Tổng hợp bộ đề thi môn quản trị chiến lược | Trường Đại học Nha Trang
Tổng hợp bộ đề thi môn quản trị chiến lược | Trường Đại học Nha Trang. Tài liệu gồm 7 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược ( NTU )
Trường: Đại học Nha Trang
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
B
ộ đề thi môn Quản Tr ị Chiến Lư c ợ Tham kh o
ả bigC: http://vi.scribd.com/doc/31525529/BAI-TH%E1%BA%A2O-
LU%E1%BA%ACN-HOAN-CH%E1%BB%88NH Đ ề 1:
Câu 1: Thiết lập mô hình các giai đo n ạ Qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ t n ổ g quát và phân tích
nội dung các hoạt động cơ b n ả trong giai đo n ạ Ho c ạ h đ n ị h chi n ế lư c ợ (Thi t ế l p ậ chi n ế lư c ợ ) c a
ủ công ty kinh doanh? Cho nh n ậ xét th c ự tr n ạ g nêu các gi i ả pháp cơ b n ả nâng cao hi u ệ qu ả ho c ạ đ n ị h chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị bi t ế ? C
âu 2 : Nêu khái ni m ệ và vai trò c a
ủ các chính sách trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Trình bày quan h ệ th c ự ti n ễ các gi i ả pháp c ơ b n ả tri n
ể khai chính sách marketing trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ m t
ộ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị bi t ế ? Đ ề 2:
Câu 1: Nêu khái ni m ệ và vai trò c a ủ nhi m ệ v ụ (s ứ m n ạ g) kinh doanh c a ủ công ty
kinh doanh? Phân tích các n i ộ dung c ơ b n ả c a ủ 1 b n ả tuyên b ố nhi m ệ v ụ kinh doanh? Cho nhận xét th c ự tr n ạ g tri n ể khai s ứ m n ạ g c a
ủ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị bi t ế ?
Câu 2: Nêu vai trò c a ủ cấu trúc tổ ch c ứ trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Thi t ế l p ậ mô hình và trình bày các u ư , như c ợ đi m ể c a ủ lo i ạ hình c u ấ trúc t ổ ch c ứ b ộ ph n ậ theo s n ả phẩm trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh? Liên h ệ th c ự ti n ễ s ự v n ậ hành cấu trúc tổ ch c ứ này trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị biết? Đ ề 1: Câu 1: Nêu khái ni m ệ và thi t ế l p ậ mô hình c u ấ trúc chu i ỗ giá tr ị c a ủ M.Porter? V n ậ d n
ụ g mô hình chuỗi giá tr ị đ
ể phân tích và đánh giá các đi m ể m n ạ h và đi m ể y u ế c a ủ
công ty kinh doanh mà anh bi t ế ? Câu 2: Thi t ế l p
ậ và trình bày mô hình 7S c a ủ Mc.Kensey trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh. Liên h ệ th c ự tế vai trò c a ủ các nhân t ố n ả h hư ng ở trong mô hình 7S đ n ế hiệu qu ả th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh bi t ế ? Đ ề 2 giống h t ệ 1 đ ề thi sáng nay,đ ề còn l i ạ là chi n ế lư c ợ chi phí th p ấ ,khác bi t ệ
hóa,CL tập trung và văn hóa doanh nghi p ệ tôi v a ừ thi xong. đ ề vào 2 mô th c ự E và IFAS. câu 2 vào chư n ơ g cu i ố m i ớ ch t ế , Đ ề 3: Câu 1: Nêu khái ni m ệ và phân lo i ạ chi n ế lư c ợ tích h p
ợ . Phân tích các đi u ề ki n
ệ lựa chọn và v n ậ dụng các lo i ạ hình chiến lư c ợ tích h p ợ c a ủ công ty
kinh doanh? Cho nhận xét th c ự tr n ạ g tri n ể khai và các gi i ả pháp c ơ b n ả để nâng cao hi u
ệ quả triển khai chiến lược tích h p ợ c a ủ công ty kinh doanh mà anh bi t ế . Câu2 : Nêu khái ni m ệ , đ c ặ đi m ể và vai trò c a ủ c u ấ trúc t ổ chức trong th c ự thi chiến lư c ợ ? Thi t
ế lập mô hình cấu trúc t ổ chức b ộ phận theo đ n ơ vị
kinh doanh chiến lư c
ợ (SBU) và phân tích các u ư , như c ợ đi m ể c a ủ lo i ạ hình c u
ấ trúc này trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh. Cho
nhận xét thực trạng phát tri n ẻ c u ấ trúc t ổ ch c ứ đáp n ứ g các yêu c u ầ th c ự thi chiến lư c
ợ của công ty kinh doanh mà anh bi t ế . Đ ề 4: Câu 1: Chi n ế lư c
ợ là gì, chính sách kinh doanh là gì? Thi t ế l p ậ mô th c ứ
đánh giá môi trường bên trong IFAS c a ủ m t ộ doanh nghi p ệ kinh doanh.
Hãy nêu 1 ví dụ mô thức IFAS c a ủ m t
ộ DN mà anh chị bi t ế ? Mình làm th ế nè : m y ấ câu lý thuy t ế thì thui h c ọ thu c ộ mà vi t ế ra , còn câu thi t ế lập thì nêu m y ấ cái bước thi t
ế lập ra, nêu 1 mô hình IFAS c a ủ DN nào đó l y ấ luôn cái ở bài th o
ả luận môn nè ý, rùi phân tích 1 y u ế t ố m n ạ h và 1 y u ế t ố y u ế , ch t ố l i
ạ vài dòng j đó là ok Câu 2: Nêu các hoạt đ n ộ g cơ b n ả trong vi c ệ ki m
ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ kinh doanh? N u ế 1 ví dụ v ề vi c ệ ki m
ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ kinh doanh c a ủ m t ộ DN mà bạn bi t ế ? Đ ề 6: C âu 1: Thi t ế lập mô hình c u ấ trúc môi trư n
ờ g bên ngoài và nêu m c ụ đích phân tích môi trư n
ờ g bên ngoài của công ty kinh doanh? Dư i ớ góc đ ộ ti p ế
cận của QTCL, phân tích và đánh giá có liên h ệ th c ự t ế tác đ n ộ g c a ủ 2 nhân t ố trong môi trư n ờ g kinh t ế thu c
ộ môi trường vĩ mô đ n ế ho c ạ h đ n ị h chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh? Câu 2: Ba đặc đi m ể c ơ b n ả của c u ấ trúc t ổ chức doanh nghi p ệ . Phân tích m i ố quan hệ gi a ữ cấu trúc t ổ chức và chi n ế lư c ợ c a ủ A.Chandler? Cho
nhận xét thực trạng phát tri n ể c u ấ trúc t ổ ch c ứ đáp n ứ g yêu c u ầ th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh ch ị bi t ế . Đ ề 8: Câu 1: Khái ni m ệ và phân lo i ạ chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ , ộ đi u ề ki n ệ lựa ch n ọ và v n ậ dụng các lo i ạ hình s ử d n
ụ g chiến lược cư n ờ g đ ộ c a ủ công ty? Nhận xét thực tr n
ạ g triển khai và các gi i ả pháp c ơ b n ả nâng cao hi u ệ quả tri n ể khai chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ . ộ Câu 2: Khái ni m
ệ và vai trò của các chính sách trong th c
ự thi chiến lược?
Liên hệ các giải pháp c ơ b n ả tri n
ể khai chính sách nhân s ự trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ công ty. Đ ề 11 Câu 1: Nêu khái ni m ệ và vai trò c a ủ SMKD trong th c
ự thi chiến lược? Phân tích n i ộ dung b n
ả tuyên bố SMKD c a ủ doanh nghi p ệ kinh doanh? Nhận xét thực t ế v ề vi c ệ thực hi n
ệ SMKD của công ty mà b n ạ bi t ế ?
Câu 2: Nêu vai trò của cấu trúc t ổ ch c ứ trong th c
ự thi chiến lược? Thi t ế lập mô hình c u ấ trúc t ổ ch c ứ b
ộ phận theo sản ph m ẩ và nêu rõ u ư , nhược đi m ể của lo i
ạ cấu trúc này? Nhận xét thực t ế của vi c ệ triển khai
cấu trúc này của công ty b n ạ bi t ế ? Đ ề 12: Câu 1: Nêu khái ni m ệ chiến lư c ợ và các c p ấ chiến lư c
ợ của công ty kinh
doanh.Phân tích và liên h ệ th c ự t ế v i ớ các u ư và như c ợ đi m ể c a ủ 3 lo i ạ chi n ế lư c ợ sau: chiến lư c ợ khác bi t ệ hóa của s n ả ph m ẩ ,d c ị h v ; ụ chi n ế
lược chi phí thấp và chiến lược tập trung hóa. C âu 2: Khái ni m ệ và các đ c ặ đi m ể cơ bản c a
ủ văn hóa Doanh Nghi p ệ .
Phân tích các đặc đi m
ể của VHDN làm sao để thích nghi v i ớ th c ự thi chi n ế lư c ợ .. Đ
ề thi quản trị chi n ế lư c ợ khoa A ngày 8/6 chi u ề nay v a ừ thi v
ề xong, làm bài cũng bình thư n ờ g, toàn b a ị h t ế . Còn đ ề 18 mình ch ỉ bít là h i ỏ v ề k/n, vai trò c a ủ qu n ả trị chi n ế lư c ợ và quá trình th c ự thi chi n ế lư c ợ , vai trò c a ủ m c ụ tiêu dài h n ạ ? c ả 2 câu đ u ề có v n ậ d ng ụ th c ự tế Đ ề 13 C
âu 1 : Thiết lập mô hình Qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ t ng
ổ quát. Phân tích và liên h ệ th c ự tế với các ưu và như c ợ đi m ể c a ủ 3 lo i ạ chi n ế lư c ợ sau: Chi n ế lư c ợ khác bi t ệ hóa c a ủ s n ả phẩm,d c ị h v ; ụ chi n ế lư c ợ chi phí th p ấ và chi n ế lư c ợ t p ậ trung hóa. Câu 2 : Khái ni m ệ và vai trò c a
ủ các chính sách trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Liên hệ các giải pháp c ơ b n ả tri n
ể khai chính sách tài chính trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ công ty. Đ ề 16:
Câu1: Trình bày khái ni m ệ , nội dung c a ủ nhóm chi n ế lư c ợ .d a ự vào phân tích n i ộ dung c a ủ nhóm chi n ế lư c ợ xác đ n ị h đ i ố th ủ c n ạ h tranh chính c a ủ công ty mà b n ạ bi t ế ? Câu 2: Nêu khái ni m ệ và b n ả ch t ấ c a ủ ki m ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ . Phân tích n i ộ dung c a ủ khung đánh giá chi n ế lư c ợ . Trình bày th c ự tr n ạ g và gi i ả pháp c a ủ vi c ệ ki m ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ t i ạ m t ộ công ty mà b n ạ bi t ế . Đ
ề thi quản trị chi n ế lư c ợ 43b_ngày 4/6 còn đ ề kia vào : câu 1:ma trận BCG câu 2:khái ni m ệ và phân lo i ạ môi trư n ờ g văn hóa c a ủ doanh nghi p ệ , câu nào cũng có v n ậ d n ụ g h t ế . t làm đ ề 16.huhu b ị s p ậ t . ủ vào toàn ph n ầ không ng ờ t i ớ thui.post lên cho m i ọ ng tham khảo. Câu 1:cac buoc ma tran bcg
cau 2 khai niem va vai tro cau truc to chuc .uu nhuoc diem cua cau truc chuc nang.lien he thuc te Đ ề 18: Câu 1: Khái ni m ệ và vai trò c a ủ m c ụ tiêu CL dài h n
ạ ? Phân tích các yêu c u ầ xác đ n ị h m c ụ tiêu CL dài h n ạ c a
