Ý tưởng đồng hồ cảnh báo nguy hiểm thông minh - IOdroid Watch | Bài thi kết thúc học phần Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hình đồng hồ thông minh thuộc nhiều hãng khác nhau như Apple, Samsung, Xiaomi, ... với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã rất thời trang được tích hợp các chức năng như: chụp ảnh, nghe gọi, đo nhịp tim, đo sức khỏe, ... tuy nhiên, chưa có tính năng cảnh báo người dùng nếu như gặp nguy hiểm. Vì vậy sản phẩm của chúng tôi ra đời không chỉ có các chức năng phổ biến mà còn tích hợp thêm chức năng cảnh báo người dùng khi họ gặp nguy hiểm. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Môn: Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo
Trường: Đại học Phenika
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KỸ NĂNG KHỞI NGHIỆP VÀ LÃNH
ĐẠO “Ý TƯỞNG ĐỒNG HỒ CẢNH BÁO NGUY HIỂM THÔNG MINH -
IOdroid Watch”
Giáo viên hướng dẫn: Vũ Thị Cẩm Thanh
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Minh Phương MSSV: 21012084
Khoa chuyên môn: Công Nghệ Thông Tin Khóa: K15 – CNTT
Hà Nội, 10 tháng 5 năm 2023 MỤC LỤC
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN ...................................................................................... 2
1.Thông tin cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn: ......................................................................... 2
2. Tên tác giả ................................................................................................................ 2
NỘI DUNG ...................................................................................................................... 2
Phần 1: Tổng quan về dự án khởi nghiệp: ................................................................... 2
1.1 Tổng quan về thị trường hiện nay: ......................................................................... 2
1.2 Ý tưởng khởi nghiệp: .............................................................................................. 3
1.3 Mô tả: ...................................................................................................................... 3
1.4 Mục đích sử dụng: .................................................................................................. 3
Phần 2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản
phẩm ................................................................................................................................ 4
2.1 Tính mới, tính sáng tạo: .......................................................................................... 4
2.1.1 Kết nối với điện thoại thông minh ................................................................... 4
2.1.2 Theo dõi sức khỏe ............................................................................................ 4
2.1.3 Cảnh báo sức khỏe thông minh ....................................................................... 4
2.1.4 Cảnh báo trượt ngã .......................................................................................... 4
2.1.5 Gọi cấp cứu ...................................................................................................... 4
2.1.6 Cảnh báo nguy hiểm thông minh ..................................................................... 4
2.2 Tính phản biện ........................................................................................................ 5
Phần 3: Kế hoạch của dự án khởi nghiệp: ................................................................... 5
3.1 Phân khúc khách hàng: ........................................................................................... 5
3.1.1. Đối tượng khách hàng người già .................................................................... 5
3.1.2. Đối tượng khách hàng trẻ nhỏ ........................................................................ 5
3.2. Value Propositions ................................................................................................. 6
3.2.1. Giám sát sức khỏe toàn diện: ......................................................................... 6
3.2.2. Hỗ trợ quản lý sức khỏe: ................................................................................ 6
3.2.3. Tiện ích trong cuộc sống hàng ngày: .............................................................. 6
3.2.4. Sự tiện lợi và dễ sử dụng: .............................................................................. 6
3.3 Chiến lược Marketing ............................................................................................. 7
3.3.1 Chiến lược cạnh tranh ...................................................................................... 7
3.3.2 Chiến lược Marketing - mix ............................................................................ 7
3.4 Các kênh phân phối ................................................................................................ 7
3.5 Nhà cung cấp .......................................................................................................... 8
3.6: Ước tính chi phí đầu tư lợi nhuận thu vào ............................................................. 8
Phần 4: Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án ................................................ 9
4.1 Phân tích SWOT ..................................................................................................... 9
4.1.1 Điểm mạnh ...................................................................................................... 9
4.1.2 Điểm yếu ......................................................................................................... 9
4.1.3. Cơ hội ............................................................................................................. 9
4.1.4. Thách thức ...................................................................................................... 9
4.2 Tiềm năng của dự án ............................................................................................. 10
4.3 Tính khả thi của dự án .......................................................................................... 10
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 10 1
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn:
1.1. Họ và tên: Vũ Thị Cẩm Thanh
1.2. Đơn vị: Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn
1.3. Điện thoại: 0914755553
1.4. Email: Vucamthanh@gmail.com 2. Tên tác giả
2.1. Họ và tên: Nguyễn Minh Phương
2.2. Ngày tháng năm sinh: 08/03/2003
2.4. Mã sinh viên: 21012084
2.5. Lớp: K15-CNTT$ Khoa: Công Nghệ Thông Tin
2.6. Số điện thoại liên hệ: 0833545558
2.7. Email: nguyenminhphuong832003@gmail.com NỘI DUNG
Phần 1: Tổng quan về dự án khởi nghiệp:
1.1 Tổng quan về thị trường hiện nay:
Thị trường đồng hồ thông minh đã phát triển nhanh chóng trong những năm
gần đây, được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ, nâng cao nhận thức về
thể dục và sức khỏe cũng như nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị đeo được.
Thị trường smartwatch tại Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng nhanh
chóng trong những năm gần đây. Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị
trường Counterpoint, vào năm 2020, thị trường đồng hồ thông minh tại Việt Nam
đã tăng 78% so với năm trước đó.
Báo cáo mới nhất từ IDC cho biết trong quý II/2022, thị trường Việt Nam
đã tiêu thụ gần 140.000 thiết bị đeo tay thông minh. Huawei đã liên tục tăng
trưởng 2 năm gần đây và trở thành nhà sản xuất dẫn đầu tại Việt Nam trong quý
II với 18,5% thị phần. Điều này có được nhờ thành công của các dòng sản phẩm
như Watch GT3, Watch Fit 2 và Band 7.
Sở thích của người tiêu dùng: Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng
đánh giá cao đồng hồ thông minh vì khả năng theo dõi sức khỏe và hoạt động thể
chất, cũng như khả năng cung cấp thông báo và quyền truy cập vào ứng dụng.
Các thương hiệu phổ biến nhất trên thị trường đồng hồ thông minh bao gồm
Apple, Samsung, Garmin và Fitbit. 2
Hiện tại, hầu hết đồng hồ thông minh trên thị trường đều được trang bị đầy
đủ những tính năng cơ bản như đo lường sức khỏe, bổ sung nhiều chế độ luyện
tập thể dục và hỗ trợ nghe gọi thông qua Bluetooth.
Thị trường smartwatch tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, đang
đối mặt với nhiều thách thức như phân tán thị trường và giá cả cao.
Tuy nhiên, thị trường này còn có nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt là trong
nhóm khách hàng trẻ tuổi và người già.
Để thành công trên thị trường smartwatch tại Việt Nam, các thương hiệu
cần tập trung vào đổi mới sản phẩm, cải thiện chất lượng và giá cả hợp lý để thu
hút được nhiều khách hàng hơn.
1.2 Ý tưởng khởi nghiệp:
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hình đồng hồ thông minh thuộc
nhiều hãng khác nhau như Apple, Samsung, Xiaomi, ... với rất nhiều kiểu dáng,
mẫu mã rất thời trang được tích hợp các chức năng như: chụp ảnh, nghe gọi, đo
nhịp tim, đo sức khỏe, ... tuy nhiên, chưa có tính năng cảnh báo người dùng nếu
như gặp nguy hiểm. Vì vậy sản phẩm của chúng tôi ra đời không chỉ có các chức
năng phổ biến mà còn tích hợp thêm chức năng cảnh báo người dùng khi họ gặp
nguy hiểm. Cụ thể ở đây là khi sức khỏe của họ gặp vấn đề hoặc có chướng ngoại
vật ở phía trước, thì camera cùng với cảm biến trên đồng hồ sẽ giúp phát ra tín
hiện bên ngoài để giúp cho người dùng tránh gặp nguy hiểm. 1.3 Mô tả:
Sản phẩm đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo sức khỏe, nguy hiểm là
một sản phẩm công nghệ được thiết kế giúp người dùng theo dõi sức khỏe mình
một cách toàn diện và tích hợp cảm biến bên ngoài giúp cho người dùng sử dụng
đồng hồ tránh được những nguy hiểm không đáng có. Đồng hồ thông minh này
có khả năng đo lường và giám sát các thông số sức khỏe cơ bản như nhịp tim,
đếm bước chân, giấc ngủ và huyết áp. Đồng thời, sản phẩm còn tích hợp cảnh
báo sức khỏe thông minh để giúp người dùng phát hiện và phòng ngừa các vấn
đề sức khỏe tiềm ẩn. Không chỉ có vậy, sản phẩm này còn giúp người dùng tránh
được những nguy hiểm phía trước, giảm thiểu tối đa những tai nạn xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.
Khẩu hiệu: Luôn khỏe mạnh, luôn kết nối, luôn thông minh - Stay healthy, stay connected, stay smart.
Tên sản phẩm: IOdroid Watch - Đồng hồ thông minh tích hợp chế độ cảnh
báo sức khỏe, nguy hiểm.
1.4 Mục đích sử dụng:
Mục đích chính của sản phẩm đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo sức
khỏe, nguy hiểm là giúp người dùng quản lý sức khỏe của mình một cách toàn diện.
Sản phẩm này cung cấp các tính năng và chức năng để người dùng có thể đo lường
và giám sát các thông số sức khỏe của mình và cảnh báo sức khỏe thông minh để
giúp người dùng phát hiện và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe, nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh mình. 3
Phần 2. Tính độc đáo, sáng tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng sản phẩm
2.1 Tính mới, tính sáng tạo:
2.1.1 Kết nối với điện thoại thông minh
Sản phẩm đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo sức khỏe có khả năng kết
nối với điện thoại thông minh của người dùng, cho phép người dùng theo dõi và
quản lý các thông số sức khỏe của mình thông qua ứng dụng trên điện thoại. Điều
này giúp người dùng có thể lưu trữ và theo dõi các thông tin sức khỏe của mình
một cách tiện lợi và dễ dàng.
2.1.2 Theo dõi sức khỏe
Theo dõi các dấu hiệu sức khỏe của người sử dụng chẳng hạn như nhịp tim,
huyết áp, động tác hoạt động, chất lượng sức khỏe. Khi phát hiện dấu hiệu bất
thường đồng hồ sẽ gửi đến người chăm sóc cảnh báo về tình trạng nguy hiểm.
2.1.3 Cảnh báo sức khỏe thông minh
Một trong những tính năng quan trọng nhất của sản phẩm đồng hồ thông
minh tích hợp cảnh báo sức khỏe là tính năng cảnh báo sức khỏe thông minh. Sản
phẩm này có khả năng phát hiện và cảnh báo cho người dùng về các vấn đề sức
khỏe tiềm ẩn như nhịp tim không bình thường, áp lực máu cao, tần suất hô hấp
thấp hoặc cao và đột quỵ. Điều này giúp người dùng phát hiện và phòng ngừa các
vấn đề sức khỏe sớm hơn và đưa ra hành động kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình.
2.1.4 Cảnh báo trượt ngã
Đồng hồ thông minh được trang bị cảm biến gia tốc và cảm biến chuyển
động để phát hiện những chuyển động đột ngột (Ví dụ như ngã hoặc va chạm
mạnh). Khi phát hiện những tình huống này đồng hồ thông minh sẽ gửi cảnh báo
đến người chăm sóc để có biện pháp cứu hộ kịp thời
2.1.5 Gọi cấp cứu
Đồng hồ thông minh có tính năng gọi điện thoại có thể được sử dụng để gọi
cấp cứu ngay lập tức khi người già gặp tình huống nguy hiểm chẳng hạn như ngất
xỉu, ngã gãy xương hoặc gặp tai nạn.
2.1.6 Cảnh báo nguy hiểm thông minh
Tính năng quan trọng nhất của sản phẩm này là cảnh báo nguy hiểm thông
minh được cảm biến bên ngoài và camera trước. Chiếc đồng hồ này có thể nắm bắt
được nguy hiểm bên ngoài và bên trong của người dùng, bật chế độ cảnh báo ra
bên ngoài để cho bản thân và người ngoài nhận thức được và giúp cho bản thân
tránh được nguy hiểm tối đa nhất có thể. Không chỉ có vậy, chiếc đồng hồ này còn
có thể giúp người dùng cảnh báo thông minh đến gia đình, người thân để người
thân nắm bắt được nguy hiểm của bản thân người dùng. 4
2.2 Tính phản biện
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sản phẩm đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo
sức khỏe chỉ là một công cụ hỗ trợ và không thể thay thế hoàn toàn cho việc đi
khám sức khỏe định kỳ và được khám bệnh bởi các chuyên gia y tế. Ngoài ra, sản
phẩm này cũng có những hạn chế nhất định, ví dụ như không thể đo được một số
thông số sức khỏe như đường huyết hoặc mức độ stress.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sản phẩm đồng hồ thông
minh tích hợp cảnh báo sức khỏe, nguy hiểm sẽ là một sản phẩm hữu ích cho người
dùng nên ngày càng được cải tiến và nâng cấp với những tính năng mới và tiện ích
hơn. Chúng ta có thể kỳ vọng rằng trong tương lai, sản phẩm này sẽ ngày càng
hoàn thiện và trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe của mọi người.
Phần 3: Kế hoạch của dự án khởi nghiệp:
3.1 Phân khúc khách hàng:
Với dự án này, doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào 2 đối tượng là người lớn
tuổi và trẻ em. Bởi vì đối với những người già và trẻ nhỏ, nhu cầu và mong muốn
của họ về một chiếc đồng hồ thông minh sẽ khác biệt so với những đối tượng khách hàng khác.
3.1.1. Đối tượng khách hàng người già
Nhu cầu: Đối với người già, các tính năng như đếm bước chân, đo nhịp
tim và đo đường huyết rất hữu ích để giúp họ theo dõi sức khỏe của mình. Ngoài
ra, đồng hồ này có tích hợp tính năng rất hữu ích đối với người già đó chính là
cảnh báo nguy hiểm ở phía trước cho bản thân và sức khỏe đang chuyển biến xấu
dành cho mọi người xung quanh.
Thiết kế: Đồng hồ thông minh này được thiết kế để dễ dàng sử dụng cho
người già với thiết kế đơn giản và kích thước vừa phải để phù hợp với tay của họ.
3.1.2. Đối tượng khách hàng trẻ nhỏ
Nhu cầu: Với trẻ nhỏ, tính năng đo nhịp tim và đếm bước chân cũng rất
hữu ích để khuyến khích chúng vận động và theo dõi sức khỏe của mình. Ngoài
ra, tính năng định vị GPS giúp cha mẹ dễ dàng theo dõi con cái của mình. Không
chỉ vậy, chiếc đồng hồ này còn giúp trẻ nhỏ tránh được những chướng ngoại vật
trên đường giúp trẻ nhỏ đi lại an toàn hơn.
Thiết kế: Đồng hồ thông minh dành cho trẻ nhỏ được thiết kế đẹp mắt, có
màu sắc sáng tạo và kích thước nhỏ phù hợp với tay của trẻ.
An toàn: Đồng hồ thông minh dành cho trẻ nhỏ cần được trang bị các tính
năng an toàn để bảo vệ trẻ. Ví dụ như tính năng chặn cuộc gọi lạ, cài đặt giới hạn
thời gian sử dụng và mật khẩu truy cập để tránh trẻ sử dụng sai mục đích, bảo vệ
trẻ nhỏ khỏi những nguy hiểm xung quanh bằng cách phát ra tín hiệu. 5
3.2. Value Propositions
3.2.1. Giám sát sức khỏe toàn diện:
Đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo sức khỏe có khả năng giám sát và
đo lường nhiều thông số sức khỏe của người dùng như nhịp tim, động tác, giấc
ngủ, mức độ vận động, áp suất không khí, cảnh báo tình trạng nguy hiểm sức
khỏe. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe của
mình một cách toàn diện và nhanh chóng. Không chỉ vậy, Đồng hồ thông minh
này còn tích hợp chế độ bảo vệ người dùng Khi sử dụng cảm biến bên ngoài và
báo động cho người dùng biết mối nguy hiểm xung quanh ví dụ như bản thân sức
khỏe yếu và cần được giúp đỡ đồng hồ sẽ phát tín hiệu ra bên ngoài, gặp nguy
hiểm phía trước khi camera bắt được sẽ rung để báo người dùng là nguy hiểm đang đến gần.
3.2.2. Hỗ trợ quản lý sức khỏe:
Đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo sức khỏe có tính năng cảnh báo
thông minh giúp người dùng nhận biết tình trạng sức khỏe của mình và đưa ra
các hành động cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ
người dùng trong việc đặt mục tiêu và theo dõi tiến trình hoạt động vật lý của
mình, giúp người dùng đạt được mục tiêu sức khỏe của mình một cách dễ dàng hơn.
3.2.3. Tiện ích trong cuộc sống hàng ngày:
Đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo sức khỏe cũng có thể được sử
dụng để thực hiện các chức năng thông thường như nghe nhạc, đọc tin tức, kiểm
tra thời tiết, gọi điện thoại hay nhắn tin, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và
nâng cao trải nghiệm sử dụng.
3.2.4. Sự tiện lợi và dễ sử dụng:
Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng, đồng hồ thông minh tích hợp
cảnh báo sức khỏe là một sản phẩm tiện lợi và dễ dàng để mang theo bất cứ nơi
đâu. Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành và
ứng dụng khác nhau, giúp người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu của mình.
Tóm lại, với những mệnh đề giá trị trên, đồng hồ thông minh tích hợp cảnh báo
sức khỏe đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Sản phẩm này không chỉ giúp
người dùng giám sát và quản lý sức khỏe của mình một cách toàn diện, mà còn
mang lại sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp người dùng có thể
tận dụng thời gian và nâng cao trải nghiệm sử dụng của mình.
Bên cạnh đó, với tính năng cảnh báo thông minh, đồng hồ thông minh tích
hợp cảnh báo sức khỏe và nguy hiểm cận kề giúp người dùng nhận biết tình trạng
sức khỏe của mình một cách nhanh chóng và đưa ra các hành động cần thiết để bảo
vệ sức khỏe. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người có tiền sử bệnh tật
hoặc đang ở độ tuổi cao.
Cuối cùng, với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng, đồng hồ thông
minh tích hợp cảnh báo sức khỏe là một sản phẩm tiện lợi và dễ dàng để mang theo 6
bất cứ nơi đâu. Tính tương thích với nhiều hệ điều hành và ứng dụng khác nhau
cũng giúp người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu của mình.
3.3 Chiến lược Marketing
3.3.1 Chiến lược cạnh tranh
Với lợi thế là sản phẩm sáng tạo, thông minh, chưa có mặt trên thị trường
với những tính năng vô cùng độc đáo, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lợi ích
khác nhau nên công ty lựa chọn chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, tung sản phẩm
ra thị trường với mức giá phải chăng.
3.3.2 Chiến lược Marketing - mix -
Chiến lược giá: Giá là yếu tố chi phối trong tiến trình tiếp thị hiện đại. Các
chiến lược định giá phần bao gồm sự tồn tại, tối đa hóa lợi nhuận, dẫn đầu về thị
phần hay chất lượng. Việc phát triển sản mới và tung sản phẩm ra thị trưởng cần
đề ra chiến lượt định giá cho sản phẩm Chiến lược điều chỉnh giá.
+ Định giá chiết khấu giả: Chiết khấu tiền mặt cho 100 khách hàng mua sản
phẩm đầu tiên. Giảm giá cho những khách hàng mua với số lượng lớn.
+ Giảm giá theo dịp: giảm giá cho khách hang mua sản phẩm vào các ngày
lễ tết trong năm nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm.
+ Định giá phân biệt: Định giá theo vùng, ở mỗi vùng khác nhau thì định giá khác nhau
Ngoài ra định giá cho sản phẩm đối với kênh phân phối, các đại lý và các điểm bán hàng khác nhau. -
Chiến lược truyền thông: Chiến lược truyền thông là chiến lược yểm trợ
cho bán hàng nhằm mục đích để cung cầu về sản phẩm
+ Quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình, báo chí, tờ rơi... với thời lượng
lớn nhằm đạt được mục tiêu marketing.
+ Tham gia hội chợ triển lãm về sản phẩm mới nhằm thu hút sự chú ý của
người tiêu dung cũng như tìm kiếm nhà đầu tư, xây dựng kênh phân phối.
+ Khuyến mãi: Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm
giá, chiết khấu theo số lượng....
+ Bán hàng cá nhân: Xây dựng đội ngũ bán hàng cá nhân, đào tạo chuyên nghiệp
với những hiểu biết về sản phẩm của công ty. Hiểu tâm lý khách hàng và tác phong
làm việc chuyên nghiệp, khả năng giao tiếp tốt, nhiệt tình trong công việc và luôn
sẵn lòng giải đáp những vấn đề khách hàng thắc mắc về sản phẩm.
+ Marketing trực tiếp: xây dựng trang Web trực tuyến để giải đáp thắc mắc
cho khách hàng. Xây dựng đường dây nóng giải đáp 24/24.
3.4 Các kênh phân phối
Để tồn tại và phát triển thì chiến lược định giá cho sản phẩm là chưa đủ.
Cần có cách thức đưa sản phẩm ra thị trường. 7
- Mục tiêu của kênh phân phối: Đáp ứng nhanh, tiêu thụ được khối lượng sản
phẩm lớn với chi phí thấp và đảm bảo chất lượng sản phẩm. - Kênh phân phối:
+ Thứ nhất: Bán trực tiếp cho người tiêu dùng.
+ Thứ hai: Cung cấp cho người tiêu dùng thông qua người bán lẻ.
- Tổ chức kênh phân phối.
+ Đối với kênh phân phối trực tiếp: Công ty xây dựng điểm bán tại nhà máy
sản xuất, tại trụ sở công ty.
+ Đối với kênh phân phối dọc và ngang thì công ty liên kết với các đại lý
bán hàng, cung cấp hàng cho các chi nhánh bán lẻ ở các địa bàn khác nhau, công
ty hỗ trợ cho các đại lý, các của hàng bán lẻ về vận chuyển hàng, tăng chiết khấu cho các cửa hàng.
+ Xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến và giao hàng toàn quốc. 3.5 Nhà cung cấp
Các hãng sản xuất Smartwatch nhập các linh kiện điện tử từ các công ty sản xuất
chip điện tử Intel, TSMC, AMD hay Qualcomm.
Các công ty nước ngoài tại Việt Nam có thể cung cấp linh kiện điện tử cho công ty
nước ngoài là: Mitsubishi, Electric ... (tại thành phố Hồ Chí Minh).
3.6: Ước tính chi phí đầu tư lợi nhuận thu vào
Về chi phí đầu tư: -
Chi phí nhập IOdroid Watch ước tính khoảng 20000$ / 100 chiếc (200$ / 1 sảnphẩm nhập vào) -
Trong khoảng thời gian đầu bọn em sẽ hướng tới việc đầu tư online và
đẩymạnh việc pr sản phẩm mình bán nên dự kiến chi phí marketing chi chí chạy
quảng cáo trên các nền tảng fb, shopee, tiktok, ... dự tính là 1000$ / 1 tháng và mỗi
tháng sẽ tạo ra ít nhất khoảng 2 event đến các làng các xã. -
Đội ngũ nhân viên 1 người marketing 1 người CSKH 1 quản lý 1 kho và 1
trựcpage 1 sale ước tính khoảng 6000$.
Về phần lợi nhuận thu vào:
+ Khi tung sản phẩm ra thị trường thì ước tính doanh thu bán ra 1 chiếc điện thoại
là 299$ / 1 sản phẩm ước tính 1 tháng sẽ bán khoảng 100 chiếc sẽ được lợi nhuận
thu về sẽ là 29900$ trừ đi chi phí nhập hàng chi phí quản cáo chi phí event và chi
phí nhân sự thì lợi nhuận thu về của công ti sẽ là 299$ 1 tháng.
=> lợi nhuận ngành sẽ khoảng 15%
Ước tính thời gian hoàn vốn sẽ là khoảng 7 tháng 8 STT Chi phí Sản phẩm nhập 20000 $/100 chiếc vào Marketing/pr 1000 $ / 1 tháng Trả lương nhân 6000 $ viên
Lợi nhuận thu về Ước tính 1 tháng bán 100 sản phẩm thì 1 tháng tổng lợi nhuận thu về khoảng 300$
Phần 4: Kết quả tiềm năng và tính khả thi của dự án 4.1 Phân tích SWOT 4.1.1 Điểm mạnh.
Sự khác biệt về sản phẩm.
Bộ phận phát triển sản phẩm mới năng động và sáng tạo. Các chiến binh Marketing
được đào tạo tinh nhuệ.
Lợi thế cạnh tranh của công ty về sản phẩm đồng hồ thông minh là lợi thế cạnh
tranh dựa trên chức năng khác biệt của sản phẩm, một chiếc đồng hồ là kết tinh
của rất nhiều sự độc đáo và sáng tạo, bao gồm nhiều tính năng được phối trộn từ
nhiều công nghệ khác nhau với kiểu dáng, mẫu mã được thiết kế thời trang và lạ mắt. 4.1.2 Điểm yếu
Chưa có sự đa dạng về sản phẩm. Chưa
có nhiều kinh nghiệm trong ngành 4.1.3. Cơ hội.
Lỗ hổng về thị trường còn quá lớn.
Công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng. 4.1.4. Thách thức.
Các đối thủ cạnh tranh có mặt trên thị trường đã lớn mạnh. 9
4.2 Tiềm năng của dự án
Kinh tế đang trên đà phát triển và hội nhập đã tạo điều kiện cho khách hàng
có cơ hội tiêu dùng thoải mái hơn. Thị trường đồng hồ theo dõi sức khỏe là một thị
trường béo bở, giàu tiềm năng và có nền kinh tế tăng trưởng nhanh, tạo cơ hội cho
doanh nghiệp hoạt động và thu lợi nhuận. Bên cạnh đó các sản phẩm công nghệ
ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều, nhất là các sản phẩm mang tính
ứng dụng vào cuộc sống cao.
4.3 Tính khả thi của dự án
Tính khả thi của dự án này đến 90%. Tại vì những sản phẩm này chưa có
nhiều trên thị trường, những sản phẩm tương tự họ chưa sản xuất được nhiều vì
nó khá cồng kềnh và chưa có thiết bị đeo tay như thế. Khi chúng em nghĩ đến
một thiết bị đeo tay thì chúng em nghĩ đến phải làm sao tiện và gọn
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Báo Dân Chí VietNam.Net https://vietnamnet.vn/thi-truong-smartwatch-
dangbien-dong-ra-sao-i5004512.html 10