

































Preview text:
lOMoARcPSD| 40651217
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KINH TẾ -- -- TIỂU LUẬN
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO DỊCH VỤ THIẾT KẾ
WEBSITE CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO GVHD: VÕ VĂN DIỄN
SVTH: PHẠM THỊ THÚY NGA MSSV: 61133996 LỚP: 61.MARKT-2
Nha Trang, tháng 06 năm 2022 lOMoARcPSD| 40651217 MỤC LỤC
MỤC LỤC ........................................................................................................................... ii
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................... iii
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................... iv
TÓM TẮT ........................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ BẢN KẾ HOẠCH MARKETING .... 1
CHƯƠNG 2. TÌNH HUỐNG MARKETING .................................................................. 2
2.1. Mô tả tình hình thị trường ......................................................................................... 2
2.2. Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ .............................................................................. 2
2.2.1. Thông tin doanh nghiệp ..................................................................................... 2
2.2.2. Sản phẩm của doanh nghiệp .............................................................................. 4
2.2.3. Cơ cấu tổ chức ................................................................................................... 5
2.2.4. Tình hình doanh nghiệp ..................................................................................... 6
2.2.5. Sản phẩm/ dịch vụ lựa chọn .............................................................................. 7
2.2.6. Giá ..................................................................................................................... 9
2.3. Phân tích cạnh tranh và các đối thủ ........................................................................ 10
2.3.1. Phân tích cạnh tranh ........................................................................................ 10
2.3.2. Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................... 11
2.4. Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến ................................................................... 12
2.4.1. Phân phối ......................................................................................................... 12
2.4.2. Xúc tiến............................................................................................................ 12
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH SWOT ................................................................................. 13
3.1. Điểm mạnh .............................................................................................................. 13
3.2. Điểm yếu ................................................................................................................. 14
3.3. Cơ hội ...................................................................................................................... 14
3.4. Nguy cơ ................................................................................................................... 15 lOMoARcPSD| 40651217
CHƯƠNG 4. MỤC TIÊU MARKETING ...................................................................... 15
4.1. Mục tiêu ngắn hạn ................................................................................................... 15
4.2. Mục tiêu lâu dài ...................................................................................................... 16
CHƯƠNG 5. CHIẾN LƯỢC MARKETING ................................................................ 16
5.1. Thị trường mục tiêu ................................................................................................ 16
5.2. Định vị .................................................................................................................... 16
5.3. Chiến lược sản phẩm............................................................................................... 17
5.4. Chiến lược giá ......................................................................................................... 17
5.5. Chiến lược phân phối .............................................................................................. 17
5.6. Chiến lược xúc tiến ................................................................................................. 17
CHƯƠNG 6. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG/ CHIẾN THUẬT MARKETING . 18
6.1. Điều gì sẽ được thực hiện? ..................................................................................... 18
6.2. Khi nào sẽ thực hiện? .............................................................................................. 18
6.3. Ai sẽ thực hiện? ...................................................................................................... 19
6.4. Công cụ nào sẽ được sử dụng? ............................................................................... 19
CHƯƠNG 7. NGÂN SÁCH ............................................................................................. 19
CHƯƠNG 8. KIỂM SOÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ................................................................. 21
8.1. Phác thảo quy trình quản lý chương trình Marketing ............................................. 21
8.2. Xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình Marketing ......... 28
KẾT LUẬN ....................................................................................................................... 30
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................ 31 DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1. Báo cáo kết quả hoạt động của công ty giai đoạn 2017-2019............................7
Bảng 3.1. Ma trận SWOT của dịch vụ thiết kế Website công ty Sapo.............................17
Bảng 7.1. Bảng kế hoạch chi phí đầu tư cho từng công việc............................................22
Bảng 8.1. Thời gian thực hiện các hoạt động Marketing..................................................24 lOMoARcPSD| 40651217
Bảng 8.2. Kịch bản tổ chức chương trình........................................................................27
Bảng 8.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình Marketing....................30 DANH MỤC HÌNH
Hình 2.1. Logo công ty Cổ phần Công nghệ Sapo..............................................................3
Hình 2.2. Chặng đường 14 năm phát triển của Sapo..........................................................4
Hình 2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty.................................................................................6
Hình 2.4. Bảng giá ưu đãi tháng 6....................................................................................14 lOMoARcPSD| 40651217 TÓM TẮT
Những năm trở lại đây, dưới sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và sự
thay đổi về thói quen tìm kiếm thông tin và mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đã
khiến cho ngành thiết kế website “nở rộ”. Bất kỳ doanh nghiệp nào tại Việt Nam khi muốn
lấn sân sang thị trường kinh doanh online đều muốn có cho mình một website chuyên
nghiệp, uy tín để tạo dựng thương hiệu và thu hút thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng mà
không phải bán hàng offline cũng có thể làm được.
Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo là một trong những công ty cung cấp dịch vụ thiết
kế website tốt nhất Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại dịch vụ thiết kế website của công ty không
được biết đến nhiều cũng như doanh thu của dịch vụ này không bằng phần mềm quản lý
bán hàng của công ty. Câu hỏi đặt ra cho Sapo là làm sao để nâng cao nhận thức thương
hiệu của khách hàng, đem lại doanh thu lớn từ dịch vụ thiết kế website của công ty.
Từ những kiến thức thu nhận trong quá trình học tập chuyên ngành Marketing nói
chung và bộ môn Marketing công nghiệp nói riêng, tôi đã quyết định “Lập kế hoạch
marketing cho dịch vụ thiết kế website của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo”. Việc lập kế
hoạch được dựa trên cơ sở Phân tích tình hình thị trường kinh doanh, Nhận diện đối thủ
cạnh tranh, phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến. Các phân tích vừa nêu sẽ là cơ sở để
hình thành mục tiêu cũng như thực hiện các bước còn lại của lập kế hoạch marketing như:
Lựa chọn chiến lược marketing, Kế hoạch triển trai chi tiết, kế hoạch chi phí đầu tư, nguồn lực và kiểm soát.
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ BẢN KẾ HOẠCH MARKETING
Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo là công ty công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam, với 6
sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ, Sapo mang đến cho khách hàng giải pháp quản lý, bán
hàng dễ dàng và tối ưu chi phí. Sapo Web - một trong 6 sản phẩm của Sapo - giải pháp thiết
website bán hàng, Sapo Web giúp các doanh nghiệp, cửa hàng quy mô lớn, vừa và nhỏ trên
cả nước xây dựng website ấn tượng, uy tín và chuyên nghiêp. ̣
Bản kế hoạch Marketing cho sản phẩm Sapo Web của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo sẽ gồm các phần sau:
- Mô tả tình hình thị trường; Tổng quan về sản phẩm dịch vụ; Phân tích cạnh tranh và cácđối
thủ; Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến. Từ đó đưa ra mô hình phân tích Swot điểm
mạnh, điểm yếu, cơ hội nguy cơ của doanh nghiệp và sản phẩm.
- Dựa vào các phần phân tích ở trên đề ra mục tiêu marketing phù hợp. Và từ mục tiêu
đóxây dựng chiến lược marketing cùng chương trình hành động để thực hiện hóa mục tiêu đã đề ra.
- Xây dựng bảng ngân sách chi tiết và kiểm soát đánh giá chiến dịch. lOMoARcPSD| 40651217
CHƯƠNG 2. TÌNH HUỐNG MARKETING
2.1. Mô tả tình hình thị trường
Tại Việt Nam, theo Hiệp hội hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tính đến
năm 2019, cả nước có gần 683,6 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh,
trong đó, có khoảng 42% doanh nghiệp đã có website và có tới 37% đã nhận được đơn đặt
hàng qua website. Không chỉ có khách hàng đơn lẻ mà ngay cả các khách hàng tổ chức
cũng thực hiện đặt hàng qua website của đối tác. Số lượng những khách hàng là doanh
nghiệp này lên tới 44%. Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp startup bước chân vào
lĩnh vực kinh doanh, chỉ tính riêng năm 2020, cả nước đã có hơn 3800 doanh nghiệp starup.
dẫn đến nhu cầu thiết kế website cũng từ đó mà tăng lên rất nhiều.
Với sự phát triển mạnh của ngành công nghệ, thì nhu cầu sử dụng máy tính và truy cập
internet tăng lên từng ngày là điều chắc chắn. Hơn nữa, sau khi trải qua cuộc khủng hoảng từ
đại dịch covid, người dân đã quen với việc mua hàng trực tuyến, thông qua các sàn thương
mại điện tử, website. Nên hiệu quả của việc quảng bá trên internet ngày càng được nâng cao.
Đồng thời việc kinh tế đi xuống thì chi phí cho việc quảng cáo trên ti-vi , báo ,đài hay là các
chiến dịch quảng cáo thực tế là rất tốn kém. Trong khi với việc làm 1 website và quảng bá
thương hiệu trên internet lại có 1 cái giá rất phải chăng. Và có thể điều chỉnh sao cho phù
hợp,hiệu quả nhất. Không chỉ thế, tạo 1 website riêng cho công ty giúp để nâng cao thương
hiệu và nhận được cái nhìn chuyên nghiệp hơn từ phía khách hàng.
Đây cũng là những lý do chính mà thị trường thiết kế website ngày càng mở rộng và phát triển.
2.2. Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ
2.2.1. Thông tin doanh nghiệp
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SAPO (SAPO
TECHNOLOGY JSC) – Tiền thân là công ty DKT
- Trụ sở chính: Tầng 6 - Tòa nhà Ladeco - 266 Đội Cấn - Phường Liễu Giai - Quận BaĐình - TP Hà Nội
- Chi nhánh: 26 chi nhánh trên toàn quốc - Website: sapo.vn - SĐT: 1900 6750 - Email: support@sapo.vn lOMoARcPSD| 40651217
Hình 2.1. Logo công ty Cổ phần Công nghệ Sapo
- Lịch sử hình thành và phát triển: Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo tiền thân là công
tycổ phần DKT, được thành lập ngày 20/08/2008. Với khả năng và hướng đi rõ ràng,
Sapo nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong việc xây dựng nền tảng công
nghệ hỗ trợ lĩnh vực bán lẻ và TMĐT. Tính đến tháng 12/2020, Sapo đã đồng hành cùng
hơn 150,000 Doanh nghiệp và chủ kinh doanh trên hành trình phát triển, trở thành Nền
tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam.
Trong 14 năm phát triển (từ 2008 - 2022), Sapo luôn cố gắng nỗ lực với mục tiêu cao là
mang lại sự hài lòng các khách hàng thông qua những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối
ưu nhất vào bán hàng. Đồng thời, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và tiên phong trong
các giải pháp công nghệ mới, góp phần khẳng định vị thế của mình.
Hình 2.2. Chặng đường 14 năm phát triển của Sapo lOMoARcPSD| 40651217
(Nguồn: https://www.sapo.vn/ve-chung-toi.html)
- Sứ mệnh: Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn
- Mục tiêu đến năm 2023: Trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng quản lý
bánhàng đa kênh có nhiều khách hàng nhất Đông Nam Á.
Sapo luôn không ngừng nghiên cứu công nghệ mới để đón đầu xu hướng nhằm mục tiêu năm 2023:
• Phát triển Sapo trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng quản lý bán
hàng đa kênh có nhiều khách hàng nhất Đông Nam Á được nhà bán hàng đánh giá là hiệu quả và dễ dàng.
• Cùng với đó, Sapo luôn chú trọng mang lại văn hóa đặc sắc để nhân viên của
mình luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và nỗ lực hết mình trong công việc, gắn bó phát triển cùng công ty.
• Và cuối cùng, chúng tôi mong muốn mang lại một lợi nhuận bền vững cho
các nhà đầu tư và có đóng góp thiết thực cho xã hội. - Giá trị cốt lõi:
• Tập trung vào khách hàng
• Hành động chính trực • Tốc độ nhanh
• Tinh thần đồng đội • Tôn trọng cá nhân • Đổi mới liên tục
2.2.2. Sản phẩm của doanh nghiệp
- Sapo POS: Phần mềm quản lý bán hàng
- Sapo FnB: Phần mềm quản lý nhà hàng
- Sapo GO: Quản lý tăng trưởng bán hàng online
- Sapo Web: Giải pháp thiết kế website bán hàng
- Sapo Omnichannel: Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline
- Sapo 365: Ứng dụng sổ ghi nợ và bán hàng online miễn phí
- Sapo Hub: Phần mềm CRM 4.0 và Marketing Automation lOMoARcPSD| 40651217
- Sapo Enterprise: Quản lý & phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp lớn
2.2.3. Cơ cấu tổ chức
Hình 2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty
(Nguồn: https://www.sapo.vn/pages/co-cau-to-chuc.html) lOMoARcPSD| 40651217
2.2.4. Tình hình doanh nghiệp
Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 08/2008, tính đến nay, công ty SAPO đã hơn 10 năm
thành lập và có nhiều bước tiến mới trong công cuộc phát triển công ty và uy tín của công
ty trên thị trường. Doanh thu mỗi năm tại công ty năm sau đều cao hơn năm trước
Chúng ta có thể tham khảo số liệu báo cáo doanh thu thực từ phòng tài chính – kế toán
để có thể thấy rõ hơn việc tăng trƣởng doanh thu qua từng năm trong giai đoạn từ năm 2017 tới năm 2019:
Bảng 2.1. Báo cáo kết quả hoạt động của công ty giai đoạn 2017-2019
(Đơn vị: 1000 VNĐ) 15 Chi phí thuế TNDN 51 1.537.465 1.827.257 2.120.140 lOMoARcPSD| 40651217 16
Lợi nhuận sau thuế TNDN 60
38.785.538 41.309.031 48.480.530
(Nguồn: Phòng kế toán DKT)
Qua bảng thống kê 3.1 ta có thể nhận thấy rằng, tổng doanh thu của công ty SAPO tăng qua
từng năm, đặc biệt vào năm 2018. Năm 2017 mức doanh thu của công ty đạt 41,3 tỷ đồng
thì sang năm 2018, tổng doanh thu lên tới 48,4 tỷ đồng tức là tăng thêm 7,1 tỷ đồng hay
tương đương với mức tăng trưởng 18%. Đây cũng là năm công ty đạt mức tăng cao nhất
trong giai đoạn 2017 – 2019.
2.2.5. Sản phẩm/ dịch vụ lựa chọn
Tên sản phẩm: Sapo Web – Dịch vụ thiết kế website
Sapo Web giúp bạn xây dựng website doanh nghiệp ấn tượng, uy tín và chuyên nghiêp ̣
- Website mang dấu ấn thương hiệu: gia diện website thu hút, chuyên nghiệp:
• 400 mẫu giao diện đẹp mắt: Thoả thích lựa chọn và tuỳ chỉnh giao diện cho website
doanh nghiệp với kho theme mẫu phong phú tại Sapo Web, phù hợp cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh
• Tối ưu thiết kế trên mobie: Tất cả các website giới thiệu doanh nghiệp được thiết
kế bởi Sapo Web đều được ứng dụng công nghệ Responsive, giúp tối ưu hiển thị
trang web trên mọi thiết bị.
• Quản trị đơn giản, dễ sử dụng: Hệ thống quản trị website đơn giản, dễ dùng, giúp
doanh nghiệp quản lý & cập nhật thông tin công ty, sản phẩm/dịch vụ, khách hàng,
tin tức... dễ dàng nhất.
• Điều hướng truy cập dễ dàng: Xây dựng cấu trúc website hoàn thiện, tối ưu các nút
CTA và điều hướng dễ dàng cho người truy cập, giúp họ tìm thấy thông tin mong
muốn một cách nhanh chóng.
- Thúc đẩy hiệu quả kinh doanh
• Các module hỗ trợ kinh doanh hiệu quả: Tích hợp sẵn các module giới thiệu sản
phẩm/dịch vụ, module phân loại và tìm kiếm nâng cao, module đặt hàng tự động,
module blog tin tức, module khách hàng & đối tác..
• Kết nối giao hàng và thanh toán trực tuyến: Sapo Web kết nối website doanh nghiệp
với các đơn vị vận chuyển cùng nhiều đơn vị thanh toán trực tuyến uy tín: VNPay,
Paypal, Momo, ZaloPay, OnePay...
• Tăng tỷ lệ hoàn thành đơn với Abandoned Checkout: Đây là tính năng thông minh
cho phép doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng tự động (số điện thoại,
email...) ngay cả khi họ chưa hoàn tất đơn hàng lOMoAR cPSD| 40651217
• Tích hợp các công cụ tương tác và chăm sóc khách hàng 24/7: Khi thiết kế website
doanh nghiệp, Sapo Web hỗ trợ kết nối miễn phí website với các công cụ tương tác
khách hàng: Chatbot, Zalo, Messenger, Form đăng ký...
- Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn SEO: Tăng độ nhận diện doanh nghiệp trên
cáccông cụ tìm kiếm online
• Đáp ứng các tiêu chuẩn SEO: Thiết kế website chuẩn SEO cho doanh nghiệp được
tối ưu để đáp ứng các tín hiệu xếp hạng của Google, giúp website tăng thứ hạng nhanh chóng và bền vững
• Tăng uy tín cho doanh nghiệp: Tạo web giới thiệu doanh nghiệp đạt thứ hạng cao
trên Google, từ đó đó tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tự nhiên và tạo sự tin tưởng, uy tín cho doanh nghiệp
• Tích hợp Google Maps Doanh Nghiệp miễn phí: Sapo Web giúp doanh nghiệp kết
nối và xác minh Google My Business (Google Doanh Nghiệp) thành công chỉ trong
24h làm việc và hoàn toàn miễn phí
• Website tốc độ cao, bảo mật HTTPS miễn phí: Website được tích hợp miễn phí
bảo mật HTTPS và SSL theo tiêu chuẩn quốc tế. Tốc độ load web nhanh và ổn định
kể cả khi có lượng truy cập lớn cùng lúc - Báo cáo Analytics:
• Báo cáo Analytics theo dõi và đánh giá hiệu quả website: Hệ thống Báo cáo
Analytics được tích hợp sẵn trên Sapo Web giúp chủ kênh website có thể chủ động
theo dõi và cập nhật kết quả nhanh chóng các chỉ số như: Traffic, time-onsite, bài
viết nào đang tạo ra chuyển đổi, hành vi của khách hàng trên website, Truy cập vào
web bằng điện thoại hay máy tính?…
• Báo cáo phiên truy cập theo từng chiến dịch: Chủ kênh website có thể sử dụng báo
cáo để xem mức độ hiệu quả của hoạt động marketing và tìm hiểu về các lượt
chuyển đổi. Báo cáo sẽ tổng hợp các chiến dịch quảng cáo đang chạy có sử dụng
mã utm để theo dõi, ghi nhận các thông tin cho chiến dịch, bao gồm: Tên chiến
dịch, Phương tiện quảng cáo, Nguồn chiến dịch, Từ khóa tìm kiếm và Nội dung chiến dịch.
- Hỗ trợ marketing online hiệu quả:
• Là trang đích chuyển đổi tuyệt vời cho các chiến dịch quản cáo Google Ads,
Facebook Ads, Google Smart Shopping
• Liên kết các công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả: Email marketing, popup khuyến mại, coupon giảm giá,…
- Hàng trăm ứng dụng miễn phí: lOMoARcPSD| 40651217
• Các ứng dụng hỗ trợ bán hàng: Đặt hàng trước, mua hàng trả góp, combo sản phẩm,…
• Các ứng dụng tiện ích nâng cao: Đa ngôn ngữ, review sản phẩm, form đăng ký, khảo sát khách hàng,…
- Nâng cấp website miến phí:
• Bảo trì web miễn phí định kỳ giúp đảm bảo website luôn vận hành ổn định
• Thường xuyên nâng cấp và update các tính năng mới, các thuật toán mới của Google 2.2.6. Giá
- Gói Basic: Bán hàng Online với website – 299.000đ/thángWebsite bán hàng ưu việt: • Dung lượng 5GB • 5 email tên miền • Tối ưu SEO • Giao diện responsive
• SSL - Chứng chỉ bảo mật
• Tích hợp vận chuyển
• Tích hợp thanh toán trực tuyến
• Kết nối Google My Business miễn phí
• Hệ thống Báo cáo Analytics
- Gói Pro: Bán hàng trên website, Facebook & sàn TMĐT – 499.000đ/tháng (Baogồm gói BASIC và cộng thêm) + Bán hàng trên Facebook • 5 fanpage • 15 quản trị viên
• Không giới hạn kịch bản livestream + Bán hàng trên sàn
• Kết nối tối đa 20 gian hàng
• App chat & Đăng bán đa sàn lOMoARcPSD| 40651217 • Đăng bán đa sàn • Tối ưu SEO đa sàn
+ CRM & Marketing Automation
• Quản lý và phân nhóm khách hàng tự động
• Xây dựng chiến dịch marketing tự động
• Gửi tin nhắn tự động qua Zalo/SMS theo kịch bản
- Gói OMNICHANNEL: Bán hàng đa kênh từ Online đến Offline – 599.000đ/tháng
(Bao gồm gói PRO và cộng thêm) + Quản lý cửa hàng • Quản lý tồn kho • Quản lý doanh thu • Quản lý công nợ • Quản lý khách hàng
• Kết nối thiết bị bán hàng
• Ứng dụng quản lý trên điện thoại
• Không giới hạn số lượng nhân viên
2.3. Phân tích cạnh tranh và các đối thủ
2.3.1. Phân tích cạnh tranh
Cạnh tranh và đào thải là quy luật tự nhiên của thị trường. Khi nhu cầu thiết kế
website ngày càng cao thì đồng nghĩa với việc càng có nhiều đơn vị thiết kế website được
thành lập. Vậy nên thị trường thiết kế website tại Việt Nam ngày càng có sự cạnh tranh
khốc liệt, trở thành cuộc ganh đua “không hồi kết” giữa các đơn vị thiết kế website. Các
công ty đua nhau cạnh tranh để thu hút khách hàng và loại bỏ đối thủ.
Bên cạnh các công ty mới xuất hiện chúng ta vẫn có thể thấy nhiều công ty bỏ
cuộc.Theo nghiên cứu của TheBusiness.vn thì thị trường chỉ còn khoảng 1000 đơn vị thiết
kế website so với con số 6000 trước đây.
Nhìn cụ thể hơn ta có thể thấy rõ cuộc đua tranh thứ hạng với SEO,SEM trên công
cụ tìm kiếm google các từ khóa như “thiết kế web”, “thiết kế website”, “công ty thiết kế
website”… ta sẽ thấy có hàng ngàn kết quả khác nhau. Doanh nghiệp nào cũng mong muốn lOMoARcPSD| 40651217
mình đứng đầu trên bảng xếp hạng. Vì thế, không còn là sự ganh đua ngoài thị trường mà
còn là sự cạnh tranh khốc liệt trên cả bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
2.3.2. Đối thủ cạnh tranh
2.3.2.1. Haravan
Được thành lập từ tháng 4/2014, đến nay Haravan đã trở thành công ty công nghệ
hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại
điện tử và Engagement Marketing. Với các giải pháp bán hàng từ Haravan, doanh nghiệp
và cá nhân có thể vận hành việc kinh doanh trên mọi kênh bán hàng tại một nơi duy nhất.
Đến nay, Haravan có hơn 50.000 người kinh doanh và 300 thương hiệu bậc nhất
tại Việt Nam tin dùng làm nền tảng để tăng trưởng kinh doanh trong thời đại số. Các giải
pháp của Haravan cũng đã được triển khai tại các thị trường Thái Lan và Philippines.
Haravan cũng là đối tác chiến lược duy nhất của Google và Facebook tại Việt Nam trong
mảng giải pháp công nghệ kinh doanh & Marketing.
Giá dịch vụ thiết kế website ở Haravan từ 200.000 – 600.000 VNĐ
2.3.2.2. Trust.vn
Công ty Trust.vn là công ty thiết kế website hàng đầu của Việt Nam, cung cấp dịch
vụ: thiết kế web, quảng cáo web, dịch vụ web, đào tạo web.
Được thành lập năm 2004, đến nay, đã có hơn 2300 doanh nghiệp từ trong nước
đến ngoài nước lựa chọn Trust.vn . Điển hình một số doanh nghiệp như: Ranee, Vietel,
Tủ bếp xinh, Việt Thương,...
2.3.2.3. SkyVietnam
Sky Việt Nam thành lập năm 2008, là một trong các công ty thiết Website lớn uy
tín tại Hà Nội cũng như tại Việt Nam. Ở đây cung cấp nhiều dịch vụ thiết kế web uy tín,
chuyên nghiệp như: thiết kế website doanh nghiệp, bất động sản, website bán hàng, website du lịch,…
Website do Sky Việt Nam thiết kế còn hỗ trợ những công cụ phụ trợ giúp website
hoạt động nhanh chóng như: dịch vụ email google, dịch vụ SEO, Content Marketing, Quảng
cáo Google. Hay những giải pháp Digital Marketing tổng thể để nâng cao thứ hạng website
lên công cụ tìm kiếm Google.
Các khách hàng tiêu biểu của SkyVietnam: Trường Đại học Quốc tế FPT, Công
Ty Cổ Phần Đào Tạo Tin Học T&M, Công ty TNHH Lắp đặt Điện lạnh Kỹ thuật Thương
mại VIỆT, Công ty Xuất Nhập Khẩu Quốc Tế Nhật Hoàng, Công ty Truyền Thông và Đầu Tư Mũi Tên Vàng,… lOMoARcPSD| 40651217
2.4. Phân tích hệ thống phân phối, xúc tiến 2.4.1. Phân phối
Mô hình phân phối dịch vụ Thiết kế website: Sapo Khách hàng doanh nghiệp Quy
trình phân phối dịch vụ:
Bước 1: Lựa chọn gói dịch vụ, giao diện.
Thống nhất yêu cầu Bước 2: Ký kết hợp đồng. Thanh toán
Bước 3: Khách hàng duyệt lại yêu cầu triển khai thông qua phiếu chi tiết
Bước 4: Kỹ thuật tiếp nhận yêu cầu và triển khai
Bước 5: Khách hàng duyệt lại và chỉnh sửa (nếu có)
Bước 6: Sau khi được duyệt xong, kỹ thuật hướng dẫn quản tr và bàn giao
Bước 7: Chuyển tiếp sang quá trình hỗ trợ sử dụng: Đội ngũ tư vấn vận hành là các
nhân viên có chuyên môn về marketing sẽ chăm sóc định kỳ và đồng hành cùng khách hàng để phát triển website
Kênh phân phối của Sapo khá ngắn, các hoạt động bán hàng chủ yếu phụ thuộc vào
kỹ năng thương lượng, tư vấn, nỗ lực bán hàng của nhân viên bán hàng. Đối với những
khách hàng mới có thể dễ dàng tìm hiểu về thông tin dịch vụ,quy trình thực hiện thông qua
website sapo.vn. Bên cạnh đó có thể gọi điện trực tiếp vào số hotline hoặc chat với nhân
viên tư vấn qua fanpagehoặc website. Sau đó, sẽ có nhân viên bán hàng liên hệ trực tiếp để
tiếp tục hướng dẫn quy trình mua bán sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, khách hàng
còn có thể đến trực tiếp trụ sở chính của công ty hay các chi nhánh đại diện để được tư vấn, hướng dẫn trực tiếp. 2.4.2. Xúc tiến
Sapo cho phép khách hàng dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày, cung cấp những trải
nghiệm tích cực đến với khách hàng, tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và khuyến
khích họ quay lại mua hàng.
Các chương trình khuyến mãi của Sapo diễn ra theo nhiều đợt trong năm, đem đến
những lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Chẳng hạn như trong tháng 05 này, mọi khách hàng
khi ký mới dịch vụ thiết kế Website tại Sapo sẽ có cơ hội được tặng thêm tới 2 năm sử dụng
Sapo Web. Cùng với đó là cơ hội sở hữu giao diện Website hot nhất với giá ưu lOMoARcPSD| 40651217
Hình 2.4. Bảng giá ưu đãi tháng 6
đãi tới 50% và Tặng gói bài viết PR, truyền thông Website, thương hiệu đến 150,000 khách hàng Sapo.
Bên cạnh đó, Sapo còn hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến trong Chương trình
Đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và thương mại điện
tử xuyên biên giới do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương
mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức vào ngày 15/12/2021- 17/12/2021. Tài trợ các
chương trình như Hội thảo Thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp
4.0, Tài năng kinh tế đối ngoại lần thứ XIII.
Ngoài ra, Sapo cũng thường xuyên tổ chức các buổi workshop, hội thảo để chia sẽ các
kiến thức về kinh doanh, về công nghệ; trung bình 1 khóa/ tháng. Kèm theo đào tạo trực
tiếp là các bộ tài liệu bán hàng. Tổ chức khóa học Mô hình bán lẻ & chiến lược bán hàng
cho chuỗi hoàn toàn miễn phí.
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH SWOT 3.1. Điểm mạnh -
Thành lập vào năm 2008, đến nay, Sapo đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu
ViệtNam với quy mô lớn: 26 chi nhánh trên toàn quốc cùng đội ngũ hơn 1000 nhân viên,
được nhiều khách hàng biết đến. -
Website Web cài đặt https và chứng chỉ SSL tiêu chuẩn quốc tế được tích hợp sẵn
vàhoàn toàn miễn phí, giúp bảo mật website tốt. Bình thường những đơn vị khác không có
phải mua thêm SSL cũng phải mất gần 1 triệu mỗi năm. -
Sapo Web có nền tảng từ Bizweb, một cây đa cây đề trong làng thiết kế web, Sapo
rấtmạnh về hệ thống quản trị phần mềm quản lý. Sử dụng web Sapo, bạn có thể sử dụng lOMoARcPSD| 40651217
đồng bộ phần mềm quản lý của họ tối ưu cho việc vừa bán hàng và quản lý bán hàng đa
kênh với chi phí rất hợp lý. Việc có thể tích hợp sử dụng website và phần mềm quản lý
cùng một hệ thống sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong quản lý, kiểm soát tồn kho, báo
cáo, thống kê… Không phải đơn vị nào cũng có nền tảng làm tốt sự đồng bộ này. -
Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín trợ
giáship giá rẻ cho khách hàng đang dùng Sapo, hỗ trợ tốt cho người bán hàng online. -
Giá cũng là điểm mạnh của Sapo Web. So với các đơn vị thiết kế khác, Sapo Web
cónhiều ưu điểm nhưng chi phí lại rất phải chăng, khoảng gần 300k/tháng. -
Sapo Web là đơn vị duy nhất có tích hợp tính năng quản lý trên website trên di
động,giúp bạn tiếp nhận đơn và xử lý đơn nhanh gọn từ xa. 3.2. Điểm yếu
Mặc dù có chi nhánh trên toàn quốc nhưng khách hàng của Sapo Web chủ yếu ở Hà Nội.
Thành lập 14 năm, tuy nhiên với lịch sử lâu đầu và ít bước cải tiến đột phá, Sapo Web đã
dần trở nên già nua và để một số đối thủ cạnh tranh mới vượt mặt trong thời gian khá dài.
Website Sapo còn một số điểm bất lợi sau:
- Khó tối ưu hệ thống quản lý
- Giao diện có sẵn, không quá đa dạng
- Dung lượng quá kém: Gói cơ bản chỉ cho sử dụng 1GB dung lượng.
- Do Sapo trước đó là phần mềm quản lý bán hàng. Sau này mới tích hợp với Bizweb đểtrở
thành nền tảng cung cấp giải pháp thương mại điển tử .Nên tính năng báo cáo bán hàng
của Sapo rất phức tạp. Có hơn 20 loại báo cáo khác nhau khiến cho người dùng cực kỳ rối mắt. 3.3. Cơ hội
Việt Nam là một trong số những nước có tốc độ phát triển nhanh về công nghệ thông tin,
số người sử dụng internet, mạng xã hội lớn và ngày càng tăng. Theo thống kê, đến tháng
1/2020 Việt Nam có số người sử dụng internet lên đến 68,17 triệu người (chiếm tỷ lệ 70%
số dân). Theo Kế hoạch của Chính phủ, đến năm 2025, 55% dân số sẽ tham gia mua sắm
trực tuyến với tổng doanh thu có thể lên tới 35 tỷ USD. Do đó, các doanh nghiệp muốn tồn
tại bắt buộc phải tạo cho mình trang web riêng. Đặc biệt, sau sự bùng phát của dịch SAS-
Cov-2, người dân dần quen với việc mua hàng qua mạng. Có một website riêng sẽ giúp các
doanh nghiệp gia tăng doanh thu. Điều này đã đem đến nhiều cơ hội kinh doanh béo bở cho
thị trường thiết kế website. lOMoARcPSD| 40651217 3.4. Nguy cơ
Cũng bởi vì thị trường thiết kế website béo bở mà ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh
tham gia. Không chỉ những công ty trong nước mà còn có cả những công ty lớn ở nước
ngoài đầu tư vào thị trường website Việt Nam.
Bảng 3.2. Ma trận SWOT của dịch vụ thiết kế Website công ty Sapo Điểm mạnh Điểm yếu
- Quy mô công ty lớn, nguồn nhân lực dồi - Ít bước đột phá dào - Kho giao diện có sẵn
- Có thể tích hợp sử dụng website và phần - Khó tối ưu hệ thống quản lý mềm quản lý cùng một hệ thống - Dung lượng quá kém
- Cài đặt http và SSP miễn phí
- Tính năng báo cáo bán hàng của Sapo rất
- Chi phí vừa phải phức tạ
- Là công ty duy nhất có tính năng quản lýwebsite trên điện thoại Cơ hội Nguy cơ
- Sự phát triển của công nghệ và Kế hoạch - Nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia vào của
Chính phủ bắt buộc mỗi doanh nghiệp thị trường đều phải có website riêng Mở rộng
thị trường thiết kế web
CHƯƠNG 4. MỤC TIÊU MARKETING
4.1. Mục tiêu ngắn hạn
Mục tiêu SMART: Tăng doanh thu 10% vào cuối năm bằng cách sử dụng chiến lược
upselling đối với sản phẩm Sapo Web.
- Tính cụ thể: Đề ra mục tiêu tăng doanh thu 10% so với năm 2021 đối với sản phẩm
SapoWeb của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo bằng việc chăm sóc, xây dựng mối quan
hệ với khách hàng cũ khiến họ chi tiêu nhiều hơn để nâng cấp tài khoản (Up -selling)
- Mục tiêu có thể đo lường được: tăng doanh thu 10%
- Tính khả thi: Thông qua bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh ta thấy rằng,
tổngdoanh thu của công ty SAPO tăng qua từng năm, đặc biệt năm 2018 tăng 18%. Do
đó, mục tiêu tăng 20% là hoàn toàn có thể thực hiện được. lOMoARcPSD| 40651217
đặc biệt vào năm 2018. Năm 2017 mức doanh thu của công ty đạt 41,3 tỷ đồng thì sang
năm 2018, tổng doanh thu lên tới 48,4 tỷ đồng tức là tăng thêm 7,1 tỷ đồng hay tƣơng
đƣơng với mức tăng trƣởng 18%. Đây cũng là năm công ty đạt mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2017 – 2019
- Tính thích hợp: Tăng doanh thu 10% vào cuối năm bằng cách sử dụng chiến lược upselling
đối với sản phẩm Sapo Web sẽ giúp Sapo cân đối thu chi, bên cạnh đó, up – selling còn
giúp nâng cao giá trị lâu dài của khách hàng, tăng lòng trung thành của khách hàng, từ đó
mở rộng thị phần, tăng độ phủ cho doanh nghiệp cũng như mang về nhiều hợp đồng giá trị với khách hàng.
- Giới hạn thời gian: Với nguồn lực và thị trường hiện tại, tăng doanh thu lên 10% bằngcách
sử dụng chiến lược up-selling đối với sản phẩm Sapo Web sẽ được thực hiện từ ngày
30/6/2022 đến ngày 31/12/2022.
4.2. Mục tiêu lâu dài
- Trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng quản lý bán hàng đa kênh có nhiềukhách hàng nhất Đông Nam Á.
- Tăng nhận thức về thương hiệu thông qua sản phẩm Sapo Web
CHƯƠNG 5. CHIẾN LƯỢC MARKETING
5.1. Thị trường mục tiêu
Khách hàng là các doanh nghiệp, cửa hàng quy mô vừa và nhỏ trên cả nước. Các
doanh nghiệp này rất đa dạng, từ các khách sạn, công ty thời trang, các doanh nghiệp kinh
doanh ăn uống, bất động sản, bán hàng,… Những doanh nghiệp này có mong muốn thông
qua website sẽ giúp họ cung cấp thông tin, quảng bá về sản phẩm/ doanh nghiệp, mở rộng
cơ hội tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu qua bán hàng trực tuyến.
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu website của mình có 2 chức năng cơ bản
là cung cấp thông tin cho khách hàng 24/24 và đồng thời là một nơi có thể mua hàng. Ngoài
ra, còn một số yêu cầu khác về website như giao diện bắt mắt, thu hút, bố cục hợp lý, các
chức năng dễ sử dụng,… 5.2. Định vị
Thị trường mục tiêu: Việt Nam
Lợi ích cốt lõi: Hợp tác với công ty sẽ giúp bạn sở hữu một kênh online riêng biệt, có
thể chủ động giới thiệu doanh nghiệp mình, cập nhật tin tức hoặc đăng bán các sản phẩm
trong thời gian ngắn nhất. Hỗ trợ chiến lược SEO và các chiến dịch quảng cáo đạt được
hiệu quả tốt nhất, giúp chủ doanh nghiệp và cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng lOMoARcPSD| 40651217
như thời gian. Giúp bạn thu thập dữ liệu & lưu trữ thông tin khách hàng một cách chính
xác, tối ưu quy trình tiếp cận và nâng chất lượng chăm sóc khách hàng.
Lợi thế cạnh tranh: Thiết kế website ở Sapo khách hàng sẽ được tích hợp phần mềm
quản lý bán hàng đa kênh, giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong quản lý, kiểm soát tồn kho,
báo cáo, thống kê,… Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý website của mình bằng điện thoại,
quản lý ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào mà không phải xách theo chiếc máy tính cồng kềnh.
5.3. Chiến lược sản phẩm
Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo nổi tiếng với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh,
là một trong những sản phẩm của Sapo, SapoWeb được tích hợp phần mềm quản lý bán
hàng. Tức là, khi khách hàng thiết kế website ở Sapo, họ sẽ được sử dụng đồng bộ website
và phần mềm quản lý bán hàng, tối ưu cho việc vừa bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh
với chi phí rất hợp lý. Không phải đơn vị nào cũng có nền tảng làm tốt sự đồng bộ này. Do
vậy, chiến lược đối với sản phẩm Sapo Web là chiến lược khác biệt hóa sản phẩm. Không
chỉ phần mềm bán hàng đa kênh, Sapo còn là đơn vị duy nhất có tích hợp tính năng quản
lý trên website trên di động, giúp khách hàng tiếp nhận đơn và xử lý đơn nhanh gọn từ xa.
5.4. Chiến lược giá
Hiện tại, đối với sản phẩm Sapo Web, Sapo áp dụng chiến lược giá theo dòng sản
phẩm (Product line Pricing): Sapo Web cung cấp dịch vụ thiết kế dưới 3 phiên bản khác
nhau, với số lượng chức năng và tính năng và dịch vụ hỗ trợ tăng dần, bao gồm gói Basic
299.000đ/ tháng, gói Pro 499.000đ/tháng , gói OMNICHANNEL 599.000đ/tháng. Và so
với các đơn vị thiết kế khác, Sapo Web có nhiều ưu điểm nhưng chi phí lại rất phải chăng,
khiến khách rất hài lòng. Quan điểm định giá hiện tại là phù hợp, công ty không nên thay
đổi điểm định giá hiện tại.
5.5. Chiến lược phân phối
Đối với dịch vụ thiết kế website thì chiến lược phân phối hiệu quả nhất vẫn là phân
phối trực tiếp. Vì mô hình này cho phép nhà cung cấp dịch vụ có kết nối tốt hơn với khách
hàng của mình. Làm việc trực tiếp với khách hàng khi họ có yêu cầu hoặc mong muốn với
website mà Sapo thiết kế, mang đến các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
5.6. Chiến lược xúc tiến
Ngoài những chương trình xúc tiến đã và đang được thực hiện (khuyến mãi, tài trợ, tổ
chức hội thảo), Sapo nên đẩy mạnh các chiến lược xúc tiến :
- Truyền thông xã hội: Ngoài việc đăng bài content trên fanpage facebook, Sapo
nênchia sẽ những bài viết lên các hội nhóm liên quan. Tận dụng những mạng xã hội khác
được nhiều người sử dụng như Intargram, Tiktok, Zalo,… lOMoARcPSD| 40651217
- Sử dụng Kols để quảng bá hình ảnh sản phẩm
- Youtube: Tạo lập kênh video của Sapo để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sửdụng….
thu hút nhóm đối tượng khách hàng thích xem video
CHƯƠNG 6. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG/ CHIẾN THUẬT MARKETING
6.1. Điều gì sẽ được thực hiện?
Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng của sản phẩm Sapo Web
- Mục đích: Tri ân khách hàng
- Mục tiêu kinh doanh: Tăng tỉ lệ Upsell - Mục tiêu marketing:
+ Bày tỏ và củng cố lòng tin ở khách hàng: Tổ chức hội nghị khách hàng để gửi tới
họ lời tri ân sâu sắc, giúp họ thấy được vị thế của mình và sẽ càng gắn kết với công ty hơn.
+ PR thương hiệu, sản phẩm: cho thấy chính sách, sự quan tâm mà Sapo dành cho
khách hàng, từ đó cải thiện về thương hiệu, sản phẩm.
+ Tăng cơ hội giao lưu giữa 2 bên: giao lưu, gắn kết với khách hàng, lắng nghe phản
hồi, góp ý của họ để ngày càng hoàn thiện chất lượng của Sapo Web.
- Mục tiêu mô hình chuyển đổi:
+ Reach: tiếp cận được 300 khách hàng
+ Cost: kinh phí tối đa không quá 500 triệu đồng, cụ thể là 363,4 triệu đồng
+ Trust: Thông qua chiến dịch này hơn 80% khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm
ngay sau khi kết thúc chương trình, 40% khách hàng tham gia chương trình đăng kí là khách
hàng trung thành của thương hiệu.
+ Sale conversion rate: Trong vòng 4 tháng sau khi kết thúc chiến dịch, số lượng
khách hàng upsell là 150 người.
6.2. Khi nào sẽ thực hiện?
- Thời gian và thời lượng tổ chức hội nghị tri ân khách hàng
Hội nghị sẽ tổ chức vào chủ nhật ngày 24/07/2022 từ 17h30-20h30
Đây là thời điểm kết thúc giai đoạn kinh doanh 6 tháng đầu năm, và tổ chức vào cuối tuần
đẩm bảo khách hàng không quá bận rộn, có thể giành nhiều thời gian hơn cho sự kiện.
Thời lượng cho buổi hội nghị kéo dài 2,5 tiếng đồng hồ, vừa đủ để thực hiện các hoạt động,
nếu dài hơn sẽ khiến khách tham dự cảm thấy mệt mỏi.
- Địa điểm tổ chức: Khách sạn Fortuna Hà Nội lOMoARcPSD| 40651217
Địa chỉ: 6B Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Khách sạn Fortuna tọa lạc tại khu vực trung tâm tài chính của thủ đô, vị trí thuận tiện, dễ
tìm kiếm, giao thông thông thoáng để khách tham dự có thể đi lại dễ dàng và đảm bảo có
mặt tại sự kiện đúng giờ.
Với hệ thống phòng khang trang và hiện đại, không gian rộng rãi, khách sạn Fortuna là địa
điểm phù hợp để tổ chức hội nghị khách hàng.
6.3. Ai sẽ thực hiện?
- Phòng Marketing chịu trách nhiệm triển khai, tổ chức việc thực hiện chương trình.Trưởng
phòng Marketing phân thành các bộ phận phụ trách công việc như sau:
+ Bộ phận ý tưởng và truyền thông: Có trách nhiệm lên ý tưởng chủ đề, concept, kịch bản,
thiết kế, trang trí, lập kế hoạch và thực hiện truyền thông trước, trong và sau hội nghị tri ân khách hàng.
+ Bộ phận hậu cần: Chịu trách nhiệm đặt thuê các dịch vụ phục vụ cho sự kiện như phương
tiện di chuyển, địa điểm tổ chức, địa điểm lưu trú, dịch vụ ăn uống, thiết bị, nhân sự, media,
báo chí, quà tặng tri ân khách hàng,…
+ Bộ phận điều hành: Có trách nhiệm lập danh sách khách mời, xây dựng agenda chương
trình, xin giấy phép tổ chức sự kiện, quản lý rủi ro, vận hành tổ chức, giám sát và điều phối chương trình.
- Phòng Tài chính – kế toán: chi ngân sách thực hiện
6.4. Công cụ nào sẽ được sử dụng?
Chiến dịch nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu là khách hàng cũ, họ đã biết đên
thương hiệu cũng như sản phẩm, đồng thời để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng,
chiến dịch sẽ sử dụng công cụ:
- Kênh Social media: đăng bài content cùng hình ảnh thông báo tổ chức hội nghị lên trang Facebook của Sapo.
- Email Marketing: gửi thư mời, thông tin về buổi hội nghị cho các khách mời.
- Sử dụng biển quảng cáo đặt trước cửa công ty.
CHƯƠNG 7. NGÂN SÁCH
Ngân sách chi cho các hoạt động marketing được trích từ hoạt động sản xuất kinh
doanh của công ty, chiếm 5% doanh thu. Trừ khoản chi cho các hoạt động Marketing khác,
tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng sẽ không vượt quá 500 triệu đồng, cụ thể:
Bảng 7.3. Bảng kế hoạch chi phí đầu tư cho từng công việc lOMoARcPSD| 40651217 lOMoARcPSD| 40651217
CHƯƠNG 8. KIỂM SOÁT VÀ ĐÁNH GIÁ
8.1. Phác thảo quy trình quản lý chương trình Marketing
Bảng 8.4. Thời gian thực hiện các hoạt động Marketing lOMoAR cPSD| 40651217 Bộ phận Thời gian Công việc Yêu cầu đảm nhiệm
Xin giấy phép tổ chức Bộ phận 10 -13/6/2022 của chính quyền địa điều hành phương
Liên hệ bên thiết kế và in ấn Lên ý tưởng chủ đề, Bộ phận ý
concept, kịch bản, thiết
banner, tờ rơi, bandroll, thư mời, 13-20/6/2022 tưởng và kế, trang trí poster truyền thông
Đăng bài content tổ chức hội
PR chiến dịch nghị trên Facebook
Gửi thư mời, thông tin về lịch Bộ phận Lên danh sách khách 20-25/5/2022
trình tổng quát và phiếu lựa chọn điều hành
hàng sơ bộ hình thức di chuyển cho khách
Nhận phản hổi từ khách hàng, Bộ phận Danh sách khách hàng
tổng hợp danh sách khách hàng 25- 30/6/2022 điều hành chính thức
với từng yêu cầu cụ thể về hình thức di chuyển
Đặt thuê các dịch vụ phục vụ cho
sự kiện như phương tiện di
Bộ phận hậu Lựa chọn địa điểm tổ
chuyển, địa điểm tổ chức, địa 1-5/7/2022 cần chức
điểm lưu trú, dịch vụ ăn uống,
thiết bị, nhân sự, quà tặng tri ân khách hàng
Gửi bộ tài liệu bao gồm thông Bộ phận ý
Bộ tài liệu chính thức
tin về lịch trình và các hoạt động 10-15/7/2022
tưởng và của chương trình chính thức của chương trình kèm truyền thông
giấy tờ cần thiết cho khách hàng lOMoARcPSD| 40651217
20 – 22/7/2022 Các bộ phận Công tác chuẩn bị và
Hoàn tất các hạng mục công phối hợp đón tiếp
việc, xử lý dứt điểm các vấn đề phát sinh
Xem xét các yếu tố còn thiếu xót
để bổ sung, chuẩn bị kế hoạch, Các bộ phận 22 / 7/2022 Chạy thử chương trình
các trường hợp dự phòng cho phối hợp
mọi tình huống, sự cố bất ngờ diễn ra Các bộ phận
Tổ chức, triển khai theo kế 24 / 7/2022 Chương trình chính thức phối hợp hoạch
Thu dọn vệ sinh, kiểm kê số Bộ phận hậu
lượng các thiết bị, hạng mục và / 24 7/2022 Dọn dẹp cần
trao trả lại mặt bằng cho nhà cung cấp.
- Gọi điện, gửi mail hỏi thăm,
cảm ơn tất cả các khách mời.
Khảo sát, thu thập phản hồi từ tất
cả những người tham gia hội
nghị để nghe mọi người nghĩ gì Bộ phận ý - Hỏi thă m khách mời
về hội nghị và những gì có thể 24-25/7/2022 tưởng và - Truyền thông sau sự
được thực hiện tốt hơn trong
truyền thông kiện tri ân khách hàng tương lai.
- Đăng tải các bài viết, hình ảnh,
video của sự kiện lên các trang truyền thông như website, fanpage, báo chí,… Các bộ phận 25- 30 / 7/2022 Tổng kết, đánh giá phối hợp Trong đó: (1) Danh sách khách mời:
+ Ban tổ chức, lãnh đạo phía công ty: 80 người
+ Đại diện các doanh nghiệp là khách hàng và đối tác của công ty: 300 người lOMoARcPSD| 40651217
+ Đài truyền hình, báo chí: 20 người
(2) Địa điểm tổ chức: Khách sạn Fortuna Hà Nội
Nửa ngày có tiệc trà, cà phê và ăn trưa – 550 000VNĐ/khách
+ Quyền lợi: Phòng hội thảo tiêu chuẩn
Tiệc trà hoặc cà phê Ăn
trưa theo set hoặc buffer + Phòng hội
thảo tiêu chuẩn bao gồm: 1 bàn tiếp đón
1 mic đứng và 2 mic không dây
1 màn chiếu LCD & màn hình 100 – 150 inch có bút laze
1 bảng trắng và 3 loại bút màu viết bảng
1 Giấy, bút, kẹo ngậm và nước khoáng 1 Hoa trang trí bàn
1 Biển chỉ dẫn, bảng tên
Bảng 8.5. Kịch bản tổ chức chương trình ST Thời
Ghi chú: Nhân sự Ghi chú: Nhân sự Phần Nội dung T gian Fortuna Sapo lOMoARcPSD| 40651217 lOMoARcPSD| 40651217 lOMoARcPSD| 40651217 lên bốc thăm cho khách quan - Công bố mã số trúng thưởng thưởng - Mời cá nhân quà tặng trúng thưởng lên sân khấu - Mời đại diện Sapo lên sân khấu trao giải Văn 7 19 h 55 Ban nhạc nghệ - MC giới thiệu về giải thưởng - Mời 1 khách mời lên bốc thăm cho khách quan Bốc - PG chuẩn bị - Công bố mã số Cung cấp tên đại thăm thùng phiếu 20 h trúng thưởng diện Sapo lên trao trúng - PG bê hoa, biển quà thưởng - Mời cá nhân quà tặng trúng thưởng lên sân khấu - Mời đại diện Sapo lên sân khấu trao giải 8 20 h 20 Tự do - MC mời khách
PG phối hợp BTC Phối hợp lễ tân giao hàng, đại biểu lên Sapo phát quà và Fortuna kiểm soát
lưu kết giao lưu văn nghệ, chào tạm biệt và phát quà, chào thúc
chụp ảnh lưu niệm khách hàng, đối tác tạm biệt khách chươn hàng, đối tác. - MC thông báo g trình khách mời nhận lOMoARcPSD| 40651217 quà lưu niệm tại bàn đón tiếp phía bên ngoài
8.2. Xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình Marketing
Việc đánh giá được thực hiện thông qua việc so sánh các mục tiêu marketing so với các kết quả đạt được:
Bảng 8.6. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình Marketing lOMoARcPSD| 40651217 lOMoARcPSD| 40651217 KẾT LUẬN
Sau hơn 14 năm phát triển, trải qua nhiều khó khăn, thử thách, công ty Cổ phần Công
nghệ SAPO đã đạt được những thành công nhất định, tạo ra được một vị trí riêng trong tâm
trí khách hàng. Trong thành công đó không thể không nhắc tới sự đóng góp không nhỏ của
sản phẩm Sapo Web. Dịch vụ thiết kế website – Sapo Web – đã đem đến cho khách hàng
một trang web chuyên nghiệp, đầy đủ tín năng và công nghệ mới nhất. Để Sapo Web ngày
càng thu hút nhiều khách hàng mới, đồng thời giữ được những khách hàng trung thành,
đem đến nguồn lợi nhuận cho công ty, bài luận đã xây dựng chiến lược marketing cho sản
phẩm Sapo Web. Đi sâu vào phân tích và đánh giá tình hình thị trường, tổng quan về sản
phẩm, cạnh tranh và hệ thống phân phối, xúc tiến, từ đó đề ra mục tiêu marketing và lập
các chiến lược cũng như xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức Hội nghị khách hàng. Thông
qua chiến dịch sẽ giúp khách hàng tăng nhận diện, mức độ trung thành với thương hiệu, từ
đó nâng cao doanh thu công ty. 30
Downloaded by Phuong Le (lephuong0301@gmail.com) lOMoARcPSD| 40651217
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Brandinfor (2021), Thực trạng lĩnh vực thiết kế website tại Việt Nam hiện nay, truy cập ngày 14/05/2022;
2. Báo cáo thường niên Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo 2019, truy cập ngày16/05/2022;
3. Lâm Mỹ An (2021), Tiểu luận môn B2B marketing Cukcuk Misa, Tiểu luận môn học, truy cập ngày 28/05/2022;
4. Luxevent (2020), Mẫu kịch bản hội nghị khách hàng chi tiết, truy cập ngày 29/05/2022;
5. Nguyễn Thị Phi Nga (2020), Giải pháp truyền thông marketing cho phần mềm quản lý
bán hàng Sapo của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, Luận văn thạc sĩ quản trị kinh
doanh, truy cập ngày 01/06/2022;
6. Philip Kotler & Gary Armstrong (2012), Nguyên lý tiếp thị, Lao động – xã hội
7. Nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (2015), Lập kế hoạch
marketing cho dịch vụ thẻ atm của Ngân hàng Công thương Đồng Nai (Vietinbank chi
nhánh Đồng Nai), Tiểu luận môn học, truy cập ngày 10/05/2022;
8. Phan Lê Nhật Thịnh (2013), Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty HIQ-SOFT chuyên
thiết kế website quảng cáo, Tiểu luận môn học, truy cập ngày 31/05/2022;
9. Phạm Thị Thúy Nga (2007), Lập kế hoạch marketing cho công ty Chế biến thủy sản
xuất khẩu, Khóa luận tốt nghiệp, truy cập ngày 01/06/2022;
10. Trần Ngọc Tuân (2018), Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường dịch vụ thiết
kế website của công ty cổ phần dịch vụ Tất Thành, Khóa luận tốt nghiệp, truy cập ngày 12/05/2022;
11. Võ Thị Thảo (2017), Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng đối với dịch vụ internet
thông qua website tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom chi nhánh Huế, Khóa
luận tốt nghiệp, truy cập ngày 12/05/2022;
12. Website chính thức Sapo, truy cập ngày 11/05/2022;
13. Website chính thức Haravan, truy cập ngày 11/05/2022;
14. Website chính thức Trust.vn, truy cập ngày 10/05/2022;
15. Website chính thức SkyVietnam, truy cập ngày 10/05/2022.