Quiz: Top 47 câu hỏi trắc nghiệm Quản trị thương hiệu môn Quản trị học (có đáp án) | Đại học ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

1 / 47

Q1:

..........là phương pháp định vị mà các doanh nghiệp không đủ nguồn lực để dẫn đầu toàn bộ các khía cạnh giá trị chuyển giao cho khách hàng nên doanh nghiệp cần lựa chọn giữa các khả năng và tập trung vào một khía cạnh để dẫn đầu trong khía cạnh đó. Những khía cạnh đó là: Công ty dẫn đầu về sản phẩm; Công ty đạt hiệu quả cao; Công ty gần gũi với khách hàng.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định vị rộng là phương pháp định vị mà các doanh nghiệp không đủ nguồn lực để dẫn đầu toàn bộ các khía cạnh giá trị chuyển giao cho khách hàng nên doanh nghiệp cần lựa chọn giữa các khả năng và tập trung vào một khía cạnh để dẫn đầu trong khía cạnh đó. Những khía cạnh đó là: Công ty dẫn đầu về sản phẩm; Công ty đạt hiệu quả cao; Công ty gần gũi với khách hàng.

2 / 47

Q2:

…là một tuyên bố về các giá trị lợi ích chức năng, lợi ích cảm xúc và lợi ích tự thể hiện mà thương hiệu mang đến cho khách hàng của mình. Một đề xuất giá trị thương hiệu hiệu quả có thể dẫn dắt mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu đồng thời định hướng được quyết định mua của khách hàng.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đề xuất giá trị thương hiệu là một tuyên bố về các giá trị lợi ích chức năng, lợi ích cảm xúc và lợi ích tự thể hiện mà thương hiệu mang đến cho khách hàng của mình. Một đề xuất giá trị thương hiệu hiệu quả có thể dẫn dắt mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu đồng thời định hướng được quyết định mua của khách hàng.

3 / 47

Q3:

...là tập hợp những liên tưởng mà một doanh nghiệp muốn đọng lại trong tâm tưởng của khách hàng thông qua sản phẩm (chủng loại, đặc tính, chất lượng và giá trị sản phẩm, cách sử dụng, người sử dụng và nguồn gốc sản phẩm), công ty (những giá trị văn hoá hay triết lý kinh doanh), con người (hình ảnh nhân viên, các mối quan hệ bên trong và bên ngoài) và biểu tượng (tên gọi, logo, khẩu hiệu, nhạc hiểu, hình tượng, kiểu dáng và mẫu mã.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhận biết thương hiệu / Nhận diện mới đúng hơn là tập hợp những liên tưởng mà một doanh nghiệp muốn đọng lại trong tâm tưởng của khách hàng thông qua sản phẩm (chủng loại, đặc tính, chất lượng và giá trị sản phẩm, cách sử dụng, người sử dụng và nguồn gốc sản phẩm), công ty (những giá trị văn hoá hay triết lý kinh doanh), con người (hình ảnh nhân viên, các mối quan hệ bên trong và bên ngoài) và biểu tượng (tên gọi, logo, khẩu hiệu, nhạc hiểu, hình tượng, kiểu dáng và mẫu mã.

4 / 47

Q4:

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu là sản phẩm.

5 / 47

Q5:

Bộ phận / phòng ban nào chịu trách nhiệm đăng ký nhãn hiệu hàng hoá sản phẩm trong doanh nghiệp?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bộ phận Pháp Lý ( hoặc luật sư của doanh nghiệp) chịu trách nhiệm đăng ký nhãn hiệu hàng hoá sản phẩm trong doanh nghiệp

6 / 47

Q6:

Công việc xác định khách hàng mục tiêu có thể xoay quanh các nội dung sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công việc xác định khách hàng mục tiêu có thể xoay quanh các nội dung sau, ngoại trừ tính cách của khách hàng

7 / 47

Q7:

