Quiz: Top 41 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Thông tin marketing là các thông tin cần thiết cho việc ra quyết định marketing
Hệ thống thông tin marketing bao gồm con người; thiết bị và quy trình thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối những thông tin cần thiết cho các nhà quản lý marketing.
Những thông tin marketing cần phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời
Quá trình quản trị thông tin theo trình tự: Đánh giá nhu cầu thông tin -> Tổ chức thu thập và phân tích thông tin ->Phân phối và sử dụng thông tin
Thông tin marketing bao gồm các thông tin nội bộ và thông tin về môi trường bên ngoài
Thông tin không phải thông tin thứ cấp là thông tin tự điều tra, khảo sát
Thông tin không phải thông tin sơ cấp là thông tin từ các giáo trình, đề tài nghiên cứu
Trong qui trình nghiên cứu thị trường, công đoạn quan trọng nhất là xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Phương pháp không phải nghiên cứu định tính là: Điều tra bằng bảng hỏi
Phương pháp không phải nghiên cứu định lượng là phỏng vấn sâu
Trong mọi trường hợp, thông tin càng nhiều thì quyết định được đưa ra càng chính xác. Đúng
Tất cả thông tin cần thiết cho việc ra quyết định marketing đều được doanh nghiệp tự mình thu thập. Đúng
Dữ liệu thứ cấp có mức độ bảo mật thông tin kém. Đúng
Một doanh nghiệp đạt được thông tin về chiến lược marketing sắp tới của đối thủ cạnh tranh. Thông tin này thuộc loại thông tin nội bộ doanh nghiệp. Đúng
Cửa hàng quần áo A nhận thấy doanh số quý 3 năm nay sụt giảm nghiêm trọng so với năm trước nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, Doanh nghiệp A cần thực hiện nghiên cứu định lượng để tìm ra nguyên nhân cho sự sụt giảm doanh số này (nghiên cứu định tính: quan sát, phỏng vấn, phỏng vấn nhóm trọng tâm). Sai
Theo chương trình học, khách quan không phải là một trong những đặc tính của thông tin tốt
Hệ thống thông tin marketing bao gồm con người; thiết bị; và qui trình thu thập, xử lý và phân phối những thông tin cần thiết, chính xác, kịp thời cho các nhà quản lý marketing
Theo chương trình học, đáp án thể hiện đúng nhất một số đặc tính của hệ thống thông tin marketing tốt là phù hợp cho nhiều cấp quản lý, giúp định hướng cho các quyết định trong tương lai, liên quan, và được tích hợp với máy tính
Danh sách khách hàng của một doanh nghiệp là dữ liệu sơ cấp (nguồn nội bộ)
Đặc tính của dữ liệu thứ cấp là khó đánh giá mức độ chính xác, tiết kiệm, mức độ bảo mật kém, và không cập nhật
Đặc tính của dữ liệu sơ cấp là được tùy chỉnh theo nghiên cứu, mức độ bảo mật cao, và mất thời gian
Dữ liệu thứ cấp thường được đánh giá thông qua: Kinh nghiệm của tác giả; Cách thức trình bày; Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu
Cả 3 phương án trên đều sai
Công ty Samsung đang thực hiện nghiên cứu tìm hiểu về nhu cầu sử dụng điều hòa hai chiều ở Việt Nam. Đối với Samsung, dữ liệu thu thập từ nghiên cứu này là dữ liệu sơ cấp
Khi so sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp, phát biểu không chính xác là: Dữ liệu sơ cấp có tính bảo mật thấp hơn
Phương pháp thu thập dữ liệu định lượng bưu điện thường có mức độ tin cậy của thông tin là cao nhất
Hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao nhất là chặn phỏng vấn trực tiếp
So với các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời cao, các hình thức thu thập dữ liệu có áp lực trả lời thấp thường có: Tỉ lệ trả lời thấp hơn; Chất lượng câu trả lời đáng tin cậy hơn; Khả năng kiểm soát người trả lời kém hơn
Câu hỏi: “Hiện nay, video marketing phù hợp để áp dụng với những mặt hàng nào?” là câu hỏi phù hợp với hình thức nghiên cứu định tính
Theo chương trình học, nhà marketing nên ưu tiên phương thức thu thập dữ liệu điện thoại khi cần nhanh chóng thu thập dữ liệu với quy mô nhỏ
Theo chương trình học, quy trình nghiên cứu thị trường gồm 4 bước
Để tìm hiểu xu hướng sản phẩm ưa thích của khách hàng trong lĩnh vực F&B, doanh nghiệp E đã có một buổi trao đổi 45 phút với một chuyên gia trong lĩnh vực này. Đây là phương thức thu thập dữ liệu phỏng vấn sâu
Bước đầu tiên trong quy trình nghiên cứu thị trường là xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Phương pháp thu thập dữ liệu có tỉ lệ phản hồi cao nhất là chặn phỏng vấn
So với phỏng vấn qua điện thoại, điều tra qua email có câu trả lời với độ tin cậy cao hơn
Một cuộc khảo sát về chiều cao của sinh viên trường đại học Phenikaa cho kết thấy hầu hết các sinh viên tại trường đại học Phenikaa có chiều cao từ 120-170 cm. Đây là dữ liệu loại khoảng
Dữ liệu thức cấp là dữ liệu: Đã có sẵn từ trước đây; Được thu thập sau dữ liệu sơ cấp
Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách quan sát, thực nghiệm, điều tra phỏng vấn
Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì đó thuộc loại câu hỏi mở
Dữ liệu thứ cấp thường có thể thu thập được nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp
Câu hỏi mà các phương án trả lời được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì đó thuộc loại câu hỏi đóng