lOMoARcPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA DU LỊCH
BÁO CÁO
CHỦ ĐỀ: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI
KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI
GVHD: Đặng Thị Phước Toàn
Nhóm thực hiện: Nhóm 7
Lớp học phần: 61.QTKS-3
Học phần: Quản trị nguồn nhân lực khách sạn
Khánh Hòa 2022
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC
STT
Họ và tên
MSSV
Nhiệm vụ
lOMoARcPSD| 45474828
1
Bùi Kiều Quỳnh Như (NT)
61134121
Thuyết trình, phân công
giám sát nội dung
2
Ngô Trịnh Như Quỳnh
61134258
Thuyết trình, phân công
giám sát nội dung
3
Võ Thị Thanh Ngân
61130671
Phân tích về sử dụng và quản
lý nhân viên, công tác đào tạo
và phát triển nhân sự
4
Lâm Thảo Uyên
61131491
Phân tích về hoạch định nguồn
nhân lực, phân tích công việc
và công tác tuyển dụng
5
Phạm Nguyễn Yến Vy
61132724
Phân tích về chính sách, lương,
khen thưởng, kỷ luật và chính
sách khách
6
Mai Thị Hồng Hạnh
61130259
Phân tích giải pháp phát triển
nguồn nhân lực
7
Trần Thu Phương
61132437
Phân tích giải pháp phát triển
nguồn nhân lực
8
Nguyễn Thanh Trà
61131296
Phân tích đặc điểm thị trường,
thuận lợi và khó khăn của môi
trường kinh doanh
9
Trần Thị Mỹ Nhung
61134142
Phân tích về văn hóa khách
sạn, nhận xét thực trạng quản
lý nguồn nhân lực
10
Võ Thành An
61130010
Khái quát về khách sạn, phân
tích về cơ sở vật chất kỹ thuật.
Tổng hợp nội dung, trình bày
Word, thiết kế Power Point
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH .................................................................................................. 3
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ 4
LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 4
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI .................. 5
lOMoARcPSD| 45474828
1.1. Khái quát về khách sạn .......................................................................................... 5
1.1.1. Tầm nhìn ........................................................................................................... 5
1.1.2. Sứ mệnh ............................................................................................................. 6
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn................................................... 7
1.2.1. Đặc điểm cơ sở vật chất, kỹ thuật ................................................................... 7
1.2.2. Đặc điểm thị trường khách sạn ....................................................................... 8
1.2.3. Thuận lợi và khó khăn của môi trường kinh doanh khách sạn ................... 9
CHƯƠNG II: CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI JW MARRIOTT HÀ NỘI . 12
2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý .......................................................................................... 12
2.2. Nội dung quản lý nhân sự .................................................................................... 13
2.2.1. Hoạch định nguồn nhân lực .......................................................................... 13
2.2.2. Phân tích công việc và công tác tuyển dụng ................................................. 17
2.2.3. Sắp xếp sử dụng và quản lý nhân viên ......................................................... 22
2.2.4. Công tác đào tạo và phát triển nhân sự ........................................................ 24
2.2.5. Chính sách bảo hiểm, tiền lương nhân viên ................................................. 26
2.2.6. Chính sách khen thưởng và kỹ luật lao động .............................................. 27
2.2.7. Chính sách khác .............................................................................................. 27
2.3. Văn hóa đặc trưng của khách sạn ....................................................................... 28
2.4. Nhận xét thực trạng quản lý nguồn nhân lực của khách sạn ........................... 32
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA KHÁCH
SẠN .................................................................................................................................... 33
3.1. Phát huy tính ổn định của nguồn nhân sự hiện tại ............................................ 33
3.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẵn có ...................................................... 34
3.3. Xây dựng chính sách thu hút nhân tài ................................................................ 35
KẾT LUẬN ....................................................................................................................... 38
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... 39
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1. Khách sạn JW Marriott Hà Nội...........................................................................6
Hình 1.2. Logo của JW Marriott Hà Nội.............................................................................7
Hình 1.3. Nội thất phòng của JW Marriott Hà Nội.............................................................8
Hình 1.4. Phòng họp tại JW Marriott Hà Nội.....................................................................9
lOMoARcPSD| 45474828
Hình 1.5. Toàn cảnh từ trên cao của JW Marriott Hà Nội.................................................10
Hình 1.6. Khu vực tiền sảnh của JW Marriott Hà Nội......................................................11
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức khách sạn JW Marriott Hà Nội...................................................13
Hình 2.2. Ông Mark Van Der Wielen...............................................................................13
Hình 2.5. Quang cảnh của JW Marriott Hà Nội................................................................29
Hình 2.6. Đồng phục nhà hàng của JW Marriott Hà Nội..................................................30
Hình 2.7. Đồng phục lễ tân tại JW Marriott Hà Nội.........................................................30
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1. Các chương trình đào tạo tại JW Marriott Hà Nội.............................................25
LỜI MỞ ĐẦU
Hoạt động quản trị nhân lực một nghệ thuật bất kỳ doanh nghiệp nào nói chung
và khách sạn JW Marriott Hà Nội nói riêng đều cần quan tâm . Quản trị nhân lực hiệu quả
giúp y dựng, định hướng cho hoạt động của toàn doanh nghiệp. Tiếp theo đó, quản trị
nhân lực giúp gắn kết nội bộ, nâng cao năng suất lao động và mang lại doanh thu cao.
Ý thức được tầm quan trọng đó, nhóm chúng tôi đã tiến hành lựa chọn và nghiên cứu
thực trạng quản trị nhân lực JW Marriott Hà Nội. Một thương hiệu khách sạn tầm cỡ quốc
tế, cho thấy nhiều khía cạnh khác nhau trong công tác hoạch định nhân lực, tuyển dụng,
đào tào và các chinh sách đãi ngộ của khách sạn. Việc nghiên cứu này giúp chúng tôi hiểu
rõ hơn về hoạt động của công tác quản trị nhân lực rút ra bài học kinh nghiệm cho bản
thân. Từ việc nhận xét về thuận lợi, khó khăn trong hoạt động kinh doanh, đưa ra những
nhận định về công tác quản trị nhân lực tại khách sạn, nhóm chúng tôi đã tiến hành đề xuất
một số phương án nhằm cải thiện chất lượng của việc quản lý nhân sự tại khách sạn JW
Marriott Hà Nội.
Bài báo cáo y còn nhiều điều sai t bởi trình độ nhận thức của nhóm tác giả, hy
vọng sẽ nhận được sự đóng góp chân thành của chuyên gia nhằm hoàn thiện bài báo o
một cách đung đắn nhất.
Chân thành cảm ơn!
lOMoARcPSD| 45474828
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN JW MARRIOTT
HÀ NỘI
1.1. Khái quát về khách sạn
Khách sạn JW Marriott Nội do kiến trúc nổi tiếng người MCarlos Zapata thiết
kế, dự án do tập đoàn Bitexco đầu y dựng được quản bởi tập đoàn Marriott
International - tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới. Khách sạn tọa lạc trên đường Đỗ Đức
Dục, phường Mễ Trì, quận Từ Liêm. Khách sạn được khởi công y dựng vào tháng 10/
2007, hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2013.
Khách sạn JW Marriott
Nội được xây dựng trên
quy diện tích 7.9 ha với
thiết kế lấy cảm hứng từ “con
Rồng huyền thoại” nằm bên
bờ Biển Đông một biểu
tượng rất ý nghĩa trong di
sản văn hóa lâu đời, đậm đà
bản sắc dân tộc Việt Nam. JW
Hình 1.1. Khách sạn JW Marriott Hà Nội Marriott Hà Nội kết hợp hài
hòa giữa sự tinh tế sang trọng đương đại cùng những t văn hóa đặc trưng đậm chất
Việt.
JW Marriott Nội tự hào là khách sạn MICE (hội nghị, hội thảo, sự kiện triển
lãm) đẳng cấp nhất tại Việt Nam, tạo ra một không gian hội thảo chuyên nghiên, tiện lợi
với 8 khu vực ẩm thực chuyên biệt sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng
và phong phú.
Đây cũng là nơi lưu trú của nhiều quan chức cấp cao trên thế giới khi đến Việt Nam,
trong đó tổng thống Donald Trump trong sự kiện Hội nghị thượng đỉnh M Triều tại
Hà Nội vào đầu năm 2019.
1.1.1. Tầm nhìn
Marriott International luôn tuân theo tầm nhìn của những người sáng lập công ty để
được vị thế như ngày nay. Họ cho rằng tầm nhìn nên đơn giản đến mức không chỉ dễ
thực hiện mà còn phải tuân theo trong toàn bộ tổ chức.
lOMoARcPSD| 45474828
Tầm nhìn của họ rất đơn giản: “Để lại di sản xuất sắc trong ngành dịch vụ. Trở thành
công ty du lịch được yêu thích nhất trên toàn thế giới.”
