Phân tích tài chính công ty cổ phần Traphaco - Phân tích tài chính | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Sản xuất và kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc đông dược và các sản phẩm y tế khác. Một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược tại Việt Nam, nổi bật với các sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên. Trở thành thương hiệu số 1 về thuốc đông dược tại Việt Nam. Cung cấp các sản phẩm dược an toàn, chất lượng cao, dựa trên nguồn nguyên liệu tự nhiên và công nghệ hiện đại.

Thc hành qttc traphaco
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--------- ---------
QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH
CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO
Giảng viên hướng dẫn : Trần Thùy Linh
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Minh Nhật
Mã sinh viên : 21107100173
Lớp : DHQT15A1HN
H- Nô /i
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY
Thông tin chung
Tên tiếng anh:CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACOSTOCK COMPANY
Tên viết tắt l-:TRAPHACO
Mã chứng khoán (HOSE):TRA
cơ sở dữ liệu: 75 Yên Bình, quận Ba Đình,TP. H- Nội
Điện thoại: + (84 4) 3734 1797
+(84 4) 3681 4910
Fax: (84 4) 3681 4910
Wtrang web: www.traphaco.com.vn
GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ KINH DOANH :Giấy chứng chỉ nhận đăng ký doanh
nghiệp Công ty Cổ phần với mã hóa doanh thu 0100108656, mở lần đầu ng-y
24/12/1999, thay đổi lần thứ 15 ng-y 10/08/2011
Lịch sử hình thành và phát triển
- 1972: Th-nh lập tổ sản xuất thuốc thuộc Ty Y tế đường sắt (Tiền thân của
Traphaco).
- 1993: Th-nh lập Xí nghiệp dược Đường Sắt.
- 1994: Th-nh lập Công ty dược v- thiết bị vật tư y tế giao thông vận tải.
- 1998Có nh- máy sản xuất thuốc đạt GMP-ASEAN đầu tiên tại miền Bắc tại Tây
Hồ, H- Nội.
- 11/1999: Công ty cổ phần hóa đầu tiên của ng-nh dược Việt Nam
- 2000 :Đại Hội đồng Cổ đông sáng lập,Traphaco trở th-nh 1 trong những doanh
nghiệp dược tiên phong cổ phần hóa.
- 2002 : Th-nh lập công ty TNHH 2 th-nh viên Traphacosapa.
- 2004: Có nh- máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GPs - WHO tại Ho-ng Mai,H- Nội.
- 2006: Th-nh lập công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC).
- 2008: mã cổ phiếu TRA của công ty chính thức giao dịch tại Sở giao dịch chứng
khoán TP. HCM (HOSE).
- 2009: Có nh- máy sản xuất thuốc Đông dược đạt chuẩn GPs - WHO đầu tiên tại
miền Bắc tại Văn Lâm, Hưng Yên.Traphaco sở hữu 100% công ty TNHH MTV
Traphacosapa.
- 2010: Đón nhận danh hiệu Anh hung lao động
- 2012: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất; Traphaco sở hữu 58% CTCP
Dược
- Vật tư Y Tế Đăk Lăk (Bamepharm trở th-nh công ty con của Traphaco);
-Traphaco sở hữu 51% CTCP công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC trở th-nh
công ty con của Traphaco).
- 08/2017: Khánh th-nh nh- máy sản xuất thuốc tân dược đạt chuẩn GPs -WHO hiện
đại nhất Việt Nam tại Văn Lâm Hưng Yên.
- 2019: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất cho Công đo-n công ty.
- 2020: Xây dựng Văn hoá Traphaco giai đoạn mới: Trung thực, Dũng cảm, Chủ
động, Kết nối, Sáng tạo, Trách nhiệm.
- 2021: Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2021-2025. Ra mắt Hội đồng quản trị mới. Công
bố Mô hình tổ chức mới.
- 2022: Nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc v- bền vững châu Á năm 2022.
Sứ mệnh , tầm nhìn
Sứ mệnh:
- Cống hiến cho xã hội những sản phẩm - dịch vụ mang tính thời đại v- gi-u giá trị
truyền thống nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Luôn thỏa mãn nhu cầu khách h-ng, tạo ra những công việc có ý nghĩa v- cơ hội
thăng tiến cho người lao động.
- Gia tăng giá trị cho các nh- đầu tư.
TẦM NHÌN :
- l- doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu v- lợi nhuận.
Giá trị cốt lõi:
- Chất lượng sản phẩm v- dịch vụ quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.
- Gia tăng giá trị cho xã hội, khách h-ng, người lao động v- cổ đông l- mục tiêu v-
động lực của sự phát triển bền vững.
- Lao động sáng tạo l- nền tảng của sự phát triển.
- Quan hệ hợp tác, chia sẻ, cam kết v- thực hiện cam kết l- nền tảng văn hóa doanh
nghiệp.
- Thời đại v- truyền thống l- bản sắc của Traphaco.
Triết lý kinh doanh của Traphaco:
- Traphaco hoạt động với sự tin cậy của khách h-ng v- cổ đông, với tôn chỉ "Kinh
doanh th-nh tín”
- Biết mình, biết người: Tạo ra các sản phẩm chất lượng, hiểu rõ đặc tính v- lợi thế
chính sách sản phẩm của Công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
- Khẳng định mình: In đậm hình ảnh Công ty v- sản phẩm của Công ty đến với
khách h-ng.
- Ho-n thiện: Tôn trọng, lắng nghe để thoả mãn yêu cầu của khách hang trong điều
kiện có thể
Văn hóa làm việc của Traphaco:
- Sáng tạo - đổi mới, đề cao chữ “T-i” - chữ “Tín” trong kinh doanh, chữ “Tâm” đối
với xã hội, chữ “Tầm” trong chiến lược phát triển.
- Traphaco xác định: Muốn phát triển phải thay đổi
- muốn tồn tại phải thích nghi.Traphaco không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp
thông qua lời hứa đi đôi với h-nh động, lấy sự trung thực, thân thiện v- cầu tiến l-m
nền t-ng để thiết lập mối quan hệ.
- Traphaco xác định rõ nội dung đo-n kết trong Đại gia đình Traphaco: Thống nhất
mục tiêu - chung một ý chí - cùng tìm giải pháp tối ưu để đạt mục tiêu .
Traphaco luôn đề cao văn hóa l-m việc: “Chân thực, chia sẻ, cam kết v- thực hiện
cam kết”
Traphaco có chính sách thu hút v- bồi dưỡng nhân t-i, đề cao, tôn trọng v- phát
triển t-i năng ở mỗi cá nhân, mong muốn đem lại cho mỗi th-nh viên của Traphaco
điều kiện phát triển đầy đủ nhất v- t-i năng, một cuộc sống đầy đủ nhất về vật chất
v- phong phú về tinh thần
Năm 2019
Năm 2020
Năm 2021
Năm 2022
| 1/25

Preview text:

Thực hành qttc traphaco BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ------------------ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH
CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO
Giảng viên hướng dẫn : Trần Thùy Linh
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Minh Nhật Mã sinh viên : 21107100173 Lớp : DHQT15A1HN H- Nô /i
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY Thông tin chung
Tên tiếng anh:CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACOSTOCK COMPANY Tên viết tắt l-:TRAPHACO Mã chứng khoán (HOSE):TRA
cơ sở dữ liệu: 75 Yên Bình, quận Ba Đình,TP. H- Nội
Điện thoại: + (84 4) 3734 1797 +(84 4) 3681 4910 Fax: (84 4) 3681 4910
Wtrang web: www.traphaco.com.vn
GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ KINH DOANH :Giấy chứng chỉ nhận đăng ký doanh
nghiệp Công ty Cổ phần với mã hóa doanh thu 0100108656, mở lần đầu ng-y
24/12/1999, thay đổi lần thứ 15 ng-y 10/08/2011
Lịch sử hình thành và phát triển
- 1972: Th-nh lập tổ sản xuất thuốc thuộc Ty Y tế đường sắt (Tiền thân của Traphaco).
- 1993: Th-nh lập Xí nghiệp dược Đường Sắt.
- 1994: Th-nh lập Công ty dược v- thiết bị vật tư y tế giao thông vận tải.
- 1998Có nh- máy sản xuất thuốc đạt GMP-ASEAN đầu tiên tại miền Bắc tại Tây Hồ, H- Nội.
- 11/1999: Công ty cổ phần hóa đầu tiên của ng-nh dược Việt Nam
- 2000 :Đại Hội đồng Cổ đông sáng lập,Traphaco trở th-nh 1 trong những doanh
nghiệp dược tiên phong cổ phần hóa.
- 2002 : Th-nh lập công ty TNHH 2 th-nh viên Traphacosapa.
- 2004: Có nh- máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GPs - WHO tại Ho-ng Mai,H- Nội.
- 2006: Th-nh lập công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC).
- 2008: mã cổ phiếu TRA của công ty chính thức giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).
- 2009: Có nh- máy sản xuất thuốc Đông dược đạt chuẩn GPs - WHO đầu tiên tại
miền Bắc tại Văn Lâm, Hưng Yên.Traphaco sở hữu 100% công ty TNHH MTV Traphacosapa.
- 2010: Đón nhận danh hiệu Anh hung lao động
- 2012: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất; Traphaco sở hữu 58% CTCP Dược
- Vật tư Y Tế Đăk Lăk (Bamepharm trở th-nh công ty con của Traphaco);
-Traphaco sở hữu 51% CTCP công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC trở th-nh công ty con của Traphaco).
- 08/2017: Khánh th-nh nh- máy sản xuất thuốc tân dược đạt chuẩn GPs -WHO hiện
đại nhất Việt Nam tại Văn Lâm Hưng Yên.
- 2019: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất cho Công đo-n công ty.
- 2020: Xây dựng Văn hoá Traphaco giai đoạn mới: Trung thực, Dũng cảm, Chủ
động, Kết nối, Sáng tạo, Trách nhiệm.
- 2021: Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2021-2025. Ra mắt Hội đồng quản trị mới. Công
bố Mô hình tổ chức mới.
- 2022: Nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc v- bền vững châu Á năm 2022.
Sứ mệnh , tầm nhìn Sứ mệnh:
- Cống hiến cho xã hội những sản phẩm - dịch vụ mang tính thời đại v- gi-u giá trị
truyền thống nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Luôn thỏa mãn nhu cầu khách h-ng, tạo ra những công việc có ý nghĩa v- cơ hội
thăng tiến cho người lao động.
- Gia tăng giá trị cho các nh- đầu tư. TẦM NHÌN :
- l- doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu v- lợi nhuận. Giá trị cốt lõi:
- Chất lượng sản phẩm v- dịch vụ quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.
- Gia tăng giá trị cho xã hội, khách h-ng, người lao động v- cổ đông l- mục tiêu v-
động lực của sự phát triển bền vững.
- Lao động sáng tạo l- nền tảng của sự phát triển.
- Quan hệ hợp tác, chia sẻ, cam kết v- thực hiện cam kết l- nền tảng văn hóa doanh nghiệp.
- Thời đại v- truyền thống l- bản sắc của Traphaco.
Triết lý kinh doanh của Traphaco:
- Traphaco hoạt động với sự tin cậy của khách h-ng v- cổ đông, với tôn chỉ "Kinh doanh th-nh tín”
- Biết mình, biết người: Tạo ra các sản phẩm chất lượng, hiểu rõ đặc tính v- lợi thế
chính sách sản phẩm của Công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
- Khẳng định mình: In đậm hình ảnh Công ty v- sản phẩm của Công ty đến với khách h-ng.
- Ho-n thiện: Tôn trọng, lắng nghe để thoả mãn yêu cầu của khách hang trong điều kiện có thể
Văn hóa làm việc của Traphaco:
- Sáng tạo - đổi mới, đề cao chữ “T-i” - chữ “Tín” trong kinh doanh, chữ “Tâm” đối
với xã hội, chữ “Tầm” trong chiến lược phát triển.
- Traphaco xác định: Muốn phát triển phải thay đổi
- muốn tồn tại phải thích nghi.Traphaco không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp
thông qua lời hứa đi đôi với h-nh động, lấy sự trung thực, thân thiện v- cầu tiến l-m
nền t-ng để thiết lập mối quan hệ.
- Traphaco xác định rõ nội dung đo-n kết trong Đại gia đình Traphaco: Thống nhất
mục tiêu - chung một ý chí - cùng tìm giải pháp tối ưu để đạt mục tiêu .
Traphaco luôn đề cao văn hóa l-m việc: “Chân thực, chia sẻ, cam kết v- thực hiện cam kết”
Traphaco có chính sách thu hút v- bồi dưỡng nhân t-i, đề cao, tôn trọng v- phát
triển t-i năng ở mỗi cá nhân, mong muốn đem lại cho mỗi th-nh viên của Traphaco
điều kiện phát triển đầy đủ nhất v- t-i năng, một cuộc sống đầy đủ nhất về vật chất v- phong phú về tinh thần  Năm 2019Năm 2020 Năm 2021Năm 2022