lOMoARcPSD| 45474828
CHƯƠNG 3
Câu 1: Công chúng trực tiếp của doanh nghiệp được hiểu là:
A. Nhóm có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng đạt tới những mục tiêu đề ra của doanh
nghiệp
B. Nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
C. Nhóm bất kỳ quan tâm thực sự hay có thể sẽ quan tâm hoặc có ảnh hưởng đến khả năng đạt
tới những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp đó
D. Nhóm khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nhưng không hài lòng
Câu 2: Trong những yếu tố sau, yếu tố nào KHÔNG phải là tác nhân môi trường vĩ mô ảnh
hưởng tới chiến lược thị trường của doanh nghiệp:
A. Văn hoá B. Khách hàng C. Kinh tế D. Chính trị
Câu 3: Đối thủ cạnh tranh là những sản phẩm thuộc cùng chủng loại, có kiểu dáng tương
tự, đặc điểm kỹ thuật và khoảng giá bán tương tự của doanh nghiệp thuộc cấp độ cạnh
tranh:
A. Cạnh tranh về nhu cầu/mong muốn B. Cạnh tranh về dòng sản phẩm
C. Cạnh tranh giữa các nhãn hiệu D. Cạnh tranh về sản phẩm thay thế
Câu 4: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào là lực lượng bên ngoài của môi trường vi mô của
doanh nghiệp:
A. Nhân sự B. Tài chính C. Kế toám D. Ngân hàng Câu
5: Yếu tố nào thuộc phạm vi môi trường nhân khẩu học:
A. Các văn bản dưới luật B. Hệ thống chính sách của nhà nước
C. Cơ chế điều hành của chính phủ D. Quy mô và tốc độ tăng dân số Câu
6: Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng:
A. Mtrường vĩ mô ảnh hưởng lên mtrường vi mô rồi tác động đến hd MKT
B. Môi trường vi mô có quan hệ trực tiếp đến hoạt động marketing
C. Môi trường quốc tế có ảnh hưởng đến môi trường Marketing
lOMoARcPSD| 45474828
D. Không có sự khác biệt giữa mức độ tác động của môi trường vĩ mô và vi mô
Câu 7: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào là một thông số mà doanh nghiệp không thể kiểm
soát được:
A. Giá cả sản phẩm B. Quảng cáo
C. Chính sách sản phẩm D. Các ngăn cấm xã hội
Câu 8: Ngoài các thành phần: nhà cung ứng, trung gian marketing, khách hàng, công
chúng, còn yếu tố nào thuộc môi trường vi mô chưa liệt kê:
A. Đối thủ cạnh tranh B. Chính trị - xã hội
C. Văn hóa doanh nghiệp D. Khoa học - công nghệ
Câu 9: Yếu tố thuộc môi trường nào thường ảnh hưởng đến chuẩn mực hành vi của người
tiêu dùng:
A. Kinh tế B. Dân số C. Văn hóa - xã hội D. Pháp luật
Câu 10: Xe máy Vision của HONDA Việt Nam và xe Vespa LX của PIAGGIO cùng là dòng
xe ga nhưng có mức giá tiền khác nhau. Cạnh tranh giữa 2 xe máy này thuộc cấp độ:
A. Đối thủ cạnh tranh nhãn hiệu
B. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
C. Đối thủ cạnh tranh dòng sản phẩm
D. Đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm thay thế
Câu 11: Ngân hàng, các công ty bảo hiểm nằm trong nhóm trung gian marketing nào:
A. Trung gian phân phối
B. Tổ chức cung cấp dịch vụ lưu thông sản phẩm
C. Tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính tín dụng
D. Tổ chức cung cấp dịch vụ marketing
Câu 12: Nhân viên, quản trị viên và các thành viên của ban giám đốc trong công ty được
gọi là:
lOMoARcPSD| 45474828
A. Công chúng địa phương B. Công chúng trung gian
C. Công chúng tổng quát D. Công chúng nội bộ
Câu 13: Sự cạn kiệt của nguồn nhiên liệu làm chi phí về năng lượng ngày càng gia tăng, đó
là ảnh hưởng của môi trường:
A. Kinh tế B. Tự nhiên C. Công nghệ D. Nhà cung ứng
Câu 14: Yếu tố nào thuộc môi trường Marketing vĩ mô của doanh nghiệp
A. Các trung gian Marketing B. Nhân khẩu
C. Khách hàng D. Đối thủ cạnh tranh
Câu 15: Trong các đối tượng sau, đối tượng nào ví dụ về trung gian marketing:
A. Đối thủ cạnh tranh B. Công ty vận tải, ô tô
C. Công chúng D. Những người cung ứng
Câu 16: Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến các quyết định trong marketing của doanh nghiệp
bởi vì:
A. Văn hóa chỉ tồn tại trong quãng thời gian ngắn
B. Giá trị văn hóa thay đổi theo thời gian
C. Văn hóa chi phối hành vi, cách ứng xử và lựa chọn sản phẩm của người mua
D. Trên thế giới cùng với quá trình toàn cầu hóa thì văn hóa giữa các nước ngày càng có nhiều
điểm tương đồng
Câu 17: Khi xem xét ảnh hưởng của môi trường công nghệ đối với các quyết định
marketing, doanh nghiệp cần tính tới:
A. Sự thay đổi của Lãi suất B. Vòng đời của sản phẩm
C. Sự chú trọng tới bảo vệ môi trường tự nhiên D. Thái độ của con người đối với
thiên nhiên
Câu 18: Hội bảo về người tiêu dùng, Hội bảo vệ sức khỏe… buộc các hoạt động marketing
ngày càng phải quan tâm hơn và có trách nhiệm hơn với an toàn sản phẩm, quảng cáo
trung thực và có văn hóa…, đó là ảnh hưởng của môi trường:
lOMoARcPSD| 45474828
A. Kinh tế B. Tự nhiên C. Công nghệ D. Chính trị, pháp luật
Câu 19: Những nhóm người được xem là công chúng tìm kiếm một doanh nghiệp:
A. Doanh nghiệp đang bán sản phẩm cho họ
B. Doanh nghiệp đang tìm kiếm sự quan tâm của họ
C. Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
D. Họ quan tâm tới doanh nghiệp vì họ có nhu cầu đối với sản phẩm của Doanh nghiệp
Câu 20: Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu trị
gàu cùng tầm giá khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên là thuộc
cấp độ nào:
A. Cạnh tranh mong muốn B. Cạnh tranh giữa các loại sản phẩm
C. Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm D. Cạnh tranh giữa các nhãn hiệu
Câu 21: Tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu
khác nhau gọi là:
A. Trung gian Marketing B. Trung gian phân phối
C. Nhà cung cấp D. Công chúng trực tiếp
Câu 22: Yếu tố nào KHÔNG thuộc phạm vi của môi trường tự nhiên:
A. Công nghệ B. Khí hậu, thời tiết
C. Vị trí địa lý D. Tài nguyên thiên nhiên
Câu 23: Phân tích môi trường Marketing là hoạt động phân tích:
A. Phân tích môi trường vi mô B. Phân tích môi trường bên trong
C. Phân tích môi trường vĩ mô D. Phân tích môi trường vi mô và vĩ mô
Câu 24: Các hãng thông tấn, cơ quan phát thanh truyền hình…là ví dụ cụ thể của nhóm
công chúng:
A. Công chúng địa phương B Các cơ quan nhà nước
C. Giới truyền thônG D. Công chúng nội bộ
lOMoARcPSD| 45474828
Câu 25: GDP, lạm phát là các yếu tố thuộc môi trường nào:
A. Thu nhập của dân cư B. Kinh tế C. Pháp luật
D. Cạnh tranh
Câu 26: Nội dung nào dưới đây không thuộc phạm vi nghiên cứu môi trường marketing?
A. Những thay đổi của môi trường văn hóa.
B. Những thay đổi trong chính sách bán hàng của nhà bán buôn.C. Những
thay đổi trong chính sách bán hàng của doanh nghiệp.
D. Ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu.
Câu 27: Sự gia tăng giá nhiên liệu là yếu tố ảnh hưởng thuộc môi trường:
A. Xã hội. B. Văn hóa. C. Tự nhiên. D. Công nghệ.
Câu 28: Nhân viên, quản trị viên và các thành viên của ban giám đốc trong công ty được
gọi là:
a. Công chúng địa phương b. Công chúng trung gian
c. Công chúng tổng quát d. Công chúng nội bộ
Câu 29: “Những chính sách của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”
là những tác động thuộc môi trường nào?
a. Môi trường kinh tế b. Môi trường chính trị pháp luật
c. Môi trường quốc tế d. Môi trường tự nhiên
Câu 30: Yếu tố nào sau đây không phải là tác động của môi trường văn hóa:
a. Phong tục tập quán b. Chuẩn mực đạo đức
c. Hệ thống giá trị d. Sự thay đổi về cơ cấu độ tuổi của dân cư

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828 CHƯƠNG 3
Câu 1: Công chúng trực tiếp của doanh nghiệp được hiểu là:
A. Nhóm có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng đạt tới những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp
B. Nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
C. Nhóm bất kỳ quan tâm thực sự hay có thể sẽ quan tâm hoặc có ảnh hưởng đến khả năng đạt
tới những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp đó
D. Nhóm khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nhưng không hài lòng
Câu 2: Trong những yếu tố sau, yếu tố nào KHÔNG phải là tác nhân môi trường vĩ mô ảnh
hưởng tới chiến lược thị trường của doanh nghiệp:
A. Văn hoá B. Khách hàng C. Kinh tế D. Chính trị
Câu 3: Đối thủ cạnh tranh là những sản phẩm thuộc cùng chủng loại, có kiểu dáng tương
tự, đặc điểm kỹ thuật và khoảng giá bán tương tự của doanh nghiệp thuộc cấp độ cạnh tranh:
A. Cạnh tranh về nhu cầu/mong muốn B. Cạnh tranh về dòng sản phẩm
C. Cạnh tranh giữa các nhãn hiệu D. Cạnh tranh về sản phẩm thay thế
Câu 4: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào là lực lượng bên ngoài của môi trường vi mô của doanh nghiệp:
A. Nhân sự B. Tài chính C. Kế toám D. Ngân hàng Câu
5: Yếu tố nào thuộc phạm vi môi trường nhân khẩu học:
A. Các văn bản dưới luật B. Hệ thống chính sách của nhà nước
C. Cơ chế điều hành của chính phủ D. Quy mô và tốc độ tăng dân số Câu
6: Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng:
A. Mtrường vĩ mô ảnh hưởng lên mtrường vi mô rồi tác động đến hd MKT
B. Môi trường vi mô có quan hệ trực tiếp đến hoạt động marketing
C. Môi trường quốc tế có ảnh hưởng đến môi trường Marketing lOMoAR cPSD| 45474828
D. Không có sự khác biệt giữa mức độ tác động của môi trường vĩ mô và vi mô
Câu 7: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào là một thông số mà doanh nghiệp không thể kiểm soát được:
A. Giá cả sản phẩm B. Quảng cáo
C. Chính sách sản phẩm D. Các ngăn cấm xã hội
Câu 8: Ngoài các thành phần: nhà cung ứng, trung gian marketing, khách hàng, công
chúng, còn yếu tố nào thuộc môi trường vi mô chưa liệt kê:
A. Đối thủ cạnh tranh B. Chính trị - xã hội
C. Văn hóa doanh nghiệp D. Khoa học - công nghệ
Câu 9: Yếu tố thuộc môi trường nào thường ảnh hưởng đến chuẩn mực hành vi của người tiêu dùng:
A. Kinh tế B. Dân số C. Văn hóa - xã hội D. Pháp luật
Câu 10: Xe máy Vision của HONDA Việt Nam và xe Vespa LX của PIAGGIO cùng là dòng
xe ga nhưng có mức giá tiền khác nhau. Cạnh tranh giữa 2 xe máy này thuộc cấp độ:
A. Đối thủ cạnh tranh nhãn hiệu
B. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
C. Đối thủ cạnh tranh dòng sản phẩm
D. Đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm thay thế
Câu 11: Ngân hàng, các công ty bảo hiểm nằm trong nhóm trung gian marketing nào: A. Trung gian phân phối
B. Tổ chức cung cấp dịch vụ lưu thông sản phẩm
C. Tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính tín dụng
D. Tổ chức cung cấp dịch vụ marketing
Câu 12: Nhân viên, quản trị viên và các thành viên của ban giám đốc trong công ty được gọi là: lOMoAR cPSD| 45474828
A. Công chúng địa phương B. Công chúng trung gian
C. Công chúng tổng quát D. Công chúng nội bộ
Câu 13: Sự cạn kiệt của nguồn nhiên liệu làm chi phí về năng lượng ngày càng gia tăng, đó
là ảnh hưởng của môi trường:
A. Kinh tế B. Tự nhiên C. Công nghệ D. Nhà cung ứng
Câu 14: Yếu tố nào thuộc môi trường Marketing vĩ mô của doanh nghiệp
A. Các trung gian Marketing B. Nhân khẩu
C. Khách hàng D. Đối thủ cạnh tranh
Câu 15: Trong các đối tượng sau, đối tượng nào ví dụ về trung gian marketing:
A. Đối thủ cạnh tranh B. Công ty vận tải, ô tô
C. Công chúng D. Những người cung ứng
Câu 16: Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến các quyết định trong marketing của doanh nghiệp bởi vì:
A. Văn hóa chỉ tồn tại trong quãng thời gian ngắn
B. Giá trị văn hóa thay đổi theo thời gian
C. Văn hóa chi phối hành vi, cách ứng xử và lựa chọn sản phẩm của người mua
D. Trên thế giới cùng với quá trình toàn cầu hóa thì văn hóa giữa các nước ngày càng có nhiều điểm tương đồng
Câu 17: Khi xem xét ảnh hưởng của môi trường công nghệ đối với các quyết định
marketing, doanh nghiệp cần tính tới:
A. Sự thay đổi của Lãi suất B. Vòng đời của sản phẩm
C. Sự chú trọng tới bảo vệ môi trường tự nhiên D. Thái độ của con người đối với thiên nhiên
Câu 18: Hội bảo về người tiêu dùng, Hội bảo vệ sức khỏe… buộc các hoạt động marketing
ngày càng phải quan tâm hơn và có trách nhiệm hơn với an toàn sản phẩm, quảng cáo
trung thực và có văn hóa…, đó là ảnh hưởng của môi trường:
lOMoAR cPSD| 45474828
A. Kinh tế B. Tự nhiên C. Công nghệ D. Chính trị, pháp luật
Câu 19: Những nhóm người được xem là công chúng tìm kiếm một doanh nghiệp:
A. Doanh nghiệp đang bán sản phẩm cho họ
B. Doanh nghiệp đang tìm kiếm sự quan tâm của họ
C. Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
D. Họ quan tâm tới doanh nghiệp vì họ có nhu cầu đối với sản phẩm của Doanh nghiệp
Câu 20: Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu trị
gàu cùng tầm giá khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên là thuộc cấp độ nào:
A. Cạnh tranh mong muốn B. Cạnh tranh giữa các loại sản phẩm
C. Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm D. Cạnh tranh giữa các nhãn hiệu
Câu 21: Tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu khác nhau gọi là:
A. Trung gian Marketing B. Trung gian phân phối
C. Nhà cung cấp D. Công chúng trực tiếp
Câu 22: Yếu tố nào KHÔNG thuộc phạm vi của môi trường tự nhiên:
A. Công nghệ B. Khí hậu, thời tiết
C. Vị trí địa lý D. Tài nguyên thiên nhiên
Câu 23: Phân tích môi trường Marketing là hoạt động phân tích:
A. Phân tích môi trường vi mô B. Phân tích môi trường bên trong
C. Phân tích môi trường vĩ mô D. Phân tích môi trường vi mô và vĩ mô
Câu 24: Các hãng thông tấn, cơ quan phát thanh truyền hình…là ví dụ cụ thể của nhóm công chúng:
A. Công chúng địa phương B Các cơ quan nhà nước
C. Giới truyền thônG D. Công chúng nội bộ lOMoAR cPSD| 45474828
Câu 25: GDP, lạm phát là các yếu tố thuộc môi trường nào: A.
Thu nhập của dân cư B. Kinh tế C. Pháp luật D. Cạnh tranh
Câu 26: Nội dung nào dưới đây không thuộc phạm vi nghiên cứu môi trường marketing?
A. Những thay đổi của môi trường văn hóa. B.
Những thay đổi trong chính sách bán hàng của nhà bán buôn.C. Những
thay đổi trong chính sách bán hàng của doanh nghiệp.
D. Ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu.
Câu 27: Sự gia tăng giá nhiên liệu là yếu tố ảnh hưởng thuộc môi trường:
A. Xã hội. B. Văn hóa. C. Tự nhiên. D. Công nghệ.
Câu 28: Nhân viên, quản trị viên và các thành viên của ban giám đốc trong công ty được gọi là:
a. Công chúng địa phương b. Công chúng trung gian
c. Công chúng tổng quát d. Công chúng nội bộ
Câu 29: “Những chính sách của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”
là những tác động thuộc môi trường nào?
a. Môi trường kinh tế b. Môi trường chính trị pháp luật
c. Môi trường quốc tế d. Môi trường tự nhiên
Câu 30: Yếu tố nào sau đây không phải là tác động của môi trường văn hóa:
a. Phong tục tập quán b. Chuẩn mực đạo đức
c. Hệ thống giá trị d. Sự thay đổi về cơ cấu độ tuổi của dân cư