Chất lượng cảm nhận là một trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định của người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp xây dựng nhận thức về chất lượng thông qua thiết lập nhận diện thương hiệu là sản phẩm như thế nào để đạt được hiệu quả:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng cảm nhận là một trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định của người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp xây dựng nhận thức về chất lượng thông qua thiết lập nhận diện thương hiệu để đạt được hiệu quả là:
- Tập trung vào cung cấp sự khác biệt nổi bật từ khía cạnh thuộc tính đặc điểm của sản phẩm
- Tập trung vào lợi ích hay kết quả thu được từ chính việc khách hàng sử dụng sản phẩm

8 / 47

Q8:

Chiến lược định vị thương hiệu nào sau đây cho phép ta phát triển rộng nhưng lại tốn ít chi phí:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược định vị dựa vào khách hàng mục tiêu cho phép ta phát triển rộng nhưng lại tốn ít chi phí

9 / 47

Q9:

Để xây dựng được một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu thành công, nhà quản trị truyền thông thương hiệu cần phải có kế hoạch thực hiện sao cho mỗi bước trong sáu bước của hiệu ứng truyền thông phải xảy ra để thuyết phục người tiêu dùng. Nếu có sự cố hoặc thất bại trong bất kì bước nào trên đường đi, thì giao tiếp thành công vẫn không dẫn đến kết quả. Sáu bước của hiệu ứng truyền thông cần tuân theo thứ tự nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sáu bước của hiệu ứng truyền thông cần tuân theo thứ tự: Tiếp xúc với thông điệp, Có sự chú ý, Có sự hiểu biết, phản hồi, Có dự định hành động theo định hướng, truyền thông, Có hành vi cụ thể theo định hướng truyền thống

10 / 47

Q10:

Để một người bị thuyết phục bởi một thông điệp truyền thông thương hiệu trên các phương tiện khác nhau (vì dụ như quảng cáo trên TV, bài viết trên báo hoặc các bài đăng trên mạng xã hội ), sáu bước sau phải xảy ra với anh ta theo thứ tự nào chính xác nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để một người bị thuyết phục bởi một thông điệp truyền thông thương hiệu trên các phương tiện khác nhau (vì dụ như quảng cáo trên TV, bài viết trên báo hoặc các bài đăng trên mạng xã hội ), sáu bước sau phải xảy ra với anh ta theo thứ tự: Tiếp xúc với thông điệp, Có sự chú ý, Có sự hiểu biết, phản hồi, Có dự định hành động theo định hướng, truyền thông, Có hành vi cụ thể theo định hướng truyền thông

11 / 47

Q11:

Dầu gội HEAD&SHOULDERS ULTRA MEN - Giải pháp chuẩn men. Đây là ví dụ của chiến lược định vị:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dầu gội HEAD&SHOULDERS ULTRA MEN - Giải pháp chuẩn men. Đây là ví dụ của chiến lược định vị: Có định vị theo người sử dụng.

12 / 47

Q12:

Định vị thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng vì những lý do nào sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định vị thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng vì người tiêu dùng mỗi ngày tiếp nhận quá nhiều thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ hết các thông tin đó. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.

13 / 47

Q13:

Để mô tả đặc điểm của chiến lược kiến trúc thương hiệu của một công ty, một công cụ được sử dụng phổ biến là ma trận cấu trúc thương hiệu, trình bày 1 cách trực quan của tất cả các thương hiệu và sản phẩm mà công ty đang bán ra. Ma trận cấu trúc thương hiệu của công ty được trình bày các danh mục thương hiệu và danh mục các sản phẩm tương ứng dưới dạng hàng và dưới dạng cột; thể hiện cho chiều rộng và chiều sâu của cấu trúc thương hiệu.
Các thương hiệu Lux, Dove, Lifebouy, Sunsilk, Clear ( thuộc sở hữu của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilver) sẽ được trình bày ở đâu trong bảng ma trận cấu trúc thương hiệu.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các thương hiệu Lux, Dove, Lifebouy, Sunsilk, Clear ( thuộc sở hữu của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilver) sẽ được trình bày ở dạng hàng trong ma trận.

