giảm sẵn sàng chi tiêu cho
Việt nam ổnđịnh, thuận -Lực lượng khách hàng sữa có chất lượng cao
lợi- Thị trường sữa Việt tiềm năng cao và nhu -Tốc độ tăng trưởng Nam rất tiềm măng. cầu lớn tiêu dùng sữa bột cao - Thu nhập của người -Đối thủ cạnh tranh
( là cơ hội rất lớn cho tiêu dùng Việt đang có đang dần suy yếu và Nutifood) xu hướng được cải quan điểm dùng sữa
-Thị trường sữa bột , thiện. của người Việt đang sữa dinh dưỡng ở
- Việt nam có lợi thế về dần thay đổ. nông thôn còn thấp quỹ đất, điều kiện -Ngành sữa bột có thổ nhưỡng, khí hậu mức độ sinh lời cao thích hợp cho việc trồng cỏ và phát triển hoạt động chăn nuôi bòsữa. - Việc Việt Nam gia nhập WTO đem lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệm - Gia nhập thị trường sau nên TH có cơ hội
thuận lợi để học hỏi, rút kinh nghiệm từ các hãng sữa đã có mặt trên - Gia nhập thị trường sau nên TH có cơ hội
thuận lợi để học hỏi, rút kinh nghiệm từ các hãng sữa đã có mặt
trên thị trường trước đó. - Sự kiện sữa nhiễm chất melamine vào cuối năm 2008 đã dẫn đến nhu cầu thị trường về các sản
phẩm sữa nội uy tín với chất lượng đảm bảo Thách thức - Sự cạnh tranh khốc -Sự tham gia thị trường -Đối thủ cạnh tranh liệt với các hãn gsữa
của nhiều đối thủ cạnh trong và ngoài nước khác- việc Việt nam tranh lớn ngày càng gay gắt tham gia vào WTO tạo -Nguồn nguyên liệu -Nguồn nguyên liệu điều kiện cho các
đầu vào không ổn định, hoàn toàn phụ thuộc công ty nước ngoài phụ thuộc vào nước ngoài tham gia vào thị -Tâm lý khách hàng
- Giá tiền sữa biến động trường Việt Nam, làm thích sử dụng hàng nhanh tăng sức cạnh tranh
ngoại, thị trường xuất -Vấn đề an toàn thực giữa các công ty trong khẩu gặp nhiều rủi ro phẩm , nguyên liệu đầu ngành sữa vào - Hệ thống luật pháp và chính sách quản lý của Việt Nam chưa hoàn chỉnh,đồng bộ... - Kinh tế trong nước và thế giới phát triển không bền vững, chính
trị thế giới còn nhiều bất ổn