

Preview text:
lOMoARcPSD| 40651217
II.Sứ mệnh, tâm nhìn, giá trị cốt lõi và mục tiêu cốt lõi của Starbucks: 1. Sứ mệnh:
Starbucks có một sứ mệnh đơn giản đó là:" Khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng
tinh thần con người - một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm."
Chính sứ mệnh này đã góp phần trong việc thúc đây sự phát triển của Starbucks
trong hơn bốn thập kỉ, vì người ta tìm thấy ở Starbucks nhiều hơn chỉ là một quán cà phê.
Nó không chỉ trở thành một " lối thoát" cho bất kỳ ai cần một giờ giải lao thư giãn
từ công việc hằng ngày mà nó còn trở thành một địa điểm cho những buổi gặp gỡ
bạn bè và thậm chí, cả những cuộc họp các những nhà kinh doanh.
Starbucks mang cho mình sứ mệnh của " chốn thứ ba" khi mang đến sự lãng mạn,
sự xa xỉ với giá cả phải chăng, một ốc đảo và mối tương tác xã hội thân thiện.
Bên cạnh đó, hãng cà phê nổi tiếng này còn đưa ra những tuyên bố về sứ mệnh môi trường:
- Hiểu các vấn đề về môi trường và chia sẻ thông tin với cộng sự của chúng tôi.
- Phát triển các giải pháp sáng kiến và linh hoạt để đưa ra thay đổi.
- Phấn đấu mua, bán và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
- Nhận thấy trách nhiệm về tài chính là cân thiết cho tương lai môi trường của chúng ta.
- Đưa trách nhiệm về môi trường thành giá trị của công ty.
- Đo và theo dõi tiến độ của chúng tôi cho từng dự án.
- Khuyến khích tất cả cộng sự tham gia vào sứ mệnh của chúng tôi. 2. Tầm nhìn:
Starbucks vẫn trung thành với những giá trị của mình trong khi không ngừng đổi
mới nhằm đáp ứng những yêu cầu của khách hàng. Mục đích của họ là thâu tóm
được thị trường địa phương và rộng hơn là thị trường thế giới, mang đến cảm hứng
mỗi ngày với một tách cà phê thượng hạng. -
Năm 2004, Starbucks được tạp chí Fortune xếp hạng tám trong số những
công ty được yêu thích nhât ở Mỹ. -
Năm 2005 trung tâm môi trường thế giới đã trao cho công ty Starbucks huy
chương vàng hàng năm của thế kỉ 21 về thành tựu hợp tác quốc tế trowng dự án
phát triển đã được chứng minh.
Trong năm 2005 và 2006, hoạt động của Starbucks trong cộng đồng Anh đã giành
được giải thưởng từ tổ chức Business in the Community.
Với những chiến lược phát triển lâu dài, Starbucks đã tạo ra một thị trường cà phê
không lô tại nước Mỹ và không ngừng mở rộng đến các quốc gia trên thế giới. 3. Giá trị cốt lõi
Những cửa hàng cà phê Starbucks luôn mang đến cho khách hàng những trải
nghiệm tuyệt vời nhất bên ly cà phê. Không gian của những quán cà phê Starbucks
là sự kết hợp hài hòa của vẻ đẹp cô điền và hiện đại. Cùng với đó là các thiết kể
sản phẩm đơn giản nhưng cũng không kém phần bắt mắt và phong cách phục vụ
chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên. Khách hàng thưởng thức cà phê tại quán hay
xếp hàng mang đi tuy khác nhau về độ tuổi, giai cấp xã hội, tầng lớp... nhưng đều
tận hưởng được không gian ấm cũng mà chuối cửa hàng đã, đang và tiếp tục duy trì. 4. Mục tiêu cốt lõi:
Thị trường Mỹ vẫn là thị trường mục tiêu với khoảng 50% các quán mới được mở
ở Mỹ. Hiện Starbucks đang mở rộng thị phần trên khắp thế giới, đặc biệt là khu
vực châu Á - Thái Bình Dương với cơ hội đầu tư và phát triển lớn.