Quiz: TOP 35 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 6 Chiến lược sản phẩm hàng hoá môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Theo quan điểm của Marketing, sản phẩm có thể là : Tất cả những điều trên (Một vật thể ; Một ý tưởng ; Một dịch vụ).
Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là: Hình ảnh về nhãn hiệu.
Có thể xem xét một sản phẩm dưới 3 cấp độ. Điểm dưới đây không phải là một trong 3 cấp độ : Sản phẩm hữu hình.
Người tiêu dùng mua thường xuyên nhưng ít coi trọng đến sự khác biệt giữa các thương hiệu là: Sản phẩm thiết yếu.
Mua dịch vụ điện, nước là hình thức mua của các doanh nghiệp : Mua lặp đi lặp lại.
Việc đặt tên nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm: Cung cấp thông tin về sự khác biệt của từng loại sản phẩm.
Dịch vụ về kế toán hay ngân hàng được gọi là : Dịch vụ liên quan đến tài sản vô hình.
Đặc điểm vô hình của dịch vụ có hàm ý sau : Không lưu kho được; Không được cấp bản quyền và không được trưng bày sẵn.
Bộ phận nhãn hiệu sản phẩm có thể nhận biết được nhưng không thể đọc được là: Dấu hiệu của nhãn hiệu.
So sánh không đúng là : Nhãn hiệu và thương hiệu là hoàn toàn đồng nhất với nhau.
Thương hiệu nước mắn Phú Quốc là loại: Thương hiệu tập thể hay thương hiệu nhóm.
Thương hiệu có 4 chức năng.
Câu nói sau về bao gói sản phẩm không đúng : Bao gói làm tăng giá trị sử dụng của hàng hoá.
Định nghĩa về danh mục sản phẩm sau đây đúng nhất : Là danh sách đầy đủ của tất cả các sản phẩm đem bán của một công ty.
Các quyết định về dịch vụ khách hàng bao gồm: Nội dung, mức độ và hình thức dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
So sánh sau đúng nhất : Chăm sóc khách hàng có nội dung rộng hơn dịch vụ khách hàng.
Bước cuối cùng trong các giai đoạn marketing phát triển sản phẩm mới là: Sản xuất và thương mại hóa.
Thứ tự đúng của các giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm là: Giới thiệu, tăng trưởng, bão hõa, suy thoái.
Chất lượng sản phẩm có thể được đo lường bằng sự chấp nhận của: Khách hàng.
Trong một chu kì sống của một sản phẩm, giai đoạn được bán nhanh trên thị truờng và mức lợi nhuận tăng nhanh được gọi là: Tăng trưởng.
Giai đoạn bão hoà trong chu kì sống của sản phẩm có doanh thu và lợi nhuận cao nhất, nhiều đối thủ cạnh tranh nhất nhưng lại có khả năng có chi phí thấp.
Tạo nhu cầu và nhận thức về sản phẩm là mục tiêu của marketing của giai đoạn giới thiệu/triển khai trong chu kì sống của sản phẩm.
Chiến lược “cải tiến đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm” thường được áp dụng trong giai đoạn bão hoà trong chu kì sống của sản phẩm.
Chiến lược giá xâm nhập thị trường thường được áp dụng trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm.
Chọn lọc và loại bỏ bớt trung gian phân phối thường được áp dụng trong giai đoạn suy thoái của chu kỳ sống sản phẩm.
Truyền thông nâng cao nhận biết và sử dụng thử thường được áp dụng trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm.
Toyota phát triển nhãn hiệu xe Lexus là chiến lược: Mở rộng loại sản phẩm.
Honda mở rộng thêm Wave α được gọi là chiến lược phát triển chủng loại sản phẩm: Xuống dưới.
Các quyết định liên quan đến nhãn hiệu gồm: Có cần gắn nhãn hiệu cho sản phẩm hay không, đặt tên nó như thế nào và ai làm chủ nhãn hiệu?.
Việc đặt tên, nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm: Tất cả đều đúng (Cung cấp thông tin về sự khác biệt của từng loại sản phẩm ; Không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với một sản phẩm cụ thể ; Giảm chi phí quảng cáo khi tung ra sản phẩm mới thị trường).
Sản phẩm bổ sung được cung cấp qua các website bán sách trực tuyến là : Cả b và c (Hình ảnh và thông tin về các cuốn sách được đưa lên website đó ; Bản thân các cuốn sách đó).
Có 5 cấp độ cấu thành 1 đơn vị sản phẩm hàng hóa hoàn chỉnh.
Yếu tố lắp đặt, bảo hành sản phẩm không thuộc cấp độ sản phẩm hiện thực.
Quyết định liên quan đến ai là người chủ nhãn hiệu, gồm có : Tất cả các ý trên (Nhãn hiệu của chính nhà sản xuất ; Nhãn hiệu của những người trung gian ; Nhãn hiệu hỗn hợp vừa của nhà sản xuất, vừa của trung gian).
Tầm quan trọng bao gói của sản phẩm hàng hóa là : Ý a và b (Là vật chứa, bảo quản, vận chuyển, làm tăng tuổi thọ và ổn định chất lượng sản phẩm hàng hóa ; Thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất và là cơ hội để doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp cũng như tái định vụ nhãn hiệu sản phẩm).