Tiểu luận bản kế hoạch chiến dịch MARKETING IN LOVE WE TRUST - YÊU NHƯ NGÀY ĐẦU TIÊN

Tiểu luận bản kế hoạch chiến dịch MARKETING IN LOVE WE TRUST- YÊU NHƯ NGÀY ĐẦU TIÊN của Trường đại học Nha Trang. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Trường:

Đại học Nha Trang 77 tài liệu

Thông tin:
17 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiểu luận bản kế hoạch chiến dịch MARKETING IN LOVE WE TRUST - YÊU NHƯ NGÀY ĐẦU TIÊN

Tiểu luận bản kế hoạch chiến dịch MARKETING IN LOVE WE TRUST- YÊU NHƯ NGÀY ĐẦU TIÊN của Trường đại học Nha Trang. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

67 34 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA KINH TẾ
MARKETING PLAN
CHIẾN DỊCH “IN LOVE WE TRUST” CỦA CÔNG
TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN PNJ
HỌC PHẦN: QUẢN TRỊ MARKETING
GIẢNG VIÊN: VÕ VĂN DIỄN
NHÓM 5
HỌ VÀ TÊN: NGUYỄN ĐẮC VỸ
MSSV: 61134740
lOMoARcPSD|40651217
1
LỚP HỌC PHẦN: 61. QTKD-3
BẢN KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH MARKETING
IN LOVE WE TRUST- YÊU NHƯ NGÀY ĐẦU TIÊN
LỜI CẢM ƠN
Xin cảm ơn đến thầy Văn Diễn đã tạo điều kiện để cho tôi được chọn đề tài
tiểu luận để nghiên cứu và tìm hiểu, thầy đã tận tình truyền dạy những kiến thức
về quản trị marketing trong doanh nghiêp. Trên nền tảng kiến thức thầy truyền đạt
đã giúp tôi rất nhiều để hoàn thành bài tiểu luận này.
Trong quá trình hoàn thành bài tiểu luận bản thân tôi đã lĩnh hội thêm được nhiều
kiến thức về Quản trị marketing hiện đại nói chung và về chức năng và nhiệm vụ
marketing nói riêng, hiểu thêm về chức năng và nhiệm vụ của anh em marketing
trong doanh nghiệp.
Qua báo cáo tiểu luận này, mong thầy sẽ những đóng góp ý kiến để tôi thấy
được những cái sai trong bài làm của mình để cải thiện bài làm tốt hơn trong thời
gian tới.
Vì vốn kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình làm bài trong tránh được những
sai sót và hạn chế kính mong thầy góp ý bổ sung thêm!
Tóm lược/ Trích yếu
Đời sống chung vợ chồng từ “thăng hoa” giáng xuống “địa ngục”, tình trạng trầm
trọng kéo dài thì ly hôn là một giải pháp nhiều người lựa chọn để cuộc sống tt
đẹp hơn. Theo khảo sát tỉ lệ ly hôn nước ta chiếm 31%- 40% và có xu hướng tăng
mạnh, điều này khiến người trẻ độc thân nước ta dần mất niềm tin và trở nên
thờ ơ với việc kết hôn. Chiến dịch IN LOVE WE TRUST được lên kế hoạch nhằm
xóa bỏ rào cản tâm hôn nhân những người trẻ, đồng thời khơi dậy niềm tin
lOMoARcPSD|40651217
2
khách hàng trẻ vào hôn nhân cũng như sản phẩm nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới của
PNJ.
1. Giới thiệu tổng quan về bản kế hoạch marketing:
Bối cảnh:
Văn hóa Ā Đông thường là những buổi lễ ăn hỏi, lễ dạm ngõ, lễ nói hay còn có
những căp đôi do hoàn cảnh nào đó mà phải bỏ qua những bước này ho c
đơ giản, họ chưa được tân hưởng trọn vẹn khoảnh khc ngỏ lời “Là của nhau
giữ hai người.
Theo Trung tâm vấn Giáo dục Tâm Thể chất Thành phố Hồ Chí Minh nghiên
cứu, hiện nay cứ bình quân 2,7 cp kết hôn thì có một cp ly hôn.
- Độ tuổi ly hôn dưới 30 chiếm tỉ lệ cao năm sau luôn tăng hơn năm trước.
- 43,4% người tham gia cảm thấy cuộc sống của mình thoải mái, tự do hơn
sau khi ly hôn.
- Tỉ lệ ly hôn chiếm 31%- 40%, nghĩa là cứ ba cp kết hôn thì có một cp ly
hôn. (Tiến Nguyễn Minh Hòa - Trưởng khoa Đô thị học và Quản đô
thị – Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM).
Creative Idea ( Ý tưởng chiến dịch):
Ý tưởng chiến dịch được lấy cảm hứng từ tình yêu thứ tình cảm thiêng liêng,
cao đẹp khả năng chữa lành, gn kết tâm hồn giữa người với người. tình
yêu đôi lứa luôn chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. Nhưng
làm cách nào để người trẻ vẫn chọn tin vào tình yêu, và hôn nhân thực sự không
phải là m chôn của tình cảm đó như họ vẫn thường sợ sệt?
IN LOVE WE TRUST với ba giai đoạn khác nhau, trước mùa cưới hằng năm với
chủ đề chính là câu chuyện ngn ly hôn đáng sợ, nhưng ai cũng xứng đáng yêu
và được yêu, đừng mất niềm tin vào điều tốt đẹp đó.
lOMoARcPSD|40651217
3
2. Tình huống Marketing
Mô tả tình hình thị trường:
Ngành kim hoàn của VN là 1 ngành đc thù từ nguyên liệu tới máy móc thiết
bị đều phải nhập từ nước ngoài.
Phụ thuộc nhiều về tình hình chính trị thế giới.
Có nhiều rào cản về pháp lí, chịu sự quản lý của nhà nước.
Kinh tế sau đại dịch suy thoái, nhu cầu mua trang sức làm đẹp giảm.
Dù vậy tỉ lệ dự đoán kết hôn có xu hướng tăng, phù hợp với chiến dịch.
Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ:
PNJ kinh doanh trang sức vàng bạc, đá quý, kim cương, quà tng doanh nghiệp,
phụ kiên thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ, mua bán vàng miếng, …
Riêng về chiến dịch này sẽ tập trung vào mt hàng nhẫn đính hôn, nhẫn cưới vàng
trng, kim cương.
Phân tích cạnh tranh và các đối thủ:
DOJI:
Điểm mạnh: Vốn nhiều, tài chính mạnh; hệ thống tập đoàn lớn, phân phối
rộng; thành công trong 3 lĩnh vực đầu tư chính trong đó có vàng-trang sức.
Điểm yếu: Lợi nhuận ng thấp so với PNJ; độ nhận diện thương hiệu thấp;
giá cao, thị phần bán lẻ còn thấp; chưa tập trung quảng bá sản phẩm.
SJC
Điểm mạnh: Nguồn vốn ổn định; thương hiệu độc quyền về vàng miếng
(80% thị phần ); có kho ngoại quan vàng.
Điểm yếu: Lợi nhuận ròng thấp so với PNJ; các hoạt động quảng sản
phẩm và thương hiệu còn yếu; sản phẩm không đa dạng, chỉ tập trung đầu
vào sản phầm độc quyền; dịch vụ hậu mãi kém; chưa phát hành cổ phiếu.
Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến:
357 cửa hàng trên toàn quốc, chia làm 4 phân khúc. (style by PNJ, PNJ
Silver, PNJ Gold, CAO JEWELRY).
lOMoARcPSD|40651217
4
PNJ cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trên nền tảng trực
tuyến website, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, …
3. Phân tích SWOT
- Đánh giá điểm mạnh:
Độ nhận diện thương hiệu cao.
Lượng traffic cao, có lượng khách hàng lớn.
Hệ thống phân phối bán lẻ rộng lớn.
Có nhiều thợ kim hoàn có tay nghề cao.
Bộ sưu tập sản phẩm phục vụ đa dạng khách hàng.
Dẫn đầu thị trường bán lẻ trang sức.
Giá sản phẩm ít biến động, tạo uy tín cho khách hàng.
Chiến lược Marketing sáng tạo.
Có hệ thống quản lí chuyên nghiệp và hiệu quả.
Tiềm lực tài chính mạnh, khả năng phát triển R&D cao.
Dây chuyền sản xuất hiện đại, xí nghiệp lớn.
- Đánh giá điểm yếu:
Nguồn nguyên liệu phần lớn nhập khẩu từ nước ngoài, chịu sự kiểm soát cht
chẽ của nhà nước.
Sản phẩm không thiết yếu là đối tượng đầu tiên bị ct giảm khi tình hình kinh
tế bị ảnh hưởng.
Người dùng biết đến PNJ dòng trang sức đt tiền nên PNJ đã bỏ lphân
khúc trung và thấp.
Mẫu mã đa dạng nhưng chưa thật sự nổi bật.
- Đánh giá cơ hội:
Gia tăng hoạt động xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Các công ty liên doanh khả năng đóng góp nhiều lợi nhuận trong tương lai.
Thời điểm thích hợp để đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trong thời đại 4.0.
Xu hướng mua vàng trang sức giữ tài sản trong dịch Covid cao.
lOMoARcPSD|40651217
5
Có khả năng mở rộng qui mô hệ thống bán lẻ sau dịch.
- Đánh giá các mi đe doạ:
Các thương hiệu trang sức nước ngoài với mức giá rẻ hơn xâm nhập vào th
trường Việt Nam.
Xuất hiện sản phẩm bị đánh cấp ý tưởng với giá bán rẻ hơn trên thị trường.
Nguồn cung cấp nguyên liệu ít.
Dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua trang sức giảm.
Bài toán chi phí vận hành, nguồn nhân lực sau dịch nan giải.
Trong tương lai tốc độ tăng trưởng của PNJ có thể giảm.
Các kênh đầu tư thay thế tăng trưởng trở lại sau dịch.
4. Mục tiêu marketing:
- Mục tiêu ngắn hạn:
Củng cố doanh thu thúc đẩy tăng trưởng của sản phẩm nhẫn cưới, nhẫn
cầu hôn của PNJ trên thị trường trang sức trước mùa cưới.
- Mục tiêu lâu dài:
Gia tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) và tình cảm thương
hiệu (Brand Love) cho PNJ.
Giảm tỷ lệ ly hôn nước ta, tăng ý thức trách nhiệm hôn nhân cho người
trẻ.
5. Chiến lược marketing
- Thị trường mục tiêu:
+ Theo độ tuổi:
Từ 20-25: phần lớn chưa thu nhập ổn định, sự quan tâm đến đời sống hôn
nhân.
Từ 26-35: thuộc thế hệ Millennials, những người trẻ chuẩn bị bước vào cuộc sống
hôn nhân, lập gia đình.
lOMoARcPSD|40651217
6
+ Theo địa lý:
Thành thị: dân số thành thị xu hướng tăng, thu nhập cao, sành” tiêu dùng đồ
trang sức, tập trung ở 2 thành phố lớn nhất cả nước.
+ Theo tâm học:
Tng nhẫn đính hôn là nét văn hóa Phương Tây, trào lưu này mới du nhập vào
Việt Nam trong những năm trở lại đây. Người trẻ là thị trường mục tiêu vì dễ bị
thu hút bởi các xu hướng, sẵn sàng thay đổi, thử cái mới.
Thị trường mc tiêu của chiến dịch là người trẻ ở thành thị nằm trong đ
tuổi từ 20 đến 35 tuổi. Đối với họ, kết hôn vừa là động lực, vừa là áp lực.
Động lực là khi họ cố gng làm việc để xây dựng tổ ấm. Mt khác, họ lo
sợ về cuộc sống hôn nhân như bất đồng quan điểm, áp lực tài chính, nuôi
dạy con...
- Định vị:
lOMoARcPSD|40651217
7
PNJ lựa chọn cho mình chiến lược định vị “MORE FOR MORE” : PNJ quyết
định định vị sản phẩm với giá (PRICE) cao hơn đi kèm với lợi ích (BENEFIT)
ngày càng tăng và thiết kế tinh xảo hơn --> Giá cao nhưng khách hàng sẵn lòng
và luôn có khả năng mua thì chứng tỏ chiến lược định vị sản phẩm của họ là
mang lại hiệu quả.
- Chiến lược sản phẩm: Trang sức nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới vàng trng, kim
cương.
- Chiến lược giá: Nhẫn vàng trng (3 triệu 15 triệu đồng); Nhẫn kim cương
vàng trng (40 triệu – 70 triệu đồng)
- Chiến lược phân phối: Phân phối độc quyền qua các trung tâm kim hoàn
PNJ và kênh online.
- Chiến lược xúc tiến: Quảng cáo truyền hình, các nền tảng mạng xã hội,
qua tạp chí, các chương trình khuyến mãi trong suốt chiến dịch.
6. Triển khai chiến dịch:
Chiến dịch được thực hiện từ ngày 1/7/2022 - 30/7/2022, trước khi bt đầu mùa
cưới hàng năm ( từ tháng 8 đến tháng 10).
Phase 1: Khảo sát xã hội về quan điểm hôn nhân: (1/7 – 12/7)
Theo đó, thực hiện các video phỏng vấn những bạn trẻ, quảng cáo các bài viết có
chứa từ khoá này sẽ xuất hiện trang chủ Google, bảng tin Facebook và Tiktok
nhằm kích thích sự tò mò và thu hút sự chú ý của người xem.
Qua đó, thương hiệu tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng hội
xoay quanh chủ đề người trẻ kết hôn, lập gia đình.
lOMoARcPSD|40651217
8
Hình minh họa
Phase 2: (15/7) Sản xuất và đăng tải video ngắn trên hai nền tảng YouTube
và Facebook.
Đoạn phim dài khoảng 5 phút xoay quanh câu chuyện của cậu An lớn lên trong
hoàn cảnh gia đình đổ vỡ, bố mẹ luôn cãi nhau, không quan tâm đến em. Việc
hằng ngày đối diện với tan vỡ của bố mẹ khiến An hoài nghi về một cuộc n
nhân bền vững.
Chính vậy, em tkhép mình với thế giới xung quanh, điều đó thể hiện qua hành
động ngồi 1 mình góc sân. Cho đến khi em gp Nhi, học chung em
cảm tình, đến gần bt chuyện với em. Cả hai nhanh chóng thân nhau và hình ảnh
nhẫn cỏ An tht cho Nhi là biểu tượng về tình bạn đẹp này.
Nhưng sau đó, điều đến cũng phải đến, bố mẹ An giấy ly hôn, điều đó lần
nữa dập tt hy vọng trong em. Điều đó thể hiện qua việc lưỡng lự, chần chừ của
cô trước ý định làm đám cưới với Nhi khi cả hai đã lớn.
Chỉ khi đến một ngày nọ, khi An tình cờ thấy một cp đôi già cùng nhau ngm
bình minh, hình ảnh này tình chạm đến cảm xúc của An, khi chứng kiến tình
yêu thực sự vẫn còn tồn tại. Cuộc hôn nhân của hai ông là minh chứng của tình
lOMoARcPSD|40651217
9
cảm đó, dù ở đtuổi đầu bạc răng long nhưng họ vẫn luôn hướng về nhau. Những
nỗi sợ, suy nghĩ tiêu cực về việc kết hôn trong An cũng đã được xoá tan.
An sau đó cũng đã dũng cảm bước qua nỗi đau quá khứ và giành lấy hạnh phúc
cho mình. Phân cảnh kết phim anh cầu hôn Nhi bằng chiếc nhẫn PNJ mang đến
sự liên hệ với chiếc nhẫn cỏ ngày xưa, cả hai đã sẵn sàng cho cuộc hôn nhân viên
mãn.
Xuyên suốt nội dung, hình ảnh thương hiệu PNJ không xuất hiện với tần suất
dày đc mà chỉ xuất hiện cuối video. Đây cũng là chđích của chiến dịch
nhằm tập trung lan toả thông điệp mt cách tinh tế, chạm đến cảm xúc
người xem. “In Love We Trust”- khuyến khích người trẻ nước ta hãy đt
niềm tin vào người bạn đời cùng nhau tạo dựng gia đình hạnh phúc. PNJ
luôn hỗ trợ tiếp thêm hy vọng cho các cp đôi trẻ đang đn đo trong việc
xây dựng hạnh phúc gia đình.
P/s: Video em xin phép bổ sung sau vì quay chưa kịp ạ.
Phase 3: Kết hợp với các KOLs, kênh truyền thông.
PNJ kết hợp cùng các KOLs, Influencer trong nhiều độ tuổi từ nhiều lĩnh vực
như MC Quyền Linh, NSUT Kim Xuân, ca sĩ Tóc Tiên, YouTuber Giang ơi,
Tik Toker Gia đình thủng long chia sẻ bài viết, video về quan điểm cuộc sống
hôn nhân, mở ra những cuộc tranh luận về chủ đề “Kết hôn” hay “Độc thân”…
cũng như đưa ra lời khuyên giúp người trẻ hướng đến một cuộc sống tích cực,
hạnh phúc.
Kết hợp cùng đơn vị truyền thông là các trang báo có số lượng độc giả trẻ đông
đảo tại Việt Nam như kênh14, Zingnew, các tạp chí như Bazaar, Elle … để cập
nhật những tin tức mới nhất về chiến dịch “In Love We Trust”.
lOMoARcPSD|40651217
10
Consumer Promotion:
Giảm 10% giá thành sản phẩm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn vàng trng, kim cương
trong suốt chiến dịch (10/7- 30/7)
7. Ngân sách
- Bảng kế hoạch chi phí đầu tư cho từng công việc:
Phase 1 (1/7 15/7)
Nền tảng
Hình thức
Đơn vị
Số
lượng
Chi phí (VND)
Facebook
Video phỏng
vấn
View
250,000
20,000,000
Tik tok
Video phỏng
vấn
View
50,000
35,000,000
Google
Bài viết
Bài
100
12,000,000
lOMoARcPSD|40651217
11
Phase 2 (15/7)
Sản xuất
Hoạt động
Thành viên
Bao
gồm
Số
lượng
Chi phí
Quay phim
Trọng gapper
Thiết bị
1
300,000,000
Diễn viên
Tình Nong
Cim LA
Bé Gạo
3
1,800,000,000
Hậu kì
Dưck Jee
Thiết bị
1
400,000,000
Make up
Shulcpt
Thiết bị
1
300,000,000
Director
__d_vyy
1
400,000,000
Đăng tải, phát hành
Nền tảng
Hình thức
Đơn vị
Số
lượng
Chi phí (VND)
Facebook
Video ngn
View
1,000,000,000
Youtube
Video ngn
View
Phase 3 (10/7- 30/7)
KOLs, kênh
truyền thông
Hình thức
Đơn vị
Số
lượng
Chi phí (VND)
Justatee
Bài viết,
video
View
>10 %
followe
r
45,000,000
Quyền Linh
Bài viết
View
>15 %
followe
r
40,000,000
lOMoARcPSD|40651217
12
Kim Xuân
Bài viết
View
>5 %
followe
r
30,000,000
Giang ơi
Video
View
>15 %
followe
r
30,000,000
Gia đình
thủng long
Video
View
>15 %
followe
r
40,000,000
Kênh 14
Bài viết
View
50,000,000
Zingnews
Bài viết
View
90,000,000
Bazaar
Bài viết
View
103,000,000
Elle
Bài viết
View
140,000,000
Chi phí khác
Loại
Hình thức
Nơi
Số
lượng
Chi phí
Offline
Poster, hộp
đèn
Cửa
hàng
Toàn
quốc
5,355,000,000
Tổng chi phí
10,135,000,000
Danh mục tài liệu tham khảo: https://achau.vn/thue-kols/
https://brandcom.vn/bang-gia-quang-cao-tren-bao-dien-tu-kenh14-vn/
https://bookbaopr.com/gia-book-bao-pr-tren-zingnew-vn/
http://vietquangcao.org/bao-gia-quang-cao-tap-chi-bazaar-online-6975.html/
http://ssmvn.com/bao-gia-quang-cao-tap-chi-elle-1-2-1903473.html
- Dự báo doanh thu:
Theo dự đoán của cục Thống kê, cả nước năm 2022 sẽ 600,000 cp kết hôn
mới, trung bình khoảng 50,000 cp cưới nhau mỗi tháng.
lOMoARcPSD|40651217
13
PNJ có thị phần nhẫn cưới chiếm 70% bán được cho 35,000 cp đôi Āp
dụng nguyên tc 80 20:
Sản phẩm nhẫn vàng trng (giá trung bình 10,000,000 đ) chiếm 80%
Sản phẩm nhẫn vàng trng kim cương (giá trung bình 40,000,000 đ) chiếm 20%
Tổng doanh thu dự báo:
(80% * 35,000* 10,000,000 đ) + (20% * 35,000* 40,000,000 đ)
= 560,000,000,000 VND
8. Kiểm soát và đánh giá
- Xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình Marketing:
ROAS (Return On Advertising Spend)
Doanh thu trên Chi phí quảng cáo
ROAS = (Doanh thu quảng cáo/ Chi phí của nguồn quảng cáo).
= 560,000,000,000 /10,135,000,000 = 55,25 VND
Customer Acquisition Cost (CAC)
Chi phí thu hút khách hàng = Chi phí bán hàng marketing/ số lượng khách hàng
mới sở hữu.
= 10,135,000,000 / 35000 = 289,571 VND
Danh mục tài liệu tham khảo:
https://eracontent.marketing/blog/6-yeu-to-de-danh-gia-hieu-qua-marketing-
cuadoanh-nghiep/#6_Do_phu_song_cua_doanh_nghiep https://www.saga.vn/5-
chi-so-danh-gia-hieu-qua-cua-marketing~43311
9. Kết luận
Với phong cách storytelling tinh tế, sâu sc, chiến dịch “In Love We Trustđã
góp phần xoá bỏ rào cản tâm về hôn nhân ở người trẻ Việt Nam. Đồng thời,
lOMoARcPSD|40651217
14
chiến dịch đã củng cố hình ảnh nhẫn đính hôn PNJ trong lòng người xem
khiến họ càng yêu quý thương hiệu hơn.
lOMoARcPSD|40651217
15
MỤC LỤC
BẢN KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH MARKETING ............................................... 1
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................... 1
Tóm lược/ Trích yếu .......................................................................................... 1
1. Giới thiệu tổng quan về bản kế hoạch marketing: ............................................ 2
Bối cảnh: ............................................................................................................ 2
Creative Idea ( Ý tưởng chiến dịch): ................................................................. 2
2. Tình huống Marketing ...................................................................................... 3
Mô tả tình hình thị trường: ................................................................................. 3
Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ: ...................................................................... 3
Phân tích cạnh tranh và các đối thủ: .................................................................. 3
Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến: ............................................................. 3
3. Phân tích SWOT ............................................................................................... 4
- Đánh giá điểm mạnh: ....................................................................................... 4
- Đánh giá điểm yếu: .......................................................................................... 4
- Đánh giá cơ hội: .............................................................................................. 4
- Đánh giá các mối đe doạ: ................................................................................ 5
4. Mục tiêu marketing: .......................................................................................... 5
- Mục tiêu ngn hạn: .......................................................................................... 5
- Mục tiêu lâu dài: .............................................................................................. 5
5. Chiến lược marketing ........................................................................................ 5
- Thị trường mục tiêu: ........................................................................................ 5
- Định vị: ............................................................................................................ 6
6. Triển khai chiến dịch: ....................................................................................... 7
Phase 1: Khảo sát xã hội về quan điểm hôn nhân: (1/7 – 12/7) ........................ 7
lOMoARcPSD|40651217
16
Facebook ............................................................................................................ 8
Phase 3: Kết hợp với các KOLs, kênh truyền thông ......................................... 9
Consumer Promotion: ...................................................................................... 10
7. Ngân sách ........................................................................................................ 10
- Bảng kế hoạch chi phí đầu tư cho từng công việc: ....................................... 10
- Dự báo doanh thu: ......................................................................................... 12
8. Kiểm soát và đánh giá ..................................................................................... 13
ROAS (Return On Advertising Spend) ........................................................... 13
Customer Acquisition Cost (CAC) .................................................................. 13
9. Kết luận ........................................................................................................... 13
Phase 2: (15/7) Sản xuấtđăng tải video ngn trên hai nền tảng YouTube và
| 1/17

Preview text:


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KINH TẾ MARKETING PLAN
CHIẾN DỊCH “IN LOVE WE TRUST” CỦA CÔNG
TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN PNJ
HỌC PHẦN: QUẢN TRỊ MARKETING
GIẢNG VIÊN: VÕ VĂN DIỄN NHÓM 5
HỌ VÀ TÊN: NGUYỄN ĐẮC VỸ MSSV: 61134740 lOMoARcPSD| 40651217
LỚP HỌC PHẦN: 61. QTKD-3
BẢN KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH MARKETING
IN LOVE WE TRUST- YÊU NHƯ NGÀY ĐẦU TIÊN LỜI CẢM ƠN
Xin cảm ơn đến thầy Võ Văn Diễn đã tạo điều kiện để cho tôi được chọn đề tài
tiểu luận để nghiên cứu và tìm hiểu, thầy đã tận tình truyền dạy những kiến thức
về quản trị marketing trong doanh nghiêp. Trên nền tảng kiến thức thầy truyền đạt
đã giúp tôi rất nhiều để hoàn thành bài tiểu luận này.
Trong quá trình hoàn thành bài tiểu luận bản thân tôi đã lĩnh hội thêm được nhiều
kiến thức về Quản trị marketing hiện đại nói chung và về chức năng và nhiệm vụ
marketing nói riêng, hiểu thêm về chức năng và nhiệm vụ của anh em marketing trong doanh nghiệp.
Qua báo cáo tiểu luận này, mong thầy sẽ có những đóng góp ý kiến để tôi thấy
được những cái sai trong bài làm của mình để cải thiện bài làm tốt hơn trong thời gian tới.
Vì vốn kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình làm bài trong tránh được những
sai sót và hạn chế kính mong thầy góp ý bổ sung thêm!
Tóm lược/ Trích yếu
Đời sống chung vợ chồng từ “thăng hoa” giáng xuống “địa ngục”, tình trạng trầm
trọng kéo dài thì ly hôn là một giải pháp nhiều người lựa chọn để có cuộc sống tốt
đẹp hơn. Theo khảo sát tỉ lệ ly hôn nước ta chiếm 31%- 40% và có xu hướng tăng
mạnh, điều này khiến người trẻ độc thân ở nước ta dần mất niềm tin và trở nên
thờ ơ với việc kết hôn. Chiến dịch IN LOVE WE TRUST được lên kế hoạch nhằm
xóa bỏ rào cản tâm lý hôn nhân ở những người trẻ, đồng thời khơi dậy niềm tin 1 lOMoARcPSD| 40651217
khách hàng trẻ vào hôn nhân cũng như sản phẩm nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới của PNJ.
1. Giới thiệu tổng quan về bản kế hoạch marketing: Bối cảnh:
Văn hóa 䄃Ā Đông thường là những buổi lễ ăn hỏi, lễ dạm ngõ, lễ nói hay còn có
những căp đôi do hoàn cảnh nào đó mà phải bỏ qua những bước này hoặ c
đơṇ giản, họ chưa được tân hưởng trọn vẹn khoảnh khắc ngỏ lời “Là của nhau” giữạ hai người.
Theo Trung tâm Tư vấn Giáo dục Tâm lý Thể chất Thành phố Hồ Chí Minh nghiên
cứu, hiện nay cứ bình quân 2,7 cặp kết hôn thì có một cặp ly hôn.
- Độ tuổi ly hôn dưới 30 chiếm tỉ lệ cao và năm sau luôn tăng hơn năm trước.
- 43,4% người tham gia cảm thấy cuộc sống của mình thoải mái, tự do hơn sau khi ly hôn.
- Tỉ lệ ly hôn chiếm 31%- 40%, nghĩa là cứ ba cặp kết hôn thì có một cặp ly
hôn. (Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Trưởng khoa Đô thị học và Quản lý đô
thị – Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM).
Creative Idea ( Ý tưởng chiến dịch):
Ý tưởng chiến dịch được lấy cảm hứng từ tình yêu – thứ tình cảm thiêng liêng,
cao đẹp có khả năng chữa lành, gắn kết tâm hồn giữa người với người. Và tình
yêu đôi lứa luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. Nhưng
làm cách nào để người trẻ vẫn chọn tin vào tình yêu, và hôn nhân thực sự không
phải là mồ chôn của tình cảm đó như họ vẫn thường sợ sệt?
IN LOVE WE TRUST với ba giai đoạn khác nhau, trước mùa cưới hằng năm với
chủ đề chính là câu chuyện ngắn là ly hôn đáng sợ, nhưng ai cũng xứng đáng yêu
và được yêu, đừng mất niềm tin vào điều tốt đẹp đó. 2 lOMoARcPSD| 40651217
2. Tình huống Marketing
Mô tả tình hình thị trường:
Ngành kim hoàn của VN là 1 ngành đặc thù từ nguyên liệu tới máy móc thiết
bị đều phải nhập từ nước ngoài.
Phụ thuộc nhiều về tình hình chính trị thế giới.
Có nhiều rào cản về pháp lí, chịu sự quản lý của nhà nước.
Kinh tế sau đại dịch suy thoái, nhu cầu mua trang sức làm đẹp giảm.
Dù vậy tỉ lệ dự đoán kết hôn có xu hướng tăng, phù hợp với chiến dịch.
Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ:
PNJ kinh doanh trang sức vàng bạc, đá quý, kim cương, quà tặng doanh nghiệp,
phụ kiên thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ, mua bán vàng miếng, …
Riêng về chiến dịch này sẽ tập trung vào mặt hàng nhẫn đính hôn, nhẫn cưới vàng trắng, kim cương.
Phân tích cạnh tranh và các đối thủ: DOJI:
• Điểm mạnh: Vốn nhiều, tài chính mạnh; hệ thống tập đoàn lớn, phân phối
rộng; thành công trong 3 lĩnh vực đầu tư chính trong đó có vàng-trang sức.
• Điểm yếu: Lợi nhuận ròng thấp so với PNJ; độ nhận diện thương hiệu thấp;
giá cao, thị phần bán lẻ còn thấp; chưa tập trung quảng bá sản phẩm. SJC
• Điểm mạnh: Nguồn vốn ổn định; thương hiệu độc quyền về vàng miếng
(80% thị phần ); có kho ngoại quan vàng.
• Điểm yếu: Lợi nhuận ròng thấp so với PNJ; các hoạt động quảng bá sản
phẩm và thương hiệu còn yếu; sản phẩm không đa dạng, chỉ tập trung đầu
tư vào sản phầm độc quyền; dịch vụ hậu mãi kém; chưa phát hành cổ phiếu.
Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến:
Có 357 cửa hàng trên toàn quốc, chia làm 4 phân khúc. (style by PNJ, PNJ
Silver, PNJ Gold, CAO JEWELRY). 3 lOMoARcPSD| 40651217
PNJ cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trên nền tảng trực
tuyến website, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, … 3. Phân tích SWOT
- Đánh giá điểm mạnh:
Độ nhận diện thương hiệu cao.
Lượng traffic cao, có lượng khách hàng lớn.
Hệ thống phân phối bán lẻ rộng lớn.
Có nhiều thợ kim hoàn có tay nghề cao.
Bộ sưu tập sản phẩm phục vụ đa dạng khách hàng.
Dẫn đầu thị trường bán lẻ trang sức.
Giá sản phẩm ít biến động, tạo uy tín cho khách hàng.
Chiến lược Marketing sáng tạo.
Có hệ thống quản lí chuyên nghiệp và hiệu quả.
Tiềm lực tài chính mạnh, khả năng phát triển R&D cao.
Dây chuyền sản xuất hiện đại, xí nghiệp lớn.
- Đánh giá điểm yếu:
Nguồn nguyên liệu phần lớn nhập khẩu từ nước ngoài, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước.
Sản phẩm không thiết yếu là đối tượng đầu tiên bị cắt giảm khi tình hình kinh tế bị ảnh hưởng.
Người dùng biết đến PNJ là dòng trang sức đắt tiền nên PNJ đã bỏ lỡ phân khúc trung và thấp.
Mẫu mã đa dạng nhưng chưa thật sự nổi bật.
- Đánh giá cơ hội:
Gia tăng hoạt động xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Các công ty liên doanh có khả năng đóng góp nhiều lợi nhuận trong tương lai.
Thời điểm thích hợp để đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trong thời đại 4.0.
Xu hướng mua vàng trang sức giữ tài sản trong dịch Covid cao. 4 lOMoARcPSD| 40651217
Có khả năng mở rộng qui mô hệ thống bán lẻ sau dịch.
- Đánh giá các mối đe doạ:
Các thương hiệu trang sức nước ngoài với mức giá rẻ hơn xâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Xuất hiện sản phẩm bị đánh cấp ý tưởng với giá bán rẻ hơn trên thị trường.
Nguồn cung cấp nguyên liệu ít.
Dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua trang sức giảm.
Bài toán chi phí vận hành, nguồn nhân lực sau dịch nan giải.
Trong tương lai tốc độ tăng trưởng của PNJ có thể giảm.
Các kênh đầu tư thay thế tăng trưởng trở lại sau dịch.
4. Mục tiêu marketing:
- Mục tiêu ngắn hạn:
Củng cố doanh thu và thúc đẩy tăng trưởng của sản phẩm nhẫn cưới, nhẫn
cầu hôn của PNJ trên thị trường trang sức trước mùa cưới.
- Mục tiêu lâu dài:
Gia tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) và tình cảm thương hiệu (Brand Love) cho PNJ.
Giảm tỷ lệ ly hôn ở nước ta, tăng ý thức trách nhiệm hôn nhân cho người trẻ.
5. Chiến lược marketing
- Thị trường mục tiêu: + Theo độ tuổi:
Từ 20-25: phần lớn chưa có thu nhập ổn định, có sự quan tâm đến đời sống hôn nhân.
Từ 26-35: thuộc thế hệ Millennials, những người trẻ chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, lập gia đình. 5 lOMoARcPSD| 40651217 + Theo địa lý:
Thành thị: dân số thành thị có xu hướng tăng, thu nhập cao, “sành” tiêu dùng đồ
trang sức, tập trung ở 2 thành phố lớn nhất cả nước. + Theo tâm lý học:
Tặng nhẫn đính hôn là nét văn hóa Phương Tây, trào lưu này mới du nhập vào
Việt Nam trong những năm trở lại đây. Người trẻ là thị trường mục tiêu vì dễ bị
thu hút bởi các xu hướng, sẵn sàng thay đổi, thử cái mới.
Thị trường mục tiêu của chiến dịch là người trẻ ở thành thị nằm trong độ
tuổi từ 20 đến 35 tuổi. Đối với họ, kết hôn vừa là động lực, vừa là áp lực.
Động lực là khi họ cố gắng làm việc để xây dựng tổ ấm. Mặt khác, họ lo
sợ về cuộc sống hôn nhân như bất đồng quan điểm, áp lực tài chính, nuôi dạy con... - Định vị: 6 lOMoARcPSD| 40651217
PNJ lựa chọn cho mình chiến lược định vị “MORE FOR MORE” : PNJ quyết
định định vị sản phẩm với giá (PRICE) cao hơn đi kèm với lợi ích (BENEFIT)
ngày càng tăng và thiết kế tinh xảo hơn --> Giá cao nhưng khách hàng sẵn lòng
và luôn có khả năng mua thì chứng tỏ chiến lược định vị sản phẩm của họ là mang lại hiệu quả. -
Chiến lược sản phẩm: Trang sức nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới vàng trắng, kim cương. -
Chiến lược giá: Nhẫn vàng trắng (3 triệu – 15 triệu đồng); Nhẫn kim cương
vàng trắng (40 triệu – 70 triệu đồng) -
Chiến lược phân phối: Phân phối độc quyền qua các trung tâm kim hoàn PNJ và kênh online. -
Chiến lược xúc tiến: Quảng cáo truyền hình, các nền tảng mạng xã hội,
qua tạp chí, các chương trình khuyến mãi trong suốt chiến dịch.
6. Triển khai chiến dịch:
Chiến dịch được thực hiện từ ngày 1/7/2022 - 30/7/2022, trước khi bắt đầu mùa
cưới hàng năm ( từ tháng 8 đến tháng 10).
Phase 1: Khảo sát xã hội về quan điểm hôn nhân: (1/7 – 12/7)
Theo đó, thực hiện các video phỏng vấn những bạn trẻ, quảng cáo các bài viết có
chứa từ khoá này sẽ xuất hiện ở trang chủ Google, bảng tin Facebook và Tiktok
nhằm kích thích sự tò mò và thu hút sự chú ý của người xem.
Qua đó, thương hiệu tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội
xoay quanh chủ đề người trẻ kết hôn, lập gia đình. 7 lOMoARcPSD| 40651217 Hình minh họa
Phase 2: (15/7) Sản xuất và đăng tải video ngắn trên hai nền tảng YouTube và Facebook.
Đoạn phim dài khoảng 5 phút xoay quanh câu chuyện của cậu bé An lớn lên trong
hoàn cảnh gia đình đổ vỡ, bố mẹ luôn cãi nhau, không quan tâm đến em. Việc
hằng ngày đối diện với tan vỡ của bố mẹ khiến An hoài nghi về một cuộc hôn nhân bền vững.
Chính vì vậy, em tự khép mình với thế giới xung quanh, điều đó thể hiện qua hành
động ngồi 1 mình góc sân. Cho đến khi em gặp Nhi, cô bé học chung mà em có
cảm tình, đến gần bắt chuyện với em. Cả hai nhanh chóng thân nhau và hình ảnh
nhẫn cỏ An thắt cho Nhi là biểu tượng về tình bạn đẹp này.
Nhưng sau đó, điều gì đến cũng phải đến, bố mẹ An kí giấy ly hôn, điều đó lần
nữa dập tắt hy vọng trong em. Điều đó thể hiện qua việc lưỡng lự, chần chừ của
cô trước ý định làm đám cưới với Nhi khi cả hai đã lớn.
Chỉ khi đến một ngày nọ, khi An tình cờ thấy một cặp đôi già cùng nhau ngắm
bình minh, hình ảnh này vô tình chạm đến cảm xúc của An, khi chứng kiến tình
yêu thực sự vẫn còn tồn tại. Cuộc hôn nhân của hai ông bà là minh chứng của tình 8 lOMoARcPSD| 40651217
cảm đó, dù ở độ tuổi đầu bạc răng long nhưng họ vẫn luôn hướng về nhau. Những
nỗi sợ, suy nghĩ tiêu cực về việc kết hôn trong An cũng đã được xoá tan.
An sau đó cũng đã dũng cảm bước qua nỗi đau quá khứ và giành lấy hạnh phúc
cho mình. Phân cảnh kết phim anh cầu hôn Nhi bằng chiếc nhẫn PNJ mang đến
sự liên hệ với chiếc nhẫn cỏ ngày xưa, cả hai đã sẵn sàng cho cuộc hôn nhân viên mãn.
Xuyên suốt nội dung, hình ảnh thương hiệu PNJ không xuất hiện với tần suất
dày đặc mà chỉ xuất hiện ở cuối video. Đây cũng là chủ đích của chiến dịch
nhằm tập trung lan toả thông điệp một cách tinh tế, chạm đến cảm xúc
người xem. “In Love We Trust”- khuyến khích người trẻ nước ta hãy đặt
niềm tin vào người bạn đời và cùng nhau tạo dựng gia đình hạnh phúc. PNJ
luôn hỗ trợ và tiếp thêm hy vọng cho các cặp đôi trẻ đang đắn đo trong việc
xây dựng hạnh phúc gia đình.
P/s: Video em xin phép bổ sung sau vì quay chưa kịp ạ.
Phase 3: Kết hợp với các KOLs, kênh truyền thông.
PNJ kết hợp cùng các KOLs, Influencer trong nhiều độ tuổi từ nhiều lĩnh vực
như MC Quyền Linh, NSUT Kim Xuân, ca sĩ Tóc Tiên, YouTuber Giang ơi,
Tik Toker Gia đình thủng long chia sẻ bài viết, video về quan điểm cuộc sống
hôn nhân, mở ra những cuộc tranh luận về chủ đề “Kết hôn” hay “Độc thân”…
cũng như đưa ra lời khuyên giúp người trẻ hướng đến một cuộc sống tích cực, hạnh phúc.
Kết hợp cùng đơn vị truyền thông là các trang báo có số lượng độc giả trẻ đông
đảo tại Việt Nam như kênh14, Zingnew, các tạp chí như Bazaar, Elle … để cập
nhật những tin tức mới nhất về chiến dịch “In Love We Trust”. 9 lOMoARcPSD| 40651217 Consumer Promotion:
Giảm 10% giá thành sản phẩm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn vàng trắng, kim cương
trong suốt chiến dịch (10/7- 30/7) 7. Ngân sách
- Bảng kế hoạch chi phí đầu tư cho từng công việc: Phase 1 (1/7 – 15/7) Nền tảng Hình thức Đơn vị Số Giá Chi phí (VND) lượng (VND)/đv Facebook Video phỏng View 250,000 80 20,000,000 vấn Tik tok Video phỏng View 50,000 700 35,000,000 vấn Google Bài viết Bài 100 1200 12,000,000 10 lOMoARcPSD| 40651217 Phase 2 (15/7) Sản xuất Hoạt động Thành viên Bao Số Giá Chi phí gồm lượng Quay phim Trọng gapper Thiết bị 1 300,000,000 300,000,000 Diễn viên Tình Nong 3 600,000,000 1,800,000,000 Cim LA Bé Gạo Hậu kì Dưck Jee Thiết bị 1 400,000,000 400,000,000 Make up Shulcpt Thiết bị 1 300,000,000 300,000,000 Director __d_vyy 1 400,000,000 400,000,000 Đăng tải, phát hành Nền tảng Hình thức Đơn vị Số Giá Chi phí (VND) lượng (VND)/đv Facebook Video ngắn View 500,000,000 1,000,000,000 Youtube Video ngắn View 500,000,000 Phase 3 (10/7- 30/7) KOLs, kênh Hình thức Đơn vị Số Giá Chi phí (VND) truyền thông lượng (VND)/đv Justatee Bài viết, View >10 % 45,000,000 video followe r Quyền Linh Bài viết View >15 % 40,000,000 followe r 11 lOMoARcPSD| 40651217 Kim Xuân Bài viết View >5 % 30,000,000 followe r Giang ơi Video View >15 % 30,000,000 followe r Gia đình Video View >15 % 40,000,000 thủng long followe r Kênh 14 Bài viết View 50,000,000 Zingnews Bài viết View 90,000,000 Bazaar Bài viết View 103,000,000 Elle Bài viết View 140,000,000 Chi phí khác Loại Hình thức Nơi Số Giá Chi phí lượng Offline Poster, hộp Cửa Toàn 15,000,000 5,355,000,000 đèn hàng quốc Tổng chi phí 10,135,000,000
Danh mục tài liệu tham khảo: https://achau.vn/thue-kols/
https://brandcom.vn/bang-gia-quang-cao-tren-bao-dien-tu-kenh14-vn/
https://bookbaopr.com/gia-book-bao-pr-tren-zingnew-vn/
http://vietquangcao.org/bao-gia-quang-cao-tap-chi-bazaar-online-6975.html/
http://ssmvn.com/bao-gia-quang-cao-tap-chi-elle-1-2-1903473.html - Dự báo doanh thu:
Theo dự đoán của cục Thống kê, cả nước năm 2022 sẽ có 600,000 cặp kết hôn
mới, trung bình khoảng 50,000 cặp cưới nhau mỗi tháng. 12 lOMoARcPSD| 40651217
PNJ có thị phần nhẫn cưới chiếm 70% bán được cho 35,000 cặp đôi 䄃Āp
dụng nguyên tắc 80 – 20:
Sản phẩm nhẫn vàng trắng (giá trung bình 10,000,000 đ) chiếm 80%
Sản phẩm nhẫn vàng trắng kim cương (giá trung bình 40,000,000 đ) chiếm 20% Tổng doanh thu dự báo:
(80% * 35,000* 10,000,000 đ) + (20% * 35,000* 40,000,000 đ) = 560,000,000,000 VND
8. Kiểm soát và đánh giá
- Xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình Marketing:
ROAS (Return On Advertising Spend)
Doanh thu trên Chi phí quảng cáo
ROAS = (Doanh thu quảng cáo/ Chi phí của nguồn quảng cáo).
= 560,000,000,000 /10,135,000,000 = 55,25 VND
Customer Acquisition Cost (CAC)
Chi phí thu hút khách hàng = Chi phí bán hàng và marketing/ số lượng khách hàng mới sở hữu.
= 10,135,000,000 / 35000 = 289,571 VND
Danh mục tài liệu tham khảo:
https://eracontent.marketing/blog/6-yeu-to-de-danh-gia-hieu-qua-marketing-
cuadoanh-nghiep/#6_Do_phu_song_cua_doanh_nghiep https://www.saga.vn/5-
chi-so-danh-gia-hieu-qua-cua-marketing~43311 9. Kết luận
Với phong cách storytelling tinh tế, sâu sắc, chiến dịch “In Love We Trust” đã
góp phần xoá bỏ rào cản tâm lý về hôn nhân ở người trẻ Việt Nam. Đồng thời, 13 lOMoARcPSD| 40651217
chiến dịch đã củng cố hình ảnh nhẫn đính hôn PNJ trong lòng người xem và
khiến họ càng yêu quý thương hiệu hơn. 14 lOMoARcPSD| 40651217 MỤC LỤC
BẢN KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH MARKETING ............................................... 1
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................... 1
Tóm lược/ Trích yếu .......................................................................................... 1
1. Giới thiệu tổng quan về bản kế hoạch marketing: ............................................ 2
Bối cảnh: ............................................................................................................ 2
Creative Idea ( Ý tưởng chiến dịch): ................................................................. 2
2. Tình huống Marketing ...................................................................................... 3
Mô tả tình hình thị trường: ................................................................................. 3
Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ: ...................................................................... 3
Phân tích cạnh tranh và các đối thủ: .................................................................. 3
Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến: ............................................................. 3
3. Phân tích SWOT ............................................................................................... 4
- Đánh giá điểm mạnh: ....................................................................................... 4
- Đánh giá điểm yếu: .......................................................................................... 4
- Đánh giá cơ hội: .............................................................................................. 4
- Đánh giá các mối đe doạ: ................................................................................ 5
4. Mục tiêu marketing: .......................................................................................... 5
- Mục tiêu ngắn hạn: .......................................................................................... 5
- Mục tiêu lâu dài: .............................................................................................. 5
5. Chiến lược marketing ........................................................................................ 5
- Thị trường mục tiêu: ........................................................................................ 5
- Định vị: ............................................................................................................ 6
6. Triển khai chiến dịch: ....................................................................................... 7
Phase 1: Khảo sát xã hội về quan điểm hôn nhân: (1/7 – 12/7) ........................ 7 15 lOMoARcPSD| 40651217
Facebook ............................................................................................................ 8
Phase 3: Kết hợp với các KOLs, kênh truyền thông ......................................... 9
Consumer Promotion: ...................................................................................... 10
7. Ngân sách ........................................................................................................ 10
- Bảng kế hoạch chi phí đầu tư cho từng công việc: ....................................... 10
- Dự báo doanh thu: ......................................................................................... 12
8. Kiểm soát và đánh giá ..................................................................................... 13
ROAS (Return On Advertising Spend) ........................................................... 13
Customer Acquisition Cost (CAC) .................................................................. 13
9. Kết luận ........................................................................................................... 13
Phase 2: (15/7) Sản xuất và đăng tải video ngắn trên hai nền tảng YouTube và 16