lOMoARcPSD| 58833082
SEMrush
1 Giới thiệu về SEMrush
- Định nghĩa SEMrush
Semrush được biết đến như một công cụ đo lường và phân ch các chỉ số,các vấn đề liên quan đến SEO web
của đối thủ để m cách cạnh tranh SEO và tăng thứ hạng Google của website mình tốt hơn so với đối thủ. Nó
chính là trợ thủ đắc lực cho chúng ta trong việc xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. Tích hợp các nh năng nổi
bật như nghiên cứu từ khóa, phân ch đối thủ, và phân ch backlink, Semrush giúp SEOer tối ưu website
một cách toàn diện, thúc đẩy ranking và đạt được organic trafÏc tốt hơn.
SE
Mrush hiện nay đang cung cấp 3 gói dịch vụ khác nhau liên quan đến website là: Pro Plan, Guru Plan và
Business Plan. Trong đó Pro Plan có mức giá thấp nhất, đến Guru Plan và mức phí lớn nhất dành cho gói
Business Plan.Tuy nhiên, gói Business Plan với nhiều nh năng và có ch hợp cả nh năng báo cáo bằng le
PDF được xem là rẻ hơn các công cụ nâng cao từ các nhà cung cấp, đồng thời đảm bảo các phân ch chất
ợng hơn để gửi cho khách hàng.
lOMoARcPSD| 58833082
- Lịch sử hình thành
SEMrush được thành lập vào năm 2008 bởi một nhóm chuyên gia về SEO và IT. Ban đầu, nó chỉ là một công
cụ nhỏ giúp các chuyên gia SEO theo dõi thứ hạng từ khóa. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát triển không ngừng
việc liên tục cập nhật các nh năng mới, SEMrush đã nhanh chóng trở thành một trong những công cụ hàng
đầu trong lĩnh vực SEO và markeng trực tuyến. Hiện nay, SEMrush đã có hơn 6 triệu người dùng trên toàn
thế giới và ếp tục phát triển mạnh mẽ với nhiều nh năng đa dạng và hữu ích.
2.Những nh năng chính của SEMrush
Thống kê thứ hạng của trang trên site
Với SEMrush, người dùng thể xem được thứ hạng của trang trên site đang tốt hay không (nằm trong top 20 ca
Google). Theo dõi sự thay đổi thứ hạng của từ khóa này cùng với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, SEMrush cũng có một
số hạn chế về cơ sở dữ liệu. Cụ thể như SEMrush chỉ thu tập được số liệu của Google tại 26 quốc gia (không có Việt Nam).
Cùng với đó, khi từ khoá của trang không lọt top 20 thì cũng không có số liệu gì.
Thống kê backlink
Cũng giống như Ahrefs, Majesc SEO thì SEMrush đem lại một bảng báo cáo chi ết về số ợng backlink, anchor text hay
referral domain,... Người dùng dễ dàng đánh giá được cách xây dựng liên kết của đối thủ. Mặt khác, công cụ này cũng có
ưu điểm hỗ trngười dùng tối đa. Trong báo cáo của SEMrush, địa chỉ IP đặt backlink tới website cũng được thống kê rõ
ràng. Bên cạnh đó, khả năng so sánh chỉ số giữa 2 đến 5 website cũng là một ưu điểm nổi trội. Bởi lẽ, Ahrefs hiện tại vẫn
chưa có nh năng này.
lOMoARcPSD| 58833082
Nếu xét về sở dữ liệu thì SEMrush lại phần hạn chế hơn so với các công cụ khác. Khi lượng backlink thu thập
được của công cnày 125 tỷ backlink của 45 triệu domain, với Alexa 6 tỷ domain. Chính vì vậy, dữ liệu công cụ
đem lại chưa đạt được độ chính xác cao.
Phân ch lượng truy cập
Lưu lượng truy cập của website đến tnhiều nguồn khác nhau như Google, Blog, mạng hội,... Tính năng TrafÏc Analycs
sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu thống kê chi ết từ các nguồn. Qua đó, xác định được đâu là nguồn mang lại trafÏc nhiều nhất
và đưa ra chiến lược phát triển kênh sao cho hiệu quả.
Một số chsố quan trọng liên quan đến tương tác đến website cũng được thống kê cthể. Đơn cử như tỷ lệ xem trang
trung bình, tỷ lệ thoát trang, thời lượng trong một phiên,...
Phân ch và xếp hạng từ kh
Để thực hiện phân ch từ khóa, người dùng thể sử dụng 2 nh năng Keyword Magic Tool Keyword Gap. Vi
Keyword Magic Tool, bạn thể xem được những từ khoá dài trên sở tkhoá chính được sắp xếp theo thứ tự volume
từ cao đến thấp. Dựa vào bảng thống kê này làm cơ sở để đưa ra chiến lược tối ưu từ khóa tốt nhất.
Song song với đó, Keyword Gap đem đến bảng so sánh các từ khóa trên trang web của bạn với đối thủ. Từ đó, đánh giá
được bên nào đang chiếm ưu thế hơn và đưa ra chiến lược phù hợp.
lOMoARcPSD| 58833082
Phân ch website cạnh tranh
Phân ch website cạnh tranh việc bắt buộc phải làm nhằm nắm bắt điểm mạnh điểm yếu của đối thủ. Tính năng
Backlink Gap cho phép bạn so sánh thứ hạng website của mình với 5 trang web khác. Thông qua đó, đưa ra phân ch
định hướng về chiến lược SEO để đạt hiệu quả tốt hơn.
Bên cạnh đó, Keyword Gap giúp người dùng phân ch thứ hạng từ khóa so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể m các từ
khoá mà đối thủ đã có xếp hạng trên Google, còn bạn thì không
Nghiên cứu chủ đ
Tính năng Topic Research gợi ý cho người dùng chủ đề êu đề liên quan đến keyword. SEO Content Template đưa ra
những tkhoá cũng như độ dài bài viết gợi ý để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi đã hoàn thiện bài viết với từ khoá và độ dài
theo gợi ý, bạn có thể sử dụng nh năng SEO Wring Assistant để kiểm tra lại xem bài viết đã chuẩn SEO hay chưa.
Phân ch dữ liệu quảng cáo
Phân ch dữ liệu quảng cáo đối thủ sở để bạn y dựng chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai. Công cụ này giúp
người dùng phân ch toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ. Thống kê thứ hạng từ khóa trong quảng cáo, xu hướng
m kiếm người dùng và số ợng trafÏc mà từ khoá sẽ đem về cho website là bao nhiêu.
Bên cạnh đó, bạn thể tham khảo các loại khác quảng cáo hiệu quả đối thủ đang sử dụng. Với những dữ liệu y,
người dùng đã có gần như toàn bộ dữ liệu vquảng cáo của đối thủ trên thị trường.
lOMoARcPSD| 58833082
3. Ưu và nhược điểm của Semrush
Ưu điểm
Khả năng SEO mạnh mẽ: Semrush đã tạo ra các công cụ SEO hàng đầu trong ngành cho mọi
nhiệm vụ thiết yếu. Các công cụ để nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, kiểm tra trang web,
theo dõi vị trí, SEO trên trang, v.v.
Công cụ quảng cáo hiệu quả: Semrush giúp người dùng cải thiện chiến dịch quảng cáo trực
tuyến, phân tích sự cạnh tranh và nghiên cứu từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau.
Bộ công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ: Semrush tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý
phương tiện truyền thông xã hội bằng cách cung cấp các tính năng để tạo, chia sẻ, lên lịch, theo
dõi và phân tích nội dung trên nhiều nền tảng xã hội.
lOMoARcPSD| 58833082
Thông tin cạnh tranh toàn diện: Tính năng Trends cung cấp những hiểu biết có giá trị về lưu
lượng truy cập trang web của người dùng và đối thủ cạnh tranh, hành vi của người dùng, th
phần, nội dung và chiến lược quảng cáo.
Đưa ra các gợi ý có thể ứng dụng ngay cũng như giải thích chi tiết nhằm tự động hóa các bước
phân tích thủ công và tiết kiệm thời gian của người dùng (bao gồm các mục “Tại sao và cách
khắc phục?” trong công cụ Site Audit)
Giải pháp dành cho đại lý: Các công cụ của Semrush hỗ trợ các đại lý kỹ thuật số quản lý nhiều
danh mục khách hàng một cách dễ dàng đồng thời thể hiện giá trị của họ.
Tài nguyên giáo dục: Semrush giúp người dùng cải thiện kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số bằng cách
cung cấp nhiều tài nguyên giáo dục miễn phí.
Công cụ bổ sung: Semrush cung cấp các giải pháp SaaS bổ sung bổ sung cho sản phẩm cốt lõi
của mìnhcác công cụ như Content Marketplace, E-commerce Booster, Prowly, Kompyte và
SplitSignal.
Nhược điểm
Số lượng dự án hạn chế: Với các gói cơ bản, số lượng dự án bạn có thể quản lý đồng thời bị hạn
chế. Điều này có thể hạn chế người dùng quản lý nhiều trang web hoặc danh mục khách hàng.
Giao diện người dùng phức tạp: Một loạt các công cụ và tính năng có thể khiến giao diện người
dùng trở nên choáng ngợp. Người dùng mới có thể cần một khoảng thời gian để quen thuộc với
các tính năng.
Đường cong học tập: Việc hiểu và sử dụng tất cả các tính năng của nền tảng cần có thời gian và
công sức vì nó mang tính toàn diện.
Gói giá đắt: Các tính năng nâng cao nhất của Semrush chỉ có sẵn trong các gói giá cao hơn.
Tạo báo cáo chậm: Người dùng cho biết thời gian tạo báo cáo chậm trong giờ sử dụng cao điểm,
điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất.
Nền tảng truyền thông xã hội hạn chế: Bộ công cụ truyền thông xã hội hiện hỗ trợ Facebook,
Instagram, X, LinkedIn, Pinterest và Google Doanh nghiệp của tôi. Sự vắng mặt của những ứng
dụng khác như Snapchat và TikTok có thể là một nhược điểm đối với một số người dùng.
Quyền truy cập API bị hạn chế: Semrush hạn chế quyền truy cập API vào các gói cấp cao hơn.
Điều này hạn chế khả năng người dùng cấp thấp hơn tích hợp Semrush với các công cụ và hệ
thống khác mà doanh nghiệp của họ sử dụng.
Dữ liệu không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối: Mặc dù SEMrush cung cấp dữ liệu chi
tiết, đôi khi thông tin từ khóa hoặc lưu lượng truy cập có thể không hoàn toàn chính xác và cần
được kiểm chứng.
lOMoARcPSD| 58833082
4. Hướng dẫn sử dụng SEMrush
4.1. Hướng dẫn đăng ký và thiết lập tài khoản.
Chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây, bạn sẽ thuận lợi sở hữu account SEMrush miễn phí:
Bước 01: Truy cập địa chỉ semrush.com.
Bước 02: Tại giao diện trang chủ của SEMrush, hãy chọn Sign Up.
Bước 03: Điền Email Password vào ô yêu cầu để đăng ký tài khoản.
Bước 04: Nhấn Create account.
Bước 05: Tại trang đăng ký gói sử dụng SUMrush, hãy ấn chọn Get free trial.
Bước 06: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, hệ thống sẽ gửi về email của người
dùng thư xác nhận sử dụng dịch vụ SEMrush online. Ở trang tiếp theo, bạn cần điền
thêm thông tin tài khoản Visa để mua gói sử dụng về sau. Trong trường hợp không
hoặc chưa có nhu cầu dùng bản trả phí, bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn
F5.
Đối với bản dùng thử miễn phí, người dùng sẽ chưa thể sử dụng toàn bộ tính năng của SEMrush. Vì vậy,
nếu muốn có cơ hội trải nghiệm nền tảng một cách triệt để, bạn hãy mua gói trả phí những tháng tiếp
theo.
4.2. Hướng dẫn sử dụng các tính năng của SEMrush
1. Cách sử dụng SEMrush để phân tích website đối thủ
lOMoARcPSD| 58833082
Dùng công cụ Domain Overview để nhập URL của đối thủ và xem các thông tin về lưu lượng truy
cập, từ khóa mà họ đang xếp hạng, và nguồn lưu lượng truy cập.
Bạn cũng có thể sử dụng Traffic Analytics để phân tích lưu lượng truy cập của đối thủ.
Bước 01: Ở mục COMPETITIVE RESEARCH trên bảng điều khiển của SEMrush,
hãy chọn Domain Overview → Chọn quốc gia là Việt Nam → Nhập tên miền của đối
thủ mà bạn muốn tìm kiếm để lấy dữ liệu.
Bước 02: Nhấn Search để nhận về kết quả phân tích đầy đủ trang web của đối thủ.
Ngoài ra, SEMrush cũng cho phép người dùng xuất các thông tin này dưới dạng file
PDF để dễ dàng sử dụng về sau.
2. Các bước dùng SEMrush trong nghiên cứu từ khóa
Ở mục COMPETITIVE RESEARCH trên bảng điều khiển của SEMrush, hãy chọn Organic
Research. Lúc này, bạn sẽ nhận được thông tin liệt hàng loạt từ khóa website đã xếp hạng cùng
dữ liệu của mỗi từ. Thông thường, SEMrush sẽ sắp xếp các từ khóa này theo lưu lượng truy cập của
người dùng từ lớn tới bé hoặc theo khả năng đem lại lượng truy cập website lớn sau này.
3. Thiết Lập Dự Án
Sau khi đăng nhập, bạn có thể tạo một dự án mới cho website của mình.
Nhập URL của website và thông tin cần thiết. SEMrush sẽ tự động thu thập dữ liệu từ trang web của bạn.
4. Các bước sử dụng tính năng Traffic Analytics (Phân tích lưu lượng truy cập)
Nếu muốn sử dụng tính năng Traffic Analytics, tại bảng điều khiển của SEMrush, bạn hãy bấm chọn
mục Traffic Analytics và hệ thống sẽ nhận lệnh để tra cứu thông tin bạn cần.
lOMoARcPSD| 58833082
5. Các bước dùng tính năng Keyword Manager (Trình quản lý từ khóa)
Bước 01: Ngay tại giao diện của tính năng Keyword Magic Tool, sau khi phân tích từ khóa, bạn
hãy ấn tick để chọn keyword rồi nhấp mục Add to keyword list.
Bước 02: Nhấn chọn Keyword Manager và bạn sẽ nhận về báo cáo lượng tìm kiếm của khách
hàng cho từng từ khóa cũng như khuynh hướng, chi phí cho mỗi CPC, mật độ cạnh tranh, độ
khó của từ khóa, lượt click tiềm năng, tính năng SERP, ngày cập nhật lần cuối và top các đối thủ
cạnh tranh.
Bước 03: Ấn nút Update Metrics để nhận bản cập nhật mới nhất về các đối thủ và khách hàng
tiềm năng trên website của bạn.
6. Quy trình dùng chức năng Keyword Magic Tool (Công cụ từ khóa Magic)
Bước 01: Tại mục SEO Dashboard, hãy chọn KEYWORD RESEARCH.
Bước 02: Nhấp chọn Keyword Magic Tool. Lúc này, hệ thống SEMrush sẽ tiến hành phân tích từ
khóa chính từ khóa mở rộng được tìm kiếm nhiều nhất dựa trên keyword bạn vừa điền ở mục
Keyword Overview.
lOMoARcPSD| 58833082
7. Phương pháp
8. dùng chức năng Keyword Difficulty (
Bước 01: Tại mục SEO Dashboard, hãy chọn KEYWORD RESEARCH.
Bước 02: Nhấp chọn Keyword Overview rồi nhập từ khóa bạn muốn phân tích vào ô trống.
Bước 03: Nhấn Search và đợi hệ thống SEMrush trả kết quả về. Cùng lúc này, thông tin từ khóa
cũng được hiển thị tại mục Keyword Difficult. Tại đây, bạn có thể kiểm tra tỷ lệ phần trăm độ
khó của từ khóa, lượng tìm kiếm và các tính năng SERP được hiển thị từ khóa đã xuất hiện
nhiều nhất ở đâu.
lOMoARcPSD| 58833082
9. Hướng dẫn sử dụng tính năng Position Tracking (Theo dõi vị trí)
Bước 01: Tại mục Local SEO, nhấp chọn Position Traking.
Bước 02: Nhập tên miền website bạn cần kiểm tra vào ô trống và nhấn Set up. Sau đó, bạn sẽ
được chuyển đến trang thông tin chi tiết. Lúc này, hãy chọn tên quốc gia, ngôn ngữ và nhập tên
doanh nghiệp của bạn.
Bước 03: Nhấn Keyword rồi lựa chọn báo cáo mà bạn muốn sử dụng tính năng Position
Traking để kiểm tra.
Bước 04: Nhập keyword vào ô Tag for added keywords, separated with a comma Add to
Project Start Tracking. Tại đây, bạn cũng có thể nhập cùng lúc nhiều từ khóa một lượt nếu
muốn tiết kiệm thời gian.
10.Cách sử dụng SEMrush để kiểm tra và sửa lỗi website
Bước 01: Tại mục Local SEO, nhấp chọn Site Audit.
Bước 02: Nhập tên miền website của bạn vào ô trống rồi nhấn Start Audit.
Bước 03: Chọn số lượng website bạn muốn hệ thống SEMrush thu thập dữ liệu và ấn Start Site
Audit. Sau khi quá trình audit hoàn thành, SEMrush sẽ hiển thị báo cáo tình trạng SEO tổng thể
website của bạn theo tỷ lệ phần trăm, đồng thời đánh dấu và cảnh báo những lỗi có thể gây nguy
hiểm cho trang.
lOMoARcPSD| 58833082
Viecmarketing (14/11/2023). “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SEMRUSH” từ:
https://viecmarketing.com/blog/cach-su-dung-semrush-cho-nguoi-moi/
#Cach_su_dung_SEMrush_de_phan_tich_website_doi_thu. Ngày truy cập 04/10/2024.
lOMoARcPSD| 58833082

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58833082 SEMrush 1 Giới thiệu về SEMrush - Định nghĩa SEMrush
Semrush được biết đến như một công cụ đo lường và phân tích các chỉ số,các vấn đề liên quan đến SEO web
của đối thủ để tìm cách cạnh tranh SEO và tăng thứ hạng Google của website mình tốt hơn so với đối thủ. Nó
chính là trợ thủ đắc lực cho chúng ta trong việc xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. Tích hợp các tính năng nổi
bật như nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, và phân tích backlink, Semrush giúp SEOer tối ưu website
một cách toàn diện, thúc đẩy ranking và đạt được organic trafÏc tốt hơn. SE
Mrush hiện nay đang cung cấp 3 gói dịch vụ khác nhau liên quan đến website là: Pro Plan, Guru Plan và
Business Plan. Trong đó Pro Plan có mức giá thấp nhất, đến Guru Plan và mức phí lớn nhất dành cho gói
Business Plan.Tuy nhiên, gói Business Plan với nhiều tính năng và có tích hợp cả tính năng báo cáo bằng file
PDF được xem là rẻ hơn các công cụ nâng cao từ các nhà cung cấp, đồng thời đảm bảo các phân tích chất
lượng hơn để gửi cho khách hàng. lOMoAR cPSD| 58833082 - Lịch sử hình thành
SEMrush được thành lập vào năm 2008 bởi một nhóm chuyên gia về SEO và IT. Ban đầu, nó chỉ là một công
cụ nhỏ giúp các chuyên gia SEO theo dõi thứ hạng từ khóa. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát triển không ngừng và
việc liên tục cập nhật các tính năng mới, SEMrush đã nhanh chóng trở thành một trong những công cụ hàng
đầu trong lĩnh vực SEO và marketing trực tuyến. Hiện nay, SEMrush đã có hơn 6 triệu người dùng trên toàn
thế giới và tiếp tục phát triển mạnh mẽ với nhiều tính năng đa dạng và hữu ích.
2.Những tính năng chính của SEMrush
Thống kê thứ hạng của trang trên site
Với SEMrush, người dùng có thể xem được thứ hạng của trang trên site có đang tốt hay không (nằm trong top 20 của
Google). Theo dõi sự thay đổi thứ hạng của từ khóa này cùng với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, SEMrush cũng có một
số hạn chế về cơ sở dữ liệu. Cụ thể như SEMrush chỉ thu tập được số liệu của Google tại 26 quốc gia (không có Việt Nam).
Cùng với đó, khi từ khoá của trang không lọt top 20 thì cũng không có số liệu gì. Thống kê backlink
Cũng giống như Ahrefs, Majestic SEO thì SEMrush đem lại một bảng báo cáo chi tiết về số lượng backlink, anchor text hay
referral domain,... Người dùng dễ dàng đánh giá được cách xây dựng liên kết của đối thủ. Mặt khác, công cụ này cũng có
ưu điểm hỗ trợ người dùng tối đa. Trong báo cáo của SEMrush, địa chỉ IP đặt backlink tới website cũng được thống kê rõ
ràng. Bên cạnh đó, khả năng so sánh chỉ số giữa 2 đến 5 website cũng là một ưu điểm nổi trội. Bởi lẽ, Ahrefs hiện tại vẫn chưa có tính năng này. lOMoAR cPSD| 58833082
Nếu xét về cơ sở dữ liệu thì SEMrush lại có phần hạn chế hơn so với các công cụ khác. Khi mà lượng backlink thu thập
được của công cụ này là 125 tỷ backlink của 45 triệu domain, với Alexa là 6 tỷ domain. Chính vì vậy, dữ liệu mà công cụ
đem lại chưa đạt được độ chính xác cao.
Phân tích lượng truy cập
Lưu lượng truy cập của website đến từ nhiều nguồn khác nhau như Google, Blog, mạng xã hội,... Tính năng TrafÏc Analytics
sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu thống kê chi tiết từ các nguồn. Qua đó, xác định được đâu là nguồn mang lại trafÏc nhiều nhất
và đưa ra chiến lược phát triển kênh sao cho hiệu quả.
Một số chỉ số quan trọng liên quan đến tương tác đến website cũng được thống kê cụ thể. Đơn cử như tỷ lệ xem trang
trung bình, tỷ lệ thoát trang, thời lượng trong một phiên,...
Phân tích và xếp hạng từ khoá
Để thực hiện phân tích từ khóa, người dùng có thể sử dụng 2 tính năng là Keyword Magic Tool và Keyword Gap. Với
Keyword Magic Tool, bạn có thể xem được những từ khoá dài trên cơ sở từ khoá chính và được sắp xếp theo thứ tự volume
từ cao đến thấp. Dựa vào bảng thống kê này làm cơ sở để đưa ra chiến lược tối ưu từ khóa tốt nhất.
Song song với đó, Keyword Gap đem đến bảng so sánh các từ khóa trên trang web của bạn với đối thủ. Từ đó, đánh giá
được bên nào đang chiếm ưu thế hơn và đưa ra chiến lược phù hợp. lOMoAR cPSD| 58833082
Phân tích website cạnh tranh
Phân tích website cạnh tranh là việc bắt buộc phải làm nhằm nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Tính năng
Backlink Gap cho phép bạn so sánh thứ hạng website của mình với 5 trang web khác. Thông qua đó, đưa ra phân tích và
định hướng về chiến lược SEO để đạt hiệu quả tốt hơn.
Bên cạnh đó, Keyword Gap giúp người dùng phân tích thứ hạng từ khóa so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tìm các từ
khoá mà đối thủ đã có xếp hạng trên Google, còn bạn thì không
Nghiên cứu chủ đề
Tính năng Topic Research gợi ý cho người dùng chủ đề và tiêu đề liên quan đến keyword. SEO Content Template đưa ra
những từ khoá cũng như độ dài bài viết gợi ý để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi đã hoàn thiện bài viết với từ khoá và độ dài
theo gợi ý, bạn có thể sử dụng tính năng SEO Writing Assistant để kiểm tra lại xem bài viết đã chuẩn SEO hay chưa.
Phân tích dữ liệu quảng cáo
Phân tích dữ liệu quảng cáo đối thủ là cơ sở để bạn xây dựng chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai. Công cụ này giúp
người dùng phân tích toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ. Thống kê thứ hạng từ khóa trong quảng cáo, xu hướng
tìm kiếm người dùng và số lượng trafÏc mà từ khoá sẽ đem về cho website là bao nhiêu.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các loại khác quảng cáo hiệu quả mà đối thủ đang sử dụng. Với những dữ liệu này,
người dùng đã có gần như toàn bộ dữ liệu về quảng cáo của đối thủ trên thị trường. lOMoAR cPSD| 58833082
3. Ưu và nhược điểm của Semrush Ưu điểm
Khả năng SEO mạnh mẽ: Semrush đã tạo ra các công cụ SEO hàng đầu trong ngành cho mọi
nhiệm vụ thiết yếu. Các công cụ để nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, kiểm tra trang web,
theo dõi vị trí, SEO trên trang, v.v. •
Công cụ quảng cáo hiệu quả: Semrush giúp người dùng cải thiện chiến dịch quảng cáo trực
tuyến, phân tích sự cạnh tranh và nghiên cứu từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau. •
Bộ công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ: Semrush tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý
phương tiện truyền thông xã hội bằng cách cung cấp các tính năng để tạo, chia sẻ, lên lịch, theo
dõi và phân tích nội dung trên nhiều nền tảng xã hội. lOMoAR cPSD| 58833082 •
Thông tin cạnh tranh toàn diện: Tính năng Trends cung cấp những hiểu biết có giá trị về lưu
lượng truy cập trang web của người dùng và đối thủ cạnh tranh, hành vi của người dùng, thị
phần, nội dung và chiến lược quảng cáo. •
Đưa ra các gợi ý có thể ứng dụng ngay cũng như giải thích chi tiết nhằm tự động hóa các bước
phân tích thủ công và tiết kiệm thời gian của người dùng (bao gồm các mục “Tại sao và cách
khắc phục?” trong công cụ Site Audit) •
Giải pháp dành cho đại lý: Các công cụ của Semrush hỗ trợ các đại lý kỹ thuật số quản lý nhiều
danh mục khách hàng một cách dễ dàng đồng thời thể hiện giá trị của họ. •
Tài nguyên giáo dục: Semrush giúp người dùng cải thiện kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số bằng cách
cung cấp nhiều tài nguyên giáo dục miễn phí. •
Công cụ bổ sung: Semrush cung cấp các giải pháp SaaS bổ sung bổ sung cho sản phẩm cốt lõi
của mình—các công cụ như Content Marketplace, E-commerce Booster, Prowly, Kompyte và SplitSignal. Nhược điểm
Số lượng dự án hạn chế: Với các gói cơ bản, số lượng dự án bạn có thể quản lý đồng thời bị hạn
chế. Điều này có thể hạn chế người dùng quản lý nhiều trang web hoặc danh mục khách hàng. •
Giao diện người dùng phức tạp: Một loạt các công cụ và tính năng có thể khiến giao diện người
dùng trở nên choáng ngợp. Người dùng mới có thể cần một khoảng thời gian để quen thuộc với các tính năng. •
Đường cong học tập: Việc hiểu và sử dụng tất cả các tính năng của nền tảng cần có thời gian và
công sức vì nó mang tính toàn diện. •
Gói giá đắt: Các tính năng nâng cao nhất của Semrush chỉ có sẵn trong các gói giá cao hơn. •
Tạo báo cáo chậm: Người dùng cho biết thời gian tạo báo cáo chậm trong giờ sử dụng cao điểm,
điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất. •
Nền tảng truyền thông xã hội hạn chế: Bộ công cụ truyền thông xã hội hiện hỗ trợ Facebook,
Instagram, X, LinkedIn, Pinterest và Google Doanh nghiệp của tôi. Sự vắng mặt của những ứng
dụng khác như Snapchat và TikTok có thể là một nhược điểm đối với một số người dùng. •
Quyền truy cập API bị hạn chế: Semrush hạn chế quyền truy cập API vào các gói cấp cao hơn.
Điều này hạn chế khả năng người dùng cấp thấp hơn tích hợp Semrush với các công cụ và hệ
thống khác mà doanh nghiệp của họ sử dụng. •
Dữ liệu không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối: Mặc dù SEMrush cung cấp dữ liệu chi
tiết, đôi khi thông tin từ khóa hoặc lưu lượng truy cập có thể không hoàn toàn chính xác và cần được kiểm chứng. lOMoAR cPSD| 58833082
4. Hướng dẫn sử dụng SEMrush
4.1. Hướng dẫn đăng ký và thiết lập tài khoản.
Chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây, bạn sẽ thuận lợi sở hữu account SEMrush miễn phí: •
Bước 01: Truy cập địa chỉ semrush.com. •
Bước 02: Tại giao diện trang chủ của SEMrush, hãy chọn Sign Up. •
Bước 03: Điền Email Password vào ô yêu cầu để đăng ký tài khoản. •
Bước 04: Nhấn Create account. •
Bước 05: Tại trang đăng ký gói sử dụng SUMrush, hãy ấn chọn Get free trial. •
Bước 06: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, hệ thống sẽ gửi về email của người
dùng thư xác nhận sử dụng dịch vụ SEMrush online. Ở trang tiếp theo, bạn cần điền
thêm thông tin tài khoản Visa để mua gói sử dụng về sau. Trong trường hợp không
hoặc chưa có nhu cầu dùng bản trả phí, bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn F5.
Đối với bản dùng thử miễn phí, người dùng sẽ chưa thể sử dụng toàn bộ tính năng của SEMrush. Vì vậy,
nếu muốn có cơ hội trải nghiệm nền tảng một cách triệt để, bạn hãy mua gói trả phí ở những tháng tiếp theo.
4.2. Hướng dẫn sử dụng các tính năng của SEMrush
1. Cách sử dụng SEMrush để phân tích website đối thủ lOMoAR cPSD| 58833082
Dùng công cụ Domain Overview để nhập URL của đối thủ và xem các thông tin về lưu lượng truy
cập, từ khóa mà họ đang xếp hạng, và nguồn lưu lượng truy cập.
Bạn cũng có thể sử dụng Traffic Analytics để phân tích lưu lượng truy cập của đối thủ. •
Bước 01: Ở mục COMPETITIVE RESEARCH trên bảng điều khiển của SEMrush,
hãy chọn Domain Overview → Chọn quốc gia là Việt Nam → Nhập tên miền của đối
thủ mà bạn muốn tìm kiếm để lấy dữ liệu. •
Bước 02: Nhấn Search để nhận về kết quả phân tích đầy đủ trang web của đối thủ.
Ngoài ra, SEMrush cũng cho phép người dùng xuất các thông tin này dưới dạng file
PDF để dễ dàng sử dụng về sau.
2. Các bước dùng SEMrush trong nghiên cứu từ khóa
Ở mục COMPETITIVE RESEARCH trên bảng điều khiển của SEMrush, hãy chọn Organic
Research. Lúc này, bạn sẽ nhận được thông tin liệt kê hàng loạt từ khóa mà website đã xếp hạng cùng
dữ liệu của mỗi từ. Thông thường, SEMrush sẽ sắp xếp các từ khóa này theo lưu lượng truy cập của
người dùng từ lớn tới bé hoặc theo khả năng đem lại lượng truy cập website lớn sau này.
3. Thiết Lập Dự Án
Sau khi đăng nhập, bạn có thể tạo một dự án mới cho website của mình.
Nhập URL của website và thông tin cần thiết. SEMrush sẽ tự động thu thập dữ liệu từ trang web của bạn.
4. Các bước sử dụng tính năng Traffic Analytics (Phân tích lưu lượng truy cập)
Nếu muốn sử dụng tính năng Traffic Analytics, tại bảng điều khiển của SEMrush, bạn hãy bấm chọn
mục Traffic Analytics và hệ thống sẽ nhận lệnh để tra cứu thông tin bạn cần. lOMoAR cPSD| 58833082
5. Các bước dùng tính năng Keyword Manager (Trình quản lý từ khóa)
Bước 01: Ngay tại giao diện của tính năng Keyword Magic Tool, sau khi phân tích từ khóa, bạn
hãy ấn tick để chọn keyword rồi nhấp mục Add to keyword list. •
Bước 02: Nhấn chọn Keyword Manager và bạn sẽ nhận về báo cáo lượng tìm kiếm của khách
hàng cho từng từ khóa cũng như khuynh hướng, chi phí cho mỗi CPC, mật độ cạnh tranh, độ
khó của từ khóa, lượt click tiềm năng, tính năng SERP, ngày cập nhật lần cuối và top các đối thủ cạnh tranh. •
Bước 03: Ấn nút Update Metrics để nhận bản cập nhật mới nhất về các đối thủ và khách hàng
tiềm năng trên website của bạn.
6. Quy trình dùng chức năng Keyword Magic Tool (Công cụ từ khóa Magic)
Bước 01: Tại mục SEO Dashboard, hãy chọn KEYWORD RESEARCH.
Bước 02: Nhấp chọn Keyword Magic Tool. Lúc này, hệ thống SEMrush sẽ tiến hành phân tích từ
khóa chính và từ khóa mở rộng được tìm kiếm nhiều nhất dựa trên keyword bạn vừa điền ở mục Keyword Overview. lOMoAR cPSD| 58833082 7. Phương pháp
8. dùng chức năng Keyword Difficulty (
Bước 01: Tại mục SEO Dashboard, hãy chọn KEYWORD RESEARCH. •
Bước 02: Nhấp chọn Keyword Overview rồi nhập từ khóa bạn muốn phân tích vào ô trống. •
Bước 03: Nhấn Search và đợi hệ thống SEMrush trả kết quả về. Cùng lúc này, thông tin từ khóa
cũng được hiển thị tại mục Keyword Difficult. Tại đây, bạn có thể kiểm tra tỷ lệ phần trăm độ
khó của từ khóa, lượng tìm kiếm và các tính năng SERP được hiển thị từ khóa đã xuất hiện nhiều nhất ở đâu. lOMoAR cPSD| 58833082
9. Hướng dẫn sử dụng tính năng Position Tracking (Theo dõi vị trí)
Bước 01: Tại mục Local SEO, nhấp chọn Position Traking. •
Bước 02: Nhập tên miền website bạn cần kiểm tra vào ô trống và nhấn Set up. Sau đó, bạn sẽ
được chuyển đến trang thông tin chi tiết. Lúc này, hãy chọn tên quốc gia, ngôn ngữ và nhập tên doanh nghiệp của bạn. •
Bước 03: Nhấn Keyword rồi lựa chọn báo cáo mà bạn muốn sử dụng tính năng Position Traking để kiểm tra. •
Bước 04: Nhập keyword vào ô Tag for added keywords, separated with a comma Add to
Project Start Tracking. Tại đây, bạn cũng có thể nhập cùng lúc nhiều từ khóa một lượt nếu
muốn tiết kiệm thời gian.
10.Cách sử dụng SEMrush để kiểm tra và sửa lỗi website
Bước 01: Tại mục Local SEO, nhấp chọn Site Audit. •
Bước 02: Nhập tên miền website của bạn vào ô trống rồi nhấn Start Audit. •
Bước 03: Chọn số lượng website bạn muốn hệ thống SEMrush thu thập dữ liệu và ấn Start Site
Audit. Sau khi quá trình audit hoàn thành, SEMrush sẽ hiển thị báo cáo tình trạng SEO tổng thể
website của bạn theo tỷ lệ phần trăm, đồng thời đánh dấu và cảnh báo những lỗi có thể gây nguy hiểm cho trang. lOMoAR cPSD| 58833082
Viecmarketing (14/11/2023). “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SEMRUSH” từ:
https://viecmarketing.com/blog/cach-su-dung-semrush-cho-nguoi-moi/
#Cach_su_dung_SEMrush_de_phan_tich_website_doi_thu. Ngày truy cập 04/10/2024. lOMoAR cPSD| 58833082