14 / 47

Q14:

Để mô tả đặc điểm của chiến lược kiến trúc thương hiệu của một công ty, một công cụ được sử dụng phổ biến là ma trận cấu trúc thương hiệu, trình bày 1 cách trực quan của tất cả các thương hiệu và sản phẩm mà công ty đang bán ra. Ma trận cấu trúc thương hiệu của công ty được trình bày các danh mục thương hiệu và danh mục các sản phẩm tương ứng dưới dạng hàng và dưới dạng cột, thể hiện cho chiều rộng và chiều sâu của cấu trúc thương hiệu.
Các dòng sản phẩm: thực phẩm và gia vị, chăm sóc cá nhân và làm đẹp, chăm sóc vệ sinh nhà cửa ( thuộc danh mục các nhóm sản phẩm của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilver) sẽ được trình bày ở đầu trong bảng ma trận cấu trúc thương hiệu

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các dòng sản phẩm: thực phẩm và gia vị, chăm sóc cá nhân và làm đẹp, chăm sóc vệ sinh nhà cửa ( thuộc danh mục các nhóm sản phẩm của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilver) sẽ được trình bày ở dạng cột trong ma trận.

15 / 47

Q15:

Để nhà quản trị thương hiệu có những hiểu biết sâu sắc nhận thức kỳ vọng của thị trường mục tiêu về thương hiệu trong quá trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, đâu là những kỹ thuật có thể sử dụng trong quá trình nghiên cứu phân tích:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để nhà quản trị thương hiệu có những hiểu biết sâu sắc nhận thức kỳ vọng của thị trường mục tiêu về thương hiệu trong quá trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, những kỹ thuật có thể sử dụng trong quá trình nghiên cứu phân tích là: Phỏng vấn sâu khách hàng mục tiêu về nhận thức đối với hình ảnh thương hiệu, các liên tưởng về thương hiệu trong tâm trí họ, những kỳ vọng của họ khi mua/sử dụng thương hiệu

16 / 47

Q16:

Điểm tiếp xúc thương hiệu ( brand touchpoints) là những thời điểm, những quá trình mà thương hiệu được tiếp xúc trực tiếp, tác động một chiều hoặc tương tác hai chiều với khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau. Nó có thể thông qua các hoạt động truyền thông như một giao diện trang website, một quyển brochure, một clip quảng cáo (TVC) nói về thương hiệu,... Hoặc trực tiếp hơn, có thể là những yếu tố không phải là hoạt động truyền thông đại chúng như thiết kế độc đáo của cửa hàng, là một cuộc trao đổi tư vấn với nhân viênấp, cung cấp dịch vụ; có thể là khoảnh khắc khách hàng dùng thử sản phẩm trước khi mua, hoặc cũng có thể là một cuộc diện thoại trong chương trình chăm sóc khách hàng.... Tất cả những điều đó giúp khách hàng định hình cảm nhận và thương hiệu dần có một chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Đâu là những điểm tiếp xúc thương hiệu có sự tương tác mang tính cá nhân:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những điểm tiếp xúc thương hiệu có sự tương tác mang tính cá nhân là:
- Các tờ ấn phẩm giới thiệu sản phẩm mới (Leaflet)
- Bảng quảng cáo khổ lớn ngoài trời ( outdoor ads)
- Bao bì sản phẩm được thiết kế độc đáo (package)

17 / 47

Q17:

Đối với một doanh nghiệp muốn mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới dưới tên thương hiệu hiện tại, sản phẩm mới tiếp cận với thị trường dễ dàng hơn nhờ uy tín đã có doanh nghiệp, muốn tiết kiệm chi phí truyền thông quảng cáo cho thương hiệu. Đâu là mô hình chiến lược thương hiệu nên chọn lựa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với một doanh nghiệp muốn mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới dưới tên thương hiệu hiện tại, sản phẩm mới tiếp cận với thị trường dễ dàng hơn nhờ uy tín đã có doanh nghiệp, muốn tiết kiệm chi phí truyền thông quảng cáo cho thương hiệu. Mô hình chiến lược thương hiệu nên chọn lựa là thương hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

18 / 47

Q18:

Dễ dàng mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới dưới tên thương hiệu hiện tại, sản phẩm mới tiếp cận với thị trưởng dễ dàng hơn nhờ uy tín đã được xây dựng của thương hiệu doanh nghiệp. Đây là một ưu điểm của chiến lược thương hiệu nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dễ dàng mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới dưới tên thương hiệu hiện tại, sản phẩm mới tiếp cận với thị trưởng dễ dàng hơn nhờ uy tín đã được xây dựng của thương hiệu doanh nghiệp. Đây là ưu điểm của chiến lược thương hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

19 / 47

Q19:

Đây là phần nghiên cứu phân tích giúp cho nhà quản trị thương hiệu có những hiểu biết cụ thể sau đây:
- Cơ cấu hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành này có những đặc điểm nào?
- Các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh này có điểm mạnh/ điểm yếu như thế nào?
- Các thương hiệu trong ngành theo đuổi các chiến lược về hình ảnh và hệ thống nhận diện thương hiệu ra sao?
- Chiến lược định vị thương hiệu trong ngành này theo đuổi là những chiến lược giữ
Đây là bước........... trong quá trình định vị thương hiệu

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đây là bước xác định cơ sở cạnh tranh / xác định môi trường cạnh tranh trong quá trình định vị thương hiệu

20 / 47

Q20:

Hình ảnh thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu là hai khái niệm có đặc điểm nào sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình ảnh thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu là hai khái niệm có đặc điểm: Hình ảnh thương hiệu phản ánh nhận thức hiện tại của khách hàng về Thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu đại diện & cam kết lợi ích thương hiệu đặt mục tiêu mang lại cho Khách hàng của mình.

21 / 47

Q21:

Nếu doanh nghiệp phát hiện ra có sự khác biệt giữa. Hình ảnh thương hiệu (phản ánh nhận thức hiện tại của khách hàng về thương hiệu) và hệ thống nhận diện Thương hiệu (là tập hợp các liên tưởng độc đáo đặc biệt mà thương hiệu đại diện & những cam kết, chiến lược thương hiệu đặt mục tiêu mang lại cho khách hàng của mình), phát biểu nào sau đây có thể giải thích được sự khác biệt này?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu là:
- Hình ảnh thương hiệu là các ký ức của khách hàng về các tiếp xúc, trải nghiệm với thương hiệu trong quá khứ.
- Hình ảnh thương hiệu mà khách hàng có được cũng có thể là kết quả của các hoạt động truyền thông thương hiệu tạo ra các liên tưởng nhất định về thương hiệu
- Hoạt động truyền thông thương hiệu là cách thức quan trọng để triển khai chiến lược Định vị thương hiệu ( là một tập hợp con của Hệ thống nhận diện thương hiệu) có thể chưa hiệu quả, chưa phản ánh đúng các mục tiêu của Hệ thống nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp mong muốn mang lại khách hàng

22 / 47

Q22:

Hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi phải trả lời được các khía cạnh sau đây của thương hiệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi phải trả lời được các khía cạnh:
- Chủng loại sản phẩm dịch vụ, thuộc tỉnh, chất lượng, lợi ích cung cấp cho người sử dụng, ai là người có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ này, nguồn gốc xuất xứ.
- Sứ mệnh thương hiệu, giá trị thương hiệu, thương hiệu đại diện cho điều gì, phẩm chất nổi bật của thương hiệu.
- Hình ảnh biểu tượng của thương hiệu, những giá trị tinh thần mà thương hiệu đại diện, những sứ mệnh mà thương hiệu theo đuổi, câu chuyện lịch sử phát triển của thương hiệu có giá trị ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào, những di sản nào thương hiệu đã tạo dựng trong lịch sử.

23 / 47

Q23:

Kem đánh răng Close up - Khoảng cách không làm ta xa cách. Đây là ví dụ của chiến lược định vị:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kem đánh răng Close up - Khoảng cách không làm ta xa cách. Đây là ví dụ của chiến lược định vị theo lợi ích cảm xúc

24 / 47

Q24:

Lợi ích của một thương hiệu mạnh mang đến cho người tiêu dùng là lợi ích nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả các câu trên đều sai

25 / 47

Q25:

Lavie - một phần tất yếu của cuộc sống. Đây là 1 ví dụ về đề xuất giá trị thương hiệu tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lavie - một phần tất yếu của cuộc sống. Đây là 1 ví dụ về đề xuất giá trị thương hiệu tập trung vào lợi ích cảm xúc

26 / 47

Q26:

Một thương hiệu có thể được tạo bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một thương hiệu có thể được tạo bởi: tên sản phẩm, câu slogan, đoạn nhạc, hình vẽ, biểu tượng, kiểu dáng thiết kế, màu sắc, bao bì.