1.1.2. Sứ mệnh
Tập đoàn Marriott với sứ mệnh là: “To
enhance the lives of our customers by creating
and enabling unsurpassed vacationand leisure
experience”, tạm dịch là: Nâng cao cuộc sống
của khách hàng bằng cách tạo ra trải nghiệm k
nghỉ và giải trí vượt trội. Hình 1.2. Logo của JW
Marriott Hà Nội
- Đi với khách hàng:
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng ưu tiên hàng đầu. Cung cấp cho khách hàng
những dịch vụ có chất lượng tốt mà khách hàng không còn lựa chọn nào khác ngoài
việc lựa chọn thương hiệu JW Marriott.
Đảm bảo cung cấp các tiên nghị , dịch vụ, chất lượng tốt nhất; luôn luôn sáng tạo để
tìm cách thức mới, đáp ứng nhu cầu của du khách.
khách sạn MICE đẳng cấp nhất tại Việt Nam, khách hàng luôn được trải
nghiệm tốt nhất
- Đi với nhân viên:
Cung cấp môi trường làm viêc chuyên nghiệ p, t ách nhiêm à nhân văn.
Cam kết tạo cơ hôi thăng tị ến cho tất cả các thành viên.
Thúc đẩy môi trường làm viêc năng độ ng, áng tạo, đổi mới; không ngừng gắn kết
hài hoà giữa lợi ích của khách sạn và lợi ích của nhân viên.
- Đi với cồng đồng x hôi:
JW Marriot Nôi không đóng góp thêm một công trình mang tính biểu ợng về
văn hóa tại Thủ đô Hà Nội.
Khẳng định được chất lượng dịch vụ cao cấp những đóng góp quan trọng cho
ngành du lịch Việt Nam ngay từ ngày đầu mở cửa.
- Đi với đi tác và nhà cung cấp:
Nêu cao tinh thần hợp tác cùng phát triển lâu dài và bền vững
Mục tiêu gia tăng giá trị và thương h
lOMoARcPSD| 45474828
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn
1.2.1. Đặc điểm cơ sở vật chất, kỹ thuật
Khách sạn tổng mức đầu lên đến 250 triệu đô la Mỹ, được thiết kế 9 tầng, với
450 phòng nghỉ trong đó có 395 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 51 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng
dành cho Phó Tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống rộng 320m2.
Các phòng đều cửa sổ
kính trong suốt cao từ sàn đến trần
với hướng nhìn ra hồ/ thành phố
tùy vị trí. 450 khu phòng được
trang bị những tiện nghi cao cấp
như:
- Phòng tắm bồn
tắm buồng tắm vòi sen riêng
với bồn tắm và vòi sen phun mưa
- Các phòng tắm cũng
được trang bị áo choàng tắm, dép
Hình 1.3. Nội thất phòng của JW Marriott Nội đi trong nhà đồ dùng nhà tắm được
thiết kế riêng.
- Giường pillowtop
- IPod dock
- Khách sạn cung cấp kết nối Internet y miễn phí. Các tiện nghi phục vụ
nhu cầu công việc gồm bàn báo miễn phí, cùng điện thoại; điện thoại nội vùng
miễn phí cũng được cung cấp (có giới hạn)
- Khách có thể sử dụng tủ lạnh và dụng cụ pha espresso trong phòng.
- Dịch vụ phòng 24 giờ
Ngoài ra, khách sạn còn địa điểm tưởng cho các sự kiện MICE với 17 phòng
họp, trong đó bao gồm 2 phòng hội thảo lớn rộng 1000m2 và 480m với khu vực tiền sảnh
rộng đủ phục vụ 1000 quan khách.
lOMoARcPSD| 45474828
Khách sạn sang
trọng liền kề trung tâm hội
nghị tại Hà Nội với bãi đậu
xe tự phục vụ miễn phí.
Khách sạn không khói
thuốc này có hồ bơi trong
nhà, nhà hàng và 2 quầy
bar/khu lounge. Khách
thể sử dụng Wifi miễn phí
tại khu vực chung lẫn bãi
Hình 1.4. Phòng họp tại JW Marriott Hà Nội đậu xe tự phục vụ miễn phí. Ngoài
ra, trong
khuôn viên còn trung m thể dục phục v24 giờ, quầy bar bên hồ bơi 2 tiệm
phê/quán cà phê.
Năm 2021, khách sạn JW Marriott Hà Nội đã đạt giải nhất hạng mục công trình xây
dựng cải tạo thuộc Giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm
2021" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm
và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
1.2.2. Đặc điểm thị trường khách sạn
Trong điều kiện binh thường mới cùng với s phát triển không ngừng của ngành du
lịch, khách du lịch đến với JW Marriott Hà Nội rất đa dạng, thể những đoàn du lịch,
khách du lịch, hội thảo, khách quốc tế, nội địa,... Do đó để đáp ng nhu cầu trên JW Marriott
Hà Nội đã có mạng lưới hoạt động trên thị trường với tần suất rất lớn.
lOMoARcPSD| 45474828
Theo đại diện Savills,
công suất hoạt động của khách
sạn JW Marriott Nội
thời điểm lên đến 90%. Khách
sạn đã khẳng định mình là môt
k ách sạn 5 sao uy tín cũng
như tên tuổi đối với ngành kinh
doanh khách sạn trong nước
cũng
như thị trường châu s
Hình 1.5. Toàn cảnh từ trên cao của JW Marriott Nội lựa
chọn hàng đầu để diễn ra các hoạt đông ớn mang tầm cỡ Quốc gia.
Thị trường du lịch châu nói chung cũng như Viêt Nam ói riêng đang ngày mô
phát triển, đây là cơ hôi ớn cho JW Marriott mở rông qụ ảng bá, đón lượng khách du lịch
cao cấp từ nước ngoài cũng như trong nước đến nghỉ dưỡng bằng những chiến lược quảng
tên tuổi. Tân ụng lợi thế môt k ách sạn thuôc tậ p đọ àn khách sạn Marriott
International, lượng khách hàng thân thiết tính chung toàn cầu hiên c
ó 44 triêu t ành
viên, riêng châu 4,5 triêu ng ời. Với những chương trình chăm sóc khách hàng đặc
biệt, JW Marriott Hà Nội luôn có môt l ợng khách doanh nhân lui tới ổn định.
1.2.3. Thuận lợi và khó khăn của môi trường kinh doanh khách sạn
Thuận lợi:
- Khách sạn JW Marriott Nội vị trí thuận lợi về giao thông, đẹp về cảnh quan
và có nhiều yếu tố thuận lợi thu hút khách, tiện lợi cho việc tổ chức kinh doanh và tiếp tục
đầu tư, mở rộng các dịch vụ kinh doanh của khách sạn.
lOMoARcPSD| 45474828
-
nhưuy tíncủa
Hình 1.6. Khu vực tiền sảnh của JW Marriott Hà Nội
khách sạn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm mà khách sạn sẽ cung cấp cho khách. Yếu
tố vị thế uy tín của khách sạn đòi hòi chất lượng của các sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn
cao và luôn đem lại sự hài lòng đến cho khách hàng.
- Khách sạn JW Marriot Nội rất chú trọng và không ngừng phát triển việc đầu
khoa học kthuật để nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng , JW Marriot Nội
luôn có 1 đội ngũ nhân viên được cử đi tìm tòi và học hỏi các trang thiết bị tiên tiến và mới
nhất để có thể đảm bảo đc sản phẩm của mình đc giữ vững và phát triển mới hơn nữa.
- đội ngũ nhân viên đều được đào tạo qua chuyên môn nghiệp vụ nên trình độ
chuyên môn hóa cao, có nhiều kinh nghiệm, rất thuận lợi cho việc tổ chức kinh doanh.
Khó khăn:
Khách
sạn
JW
lOMoARcPSD| 45474828
- JW Marriott Hà Nội được đưa hoạt động chưa lâu, việc tổ chức kinh doanh phục vụ
còn nhiều lúng túng trong công việc xây dựng thị truờng cả trong và ngoài nước.
- Khách sạn JW Marriott Nội luôn phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranhcác
khách sạn sự tương đồng về quy mô, hạng cùng tập khách hàng chủ yếu như khách
sạn Daewoo, khách sạn Mellisa, khách sạn Metropole, khách sạn Intercontinental các
đối thủ cạnh tranh gián tiếp.
- Già hóa dân số nhanh chóng cũng thể dẫn đến tình trạng thiếu lao động ngành
khách sạn trong tương lai
- Tôn giáo ảnh hưởng không nhỏ tới nhu cầu, thói quen của khách du lịch. Khi theo
một đạo giáo nào đó, các tín đồ thể chỉ sử dụng các dịch vụ phù hợp hoàn toàn với đặc
điểm tín ngưỡng, tôn giáo của họ. Từ đó, yêu cầu dịch vụ cũng khác nhau mỗi bộ phận
du khách. Vì vậy, khi tiếp nhận khách lưu trú đặt phòng và sử dụng dịch vụ, quản lý khách
sạn cần nắm đặc điểm tâm lý của khách. từ tôn giáo, tới đặc trưng dân tộc, văn hóa của
họ để định hướng nhân viên có cách phục vụ phù hợp nhất.
lOMoARcPSD| 45474828
CHƯƠNG II: CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI JW
MARRIOTT HÀ NỘI
2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý
Khách sạn JW Marriott Nội quản lý the hình trực tuyến chức năng , tức mọi
hoạt động của sạn đều do ban Giám đốc đề ra. hình này giúp Tổng giám đốc, các Giám
đốc quản dễ dàng, giám sát được nhân viên của mình từ đó tạo ra hiệu quả kinh doanh
cao và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng hình này sẽ tạo áp lực
và trách nhiệm lớn cho Ban quản trị cấp cao của khách sạn.
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức khách sạn JW Marriott Hà Nội
Giới thiệu ban quản trị của JW Marriot Hà Nội: -
Tổng giám đốc:
Người điều hành khách sạn hiện nay là ông Mark Van Der Wielen, một nhà quản
giàu kinh nghiệm. Ông điều hành tất cả các hoạt động trong khách sạn, nắm rõ các quy định
điều khoản của tập đoàn, người truyền đạt kết nối Marriott International với JW
Marriott Hà Nội. Đồng thời ông cũng là người chỉ đạo, giám sát thực hiện các kế hoạch từ
chủ đầu tư góp phần nâng cao hiệu quả hoạt đông của khách sạn. Với 20 năm làm việc cho
tập đoàn quốc tế Marriott International và gần 10 năm trong cương vị Tổng Giám đốc cho
các khách sạn trên toàn thế giới, ông Mark chắc chắn sẽ đóng góp vốn kinh
Hình 2.2. Ông Mark Van Der Wielen
lOMoARcPSD| 45474828
nghiệm quý báu của mình để mang lại những thành công to lớn cho khách sạn JW Marriott
Nội trong những năm tiếp theo. Ông từng đạt giải thưởng “Giám đốc khách sạn tiêu
biểu” năm 2017 và 2018.
- Giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị:
Ông Paul Dunn - Người kinh nghiệm lâu m đã từng đảm nhiệm vị trí Giám
đốc Kinh doanh thị trường tại thành phố Dubai trong 4 năm, quản lý chuỗi 9 khách sạn của
tập đoàn. Ông người nắm vị trí then chốt trong việc thúc đẩy ngành kinh doanh dịch vụ
du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện tại 9 khách sạn này.
- Giám đốc Kinh doanh phụ trách Đoàn Hội nghị và Hội thảo:
Stephanie Andrade sau khi tốt nghiệp tại Đại học Penn State Đại học Trung
Hoa tại Hồng Kong, bắt đầu quá trình công tác tại khách sạn Hilton với nhiều vị trí tại
các thành phố lớn như New York, Portland/Oregon Philadelphia, nơi đón nhận giải
thưởng đầu tiên với cương vị Quản lý Kinh Doanh. Năm 2011, bà gia nhập tập đoàn Hyatt
tại Florida ngay sau đó đã được trao tặng danh hiệu “Cá nhân xuất sắcm 2013.
Năm 2014, bà bắt đầu sự nghiệp tại Châu  Thái Bình Dương tại Hong Kong và hiện tại
gia nhập đại gia đình Marriott International.
2.2. Nội dung quản lý nhân sự
2.2.1. Hoạch định nguồn nhân lực
2.2.1.1. Nguồn cung nhân lực cho khách sạn
JW Marriott Nội hợp tác với các đại học địa phương phát triển nguồn nhân lực
chất lượng cao cho ngành quản lý khách sạn.
Vào ngày 8/9/2021, Hội đồng Kinh doanh Marriott tại Việt Nam Campuchia
(VCMBC), liên hợp 14 khách sạn như JW Marriott Nội, Sheraton Nội,... khu
nghỉ dưỡng tại Việt Nam và Campuchia được quản lý bởi tập đoàn Marriott International,
đã ba Biên bản Ghi nhớ cho thỏa thuận hợp tác với Đại học Anh Quốc Việt Nam, Đại
học Thái Bình ơng Nha Trang, Đại học Ngoại Thương Nội, Đại học Duy Tân Đà
Nẵng và Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Sự hợp tác y cho phép sinh viên các trường đại học
được tham gia các sự kiện tuyển dụng và phát triển sự nghiệp liên quan, tham quan, học
tập và thực tập tại JW Marriott Hà Nội. JW Marriott Hà Nội sẽ có trách nhiệm hợp tác với
các trường đại học để nâng cao chất lượng khóa đào tạo chuyên ngành quản khách sạn,
lOMoARcPSD| 45474828
tham gia vào các hoạt động định hướng nghề nghiệp, nói chuyện chia sẻ về nghề nghiệp và
tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên, dụ như chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin việc hoặc
kỹ năng viết CV. Hợp tác này sẽ kéo dài ít nhất 4 năm.
Hướng nghiệp Âu (HNAAu) đã thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực Nhà hàng
Khách sạn cùng Công ty TNHH Quản Lý Khách Sạn Bitexco chủ đầu tư Khách sạn JW
Marriott Hà Nội. JW Marriott Hà Nội sẽ liên kết đào tạo với HNAAu và tham gia vào các
hoạt động hướng nghiệp dành cho học viên như: chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn, vấn
việc làm, tuyển dụng, hoàn thiện hồ sơ….HNAAu không chỉ giúp học viên thực tập tại JW
Marriott Nội n giới thiệu học viên năng lực đến tham gia phỏng vấn tìm việc
làm chính thức tại khách sạn sau tốt nghiệp hoặc ứng tuyển các vị trí thời vụ, cộng tác viên,
bán thời gian,…thông qua thỏa thuận này.
Chương trình Ngày hội hướng nghiệp To the Journey” được khách sạn khách sạn
JW Marriott Nội tổ chức thành công, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên các
khoa ngoại ngữ, du lịch, khách sạn, các ứng viên tìm việc trong ngành này hướng nghiệp
du lịch. Trong vòng những năm tới, dự kiến Tập đoàn Marriott sẽ có thêm 6 khách sạn đạt
chuẩn 5 sao tại Việt Nam, rất cần nhân lực chất lượng, tay nghề knăng. vậy,
thông qua Ngày hội hướng nghiệp, Marriott cũng mong muốn cung cấp thông tin về các
chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực địa phương để đáp ứng cho nhu cầu bức
thiết trong tương lai.
2.2.1.2. Tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ của JW
Thể lực:
- Tuổi lao động: từ 18 tuổi -
Chỉ số BMI: từ 18,5 tới 30
Trí lực:
- Trình độ học vấn:
+ Nhân viên chính thức: Tốt nghiệp cao đẳng, Đại học
+ Nhân viên thời vụ: Tốt nghiệp cấp 3
lOMoARcPSD| 45474828
-
Trình độ chuyên môn:
+ Nhân viên chính thức: Tốt nghiệp chuyên ngành du lịch
+ Nhân viên thời vụ: Không yêu cầu
- Kỹ năng lao động thực hành: knăng thực hành thực hành chuyên ngành như
bưng bê, rót rượu, bài trí bàn ăn, phục vụ khách,...
- Kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hợp tác, chia sẻ, làm việc nhóm và
luôn suy nghĩ tích cực,...
Phẩm chất:
- Đạo đức: Phẩm chất đạo đức tốt, cư xử lịch sự, đúng mực với khách hàng, cấp trên
và đồng nghiệp,..
- Tính kluật: Đi m đúng giờ, luôn tuân thủ quy trình, quy chuẩn nội quy lao
động. Chịu được áp lực công việc.
- Tính tự giác: Tự giác thực hiện công việc thuộc phần việc của mình, làm việc
trách nhiệm, thái độ m việc tốt, không m việc riêng trong giờ làm việc, không trốn
việc,..
- Tinh thần hợp tác: Thái độ hợp tác công việc, đáp ứng khi khách có những yêu cầu
đột xuất, giúp đỡ những nhân viên khác trong quá trình làm việc,..
- Hiếu khách: Luôn sẵn sàng chào đón giúp đỡ khách; nét mặt luôn vui vẻ
thường trực nụ cười trên môi.
Tính năng động xã hội:
- Khả năng làm việc: Làm việc nhanh nhẹn, biết cách thực hiện công việc, cống hiến
và làm việc lâu dài.
- Khả năng cạnh tranh: tinh thần chủ động, hăng hái m việc, kết quả công việc
không chỉ đáp ứng đủ yêu cầu đề ra mà còn vượt ngoài mong đợi của cấp lãnh đạo.
