Quiz: Top 41 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Phenika

1 / 41

Q1:

Thông tin marketing là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin marketing là các thông tin cần thiết cho việc ra quyết định marketing

2 / 41

Q2:

Hệ thống thông tin marketing bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống thông tin marketing bao gồm con người; thiết bị và quy trình thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối những thông tin cần thiết cho các nhà quản lý marketing.

3 / 41

Q3:

Những thông tin marketing cần phải đảm bảo:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những thông tin marketing cần phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời

4 / 41

Q4:

Quá trình quản trị thông tin theo trình tự sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quá trình quản trị thông tin theo trình tự: Đánh giá nhu cầu thông tin -> Tổ chức thu thập và phân tích thông tin ->Phân phối và sử dụng thông tin

5 / 41

Q5:

Thông tin marketing bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin marketing bao gồm các thông tin nội bộ và thông tin về môi trường bên ngoài

6 / 41

Q6:

Thông tin nào sau đây không phải là thông tin thứ cấp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin không phải thông tin thứ cấp là thông tin tự điều tra, khảo sát

7 / 41

Q7:

Thông tin nào sau đây không phải là thông tin sơ cấp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin không phải thông tin sơ cấp là thông tin từ các giáo trình, đề tài nghiên cứu

8 / 41

Q8:

Trong qui trình nghiên cứu thị trường, công đoạn nào là quan trọng nhất:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong qui trình nghiên cứu thị trường, công đoạn quan trọng nhất là xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu

9 / 41

Q9:

Phương pháp nào không phải là nghiên cứu định tính:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp không phải nghiên cứu định tính là: Điều tra bằng bảng hỏi

10 / 41

Q10:

Phương pháp nào không phải là nghiên cứu định lượng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp không phải nghiên cứu định lượng là phỏng vấn sâu

11 / 41

Q11:

Trong mọi trường hợp, thông tin càng nhiều thì quyết định được đưa ra càng chính xác

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong mọi trường hợp, thông tin càng nhiều thì quyết định được đưa ra càng chính xác. Đúng

12 / 41

Q12:

Tất cả thông tin cần thiết cho việc ra quyết định marketing đều được doanh nghiệp tự mình thu thập

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả thông tin cần thiết cho việc ra quyết định marketing đều được doanh nghiệp tự mình thu thập. Đúng

13 / 41

Q13:

Dữ liệu thứ cấp có mức độ bảo mật thông tin kém

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp có mức độ bảo mật thông tin kém. Đúng

14 / 41

Q14:

Một doanh nghiệp đạt được thông tin về chiến lược marketing sắp tới của đối thủ cạnh tranh. Thông tin này thuộc loại thông tin nội bộ doanh nghiệp

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp đạt được thông tin về chiến lược marketing sắp tới của đối thủ cạnh tranh. Thông tin này thuộc loại thông tin nội bộ doanh nghiệp. Đúng

15 / 41

Q15:

Cửa hàng quần áo A nhận thấy doanh số quý 3 năm nay sụt giảm nghiêm trọng so với năm trước nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, Doanh nghiệp A cần thực hiện nghiên cứu định lượng để tìm ra nguyên nhân cho sự sụt giảm doanh số này (nghiên cứu định tính: quan sát, phỏng vấn, phỏng vấn nhóm trọng tâm)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cửa hàng quần áo A nhận thấy doanh số quý 3 năm nay sụt giảm nghiêm trọng so với năm trước nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, Doanh nghiệp A cần thực hiện nghiên cứu định lượng để tìm ra nguyên nhân cho sự sụt giảm doanh số này (nghiên cứu định tính: quan sát, phỏng vấn, phỏng vấn nhóm trọng tâm). Sai

16 / 41

Q16:

Theo chương trình học, đâu không phải là một trong những đặc tính của thông tin tốt

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo chương trình học, khách quan không phải là một trong những đặc tính của thông tin tốt

17 / 41

Q17:

Điền vào chỗ trống: Hệ thống thông tin marketing … những thông tin cần thiết, chính xác, kịp thời cho các nhà quản lý marketing

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống thông tin marketing bao gồm con người; thiết bị; và qui trình thu thập, xử lý và phân phối những thông tin cần thiết, chính xác, kịp thời cho các nhà quản lý marketing

18 / 41

Q18:

Theo chương trình học, đáp án thể hiện đúng nhất một số đặc tính của hệ thống thông tin marketing tốt là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo chương trình học, đáp án thể hiện đúng nhất một số đặc tính của hệ thống thông tin marketing tốt là phù hợp cho nhiều cấp quản lý, giúp định hướng cho các quyết định trong tương lai, liên quan, và được tích hợp với máy tính

19 / 41

Q19:

Danh sách khách hàng của một doanh nghiệp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Danh sách khách hàng của một doanh nghiệp là dữ liệu sơ cấp (nguồn nội bộ)

20 / 41

Q20:

Đặc tính của dữ liệu thứ cấp là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc tính của dữ liệu thứ cấp là khó đánh giá mức độ chính xác, tiết kiệm, mức độ bảo mật kém, và không cập nhật

21 / 41

Q21:

Đặc tính của dữ liệu sơ cấp là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc tính của dữ liệu sơ cấp là được tùy chỉnh theo nghiên cứu, mức độ bảo mật cao, và mất thời gian

22 / 41

Q22:

Dữ liệu thứ cấp thường được đánh giá thông qua

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp thường được đánh giá thông qua: Kinh nghiệm của tác giả; Cách thức trình bày; Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu

23 / 41

Q23:

Đâu không phải nguồn dữ liệu nội bộ trong doanh nghiệp

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cả 3 phương án trên đều sai

24 / 41

Q24:

Công ty Samsung đang thực hiện nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu sử dụng điều hòa hai chiều ở Việt Nam. Đối với Samsung, dữ liệu thu thập từ nghiên cứu này là dữ liệu

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty Samsung đang thực hiện nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu sử dụng điều hòa hai chiều ở Việt Nam. Đối với Samsung, dữ liệu thu thập từ nghiên cứu này là dữ liệu sơ cấp

25 / 41

Q25:

Khi so sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp, đâu là phát biểu không chính xác

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi so sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp, phát biểu không chính xác là: Dữ liệu sơ cấp có tính bảo mật thấp hơn

26 / 41

Q26:

Phương pháp thu thập dữ liệu định lượng nào sau đây thường có mức độ tin cậy của thông tin là cao nhất

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp thu thập dữ liệu định lượng bưu điện thường có mức độ tin cậy của thông tin là cao nhất

27 / 41

Q27:

Hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao nhất là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao nhất là chặn phỏng vấn trực tiếp

28 / 41

Q28:

So với các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao, các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời thấp thường có

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

So với các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao, các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời thấp thường có: Tỉ lệ trả lời thấp hơn; Chất lượng câu trả lời đáng tin cậy hơn; Khả năng kiểm soát người trả lời kém hơn

29 / 41

Q29:

Câu hỏi: “Hiện nay, video marketing phù hợp để áp dụng với những mặt hàng nào?” là câu hỏi phù hợp với hình thức nghiên cứu nào

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi: “Hiện nay, video marketing phù hợp để áp dụng với những mặt hàng nào?” là câu hỏi phù hợp với hình thức nghiên cứu định tính

30 / 41

Q30:

Theo chương trình học, nhà marketing nên ưu tiên phương thức thu thập dữ liệu nghiên cứu nào khi cần nhanh chóng thu thập dữ liệu với quy mô nhỏ

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo chương trình học, nhà marketing nên ưu tiên phương thức thu thập dữ liệu điện thoại khi cần nhanh chóng thu thập dữ liệu với quy mô nhỏ

31 / 41

Q31:

Theo chương trình học, quy trình nghiên cứu thị trường gồm mấy bước

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo chương trình học, quy trình nghiên cứu thị trường gồm 4 bước

32 / 41

Q32:

Để tìm hiểu xu hướng sản phẩm ưa thích của khách hàng trong lĩnh vực F&B, doanh nghiệp E đã có một buổi trao đổi 45 phút với một chuyên gia trong lĩnh vực này. Đây là phương thức thu thập dữ liệu nào

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để tìm hiểu xu hướng sản phẩm ưa thích của khách hàng trong lĩnh vực F&B, doanh nghiệp E đã có một buổi trao đổi 45 phút với một chuyên gia trong lĩnh vực này. Đây là phương thức thu thập dữ liệu phỏng vấn sâu

33 / 41

Q33:

Bước đầu tiên trong quy trình nghiên cứu thị trường là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước đầu tiên trong quy trình nghiên cứu thị trường là xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu

34 / 41

Q34:

Phương pháp thu thập dữ liệu nào có tỉ lệ phản hồi cao nhất

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp thu thập dữ liệu có tỉ lệ phản hồi cao nhất là chặn phỏng vấn

35 / 41

Q35:

So với phỏng vấn qua điện thoại, điều tra qua email ….

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

So với phỏng vấn qua điện thoại, điều tra qua email có câu trả lời với độ tin cậy cao hơn

36 / 41

Q36:

Một cuộc khảo sát về chiều cao của sinh viên trường đại học Phenikaa cho kết thấy hầu hết các sinh viên tại trường đại học Phenikaa có chiều cao từ 120-170 cm. Đây là dữ liệu loại

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cuộc khảo sát về chiều cao của sinh viên trường đại học Phenikaa cho kết thấy hầu hết các sinh viên tại trường đại học Phenikaa có chiều cao từ 120-170 cm. Đây là dữ liệu loại khoảng

37 / 41

Q37:

Dữ liệu thức cấp là dữ liệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thức cấp là dữ liệu: Đã có sẵn từ trước đây; Được thu thập sau dữ liệu sơ cấp

38 / 41

Q38:

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới dây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách quan sát, thực nghiệm, điều tra phỏng vấn

39 / 41

Q39:

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì đó thuộc loại câu hỏi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì đó thuộc loại câu hỏi mở

40 / 41

Q40:

Dữ liệu thứ cấp thường có thể thu thập được

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp thường có thể thu thập được nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp

41 / 41

Q41:

Câu hỏi mà các phương án trả lời được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì đó thuộc loại câu hỏi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi mà các phương án trả lời được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì đó thuộc loại câu hỏi đóng

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 41
Giải thích

Thông tin marketing là các thông tin cần thiết cho việc ra quyết định marketing

Câu hỏi 2 / 41
Giải thích

Hệ thống thông tin marketing bao gồm con người; thiết bị và quy trình thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối những thông tin cần thiết cho các nhà quản lý marketing.

Câu hỏi 3 / 41
Giải thích

Những thông tin marketing cần phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời

Câu hỏi 4 / 41
Giải thích

Quá trình quản trị thông tin theo trình tự: Đánh giá nhu cầu thông tin -> Tổ chức thu thập và phân tích thông tin ->Phân phối và sử dụng thông tin

Câu hỏi 5 / 41
Giải thích

Thông tin marketing bao gồm các thông tin nội bộ và thông tin về môi trường bên ngoài

Câu hỏi 6 / 41
Giải thích

Thông tin không phải thông tin thứ cấp là thông tin tự điều tra, khảo sát

Câu hỏi 7 / 41
Giải thích

Thông tin không phải thông tin sơ cấp là thông tin từ các giáo trình, đề tài nghiên cứu

Câu hỏi 8 / 41
Giải thích

Trong qui trình nghiên cứu thị trường, công đoạn quan trọng nhất là xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu

Giải thích

Cửa hàng quần áo A nhận thấy doanh số quý 3 năm nay sụt giảm nghiêm trọng so với năm trước nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, Doanh nghiệp A cần thực hiện nghiên cứu định lượng để tìm ra nguyên nhân cho sự sụt giảm doanh số này (nghiên cứu định tính: quan sát, phỏng vấn, phỏng vấn nhóm trọng tâm). Sai

Câu hỏi 17 / 41
Giải thích

Hệ thống thông tin marketing bao gồm con người; thiết bị; và qui trình thu thập, xử lý và phân phối những thông tin cần thiết, chính xác, kịp thời cho các nhà quản lý marketing

Câu hỏi 18 / 41
Giải thích

Theo chương trình học, đáp án thể hiện đúng nhất một số đặc tính của hệ thống thông tin marketing tốt là phù hợp cho nhiều cấp quản lý, giúp định hướng cho các quyết định trong tương lai, liên quan, và được tích hợp với máy tính

Câu hỏi 19 / 41
Giải thích

Danh sách khách hàng của một doanh nghiệp là dữ liệu sơ cấp (nguồn nội bộ)

Câu hỏi 20 / 41
Giải thích

Đặc tính của dữ liệu thứ cấp là khó đánh giá mức độ chính xác, tiết kiệm, mức độ bảo mật kém, và không cập nhật

Câu hỏi 21 / 41
Giải thích

Đặc tính của dữ liệu sơ cấp là được tùy chỉnh theo nghiên cứu, mức độ bảo mật cao, và mất thời gian

Câu hỏi 22 / 41
Giải thích

Dữ liệu thứ cấp thường được đánh giá thông qua: Kinh nghiệm của tác giả; Cách thức trình bày; Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu

Giải thích

Công ty Samsung đang thực hiện nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu sử dụng điều hòa hai chiều ở Việt Nam. Đối với Samsung, dữ liệu thu thập từ nghiên cứu này là dữ liệu sơ cấp

Câu hỏi 25 / 41
Giải thích

Khi so sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp, phát biểu không chính xác là: Dữ liệu sơ cấp có tính bảo mật thấp hơn

Câu hỏi 28 / 41
Giải thích

So với các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao, các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời thấp thường có: Tỉ lệ trả lời thấp hơn; Chất lượng câu trả lời đáng tin cậy hơn; Khả năng kiểm soát người trả lời kém hơn

Câu hỏi 29 / 41
Giải thích

Câu hỏi: “Hiện nay, video marketing phù hợp để áp dụng với những mặt hàng nào?” là câu hỏi phù hợp với hình thức nghiên cứu định tính

Giải thích

Để tìm hiểu xu hướng sản phẩm ưa thích của khách hàng trong lĩnh vực F&B, doanh nghiệp E đã có một buổi trao đổi 45 phút với một chuyên gia trong lĩnh vực này. Đây là phương thức thu thập dữ liệu phỏng vấn sâu

Câu hỏi 33 / 41
Giải thích

Bước đầu tiên trong quy trình nghiên cứu thị trường là xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu

Câu hỏi 35 / 41
Giải thích

So với phỏng vấn qua điện thoại, điều tra qua email có câu trả lời với độ tin cậy cao hơn

Giải thích

Một cuộc khảo sát về chiều cao của sinh viên trường đại học Phenikaa cho kết thấy hầu hết các sinh viên tại trường đại học Phenikaa có chiều cao từ 120-170 cm. Đây là dữ liệu loại khoảng

Câu hỏi 37 / 41
Giải thích

Dữ liệu thức cấp là dữ liệu: Đã có sẵn từ trước đây; Được thu thập sau dữ liệu sơ cấp

Câu hỏi 40 / 41
Giải thích

Dữ liệu thứ cấp thường có thể thu thập được nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp