lOMoARcPSD|40651217
2.4.1. Xuất dữ liệu ................................................................................... 19
2.4.2. Nhập dữ liệu từ bàn phím ............................................................... 20
2.5. LỆNH LỰA CHỌN ................................................................................... 22
2.5.1. Câu lệnh if ..................................................................................... 22
2.5.2. Câu lệnh Switch ............................................................................. 24
2.5.3. Biểu thức điều kiện ........................................................................ 26
2.6. LỆNH LẶP ................................................................................................ 26
2.6.1. Vòng lặp while ............................................................................... 26
2.6.2. Vòng lặp do – while ....................................................................... 27
2.6.3. Vòng lặp for ................................................................................... 27
2.7. MẢNG ....................................................................................................... 29
2.7.1. Định nghĩa mảng ............................................................................ 29
2.7.2. Khai báo mảng ............................................................................... 30
2.7.3. Độ dài mảng................................................................................... 31
2.7.4. Duyệt các phần tử của mảng .......................................................... 31
2.7.5. Sao chép mảng ............................................................................... 32
2.7.6. Lớp Arrays ..................................................................................... 33
2.7.7. Sắp xếp mảng ................................................................................. 33
2.7.8. Mảng 2 chiều ................................................................................. 35
2.8. CHUỖI ....................................................................................................... 36
2.8.1. Khai báo chuỗi ............................................................................... 36
2.8.2. Một số phương thức xử lý chuỗi..................................................... 37
2.9. QUẢN LÝ NGOẠI LỆ .............................................................................. 41
2.9.1. Khai báo ngoại lệ ........................................................................... 41
2.9.2. Lấy thông tin ngoại lệ .................................................................... 43
2.10. CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP THỰC HÀNH .................................... 44
2.10.1. Câu hỏi ôn tập ................................................................................ 44
2.10.2. Bài tập thực hành ........................................................................... 48
CHƯƠNG 3. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ......................................... 51
3.1. TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ........................... 51
3.1.1. Đối tượng – Object......................................................................... 51
3.1.2. Lớp đối tượng – Class .................................................................... 52
3.1.3. Đặc trưng của lập trình hướng đối tượng ........................................ 53
3.2. XÂY DỰNG LỚP ...................................................................................... 55
3.2.1. Khai báo lớp ................................................................................... 55
3.2.2. Định nghĩa thuộc tính dữ liệu .......................................................... 55
3.2.3. Định nghĩa phương thức ................................................................. 56
3.2.4. Từ khóa this .................................................................................... 57