Tổng hợp bộ đề thi môn quản trị chiến lược | Trường Đại học Nha Trang

Tổng hợp bộ đề thi môn quản trị chiến lược | Trường Đại học Nha Trang. Tài liệu gồm 7 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

B đ thi n Qu n Tr Chi n L c ế ượ
Tham kh o bigC: http://vi.scribd.com/doc/31525529/BAI-TH%E1%BA%A2O-
LU%E1%BA%ACN-HOAN-CH%E1%BB%88NH
Đ 1:
u 1: Thi t l p mô hình các giai đo n Qu n tr chi n l c t ng quát và phân tíchế ế ượ
n i dung các ho t đ ng c b n trong giai đo n Ho ch đ nh chi n l c (Thi t l p ơ ế ượ ế
chi n l c) c a công ty kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng nêu các gi i pháp cế ượ ơ
b n nâng cao hi u qu ho c đ nh chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh (ch ) ế ượ
bi t?ế
u 2 : Nêu khái ni m và vai trò c a các chính sách trong th c thi chi n l c? Trình ế ượ
y quan h th c ti n các gi i pháp c b n tri n khai chính sách marketing trong ơ
th c thi chi n l c c a m t công ty kinh doanh mà anh (ch ) bi t? ế ượ ế
Đ 2:
u 1: Nêu khái ni m và vai trò c a nhi m v (s m ng) kinh doanh c a công ty
kinh doanh? Phân tích các n i dung c b n c a 1 b n tuyên b nhi m v kinh doanh? ơ
Cho nh n xét th c tr ng tri n khai s m ng c a công ty kinh doanh mà anh (ch )
bi t?ế
u 2: Nêu vai trò c a c u trúc t ch c trong th c thi chi n l c? Thi t l p mô hình ế ượ ế
trình bày các u, nh c đi m c a lo i hình c u trúc t ch c b ph n theo s nư ượ
ph m trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh? Liên h th c ti n s v n ế ượ
nh c u trúc t ch c này trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh ế ượ
(ch ) bi t? ế
Đ 1:
Câu 1: Nêu khái ni m và thi t l p mô hình c u trúc chu i giá tr c a M.Porter? V n ế
d ng hình chu i giá tr đ phân tích và đánh giá các đi m m nh và đi m y u c a ế
ng ty kinh doanh anh bi t?ế
Câu 2: Thi t l p và trình bày mô hình 7S c a Mc.Kensey trong th c thi chi n l cế ế ượ
c a công ty kinh doanh. Liên h th c t vai trò c a các nhân t nh h ng trong ế ưở
hình 7S đ n hi u qu th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh bi t?ế ế ượ ế
Đ 2 gi ng h t 1 đ thi sáng nay,đ n l i là chi n l c chi phí th p,khác bi t ế ượ
hóa,CL t p trungvăn hóa doanh nghi p
tôi v a thi xong. đ o 2 mô th c E và IFAS.
câu 2 vào ch ng cu i m i ch t,ươ ế
Đ 3:
Câu 1: Nêu khái ni m và phân lo i chi n l c tích h p. Phân tích các đi u ế ượ
ki n l a ch n và v n d ng các lo i hình chi n l c tích h p c a công ty ế ượ
kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng tri n khai và các gi i pháp c b n ơ
đ ng cao hi u qu tri n khai chi n l c tích h p c a công ty kinh ế ượ
doanhanh bi t.ế
Câu2 : Nêu khái ni m, đ c đi m và vai trò c a c u trúc t ch c trong th c
thi chi n l c? Thi t l p mô hình c u trúc t ch c b ph n theo đ n vế ượ ế ơ
kinh doanh chi n l c (SBU) và phân tíchc u, nh c đi m c a lo iế ượ ư ượ
hình c u trúc này trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh. Cho ế ượ
nh n xét th c tr ng phát tri n c u trúc t ch c đáp ng các yêu c u th c
thi chi n l c c a công ty kinh doanh anh bi t.ế ượ ế
Đ 4:
Câu 1: Chi n l c là gì, chính sách kinh doanh là gì? Thi t l p mô th cế ượ ế
đánh giá môi tr ng bên trong IFAS c a m t doanh nghi p kinh doanh.ườ
y nêu 1 ví d th c IFAS c a m t DN mà anh ch bi t? ế
Mình làm th nè : m y câu lý thuy t thì thui h c thu c mà vi t ra , còn câuế ế ế
thi t l p thì nêu m y cái b c thi t l p ra, nêu 1 mô hình IFAS c a DNế ướ ế
o đó l y luôni i th o lu n môn nè ý, rùi phân tích 1 y u t m nh ế
1 y u t y u, ch t l i vài dòng j đó là okế ế
Câu 2:
u các ho t đ ng c b n trong vi c ki m tra đánh giá chi n l c kinh ơ ế ượ
doanh? N u 1 ví d v vi c ki m tra đánh giá chi n l c kinh doanh c aế ế ượ
m t DN b n bi t? ế
Đ 6:
Câu 1: Thi t l p mô hình c u trúc môi tr ng bên ngoài và nêu m c đíchế ườ
phân tích môi tr ng bên ngoài c a công ty kinh doanh? D i góc đ ti pườ ướ ế
c n c a QTCL, phân tích và đánh giá có liên h th c t tác đ ng c a 2 ế
nhân t trong môi tr ng kinh t thu c môi tr ng vĩ mô đ n ho ch đ nh ườ ế ườ ế
chi n l c c a công ty kinh doanh?ế ượ
Câu 2: Ba đ c đi m c b n c a c u trúc t ch c doanh nghi p. Phân tích ơ
m i quan h gi a c u trúc t ch c và chi n l c c a A.Chandler? Cho ế ượ
nh n xét th c tr ng phát tri n c u trúc t ch c đáp ng yêu c u th c thi
chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh ch bi t.ế ượ ế
Đ 8:
Câu 1: Ki ni m và phân lo i chi n l c c ng đ , đi u ki n l a ch n ế ượ ườ
v n d ng các lo i hình s d ng chi n l c c ng đ c a công ty? ế ượ ườ
Nh n xét th c tr ng tri n khai và các gi i pháp c b n nâng cao hi u qu ơ
tri n khai chi n l c c ng đ . ế ượ ườ
Câu 2: Khái ni m và vai trò c a các chính sách trong th c thi chi n l c? ế ượ
Liên h c gi i pháp c b n tri n khai chính sách nhân s trong th c thi ơ
chi n l c c a công ty.ế ượ
Đ 11
Câu 1: Nêu khái ni m và vai trò c a SMKD trong th c thi chi n l c? ế ượ
Phân tích n i dung b n tuyên b SMKD c a doanh nghi p kinh doanh?