ủ công ty kinh doanh? Cho nh n ậ xét th c ự tr ng ạ đáp n ứ g yêu cầu m c ụ tiêu chi n ế lư c ợ c a ủ công ty mà b n ạ bi t ế Câu 2: Khái ni m ệ và vai trò c a ủ qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ ? Phân tích các ho t ạ đ ng ộ c ơ b n ả c a ủ giai đoạn "th c ự thi chi n ế lư c ợ " c a
ủ công ty kinh doanh? Cho nh n ậ xét th c ự tr ng ạ tri n ể khai th c ự thi chi n ế lư c ợ ở công ty KD mà b n ạ bi t ế . Đ ề 25 Câu 1: Khái ni m ệ chi n ế lư c ợ ,chính sách,các bư c ớ ho c ạ h đ n ị h chi n ế lư c ợ ,liên hệ th c ự t ế công ty nào đó Câu 2: Hỏi v ề năng l c ự c n ạ h tranh lõi,các nhân t ố xác đ n ị h năng l c ự c n ạ h tranh
lõi,nêu giải pháp phát huy năng l c ự c n ạ h tranh lõi c a ủ 1 công ty nào đó Đ ề thi môn Qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ ngày 26/12/2012 ĐỀ 3 1. Lợi th ế c n
ạ h tranh là j? Phân tích tác đ n ộ g c a ủ NS vư t ợ tr i ộ , ch t ấ lư n ợ g vư t ợ trội ....tới lợi th ế cạnh tranh c a ủ công ty KD? 2. Phân tích vai trò c a ủ văn hóa trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Phân tích s ự khác bi t ệ gi a ữ ho c ạ h đ n ị h CL và th c ự thi CL Cho nx th c ự tr n ạ g tri n ể khai CL xâm nh p ậ th ị trư n ờ g ổ phát tri n ể th ị trư n ờ g ) c a ủ 1 công ty trong may m c ặ or bán l ẻ or du l c ị h. ĐỀ 4 1. Phân tích các bư c ớ xây d n ự g EFAS? Xây d ng ự EFAS c a ủ 1 công ty bán l ẻ ho c ặ du l c
ị h từ đó phân tích thời cơ và thách th c ứ c a ủ DN đó 2. Nêu khái ni m ệ và m c ụ đich c a ủ đánh giá chi n ế lư c ợ ? Phân tích các bư c ớ trong khung đánh giá chi n ế lư c ợ liên h ệ v i
ớ 1 công ty kd trong lĩnh v c ự bán l ẻ ho c ặ may mặc ĐỀ 7 1. Thi t ế l p ậ mô hình " Các l c ự lư n ợ g điều ti t ế c n ạ h tranh" c a ủ M.Porter, v n ậ d n ụ g mô hình này đ
ể phân tích và đánh giá cư n ờ g đ ộ c n ạ h tranh c a ủ 1 ngành kd mà a chị bi t ế . 2. Nêu kn và vai trò c a ủ văn hóa DN trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Nh n ậ xét th c ự tr n ạ g các chính sách kd tri n ể khai chi n ế lư c ợ tâm nh p ậ th ị trư n ờ g ( ho c ặ cl phát tri n ể thị trường hoặc cl khác bi t ệ hóa,cl chi phí th p ấ ,..) c a ủ 1 cty kd mà a ch ị bi t ế . ĐỀ 27
1. Nêu kn và trình bày m c ụ tiêu c a ủ chi n ế lư c ợ d n ẫ đ o ạ v ề chi phí? Cho nx th c ự trạng hi u ệ quả tri n ể khai các lo i ạ hình chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh c a ủ 1 cty kd trong lĩnh v c ự d t ệ may or bán l ẻ or du l c ị h. 2. Thi t ế l p ậ mô hình 7S và gi i ả thích các nhân t ố a/h đ n ế th c ự thi chi n ế lư c ợ trg mô hình 7S c a
ủ MC. Kinsey? Pt có liên h ệ th c ự ti n ễ nd tri n ể khai các c/s ( Marketing,nhân s , ự s n ả xu t ấ ,...) trong th c ự thi chi n ế lư c ợ thâm nh p ậ th ị trư n ờ g c a ủ 1 cty kd trong lĩnh v c ự d t ệ may or bán l ẻ or du l c ị h. k thi l i ạ gi n ố g h t ệ nh ng ư v n ẫ quay quanh nd th c ự thi chi n ế lư c ợ vs văn hóa đó b n ạ Môn này lại ít tài li u ệ nên các b n ạ c ố g n ắ g tìm hiểu m y ấ cái mô hình c a ủ nó, phân tích và đưa ra các ví d ụ thì m i ớ đi m ể cao đc, ví d ụ phân tích c u ấ trúc c n ạ h tranh thì
phân tích theo mô hình swot, phân tích đi m ể m n ạ h, đi m ể y u ế , c ơ h i ộ , thách th c ứ .. đề 6 b ộ đề chi n ế lư c ợ m i ớ :
Câu 1: Mục đích phân đo n ạ chi n ế lư c
ợ . Có thể phân đoạn cl theo những tiêu chí nào? V n
ậ dụng phân đoạn chi n ế lư c ợ cho m t
ộ công ty anh chị bi t ế . Câu 2: N i
ộ dung và phân tích mô th c
ứ TOWS. Liên hệ TOWS ho c ạ h đ n ị h chi n ế lược cho m t
ộ công ty may mặc, bán l , ẻ ho c ặ ...(đo n
ạ này k quan tâm vì k chu n ẩ
bị, hình như là du l c ị h ) đ ề 5 1. nêu nội dung của chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh t n ổ g quát c a ủ M.porter, u ư như c ợ đi m ể và liên hệ
2. Bản chất và nội dung c a ủ th c ự thi chi n ế lư c ợ , t i ạ sao các doanh nghi p ệ l i ạ g p ặ phải r i ủ ro trong vi c ệ th c ự thi chi n ế lư c ợ , liên hệ de kia ko ro lam
cau 1 quan tri chien luoc la gi,mo hinh e fas,lien he 1 doanh nghiep ma ban biet
câu 2.noi dung thuc thi chien luoc,lien he
Câu 1 phân tích mô hình M.Porter, liên h ệ v i ớ 1 công ty kd mà b n ạ bi t ế đ ể th y ấ đi m ể mạnh và đi m ể y u ế ...
Câu 2 phân tích mô hình 7S, liên h ệ v i ớ 1 công ty kd đ ể phân tích các y u ế t ố tác đ n ộ g tới quá trình th c ự thi chi n ế lư c ợ Đ ề 8: Câu 1:Chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ là gì???Phân lo i ạ chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ . ộ Phân tích đi u ề ki n ệ l a ự chọn v n ậ d n ụ gcacs loại hình s ử d ng ụ chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ c a ủ công ty kinh doanh. Cho nhận xét th c ự tr n ạ g tri n ể khai và các gi ả pháp c ơ b n ả nâng cao hi u ệ qu ả tri n ể khai chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh(ch ị bi t ế ).. Câu 2:Nêu các khái ni m ệ và vai trò c a ủ chính sách trong th c ự thi chi n ế lư c ợ . Trình bày có liên h ệ th c ự ti n ễ các gi i ả pháp c ơ b n ả phát tri n ể chính sách nhân sự trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ công ty kinh doanh. Đ ề 11: Câu 1:
Trình bày nội dung phân tích và đánh giá đ i ố th ủ c n ạ h tranh(nhóm chi n ế lư c ợ -M c ụ tiêu-Đi m ể mạnh,đi m ể y u ế -Ki u ể phản n ứ g)T
ừ đó phân tích và đánh giá 1 đ i ố thủ c n ạ h tranh chính c a ủ công ty KD mà anh ch ị bi t ế Câu 2: Nêu khái ni m ệ và m c ụ đích c a ủ ki m ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ ,thiết l p ậ s ơ đ ồ quy trình và phân tích n i ộ dung các bư c
ớ trong quy trình đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ 1 công ty kinh doanh. Cho nhận xét th c ự tr n ạ g và các gi i ả pháp c ơ b n ả hoàn thi n ệ ho t ạ đ n ộ g ki m ể tra và đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ công ty kinh doanh đ ề 14
Câu 1 : trình bày các bư c ớ xây d ng ự mô th c ứ BCG. Xây d n ự g mô th c ứ BCG ở 1 doanh nghi p ệ maqf anh (ch ) ị bi t ế cau 2 : khái ni m
ệ và văn hóa doanh nghi p. ệ Vai trò c a ủ văn hóa doanh nghi p ệ trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ 1 doanh nghi p ệ kinh doanh. l y ấ ví d ụ trong 1 doanh nghi p ệ c ụ thể Đ
ề thi quản trị chi n ế lư c
ợ khoa E ngày 4/1/2010 đ ề 16 câu 1: khái ni m
ệ và nội dung phân tích nhóm chi n ế lư c ợ . s ử d n ụ g n i ộ dung phân tích nhóm chi n ế lư c ợ đ ể nh n ậ d n ạ g và đánh giá đ i ố th ủ c n ạ h tranh chính c a ủ công ty kinh doanh mà b n ạ bi t ế câu 2: khái ni m ệ và b n ả ch t ấ ki m ể tra và đánh giá chi n ế lư c ợ . phân tích n i ộ dung khung đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ công ty kinh doanh? v n ậ d ng ụ th c ự t ế đánh giá và các bi n ệ pháp nâng cao ch t ấ lư ng ợ đánh giá chi n ế lư c ợ kinh doanh c a ủ công ty kinh doanh mà bạn bi t ế đ ề thi c a ủ khoa e Đê 2 Câu1: Trình bày chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ khi nào s ử d n ụ g các lo i ạ chi n ế lư c ợ này? liên h ệ vi c ệ s ử d n ụ g chi n ế lư c ợ này t i ạ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ kh u ẩ . Câu2: Trình bày các y u ế tố n ả h hư n ở g tới th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ mc kensey. nêu th c ự tr n ạ g và cho nh n ậ xét v ề vi c ệ xây d n ự g chính sách th c ự thi trong ng n ắ h n ạ và chi n ế lư c ợ s ử d n ụ g chi phí th p ấ t i ạ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ khẩu. Đ ề 10 Câu1: Thi t ế l p ậ mô hình chuỗi giá tr ị c a
ủ Michael.Porter. Phân tích c u ấ trúc chu i ỗ giá tr ị c a ủ 1 công ty kinh doanh xu t ấ nh p ậ kh u ẩ hàng may m c ặ . T ừ đó xác l p ậ năng l c ự cốt lõi c a ủ công ty này . Câu2: Thi t ế l p
ậ mô hình và trình bày các u ư như c ợ đi m ể c a ủ lo i ạ hình c u ấ trúc tổ ch c ứ theo đ n ơ v ị kinh doanh chi n ế lư c
ợ (SBU). Cho nhận xét th c ự tr n ạ g m c ụ tiêu và loại hình chi n ế lư c ợ kinh doanh . T ừ đó nêu các gi i ả pháp hoàn thi n ệ c u ấ trúc tổ ch c ứ b ộ ph n ậ trong th c ự thi clc c n ạ h tranh khác bi t ệ hóa c a ủ 1 cty xu t ấ nh p ậ kh u ẩ . Đ
ề thi khoa B 16/6/2011
câu 1: Trình bày mô hình môi trư n
ờ g bên ngoài. Vận dụng mô hình Pestel phân tích và nh n ậ d n ạ g nh n ữ g nhân t ố chi n ế lư c ợ trong môi trư n ờ g vĩ mô c a ủ 1
công ty kinh doanh khách sạn - du l c ị h
câu 2: Trình bày mô hình t ổ chức theo đ n ơ v
ị kinh doanh SBU? nêu u ư và như c ợ đi m
ể ? cho nhận xét thực trang m c ụ tiêu và lo i ạ hình chi n ế lư c ợ kinh doanh.
Nêu giải pháp hoàn thiện c u ấ trúc t ổ ch c ứ b ộ ph n ậ trong th c ự thi chi n ế lư c ợ cạnh tranh khác bi t ệ hóa c a
ủ 1 cty KD khách san - du l c ị h Đ ề s ố 09 nhé Câu 1 : Nêu Khái ni m ệ và vai trò các ngu n ồ l c ự trong DN . Phân lo i ạ các ngu n ồ l c ự c a ủ DN.liên h ệ th c ự t ế trong 1 doanh nghi p ệ may m c ặ ho c ặ thư n ơ g m i ạ bán lẻ
Câu 2 : phân tích mô hình quy trình đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ doanh nghi p ệ .Liên hệ th c ự t ế trong doanh nghi p ệ may m c ặ ho c ặ thư n ơ g m i ạ bán lẻ Đ ề 1: Câu 1:nêu n i ộ dung xây d n ự g mô th c ứ EFAS và thi t ế l p ậ mô th c ứ EFAS, nêu các th i ờ c ơ c a ủ mô th c ứ EFAS tại 1 DN nào đó, Câu 2: trình bày khái ni m
ệ và vai trò chính sách b ộ ph n ậ , nêu các gi i ả pháp c ơ b n ả c a ủ chính sách marketing t i ạ 1 DN c ụ th ể mà a (ch ) ị bi t ế Khoa E thi m t ộ đ ề về 1, Khái ni m
ệ môi trường bên ngoài, nêu c u ấ trúc c a ủ môi trư n ờ g bên ngoài. Mô hình Pestel trong nh n ậ di n ệ các nhân t ố chi n ế lư c ợ c a ủ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ kh u ẩ . 2, Mô hình c u ấ trúc tổ ch c ứ theo SBU, ưu như c ợ đi m ể c a ủ mô hình. Phân tích m c ụ tiêu và chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh c a ủ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ khẩu t ừ đó đ a ư ra gi i ả pháp hoàn thi n ệ cấu trúc tổ ch c ứ theo b ộ ph n ậ trong chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh khác bi t ệ hóa c a ủ công ty.
Mình nhớ đại khái là th . ế Thi coi ch t ặ ! Đ ề khác v i
ớ đề đã post nhi u ề quá Đ Ế 1:
Câu 1: Mô hình PESTEL( moi trư n ờ g bên ngoài) V n ậ d n ụ g vào doanh nghi p ệ c ụ thể Câu 2 Ưu như c ợ đi m ể c a ủ c u ấ trúc tổ ch c ứ theo SBU. Th c ự tr n ạ g tri n ể khai c u ấ trúc tổ ch c ứ bộ phận đ ể tri n ể khai chi n ế lư c ợ khác bi t ệ hóa ở 1 công ty kinh doanh c ụ thể Đ Ề 4: câu 1: Khái ni m ệ và n i ộ dung c u ấ thành b n ả tuyên b ố SMKD. Ho c ạ h đ n ị h s ứ m n ạ g
kinh doanh cho 1 công ty may m c ặ Câu 2: Khái ni m ệ và các yêu cầu c a ủ m c ụ tiêu chi n ế lư c ợ ng n ắ h n. ạ Phân tích và liên h ệ th c ự tế vi c ệ v n ấ d n ụ g chính sách Mar đ ể tri n ể khai chi n ế lư c ợ thâm nh p ậ thị trường c a ủ 1 công ty kinh doanh xu t ấ nh p ậ khẩu. đ ề 13 nhìn ko đư c ợ rõ l m ắ nh n ư g có th ể đoán kha khá câu 1 v ề chi n ế lư c ợ tích h p ợ , khi nào thì áp d ng ụ , th c ự tr n ạ g c a ủ m t ộ công ty trong ngành may mặc ho c ặ bán lẻ câu 2 v ề lãnh đạo chi n ế lư c ợ , n i ộ dung th c ự thi chi n ế lư c ợ . ý th ứ 3 thì gi ng ố ý cu i ố câu 2 c a ủ đ ể 15 v ề thâm nhập thị trư n ờ g đ ề 3 câu 1: