Phân tích tài chính công ty cổ phần Traphaco - Phân tích tài chính | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Sản xuất và kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc đông dược và các sản phẩm y tế khác. Một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược tại Việt Nam, nổi bật với các sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên. Trở thành thương hiệu số 1 về thuốc đông dược tại Việt Nam. Cung cấp các sản phẩm dược an toàn, chất lượng cao, dựa trên nguồn nguyên liệu tự nhiên và công nghệ hiện đại.
Môn: Phân tích tài chính (KTKTCN)
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Thực hành qttc traphaco BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ------------------ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH
CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO
Giảng viên hướng dẫn : Trần Thùy Linh
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Minh Nhật Mã sinh viên : 21107100173 Lớp : DHQT15A1HN H- Nô /i
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY Thông tin chung
Tên tiếng anh:CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACOSTOCK COMPANY Tên viết tắt l-:TRAPHACO Mã chứng khoán (HOSE):TRA
cơ sở dữ liệu: 75 Yên Bình, quận Ba Đình,TP. H- Nội
Điện thoại: + (84 4) 3734 1797 +(84 4) 3681 4910 Fax: (84 4) 3681 4910
Wtrang web: www.traphaco.com.vn
GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ KINH DOANH :Giấy chứng chỉ nhận đăng ký doanh
nghiệp Công ty Cổ phần với mã hóa doanh thu 0100108656, mở lần đầu ng-y
24/12/1999, thay đổi lần thứ 15 ng-y 10/08/2011
Lịch sử hình thành và phát triển
- 1972: Th-nh lập tổ sản xuất thuốc thuộc Ty Y tế đường sắt (Tiền thân của Traphaco).
- 1993: Th-nh lập Xí nghiệp dược Đường Sắt.
- 1994: Th-nh lập Công ty dược v- thiết bị vật tư y tế giao thông vận tải.
- 1998Có nh- máy sản xuất thuốc đạt GMP-ASEAN đầu tiên tại miền Bắc tại Tây Hồ, H- Nội.
- 11/1999: Công ty cổ phần hóa đầu tiên của ng-nh dược Việt Nam
- 2000 :Đại Hội đồng Cổ đông sáng lập,Traphaco trở th-nh 1 trong những doanh
nghiệp dược tiên phong cổ phần hóa.
- 2002 : Th-nh lập công ty TNHH 2 th-nh viên Traphacosapa.
- 2004: Có nh- máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GPs - WHO tại Ho-ng Mai,H- Nội.
- 2006: Th-nh lập công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC).
- 2008: mã cổ phiếu TRA của công ty chính thức giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).
- 2009: Có nh- máy sản xuất thuốc Đông dược đạt chuẩn GPs - WHO đầu tiên tại
miền Bắc tại Văn Lâm, Hưng Yên.Traphaco sở hữu 100% công ty TNHH MTV Traphacosapa.
- 2010: Đón nhận danh hiệu Anh hung lao động
- 2012: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất; Traphaco sở hữu 58% CTCP Dược
- Vật tư Y Tế Đăk Lăk (Bamepharm trở th-nh công ty con của Traphaco);
-Traphaco sở hữu 51% CTCP công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC trở th-nh công ty con của Traphaco).
- 08/2017: Khánh th-nh nh- máy sản xuất thuốc tân dược đạt chuẩn GPs -WHO hiện
đại nhất Việt Nam tại Văn Lâm Hưng Yên.
- 2019: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất cho Công đo-n công ty.
- 2020: Xây dựng Văn hoá Traphaco giai đoạn mới: Trung thực, Dũng cảm, Chủ
động, Kết nối, Sáng tạo, Trách nhiệm.
- 2021: Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2021-2025. Ra mắt Hội đồng quản trị mới. Công
bố Mô hình tổ chức mới.
- 2022: Nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc v- bền vững châu Á năm 2022.
Sứ mệnh , tầm nhìn Sứ mệnh:
- Cống hiến cho xã hội những sản phẩm - dịch vụ mang tính thời đại v- gi-u giá trị
truyền thống nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Luôn thỏa mãn nhu cầu khách h-ng, tạo ra những công việc có ý nghĩa v- cơ hội
thăng tiến cho người lao động.
- Gia tăng giá trị cho các nh- đầu tư. TẦM NHÌN :
- l- doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu v- lợi nhuận. Giá trị cốt lõi:
- Chất lượng sản phẩm v- dịch vụ quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.
- Gia tăng giá trị cho xã hội, khách h-ng, người lao động v- cổ đông l- mục tiêu v-
động lực của sự phát triển bền vững.
- Lao động sáng tạo l- nền tảng của sự phát triển.
- Quan hệ hợp tác, chia sẻ, cam kết v- thực hiện cam kết l- nền tảng văn hóa doanh nghiệp.
- Thời đại v- truyền thống l- bản sắc của Traphaco.
Triết lý kinh doanh của Traphaco:
- Traphaco hoạt động với sự tin cậy của khách h-ng v- cổ đông, với tôn chỉ "Kinh doanh th-nh tín”
- Biết mình, biết người: Tạo ra các sản phẩm chất lượng, hiểu rõ đặc tính v- lợi thế
chính sách sản phẩm của Công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
- Khẳng định mình: In đậm hình ảnh Công ty v- sản phẩm của Công ty đến với khách h-ng.
- Ho-n thiện: Tôn trọng, lắng nghe để thoả mãn yêu cầu của khách hang trong điều kiện có thể
Văn hóa làm việc của Traphaco:
- Sáng tạo - đổi mới, đề cao chữ “T-i” - chữ “Tín” trong kinh doanh, chữ “Tâm” đối
với xã hội, chữ “Tầm” trong chiến lược phát triển.
- Traphaco xác định: Muốn phát triển phải thay đổi
- muốn tồn tại phải thích nghi.Traphaco không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp
thông qua lời hứa đi đôi với h-nh động, lấy sự trung thực, thân thiện v- cầu tiến l-m
nền t-ng để thiết lập mối quan hệ.
- Traphaco xác định rõ nội dung đo-n kết trong Đại gia đình Traphaco: Thống nhất
mục tiêu - chung một ý chí - cùng tìm giải pháp tối ưu để đạt mục tiêu .
Traphaco luôn đề cao văn hóa l-m việc: “Chân thực, chia sẻ, cam kết v- thực hiện cam kết”
Traphaco có chính sách thu hút v- bồi dưỡng nhân t-i, đề cao, tôn trọng v- phát
triển t-i năng ở mỗi cá nhân, mong muốn đem lại cho mỗi th-nh viên của Traphaco
điều kiện phát triển đầy đủ nhất v- t-i năng, một cuộc sống đầy đủ nhất về vật chất v- phong phú về tinh thần Năm 2019 Năm 2020 Năm 2021 Năm 2022