Nh n xét th c t v vi c th c hi n SMKD c a công ty mà b n bi t? ế ế
Câu 2: Nêu vai trò c a c u trúc t ch c trong th c thi chi n l c? Thi t ế ượ ế
l p mô hình c u trúc t ch c b ph n theo s n ph m và nêu rõ u, ư
nh c đi m c a lo i c u trúc này? Nh n xét th c t c a vi c tri n khaiượ ế
c u trúc này c a công ty b n bi t? ế
Đ 12:
Câu 1: Nêu khái ni m chi n l c và các c p chi n l c c a công ty kinh ế ượ ế ượ
doanh.Phân tích và liên h th c t v i các u và nh c đi m c a 3 lo i ế ư ượ
chi n l c sau: chi n l c khác bi t hóa c a s n ph m,d ch v ;chi nế ượ ế ượ ế
l c chi phí th p chi n l c t p trung hóa.ượ ế ượ
Câu 2: Khái ni m và các đ c đi m c b n c a văn hóa Doanh Nghi p. ơ
Phân tích các đ c đi m c a VHDN làm sao đ thích nghi v i th c thi
chi n l c..ế ượ
Đ thi qu n tr chi n l c khoa A ngày 8/6 ế ượ
chi u nay v a thi v xong, làm bài cũng bình th ng, toàn b a h t. ườ ế
n đ 18 mình ch bít là h i v k/n, vai trò c a qu n tr chi n l c và quá trình th c ế ượ
thi chi n l c, vai trò c a m c tiêui h n? c 2 câu đ u có v n d ng th c tế ượ ế
Đ 13
u 1 : Thi t l p mô hình Qu n tr chi n l c t ng quát. Phân tích và liên h th c tế ế ượ ế
v i các u và nh c đi m c a 3 lo i chi n l c sau: Chi n l c khác bi t hóa c a ư ượ ế ượ ế ượ
s n ph m,d ch v ;chi n l c chi phí th p và chi n l c t p trung hóa. ế ượ ế ượ
u 2 : Khái ni m và vai trò c a các chính sách trong th c thi chi n l c? Liên h ế ượ
các gi i pháp c b n tri n khai chính sách tài chính trong th c thi chi n l c c a ơ ế ượ
ng ty.
Đ 16:
u1: Tnh bày khái ni m, n i dung c a nhóm chi n l c.d a vào phân tích n i ế ượ
dung c a nhóm chi n l c xác đ nh đ i th c nh tranh chính c a công ty mà b n ế ượ
bi t?ế
u 2: Nêu khái ni m và b n ch t c a ki m tra đánh giá chi n l c. Phân tích n i ế ượ
dung c a khung đánh giá chi n l c. Trình bày th c tr nggi i pháp c a vi c ế ượ
ki m tra đánh giá chi n l c t i m t công ty mà b n bi t. ế ượ ế
Đ thi qu n tr chi n l c 43b_ngày 4/6 ế ượ
n đ kia vào :
câu 1:ma tr n BCG
câu 2:khái ni m và phân lo i môi tr ng văn hóa c a doanh nghi p, ườ
câu nào cũng v n d ng h t. ế
t làm đ 16.huhu b s p t .vào toàn ph n không ng t i thui.post lên cho m i ng tham
kh o.
Câu 1:cac buoc ma tran bcg
cau 2 khai niem va vai tro cau truc to chuc .uu nhuoc diem cua cau truc chuc nang.lien he
thuc te
Đ 18:
u 1: Khái ni m và vai trò c a m c tiêu CL dài h n? Phân tích các yêu c u xác đ nh
m c tiêu CLi h n c a công ty kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng đáp ng yêu
c u m c tiêu chi n l c c a công ty mà b n bi t ế ượ ế
u 2: Khái ni m và vai trò c a qu n tr chi n l c? Phân tíchc ho t đ ng c b n ế ượ ơ
c a giai đo n "th c thi chi n l c" c a công ty kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng ế ượ
tri n khai th c thi chi n l c công ty KD mà b n bi t. ế ượ ế
Đ 25
u 1: Khái ni m chi n l c,chính sách,các b c ho ch đ nh chi n l c,liên h ế ượ ướ ế ượ
th c t ng ty nào đó ế
u 2: H i v năng l c c nh tranh lõi,các nhân t xác đ nh năng l c c nh tranh
lõi,nêu gi i pháp phát huy năng l c c nh tranh lõi c a 1 công ty nào đó
Đ thi môn Qu n tr chi n l c ngày 26/12/2012 ế ượ
Đ 3
1. L i th c nh tranh là j? Phân tích tác đ ng c a NS v t tr i, ch t l ng v t ế ượ ượ ượ
tr i ....t i l i th c nh tranh c a công ty KD? ế
2. Pn tích vai trò c a văn hóa trong th c thi chi n l c? ế ượ
Phân tích s khác bi t gi a ho ch đ nh CLth c thi CL
Cho nx th c tr ng tri n khai CLm nh p th tr ng phát tri n th tr ng ) c a 1 ườ ườ
ng ty trong may m c or bán l or du l ch.
Đ 4
1. Pn tích các b c xây d ng EFAS?y d ng EFAS c a 1 công ty bán l ho c duướ
l ch t đó pn tích th i c và thách th c c a DN đó ơ
2. Nêu khái ni m và m c đich c a đánh giá chi n l c? Phân tích các b c trong ế ượ ư
khung đánh giá chi n l c liên h v i 1 công ty kd trong lĩnh v c bán l ho c mayế ượ
m c
Đ 7
1. Thi t l p mô hình " Các l c l ng đi u ti t c nh tranh" c a M.Porter, v n d ngế ượ ế
hình này đ phân tích và đánh giá c ng đ c nh tranh c a 1 ngành kd a ch ườ
bi t.ế
2. Nêu kn và vai trò c a văn hóa DN trong th c thi chi n l c? Nh n xét th c tr ng ế ượ
các chính sách kd tri n khai chi n l c tâm nh p th tr ng ( ho c cl phát tri n th ế ượ ườ
tr ng ho c cl khác bi t hóa,cl chi phí th p,..) c a 1 cty kd mà a ch bi t.ườ ế
Đ 27
1. Nêu kn và trình bày m c tiêu c a chi n l c d n đ o v chi phí? Cho nx th c ế ượ
tr ng hi u qu tri n khai các lo i hình chi n l c c nh tranh c a 1 cty kd trong lĩnh ế ượ
v c d t may or bán l or du l ch.
2. Thi t l p mô hình 7Sgi i thích các nhân t a/h đ n th c thi chi n l c trg môế ế ế ượ
hình 7S c a MC. Kinsey? Pt có liên h th c ti n nd tri n khai các c/s
( Marketing,nhân s , s n xu t,...) trong th c thi chi n l c thâm nh p th tr ng c a ế ượ ườ
1 cty kd trong lĩnh v c d t may or bán l or du l ch.
k thi l i gi ng h t nh ng v n quay quanh nd th c thi chi n l c vs văn hóa đó b n ư ế ượ
n này l i ít tài li u nên các b n c g ng tìm hi u m y cái mô hình c a nó, phân
tích và đ a ra các ví d thì m i đi m cao đc, ví d phân tích c u trúc c nh tranh thìư
phân tích theo hình swot, phân tích đi m m nh, đi m y u, c h i, thách th c.. ế ơ
đ 6 b đ chi n l c m i: ế ượ
u 1: M c đích phân đo n chi n l c. Có th phân đo n cl theo nh ng tiêu ế ượ
chí nào? V n d ng phân đo n chi n l c cho m t công ty anh ch bi t. ế ượ ế
u 2: N i dung và phân tích mô th c TOWS. Liên h TOWS ho ch đ nh chi n ế
l c cho m t công ty may m c, bán l , ho c ...(đo n này k quan tâm vì k chu nượ
b , hình nh du l ch ) ư
đ 5
1. nêu n i dung c a chi n l c c nh tranh t ng quát c a M.porter, u nh c đi m ế ượ ư ượ
liên h
2. B n ch t và n i dung c a th c thi chi n l c, t i sao các doanh nghi p l i g p ế ượ
ph i r i ro trong vi c th c thi chi n l c, liên h ế ượ
de kia ko ro lam
cau 1 quan tri chien luoc la gi,mo hinh e fas,lien he 1 doanh nghiep ma ban biet
câu 2.noi dung thuc thi chien luoc,lien he
Câu 1 pn tích mônh M.Porter, liên h v i 1 công ty kd mà b n bi t đ th y đi m ế
m nh và đi m y u... ế
Câu 2 pn tích mônh 7S, liên h v i 1 công ty kd đ phân tích các y u t tác đ ng ế
t i quá trình th c thi chi n l c ế ượ
Đ 8:
Câu 1:Chi n l c c ng đ là gì???Phân lo i chi n l c c ng đ . Phân tích đi uế ượ ườ ế ượ ườ
ki n l a ch n v n d ngcacs lo i hình s d ng chi n l c c ng đ c a công ty ế ượ ườ
kinh doanh.
Cho nh n xét th c tr ng tri n khai và các gi pháp c b n nâng cao hi u qu tri n ơ
khai chi n l c c ng đ c a công ty kinh doanh mà anh(ch bi t).. ế ượ ườ ế
Câu 2:Nêu các khái ni m và vai trò c a chính sách trong th c thi chi n l c. ế ượ
Trình bày liên h th c ti n các gi i pháp c b n phát tri n chính sách nhân s ơ
trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh. ế ượ
Đ 11:
Câu 1:
Trình bày n i dung phân tích và đánh giá đ i th c nh tranh(nhóm chi n l c-M c ế ượ
tiêu-Đi m m nh,đi m y u-Ki u ph n ng)T đó phân tíchđánh giá 1 đ i th ế
c nh tranh chính c a công ty KD mà anh ch bi t ế
Câu 2:
u khái ni m và m c đích c a ki m tra đánh giá chi n l c,thi t l p s đ quy ế ượ ế ơ
trình và phân tích n i dung các b c trong quy trình đánh giá chi n l c c a 1 công ướ ế ượ
ty kinh doanh.
Cho nh n xét th c tr ng và các gi i pháp c b n hoàn thi n ho t đ ng ki m tra ơ
đánh giá chi n l c c a công ty kinh doanhế ượ
đ 14
Câu 1 : trình bày các b c xây d ng th c BCG.y d ng th c BCG 1ướ
doanh nghi p maqf anh (ch ) bi t ế
cau 2 : khái ni m và văn hóa doanh nghi p. Vai trò c a văn hóa doanh nghi p trong
th c thi chi n l c c a 1 doanh nghi p kinh doanh. l y ví d trong 1 doanh nghi p ế ượ
c th
Đ thi qu n tr chi n l c khoa E ngày 4/1/2010 ế ượ
đ 16
câu 1: khái ni m và n i dung phân tích nhóm chi n l c. s d ng n i dung phân tích ế ượ
nhóm chi n l c đ nh n d ng và đánh giá đ i th c nh tranh chính c a công tyế ượ
kinh doanh b n bi t ế
câu 2: khái ni m và b n ch t ki m trađánh giá chi n l c. phân tích n i dung ế ượ
khung đánh giá chi n l c c a công ty kinh doanh? v n d ng th c t đánh giá cácế ượ ế
bi n pháp nâng cao ch t l ng đánh giá chi n l c kinh doanh c a công ty kinh ượ ế ượ
doanh mà b n bi t ế
đ thi c a khoa e
Đê 2
Câu1: Trìnhy chi n l c c ng đ khi nào s d ng các lo i chi n l c này? liênế ượ ườ ế ượ
h vi c s d ng chi n l c này t i m t công ty xu t nh p kh u. ế ượ
Câu2: Trìnhy các y u t nh h ng t i th c thi chi n l c c a mc kensey. ế ưở ế ượ nêu
th c tr ng và cho nh n xét v vi c xây d ng chính sách th c thi trong ng n h n và
chi n l c s d ng chi phí th p t i m t công ty xu t nh p kh u.ế ượ
Đ 10
Câu1: Thi t l p mô hình chu i giá tr c a Michael.Porter. Phân tích c u trúc chu i gế
tr c a 1 công ty kinh doanh xu t nh p kh u hàng may m c. T đóc l p năng l c
c t lõi c a công ty này .
Câu2: Thi t l p mô hình và trình bày các u nh c đi m c a lo i hình c u trúc tế ư ượ
ch c theo đ n v kinh doanh chi n l c (SBU). ơ ế ượ Cho nh n xét th c tr ng m c tiêu và
lo i hình chi n l c kinh doanh . T đó nêuc gi i pháp hoàn thi n c u trúc t ế ượ
ch c b ph n trong th c thi clc c nh tranh khác bi t hóa c a 1 cty xu t nh p kh u .
Đ thi khoa B 16/6/2011
u 1: Trình bày mô hìnhi tr ng bên ngoài. V n d ng mô hình Pestel phânườ
tích nh n d ng nh ng nhân t chi n l c trong môi tr ng vĩ mô c a 1 ế ượ ườ
công ty kinh doanh khách s n - du l ch
u 2: Trình bày mô hình t ch c theo đ n v kinh doanh SBU? nêu u và nh c ơ ư ượ
đi m? cho nh n xét th c trang m c tiêu và lo i hình chi n l c kinh doanh. ế ượ
u gi i pháp hoàn thi n c u trúc t ch c b ph n trong th c thi chi n l c ế ượ
c nh tranh khác bi t hóa c a 1 cty KD khách san - du l ch
Đ s 09 n
Câu 1 : Nêu Khái ni m và vai trò các ngu n l c trong DN . Phân lo i các ngu n l c
c a DN.liên h th c t trong 1 doanh nghi p may m c ho c th ng m i bán l ế ươ
Câu 2 : phân tích mô hình quy trình đánh giá chi n l c c a doanh nghi p.Liên hế ượ
th c t trong doanh nghi p may m c ho c th ng m i bán l ế ươ
Đ 1:
Câu 1:nêu n i dungy d ng th c EFAS và thi t l p mô th c EFAS, nêu các th i ế
c c a mô th c EFAS t i 1 DN nào đó,ơ
Câu 2: trình bày khái ni m và vai trò chính sách b ph n, nêu các gi i pháp c b n ơ
c a chính sách marketing t i 1 DN c th a (ch ) bi t ế
Khoa E thi m t đ v
1, Khái ni m môi tr ng bên ngoài, nêu c u trúc c a môi tr ng bên ngoài. Mô hình ườ ườ
Pestel trong nh n di n các nhân t chi n l c c a m t công ty xu t nh p kh u. ế ượ
2, Mô hình c u trúc t ch c theo SBU, u nh c đi m c a mô hình. Phân tích m c ư ượ
tiêuchi n l c c nh tranh c a m t công ty xu t nh p kh u t đó đ a ra gi iế ượ ư
pháp hoàn thi n c u trúc t ch c theo b ph n trong chi n l c c nh tranh khác bi t ế ượ
hóa c a công ty.
nh nh đ i khái là th . Thi coi ch t! ế
Đ khác v i đ đã post nhi u q
Đ 1:
Câu 1: hình PESTEL( moi tr ng bên ngoài) V n d ng vào doanh nghi p c thườ
Câu 2 u nh c đi m c a c u trúc t ch c theo SBU. Th c tr ng tri n khai c uƯ ượ
trúc t ch c b ph n đ tri n khai chi n l c khác bi t hóa 1 công ty kinh doanh ế ượ
c th
Đ 4:
câu 1: Ki ni m và n i dung c u thành b n tuyên b SMKD. Ho ch đ nh s m ng
kinh doanh cho 1 công ty may m c
Câu 2: Khái ni m và các yêu c u c a m c tiêu chi n l c ng n h n.Phân tích và liên ế ượ
h th c t vi c v n d ng chính sách Mar đ tri n khai chi n l c thâm nh p th ế ế ượ
tr ng c a 1 công ty kinh doanh xu t nh p kh u.ườ
đ 13 nhìn ko đ c rõ l m nh ng có th đoán kha k ượ ư
câu 1 v chi n l c tích h p, khi nào thì áp d ng, th c tr ng c a m t công ty trong ế ượ
ngành may m c ho c bán l
câu 2 v lãnh đ o chi n l c, n i dung th c thi chi n l c. ý th 3 thì gi ng ý cu i ế ượ ế ượ
câu 2 c a đ 15 v thâm nh p th tr ng ườ
đ 3
câu 1:
| 1/7

Preview text:

B
ộ đề thi môn Quản Tr ị Chiến Lư c Tham kh o
ả bigC: http://vi.scribd.com/doc/31525529/BAI-TH%E1%BA%A2O-
LU%E1%BA%ACN-HOAN-CH%E1%BB%88NH Đ ề 1:
Câu 1: Thiết lập mô hình các giai đo n ạ Qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ t n ổ g quát và phân tích
nội dung các hoạt động cơ b n ả trong giai đo n ạ Ho c ạ h đ n ị h chi n ế lư c ợ (Thi t ế l p ậ chi n ế lư c ợ ) c a
ủ công ty kinh doanh? Cho nh n ậ xét th c ự tr n ạ g nêu các gi i ả pháp cơ b n ả nâng cao hi u ệ qu ả ho c ạ đ n ị h chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị bi t ế ? C
âu 2 : Nêu khái ni m ệ và vai trò c a
ủ các chính sách trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Trình bày quan h ệ th c ự ti n ễ các gi i ả pháp c ơ b n ả tri n
ể khai chính sách marketing trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ m t
ộ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị bi t ế ? Đ ề 2:
Câu 1: Nêu khái ni m ệ và vai trò c a ủ nhi m ệ v ụ (s ứ m n ạ g) kinh doanh c a ủ công ty
kinh doanh? Phân tích các n i ộ dung c ơ b n ả c a ủ 1 b n ả tuyên b ố nhi m ệ v ụ kinh doanh? Cho nhận xét th c ự tr n ạ g tri n ể khai s ứ m n ạ g c a
ủ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị bi t ế ?
Câu 2: Nêu vai trò c a ủ cấu trúc tổ ch c ứ trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Thi t ế l p ậ mô hình và trình bày các u ư , như c ợ đi m ể c a ủ lo i ạ hình c u ấ trúc t ổ ch c ứ b ộ ph n ậ theo s n ả phẩm trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh? Liên h ệ th c ự ti n ễ s ự v n ậ hành cấu trúc tổ ch c ứ này trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh (ch ) ị biết? Đ ề 1: Câu 1: Nêu khái ni m ệ và thi t ế l p ậ mô hình c u ấ trúc chu i ỗ giá tr ị c a ủ M.Porter? V n ậ d n
ụ g mô hình chuỗi giá tr ị đ
ể phân tích và đánh giá các đi m ể m n ạ h và đi m ể y u ế c a ủ
công ty kinh doanh mà anh bi t ế ? Câu 2: Thi t ế l p
ậ và trình bày mô hình 7S c a ủ Mc.Kensey trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh. Liên h ệ th c ự tế vai trò c a ủ các nhân t ố n ả h hư ng ở trong mô hình 7S đ n ế hiệu qu ả th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh bi t ế ? Đ ề 2 giống h t ệ 1 đ ề thi sáng nay,đ ề còn l i ạ là chi n ế lư c ợ chi phí th p ấ ,khác bi t ệ
hóa,CL tập trung và văn hóa doanh nghi p ệ tôi v a ừ thi xong. đ ề vào 2 mô th c ự E và IFAS. câu 2 vào chư n ơ g cu i ố m i ớ ch t ế , Đ ề 3: Câu 1: Nêu khái ni m ệ và phân lo i ạ chi n ế lư c ợ tích h p
ợ . Phân tích các đi u ki n
ệ lựa chọn và v n ậ dụng các lo i ạ hình chiến lư c ợ tích h p ợ c a ủ công ty
kinh doanh? Cho nhận xét th c ự tr n ạ g tri n ể khai và các gi i ả pháp c ơ b n để nâng cao hi u
ệ quả triển khai chiến lược tích h p ợ c a ủ công ty kinh doanh mà anh bi t ế . Câu2 : Nêu khái ni m ệ , đ c ặ đi m ể và vai trò c a ủ c u ấ trúc t ổ chức trong th c thi chiến lư c ợ ? Thi t
ế lập mô hình cấu trúc t ổ chức b ộ phận theo đ n ơ vị
kinh doanh chiến lư c
ợ (SBU) và phân tích các u ư , như c ợ đi m ể c a ủ lo i hình c u
ấ trúc này trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh. Cho
nhận xét thực trạng phát tri n ẻ c u ấ trúc t ổ ch c ứ đáp n ứ g các yêu c u ầ th c thi chiến lư c
ợ của công ty kinh doanh mà anh bi t ế . Đ ề 4: Câu 1: Chi n ế lư c
ợ là gì, chính sách kinh doanh là gì? Thi t ế l p ậ mô th c
đánh giá môi trường bên trong IFAS c a ủ m t ộ doanh nghi p ệ kinh doanh.
Hãy nêu 1 ví dụ mô thức IFAS c a ủ m t
ộ DN mà anh chị bi t ế ? Mình làm th ế nè : m y ấ câu lý thuy t ế thì thui h c ọ thu c ộ mà vi t ế ra , còn câu thi t ế lập thì nêu m y ấ cái bước thi t
ế lập ra, nêu 1 mô hình IFAS c a ủ DN nào đó l y ấ luôn cái ở bài th o
ả luận môn nè ý, rùi phân tích 1 y u ế t ố m n ạ h và 1 y u ế t ố y u ế , ch t ố l i
ạ vài dòng j đó là ok Câu 2: Nêu các hoạt đ n ộ g cơ b n ả trong vi c ệ ki m
ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ kinh doanh? N u ế 1 ví dụ v ề vi c ệ ki m
ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ kinh doanh c a m t ộ DN mà bạn bi t ế ? Đ ề 6: C âu 1: Thi t ế lập mô hình c u ấ trúc môi trư n
ờ g bên ngoài và nêu m c ụ đích phân tích môi trư n
ờ g bên ngoài của công ty kinh doanh? Dư i ớ góc đ ộ ti p ế
cận của QTCL, phân tích và đánh giá có liên h ệ th c ự t ế tác đ n ộ g c a ủ 2 nhân t ố trong môi trư n ờ g kinh t ế thu c
ộ môi trường vĩ mô đ n ế ho c ạ h đ n ị h chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh? Câu 2: Ba đặc đi m ể c ơ b n ả của c u ấ trúc t ổ chức doanh nghi p ệ . Phân tích m i ố quan hệ gi a ữ cấu trúc t ổ chức và chi n ế lư c ợ c a ủ A.Chandler? Cho
nhận xét thực trạng phát tri n ể c u ấ trúc t ổ ch c ứ đáp n ứ g yêu c u ầ th c ự thi chi n ế lư c ợ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh ch ị bi t ế . Đ ề 8: Câu 1: Khái ni m ệ và phân lo i ạ chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ , ộ đi u ề ki n ệ lựa ch n và v n ậ dụng các lo i ạ hình s ử d n
ụ g chiến lược cư n ờ g đ ộ c a ủ công ty? Nhận xét thực tr n
ạ g triển khai và các gi i ả pháp c ơ b n ả nâng cao hi u ệ quả tri n ể khai chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ . Câu 2: Khái ni m
ệ và vai trò của các chính sách trong th c
ự thi chiến lược?
Liên hệ các giải pháp c ơ b n ả tri n
ể khai chính sách nhân s ự trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ công ty. Đ ề 11 Câu 1: Nêu khái ni m ệ và vai trò c a ủ SMKD trong th c
ự thi chiến lược? Phân tích n i ộ dung b n
ả tuyên bố SMKD c a ủ doanh nghi p ệ kinh doanh? Nhận xét thực t ế v ề vi c ệ thực hi n
ệ SMKD của công ty mà b n ạ bi t ế ?
Câu 2: Nêu vai trò của cấu trúc t ổ ch c ứ trong th c
ự thi chiến lược? Thi t ế lập mô hình c u ấ trúc t ổ ch c ứ b
ộ phận theo sản ph m ẩ và nêu rõ u ư , nhược đi m ể của lo i
ạ cấu trúc này? Nhận xét thực t ế của vi c ệ triển khai
cấu trúc này của công ty b n ạ bi t ế ? Đ ề 12: Câu 1: Nêu khái ni m ệ chiến lư c ợ và các c p ấ chiến lư c
ợ của công ty kinh
doanh.Phân tích và liên h ệ th c ự t ế v i ớ các u ư và như c ợ đi m ể c a ủ 3 lo i chi n ế lư c ợ sau: chiến lư c ợ khác bi t ệ hóa của s n ả ph m ẩ ,d c ị h v ; ụ chi n ế
lược chi phí thấp và chiến lược tập trung hóa. C âu 2: Khái ni m ệ và các đ c ặ đi m ể cơ bản c a
ủ văn hóa Doanh Nghi p ệ .
