lOMoARcPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA KINH TẾ
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU ĐỊNH VỊ VÀ MARKETING MIX THƯƠNG HIỆU
THE PIZZA COMPANY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI
QSR VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ NHA TRANG
Giảng viên hướng dẫn: Đặng Hoàng Xuân Huy
Sinh viên thực hiện: Cao Thị Thu Hiền
Mã số sinh viên: 62130523
Khánh Hòa - 2023
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
lOMoARcPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA KINH TẾ
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU ĐỊNH VỊ VÀ MARKETING MIX THƯƠNG HIỆU
THE PIZZA COMPANY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI
QSR VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ NHA TRANG
GVHD: Đặng Hoàng Xuân Huy
SVTH: Cao Thị Thu Hiền
MSSV: 62130523
Khánh Hòa - Tháng 1/2024
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
lOMoARcPSD| 45474828
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
Khoa/Viện:……Kinh Tế……………………….
PHIẾU THEO DÕI TIẾN ĐỘ VÀ ĐÁNH GIÁ
ĐỒ ÁN/KHÓA LUẬN/CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
(Dùng cho CBHD và nộp cùng báo cáo ĐA/KL/CĐTN của sinh viên)
Tên đề tài: Nghiên cứu định vị và marketing-mix thương hiệu The Pizza Company của Công ty Cổ phần
Thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Giảng viên hướng dẫn: Đặng Hoàng Xuân Huy
Sinh viên được hướng dẫn: Cao Thị Thu Hiền MSSV: 62130523
Khóa: 62 Ngành: Marketing
Lần KT
Ngày
Nội dung
Nhận xét của GVHD
1
2
3
4
5
Kiểm tra giữa tiến độ của Trưởng Bộ môn
Ngày kiểm tra:
……………...………
Đánh giá công việc hoàn thành:……%:
Được tiếp tục: Không tiếp tục:
Ký tên
……………………….
Lần KT
Ngày
Nội dung
Nhận xét của GVHD
6
7
8
9
Nhận xét chung (sau khi sinh viên hoàn thành ĐA/KL/CĐTN):
………………..…………………………………………………………………….…………..
…………………………………………………………………..………….…………………..
…………………………………………..………………………………………….…………..
Điểm hình thức:……/10 Điểm nội dung:......./10 Điểm tổng kết:………/10
Đối với ĐA/KLTN: Kết luận sinh viên: Được bảo vệ: Không được bảo vệ:
Khánh Hòa, ngày…….tháng…….năm………
Cán bộ hướng dẫn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
lOMoARcPSD| 45474828
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
Khoa/Viện:…………………………….
PHIẾU CHẤM ĐIỂM ĐỒ ÁN/KHÓA LUẬN/CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
(Dành cho cán bộ chấm phản biện)
1. Họ tên người chấm:…………………………………………………….
2. Sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện ĐA/KL/CĐTN (sĩ số trong nhóm:……….) (1)
…………………………………………………..MSSV: ................................................
(2)…………………………………………………..MSSV .................................................
(3)…………………………………………………..MSSV: ................................................
(4)…………………………………………………..MSSV: ................................................
(5)…………………………………………………..MSSV: ................................................
Lớp:……………………….. Ngành:..................................................................................
3. Tên đề tài: ........................................................................................................................
...............................................................................................................................................
4. Nhận xét
- Hình thức: ...........................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
- Nội dung: ............................................................................................................................
…………………………………..………………………………………………….………
…………………………………………………………………………………….………..
……………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………….……….
……………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………….……….
Điểm hình thức:……/10 Điểm nội dung:......./10 Điểm tổng kết:………/10
Đối với ĐA/KLTN: Kết luận cho sinh viên: Được bảo vệ:  Không được bảo vệ:
Khánh Hòa, ngày…….tháng…….năm………
Cán bộ chấm phản biện
(Ký và ghi rõ họ tên)
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
lOMoARcPSD| 45474828
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài báo cáo chuyên đề nghiên cứu Marketing với đề tài “Nghiên
cứu định vị marketing - mix thương hiệu The Pizza Company của Công ty Cổ phần
thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang” do
bản thân tôi thực hiện. Tất cả tài liệu, nguồn trích dẫn đều có chú thích cụ thể, rõ ràng và
kết quả nghiên cứu do tôi thực hiện không sao chép bất kì đâu.
Sinh viên thực hiện
Cao Thị Thu Hiền
lOMoARcPSD| 45474828
LỜI CẢM ƠN
Để đề tài “Nghiên cứu định vị marketing - mix thương hiệu The Pizza Company
của Công ty Cổ phần thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành
phố Nha Trang” được hoàn thành không thể thiếu sự giúp đỡ của thầy Đặng Hoàng Xuân
Huy. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy. Trong quá trình thực hiện chuyên đề
tốt nghiệp thầy đã hướng dẫn tận tình và đưa ra những góp ý cho bài báo cáo của tôi. Bên
cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy (cô) thuộc Khoa Kinh Tế tại
Trường Đại học Nha Trang đã dành thời gian qbáu đưa ra những đóng góp cho chuyên
đề của tôi.
Tôi xin cảm ơn Khoa Kinh Tế - Trường Đại học Nha Trang, ban lãnh đạo nhà
trường đã giảng dạy cho tôi những kiến thức quý báu về chuyên môn cũng như kiến thức
xã hội để tôi có hành trang vẫn chắc sau khi tốt nghiệp.
cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, những người xung quanh đã
đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Xin chân thành cảm ơn.
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN..........................................................................................................1
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................2
DANH MỤC VIẾT TẮT...............................................................................................6
DANH MỤC BẢNG......................................................................................................7
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................8
TÓM TẮT CHUYÊN ĐỀ..............................................................................................9
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU.........................................................................................11
1.1. Tính cấp thiết của đề tài.......................................................................................11
1.2. Mục tiêu nghiên cứu.............................................................................................12
1.2.1. Mục tiêu chung..................................................................................................12
1.2.2. Mục tiêu cụ thể...................................................................................................12
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................12
lOMoARcPSD| 45474828
1.4. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................13
1.5. Ý nghĩa của nghiên cứu........................................................................................13
1.5.1. Ý nghĩa lý luận...................................................................................................13
1.5.2. Ý nghĩa thực tiễn................................................................................................13
1.6. Cấu trúc của đề tài................................................................................................14
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT...........................................................................15
2.1. Khung lý thuyết STP............................................................................................15
2.1.1. Phân khúc thị trường........................................................................................15
2.1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu...........................................................................16
2.1.3. Định vị thương hiệu...........................................................................................17
2.2. Lý thuyết định vị thị trường................................................................................17
2.2.1. Khái niệm...........................................................................................................17
2.2.2. Các bước định vị thị trường..............................................................................18
2.3. Marketing - mix....................................................................................................18
2.3.1. Khái niệm...........................................................................................................18
2.3.2. Các thành phần trong marketing - mix............................................................18
2.3.2.1. Sản phẩm (Product)........................................................................................18
2.3.2.2. Giá (Price).......................................................................................................18
2.3.2.3. Phân phối (Place)............................................................................................19
2.3.2.4. Xúc tiến (Promotion)......................................................................................19
2.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing - mix.....................................................20
2.3.3.1. Môi trường vĩ mô............................................................................................20
2.3.3.2. Môi trường vi mô............................................................................................21
2.4. Tổng quan các công trình nghiên cứu.................................................................22
CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU........................................................24
3.1. Quy trình nghiên cứu...........................................................................................24
3.2. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................24
lOMoARcPSD| 45474828
3.2.1. Nghiên cứu định tính.........................................................................................24
3.2.2. Nghiên cứu định lượng......................................................................................25
3.3. Phương pháp chọn mẫu và xử lý dữ liệu............................................................25
3.3.1. Chọn mẫu...........................................................................................................25
3.3.2. Mô tả các thuộc tính của sản phẩm..................................................................25
3.3.3. Xây dựng bản câu hỏi........................................................................................28
3.3.4. Phương pháp xử lý dữ liệu................................................................................29
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN...................................31
4.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương Mại QSR Việt Nam............................31
4.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương Mại QSR Việt Nam.........................31
4.1.2. Giới thiệu về thương hiệu The Pizza Company...............................................31
4.2. Kết quả nghiên cứu...............................................................................................33
4.2.1. Mô tả mẫu..........................................................................................................33
4.2.1.1. Giới tính...........................................................................................................33
4.2.1.2. Thu nhập.........................................................................................................34
4.2.1.3. Nghề nghiệp.....................................................................................................35
4.2.2. Áp lực cạnh tranh..............................................................................................35
4.2.2.1. Sản phẩm thay thế..........................................................................................35
4.2.2.2. Đối thủ cạnh tranh trong ngành....................................................................35
4.2.2.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn............................................................................36
4.2.2.4. Nhà cung ứng..................................................................................................37
4.2.2.5. Khách hàng.....................................................................................................37
4.2.3. Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................37
4.2.3.1. Pizza 4P’S........................................................................................................37
4.2.3.2. Pizza Hut.........................................................................................................38
4.2.4. Đánh giá tầm quan trọng của các thuộc tính...................................................39
4.2.5. Điểm trung bình của từng thương hiệu theo các thuộc tính...........................42
lOMoARcPSD| 45474828
4.2.6. Biểu đồ mạng nhện............................................................................................43
4.2.7. Biểu đồ định vị...................................................................................................45
4.2.8. Marketing - mix.................................................................................................46
4.2.8.1. Chiến lược sản phẩm......................................................................................46
4.2.8.2. Chiến lược giá.................................................................................................47
4.2.8.3. Chiến lược phân phối.....................................................................................48
4.2.8.4. Chiến lược xúc tiến.........................................................................................48
4.3. Thảo luận..............................................................................................................49
4.4. Đánh giá chung.....................................................................................................50
4.4.1. Đánh giá ưu và nhược điểm của chiến lược định v........................................50
4.4.2. Đánh giá ưu và nhược điểm của chiến lược Marketing - mix........................51
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH............................................53
5.1. Kết luận.................................................................................................................53
5.2. Hàm ý chính sách..................................................................................................55
5.2.1. Hàm ý củng cố, cải thiện vị thế thương hiệu The Pizza Company.................55
5.3. Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo.............................................57
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................58
PHỤ LỤC.....................................................................................................................60
lOMoARcPSD| 45474828
DANH MỤC VIẾT TẮT
STT
Ký hiệu chữ viết tắt
Chữ viết đầy đủ
1
QSR
Quick - Service Restaurant (Fast Food):
Nhà hàng phục vụ nhanh
2
F&B
Food and Beverage
Dịch vụ ăn uống
lOMoARcPSD| 45474828
DANH MỤC BẢNG
Bảng 3.1: Bảng tổng hợp đối tượng phỏng vấn về cảm nhận khi sử dụng pizza của
The Pizza Company…………………………………………………………………..26
Bảng 4.1: Sơ lược về đối thủ cạnh tranh của The Pizza Company ..........................
39
Bảng 4.2: Thống kê điểm trung bình các thuộc tính được khách hàng đánh giá về
sự lựa chọn thương hiệu pizza ....................................................................................
44
Bảng 4.3: Thông kê điểm trung bình các thuộc tính đối với từng thiêu hiệu pizza
được khác hàng đánh giá ............................................................................................
46
lOMoARcPSD| 45474828
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 3.1: Quy trình nghiên cứu .................................................................................
22
Hình 4.1: Logo của QSR Việt Nam ............................................................................
29
Hình 4.2: Logo của thương hiệu The Pizza Company ..............................................
30
Hình 4.3: Một số sản phẩm của The Pizza Company ...............................................
30
Hình 4.4: Giới tính trong mẫu nghiên cứu ................................................................
31
Hình 4.5: Thu nhập trong mẫu nghiên cứu ...............................................................
32
Hình 4.6: Nghề nghiệp trong mẫu nghiên cứu ..........................................................
33
Hình 4.7: Logo của thương hiệu Pizza 4P's ...............................................................
34
Hình 4.8: Một số sản phẩm của Pizza 4P's ................................................................
34
Hình 4.9: Logo của thương hiệu Pizza Hut ...............................................................
35
Hình 4.10: Một số sản phẩm của thương hiệu Pizza Hut .........................................
35
Hình 4.11: Mức độ quan trọng của các thuộc tính đối với khách hàng về sự lựa
chọn thương hiệu pizza ...............................................................................................
37
Hình 4.12: Kết quả phân tích mạng nhện so sánh các thương hiệu pizza theo từng
thuộc tính .....................................................................................................................
39
Hình 4.13: Kết quả định vị các thương hiệu pizza dựa trên các thuộc tính ............
41
TÓM TẮT CHUYÊN ĐỀ
lOMoARcPSD| 45474828
Nghiên cứu định vị và marketing -mix thương hiệu The Pizza Company của Công
ty Cổ phần QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang nhằm
đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu của người dân tại thành phố Nha Trang hiệu
quả của chiến lược marketing - mix của thương hiệu tại nơi đây.
- Tính cấp thiết đề tài: Ngày nay, ngành dịch vụ F&B đang dần chiếm ưu thế
trênthị trường với số lượng các nhà hàng hay lượng người tiêu thụ thức ăn nhanh đạt
những con số khủng. Các món ăn nhanh phổ biến Việt Nam như rán, hambuger,
bánh mì kẹp, … trong đó pizza là món được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam sử dụng
với mức tlệ 37,8%. Điều y dẫn đến nhiều thương hiệu Pizza lớn kinh doanh tại
Việt Nam như The Pizza Company, Pizza Hut, Pizza 4P’s hay nhng thương hiệu khác.
Ở thành phố Nha Trang, thương hiệu The Pizza Company đã có mặt với 2 cửa hàng. Tuy
nhiên, với sự cạnh tranh đầy khóc liệt với các thương hiệu pizza khác trên địa bàn thành
phố Nha Trang nên việc định vị thương hiệu đưa ra các chiến lược marketing - mix
phù hợp rất quan trọng cần thiết với thương hiệu The Pizza Cpmpany làm thế nào
để thu hút và giữ chân được khách hàng.
- Mục tiêu của nghiên cứu: Phân tích định vị và hoạt động marketing - mix
của The Pizza Company đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang, từ đó đưa
ra được giải pháp nâng cao thương hiệu trong thời gian tới.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu định tính: Dựa trên nền tảng thuyết
vàcác hình nghiên cứu trước đây để xây dựng phát triển hình nghiên cứu của
bản thân. Sau đó tiến hành y dựng bảng câu hỏi khảo sát bằng phương pháp định lượng.
Nghiên cứu định lượng: Từ kết quả thu thập dliệu bằng cách tiến hành khảo sát thông
qua Google Forms, đưa dữ liệu thu thập được vào Excel. Sau đó, dữ liệu sẽ được xử
bằng phần mềm SPSS để phân tích và tạo đồ định vị của thương hiệu The Pizza
Company tại thị trường Nha Trang.
- Kết quả nghiên cứu: Sau khi tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu cho
rađược kết quả về định vị như sau: thương hiệu The Pizza Company được đánh giá cao
nhất với 4,21 điểm, kế tiếp thương hiệu Pizza 4P’S với 4,03 điểm đứng cuối cùng
lOMoARcPSD| 45474828
là thương hiệu Pizza Hut với 3,99 điểm. Điểm bình quân các thuộc tính 4,08 điểm trong
đó hai thuộc tính được đánh giá cao nhất là giá cả hợp lý và không gian thoáng mát, rộng
rãi với 4,15 điểm. Thuộc tính được đánh giá thấp nhất luôn cập nhật món mới với 3,94
điểm. Nhìn chung về chiến lược marketing - mix thương hiệu The Pizza Company được
đánh giá tương đối tốt các khía cạnh trong đó các hoạt động về Promotion thương hiệu
đang thực hiện tốt nhất.
Từ khóa: thương hiệu The Pizza Company, người dân, thành phố Nha Trang
lOMoARcPSD| 45474828
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU
1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngành dịch vụ F&B những năm gần đây một trong những vấn đề được đông
đảo người quan tâm. Theo nghiên cứu của Kantar World 2022, tỷ lệ người tiêu dùng Việt
Nam sử dụng thức ăn nhanh 70%. Tỷ lệ này sự kiến sẽ gia tăng trong những năm tới.
Các món thức ăn nhanh phổ biến Việt Nam như rán, hambuger, bánh kẹp,
trong đó pizza là món được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam sử dụng với mức tỷ lệ là
37,8%. Điều này dẫn đến nhiều thương hiệu Pizza lớn kinh doanh tại Việt Nam như The
Pizza Company, Pizza Hut, Pizza 4P’s hay những thương hiệu khác. thành phố Nha
Trang, thương hiệu The Pizza Company đã có mặt và với 2 cửa hàng. Tuy nhiên, với sự
cạnh tranh đầy khóc liệt với các thương hiệu pizza khác trên địa bàn thành phố Nha Trang
nên việc định vị sản phẩm đưa ra các chiến lược marketing mix phù hợp rất quan
trọng cần thiết với thương hiệu The Pizza Cpmpany làm thế nào để thu hút giữ chân
được khách hàng.
Trong bài nghiên cứu “Nghiên cứu định vị marketing - mix thương hiệu The
Pizza Company của Công ty Cổ phần thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên
địa bàn thành phố Nha Trang” tôi sẽ tập trung nghiên cứu định vị và hoạt động marketing
- mix của thương hiệu The Pizza Company đối với người dân. Từ đó, sẽ đưa ra những
giải pháp phù hợp với nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nghiên cứuy của tôi sẽ góp phần nào cải thiện thương hiệu cũng như tăng khả
năng cạnh tranh tại thị trường Nha Trang. Ngoài ra, giúp thương hiệu có giải pháp tối ưu
nhằm thỏa mãn khách hàng trên địa bàn thành phố Nha Trang. Đây cũng là do tôi chọn
đề tài này để nghiên cứu trong suốt quá trình thực hiện chuyên đề tốt nghiệp.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1. Mục tiêu chung
Nghiên cứu phân tích định vị hoạt động marketing - mix của The Pizza
Company đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang, từ đó đưa ra được giải
pháp nâng cao thương hiệu trong thời gian tới.
lOMoARcPSD| 45474828
1.2.2. Mục tiêu cụ thể
Vận dụng được kiến thức bản vào nghiên cứu định vị marketing - mix của
thương hiệu cũng như công ty.
Phân tích, đánh giá định vị marketing - mix của thương hiệu, các đối tượng
khách hàng tiềm năng và hiện có.
Từ việc nghiên cứu, đánh giá định vị marketing mix của thương hiệu đề xuất
một số giải pháp nhằm nâng cao vị thế thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh của
công ty trong thời gian tới.
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng khảo sát: Người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang
Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu định vị hoạt động marketing - mix thương
hiệu The Pizza Company đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang. Cụ thể
nghiên cứu các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện có của The Pizza
Company.
Phạm vi nghiên cứu
Thời gian: từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024
Không gian: Thành phố Nha Trang
Cỡ mẫu: n= 50
1.4. Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu định tính: Dựa trên nền tảng thuyết các hình nghiên cứu trước
đây để y dựng và phát triển mô hình nghiên cứu của bản thân. Sau đó tiến hành xây
dựng bảng câu hỏi khảo sát bằng phương pháp định lượng.
Nghiên cứu định lượng: Từ kết quả thu thập dữ liệu bằng cách tiến hành khảo sát
thông qua Google Forms, đưa dữ liệu thu thập được vào Excel. Sau đó, dữ liệu sẽ được
lOMoARcPSD| 45474828
xử lý bằng phần mềm SPSS để phân tích và tạo sơ đồ định vị của thương hiệu The Pizza
Company tại thị trường Nha Trang.
1.5. Ý nghĩa của nghiên cứu
1.5.1. Ý nghĩa lý luận
Nghiên cứu và xác định được khách hàng tiềm năng và hiện có thông qua việc đo
lường sự cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.
Phân tích, nghiên cứu các thuộc tính ảnh hưởng đến việc lựa chọn sử dụng
pizza của người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang. Từ đó, sẽ tìm ra được điểm mạnh
yếu của thương hiệu The Pizza Company, đưa ra những giải pháp nhằm ng cao
thương hiệu.
1.5.2. Ý nghĩa thực tiễn
Từ kết quả nghiên cứu định vị marketing - mix sẽ giúp cho công ty tăng được
khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên địa n thành phố Nha Trang. Nắm bắt được yếu
tố nào tác động tới việc lựa chọn sử dụng pizza của thương hiệu. Đưa ra những chính
sách phù hợp với người tiêu dùng nơi đây, cũng như phát huy điểm mạnh khắc phục
được điểm yếu của công ty.
Ngoài ra, bài nghiên cứu này thể m tài liệu tham khảo cho các thương hiệu
pizza khác hoặc các bạn sinh viên thực hiện đtài nghiên cứu của mình liên quan đến
thức ăn nhanh hay các thương hiệu pizza.
1.6. Cấu trúc của đề tài
Ngoài lời cảm ơn, lời cam đoan, đề tài gồm 5 chương:
Chương 1: Giới thiệu
Chương 2: Cơ sở lý thuyết
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Chương 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KINH TẾ
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU ĐỊNH VỊ VÀ MARKETING MIX THƯƠNG HIỆU
THE PIZZA COMPANY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI
QSR VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ NHA TRANG
Giảng viên hướng dẫn: Đặng Hoàng Xuân Huy
Sinh viên thực hiện: Cao Thị Thu Hiền
Mã số sinh viên: 62130523 Khánh Hòa - 2023
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KINH TẾ
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU ĐỊNH VỊ VÀ MARKETING MIX THƯƠNG HIỆU
THE PIZZA COMPANY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI
QSR VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ NHA TRANG
GVHD: Đặng Hoàng Xuân Huy SVTH: Cao Thị Thu Hiền MSSV: 62130523 Khánh Hòa - Tháng 1/2024
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
Khoa/Viện:……Kinh Tế……………………….
PHIẾU THEO DÕI TIẾN ĐỘ VÀ ĐÁNH GIÁ
ĐỒ ÁN/KHÓA LUẬN/CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
(Dùng cho CBHD và nộp cùng báo cáo ĐA/KL/CĐTN của sinh viên)
Tên đề tài: Nghiên cứu định vị và marketing-mix thương hiệu The Pizza Company của Công ty Cổ phần
Thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Giảng viên hướng dẫn: Đặng Hoàng Xuân Huy
Sinh viên được hướng dẫn: Cao Thị Thu Hiền MSSV: 62130523 Khóa: 62 Ngành: Marketing Lần KT Ngày Nội dung Nhận xét của GVHD 1 2 3 4 5
Kiểm tra giữa tiến độ của Trưởng Bộ môn Ngày kiểm tra:
Đánh giá công việc hoàn thành:……%: Ký tên
……………...……… Được tiếp tục: Không tiếp tục:  ………………………. Lần KT Ngày Nội dung Nhận xét của GVHD 6 7 8 9 …
Nhận xét chung (sau khi sinh viên hoàn thành ĐA/KL/CĐTN):
………………..…………………………………………………………………….…………..
…………………………………………………………………..………….…………………..
…………………………………………..………………………………………….…………..
Điểm hình thức:……/10 Điểm nội dung:......./10 Điểm tổng kết:………/10
Đối với ĐA/KLTN: Kết luận sinh viên: Được bảo vệ: Không được bảo vệ: 
Khánh Hòa, ngày…….tháng…….năm………
Cán bộ hướng dẫn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
Khoa/Viện:…………………………….
PHIẾU CHẤM ĐIỂM ĐỒ ÁN/KHÓA LUẬN/CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
(Dành cho cán bộ chấm phản biện)
1. Họ tên người chấm:…………………………………………………….
2. Sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện ĐA/KL/CĐTN (sĩ số trong nhóm:……….) (1)
…………………………………………………..MSSV: ................................................
(2)…………………………………………………..MSSV .................................................
(3)…………………………………………………..MSSV: ................................................
(4)…………………………………………………..MSSV: ................................................
(5)…………………………………………………..MSSV: ................................................
Lớp:……………………….. Ngành:..................................................................................
3. Tên đề tài: ........................................................................................................................
............................................................................................................................................... 4. Nhận xét
- Hình thức: ...........................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
- Nội dung: ............................................................................................................................
…………………………………..………………………………………………….………
…………………………………………………………………………………….………..
……………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………….……….
……………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………….……….
Điểm hình thức:……/10 Điểm nội dung:......./10
Điểm tổng kết:………/10
Đối với ĐA/KLTN: Kết luận cho sinh viên: Được bảo vệ: 
Không được bảo vệ: 
Khánh Hòa, ngày…….tháng…….năm………
Cán bộ chấm phản biện
(Ký và ghi rõ họ tên)
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828 LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài báo cáo chuyên đề nghiên cứu Marketing với đề tài “Nghiên
cứu định vị và marketing - mix thương hiệu The Pizza Company của Công ty Cổ phần
thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang” là do
bản thân tôi thực hiện. Tất cả tài liệu, nguồn trích dẫn đều có chú thích cụ thể, rõ ràng và
kết quả nghiên cứu do tôi thực hiện không sao chép bất kì đâu. Sinh viên thực hiện Cao Thị Thu Hiền lOMoAR cPSD| 45474828 LỜI CẢM ƠN
Để đề tài “Nghiên cứu định vị và marketing - mix thương hiệu The Pizza Company
của Công ty Cổ phần thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành
phố Nha Trang” được hoàn thành không thể thiếu sự giúp đỡ của thầy Đặng Hoàng Xuân
Huy. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy. Trong quá trình thực hiện chuyên đề
tốt nghiệp thầy đã hướng dẫn tận tình và đưa ra những góp ý cho bài báo cáo của tôi. Bên
cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy (cô) thuộc Khoa Kinh Tế tại
Trường Đại học Nha Trang đã dành thời gian quý báu đưa ra những đóng góp cho chuyên đề của tôi.
Tôi xin cảm ơn Khoa Kinh Tế - Trường Đại học Nha Trang, ban lãnh đạo nhà
trường đã giảng dạy cho tôi những kiến thức quý báu về chuyên môn cũng như kiến thức
xã hội để tôi có hành trang vẫn chắc sau khi tốt nghiệp.
Và cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, những người xung quanh đã
đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Xin chân thành cảm ơn. MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN..........................................................................................................1
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................2
DANH MỤC VIẾT TẮT...............................................................................................6
DANH MỤC BẢNG......................................................................................................7
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................8
TÓM TẮT CHUYÊN ĐỀ..............................................................................................9
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU.........................................................................................11
1.1. Tính cấp thiết của đề tài.......................................................................................11
1.2. Mục tiêu nghiên cứu.............................................................................................12
1.2.1. Mục tiêu chung..................................................................................................12
1.2.2. Mục tiêu cụ thể...................................................................................................12
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................12 lOMoAR cPSD| 45474828
1.4. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................13
1.5. Ý nghĩa của nghiên cứu........................................................................................13
1.5.1. Ý nghĩa lý luận...................................................................................................13
1.5.2. Ý nghĩa thực tiễn................................................................................................13
1.6. Cấu trúc của đề tài................................................................................................14
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT...........................................................................15
2.1. Khung lý thuyết STP............................................................................................15
2.1.1. Phân khúc thị trường........................................................................................15
2.1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu...........................................................................16
2.1.3. Định vị thương hiệu...........................................................................................17
2.2. Lý thuyết định vị thị trường................................................................................17
2.2.1. Khái niệm...........................................................................................................17
2.2.2. Các bước định vị thị trường..............................................................................18
2.3. Marketing - mix....................................................................................................18
2.3.1. Khái niệm...........................................................................................................18
2.3.2. Các thành phần trong marketing - mix............................................................18
2.3.2.1. Sản phẩm (Product)........................................................................................18
2.3.2.2. Giá (Price).......................................................................................................18
2.3.2.3. Phân phối (Place)............................................................................................19
2.3.2.4. Xúc tiến (Promotion)......................................................................................19
2.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing - mix.....................................................20
2.3.3.1. Môi trường vĩ mô............................................................................................20
2.3.3.2. Môi trường vi mô............................................................................................21
2.4. Tổng quan các công trình nghiên cứu.................................................................22
CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU........................................................24
3.1. Quy trình nghiên cứu...........................................................................................24
3.2. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................24 lOMoAR cPSD| 45474828
3.2.1. Nghiên cứu định tính.........................................................................................24
3.2.2. Nghiên cứu định lượng......................................................................................25
3.3. Phương pháp chọn mẫu và xử lý dữ liệu............................................................25
3.3.1. Chọn mẫu...........................................................................................................25
3.3.2. Mô tả các thuộc tính của sản phẩm..................................................................25
3.3.3. Xây dựng bản câu hỏi........................................................................................28
3.3.4. Phương pháp xử lý dữ liệu................................................................................29
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN...................................31
4.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương Mại QSR Việt Nam............................31
4.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương Mại QSR Việt Nam.........................31
4.1.2. Giới thiệu về thương hiệu The Pizza Company...............................................31
4.2. Kết quả nghiên cứu...............................................................................................33
4.2.1. Mô tả mẫu..........................................................................................................33
4.2.1.1. Giới tính...........................................................................................................33
4.2.1.2. Thu nhập.........................................................................................................34
4.2.1.3. Nghề nghiệp.....................................................................................................35
4.2.2. Áp lực cạnh tranh..............................................................................................35
4.2.2.1. Sản phẩm thay thế..........................................................................................35
4.2.2.2. Đối thủ cạnh tranh trong ngành....................................................................35
4.2.2.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn............................................................................36
4.2.2.4. Nhà cung ứng..................................................................................................37
4.2.2.5. Khách hàng.....................................................................................................37
4.2.3. Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................37
4.2.3.1. Pizza 4P’S........................................................................................................37
4.2.3.2. Pizza Hut.........................................................................................................38
4.2.4. Đánh giá tầm quan trọng của các thuộc tính...................................................39
4.2.5. Điểm trung bình của từng thương hiệu theo các thuộc tính...........................42 lOMoAR cPSD| 45474828
4.2.6. Biểu đồ mạng nhện............................................................................................43
4.2.7. Biểu đồ định vị...................................................................................................45
4.2.8. Marketing - mix.................................................................................................46
4.2.8.1. Chiến lược sản phẩm......................................................................................46
4.2.8.2. Chiến lược giá.................................................................................................47
4.2.8.3. Chiến lược phân phối.....................................................................................48
4.2.8.4. Chiến lược xúc tiến.........................................................................................48
4.3. Thảo luận..............................................................................................................49
4.4. Đánh giá chung.....................................................................................................50
4.4.1. Đánh giá ưu và nhược điểm của chiến lược định vị........................................50
4.4.2. Đánh giá ưu và nhược điểm của chiến lược Marketing - mix........................51
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH............................................53
5.1. Kết luận.................................................................................................................53
5.2. Hàm ý chính sách..................................................................................................55
5.2.1. Hàm ý củng cố, cải thiện vị thế thương hiệu The Pizza Company.................55
5.3. Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo.............................................57
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................58
PHỤ LỤC.....................................................................................................................60 lOMoAR cPSD| 45474828
DANH MỤC VIẾT TẮT STT
Ký hiệu chữ viết tắt
Chữ viết đầy đủ 1 QSR
Quick - Service Restaurant (Fast Food): Nhà hàng phục vụ nhanh 2 F&B Food and Beverage Dịch vụ ăn uống lOMoAR cPSD| 45474828 DANH MỤC BẢNG
Bảng 3.1: Bảng tổng hợp đối tượng phỏng vấn về cảm nhận khi sử dụng pizza của
The Pizza Company…………………………………………………………………..26
Bảng 4.1: Sơ lược về đối thủ cạnh tranh của The Pizza Company .......................... 39
Bảng 4.2: Thống kê điểm trung bình các thuộc tính được khách hàng đánh giá về
sự lựa chọn thương hiệu pizza .................................................................................... 44
Bảng 4.3: Thông kê điểm trung bình các thuộc tính đối với từng thiêu hiệu pizza
được khác hàng đánh giá ............................................................................................ 46 lOMoAR cPSD| 45474828 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 3.1: Quy trình nghiên cứu ................................................................................. 22
Hình 4.1: Logo của QSR Việt Nam ............................................................................ 29
Hình 4.2: Logo của thương hiệu The Pizza Company .............................................. 30
Hình 4.3: Một số sản phẩm của The Pizza Company ............................................... 30
Hình 4.4: Giới tính trong mẫu nghiên cứu ................................................................ 31
Hình 4.5: Thu nhập trong mẫu nghiên cứu ............................................................... 32
Hình 4.6: Nghề nghiệp trong mẫu nghiên cứu .......................................................... 33
Hình 4.7: Logo của thương hiệu Pizza 4P's ............................................................... 34
Hình 4.8: Một số sản phẩm của Pizza 4P's ................................................................ 34
Hình 4.9: Logo của thương hiệu Pizza Hut ............................................................... 35
Hình 4.10: Một số sản phẩm của thương hiệu Pizza Hut ......................................... 35
Hình 4.11: Mức độ quan trọng của các thuộc tính đối với khách hàng về sự lựa
chọn thương hiệu pizza ............................................................................................... 37
Hình 4.12: Kết quả phân tích mạng nhện so sánh các thương hiệu pizza theo từng
thuộc tính ..................................................................................................................... 39
Hình 4.13: Kết quả định vị các thương hiệu pizza dựa trên các thuộc tính ............ 41
TÓM TẮT CHUYÊN ĐỀ lOMoAR cPSD| 45474828
Nghiên cứu định vị và marketing -mix thương hiệu The Pizza Company của Công
ty Cổ phần QSR Việt Nam đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang nhằm
đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu của người dân tại thành phố Nha Trang và hiệu
quả của chiến lược marketing - mix của thương hiệu tại nơi đây. -
Tính cấp thiết đề tài: Ngày nay, ngành dịch vụ F&B đang dần chiếm ưu thế
trênthị trường với số lượng các nhà hàng hay lượng người tiêu thụ thức ăn nhanh đạt
những con số khủng. Các món ăn nhanh phổ biến ở Việt Nam như gà rán, hambuger,
bánh mì kẹp, … trong đó pizza là món được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam sử dụng
với mức tỷ lệ là 37,8%. Điều này dẫn đến nhiều thương hiệu Pizza lớn kinh doanh tại
Việt Nam như The Pizza Company, Pizza Hut, Pizza 4P’s hay những thương hiệu khác.
Ở thành phố Nha Trang, thương hiệu The Pizza Company đã có mặt với 2 cửa hàng. Tuy
nhiên, với sự cạnh tranh đầy khóc liệt với các thương hiệu pizza khác trên địa bàn thành
phố Nha Trang nên việc định vị thương hiệu và đưa ra các chiến lược marketing - mix
phù hợp là rất quan trọng và cần thiết với thương hiệu The Pizza Cpmpany làm thế nào
để thu hút và giữ chân được khách hàng. -
Mục tiêu của nghiên cứu: Phân tích định vị và hoạt động marketing - mix
của The Pizza Company đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang, từ đó đưa
ra được giải pháp nâng cao thương hiệu trong thời gian tới. -
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu định tính: Dựa trên nền tảng lý thuyết
vàcác mô hình nghiên cứu trước đây để xây dựng và phát triển mô hình nghiên cứu của
bản thân. Sau đó tiến hành xây dựng bảng câu hỏi khảo sát bằng phương pháp định lượng.
Nghiên cứu định lượng: Từ kết quả thu thập dữ liệu bằng cách tiến hành khảo sát thông
qua Google Forms, đưa dữ liệu thu thập được vào Excel. Sau đó, dữ liệu sẽ được xử lý
bằng phần mềm SPSS để phân tích và tạo sơ đồ định vị của thương hiệu The Pizza
Company tại thị trường Nha Trang. -
Kết quả nghiên cứu: Sau khi tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu cho
rađược kết quả về định vị như sau: thương hiệu The Pizza Company được đánh giá cao
nhất với 4,21 điểm, kế tiếp là thương hiệu Pizza 4P’S với 4,03 điểm và đứng cuối cùng lOMoAR cPSD| 45474828
là thương hiệu Pizza Hut với 3,99 điểm. Điểm bình quân các thuộc tính 4,08 điểm trong
đó hai thuộc tính được đánh giá cao nhất là giá cả hợp lý và không gian thoáng mát, rộng
rãi với 4,15 điểm. Thuộc tính được đánh giá thấp nhất là luôn cập nhật món mới với 3,94
điểm. Nhìn chung về chiến lược marketing - mix thương hiệu The Pizza Company được
đánh giá tương đối tốt các khía cạnh trong đó các hoạt động về Promotion thương hiệu
đang thực hiện tốt nhất.
Từ khóa: thương hiệu The Pizza Company, người dân, thành phố Nha Trang lOMoAR cPSD| 45474828
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU
1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngành dịch vụ F&B những năm gần đây là một trong những vấn đề được đông
đảo người quan tâm. Theo nghiên cứu của Kantar World 2022, tỷ lệ người tiêu dùng Việt
Nam sử dụng thức ăn nhanh là 70%. Tỷ lệ này sự kiến sẽ gia tăng trong những năm tới.
Các món thức ăn nhanh phổ biến ở Việt Nam như gà rán, hambuger, bánh mì kẹp, …
trong đó pizza là món được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam sử dụng với mức tỷ lệ là
37,8%. Điều này dẫn đến nhiều thương hiệu Pizza lớn kinh doanh tại Việt Nam như The
Pizza Company, Pizza Hut, Pizza 4P’s hay những thương hiệu khác. Ở thành phố Nha
Trang, thương hiệu The Pizza Company đã có mặt và với 2 cửa hàng. Tuy nhiên, với sự
cạnh tranh đầy khóc liệt với các thương hiệu pizza khác trên địa bàn thành phố Nha Trang
nên việc định vị sản phẩm và đưa ra các chiến lược marketing mix phù hợp là rất quan
trọng và cần thiết với thương hiệu The Pizza Cpmpany làm thế nào để thu hút và giữ chân được khách hàng.
Trong bài nghiên cứu “Nghiên cứu định vị và marketing - mix thương hiệu The
Pizza Company của Công ty Cổ phần thương mại QSR Việt Nam đối với người dân trên
địa bàn thành phố Nha Trang” tôi sẽ tập trung nghiên cứu định vị và hoạt động marketing
- mix của thương hiệu The Pizza Company đối với người dân. Từ đó, sẽ đưa ra những
giải pháp phù hợp với nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nghiên cứu này của tôi sẽ góp phần nào cải thiện thương hiệu cũng như tăng khả
năng cạnh tranh tại thị trường Nha Trang. Ngoài ra, giúp thương hiệu có giải pháp tối ưu
nhằm thỏa mãn khách hàng trên địa bàn thành phố Nha Trang. Đây cũng là lí do tôi chọn
đề tài này để nghiên cứu trong suốt quá trình thực hiện chuyên đề tốt nghiệp.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1. Mục tiêu chung
Nghiên cứu và phân tích định vị và hoạt động marketing - mix của The Pizza
Company đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang, từ đó đưa ra được giải
pháp nâng cao thương hiệu trong thời gian tới. lOMoAR cPSD| 45474828
1.2.2. Mục tiêu cụ thể
Vận dụng được kiến thức cơ bản vào nghiên cứu định vị và marketing - mix của
thương hiệu cũng như công ty.
Phân tích, đánh giá định vị và marketing - mix của thương hiệu, các đối tượng
khách hàng tiềm năng và hiện có.
Từ việc nghiên cứu, đánh giá định vị và marketing mix của thương hiệu đề xuất
một số giải pháp nhằm nâng cao vị thế thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh của
công ty trong thời gian tới.
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng khảo sát: Người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang
Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu định vị và hoạt động marketing - mix thương
hiệu The Pizza Company đối với người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang. Cụ thể
nghiên cứu các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện có của The Pizza Company. Phạm vi nghiên cứu
Thời gian: từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024
Không gian: Thành phố Nha Trang Cỡ mẫu: n= 50
1.4. Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu định tính: Dựa trên nền tảng lý thuyết và các mô hình nghiên cứu trước
đây để xây dựng và phát triển mô hình nghiên cứu của bản thân. Sau đó tiến hành xây
dựng bảng câu hỏi khảo sát bằng phương pháp định lượng.
Nghiên cứu định lượng: Từ kết quả thu thập dữ liệu bằng cách tiến hành khảo sát
thông qua Google Forms, đưa dữ liệu thu thập được vào Excel. Sau đó, dữ liệu sẽ được lOMoAR cPSD| 45474828
xử lý bằng phần mềm SPSS để phân tích và tạo sơ đồ định vị của thương hiệu The Pizza
Company tại thị trường Nha Trang.
1.5. Ý nghĩa của nghiên cứu
1.5.1. Ý nghĩa lý luận
Nghiên cứu và xác định được khách hàng tiềm năng và hiện có thông qua việc đo
lường sự cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.
Phân tích, nghiên cứu các thuộc tính có ảnh hưởng đến việc lựa chọn và sử dụng
pizza của người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang. Từ đó, sẽ tìm ra được điểm mạnh
và yếu của thương hiệu The Pizza Company, đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao thương hiệu.
1.5.2. Ý nghĩa thực tiễn
Từ kết quả nghiên cứu định vị và marketing - mix sẽ giúp cho công ty tăng được
khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên địa bàn thành phố Nha Trang. Nắm bắt được yếu
tố nào tác động tới việc lựa chọn sử dụng pizza của thương hiệu. Đưa ra những chính
sách phù hợp với người tiêu dùng nơi đây, cũng như phát huy điểm mạnh và khắc phục
được điểm yếu của công ty.
Ngoài ra, bài nghiên cứu này có thể làm tài liệu tham khảo cho các thương hiệu
pizza khác hoặc các bạn sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu của mình liên quan đến
thức ăn nhanh hay các thương hiệu pizza.
1.6. Cấu trúc của đề tài
Ngoài lời cảm ơn, lời cam đoan, đề tài gồm 5 chương: Chương 1: Giới thiệu
Chương 2: Cơ sở lý thuyết
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Chương 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận