Câu hỏi:

06/07/2025 4

Nghiên cứu và lựa chọn cấu trúc thương hiệu để xây dựng chiến lược thương hiệu sao cho phù hợp với đặc điểm của thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng và điều kiện của doanh nghiệp về khía cạnh nào đó cũng giống như quá trình kiến tạo một công trình xây dựng. Quá trình này phải đảm bảo tỉnh khoa học, tính thực tiễn và hứa hẹn một tiềm năng phát triển trong tương lai cho các thương hiệu trong cấu trúc. Hiện có 3 chiến lược cấu trúc thương hiệu cơ bản mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn: (1) Thương Hiệu Gia Đình (Corporate Branding), (2) Thương Hiệu cá biệt (House of brands) và (3) Đa thương hiệu hỗn hợp (Mixed branding). Theo bạn Tập đoàn Coca Cola (chủ sở hữu các thương hiệu: Coca Cola, Sprite, Fanta, Schweppes, Minute Maid, Nutri Boost Samurai, FuzeTea, Dasani, Aquarius....) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu nào trong 3 chiến lược sau đây

A

Thương Hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

B

Thương Hiệu cá biệt (House of brands)

Đáp án chính xác
C

Đa thương hiệu hỗn hợp (Mixed branding). Coca cola cũng có nước ngọt riêng

D

Tất cả các câu trên đều đúng

Trả lời:

verified Trả lời bởi Docx

Tập đoàn Coca Cola (chủ sở hữu các thương hiệu: Coca Cola, Sprite, Fanta, Schweppes, Minute Maid, Nutri Boost Samurai, FuzeTea, Dasani, Aquarius....) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu cá biệt (House of brands)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu hỏi 3 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 8
Câu hỏi 7 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 12 / 15

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Xem đáp án » 06/07/2025 4
Câu hỏi 14 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 4