Phân tích các đặc đi m
ể của VHDN làm sao để thích nghi v i ớ th c ự thi chi n ế lư c ợ .. Đ
ề thi quản trị chi n ế lư c ợ khoa A ngày 8/6 chi u ề nay v a ừ thi v
ề xong, làm bài cũng bình thư n ờ g, toàn b a ị h t ế . Còn đ ề 18 mình ch ỉ bít là h i ỏ v ề k/n, vai trò c a ủ qu n ả trị chi n ế lư c ợ và quá trình th c ự thi chi n ế lư c ợ , vai trò c a ủ m c ụ tiêu dài h n ạ ? c ả 2 câu đ u ề có v n ậ d ng ụ th c ự tế Đ ề 13 C
âu 1 : Thiết lập mô hình Qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ t ng
ổ quát. Phân tích và liên h ệ th c ự tế với các ưu và như c ợ đi m ể c a ủ 3 lo i ạ chi n ế lư c ợ sau: Chi n ế lư c ợ khác bi t ệ hóa c a ủ s n ả phẩm,d c ị h v ; ụ chi n ế lư c ợ chi phí th p ấ và chi n ế lư c ợ t p ậ trung hóa. Câu 2 : Khái ni m ệ và vai trò c a
ủ các chính sách trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Liên hệ các giải pháp c ơ b n ả tri n
ể khai chính sách tài chính trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ công ty. Đ ề 16:
Câu1: Trình bày khái ni m ệ , nội dung c a ủ nhóm chi n ế lư c ợ .d a ự vào phân tích n i ộ dung c a ủ nhóm chi n ế lư c ợ xác đ n ị h đ i ố th ủ c n ạ h tranh chính c a ủ công ty mà b n ạ bi t ế ? Câu 2: Nêu khái ni m ệ và b n ả ch t ấ c a ủ ki m ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ . Phân tích n i ộ dung c a ủ khung đánh giá chi n ế lư c ợ . Trình bày th c ự tr n ạ g và gi i ả pháp c a ủ vi c ệ ki m ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ t i ạ m t ộ công ty mà b n ạ bi t ế . Đ
ề thi quản trị chi n ế lư c ợ 43b_ngày 4/6 còn đ ề kia vào : câu 1:ma trận BCG câu 2:khái ni m ệ và phân lo i ạ môi trư n ờ g văn hóa c a ủ doanh nghi p ệ , câu nào cũng có v n ậ d n ụ g h t ế . t làm đ ề 16.huhu b ị s p ậ t . ủ vào toàn ph n ầ không ng ờ t i ớ thui.post lên cho m i ọ ng tham khảo. Câu 1:cac buoc ma tran bcg
cau 2 khai niem va vai tro cau truc to chuc .uu nhuoc diem cua cau truc chuc nang.lien he thuc te Đ ề 18: Câu 1: Khái ni m ệ và vai trò c a ủ m c ụ tiêu CL dài h n
ạ ? Phân tích các yêu c u ầ xác đ n ị h m c ụ tiêu CL dài h n ạ c a
ủ công ty kinh doanh? Cho nh n ậ xét th c ự tr ng ạ đáp n ứ g yêu cầu m c ụ tiêu chi n ế lư c ợ c a ủ công ty mà b n ạ bi t ế Câu 2: Khái ni m ệ và vai trò c a ủ qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ ? Phân tích các ho t ạ đ ng ộ c ơ b n ả c a ủ giai đoạn "th c ự thi chi n ế lư c ợ " c a
ủ công ty kinh doanh? Cho nh n ậ xét th c ự tr ng ạ tri n ể khai th c ự thi chi n ế lư c ợ ở công ty KD mà b n ạ bi t ế . Đ ề 25 Câu 1: Khái ni m ệ chi n ế lư c ợ ,chính sách,các bư c ớ ho c ạ h đ n ị h chi n ế lư c ợ ,liên hệ th c ự t ế công ty nào đó Câu 2: Hỏi v ề năng l c ự c n ạ h tranh lõi,các nhân t ố xác đ n ị h năng l c ự c n ạ h tranh
lõi,nêu giải pháp phát huy năng l c ự c n ạ h tranh lõi c a ủ 1 công ty nào đó Đ ề thi môn Qu n ả tr ị chi n ế lư c ợ ngày 26/12/2012 ĐỀ 3 1. Lợi th ế c n
ạ h tranh là j? Phân tích tác đ n ộ g c a ủ NS vư t ợ tr i ộ , ch t ấ lư n ợ g vư t ợ trội ....tới lợi th ế cạnh tranh c a ủ công ty KD? 2. Phân tích vai trò c a ủ văn hóa trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Phân tích s ự khác bi t ệ gi a ữ ho c ạ h đ n ị h CL và th c ự thi CL Cho nx th c ự tr n ạ g tri n ể khai CL xâm nh p ậ th ị trư n ờ g ổ phát tri n ể th ị trư n ờ g ) c a ủ 1 công ty trong may m c ặ or bán l ẻ or du l c ị h. ĐỀ 4 1. Phân tích các bư c ớ xây d n ự g EFAS? Xây d ng ự EFAS c a ủ 1 công ty bán l ẻ ho c ặ du l c
ị h từ đó phân tích thời cơ và thách th c ứ c a ủ DN đó 2. Nêu khái ni m ệ và m c ụ đich c a ủ đánh giá chi n ế lư c ợ ? Phân tích các bư c ớ trong khung đánh giá chi n ế lư c ợ liên h ệ v i
ớ 1 công ty kd trong lĩnh v c ự bán l ẻ ho c ặ may mặc ĐỀ 7 1. Thi t ế l p ậ mô hình " Các l c ự lư n ợ g điều ti t ế c n ạ h tranh" c a ủ M.Porter, v n ậ d n ụ g mô hình này đ
ể phân tích và đánh giá cư n ờ g đ ộ c n ạ h tranh c a ủ 1 ngành kd mà a chị bi t ế . 2. Nêu kn và vai trò c a ủ văn hóa DN trong th c ự thi chi n ế lư c ợ ? Nh n ậ xét th c ự tr n ạ g các chính sách kd tri n ể khai chi n ế lư c ợ tâm nh p ậ th ị trư n ờ g ( ho c ặ cl phát tri n ể thị trường hoặc cl khác bi t ệ hóa,cl chi phí th p ấ ,..) c a ủ 1 cty kd mà a ch ị bi t ế . ĐỀ 27
1. Nêu kn và trình bày m c ụ tiêu c a ủ chi n ế lư c ợ d n ẫ đ o ạ v ề chi phí? Cho nx th c ự trạng hi u ệ quả tri n ể khai các lo i ạ hình chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh c a ủ 1 cty kd trong lĩnh v c ự d t ệ may or bán l ẻ or du l c ị h. 2. Thi t ế l p ậ mô hình 7S và gi i ả thích các nhân t ố a/h đ n ế th c ự thi chi n ế lư c ợ trg mô hình 7S c a
ủ MC. Kinsey? Pt có liên h ệ th c ự ti n ễ nd tri n ể khai các c/s ( Marketing,nhân s , ự s n ả xu t ấ ,...) trong th c ự thi chi n ế lư c ợ thâm nh p ậ th ị trư n ờ g c a ủ 1 cty kd trong lĩnh v c ự d t ệ may or bán l ẻ or du l c ị h. k thi l i ạ gi n ố g h t ệ nh ng ư v n ẫ quay quanh nd th c ự thi chi n ế lư c ợ vs văn hóa đó b n ạ Môn này lại ít tài li u ệ nên các b n ạ c ố g n ắ g tìm hiểu m y ấ cái mô hình c a ủ nó, phân tích và đưa ra các ví d ụ thì m i ớ đi m ể cao đc, ví d ụ phân tích c u ấ trúc c n ạ h tranh thì
phân tích theo mô hình swot, phân tích đi m ể m n ạ h, đi m ể y u ế , c ơ h i ộ , thách th c ứ .. đề 6 b ộ đề chi n ế lư c ợ m i ớ :
Câu 1: Mục đích phân đo n ạ chi n ế lư c
ợ . Có thể phân đoạn cl theo những tiêu chí nào? V n
ậ dụng phân đoạn chi n ế lư c ợ cho m t
ộ công ty anh chị bi t ế . Câu 2: N i
ộ dung và phân tích mô th c
ứ TOWS. Liên hệ TOWS ho c ạ h đ n ị h chi n ế lược cho m t
ộ công ty may mặc, bán l , ẻ ho c ặ ...(đo n
ạ này k quan tâm vì k chu n
bị, hình như là du l c ị h ) đ ề 5 1. nêu nội dung của chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh t n ổ g quát c a ủ M.porter, u ư như c ợ đi m ể và liên hệ
2. Bản chất và nội dung c a ủ th c ự thi chi n ế lư c ợ , t i ạ sao các doanh nghi p ệ l i ạ g p ặ phải r i ủ ro trong vi c ệ th c ự thi chi n ế lư c ợ , liên hệ de kia ko ro lam
cau 1 quan tri chien luoc la gi,mo hinh e fas,lien he 1 doanh nghiep ma ban biet
câu 2.noi dung thuc thi chien luoc,lien he
Câu 1 phân tích mô hình M.Porter, liên h ệ v i ớ 1 công ty kd mà b n ạ bi t ế đ ể th y ấ đi m ể mạnh và đi m ể y u ế ...
Câu 2 phân tích mô hình 7S, liên h ệ v i ớ 1 công ty kd đ ể phân tích các y u ế t ố tác đ n ộ g tới quá trình th c ự thi chi n ế lư c ợ Đ ề 8: Câu 1:Chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ là gì???Phân lo i ạ chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ . ộ Phân tích đi u ề ki n ệ l a ự chọn v n ậ d n ụ gcacs loại hình s ử d ng ụ chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ c a ủ công ty kinh doanh. Cho nhận xét th c ự tr n ạ g tri n ể khai và các gi ả pháp c ơ b n ả nâng cao hi u ệ qu ả tri n ể khai chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ c a
ủ công ty kinh doanh mà anh(ch ị bi t ế ).. Câu 2:Nêu các khái ni m ệ và vai trò c a ủ chính sách trong th c ự thi chi n ế lư c ợ . Trình bày có liên h ệ th c ự ti n ễ các gi i ả pháp c ơ b n ả phát tri n ể chính sách nhân sự trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ công ty kinh doanh. Đ ề 11: Câu 1:
Trình bày nội dung phân tích và đánh giá đ i ố th ủ c n ạ h tranh(nhóm chi n ế lư c ợ -M c ụ tiêu-Đi m ể mạnh,đi m ể y u ế -Ki u ể phản n ứ g)T
ừ đó phân tích và đánh giá 1 đ i ố thủ c n ạ h tranh chính c a ủ công ty KD mà anh ch ị bi t ế Câu 2: Nêu khái ni m ệ và m c ụ đích c a ủ ki m ể tra đánh giá chi n ế lư c ợ ,thiết l p ậ s ơ đ ồ quy trình và phân tích n i ộ dung các bư c
ớ trong quy trình đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ 1 công ty kinh doanh. Cho nhận xét th c ự tr n ạ g và các gi i ả pháp c ơ b n ả hoàn thi n ệ ho t ạ đ n ộ g ki m ể tra và đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ công ty kinh doanh đ ề 14
Câu 1 : trình bày các bư c ớ xây d ng ự mô th c ứ BCG. Xây d n ự g mô th c ứ BCG ở 1 doanh nghi p ệ maqf anh (ch ) ị bi t ế cau 2 : khái ni m
ệ và văn hóa doanh nghi p. ệ Vai trò c a ủ văn hóa doanh nghi p ệ trong th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ 1 doanh nghi p ệ kinh doanh. l y ấ ví d ụ trong 1 doanh nghi p ệ c ụ thể Đ
ề thi quản trị chi n ế lư c
ợ khoa E ngày 4/1/2010 đ ề 16 câu 1: khái ni m
ệ và nội dung phân tích nhóm chi n ế lư c ợ . s ử d n ụ g n i ộ dung phân tích nhóm chi n ế lư c ợ đ ể nh n ậ d n ạ g và đánh giá đ i ố th ủ c n ạ h tranh chính c a ủ công ty kinh doanh mà b n ạ bi t ế câu 2: khái ni m ệ và b n ả ch t ấ ki m ể tra và đánh giá chi n ế lư c ợ . phân tích n i ộ dung khung đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ công ty kinh doanh? v n ậ d ng ụ th c ự t ế đánh giá và các bi n ệ pháp nâng cao ch t ấ lư ng ợ đánh giá chi n ế lư c ợ kinh doanh c a ủ công ty kinh doanh mà bạn bi t ế đ ề thi c a ủ khoa e Đê 2 Câu1: Trình bày chi n ế lư c ợ cư n ờ g đ ộ khi nào s ử d n ụ g các lo i ạ chi n ế lư c ợ này? liên h ệ vi c ệ s ử d n ụ g chi n ế lư c ợ này t i ạ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ kh u ẩ . Câu2: Trình bày các y u ế tố n ả h hư n ở g tới th c ự thi chi n ế lư c ợ c a ủ mc kensey. nêu th c ự tr n ạ g và cho nh n ậ xét v ề vi c ệ xây d n ự g chính sách th c ự thi trong ng n ắ h n ạ và chi n ế lư c ợ s ử d n ụ g chi phí th p ấ t i ạ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ khẩu. Đ ề 10 Câu1: Thi t ế l p ậ mô hình chuỗi giá tr ị c a
ủ Michael.Porter. Phân tích c u ấ trúc chu i ỗ giá tr ị c a ủ 1 công ty kinh doanh xu t ấ nh p ậ kh u ẩ hàng may m c ặ . T ừ đó xác l p ậ năng l c ự cốt lõi c a ủ công ty này . Câu2: Thi t ế l p
ậ mô hình và trình bày các u ư như c ợ đi m ể c a ủ lo i ạ hình c u ấ trúc tổ ch c ứ theo đ n ơ v ị kinh doanh chi n ế lư c
ợ (SBU). Cho nhận xét th c ự tr n ạ g m c ụ tiêu và loại hình chi n ế lư c ợ kinh doanh . T ừ đó nêu các gi i ả pháp hoàn thi n ệ c u ấ trúc tổ ch c ứ b ộ ph n ậ trong th c ự thi clc c n ạ h tranh khác bi t ệ hóa c a ủ 1 cty xu t ấ nh p ậ kh u ẩ . Đ
ề thi khoa B 16/6/2011
câu 1: Trình bày mô hình môi trư n
ờ g bên ngoài. Vận dụng mô hình Pestel phân tích và nh n ậ d n ạ g nh n ữ g nhân t ố chi n ế lư c ợ trong môi trư n ờ g vĩ mô c a ủ 1
công ty kinh doanh khách sạn - du l c ị h
câu 2: Trình bày mô hình t ổ chức theo đ n ơ v
ị kinh doanh SBU? nêu u ư và như c đi m
ể ? cho nhận xét thực trang m c ụ tiêu và lo i ạ hình chi n ế lư c ợ kinh doanh.
Nêu giải pháp hoàn thiện c u ấ trúc t ổ ch c ứ b ộ ph n ậ trong th c ự thi chi n ế lư c cạnh tranh khác bi t ệ hóa c a
ủ 1 cty KD khách san - du l c ị h Đ ề s ố 09 nhé Câu 1 : Nêu Khái ni m ệ và vai trò các ngu n ồ l c ự trong DN . Phân lo i ạ các ngu n ồ l c ự c a ủ DN.liên h ệ th c ự t ế trong 1 doanh nghi p ệ may m c ặ ho c ặ thư n ơ g m i ạ bán lẻ
Câu 2 : phân tích mô hình quy trình đánh giá chi n ế lư c ợ c a ủ doanh nghi p ệ .Liên hệ th c ự t ế trong doanh nghi p ệ may m c ặ ho c ặ thư n ơ g m i ạ bán lẻ Đ ề 1: Câu 1:nêu n i ộ dung xây d n ự g mô th c ứ EFAS và thi t ế l p ậ mô th c ứ EFAS, nêu các th i ờ c ơ c a ủ mô th c ứ EFAS tại 1 DN nào đó, Câu 2: trình bày khái ni m
ệ và vai trò chính sách b ộ ph n ậ , nêu các gi i ả pháp c ơ b n ả c a ủ chính sách marketing t i ạ 1 DN c ụ th ể mà a (ch ) ị bi t ế Khoa E thi m t ộ đ ề về 1, Khái ni m
ệ môi trường bên ngoài, nêu c u ấ trúc c a ủ môi trư n ờ g bên ngoài. Mô hình Pestel trong nh n ậ di n ệ các nhân t ố chi n ế lư c ợ c a ủ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ kh u ẩ . 2, Mô hình c u ấ trúc tổ ch c ứ theo SBU, ưu như c ợ đi m ể c a ủ mô hình. Phân tích m c ụ tiêu và chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh c a ủ m t ộ công ty xu t ấ nh p ậ khẩu t ừ đó đ a ư ra gi i ả pháp hoàn thi n ệ cấu trúc tổ ch c ứ theo b ộ ph n ậ trong chi n ế lư c ợ c n ạ h tranh khác bi t ệ hóa c a ủ công ty.
Mình nhớ đại khái là th . ế Thi coi ch t ặ ! Đ ề khác v i
ớ đề đã post nhi u ề quá Đ Ế 1:
Câu 1: Mô hình PESTEL( moi trư n ờ g bên ngoài) V n ậ d n ụ g vào doanh nghi p ệ c ụ thể Câu 2 Ưu như c ợ đi m ể c a ủ c u ấ trúc tổ ch c ứ theo SBU. Th c ự tr n ạ g tri n ể khai c u ấ trúc tổ ch c ứ bộ phận đ ể tri n ể khai chi n ế lư c ợ khác bi t ệ hóa ở 1 công ty kinh doanh c ụ thể Đ Ề 4: câu 1: Khái ni m ệ và n i ộ dung c u ấ thành b n ả tuyên b ố SMKD. Ho c ạ h đ n ị h s ứ m n ạ g
kinh doanh cho 1 công ty may m c ặ Câu 2: Khái ni m ệ và các yêu cầu c a ủ m c ụ tiêu chi n ế lư c ợ ng n ắ h n. ạ Phân tích và liên h ệ th c ự tế vi c ệ v n ấ d n ụ g chính sách Mar đ ể tri n ể khai chi n ế lư c ợ thâm nh p ậ thị trường c a ủ 1 công ty kinh doanh xu t ấ nh p ậ khẩu. đ ề 13 nhìn ko đư c ợ rõ l m ắ nh n ư g có th ể đoán kha khá câu 1 v ề chi n ế lư c ợ tích h p ợ , khi nào thì áp d ng ụ , th c ự tr n ạ g c a ủ m t ộ công ty trong ngành may mặc ho c ặ bán lẻ câu 2 v ề lãnh đạo chi n ế lư c ợ , n i ộ dung th c ự thi chi n ế lư c ợ . ý th ứ 3 thì gi ng ố ý cu i ố câu 2 c a ủ đ ể 15 v ề thâm nhập thị trư n ờ g đ ề 3 câu 1: