Ứng dụng công nghệ - Mentor Booking | Bài tiểu luận kết thúc học phần Kỹ năng Khởi nghiệp và lãnh đạo | Trường Đại học Phenikaa

Tiêu chí của APP – Mentor Booking: Được tạo từ ý tưởng sáng tạo của nhóm nhằm đem lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn là học gia sư truyền thống. Người dùng dễ dàng truy cập chỉ với thao tác : Đăng nhập tài khoản. Tiết kiệm thời gian : Khi vào app, người dùng chỉ cần gõ tìm kiếm môn học cần học, giảng viên và lớp học tốt sẽ hiện ra nhanh chóng, người dùng có thể xem trước một số video bài giảng để lựa chọn gia sư cho mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Trường:

Đại học Phenika 846 tài liệu

Thông tin:
21 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Ứng dụng công nghệ - Mentor Booking | Bài tiểu luận kết thúc học phần Kỹ năng Khởi nghiệp và lãnh đạo | Trường Đại học Phenikaa

Tiêu chí của APP – Mentor Booking: Được tạo từ ý tưởng sáng tạo của nhóm nhằm đem lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn là học gia sư truyền thống. Người dùng dễ dàng truy cập chỉ với thao tác : Đăng nhập tài khoản. Tiết kiệm thời gian : Khi vào app, người dùng chỉ cần gõ tìm kiếm môn học cần học, giảng viên và lớp học tốt sẽ hiện ra nhanh chóng, người dùng có thể xem trước một số video bài giảng để lựa chọn gia sư cho mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

32 16 lượt tải Tải xuống
BM02-Sstartup22
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
BÀITHI KẾT THÚC HỌC
PHẦN KHỞI NGHIỆP
ÝTƯỞNG XÂY DỰNG
APP CÔNG NGHỆ ”NĂM 2023
Tên sản phẩm: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ - MENTOR BOOKING
Sinh viên : NGÔ THỊ MỸ DUYÊN
Mã sinh viên : 21010359
Lớp : Kỹ năng khởi nghiệp lãnh đạo -1-2-22 (N39) Giảng
viên hỗ trợ: ThS Vũ Thị Cẩm Thanh
PAGE \* MERGEFORMAT 1
Khoa chuyên môn: Kinh tế và Kinh doanh
HÀ NỘI, 2/2023
MỤC LỤC
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
Table of Contents
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN ................................................................................... 2
NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN ............................................................................ 3
1. Giới thiệu chung về dự án ...................................................................................... 3
2. Giải pháp hữu ích dự kiến là gì .............................................................................. 8
2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản
phẩm/giải pháp hữu ích .............................................................................................. 9
3. Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án ..................................................... 12
4. Các kênh truyền thông, quảng cáo ...................................................................... 13
5. Những khó khăn có thể có .................................................................................... 15
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn:
1.1. Họ và tên: Vũ Thị Cẩm Thanh
1.2. Đơn vị: Khoa kinh tế và kinh doanh
1. 3.Điện thoại: 0914755553 1.4.Email: vucamthanh@gmail.com
2. Tên tác giả hoặc tập thể tác giả:
2.1. Họ và tên : Ngô Thị Mỹ Duyên
2.2. Ngày tháng năm sinh: 26/01/2003
2.4. Mã sinh viên: 21010359
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
2.5. Lớp: LKT-K15 Khoa: Khoa kinh tế và kinh doanh
2.6. Số điện thoại liên hệ: 0963822475 2.7. Email:
ngothimyduyen241203@gmail.com
3. Yêu cầu cụ thể:
Vận dụng được kiến thức về khởi nghiệp trong hoạt động kinh doanh
Thể hiện được kỹ năng làm việc nhóm trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
Vận dụng các kỹ năng: Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, lãnh đạo áp dụng trong thực tiễn
Sử dụng các đặc điểm nhân, đặc điểm riêng biệt của từng nhân hoặc sử dụng được
sức mạnh tổng thể nếu biết cách khai thác (Sinh viên thể trình bày thêm kế hoạch phát
triển bản thân phù hợp với kế hoạch khởi nghiệp trong bài tập cá nhân) 3.
NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN
1. Giới thiệu chung về dự án
1.1. Mục tiêu tổng quát:
- Trong hội hiện nay nhu cầu tìm kiếm gia cũng như học thêm rất lớn. Các
trungtâm gia cũng thế xuất hiện rất nhiều. Cung cấp các dịch vụ giảng dạy. Cung
cấp nguồn nhân lực gia cho mọi đối tượng trong hội. Nhưng đi đôi với sự tiện lợi của
của việc xuất hiện nhiều trung tâm gia sư, cũng như lớp học thêm thì đó tình trạng lộn
xộn trong cung cấp gia sư hiện nay. Có rất nhiều trung tâm giới thiệu không tin cậy, gia sư ở
nhiều nguồn, nhiều trường khác nhau phụ huynh không hề biết được năng lực cũng như
trình độ của gia sư đó như thế nào. Mặt khác, có rất nhiều sinh viên cũng như giáo viên đang
muốn tìm kiếm cho mình những công việc làm thêm, hoặc mở lớp dạy thêm cho học sinh
ngoài giờ. Những người gia tuy họ trình độ thật sự lại rất khó để tìm kiếm một công
việc thích hợp cho mình.
- Tại Điều 4 quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông 17/2012/TT-
BGDĐTquy định :
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng thể tham giadạy
thêm ngoài nhà trường;
b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh giáo viên đang
dạychính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
- Từ đó tôi đã nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ tìm kiếm gia cho học sinh,
sinh viên và phụ huynh. Ứng dụng công nghệ đơn giản dễ sửng dụng đảm bảo chất lượng.
1.2. Sản phẩm/giải pháp hữu ích dự kiến:
1. Sản phẩm giải quyết được nhu cầu đang khao khát hiện nay : -
Tên gọi sản phẩm : MENTOR BOOKING
- Giá trị :
+ Đem lại nhiều sự lựa chọn lớp học, gia sư cho học sinh sinh viên
+ Đưa ra được mức học phí phù hợp với từng học sinh, sinh viên
BM02-Sstartup22
- Cơ hội kinh tế :
Trong thời buổi công nghệ 4.0 khi mạng internet có sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và ảnh
hưởng trực tiếp tới mọi mặt của đời sống thì thể tìm hiểu, cân đối hợp với tình hình
chung cần được đảm bảo thực hiện. Lúc này, gia sư công nghệ trở thành một thuật ngữ thông
dụng, càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chính nhờ sự phát triển của công nghệ có nhiều
nghề mới xuất hiện, hoặc có thêm những lựa chọn để làm việc khác nhau tiện lợi và phù hợp
hơn thay phải hoàn thành trực tiếp. Trong đó, gia trực tuyến thu hút được lượng lớn
người tham gia bởi nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau. Việc học trực tuyến trở thành
nhu cầu thiết yếu của nhiều người, mang tới cho mỗi người khi đủ khả năng, đủ kiến thức
hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn để tham gia giảng dạy cho nhu cầu, cho mong muốn thực
tế của chính mình. Hiện nay, phần mềm quản lý trung tâm dạy học , hỗ trợ học tập để kết nối
học sinh giáo viên ngày càng nhiều mỗi chúng ta hoàn toàn chủ động tìm hiểu, lựa
chọn thích hợp cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của chính mình. Từ lớp 1 tới lớp 12 đều
lượng lớn học sinh tham gia học tập. Chính thế, việc luôn lớp dạy mỗi ngày, miễn
chúng ta sắp xếp được thời gian là điều được đảm bảo tốt nhất. Làm việc chăm chỉ, tâm huyết
thì có thêm khoản thu 2 – 3 triệu mỗi tháng điều hoàn toàn đảm bảo được. Lúc đó, có thêm
được nguồn thu mới để duy trì, ổn định cuộc sống là điều trong tầm tay. Dù là sinh viên, hay
giáo viên đều thể lựa chọn hình thức giảng dạy này để thêm nguồn thu ổn định mỗi
tháng cho chính mình. Lựa chọn một ứng dụng hỗ trợ kết nối uy tín và chuyên nghiệp, lượng
học sinh, hoặc phụ huynh học sinh tham gia lớn để cơ hội nhận lớp ổn định, đều đặn. Có
nguồn thu lý tưởng hàng tháng là điều được đảm bảo để chúng ta tận dụng tốt, ý nghĩa những
thời gian rảnh của bản thân. Có thêm nguồn thu để lo cho cuộc sống, hoặc cho công việc học
tập, giảm bớt được gánh nặng cho gia đình dễ dàng hơn.
- Xã hội :
Giảng dạy trực tuyến mang tới nhiều ưu điểm, những điểm cộng tưởng. Chính thế,
trở thành một lựa chọn tưởng nhận được nhiều quan tâm, chú ý của mỗi người. Trong
đó, gia online sở hữu nhiều điểm cộng, những ưu điểm nổi bật nên càng thu hút được lượng
lớn người tham gia mỗi ngày. Việc thể phù hợp với nhiều đối tượng giảng dạy giúp việc
cân nhắc thêm công việc làm thêm, tăng thêm thu nhập được dễ dàng thực hiện như
PAGE
\* MERGEFORMAT 2
chúng ta mong muốn. Đặc điểm của giảng dạy online việc thể đảm
bảo mang tới sự chủ động tới mức tối đa cho mỗi người về mặt thời gian. Chúng ta có thể tận
BM02-Sstartup22
dụng khoảng thời gian rảnh để nhận lớp, giảng dạy và có thêm thu nhập cho chính mình. Dù
là sinh viên, giáo viên, hay dân văn phòng miễn sao có thời gian, có trình độ chuyên môn, có
kiến thức khnăng đều thể lựa chọn dạy học trực tuyến để có thêm khoản tiền không
nhỏ cho chính mình. Tận dụng được những khoản thời gian rảnh dỗi làm những việc có ích,
thêm thu nhập như dạy học trực tuyến một quyết định đúng đắn hợp lý. không
ảnh hưởng tới việc học, hay công việc thường ngày của từng người. Chính khả năng thích
hợp với mọi đối tượng càng giúp nghề nghiệp này thu hút được lượng lớn người tham gia, số
lượng tăng lên từng ngày. Làm gia online một khác biệt chính việc tiến hành thực
hiện bài test về trình độ của người tham gia đăng ký giảng dạy. Thông qua bài test việc phân
loại trình độ, thực hiện kết hợp đồng đầy đủ được thực hiện. Lúc đó, quyền lợi của các bền
đều được đảm bảo và duy trì tốt nhất. Đối với người dạy hoàn toàn yên tâm về quyền lợi bản
thân, về lương thưởng đúng với công sức mình bỏ ra mà không gặp phải bất kỳ những phiền
toái, hay những ảnh hưởng không mong muốn nào. Một công việc minh bạch, ràng hoàn
toàn hợp pháp thì việc thể biến gia trực tuyến trở thành nghề tay trái của bản thân
điều dễ dàng thực hiện được. Số lượng lớn sinh viên, giáo viên tham gia phần nào chứng
minh được sức hút của lĩnh vực này. Nhất khi mạng internet phát triển, số lượng người
dùng tăng lên từng ngày thì học trực tuyến trở thành giải pháp tưởng, hoàn hảo mỗi
người có thể tính toán, cân nhắc cho nhu cầu của chính mình. Có chuyên môn, có nhiệt huyết
với công việc và nỗ lực từng ngày sẽ giúp bạn sớm trở thành một gia sư có tiếng, nhận được
nhiều lớp giảng dạy và cho nguồn thu hấp dẫn, ấn tượng hơn rất nhiều.
- Giá trị cốt lõi:
Đối vs học sinh : Đối với học sinh thì đây là hình thức học tập chủ động và tiện lợi nhất.
thể chọn lựa được gia theo mong muốn bản thân, học vào mọi thời điểm thuận lợi nhất.
Lúc đó học tập có thể được hỗ trợ tốt, được kết quả lý tưởng như mong muốn là điều được
đảm bảo tốt nhất. Chọn gia online chất lượng, thích hợp với đòi hỏi thực tế, đồng thời đảm
bảo sắp xếp thời gian tốt. Lựa chọn từ số lớn gia sư trên cả nước thì hỗ trợ tốt cho công việc
học tập, có được kết quả học kèm trực tuyến tốt nhất là điều được đảm bảo hỗ trợ tốt nhất,
tưởng như mong muốn.
+Học tập trực tuyến với gia sư online được đảm bảo đem tới khả năng tiết kiệm chi phí tới
mức tối đa. Thay vì mời giáo viên tới nhà thì học trực tuyến có mức chi phí hợp lý hơn rất
PAGE \* MERGEFORMAT 2
nhiều.
BM02-Sstartup22
+ Có khá nhiều học sinh thường nhút nhát, ngại ngùng nên ít khi dám tự mình đặt ra câu hỏi
trên lớp, hoặc học tại nhà gặp trực tiếp giáo viên. Việc học trực tuyến mang tới sự chủ động
thoải mái hơn rất nhiều. Lúc đó, học tập online mới giúp học sinh tự do i những gì mình
muốn, trình bày những điều mình quan tâm. Việc học tập lúc đó mới phát huy tối đa được lợi
ích. Bởi thế gia trực tuyến càng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo thích hợp. + Học
trực tuyến chúng ta nhiều giải pháp, nhiều lựa chọn khác nhau để cân nhắc. Bạn thể
chọn học 1-1, cũng thể tổ chức học nhóm do một giáo viên giảng dạy thông qua việc kết
nối internet cùng tiện lợi hiệu quả. Đối với giảng viên Với hình thức giảng dạy trực
tuyến thì giáo viên, học sinh đều được những lợi ích cho riêng mình. Bởi thế, thể tìm
hiểu và cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp quyết định cuối cùng khi được đưa ra là hợp
và chuẩn xác nhất.
+ Công việc một gia cần làm đều được giữ nguyên, hoàn toàn không thay đổi.
Thay đổi duy nhất tới từ việc làm quen với cách giảng dạy trực tuyến, tương tác với học sinh
sao cho tốt nhất để nâng cao chất lượng học tập.
+ Trước kia để tìm kiếm công việc gia thông thường sinh viên, giáo viên phải tới những
trung tâm i giới, chờ đợi thời gian dài mới có lớp giảng dạy, đồng thời phải trả chi phí cho
một lớp dạy tới 30 40% lương của tháng đầu tiên. Đây khoản tiền lớn chúng ta hoàn
toàn không được hoàn lại. Lãng phí khoản tiền lớn từ công sức chúng ta bỏ ra điều buộc
phải đối mặt.
+ Thông qua các ứng dụng liên kết gia sư và học sinh nhiều giải pháp phân phối nhu cầu
học, các phương pháp học thông minh hiệu quả. Từ đó hỗ trợ tốt cho quá trình tìm lớp,
nâng cao chất lượng học tập đều được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Khi mà phụ huynh, học sinh
hoàn toàn có khả năng chủ động tìm hiểu thông tin về giáo viên, trình độ chuyên môn chỉ với
vài thao tác đơn giản nhanh chóng thì việc học trực tuyến trở thành giải pháp tưởng,
đem tới lợi ích hiệu quả cao như ý muốn. Chủ động một cách toàn diện trên mọi phương
diện giúp gia trực tuyến trở thành một nghề tưởng, khả năng hấp dẫn bất kỳ ai khả
năng tham gia. Thông thường, với từng ngành nghề những yêu cầu, những đòi hỏi riêng
cần được đảm bảo. Và việc làm gia online trở thành sự lựa chọn tưởng, hoàn hảo cho
nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của nhiều người. Với những sinh viên đang đi học, hay giáo
viên,… đều thể tận dụng thời gian rảnh, vận dụng kiến thức khả năng của bản thân để
kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Yêu cầu đối với công việc gia sư cần đảm bảo:
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2 +
người có kiến thức trong một bộ môn cụ thể ràng, chi tiết cụ thể để đủ năng lực
trong việc giảng dạy, cung cấp những thông tin cần thiết cho học sinh theo nhu cầu.
+ Có ý thức trong việc tìm hiểu, nâng cao năng lực của bản thân, tìm tòi phương pháp giảng
dạy thích hợp, dễ hiểu và phù hợp với đối tượng người học.
+ người thời gian rảnh để soạn bài, tham gia các lớp giảng dạy vào những khung giờ
cố định, cụ thể để duy trì hoạt động giảng dạy ổn định.
+ Khi làm gia trực tuyến cần chú ý xây dựng giáo án chi tiết cụ thể, lên kế hoạch bài
giảng bằng công cụ lightworks một cách cụ thể để việc lên lớp dù online cũng cần đảm bảo
chất lượng theo yêu cầu, theo đòi hỏi thực tế.
+ Có sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, khéo léo trong mọi tình huống, cùng với đó là sự
kiên nhẫn để giúp học sinh hiểu thấu về từng môn học đạt hiệu quả cao như ý muốn. Bất kỳ
ai kiến thức, có trình độ chuyên môn đều có thể tham gia làm giatrực tuyến. Tuy nhiên,
thông thường thì sinh viên, giáo viên là những đối tượng giáo viên online lý tưởng nhất. Kiến
thức tốt, đủ thời gian để hoàn thành công việc chất lượng cao nhất. Bởi thế, làm gia sư qua
mạng hiện nay nở rộ phát triển, trong đó những người quan tâm tham gia chủ yếu
học sinh, giáo viên mở ra hội kiếm thêm thu nhập hiệu quả, cũng giúp học sinh thêm
nhiều lựa chọn để học tập tốt hơn.
2. Giải pháp hữu ích dự kiến là
- Tiêu chí của APP Mentor Booking: Được tạo từ ý tưởng sáng tạo của nhóm nhằm đem
lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn là học gia sư truyền thống. Người dùng dễ dàng truy
cập chỉ với thao tác : Đăng nhập tài khoản
- Tiết kiệm thời gian : Khi vào app, người dùng chỉ cần tìm kiếm môn học cần học,
giảngviên và lớp học tốt sẽ hiện ra nhanh chóng, người dùng có thể xem trước một số video
bài giảng để lựa chọn gia sư cho mình.
- Tiết kiệm chi phí : chi phí lớp học sẽ đựoc hiển thị ngay dứoi phía ảnh gia sư, người dùngcó
thể lựa chọn tuỳ vào khả năng chi trả của cá nhân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. - Gia sư
chất lượng : Gia sẽ được kiểm duyệt kiểm tra trình độ. Bằng cấp thì không đủ để chứng
minh năng lực của bất kỳ ai. Gia sẽ được kiểm duyệt qua bằng sự tiếp thu đánh giá
của học sinh, sinh viên.
- Môi trường thân thiện : Gia sư cởi mở, thân thiện giúp người học thoải mái, chia sẻ những
vướng mắc đang gặp phải.
PAGE \* MERGEFORMAT 2
BM02-Sstartup22
- Tạo ra sự kết nối chuyên nghiệp : APP Mentor Booking, thế hệ trẻ thể nhanh chóng
đắp những lỗ hổng trong kiến thức, giúp học sinh sinh viên không còn rụt lo sợ khi
bạn bè giỏi hơn mình. Không còn lãng phí thời gian đi hỏi bạn bè, người thân tìm kiếm gia
sư giỏi.
- Sản phẩm APP Mentor Bookingch hợp ứng dụng : Trên điẹn thoại thông minh hay trên
máy tính, bất kỳ hệ điều hành nào.
- Đối tượng khai thác thường xuyên của hệ thống : Học sinh, sinh viên.
2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản phẩm/giải
pháp hữu ích
2.1. Tính mới, tính sáng tạo:
Tính kế thừa: MENTOR BOOKING được xây dựng phát triển dựa trên một số ứng dụng
đã phát triển từ trước.
Tính mới, sáng tạo: MENTOR BOOKING được phát triển với nhiều điểm khác biệt mới
mẻ hơn, ứng dụng tiết kiệm thời gian, săn video bài giảng cho học sinh và sinh viên học
thử trước, mức học phí đa dạng.
Sản phẩm APP – Mentor Booking : Mang đến cho người dùng sự tiết kiệm, hữu ích, thiết
kế giao diện dễ sử dụng ;
Tải ứng dụng miễn phí
Sử dùng được trên cả hệ điều hành IOS và Android phổ biên hiện nay
Giao diện dễ nhìn, hoạt bát, sáng tạo
Bảo mật và an toàn
Kết nối nhanh gọn lẹ
Nâng cấp, cập nhật nhiều cái mới Đối
với sản phẩm.
Điểm đặc biệt mang tính ưu thế của sản phẩm này sử dụng các đặc tính kinh doanh trực
tuyến kết hợp với các dịch vụ truyền thống bao gồm.
Cung cấp các sản phẩm sau đây: app truy cập vào để sử dụng
Cung cấp các dịch vụ căn bản sau đây: cung cấp lớp học gia sư
BM02-Sstartup22
3 phân khúc: Phân khúc khách hàng học sinh sinh viên phụ huynh, mọi thế hệ
PAGE \* MERGEFORMAT 2
thể tìm kiếm và học tập.
Khách hàng cũng cần cung cấp những thông tin như: đăng ký tài khoản để sử dụng app dễ
hơn
Đối với nguồn vốn :
TT NGUỒN VỐN SỐ VỐN DỰ KIẾN DỰ IẾN CHI PHÍ CHO NHỮNG
HOẠT ĐỘNG GÌ
1 Bản thân 500 triệu đồng Đầu tư xây dựng và thiết kế ứng
dụng
Chi trả cho đội ngũ nhân viên
2 Gia đình 100 triệu đồng Chi phí phát sinh
3 Kêu gọi nguồn vốn 500 triệu đồng Phát triển các chiến lược và mở rộng từ các nhà đầu
tư hoàn thiện ứng dụng, có thể lan toả
đến học sinh, sinh viên nhiều hơn.
2.2. Tính phù hợp
- Đối tượng sử dụng: Học sinh, sinh viên. Có nhu cầu tìm kiếm gia sư để nâng cao thêm kiến
thức, bổ trợ thêm những chỗ còn thiếu sót. Khi học sinh, sinh viên sử dụng ứng dụng sẽ tiết
kiệm thêm được nhiều thời gian thay đi tìm kiếm học gia truyền thống, học trên ứng
dụng có thể học bất kỳ ở đâu cũng k ảnh hưởng gì đến chất lượng. Giá tiền đăng ký học phù
hợp với từng đối tượng, giáo viên giỏi vui vẻ hoà đồng.
Giáo viên, giảng viên : Được cung cấp tài khoản đăng nhập
Khả năng đáp ứng: Bạn có khả năng đáp ứng cho bao nhiêu % nhu cầu thị trường. Phải nhìn
ra bài toán thị trường cho khu vực nơi bạn kinh doanh hay khách hàng trong cả nước hoặc
cung cấp cho các hãng khác trên thế giới…
Nhóm người bán hàng, cho thuê: … được đáp ứng những gì
Nhóm người mua hàng, thuê lại: … được đáp ứng những gì
Các công cụ hỗ trợ khách hàng …
Các dịch vụ được triển khai và áp dụng phù hợp với nhu cầu gì.
BM02-Sstartup22
3.3. Tính phản biện PAGE \* MERGEFORMAT 2
Các yếu tố phát triển nhân, phát triển nhóm phù hợp với ý tưởng khởi nghiệp hay
không, làm thế nào để phát triển mạnh mẽ hơn các ý tưởng khởi nghiệp đó
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
Số vốn huy động, số vốn phù hợp với khả năng đầu tư, số vốn có thể thu hồi, lợi nhuận và
phân chia lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
Logic của ý tưởng và phân tích số liệu khi tìm hiểu thị trường, nhu cầu thị trường, đánh giá
tiềm năng khách hàng, đầu ra của sản phẩm… có bảo đảm tính chính xác, khoa học
3. Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án
Dự án này được xây dựng hoàn toàn khả thi do các yếu tố sau:
3.1. Tính khả thi của dự án:
- Ứng dụng tìm kiếm gia sư đã có trên thị trường nhưng chưa hoàn toàn được phổ biến
và sử dụng rộng rãi.
- Tại Điều 4 quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông
17/2012/TTBGDĐT quy định :
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng thể tham giadạy
thêm ngoài nhà trường;
b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh giáo viên đang dạychính
khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
Khi bài tập khó thì không thể lúc nào hoc sinh cũng nhắn tin và gọi điện cho giáo viên
của mình để giải đáp thắc mắc được cả. Phụ huynh k đủ kiến thức để giải thích cho con em
mình hiểu.
- Trên thị trường hiện nay thì ứng dụng tìm kiếm gia sư đã xuất hiện nhưng không phải ứng
dụng nao cũng lan toả hết đến với học sinh. Chiến lược chất lượng quảng còn chưa
tốt.
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
3.2. Khả năng của nhóm đã có những gì:
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, khả năng xây dựng phát triển ứng dụng,
khảnăng giao tiếp.
3.3. Khả năng tìm kiếm hỗ trợ từ bên ngoài:
- Tìm kiếm thêm các nhà đầu tư, xây dựng và mở rộng ứng dụng tạo nên uy tín .
3.4. Nguồn doanh thu:
Doanh thu từ học sinh, sinh viên đóng học trên ứng dụng, ứng dụng sẽ trích 3% số tiền
học để thu về còn 7% giáo viên sẽ được hưởng lợi.
3.5. Chi phí :
Chi phí cố định: Chi trả cho quảng cáo
Chi phí biến động: Phát sinh rủi ro k may
Chi phí nhân công: Đội ngũ phát triển ứng dụng
3.6. Nguồn lực thực hiện
Dự án xây dựng phát triển ap tìm kiếm gia MENTOR BOOKING chưa doanh
nghiệp đầu tư và phát triển.
Đánh giá nguồn nhân lực, tính sẵn sàng tham gia của đội nhóm: Nguồn nhân lực từ bạn bè,
những người cùng suy nghĩ mong muốn xây dựng được một ứng dụng thể giúp ngừoi
có nhu cầu tìm kiếm gia sư nhanh, tiết kiệm hơn.
Giải pháp huy động vốn triển khai dự án bao gồm nguồn lực sẵn từ gia đình, bạn bè,
đồng nghiệp, số vốn cần huy động theo tỉ lệ góp vốn công ty cổ phần hình thành trong tương
lai gần.
4. Các kênh truyền thông, quảng cáo
Mục tiêu: Trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt, đạt được .
Thời Chiến dịch Nội dung truyền tải Công cụ truyền thông
gian
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
Bắt đầu MENTOR Mentor booking Truyền thông thuơng hiệu trực tiếp từ ngày
BOOKING ứng dụng chuyên Quảng cáo ra mắt – GIA SƯ tìm kiếm gia sư cho
Xây dựng thương hiệu trên mạng xã
MỌI NHÀ mọi thế hệ, các lớp PAGE \* MERGEFORMAT 2
hội
học onl phù hợp, tiết
Quan hệ công chúng
kiệm thời gian, tiền bạc công sức. Phát triển trên nền tảng
facebook để các
Giải pháp truyền thông, quảng cáo có gì độc đáo và khác biệt: Đầu tư quảng cáo nhiều trên
khắp các nền tảng đang hot hiện nay, mở lớp học miễn phí để học sinh và sinh viên thể trải
nghiệm.
Tiêu chí đánh giá hiệu quả thực hiện dự án:
Số lượng khách hàng, lượt mua sắm, số lượng hàng bán được…
Lượt tải, lượng user, lượt truy cập, phản hồi từ khách hàng thông qua khảo sát
Đánh giá 1 tháng/lần và khảo sát người dùng 3 tháng/lần
bậc phụ huynh có thể tiếp cận dễ dàng
Phát triển trên nền tang tiktok
Ứng dụng tích hợp trên Android và
Iphone
Sau 6
tháng ra
ĐẨY
MẠNH
PHÁT
TRIỂN
MENTOR
BOOKING
Phiên bản hoàn thiện
của Mentor booking
Tìm kiếm ra đầu tư phát triển
marketing, đưa ứng dụng lan toả rộng rãi
đến người dùng.
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
5. Những khó khăn có thể có
Trong quá trình thực hiện sản phẩm/dự án có thể gặp những khó khăn, thách thức nào như
sau: Sản phẩm chưa có thương hiệu trên thị trường, chưa tạo được niềm tin uy tín cho người
dùng, chưa tạo lập được mối quan hệ bền vững đối với tối tác cần nhiều thời gian để
hình thành và phát triển app.
=> Giải pháp: Đội ngũ xây dựng MENTOR BOOKING sẽ đầu tư và phát triển quảng bá sản
phẩm rộng rãi, mở các lớp học thử cho học sinh sinh viên,….
Đội nhóm xây dựng còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm .
Các chức năng và ứng dụng :
Quy trình sử dụng
Bước 1: Đăng ký và đăng nhập
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
- (A) khi bắt đầu sử dụng app sẽ cần phải thực hiện thao tác đăng ký tài khoản để có thể trải
nghiệm dịch vụ tìm gia sư.
(1) Giao diện đăng ký và đăng nhập
Bước 2: Giao diện trang chủ và các chức năng
- (A) sau khi đăng ký và đăng nhập được tài khoản sẽ tiến tới màn hình trang chủ và bắt
đầu tìm kiếm gia với từng khoá học (Marketing, Design, Software testing,..). từng khoá
học của gia sư đó sẽ có lịch học cụ thể giúp bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đăng ký.
- Phần box chat và thông báo có thể giúp (A) giao tiếp dễ dàng hơn với gia sư cũng như
có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng về những khóc học hot, ưu đãi, và lịch học.
- Thanh cụ tìm kiếm giúp (A) có thể tìm kiếm nhanh ngành học và gia sư theo ý muốn.
- trang chủ cũng sẽ những gợi ý về những gia rating cao. (A) có thể them những
gia sư vào danh mục yêu thích của riêng mình.
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
(2) Màn hình giao diện các chức năng
Bước 3: Thao tác đăng ký khoá học
- (A) bắt đầu tìm kiếm các khoá học mình đang mong muốn học thông qua thanh tìm
kiếm hoặc gợi ý có sẵn trong trang chủ.
- Sau khi hoàn tất thao tác tìm kiếm, app sẽ hiện thị những gia đang mở lớp học
onlinetrên app và thông tin giá để đăng ký học.
- (A) chọn gia khoá học mình mong muốn, tiếp đó sẽ hiện thị thông tin gia
(thờigian hoạt động trên app, thông tin nhân, trình độ học vấn, lượt rating, lịch giảng dạy
của khoá học và cả đánh giá của các người dung khác đã đăng ký theo học của gia sư.
- (A) đăng học chọn lịch học phù hợp với quỹ thời gian biểu của bản than. Sau
khiđăng ký học và chọn lịch sẽ đến phần thanh toán chi phí.
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
(3) Thao tác tìm gia sư và đăng ký học
Bước 4: Thao tác thanh toán
- (A) xác lại thông tin cá nhân và lịch học. Sẽ chỉ 1 hình thức thành toán online qua
ngân hàng.
- Sau khi liên kết ngân hàng và thanh toán. Thông tin về chương trình học sẽ được hiện
thị và lưu ở chức năng “lịch học”.
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
(4) Thao tác thanh toán
Bước 5: Thao tác tham gia khoá học online cùng gia sư
- (A) lựa chọn chức năng “lịch trình” và chọn khoá học mà mình đã đăng ký để tham gia vào
học.
-Vì là hình thức học online nên (A) cần trang thiết bị ổn định, có mic camera. - Buổi học
cũng được record lại để cho (A) thể xem lại những đã học - Sau khi hoàn thành khoá
học (A) có thể để lại đánh giá và nhận xét cho gia sư và toàn khoá học.
lOMoARcPSD|48364463
BM02-Sstartup22
PAGE \* MERGEFORMAT 2
(5) Thao tác tham gia khoá học online
Trong quá trình hoạt động:
Đối thủ cạnh tranh :
Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều nhà sáng chế, tạo ra rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu
cầu tìm kiếm gia sư đối với mọi tầng lớp. Mỗi một ứng dụng lại đem lại một lợi ích riêng và
hạn chế ví dụ như : Blacasa, quanda, edubox, vclass,….
Blacasa : Là một nền tảng công nghệ nhằm kết nối nhu cầu học tập của người học
tới giáo viên, gia sư, chuyên gia và trung tâm uy tín. Học phí đi đôi với chất lượng
mà người học bỏ ra.
Quanda : ứng dụng sử ụng trí tuệ nhân tạo đê giải các bài toán trực tuyến từ mọi
tầng lớp. Bạn chỉ cần chụp lại bài, câu hỏi, Quanda sẽ cho bạn câu trả lời. Nhưng
không phải bài nào cũng được Quanda đưa ra đáp án và lời giải y như mong muốn
của người dùng.
Edubox : kết nối gia sư vs học sinh và phụ huynh, mức giá tuỳ thuộc vào khả năng
chi trả của phụ huynh
PAGE \* MERGEFORMAT 2
Vclass : chi phí đc trả theo giờ học, phụ huynh ko thể giám sát càng việc học của
| 1/21

Preview text:

BM02-Sstartup22
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo----------- BÀITHI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP
ÝTƯỞNG XÂY DỰNG APP CÔNG NGHỆ ”NĂM 2023
Tên sản phẩm: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ - MENTOR BOOKING
Sinh viên : NGÔ THỊ MỸ DUYÊN Mã sinh viên : 21010359
Lớp : Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo -1-2-22 (N39) Giảng
viên hỗ trợ: ThS Vũ Thị Cẩm Thanh PAGE \* MERGEFORMAT 1
Khoa chuyên môn: Kinh tế và Kinh doanh HÀ NỘI, 2/2023 MỤC LỤC BM02-Sstartup22 Table of Contents
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN ................................................................................... 2
NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN ............................................................................ 3
1. Giới thiệu chung về dự án ...................................................................................... 3
2. Giải pháp hữu ích dự kiến là gì .............................................................................. 8
2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản
phẩm/giải pháp hữu ích .............................................................................................. 9
3. Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án ..................................................... 12
4. Các kênh truyền thông, quảng cáo ...................................................................... 13
5. Những khó khăn có thể có .................................................................................... 15
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn:
1.1. Họ và tên: Vũ Thị Cẩm Thanh
1.2. Đơn vị: Khoa kinh tế và kinh doanh
1. 3.Điện thoại: 0914755553 1.4.Email: vucamthanh@gmail.com
2. Tên tác giả hoặc tập thể tác giả:
2.1. Họ và tên : Ngô Thị Mỹ Duyên
2.2. Ngày tháng năm sinh: 26/01/2003 2.4. Mã sinh viên: 21010359 PAGE \* MERGEFORMAT 2 BM02-Sstartup22
2.5. Lớp: LKT-K15 Khoa: Khoa kinh tế và kinh doanh 2.6. Số điện thoại liên hệ: 0963822475 2.7. Email: ngothimyduyen241203@gmail.com
3. Yêu cầu cụ thể:
─ Vận dụng được kiến thức về khởi nghiệp trong hoạt động kinh doanh
─ Thể hiện được kỹ năng làm việc nhóm trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
─ Vận dụng các kỹ năng: Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, lãnh đạo áp dụng trong thực tiễn
─ Sử dụng các đặc điểm cá nhân, đặc điểm riêng biệt của từng cá nhân hoặc sử dụng được
sức mạnh tổng thể nếu biết cách khai thác (Sinh viên có thể trình bày thêm kế hoạch phát
triển bản thân phù hợp với kế hoạch khởi nghiệp trong bài tập cá nhân) 3.
NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN
1. Giới thiệu chung về dự án
1.1. Mục tiêu tổng quát: -
Trong xã hội hiện nay nhu cầu tìm kiếm gia sư cũng như học thêm là rất lớn. Các
trungtâm gia sư cũng vì thế mà xuất hiện rất nhiều. Cung cấp các dịch vụ giảng dạy. Cung
cấp nguồn nhân lực gia sư cho mọi đối tượng trong xã hội. Nhưng đi đôi với sự tiện lợi của
của việc xuất hiện nhiều trung tâm gia sư, cũng như là lớp học thêm thì đó là tình trạng lộn
xộn trong cung cấp gia sư hiện nay. Có rất nhiều trung tâm giới thiệu không tin cậy, gia sư ở
nhiều nguồn, nhiều trường khác nhau mà phụ huynh không hề biết được năng lực cũng như
trình độ của gia sư đó như thế nào. Mặt khác, có rất nhiều sinh viên cũng như giáo viên đang
muốn tìm kiếm cho mình những công việc làm thêm, hoặc mở lớp dạy thêm cho học sinh
ngoài giờ. Những người gia sư tuy họ có trình độ thật sự lại rất khó để tìm kiếm một công
việc thích hợp cho mình. -
Tại Điều 4 quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT- BGDĐTquy định :
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập: PAGE \* MERGEFORMAT 2 BM02-Sstartup22 a)
Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham giadạy thêm ngoài nhà trường; b)
Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang
dạychính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
- Từ đó tôi đã nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ tìm kiếm gia sư cho học sinh,
sinh viên và phụ huynh. Ứng dụng công nghệ đơn giản dễ sửng dụng đảm bảo chất lượng.
1.2. Sản phẩm/giải pháp hữu ích dự kiến:
1. Sản phẩm giải quyết được nhu cầu đang khao khát hiện nay : -
Tên gọi sản phẩm : MENTOR BOOKING - Giá trị :
+ Đem lại nhiều sự lựa chọn lớp học, gia sư cho học sinh sinh viên
+ Đưa ra được mức học phí phù hợp với từng học sinh, sinh viên PAGE \* MERGEFORMAT 2 BM02-Sstartup22 - Cơ hội kinh tế :
Trong thời buổi công nghệ 4.0 khi mạng internet có sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và ảnh
hưởng trực tiếp tới mọi mặt của đời sống thì có thể tìm hiểu, cân đối hợp lý với tình hình
chung cần được đảm bảo thực hiện. Lúc này, gia sư công nghệ trở thành một thuật ngữ thông
dụng, càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chính nhờ sự phát triển của công nghệ có nhiều
nghề mới xuất hiện, hoặc có thêm những lựa chọn để làm việc khác nhau tiện lợi và phù hợp
hơn thay vì phải hoàn thành trực tiếp. Trong đó, gia sư trực tuyến thu hút được lượng lớn
người tham gia bởi nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau. Việc học trực tuyến trở thành
nhu cầu thiết yếu của nhiều người, mang tới cho mỗi người khi đủ khả năng, đủ kiến thức
hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn để tham gia giảng dạy cho nhu cầu, cho mong muốn thực
tế của chính mình. Hiện nay, phần mềm quản lý trung tâm dạy học , hỗ trợ học tập để kết nối
học sinh và giáo viên ngày càng nhiều mà mỗi chúng ta hoàn toàn chủ động tìm hiểu, lựa
chọn thích hợp cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của chính mình. Từ lớp 1 tới lớp 12 đều có
lượng lớn học sinh tham gia học tập. Chính vì thế, việc luôn có lớp dạy mỗi ngày, miễn là
chúng ta sắp xếp được thời gian là điều được đảm bảo tốt nhất. Làm việc chăm chỉ, tâm huyết
thì có thêm khoản thu 2 – 3 triệu mỗi tháng là điều hoàn toàn đảm bảo được. Lúc đó, có thêm
được nguồn thu mới để duy trì, ổn định cuộc sống là điều trong tầm tay. Dù là sinh viên, hay
giáo viên đều có thể lựa chọn hình thức giảng dạy này để có thêm nguồn thu ổn định mỗi
tháng cho chính mình. Lựa chọn một ứng dụng hỗ trợ kết nối uy tín và chuyên nghiệp, lượng
học sinh, hoặc phụ huynh học sinh tham gia lớn để có cơ hội nhận lớp ổn định, đều đặn. Có
nguồn thu lý tưởng hàng tháng là điều được đảm bảo để chúng ta tận dụng tốt, ý nghĩa những
thời gian rảnh của bản thân. Có thêm nguồn thu để lo cho cuộc sống, hoặc cho công việc học
tập, giảm bớt được gánh nặng cho gia đình dễ dàng hơn. - Xã hội :
Giảng dạy trực tuyến mang tới nhiều ưu điểm, những điểm cộng lý tưởng. Chính vì thế, nó
trở thành một lựa chọn lý tưởng và nhận được nhiều quan tâm, chú ý của mỗi người. Trong
đó, gia sư online sở hữu nhiều điểm cộng, những ưu điểm nổi bật nên càng thu hút được lượng
lớn người tham gia mỗi ngày. Việc có thể phù hợp với nhiều đối tượng giảng dạy giúp việc
cân nhắc có thêm công việc làm thêm, tăng thêm thu nhập được dễ dàng thực hiện như PAGE
\* MERGEFORMAT 2 chúng ta mong muốn. Đặc điểm của giảng dạy online là việc có thể đảm
bảo mang tới sự chủ động tới mức tối đa cho mỗi người về mặt thời gian. Chúng ta có thể tận BM02-Sstartup22
dụng khoảng thời gian rảnh để nhận lớp, giảng dạy và có thêm thu nhập cho chính mình. Dù
là sinh viên, giáo viên, hay dân văn phòng miễn sao có thời gian, có trình độ chuyên môn, có
kiến thức và khả năng đều có thể lựa chọn dạy học trực tuyến để có thêm khoản tiền không
nhỏ cho chính mình. Tận dụng được những khoản thời gian rảnh dỗi làm những việc có ích,
có thêm thu nhập như dạy học trực tuyến là một quyết định đúng đắn và hợp lý. Nó không
ảnh hưởng tới việc học, hay công việc thường ngày của từng người. Chính khả năng thích
hợp với mọi đối tượng càng giúp nghề nghiệp này thu hút được lượng lớn người tham gia, số
lượng tăng lên từng ngày. Làm gia sư online có một khác biệt chính là việc tiến hành thực
hiện bài test về trình độ của người tham gia đăng ký giảng dạy. Thông qua bài test việc phân
loại trình độ, thực hiện ký kết hợp đồng đầy đủ được thực hiện. Lúc đó, quyền lợi của các bền
đều được đảm bảo và duy trì tốt nhất. Đối với người dạy hoàn toàn yên tâm về quyền lợi bản
thân, về lương thưởng đúng với công sức mình bỏ ra mà không gặp phải bất kỳ những phiền
toái, hay những ảnh hưởng không mong muốn nào. Một công việc minh bạch, rõ ràng và hoàn
toàn hợp pháp thì việc có thể biến gia sư trực tuyến trở thành nghề tay trái của bản thân là
điều dễ dàng thực hiện được. Số lượng lớn sinh viên, giáo viên tham gia phần nào chứng
minh được sức hút của lĩnh vực này. Nhất là khi mạng internet phát triển, số lượng người
dùng tăng lên từng ngày thì học trực tuyến trở thành giải pháp lý tưởng, hoàn hảo mà mỗi
người có thể tính toán, cân nhắc cho nhu cầu của chính mình. Có chuyên môn, có nhiệt huyết
với công việc và nỗ lực từng ngày sẽ giúp bạn sớm trở thành một gia sư có tiếng, nhận được
nhiều lớp giảng dạy và cho nguồn thu hấp dẫn, ấn tượng hơn rất nhiều. - Giá trị cốt lõi:
Đối vs học sinh : Đối với học sinh thì đây là hình thức học tập chủ động và tiện lợi nhất. Có
thể chọn lựa được gia sư theo mong muốn bản thân, học vào mọi thời điểm thuận lợi nhất.
Lúc đó học tập có thể được hỗ trợ tốt, có được kết quả lý tưởng như mong muốn là điều được
đảm bảo tốt nhất. Chọn gia sư online chất lượng, thích hợp với đòi hỏi thực tế, đồng thời đảm
bảo sắp xếp thời gian tốt. Lựa chọn từ số lớn gia sư trên cả nước thì hỗ trợ tốt cho công việc
học tập, có được kết quả học kèm trực tuyến tốt nhất là điều được đảm bảo hỗ trợ tốt nhất, lý tưởng như mong muốn.
+Học tập trực tuyến với gia sư online được đảm bảo đem tới khả năng tiết kiệm chi phí tới
mức tối đa. Thay vì mời giáo viên tới nhà thì học trực tuyến có mức chi phí hợp lý hơn rất
PAGE \* MERGEFORMAT 2 nhiều. BM02-Sstartup22
+ Có khá nhiều học sinh thường nhút nhát, ngại ngùng nên ít khi dám tự mình đặt ra câu hỏi
trên lớp, hoặc học tại nhà gặp trực tiếp giáo viên. Việc học trực tuyến mang tới sự chủ động
và thoải mái hơn rất nhiều. Lúc đó, học tập online mới giúp học sinh tự do nói những gì mình
muốn, trình bày những điều mình quan tâm. Việc học tập lúc đó mới phát huy tối đa được lợi
ích. Bởi thế mà gia sư trực tuyến càng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo và thích hợp. + Học
trực tuyến chúng ta có nhiều giải pháp, nhiều lựa chọn khác nhau để cân nhắc. Bạn có thể
chọn học 1-1, cũng có thể tổ chức học nhóm do một giáo viên giảng dạy thông qua việc kết
nối internet vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Đối với giảng viên Với hình thức giảng dạy trực
tuyến thì giáo viên, học sinh đều có được những lợi ích cho riêng mình. Bởi thế, có thể tìm
hiểu và cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp quyết định cuối cùng khi được đưa ra là hợp lý và chuẩn xác nhất.
+ Công việc mà một gia sư cần làm đều được giữ nguyên, hoàn toàn không có gì thay đổi.
Thay đổi duy nhất tới từ việc làm quen với cách giảng dạy trực tuyến, tương tác với học sinh
sao cho tốt nhất để nâng cao chất lượng học tập.
+ Trước kia để tìm kiếm công việc gia sư thông thường sinh viên, giáo viên phải tới những
trung tâm môi giới, chờ đợi thời gian dài mới có lớp giảng dạy, đồng thời phải trả chi phí cho
một lớp dạy tới 30 – 40% lương của tháng đầu tiên. Đây là khoản tiền lớn và chúng ta hoàn
toàn không được hoàn lại. Lãng phí khoản tiền lớn từ công sức mà chúng ta bỏ ra là điều buộc phải đối mặt.
+ Thông qua các ứng dụng liên kết gia sư và học sinh có nhiều giải pháp phân phối nhu cầu
học, các phương pháp học thông minh và hiệu quả. Từ đó hỗ trợ tốt cho quá trình tìm lớp,
nâng cao chất lượng học tập đều được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Khi mà phụ huynh, học sinh
hoàn toàn có khả năng chủ động tìm hiểu thông tin về giáo viên, trình độ chuyên môn chỉ với
vài thao tác đơn giản và nhanh chóng thì việc học trực tuyến trở thành giải pháp lý tưởng,
đem tới lợi ích và hiệu quả cao như ý muốn. Chủ động một cách toàn diện trên mọi phương
diện giúp gia sư trực tuyến trở thành một nghề lý tưởng, có khả năng hấp dẫn bất kỳ ai có khả
năng tham gia. Thông thường, với từng ngành nghề có những yêu cầu, những đòi hỏi riêng
cần được đảm bảo. Và việc làm gia sư online trở thành sự lựa chọn lý tưởng, hoàn hảo cho
nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của nhiều người. Với những sinh viên đang đi học, hay giáo
viên,… đều có thể tận dụng thời gian rảnh, vận dụng kiến thức và khả năng của bản thân để
kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Yêu cầu đối với công việc gia sư cần đảm bảo: BM02-Sstartup22 PAGE \* MERGEFORMAT 2 +
Là người có kiến thức trong một bộ môn cụ thể rõ ràng, chi tiết và cụ thể để có đủ năng lực
trong việc giảng dạy, cung cấp những thông tin cần thiết cho học sinh theo nhu cầu.
+ Có ý thức trong việc tìm hiểu, nâng cao năng lực của bản thân, tìm tòi phương pháp giảng
dạy thích hợp, dễ hiểu và phù hợp với đối tượng người học.
+ Là người có thời gian rảnh để soạn bài, tham gia các lớp giảng dạy vào những khung giờ
cố định, cụ thể để duy trì hoạt động giảng dạy ổn định.
+ Khi làm gia sư trực tuyến cần chú ý xây dựng giáo án chi tiết và cụ thể, lên kế hoạch bài
giảng bằng công cụ lightworks một cách cụ thể để việc lên lớp dù online cũng cần đảm bảo
chất lượng theo yêu cầu, theo đòi hỏi thực tế.
+ Có sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, khéo léo trong mọi tình huống, cùng với đó là sự
kiên nhẫn để giúp học sinh hiểu thấu về từng môn học đạt hiệu quả cao như ý muốn. Bất kỳ
ai có kiến thức, có trình độ chuyên môn đều có thể tham gia làm gia sư trực tuyến. Tuy nhiên,
thông thường thì sinh viên, giáo viên là những đối tượng giáo viên online lý tưởng nhất. Kiến
thức tốt, có đủ thời gian để hoàn thành công việc chất lượng cao nhất. Bởi thế, làm gia sư qua
mạng hiện nay nở rộ và phát triển, trong đó những người quan tâm và tham gia chủ yếu là
học sinh, giáo viên mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập hiệu quả, cũng giúp học sinh có thêm
nhiều lựa chọn để học tập tốt hơn.
2. Giải pháp hữu ích dự kiến là gì
- Tiêu chí của APP – Mentor Booking: Được tạo từ ý tưởng sáng tạo của nhóm nhằm đem
lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn là học gia sư truyền thống. Người dùng dễ dàng truy
cập chỉ với thao tác : Đăng nhập tài khoản
- Tiết kiệm thời gian : Khi vào app, người dùng chỉ cần gõ tìm kiếm môn học cần học,
giảngviên và lớp học tốt sẽ hiện ra nhanh chóng, người dùng có thể xem trước một số video
bài giảng để lựa chọn gia sư cho mình.
- Tiết kiệm chi phí : chi phí lớp học sẽ đựoc hiển thị ngay dứoi phía ảnh gia sư, người dùngcó
thể lựa chọn tuỳ vào khả năng chi trả của cá nhân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. - Gia sư
chất lượng : Gia sư sẽ được kiểm duyệt và kiểm tra trình độ. Bằng cấp thì không đủ để chứng
minh năng lực của bất kỳ ai. Gia sư sẽ được kiểm duyệt qua bằng sự tiếp thu và đánh giá của học sinh, sinh viên.
- Môi trường thân thiện : Gia sư cởi mở, thân thiện giúp người học thoải mái, chia sẻ những
vướng mắc đang gặp phải. PAGE \* MERGEFORMAT 2 BM02-Sstartup22
- Tạo ra sự kết nối chuyên nghiệp : Có APP – Mentor Booking, thế hệ trẻ có thể nhanh chóng
bù đắp những lỗ hổng trong kiến thức, giúp học sinh sinh viên không còn rụt rè lo sợ khi
bạn bè giỏi hơn mình. Không còn lãng phí thời gian đi hỏi bạn bè, người thân tìm kiếm gia sư giỏi.
- Sản phẩm APP – Mentor Booking tích hợp ứng dụng : Trên điẹn thoại thông minh hay trên
máy tính, bất kỳ hệ điều hành nào.
- Đối tượng khai thác thường xuyên của hệ thống : Học sinh, sinh viên.
2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản phẩm/giải pháp hữu ích
2.1. Tính mới, tính sáng tạo:
─ Tính kế thừa: MENTOR BOOKING được xây dựng và phát triển dựa trên một số ứng dụng
đã phát triển từ trước.
─ Tính mới, sáng tạo: MENTOR BOOKING được phát triển với nhiều điểm khác biệt và mới
mẻ hơn, ứng dụng tiết kiệm thời gian, có săn video bài giảng cho học sinh và sinh viên học
thử trước, mức học phí đa dạng.
─ Sản phẩm APP – Mentor Booking : Mang đến cho người dùng sự tiết kiệm, hữu ích, thiết
kế giao diện dễ sử dụng ;
─ Tải ứng dụng miễn phí
─ Sử dùng được trên cả hệ điều hành IOS và Android phổ biên hiện nay
─ Giao diện dễ nhìn, hoạt bát, sáng tạo ─ Bảo mật và an toàn
─ Kết nối nhanh gọn lẹ
─ Nâng cấp, cập nhật nhiều cái mới Đối với sản phẩm.
Điểm đặc biệt mang tính ưu thế của sản phẩm này là sử dụng các đặc tính kinh doanh trực
tuyến kết hợp với các dịch vụ truyền thống bao gồm.
─ Cung cấp các sản phẩm sau đây: app truy cập vào để sử dụng
─ Cung cấp các dịch vụ căn bản sau đây: cung cấp lớp học gia sư BM02-Sstartup22
─ 3 phân khúc: Phân khúc khách hàng là học sinh sinh viên và phụ huynh, mọi thế hệ có
PAGE \* MERGEFORMAT 2 thể tìm kiếm và học tập.
─ Khách hàng cũng cần cung cấp những thông tin như: đăng ký tài khoản để sử dụng app dễ hơn
─ Đối với nguồn vốn : TT NGUỒN VỐN SỐ VỐN DỰ KIẾN
DỰ IẾN CHI PHÍ CHO NHỮNG HOẠT ĐỘNG GÌ 1 Bản thân 500 triệu đồng
Đầu tư xây dựng và thiết kế ứng dụng
Chi trả cho đội ngũ nhân viên 2 Gia đình 100 triệu đồng Chi phí phát sinh 3
Kêu gọi nguồn vốn 500 triệu đồng Phát triển các chiến lược và mở rộng từ các nhà đầu
tư hoàn thiện ứng dụng, có thể lan toả
đến học sinh, sinh viên nhiều hơn. 2.2. Tính phù hợp
- Đối tượng sử dụng: Học sinh, sinh viên. Có nhu cầu tìm kiếm gia sư để nâng cao thêm kiến
thức, bổ trợ thêm những chỗ còn thiếu sót. Khi học sinh, sinh viên sử dụng ứng dụng sẽ tiết
kiệm thêm được nhiều thời gian thay vì đi tìm kiếm học gia sư truyền thống, học trên ứng
dụng có thể học bất kỳ ở đâu cũng k ảnh hưởng gì đến chất lượng. Giá tiền đăng ký học phù
hợp với từng đối tượng, giáo viên giỏi vui vẻ hoà đồng.
■ Giáo viên, giảng viên : Được cung cấp tài khoản đăng nhập
Khả năng đáp ứng: Bạn có khả năng đáp ứng cho bao nhiêu % nhu cầu thị trường. Phải nhìn
ra bài toán thị trường cho khu vực nơi bạn kinh doanh hay khách hàng trong cả nước hoặc
cung cấp cho các hãng khác trên thế giới…
■ Nhóm người bán hàng, cho thuê: … được đáp ứng những gì
■ Nhóm người mua hàng, thuê lại: … được đáp ứng những gì
■ Các công cụ hỗ trợ khách hàng …
■ Các dịch vụ được triển khai và áp dụng phù hợp với nhu cầu gì. BM02-Sstartup22
3.3. Tính phản biện PAGE \* MERGEFORMAT 2
─ Các yếu tố phát triển cá nhân, phát triển nhóm có phù hợp với ý tưởng khởi nghiệp hay
không, làm thế nào để phát triển mạnh mẽ hơn các ý tưởng khởi nghiệp đó lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22
─ Số vốn huy động, số vốn phù hợp với khả năng đầu tư, số vốn có thể thu hồi, lợi nhuận và
phân chia lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
─ Logic của ý tưởng và phân tích số liệu khi tìm hiểu thị trường, nhu cầu thị trường, đánh giá
tiềm năng khách hàng, đầu ra của sản phẩm… có bảo đảm tính chính xác, khoa học
3. Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án
Dự án này được xây dựng hoàn toàn khả thi do các yếu tố sau:
3.1. Tính khả thi của dự án: -
Ứng dụng tìm kiếm gia sư đã có trên thị trường nhưng chưa hoàn toàn được phổ biến và sử dụng rộng rãi. -
Tại Điều 4 quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư
17/2012/TTBGDĐT quy định :
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập: a)
Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham giadạy thêm ngoài nhà trường; b)
Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạychính
khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
Khi có bài tập khó thì không thể lúc nào hoc sinh cũng nhắn tin và gọi điện cho giáo viên
của mình để giải đáp thắc mắc được cả. Phụ huynh k đủ kiến thức để giải thích cho con em mình hiểu.
- Trên thị trường hiện nay thì ứng dụng tìm kiếm gia sư đã xuất hiện nhưng không phải ứng
dụng nao cũng lan toả hết đến với học sinh. Chiến lược và chất lượng quảng bá còn chưa tốt. PAGE \* MERGEFORMAT 2 lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22
3.2. Khả năng của nhóm đã có những gì:
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, có khả năng xây dựng và phát triển ứng dụng, có khảnăng giao tiếp.
3.3. Khả năng tìm kiếm hỗ trợ từ bên ngoài:
- Tìm kiếm thêm các nhà đầu tư, xây dựng và mở rộng ứng dụng tạo nên uy tín .
3.4. Nguồn doanh thu:
Doanh thu từ học sinh, sinh viên đóng học trên ứng dụng, ứng dụng sẽ trích 3% số tiền
học để thu về còn 7% giáo viên sẽ được hưởng lợi. 3.5. Chi phí :
─ Chi phí cố định: Chi trả cho quảng cáo
─ Chi phí biến động: Phát sinh rủi ro k may
─ Chi phí nhân công: Đội ngũ phát triển ứng dụng
3.6. Nguồn lực thực hiện
─ Dự án xây dựng và phát triển ap tìm kiếm gia sư MENTOR BOOKING chưa có doanh
nghiệp đầu tư và phát triển.
─ Đánh giá nguồn nhân lực, tính sẵn sàng tham gia của đội nhóm: Nguồn nhân lực từ bạn bè,
những người có cùng suy nghĩ và mong muốn xây dựng được một ứng dụng có thể giúp ngừoi
có nhu cầu tìm kiếm gia sư nhanh, tiết kiệm hơn.
─ Giải pháp huy động vốn triển khai dự án bao gồm nguồn lực sẵn có từ gia đình, bạn bè,
đồng nghiệp, số vốn cần huy động theo tỉ lệ góp vốn công ty cổ phần hình thành trong tương lai gần.
4. Các kênh truyền thông, quảng cáo
─ Mục tiêu: Trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt, đạt được .
Thời Chiến dịch Nội dung truyền tải
Công cụ truyền thông gian lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22
Bắt đầu MENTOR Mentor booking là ─ Truyền thông thuơng hiệu trực tiếp từ ngày
BOOKING ứng dụng chuyên ─ Quảng cáo ra mắt – GIA SƯ tìm kiếm gia sư cho
─ Xây dựng thương hiệu trên mạng xã MỌI NHÀ mọi thế hệ, các lớp PAGE \* MERGEFORMAT 2 hội học onl phù hợp, tiết ─ Quan hệ công chúng
kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Phát triển trên nền tảng facebook để các
bậc phụ huynh có thể tiếp cận dễ dàng
Phát triển trên nền tang tiktok
Ứng dụng tích hợp trên Android và Iphone Sau 6 ĐẨY
Phiên bản hoàn thiện ─ Tìm kiếm ra đầu tư phát triển tháng ra MẠNH
của Mentor booking marketing, đưa ứng dụng lan toả rộng rãi mắt PHÁT đến người dùng. TRIỂN MENTOR BOOKING
─ Giải pháp truyền thông, quảng cáo có gì độc đáo và khác biệt: Đầu tư quảng cáo nhiều trên
khắp các nền tảng đang hot hiện nay, mở lớp học miễn phí để học sinh và sinh viên có thể trải nghiệm.
─ Tiêu chí đánh giá hiệu quả thực hiện dự án:
■ Số lượng khách hàng, lượt mua sắm, số lượng hàng bán được…
■ Lượt tải, lượng user, lượt truy cập, phản hồi từ khách hàng thông qua khảo sát
■ Đánh giá 1 tháng/lần và khảo sát người dùng 3 tháng/lần PAGE \* MERGEFORMAT 2 lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22 5.
Những khó khăn có thể có
─ Trong quá trình thực hiện sản phẩm/dự án có thể gặp những khó khăn, thách thức nào như
sau: Sản phẩm chưa có thương hiệu trên thị trường, chưa tạo được niềm tin uy tín cho người
dùng, chưa tạo lập được mối quan hệ bền vững đối với tối tác vì cần có nhiều thời gian để
hình thành và phát triển app.
=> Giải pháp: Đội ngũ xây dựng MENTOR BOOKING sẽ đầu tư và phát triển quảng bá sản
phẩm rộng rãi, mở các lớp học thử cho học sinh sinh viên,….
─ Đội nhóm xây dựng còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm .
■ Các chức năng và ứng dụng :
Quy trình sử dụng
Bước 1: Đăng ký và đăng nhập lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22
- (A) khi bắt đầu sử dụng app sẽ cần phải thực hiện thao tác đăng ký tài khoản để có thể trải
nghiệm dịch vụ tìm gia sư. (1)
Giao diện đăng ký và đăng nhập
Bước 2: Giao diện trang chủ và các chức năng -
(A) sau khi đăng ký và đăng nhập được tài khoản sẽ tiến tới màn hình trang chủ và bắt
đầu tìm kiếm gia sư với từng khoá học (Marketing, Design, Software testing,..). Và từng khoá
học của gia sư đó sẽ có lịch học cụ thể giúp bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đăng ký. -
Phần box chat và thông báo có thể giúp (A) giao tiếp dễ dàng hơn với gia sư cũng như
có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng về những khóc học hot, ưu đãi, và lịch học. -
Thanh cụ tìm kiếm giúp (A) có thể tìm kiếm nhanh ngành học và gia sư theo ý muốn. -
Ở trang chủ cũng sẽ có những gợi ý về những gia sư rating cao. (A) có thể them những
gia sư vào danh mục yêu thích của riêng mình. PAGE \* MERGEFORMAT 2 lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22 (2)
Màn hình giao diện các chức năng
Bước 3: Thao tác đăng ký khoá học -
(A) bắt đầu tìm kiếm các khoá học mình đang mong muốn học thông qua thanh tìm
kiếm hoặc gợi ý có sẵn trong trang chủ. -
Sau khi hoàn tất thao tác tìm kiếm, app sẽ hiện thị những gia sư đang mở lớp học
onlinetrên app và thông tin giá để đăng ký học. -
(A) chọn gia sư và khoá học mình mong muốn, tiếp đó sẽ hiện thị thông tin gia sư
(thờigian hoạt động trên app, thông tin cá nhân, trình độ học vấn, lượt rating, lịch giảng dạy
của khoá học và cả đánh giá của các người dung khác đã đăng ký theo học của gia sư. -
(A) đăng ký học và chọn lịch học phù hợp với quỹ thời gian biểu của bản than. Sau
khiđăng ký học và chọn lịch sẽ đến phần thanh toán chi phí. PAGE \* MERGEFORMAT 2 lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22 (3)
Thao tác tìm gia sư và đăng ký học
Bước 4: Thao tác thanh toán -
(A) xác lại thông tin cá nhân và lịch học. Sẽ chỉ có 1 hình thức thành toán online qua ngân hàng. -
Sau khi liên kết ngân hàng và thanh toán. Thông tin về chương trình học sẽ được hiện
thị và lưu ở chức năng “lịch học”. PAGE \* MERGEFORMAT 2 lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22 (4) Thao tác thanh toán
Bước 5: Thao tác tham gia khoá học online cùng gia sư
- (A) lựa chọn chức năng “lịch trình” và chọn khoá học mà mình đã đăng ký để tham gia vào học.
-Vì là hình thức học online nên (A) cần trang thiết bị ổn định, có mic và camera. - Buổi học
cũng được record lại để cho (A) có thể xem lại những gì đã học - Sau khi hoàn thành khoá
học (A) có thể để lại đánh giá và nhận xét cho gia sư và toàn khoá học. PAGE \* MERGEFORMAT 2 lOMoARcPSD|48364463 BM02-Sstartup22 (5)
Thao tác tham gia khoá học online
─ Trong quá trình hoạt động:
■ Đối thủ cạnh tranh :
Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều nhà sáng chế, tạo ra rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu
cầu tìm kiếm gia sư đối với mọi tầng lớp. Mỗi một ứng dụng lại đem lại một lợi ích riêng và
hạn chế ví dụ như : Blacasa, quanda, edubox, vclass,….
• Blacasa : Là một nền tảng công nghệ nhằm kết nối nhu cầu học tập của người học
tới giáo viên, gia sư, chuyên gia và trung tâm uy tín. Học phí đi đôi với chất lượng mà người học bỏ ra.
• Quanda : Là ứng dụng sử ụng trí tuệ nhân tạo đê giải các bài toán trực tuyến từ mọi
tầng lớp. Bạn chỉ cần chụp lại bài, câu hỏi, Quanda sẽ cho bạn câu trả lời. Nhưng
không phải bài nào cũng được Quanda đưa ra đáp án và lời giải y như mong muốn của người dùng.
• Edubox : kết nối gia sư vs học sinh và phụ huynh, mức giá tuỳ thuộc vào khả năng chi trả của phụ huynh PAGE \* MERGEFORMAT 2
Vclass : chi phí đc trả theo giờ học, phụ huynh ko thể giám sát kĩ càng việc học của PAGE \* MERGEFORMAT 2