- Khả năng thích ứng với công việc: Thích ứng nhanh với công việc mới. dụ khi
khách có yêu cầu đột xuất bữa tiệc, thì phải nhanh chóng tìm phương án xử lý để đáp ứng
nhu cầu của khách.
lOMoARcPSD| 45474828
-
2.2.1.3. Các tiêu chí chung cho các vị trí cần tuyển của JW Marriott Hà Nội
Trưởng/phó bộ phận:
Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các ngành tương ứng
- Hiểu và triển khai được SOPs/ Quy trình của các nghiệp vụ tương ứng
- Đảm bảo hoạt động của bộ phận hiệu quả về tài chính, về chỉ số hài lòng của khách
hàng và của nhân viên
- kỹ năng quản lý con người, quản tài sản, quản thông tin, quản các hoạt
động
- Tiếng Anh thành thạo cả 3 kỹ năng (Trình độ C trở lên)
- Hiểu sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cũng như phần mềm hỗ tr
trực tiếp đến chuyên ngành
- Kinh nghiệm tối thiểu từ 2 m trlên vị trí tương đương tại c khách sạn 4-5
sao.
Giám sát bộ phận:
- Tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các ngành
tương ứng.
- Hiểu được SOPs/ Quy Trình của các nghiệp vụ tương ứng.
- Có khả năng giám sát, đào tạo và tổ chức công việc cũng như hướng dẫn nhân viên
làm việc hiệu quả.
- kỹ năng quản lý con người, quản tài sản, quản thông tin, và quản lý các hoạt
động.
- Giao tiếp tốt Tiếng Anh (trình độ B trở lên).
- Hiểu sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cũng như phần mềm hỗ tr
trực tiếp đến chuyên ngành.
- Kinh nghiệm tối thiểu t01 năm trở lên vị trí tương đương tại các khách sạn 3-5
sao.
Nhân viên:
lOMoARcPSD| 45474828
-
- Tốt nghiệp cấp/trung cấp/ cao đẳng/ đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các
ngành tương ứng.
- Giao tiếp tốt bằng Tiếng Anh đối với các bộ phận liên hệ trực tiếp với khách hoặc
các bộ phận có liên quan đến tiếng Anh.
- Thành thạo các phần mềm văn phòng và các phần mềm chuyên môn là một lợi thế.
Ưu tiên người có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương.
2.2.2. Phân tích công việc và công tác tuyển dụng
2.2.2.1. Phân tích công việc
Bộ phận văn phòng Tổng giám đốc:
Văn phòng Tổng giám đốc bộ phận chức năng hành chính cao nhất về quản
khách sạn. ới sự lãnh đạo chỉ dẫn của Tổng giám đốc để lập kế hoạch công tác, các
quy tắc, quy định để đạt được mục tiêu kinh doanh của khách sạn; thực hiện đôn đốc kiểm
tra, chỉ đạo các bộ phận hoàn thành công việc được giao; phối hợp quan hệ công việc
giữa các bộ phận trong khách sạn, thay mặt khách sạn liên hệ với các tổ chức, quan,
khách sạn bên ngoài giải quyết các công việc hành chính hàng ngày để đảm bảo cho công
việc kinh doanh của khách sạn diễn ra bình thường.
Bộ phận kinh doanh và tiếp thị:
- Chức năng chính của bộ phận này là cầu nối giữa khách hàng với các nguồn
lực bên trong của khách sạn.
- Công việc chính của bộ phận này là:
+ Xác định mức giá bán và điều chỉnh giá cho phù hợp với thị trường.
+ Tổ chức và thực hiện việc đăng ký (bán) trước về buồng phòng.
+ Tổ chức các cuộc gặp gỡ (hội nghị, hội thảo, tiệc).
+ Tổ chức các hoạt động xúc tiến, tuyên truyền, quảng cáo về khách sạn đến với khách
hàng.
Bộ phận tài chính:
Bộ phận y vừa thực hiện chức năng tham mưu vừa thực hiện chức năng điều hành
trong khách sạn. Nhiệm vụ cụ thể của bộ phận này bao gồm:
- Kiểm soát toàn bộ chi phí về các hoạt động của khách sạn.
lOMoARcPSD| 45474828
-
- Tổ chức bộ y và thực hiện chế độ hạch toán cho phù hợp với tình hình
kinh doanh của khách sạn.
- Thực hiện các công tác thống kê.
Bộ phận nhân sự:
Bộ phận y không trực tiếp phục vụ khách hàng nhưng lại đóng vai trò quan trọng
để khách sạn kinh doanh có hiệu quả do họ chịu trách nhiệm về mặt quản lý nhân sự của
lOMoARcPSD| 45474828
toàn bộ nhân viên khách sạn, về thưởng phạt của nhân viên cũng như đào tạo các k năng
bản nhất cho nhân viên. Ngoài ra, bộ phận y còn giải quyết các thắc mắc đề bạt
của nhân viên lên ban Giám đốc khách sạn.
Bộ phận lễ tân:
- Chức năng: Đây là bộ phận tiếp xúc chủ yếu với khách hàng do đó chức năng chính
của họ là đặt buồng, đăng ký, trả buồng và thanh toán cho khách.
- Nhiệm vụ:
+ Bán các sản phẩm dịch vụ của khách sạn cho khách hàng.
+ Đón tiếp và xử lý các thông tin của khách hàng.
+ Cập nhật giấy tờ, sổ sách.
+ Phối hợp với các bộ phận khác để đáp ứng nhu cầu của khách.
Bộ phận buồng phòng:
- Chức năng: bộ phận này thực hiện chức năng kinh doanh dịch vụ buồng ngủ
cho khách.
- Nhiệm vụ cơ bản:
+ Đảm bảo và duy trì vệ sinh trong khách sạn: buồng, khu nhà hàng,khu hội họp, khu
vực công cộng.
+ Đảm bảo về vệ sinh đồ giặt là: đồ vải của khách sạn, đồ của khách gửi.
+ Lên kế hoạch với c bộ phận liên quan để bảo dưỡng, sửa chữa hàng ngày, định
kỳ.
+ Kiểm tra, kiểm soát chi tiêu cho bộ phận: hóa chất, dụng cụ vệ sinh, đồ amenities...
+ Thường xuyên liên lạc với bộ phận lễ tân để bán phòng cho khách.
+ Lên lịch làm việc và quản lý số lượng nhân viên trong bộ phận.
Bộ phận nhà hàng:
- Chức năng chính của bộ phận y kinh doanh thức ăn, đồ uống phục vụ nhu
cầu ăn uống tại nhà hàng cho khách.
- Lên thực đơn đầy đủ, ràng, luôn cải thiện chất lượng phục vụ khi tiếp xúc với
khách hàng.
- Thực hiện tốt các công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vào chế biến các món
ăn phục vụ khách.
lOMoARcPSD| 45474828
Bộ phận kỹ thuật:
Thực hiện chức ng quản sở vật chất kỹ thuật của khách sạn. Cung cấp các
điều kiện kỹ thuật cần thiết để khách sạn hoạt động bình thường đảm bảo chất ợng
dịch vụ của khách sạn. Công việc chính của bộ phận này bao gồm: Lập kế hoạch quản
vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đổi mới các trang thiết bị điện dân dụng, điện tử, cấp thoát
nước, cơ khí, dụng cụ gia dụng của toàn bộ khách sạn.
Bộ phận an ninh:
- Kiểm soát sự ra vào của nhân viên nhất thiết phải đúng giờ theo từng ca làm
việc.
- Kiểm tra túi xách để đảm bảo không sự mất cắp đồ đạc của nhân viên cũng
như tài sản của khách sạn.
- Tham gia vào công việc phòng cháy, chữa cháy.
- Luôn giữ trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trong khách sạn.
- Kết hợp với các lực ợng an ninh trên địa bàn đảm bảo an toàn cho khách
sạn.
2.2.2.2. Công tác tuyển dụng
Các bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự tại bộ phận buồng trong khách sạn:
Bước 1: Chuẩn bị tuyển dụng
- Thành lập hội đồng tuyển dụng, sẽ có các thành viên trong hội đồng tương ứng như:
Tổng giám đốc, Giám đốc nhân sự, Quản lý bộ phận.
- Đảm bảo nắm các quy định của Nhà nước đối với việc tuyển chọn nhân sự cho
khách sạn.
- Xác định chính xác mục tiêu cần tuyển dụng nhân sự như: số lượng, vị trí, trình độ,
các kỹ năng kèm theo.
Bước 2: Thông báo tuyển dụng
Để đảm bảo có ứng viên tham gia ứng tuyển nhân sự thì bộ phận cần thực hiện thông
báo việc tuyển dụng nhân sự qua nhiều kênh khác nhau.
- Các phương tiện truyền thông đại chúng
- Trung tâm giới thiệu việc làm
- Dán thông báo ở tại khách sạn đang có nhu cầu cần tuyển nhân sự

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA DU LỊCH BÁO CÁO
CHỦ ĐỀ: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI
KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI
GVHD: Đặng Thị Phước Toàn
Nhóm thực hiện: Nhóm 7
Lớp học phần: 61.QTKS-3
Học phần: Quản trị nguồn nhân lực khách sạn
Khánh Hòa – 2022
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC STT Họ và tên MSSV Nhiệm vụ lOMoAR cPSD| 45474828
Thuyết trình, phân công và 1
Bùi Kiều Quỳnh Như (NT) 61134121 giám sát nội dung
Thuyết trình, phân công và 2 Ngô Trịnh Như Quỳnh 61134258 giám sát nội dung
Phân tích về sử dụng và quản
lý nhân viên, công tác đào tạo 3 Võ Thị Thanh Ngân 61130671 và phát triển nhân sự
Phân tích về hoạch định nguồn
nhân lực, phân tích công việc 4 Lâm Thảo Uyên 61131491 và công tác tuyển dụng
Phân tích về chính sách, lương, 5 Phạm Nguyễn Yến Vy 61132724
khen thưởng, kỷ luật và chính sách khách
Phân tích giải pháp phát triển 6 Mai Thị Hồng Hạnh 61130259 nguồn nhân lực
Phân tích giải pháp phát triển 7 Trần Thu Phương 61132437 nguồn nhân lực
Phân tích đặc điểm thị trường,
thuận lợi và khó khăn của môi 8 Nguyễn Thanh Trà 61131296 trường kinh doanh
Phân tích về văn hóa khách
sạn, nhận xét thực trạng quản 9 Trần Thị Mỹ Nhung 61134142 lý nguồn nhân lực
Khái quát về khách sạn, phân
tích về cơ sở vật chất kỹ thuật. 10 Võ Thành An 61130010
Tổng hợp nội dung, trình bày
Word, thiết kế Power Point MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH .................................................................................................. 3
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ 4
LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 4
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI .................. 5 lOMoAR cPSD| 45474828
1.1. Khái quát về khách sạn .......................................................................................... 5
1.1.1. Tầm nhìn ........................................................................................................... 5
1.1.2. Sứ mệnh ............................................................................................................. 6
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn................................................... 7
1.2.1. Đặc điểm cơ sở vật chất, kỹ thuật ................................................................... 7
1.2.2. Đặc điểm thị trường khách sạn ....................................................................... 8
1.2.3. Thuận lợi và khó khăn của môi trường kinh doanh khách sạn ................... 9
CHƯƠNG II: CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI JW MARRIOTT HÀ NỘI . 12
2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý .......................................................................................... 12
2.2. Nội dung quản lý nhân sự .................................................................................... 13
2.2.1. Hoạch định nguồn nhân lực .......................................................................... 13
2.2.2. Phân tích công việc và công tác tuyển dụng ................................................. 17
2.2.3. Sắp xếp sử dụng và quản lý nhân viên ......................................................... 22
2.2.4. Công tác đào tạo và phát triển nhân sự ........................................................ 24
2.2.5. Chính sách bảo hiểm, tiền lương nhân viên ................................................. 26
2.2.6. Chính sách khen thưởng và kỹ luật lao động .............................................. 27

2.2.7. Chính sách khác .............................................................................................. 27
2.3. Văn hóa đặc trưng của khách sạn ....................................................................... 28
2.4. Nhận xét thực trạng quản lý nguồn nhân lực của khách sạn ........................... 32

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA KHÁCH
SẠN .................................................................................................................................... 33
3.1. Phát huy tính ổn định của nguồn nhân sự hiện tại ............................................ 33
3.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẵn có ...................................................... 34
3.3. Xây dựng chính sách thu hút nhân tài ................................................................ 35

KẾT LUẬN ....................................................................................................................... 38
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... 39
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1. Khách sạn JW Marriott Hà Nội...........................................................................6
Hình 1.2. Logo của JW Marriott Hà Nội.............................................................................7
Hình 1.3. Nội thất phòng của JW Marriott Hà Nội.............................................................8
Hình 1.4. Phòng họp tại JW Marriott Hà Nội.....................................................................9 lOMoAR cPSD| 45474828
Hình 1.5. Toàn cảnh từ trên cao của JW Marriott Hà Nội.................................................10
Hình 1.6. Khu vực tiền sảnh của JW Marriott Hà Nội......................................................11
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức khách sạn JW Marriott Hà Nội...................................................13
Hình 2.2. Ông Mark Van Der Wielen...............................................................................13
Hình 2.5. Quang cảnh của JW Marriott Hà Nội................................................................29
Hình 2.6. Đồng phục nhà hàng của JW Marriott Hà Nội..................................................30
Hình 2.7. Đồng phục lễ tân tại JW Marriott Hà Nội.........................................................30
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1. Các chương trình đào tạo tại JW Marriott Hà Nội.............................................25 LỜI MỞ ĐẦU
Hoạt động quản trị nhân lực là một nghệ thuật ở bất kỳ doanh nghiệp nào nói chung
và khách sạn JW Marriott Hà Nội nói riêng đều cần quan tâm . Quản trị nhân lực hiệu quả
giúp xây dựng, định hướng cho hoạt động của toàn doanh nghiệp. Tiếp theo đó, quản trị
nhân lực giúp gắn kết nội bộ, nâng cao năng suất lao động và mang lại doanh thu cao.
Ý thức được tầm quan trọng đó, nhóm chúng tôi đã tiến hành lựa chọn và nghiên cứu
thực trạng quản trị nhân lực ở JW Marriott Hà Nội. Một thương hiệu khách sạn tầm cỡ quốc
tế, cho thấy nhiều khía cạnh khác nhau trong công tác hoạch định nhân lực, tuyển dụng,
đào tào và các chinh sách đãi ngộ của khách sạn. Việc nghiên cứu này giúp chúng tôi hiểu
rõ hơn về hoạt động của công tác quản trị nhân lực và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản
thân. Từ việc nhận xét về thuận lợi, khó khăn trong hoạt động kinh doanh, đưa ra những
nhận định về công tác quản trị nhân lực tại khách sạn, nhóm chúng tôi đã tiến hành đề xuất
một số phương án nhằm cải thiện chất lượng của việc quản lý nhân sự tại khách sạn JW Marriott Hà Nội.
Bài báo cáo này còn nhiều điều sai sót bởi trình độ nhận thức của nhóm tác giả, hy
vọng sẽ nhận được sự đóng góp chân thành của chuyên gia nhằm hoàn thiện bài báo cáo
một cách đung đắn nhất. Chân thành cảm ơn! lOMoAR cPSD| 45474828
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI
1.1. Khái quát về khách sạn
Khách sạn JW Marriott Hà Nội do kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Carlos Zapata thiết
kế, là dự án do tập đoàn Bitexco đầu tư xây dựng và được quản lý bởi tập đoàn Marriott
International - tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới. Khách sạn tọa lạc trên đường Đỗ Đức
Dục, phường Mễ Trì, quận Từ Liêm. Khách sạn được khởi công xây dựng vào tháng 10/
2007, hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2013. Khách sạn JW Marriott
Hà Nội được xây dựng trên
quy mô diện tích 7.9 ha với
thiết kế lấy cảm hứng từ “con
Rồng huyền thoại” nằm bên
bờ Biển Đông – một biểu
tượng rất có ý nghĩa trong di
sản văn hóa lâu đời, đậm đà
bản sắc dân tộc Việt Nam. JW
Hình 1.1. Khách sạn JW Marriott Hà Nội Marriott Hà Nội kết hợp hài
hòa giữa sự tinh tế và sang trọng đương đại cùng những nét văn hóa đặc trưng đậm chất Việt.
JW Marriott Hà Nội tự hào là khách sạn MICE (hội nghị, hội thảo, sự kiện và triển
lãm) đẳng cấp nhất tại Việt Nam, tạo ra một không gian hội thảo chuyên nghiên, tiện lợi
với 8 khu vực ẩm thực chuyên biệt sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng và phong phú.
Đây cũng là nơi lưu trú của nhiều quan chức cấp cao trên thế giới khi đến Việt Nam,
trong đó có tổng thống Donald Trump trong sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tại
Hà Nội vào đầu năm 2019. 1.1.1. Tầm nhìn
Marriott International luôn tuân theo tầm nhìn của những người sáng lập công ty để
có được vị thế như ngày nay. Họ cho rằng tầm nhìn nên đơn giản đến mức không chỉ dễ
thực hiện mà còn phải tuân theo trong toàn bộ tổ chức. lOMoAR cPSD| 45474828
Tầm nhìn của họ rất đơn giản: “Để lại di sản xuất sắc trong ngành dịch vụ. Trở thành
công ty du lịch được yêu thích nhất trên toàn thế giới.” 1.1.2. Sứ mệnh
Tập đoàn Marriott với sứ mệnh là: “To
enhance the lives of our customers by creating
and enabling unsurpassed vacationand leisure
experience”, tạm dịch là: Nâng cao cuộc sống
của khách hàng bằng cách tạo ra trải nghiệm kỳ
nghỉ và giải trí vượt trội.
Hình 1.2. Logo của JW Marriott Hà Nội
- Đối với khách hàng:
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Cung cấp cho khách hàng
những dịch vụ có chất lượng tốt mà khách hàng không còn lựa chọn nào khác ngoài
việc lựa chọn thương hiệu JW Marriott. •
Đảm bảo cung cấp các tiên nghị , dịch vụ, chất lượng tốt nhất; luôn luôn sáng tạo để
tìm cách thức mới, đáp ứng nhu cầu của du khách. •
Là khách sạn MICE đẳng cấp nhất tại Việt Nam, khách hàng luôn có được trải nghiệm tốt nhất
- Đối với nhân viên:
Cung cấp môi trường làm viêc chuyên nghiệ p, tṛ
ách nhiêm ṿ à nhân văn. •
Cam kết tạo cơ hôi thăng tị ến cho tất cả các thành viên. •
Thúc đẩy môi trường làm viêc năng độ ng, ṣ áng tạo, đổi mới; không ngừng gắn kết
hài hoà giữa lợi ích của khách sạn và lợi ích của nhân viên.
- Đối với cồng đồng xã hôi:̣
JW Marriot Hà Nôi không đóng góp thêm một công trình mang tính biểu tượng vệ̀
văn hóa tại Thủ đô Hà Nội. •
Khẳng định được chất lượng dịch vụ cao cấp và những đóng góp quan trọng cho
ngành du lịch Việt Nam ngay từ ngày đầu mở cửa.
- Đối với đối tác và nhà cung cấp:
Nêu cao tinh thần hợp tác cùng phát triển lâu dài và bền vững •
Mục tiêu gia tăng giá trị và thương hiêụ lOMoAR cPSD| 45474828
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn
1.2.1. Đặc điểm cơ sở vật chất, kỹ thuật

Khách sạn có tổng mức đầu tư lên đến 250 triệu đô la Mỹ, được thiết kế 9 tầng, với
450 phòng nghỉ trong đó có 395 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 51 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng
dành cho Phó Tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống rộng 320m2.
Các phòng đều có cửa sổ
kính trong suốt cao từ sàn đến trần
với hướng nhìn ra hồ/ thành phố
tùy vị trí. 450 khu phòng được
trang bị những tiện nghi cao cấp như: - Phòng tắm có bồn
tắm và buồng tắm vòi sen riêng
với bồn tắm và vòi sen phun mưa - Các phòng tắm cũng
được trang bị áo choàng tắm, dép
Hình 1.3. Nội thất phòng của JW Marriott Hà Nội đi trong nhà và đồ dùng nhà tắm được thiết kế riêng. - Giường pillowtop - IPod dock
- Khách sạn cung cấp kết nối Internet có dây miễn phí. Các tiện nghi phục vụ
nhu cầu công việc gồm bàn và báo miễn phí, cùng điện thoại; điện thoại nội vùng
miễn phí cũng được cung cấp (có giới hạn)
- Khách có thể sử dụng tủ lạnh và dụng cụ pha espresso trong phòng. - Dịch vụ phòng 24 giờ
Ngoài ra, khách sạn còn là địa điểm lý tưởng cho các sự kiện MICE với 17 phòng
họp, trong đó bao gồm 2 phòng hội thảo lớn rộng 1000m2 và 480m với khu vực tiền sảnh
rộng đủ phục vụ 1000 quan khách. lOMoAR cPSD| 45474828 Khách sạn sang
trọng liền kề trung tâm hội
nghị tại Hà Nội với bãi đậu
xe tự phục vụ miễn phí. Khách sạn không khói
thuốc này có hồ bơi trong nhà, nhà hàng và 2 quầy bar/khu lounge. Khách có
thể sử dụng Wifi miễn phí
tại khu vực chung lẫn bãi
Hình 1.4. Phòng họp tại JW Marriott Hà Nội
đậu xe tự phục vụ miễn phí. Ngoài ra, trong
khuôn viên còn có trung tâm thể dục phục vụ 24 giờ, quầy bar bên hồ bơi và 2 tiệm cà phê/quán cà phê.
Năm 2021, khách sạn JW Marriott Hà Nội đã đạt giải nhất hạng mục công trình xây
dựng cải tạo thuộc Giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm
2021" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm
và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
1.2.2. Đặc điểm thị trường khách sạn
Trong điều kiện binh thường mới cùng với sự phát triển không ngừng của ngành du
lịch, khách du lịch đến với JW Marriott Hà Nội rất đa dạng, có thể là những đoàn du lịch,
khách du lịch, hội thảo, khách quốc tế, nội địa,... Do đó để đáp ứng nhu cầu trên JW Marriott
Hà Nội đã có mạng lưới hoạt động trên thị trường với tần suất rất lớn. lOMoAR cPSD| 45474828 Theo đại diện Savills,
công suất hoạt động của khách
sạn JW Marriott Hà Nội có
thời điểm lên đến 90%. Khách
sạn đã khẳng định mình là môt
kḥ ách sạn 5 sao có uy tín cũng
như tên tuổi đối với ngành kinh
doanh khách sạn trong nước cũng ự
như thị trường châu Á và là s Hình 1.5. Toàn cảnh từ trên cao của JW Marriott Hà Nội lựa
chọn hàng đầu để diễn ra các hoạt đông ḷ ớn mang tầm cỡ Quốc gia.
Thị trường du lịch châu Á nói chung cũng như Viêt Nam ṇ ói riêng đang ngày môṭ
phát triển, đây là cơ hôi ḷ ớn cho JW Marriott mở rông qụ ảng bá, đón lượng khách du lịch
cao cấp từ nước ngoài cũng như trong nước đến nghỉ dưỡng bằng những chiến lược quảng
bá tên tuổi. Tân ḍ ụng lợi thế là môt kḥ ách sạn thuôc tậ p đọ àn khách sạn Marriott
International, có lượng khách hàng thân thiết tính chung toàn cầu hiên c ̣ ó 44 triêu tḥ ành
viên, riêng châu Á là 4,5 triêu ngự ời. Với những chương trình chăm sóc khách hàng đặc
biệt, JW Marriott Hà Nội luôn có môt lự ợng khách doanh nhân lui tới ổn định.
1.2.3. Thuận lợi và khó khăn của môi trường kinh doanh khách sạn Thuận lợi:
- Khách sạn JW Marriott Hà Nội có vị trí thuận lợi về giao thông, đẹp về cảnh quan
và có nhiều yếu tố thuận lợi thu hút khách, tiện lợi cho việc tổ chức kinh doanh và tiếp tục
đầu tư, mở rộng các dịch vụ kinh doanh của khách sạn. lOMoAR cPSD| 45474828 - Khách sạn JW nhưuy tíncủa
Hình 1.6. Khu vực tiền sảnh của JW Marriott Hà Nội
khách sạn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm mà khách sạn sẽ cung cấp cho khách. Yếu
tố vị thế và uy tín của khách sạn đòi hòi chất lượng của các sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn
cao và luôn đem lại sự hài lòng đến cho khách hàng.
- Khách sạn JW Marriot Hà Nội rất chú trọng và không ngừng phát triển việc đầu tư
khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng , JW Marriot Hà Nội
luôn có 1 đội ngũ nhân viên được cử đi tìm tòi và học hỏi các trang thiết bị tiên tiến và mới
nhất để có thể đảm bảo đc sản phẩm của mình đc giữ vững và phát triển mới hơn nữa.
- Có đội ngũ nhân viên đều được đào tạo qua chuyên môn nghiệp vụ nên trình độ
chuyên môn hóa cao, có nhiều kinh nghiệm, rất thuận lợi cho việc tổ chức kinh doanh. Khó khăn: lOMoAR cPSD| 45474828
- JW Marriott Hà Nội được đưa hoạt động chưa lâu, việc tổ chức kinh doanh phục vụ
còn nhiều lúng túng trong công việc xây dựng thị truờng cả trong và ngoài nước.
- Khách sạn JW Marriott Hà Nội luôn phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh là các
khách sạn có sự tương đồng về quy mô, hạng và có cùng tập khách hàng chủ yếu như khách
sạn Daewoo, khách sạn Mellisa, khách sạn Metropole, khách sạn Intercontinental và các
đối thủ cạnh tranh gián tiếp.
- Già hóa dân số nhanh chóng cũng có thể dẫn đến tình trạng thiếu lao động ngành
khách sạn trong tương lai
- Tôn giáo có ảnh hưởng không nhỏ tới nhu cầu, thói quen của khách du lịch. Khi theo
một đạo giáo nào đó, các tín đồ có thể chỉ sử dụng các dịch vụ phù hợp hoàn toàn với đặc
điểm tín ngưỡng, tôn giáo của họ. Từ đó, yêu cầu dịch vụ cũng khác nhau ở mỗi bộ phận
du khách. Vì vậy, khi tiếp nhận khách lưu trú đặt phòng và sử dụng dịch vụ, quản lý khách
sạn cần nắm rõ đặc điểm tâm lý của khách. từ tôn giáo, tới đặc trưng dân tộc, văn hóa của
họ để định hướng nhân viên có cách phục vụ phù hợp nhất. lOMoAR cPSD| 45474828
CHƯƠNG II: CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI JW MARRIOTT HÀ NỘI
2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý
Khách sạn JW Marriott Hà Nội quản lý the mô hình trực tuyến chức năng , tức là mọi
hoạt động của sạn đều do ban Giám đốc đề ra. Mô hình này giúp Tổng giám đốc, các Giám
đốc quản lí dễ dàng, giám sát được nhân viên của mình từ đó tạo ra hiệu quả kinh doanh
cao và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng mô hình này sẽ tạo áp lực
và trách nhiệm lớn cho Ban quản trị cấp cao của khách sạn.
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức khách sạn JW Marriott Hà Nội
Giới thiệu ban quản trị của JW Marriot Hà Nội: - Tổng giám đốc:
Người điều hành khách sạn hiện nay là ông Mark Van Der Wielen, một nhà quản lý
giàu kinh nghiệm. Ông điều hành tất cả các hoạt động trong khách sạn, nắm rõ các quy định
và điều khoản của tập đoàn, là người truyền đạt và kết nối Marriott International với JW
Marriott Hà Nội. Đồng thời ông cũng là người chỉ đạo, giám sát thực hiện các kế hoạch từ
chủ đầu tư góp phần nâng cao hiệu quả hoạt đông của khách sạn. Với 20 năm làm việc cho
tập đoàn quốc tế Marriott International và gần 10 năm trong cương vị Tổng Giám đốc cho
các khách sạn trên toàn thế giới, ông Mark chắc chắn sẽ đóng góp vốn kinh
Hình 2.2. Ông Mark Van Der Wielen lOMoAR cPSD| 45474828
nghiệm quý báu của mình để mang lại những thành công to lớn cho khách sạn JW Marriott
Hà Nội trong những năm tiếp theo. Ông từng đạt giải thưởng “Giám đốc khách sạn tiêu biểu” năm 2017 và 2018.
- Giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị:
Ông Paul Dunn - Người có kinh nghiệm lâu năm và đã từng đảm nhiệm vị trí Giám
đốc Kinh doanh thị trường tại thành phố Dubai trong 4 năm, quản lý chuỗi 9 khách sạn của
tập đoàn. Ông là người nắm vị trí then chốt trong việc thúc đẩy ngành kinh doanh dịch vụ
du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện tại 9 khách sạn này.
- Giám đốc Kinh doanh – phụ trách Đoàn Hội nghị và Hội thảo:
Bà Stephanie Andrade sau khi tốt nghiệp tại Đại học Penn State và Đại học Trung
Hoa tại Hồng Kong, bà bắt đầu quá trình công tác tại khách sạn Hilton với nhiều vị trí tại
các thành phố lớn như New York, Portland/Oregon và Philadelphia, nơi bà đón nhận giải
thưởng đầu tiên với cương vị Quản lý Kinh Doanh. Năm 2011, bà gia nhập tập đoàn Hyatt
tại Florida và ngay sau đó bà đã được trao tặng danh hiệu “Cá nhân xuất sắc” năm 2013.
Năm 2014, bà bắt đầu sự nghiệp tại Châu Á – Thái Bình Dương tại Hong Kong và hiện tại
gia nhập đại gia đình Marriott International.
2.2. Nội dung quản lý nhân sự
2.2.1. Hoạch định nguồn nhân lực
2.2.1.1. Nguồn cung nhân lực cho khách sạn
JW Marriott Hà Nội hợp tác với các đại học địa phương phát triển nguồn nhân lực
chất lượng cao cho ngành quản lý khách sạn.
Vào ngày 8/9/2021, Hội đồng Kinh doanh Marriott tại Việt Nam và Campuchia
(VCMBC), liên hợp 14 khách sạn như JW Marriott Hà Nội, Sheraton Hà Nội,... và khu
nghỉ dưỡng tại Việt Nam và Campuchia được quản lý bởi tập đoàn Marriott International,
đã ký ba Biên bản Ghi nhớ cho thỏa thuận hợp tác với Đại học Anh Quốc Việt Nam, Đại
học Thái Bình Dương Nha Trang, Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Duy Tân Đà
Nẵng và Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Sự hợp tác này cho phép sinh viên các trường đại học
được tham gia các sự kiện tuyển dụng và phát triển sự nghiệp liên quan, tham quan, học
tập và thực tập tại JW Marriott Hà Nội. JW Marriott Hà Nội sẽ có trách nhiệm hợp tác với
các trường đại học để nâng cao chất lượng khóa đào tạo chuyên ngành quản lý khách sạn, lOMoAR cPSD| 45474828
tham gia vào các hoạt động định hướng nghề nghiệp, nói chuyện chia sẻ về nghề nghiệp và
tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên, ví dụ như chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin việc hoặc
kỹ năng viết CV. Hợp tác này sẽ kéo dài ít nhất 4 năm.
Hướng nghiệp Á Âu (HNAAu) đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực Nhà hàng
– Khách sạn cùng Công ty TNHH Quản Lý Khách Sạn Bitexco – chủ đầu tư Khách sạn JW
Marriott Hà Nội. JW Marriott Hà Nội sẽ liên kết đào tạo với HNAAu và tham gia vào các
hoạt động hướng nghiệp dành cho học viên như: chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn, tư vấn
việc làm, tuyển dụng, hoàn thiện hồ sơ….HNAAu không chỉ giúp học viên thực tập tại JW
Marriott Hà Nội mà còn giới thiệu học viên có năng lực đến tham gia phỏng vấn tìm việc
làm chính thức tại khách sạn sau tốt nghiệp hoặc ứng tuyển các vị trí thời vụ, cộng tác viên,
bán thời gian,…thông qua thỏa thuận này.
Chương trình “Ngày hội hướng nghiệp – To the Journey” được khách sạn khách sạn
JW Marriott Hà Nội tổ chức thành công, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên các
khoa ngoại ngữ, du lịch, khách sạn, các ứng viên tìm việc trong ngành này hướng nghiệp
du lịch. Trong vòng những năm tới, dự kiến Tập đoàn Marriott sẽ có thêm 6 khách sạn đạt
chuẩn 5 sao tại Việt Nam, rất cần nhân lực chất lượng, có tay nghề và kỹ năng. Vì vậy,
thông qua Ngày hội hướng nghiệp, Marriott cũng mong muốn cung cấp thông tin về các
chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực địa phương để đáp ứng cho nhu cầu bức thiết trong tương lai.
2.2.1.2. Tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ của JW Thể lực:
- Tuổi lao động: từ 18 tuổi -
Chỉ số BMI: từ 18,5 tới 30 Trí lực: - Trình độ học vấn:
+ Nhân viên chính thức: Tốt nghiệp cao đẳng, Đại học
+ Nhân viên thời vụ: Tốt nghiệp cấp 3 lOMoAR cPSD| 45474828 - Trình độ chuyên môn:
+ Nhân viên chính thức: Tốt nghiệp chuyên ngành du lịch
+ Nhân viên thời vụ: Không yêu cầu
- Kỹ năng lao động thực hành: Có kỹ năng thực hành thực hành chuyên ngành như
bưng bê, rót rượu, bài trí bàn ăn, phục vụ khách,...
- Kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hợp tác, chia sẻ, làm việc nhóm và
luôn suy nghĩ tích cực,... Phẩm chất:
- Đạo đức: Phẩm chất đạo đức tốt, cư xử lịch sự, đúng mực với khách hàng, cấp trên và đồng nghiệp,..
- Tính kỷ luật: Đi làm đúng giờ, luôn tuân thủ quy trình, quy chuẩn và nội quy lao
động. Chịu được áp lực công việc.
- Tính tự giác: Tự giác thực hiện công việc thuộc phần việc của mình, làm việc có
trách nhiệm, thái độ làm việc tốt, không làm việc riêng trong giờ làm việc, không trốn việc,..
- Tinh thần hợp tác: Thái độ hợp tác công việc, đáp ứng khi khách có những yêu cầu
đột xuất, giúp đỡ những nhân viên khác trong quá trình làm việc,..
- Hiếu khách: Luôn sẵn sàng chào đón và giúp đỡ khách; nét mặt luôn vui vẻ và
thường trực nụ cười trên môi.
Tính năng động xã hội:
- Khả năng làm việc: Làm việc nhanh nhẹn, biết cách thực hiện công việc, cống hiến và làm việc lâu dài.
- Khả năng cạnh tranh: Có tinh thần chủ động, hăng hái làm việc, kết quả công việc
không chỉ đáp ứng đủ yêu cầu đề ra mà còn vượt ngoài mong đợi của cấp lãnh đạo.
- Khả năng thích ứng với công việc: Thích ứng nhanh với công việc mới. Ví dụ khi
khách có yêu cầu đột xuất ở bữa tiệc, thì phải nhanh chóng tìm phương án xử lý để đáp ứng nhu cầu của khách. lOMoAR cPSD| 45474828 -
2.2.1.3. Các tiêu chí chung cho các vị trí cần tuyển của JW Marriott Hà Nội Trưởng/phó bộ phận:
Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các ngành tương ứng
- Hiểu và triển khai được SOPs/ Quy trình của các nghiệp vụ tương ứng
- Đảm bảo hoạt động của bộ phận hiệu quả về tài chính, về chỉ số hài lòng của khách hàng và của nhân viên
- Có kỹ năng quản lý con người, quản lý tài sản, quản lý thông tin, và quản lý các hoạt động
- Tiếng Anh thành thạo cả 3 kỹ năng (Trình độ C trở lên)
- Hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cũng như phần mềm hỗ trợ
trực tiếp đến chuyên ngành
- Kinh nghiệm tối thiểu từ 2 năm trở lên ở vị trí tương đương tại các khách sạn 4-5 sao. Giám sát bộ phận:
- Tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các ngành tương ứng.
- Hiểu được SOPs/ Quy Trình của các nghiệp vụ tương ứng.
- Có khả năng giám sát, đào tạo và tổ chức công việc cũng như hướng dẫn nhân viên làm việc hiệu quả.
- Có kỹ năng quản lý con người, quản lý tài sản, quản lý thông tin, và quản lý các hoạt động.
- Giao tiếp tốt Tiếng Anh (trình độ B trở lên).
- Hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cũng như phần mềm hỗ trợ
trực tiếp đến chuyên ngành.
- Kinh nghiệm tối thiểu từ 01 năm trở lên ở vị trí tương đương tại các khách sạn 3-5 sao. Nhân viên: lOMoAR cPSD| 45474828 -
- Tốt nghiệp sơ cấp/trung cấp/ cao đẳng/ đại học chuyên ngành khách sạn hoặc các ngành tương ứng.
- Giao tiếp tốt bằng Tiếng Anh đối với các bộ phận liên hệ trực tiếp với khách hoặc
các bộ phận có liên quan đến tiếng Anh.
- Thành thạo các phần mềm văn phòng và các phần mềm chuyên môn là một lợi thế.
Ưu tiên người có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương.
2.2.2. Phân tích công việc và công tác tuyển dụng
2.2.2.1. Phân tích công việc
Bộ phận văn phòng Tổng giám đốc:
Văn phòng Tổng giám đốc là bộ phận chức năng hành chính cao nhất về quản lý
khách sạn. Dưới sự lãnh đạo và chỉ dẫn của Tổng giám đốc để lập kế hoạch công tác, các
quy tắc, quy định để đạt được mục tiêu kinh doanh của khách sạn; thực hiện đôn đốc kiểm
tra, chỉ đạo các bộ phận hoàn thành công việc được giao; phối hợp quan hệ và công việc
giữa các bộ phận trong khách sạn, thay mặt khách sạn liên hệ với các tổ chức, cơ quan,
khách sạn bên ngoài giải quyết các công việc hành chính hàng ngày để đảm bảo cho công
việc kinh doanh của khách sạn diễn ra bình thường.
Bộ phận kinh doanh và tiếp thị: -
Chức năng chính của bộ phận này là cầu nối giữa khách hàng với các nguồn
lực bên trong của khách sạn. -
Công việc chính của bộ phận này là:
+ Xác định mức giá bán và điều chỉnh giá cho phù hợp với thị trường.
+ Tổ chức và thực hiện việc đăng ký (bán) trước về buồng phòng.
+ Tổ chức các cuộc gặp gỡ (hội nghị, hội thảo, tiệc).
+ Tổ chức các hoạt động xúc tiến, tuyên truyền, quảng cáo về khách sạn đến với khách hàng. Bộ phận tài chính:
Bộ phận này vừa thực hiện chức năng tham mưu vừa thực hiện chức năng điều hành
trong khách sạn. Nhiệm vụ cụ thể của bộ phận này bao gồm: -
Kiểm soát toàn bộ chi phí về các hoạt động của khách sạn. lOMoAR cPSD| 45474828 - -
Tổ chức bộ máy và thực hiện chế độ hạch toán cho phù hợp với tình hình
kinh doanh của khách sạn. -
Thực hiện các công tác thống kê. Bộ phận nhân sự:
Bộ phận này không trực tiếp phục vụ khách hàng nhưng lại đóng vai trò quan trọng
để khách sạn kinh doanh có hiệu quả do họ chịu trách nhiệm về mặt quản lý nhân sự của lOMoAR cPSD| 45474828
toàn bộ nhân viên khách sạn, về thưởng phạt của nhân viên cũng như đào tạo các kỹ năng
cơ bản nhất cho nhân viên. Ngoài ra, bộ phận này còn giải quyết các thắc mắc và đề bạt
của nhân viên lên ban Giám đốc khách sạn. Bộ phận lễ tân:
- Chức năng: Đây là bộ phận tiếp xúc chủ yếu với khách hàng do đó chức năng chính
của họ là đặt buồng, đăng ký, trả buồng và thanh toán cho khách. - Nhiệm vụ:
+ Bán các sản phẩm dịch vụ của khách sạn cho khách hàng.
+ Đón tiếp và xử lý các thông tin của khách hàng.
+ Cập nhật giấy tờ, sổ sách.
+ Phối hợp với các bộ phận khác để đáp ứng nhu cầu của khách. Bộ phận buồng phòng: -
Chức năng: bộ phận này thực hiện chức năng kinh doanh dịch vụ buồng ngủ cho khách. - Nhiệm vụ cơ bản:
+ Đảm bảo và duy trì vệ sinh trong khách sạn: buồng, khu nhà hàng,khu hội họp, khu vực công cộng.
+ Đảm bảo về vệ sinh đồ giặt là: đồ vải của khách sạn, đồ của khách gửi.
+ Lên kế hoạch với các bộ phận liên quan để bảo dưỡng, sửa chữa hàng ngày, định kỳ.
+ Kiểm tra, kiểm soát chi tiêu cho bộ phận: hóa chất, dụng cụ vệ sinh, đồ amenities...
+ Thường xuyên liên lạc với bộ phận lễ tân để bán phòng cho khách.
+ Lên lịch làm việc và quản lý số lượng nhân viên trong bộ phận. Bộ phận nhà hàng:
- Chức năng chính của bộ phận này là kinh doanh thức ăn, đồ uống và phục vụ nhu
cầu ăn uống tại nhà hàng cho khách.
- Lên thực đơn đầy đủ, rõ ràng, luôn cải thiện chất lượng phục vụ khi tiếp xúc với khách hàng.
- Thực hiện tốt các công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vào chế biến các món ăn phục vụ khách. lOMoAR cPSD| 45474828 Bộ phận kỹ thuật:
Thực hiện chức năng quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn. Cung cấp các
điều kiện kỹ thuật cần thiết để khách sạn hoạt động bình thường và đảm bảo chất lượng
dịch vụ của khách sạn. Công việc chính của bộ phận này bao gồm: Lập kế hoạch quản lý
vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đổi mới các trang thiết bị điện dân dụng, điện tử, cấp thoát
nước, cơ khí, dụng cụ gia dụng của toàn bộ khách sạn. Bộ phận an ninh: -
Kiểm soát sự ra vào của nhân viên nhất thiết phải đúng giờ theo từng ca làm việc. -
Kiểm tra túi xách để đảm bảo không có sự mất cắp đồ đạc của nhân viên cũng
như tài sản của khách sạn. -
Tham gia vào công việc phòng cháy, chữa cháy. -
Luôn giữ trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trong khách sạn. -
Kết hợp với các lực lượng an ninh trên địa bàn đảm bảo an toàn cho khách sạn.
2.2.2.2. Công tác tuyển dụng
Các bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự tại bộ phận buồng trong khách sạn:
Bước 1: Chuẩn bị tuyển dụng -
Thành lập hội đồng tuyển dụng, sẽ có các thành viên trong hội đồng tương ứng như:
Tổng giám đốc, Giám đốc nhân sự, Quản lý bộ phận. -
Đảm bảo nắm rõ các quy định của Nhà nước đối với việc tuyển chọn nhân sự cho khách sạn. -
Xác định chính xác mục tiêu cần tuyển dụng nhân sự như: số lượng, vị trí, trình độ, các kỹ năng kèm theo.
Bước 2: Thông báo tuyển dụng
Để đảm bảo có ứng viên tham gia ứng tuyển nhân sự thì bộ phận cần thực hiện thông
báo việc tuyển dụng nhân sự qua nhiều kênh khác nhau.
- Các phương tiện truyền thông đại chúng
- Trung tâm giới thiệu việc làm
- Dán thông báo ở tại khách sạn đang có nhu cầu cần tuyển nhân sự