Việc bảo vệ môi trường giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí sản xuất và kinh doanh môn Môi trường và lợi thế cạnh tranh | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tiết kiệm nguyên, nhiên liệu: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chiphí sử dụng nguyên, nhiên liệu bằng cách áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến, hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng, nước, hóa chất. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Việc bảo vệ môi trường giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí sản xuất và kinh doanh môn Môi trường và lợi thế cạnh tranh | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tiết kiệm nguyên, nhiên liệu: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chiphí sử dụng nguyên, nhiên liệu bằng cách áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến, hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng, nước, hóa chất. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

24 12 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47028186
Việc bảo vệ môi trường giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí sản xuất và kinh
doanh thông qua các biện pháp sau:
Tiết kiệm nguyên, nhiên liệu: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí sử
dụng nguyên, nhiên liệu bằng cách áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến,
hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng, nước, hóa chất,... Ví dụ, sử dụng hệ
thống đèn LED tiết kiệm điện, hệ thống cảm ứng tự động tắt/mở điện, nước,
tái sử dụng nước thải,...
Tái chế, xử lý chất thải: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí xử lý
chất thải bằng cách tái chế, sử dụng lại các chất thải, giảm thiểu lượng chất
thải ra môi trường. Ví dụ, tái sử dụng giấy, nhựa, kim loại,...
Giảm thiểu ô nhiễm môi trường: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu ô
nhiễm môi trường bằng cách đầu tư hệ thống xử lý khí thải, nước thải, bụi,...
đạt tiêu chuẩn quy định. Ví dụ, lắp đặt hệ thống lọc khí thải, hệ thống xử lý
nước thải, hệ thống thu gom, xử lý bụi,...
Ngoài ra, việc bảo vệ môi trường còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua
các biện pháp sau:
Tăng cường nhận thức của khách hàng: Các khách hàng ngày càng quan tâm
đến các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường. Doanh nghiệp có thể tăng
doanh thu bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường,
đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tăng cường sức cạnh tranh: Các doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi
trường sẽ được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn. Điều
này giúp doanh nghiệp tăng cường sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng
doanh thu.
Như vậy, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn
mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần có nhận
thức đúng đắn về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và tích cực thực hiện các
biện pháp bảo vệ môi trường để góp phần phát triển bền vững.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47028186
Việc bảo vệ môi trường giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí sản xuất và kinh
doanh thông qua các biện pháp sau:
• Tiết kiệm nguyên, nhiên liệu: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí sử
dụng nguyên, nhiên liệu bằng cách áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến,
hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng, nước, hóa chất,... Ví dụ, sử dụng hệ
thống đèn LED tiết kiệm điện, hệ thống cảm ứng tự động tắt/mở điện, nước,
tái sử dụng nước thải,...
• Tái chế, xử lý chất thải: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí xử lý
chất thải bằng cách tái chế, sử dụng lại các chất thải, giảm thiểu lượng chất
thải ra môi trường. Ví dụ, tái sử dụng giấy, nhựa, kim loại,...
• Giảm thiểu ô nhiễm môi trường: Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu ô
nhiễm môi trường bằng cách đầu tư hệ thống xử lý khí thải, nước thải, bụi,...
đạt tiêu chuẩn quy định. Ví dụ, lắp đặt hệ thống lọc khí thải, hệ thống xử lý
nước thải, hệ thống thu gom, xử lý bụi,...
Ngoài ra, việc bảo vệ môi trường còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua các biện pháp sau:
• Tăng cường nhận thức của khách hàng: Các khách hàng ngày càng quan tâm
đến các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường. Doanh nghiệp có thể tăng
doanh thu bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường,
đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
• Tăng cường sức cạnh tranh: Các doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi
trường sẽ được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn. Điều
này giúp doanh nghiệp tăng cường sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng doanh thu.
Như vậy, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn
mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần có nhận
thức đúng đắn về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và tích cực thực hiện các
biện pháp bảo vệ môi trường để góp phần phát triển bền vững.