Bài thi kết thúc học phần quản trị chiến lược định giá | Trường đại học Nha Trang

Bài thi kết thúc học phần quản trị chiến lược định giá của Trường đại học Nha Trang. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD| 40651217
lOMoARcPSD|40651217
Câu 2
:
T chuyên đề, nhóm tác girút ra được bài học gì, học hỏi được điều
cho chuyển đi khi doanh nghiệp hoạt đng marketing quốc tế? (tóm tắt, viết
thành bài lun khong 300 -350 t: mbài, nội dung, kết luận)
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
ĐỊNH GIÁ
ĐỀ TÀI: ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG CHIẾN
LƯỢC GIÁ CHO SẢN PHẨM
Họ và Tên :
Nguyễn Trà My
Lớp HP : 62.MARKT-1
MSSV : 62131146
GV Hướng dẫn : Võ Văn Diễn
Dự án: Gỏi Khô Bò
Khánh Hòa, ngày 28 tháng 10 năm 2022
lOMoARcPSD|40651217
MỤC LỤC
I. Mục tiêu ........................................................................................................................... 4
II. Ý tưởng định giá cho quán ........................................................................................... 4
1. Ý tưởng chiến lược ..................................................................................................... 4
2. Cơ sở lý thuyết chiến lược ......................................................................................... 4
ĐỊNH GIÁ KHUYẾN MÃI ........................................................................................... 4
3. Triển khai ý tưởng và quản lý ........................................................................................ 4
5. Mô tả kết quả dự kiến ..................................................................................................... 5
6. Thuận lợi & Khó Khăn .................................................................................................. 6
1. Thuận lợi ..................................................................................................................... 6
2. Khó khăn ..................................................................................................................... 6
lOMoARcPSD|40651217
I. Mục tiêu
Mong muốn đạt lợi nhuận cao hơn so với dự kiến. Giúp cho sản phẩm đạt được kết quả
cao, thu hút được khách hàng tiềm năng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng. Sản
phẩm của quán đạt từ cả chất lượng và số lượng. Nhằm nâng cao, quảng bá sản phẩm của
quán tại khu vực Khánh Hòa, giữ chân được khách hàng cũ. Gây ấn tượng, tạo niềm tin
và cải thiện được chất lượng sản phẩm.
Lợi nhuận là lợi ích hàng đầu của quán nhưng không vì thế mà “đánh mất” đi giá trị của
sản phẩm mang lại cho khách hàng từ những ngày đầu tiên. Được hợp tác với các app
giao hàng Shopee Food, Grab, Baemin nhằm phục vụ tận nơi với tiêu chí sẵn sàng khi
khách hàng cần.
II.Ý tưởng định giá cho quán
1. Ý tưởng chiến lược
Hầu hết khi ra mắt một loại sản phẩm hay dịch vụ nào thì Doanh nghiệp đều cần thực hiện
các Chiến lược để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình.
Có nhiều chiến lược nhưng làm thế nào để biết sản phẩm của quán chúng ta phù hợp với
chiến lược nào? Chúng ta không thể sử dụng chiến lược định giá hớt váng vì sản phẩm
chúng ta không đủ điều kiện, chiến lược định giá thâm nhập còn thu hút được khách hàng
hay không? Vì đây là sản phẩm “đồ ăn nhanh ăn vặt” nên chúng ta nên dùng những
chiêu thức đánh tâm lý khách hàng. Biết người dân Việt Nam chúng ta có tiêu chí “ Ngon
Bổ - Rẻ”
Qua khả năng nghiên cứu và khảo sát thị trường, từ đó em đã lên ý tưởng cho chiến lược
định giá “Khuyến Mãi
2. Cơ sở lý thuyết chiến lược
ĐỊNH GIÁ KHUYẾN MÃI
Định giá khuyến mại là hình thức điều chỉnh giá tạm thời, thậm chí dưới mức giá thành
trong một thời gian ngắn nhất định nhằm thu hút khách hàng. Công ty có thể áp dụng các
hình thức sau:
Định giá thấp ban đầu để kích thích khách hàng mua sản phẩm mới; Định giá thấp vào các
dịp đặc biệt như ngày lễ, tết để lôi kéo khách hàng; Giá bán trả góp (cho khách hàng vay
với lãi suất thấp. Điều này có thể giúp cho doanh nghiệp vượt qua rào cản về quy định giá
sàn). Giảm giá theo phiếu mua hàng (đối với khách hàng đã mua các lần trước) để khuyến
khích khách hàng mua thường xuyên.
3. Triển khai ý tưởng và quản lý
- Vào những ngày đặc biệt, cuối tuần, các ngày lễ lớn sử dụng chiến lược giảm
giá như sau:
Cuối tuần: Từ thứ 6 – CN đi 4 tính tiền 3
Thứ 2 – 4 đồng giá 10k miễn phí thêm topping
lOMoARcPSD|40651217
Ngoài ra, nếu khách không chọn khuyến mãi trên thì mua một dĩa khô bò sẽ được uống
thoải mái trà tắc, được fill liên tục
Áp dụng giảm 10% trên tổng bill cho khách hàng có thể giới thiệu bạn bè, gia đình đến
quán
Vào các ngày lễ 20/10, 8/3 khi couple đến quán ăn sẽ được free 1 phần và được tặng
kèm theo quà. ( Một chiếc móc khóa, gấu bông nhỏ hoặc cài tóc )
Trang trí tiệc sinh nhật miễn phí cho khách hàng và khi khách đặt tiệc sinh nhật tại quán
thì được tặng kèm một bánh sinh nhật
Áp dụng ngày sinh nhật của quán – giảm giá 15 -20% cho 20 khách đầu tiên tới trực tiếp
quán mua trong ngày sinh nhật của quán
Ngày thứ 2 cuối tuần của tháng, 15 suất đầu tiên sẽ được bán đồng giá 1k khi đặt trên
app giao hàng diễn ra trong khung giờ 15h00
- Tri ân khách hàng
Khi khách hàng quay lại lần sau sẽ được giảm giá 5% trên tổng bill
Sử dụng voucher tích điểm, khi đủ 10 lần tích điểm sẽ được tặng kèm 1 dĩa khô bò hoặc
thêm topping. Tùy vào nhu cầu mong muốn của khách hàng.
Sử dụng thẻ tích điểm như sau: 20 điểm – khách hàng bạc sẽ được giảm 15% trong
tháng sinh nhật từ 30 điểm trở lên khách hàng được giảm 30% trong tháng sinh
nhật của mình
Tuần lễ vàng tri ân khách hàng tổ chức sự kiện tri ân khách hàng cùng các mini game
để nhận quà.
4. Hình thức triển khai
Viết content cho fanpage, thiết kế ấn phẩm, hình ảnh bắt mắt, các template vào các dịp
khuyến mãi của quán
Thuê KOC lên bài cho quán ở các trang nổi tiếng của Nha Trang như: Địa điểm ăn uống
tại Nha Trang, Khánh hòa có gì, Nha Trang: Ăn gì? đâu? Nha Trang - bản đồ ăn
uống,...
Quay các video về du lịch Nha Trang ở cuối video sẽ xuất hiện tên quán, logo quán
nhằm gây ấn tượng cho người xem
Gửi tin nhắn về các dịch vụ, chương trình khuyến mãi của quán cho tất cả khách hàng
nhắn tin trên fanpage
In tờ rơi, phát tại các trường đại học, tiểu học, trung học cơ sở
5. Mô tả kết quả dự kiến
Trung bình quán của chúng em bán 50 dĩa/ ngày, thì khi thực hiện chiến lược định giá
khuyến mãi sẽ bán được gấp đôi hoặc bán thêm được 1/3 số dĩa của một ngày.
Từ đó đem lại lợi nhuận mặt bằng chung sẽ cao hơn so với khi bán theo giá ổn định hằng
ngày. Không những thế chúng em còn có thể thu hút thêm nhiều lượt khách từ các ưu đãi.
Tăng lượt truy cập trên fanpage cũng như được nhiều khách hàng biết đến quán, tạo sự tò
mò kích thích của khách hơn.
lOMoARcPSD|40651217
Gây ấn tượng đối với khách hàng cũ về dịch vụ chăm sóc khách ng. Đúng với tiêu chí
của Khách, đánh tâm lý mạnh về giá, khách sẽ nghĩ mình đã mua với giá rẻ hơn so với
mức bình thường và đánh giá cao hơn về sản phẩm.
6. Thuận lợi & Khó Khăn
1. Thuận lợi
- Thu hút được khách hàng
- Tận dụng được mạng xã hội để kết nối quán với khách hàng
- Giảm được lớn số lượng khô bò tồn kho
2. Khó khăn
Tuy nhiên việc định giá khuyến mãi có thể gây tác dụng ngược lại, nếu sử dụng quá
nhiều chiến lược khuyến mãi cùng một lúc sẽ khiến cho:
Đối thủ cạnh tranh bắt chước
Tạo thói quen mua hàng với giá chiết khấu, giá rẻ chờ tới khi quán đưa ra các chính sách
khuyến mãi mới chịu mua
Giảm giá liên tục có thể gây ảnh hưởng xấu đến giá trị của món ăn, khiến người mua
nghĩ vì sản phẩm của quán có vấn đề nên mới bán giá rẻ như vậy.
Fanpage vẫn chưa có lượt tiếp cận viral ( lượt tiếp cận tự nhiên) phải chạy quảng cáo cho
fanpage. Việc tiếp cận đến các hội nhóm còn thấp.
| 1/6

Preview text:

lOMoARcPSD| 40651217 lOMoAR cPSD| 40651217 lOMoARcPSD| 40651217
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KINH TẾ
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ
ĐỀ TÀI: ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG CHIẾN
LƯỢC GIÁ CHO SẢN PHẨM
Câu 2 : Từ chuyên đề, nhóm tác giả rút ra được bài học gì, học hỏi được điều gì
Họ và Tên : Nguyễn Trà My
cho chuyển đổi khi doanh nghiệp có hoạt động marketing quốc tế? (tóm tắt, viết Lớp HP : 62.MARKT-1
thành bài luận khoảng 300 -350 từ: mở bài, nội dung, kết luận) MSSV : 62131146
GV Hướng dẫn : Võ Văn Diễn
Dự án: Gỏi Khô Bò
Khánh Hòa, ngày 28 tháng 10 năm 2022 lOMoARcPSD| 40651217 MỤC LỤC
I. Mục tiêu ........................................................................................................................... 4
II. Ý tưởng định giá cho quán ........................................................................................... 4
1. Ý tưởng chiến lược ..................................................................................................... 4
2. Cơ sở lý thuyết chiến lược ......................................................................................... 4
ĐỊNH GIÁ KHUYẾN MÃI ........................................................................................... 4
3. Triển khai ý tưởng và quản lý ........................................................................................ 4
5. Mô tả kết quả dự kiến ..................................................................................................... 5
6. Thuận lợi & Khó Khăn .................................................................................................. 6
1. Thuận lợi ..................................................................................................................... 6
2. Khó khăn ..................................................................................................................... 6 lOMoARcPSD| 40651217 I. Mục tiêu
Mong muốn đạt lợi nhuận cao hơn so với dự kiến. Giúp cho sản phẩm đạt được kết quả
cao, thu hút được khách hàng tiềm năng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng. Sản
phẩm của quán đạt từ cả chất lượng và số lượng. Nhằm nâng cao, quảng bá sản phẩm của
quán tại khu vực Khánh Hòa, giữ chân được khách hàng cũ. Gây ấn tượng, tạo niềm tin
và cải thiện được chất lượng sản phẩm.
Lợi nhuận là lợi ích hàng đầu của quán nhưng không vì thế mà “đánh mất” đi giá trị của
sản phẩm mang lại cho khách hàng từ những ngày đầu tiên. Được hợp tác với các app
giao hàng Shopee Food, Grab, Baemin nhằm phục vụ tận nơi với tiêu chí sẵn sàng khi khách hàng cần.
II.Ý tưởng định giá cho quán
1. Ý tưởng chiến lược

Hầu hết khi ra mắt một loại sản phẩm hay dịch vụ nào thì Doanh nghiệp đều cần thực hiện
các Chiến lược để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình.
Có nhiều chiến lược nhưng làm thế nào để biết sản phẩm của quán chúng ta phù hợp với
chiến lược nào? Chúng ta không thể sử dụng chiến lược định giá hớt váng vì sản phẩm
chúng ta không đủ điều kiện, chiến lược định giá thâm nhập còn thu hút được khách hàng
hay không? Vì đây là sản phẩm “đồ ăn nhanh – ăn vặt” nên chúng ta nên dùng những
chiêu thức đánh tâm lý khách hàng. Biết người dân Việt Nam chúng ta có tiêu chí “ Ngon – Bổ - Rẻ”
Qua khả năng nghiên cứu và khảo sát thị trường, từ đó em đã lên ý tưởng cho chiến lược
định giá “Khuyến Mãi”
2. Cơ sở lý thuyết chiến lược
ĐỊNH GIÁ KHUYẾN MÃI
Định giá khuyến mại là hình thức điều chỉnh giá tạm thời, thậm chí dưới mức giá thành
trong một thời gian ngắn nhất định nhằm thu hút khách hàng. Công ty có thể áp dụng các hình thức sau:
Định giá thấp ban đầu để kích thích khách hàng mua sản phẩm mới; Định giá thấp vào các
dịp đặc biệt như ngày lễ, tết để lôi kéo khách hàng; Giá bán trả góp (cho khách hàng vay
với lãi suất thấp. Điều này có thể giúp cho doanh nghiệp vượt qua rào cản về quy định giá
sàn). Giảm giá theo phiếu mua hàng (đối với khách hàng đã mua các lần trước) để khuyến
khích khách hàng mua thường xuyên. 3.
Triển khai ý tưởng và quản lý
- Vào những ngày đặc biệt, cuối tuần, các ngày lễ lớn sử dụng chiến lược giảm giá như sau:
Cuối tuần: Từ thứ 6 – CN đi 4 tính tiền 3
Thứ 2 – 4 đồng giá 10k miễn phí thêm topping lOMoARcPSD| 40651217
Ngoài ra, nếu khách không chọn khuyến mãi trên thì mua một dĩa khô bò sẽ được uống
thoải mái trà tắc, được fill liên tục
Áp dụng giảm 10% trên tổng bill cho khách hàng có thể giới thiệu bạn bè, gia đình đến quán
Vào các ngày lễ 20/10, 8/3 khi couple đến quán ăn sẽ được free 1 phần và được tặng
kèm theo quà. ( Một chiếc móc khóa, gấu bông nhỏ hoặc cài tóc )
Trang trí tiệc sinh nhật miễn phí cho khách hàng và khi khách đặt tiệc sinh nhật tại quán
thì được tặng kèm một bánh sinh nhật
Áp dụng ngày sinh nhật của quán – giảm giá 15 -20% cho 20 khách đầu tiên tới trực tiếp
quán mua trong ngày sinh nhật của quán
Ngày thứ 2 cuối tuần của tháng, 15 suất đầu tiên sẽ được bán đồng giá 1k khi đặt trên
app giao hàng diễn ra trong khung giờ 15h00 - Tri ân khách hàng
Khi khách hàng quay lại lần sau sẽ được giảm giá 5% trên tổng bill
Sử dụng voucher tích điểm, khi đủ 10 lần tích điểm sẽ được tặng kèm 1 dĩa khô bò hoặc
thêm topping. Tùy vào nhu cầu mong muốn của khách hàng.
Sử dụng thẻ tích điểm như sau: 20 điểm – khách hàng bạc sẽ được giảm 15% trong
tháng sinh nhật – từ 30 điểm trở lên – khách hàng được giảm 30% trong tháng sinh nhật của mình
Tuần lễ vàng – tri ân khách hàng tổ chức sự kiện tri ân khách hàng cùng các mini game để nhận quà.
4. Hình thức triển khai
Viết content cho fanpage, thiết kế ấn phẩm, hình ảnh bắt mắt, các template vào các dịp khuyến mãi của quán
Thuê KOC lên bài cho quán ở các trang nổi tiếng của Nha Trang như: Địa điểm ăn uống
tại Nha Trang, Khánh hòa có gì, Nha Trang: Ăn gì? Ở đâu? Nha Trang - bản đồ ăn uống,...
Quay các video về du lịch Nha Trang ở cuối video sẽ xuất hiện tên quán, logo quán
nhằm gây ấn tượng cho người xem
Gửi tin nhắn về các dịch vụ, chương trình khuyến mãi của quán cho tất cả khách hàng nhắn tin trên fanpage
In tờ rơi, phát tại các trường đại học, tiểu học, trung học cơ sở 5.
Mô tả kết quả dự kiến
Trung bình quán của chúng em bán 50 dĩa/ ngày, thì khi thực hiện chiến lược định giá
khuyến mãi sẽ bán được gấp đôi hoặc bán thêm được 1/3 số dĩa của một ngày.
Từ đó đem lại lợi nhuận mặt bằng chung sẽ cao hơn so với khi bán theo giá ổn định hằng
ngày. Không những thế chúng em còn có thể thu hút thêm nhiều lượt khách từ các ưu đãi.
Tăng lượt truy cập trên fanpage cũng như được nhiều khách hàng biết đến quán, tạo sự tò
mò kích thích của khách hơn. lOMoARcPSD| 40651217
Gây ấn tượng đối với khách hàng cũ về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đúng với tiêu chí
của Khách, đánh tâm lý mạnh về giá, khách sẽ nghĩ mình đã mua với giá rẻ hơn so với
mức bình thường và đánh giá cao hơn về sản phẩm. 6.
Thuận lợi & Khó Khăn 1. Thuận lợi
- Thu hút được khách hàng
- Tận dụng được mạng xã hội để kết nối quán với khách hàng
- Giảm được lớn số lượng khô bò tồn kho 2. Khó khăn
Tuy nhiên việc định giá khuyến mãi có thể gây tác dụng ngược lại, nếu sử dụng quá
nhiều chiến lược khuyến mãi cùng một lúc sẽ khiến cho:
Đối thủ cạnh tranh bắt chước
Tạo thói quen mua hàng với giá chiết khấu, giá rẻ chờ tới khi quán đưa ra các chính sách
khuyến mãi mới chịu mua
Giảm giá liên tục có thể gây ảnh hưởng xấu đến giá trị của món ăn, khiến người mua
nghĩ vì sản phẩm của quán có vấn đề nên mới bán giá rẻ như vậy.
Fanpage vẫn chưa có lượt tiếp cận viral ( lượt tiếp cận tự nhiên) phải chạy quảng cáo cho
fanpage. Việc tiếp cận đến các hội nhóm còn thấp.