27 / 47

Q27:

Một thương hiệu được cấu thành bởi mấy nhóm thành phần?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một thương hiệu được cấu thành bởi 2 nhóm thành phần, hữu hình & vô hình

28 / 47

Q28:

Một công cụ được sử dụng phổ biến để trình bày một cách trực quan của tất cả các thương hiệu và sản phẩm mà công ty đang bán ra là ma trận cấu trúc thương hiệu. Ma trận cấu trúc thương hiệu của một công ty được trình bày các danh mục thương hiệu và danh mục các sản phẩm tương ứng để thể hiện cho chiều rộng và chiều sâu của cấu trúc thương hiệu.
Các thương hiệu trong danh mục thương hiệu của một công ty đang bán trên thị trường sẽ được trình bày ở đâu trong ma trận cấu trúc thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các thương hiệu trong danh mục thương hiệu của một công ty đang bán trên thị trường sẽ được trình bày ở dạng hàng trong ma trận

29 / 47

Q29:

Một công cụ được sử dụng phổ biến để trình bày một cách trực quan của tất cả các thương hiệu và sản phẩm mà công ty đang bán ra là ma trận cấu trúc thương hiệu. Ma trận cấu trúc thương hiệu của một công ty được trình bày các danh mục thương hiệu và danh mục các sản phẩm tương ứng để thể hiện cho chiều rộng và chiều sâu của cấu trúc thương hiệu. Để phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đòi hỏi nhà quản trị phải thực hiện ba bước quan trọng theo thứ tự: (1) xác định tiềm năng của một thương hiệu về “dấu ấn thị trường" hay " các giá trị cốt lõi độc đáo”, (2) xác định các phần mở rộng sản phẩm và dịch vụ sẽ cho phép thương hiệu đạt được tiềm năng đó, và (3) xác định các yếu tố thương hiệu và các liên tưởng gắn liền với các sản phẩm và dịch vụ cụ thể cho thương hiệu.
Theo bạn ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, các dung nội công việc mà nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo bạn ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, các dung nội công việc mà nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định bao gồm tầm nhìn thương hiệu

30 / 47

Q30:

Ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định được chính xác tầm nhìn thương hiệu tốt. Đâu là khái niệm chính xác về tầm nhìn thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định được chính xác tầm nhìn thương hiệu tốt. Khái niệm chính xác về tầm nhìn thương hiệu là: Tầm nhìn thương hiệu là tiềm năng của thương hiệu đó, được phát biểu bằng một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt những gì mà thương hiệu muốn mình sẽ trở thành, là cái mà thương hiệu muốn mình đại diện và là nguyên nhân tại sao thương hiệu đó cống hiến để được ngưỡng mộ. Nó giúp định hướng hoạt động của thương hiệu trong hiện tại đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu trong tương lai.

31 / 47

Q31:

Nghiên cứu và lựa chọn cấu trúc thương hiệu để xây dựng chiến lược thương hiệu sao cho phù hợp với đặc điểm của thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng và điều kiện của doanh nghiệp về khía cạnh nào đó cũng giống như quá trình kiến tạo một công trình xây dựng. Quá trình này phải đảm bảo tính khoa học, tỉnh thực tiễn và hứa hẹn một tiềm năng phát triển trong tương lai cho các thương hiệu trong cấu trúc. Hiện có 3 chiến lược cấu trúc thương hiệu cơ bản mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn: (1) Thương Hiệu Gia Đình (Corporate Branding), (2) Thương Hiệu cá biệt (House of brands) và (3) Đã thương hiệu hỗn hợp (Mixed branding). Theo bạn Tập đoàn Sony (chủ sở hữu các thương hiệu: điện thoại thông minh Xperia, thiết bị chơi gam PS4 Pro, TV Sony Bravia, máy nghe nhạc Sony Walkman, máy chụp ảnh Sony Alpha...) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu nào trong 3 chiến lược sau đây

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tập đoàn Sony (chủ sở hữu các thương hiệu: điện thoại thông minh Xperia, thiết bị chơi gam PS4 Pro, TV Sony Bravia, máy nghe nhạc Sony Walkman, máy chụp ảnh Sony Alpha...) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

32 / 47

Q32:

Nghiên cứu và lựa chọn cấu trúc thương hiệu để xây dựng chiến lược thương hiệu sao cho phù hợp với đặc điểm của thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng và điều kiện của doanh nghiệp về khía cạnh nào đó cũng giống như quá trình kiến tạo một công trình xây dựng. Quá trình này phải đảm bảo tỉnh khoa học, tính thực tiễn và hứa hẹn một tiềm năng phát triển trong tương lai cho các thương hiệu trong cấu trúc. Hiện có 3 chiến lược cấu trúc thương hiệu cơ bản mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn: (1) Thương Hiệu Gia Đình (Corporate Branding), (2) Thương Hiệu cá biệt (House of brands) và (3) Đa thương hiệu hỗn hợp (Mixed branding). Theo bạn Tập đoàn Coca Cola (chủ sở hữu các thương hiệu: Coca Cola, Sprite, Fanta, Schweppes, Minute Maid, Nutri Boost Samurai, FuzeTea, Dasani, Aquarius....) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu nào trong 3 chiến lược sau đây

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tập đoàn Coca Cola (chủ sở hữu các thương hiệu: Coca Cola, Sprite, Fanta, Schweppes, Minute Maid, Nutri Boost Samurai, FuzeTea, Dasani, Aquarius....) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu cá biệt (House of brands)

33 / 47

Q33:

Nhóm tính cách nào sau đây nên được cân nhắc clựa chọn cho thương hiệu về các sản phẩm công nghệ hiện đại ảnh hưởng đến khách hàng trẻ từ 20-30 tuổi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm tính cách nên được cân nhắc clựa chọn cho thương hiệu về các sản phẩm công nghệ hiện đại ảnh hưởng đến khách hàng trẻ từ 20-30 tuổi là lối sống tự do, sáng tạo, đơn giản và đáng tin cậy

34 / 47

Q34:

Nhạc hiệu thường mang ý nghĩa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cả đáp án trên đều sai

35 / 47

Q35:

Tết Nguyên Đán luôn là khoảng thời gian cạnh tranh khốc liệt nhất đối với các thương hiệu ở Việt Nam, đặc biệt là với những thương hiệu thuộc ngành hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG). Nghiên cứu của Younet Media vào 2018 cho thấy rằng cứ 100 người được khảo sát sẽ có khoảng 90 người nói rằng những chiến dịch quảng cáo Tết đặc biệt thu hút được quan tâm của họ với thương hiệu, và trên 85% người được khảo sát cho biết các quảng cáo Tết thúc đẩy quyết định mua sản phẩm của họ. Nhận ra được cơ hội này, Pepsi đã thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình với sản phẩm “Pepsi Muối” dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán 2018. Thông điệp Pepsi Muối đã nhắc nhờ lại ý nghĩa thật sự của Tết, của sự kết nối gia đình để chạm vào trái tim của người tiêu dùng. Pepsi kêu gọi mọi người kết nối với nhau trong mùa Tết này, dẫn dắt khán giả “mở Pepsi, mà Tễu đa". Rằng nếu họ nghĩ rằng Tết “nhạt”, “thiếu muối" thì hãy “thêm muối" vào Pepsi để Tết “mặn” hơn.
Theo bạn, thông điệp truyền thông mà thương hiệu Pepsi chuyển tải trong chiến dịch truyền thông Pepsi Muối Tết 2018 là chủ đề thông điệp nào dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông điệp truyền thông mà thương hiệu Pepsi chuyển tải trong chiến dịch truyền thông Pepsi Muối Tết 2018 là chủ đề thông điệp:
- Lý do chọn lựa thương hiệu vì lợi ích chức năng
- Lý do chọn lựa thương hiệu vì lợi ích cảm tính
- Lý do chọn lựa thương hiệu vì lợi ích tinh thần

36 / 47

Q36:

Theo bạn phát biểu sau đây của khách hàng: “Thương hiệu này giống một người nghiêm túc, thông minh và thành đạt” được gọi là đặc điểm gì của một thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phát biểu sau đây của khách hàng: “Thương hiệu này giống một người nghiêm túc, thông minh và thành đạt” được gọi là đặc điểm nhận diện thương hiệu là con người

37 / 47

Q37:

Theo bạn Thương Hiệu Sữa chua uống Yomost phù hợp với những nhóm tính cách nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương Hiệu Sữa chua uống Yomost phù hợp với những nhóm tính cách: trẻ trung, năng động, tự do, hợp thời đại

38 / 47

Q38:

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhận diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Một số doanh nghiệp thiết kế logo sử dụng các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng cao. Ở hình thức này. logo mang tính biểu tượng và có ý nghĩa triết lý sâu sa hơn các dạng khác. Khi dùng các hình ảnh có tính biểu trưng trừu tượng, logo chỉ có ý nghĩa đối với khách hàng khi doanh nghiệp có thể truyền tải được những thông điệp của thương hiệu thông qua các liên tưởng mà logo đi kèm. Cần lưu ý việc truyền thông có tính bắc cầu để xây dựng liên tưởng phù hợp với ý nghĩa của logo đôi khi tốn kém mà không đạt hiệu quả. Logo của các thương hiệu nào sau đây sử dụng cách thiết kế logo các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng là: Pepsi; Thế vận hội Olympic; Apple.

39 / 47

Q39:

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhân diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Một số doanh nghiệp thiết kế logo thường lấy những hình tượng ẩn dụ để làm tín hiệu hay làm cơ sở đề thiết kế logo. Ví dụ hoa sen gợi lên nét đẹp thanh tao, đằm thắm, logo hoa sen được sử dụng nhiều bởi được coi là “quốc hoa”, loài hoa biểu tượng cho đất nước có nền nông nghiệp phát triển lâu đời như Việt Nam, vì thế nhiều thương hiệu ở nước ta sử dụng hoa sen trong logo của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu Việt. Hay dùng hình tượng con vật làm logo để minh hoạ.
Ví dụ như ngành y đã dùng biểu tượng con răn quấn quanh cây gậy phép của Esculape, con rắn quấn quanh cây gây tượng trưng cho sự khôn ngoan, khả năng chân trị bệnh và kéo dài tuổi thọ.. Khi thiết kế logo thương hiệu dùng hình tượng ẩn dụ, sự kết hợp giữa tư duy ngôn ngữ và tư duy hình ảnh cùng đồng hành sẽ mang đậm dấu ấn ý nghĩa của logo trong tâm trí của khách hàng.
Logo của các thương hiệu nào sau đây sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ là: Mạng xã hội Twitter; Bia Tiger; Giày thể thao Puma.

40 / 47

Q40:

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhận diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Ngoài ra, logo là một dạng biểu tượng có sự giao thoa của nhiều lĩnh vực như văn hoá, nghệ thuật, lịch sử, triết học, kinh tế và cả chính trị. Đó là một sản phẩm hiu hình mang tính thẩm mỹ cao và có giá trị chức năng giúp nhận biết thương hiệu qua thị giác. Theo bạn Logo của thương hiệu Vietnam Airlines được thiết kế ở dạng nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Logo của thương hiệu Vietnam Airlines được thiết kế ở dạng hình ảnh có tính ẩn dụ

41 / 47

Q41:

Theo bạn Thương Hiệu nước uống tăng lực Rebull phù hợp với những nhóm tính cách:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương Hiệu nước uống tăng lực Rebull phù hợp với những nhóm tính cách: nam tính, phá cách, mạnh bạo, kiên cường

42 / 47

Q42:

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với khách hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với khách hàng là: Xác định nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

43 / 47

Q43:

Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt của thương hiệu là tiêu chí phải thực hiện … trong quá trình định vị thương hiệu.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt của thương hiệu là tiêu chí phải thực hiện thứ 3 trong quá trình định vị thương hiệu.

44 / 47

Q44:

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mở rộng nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu, là tổ chức có những hạn chế:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mở rộng nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu, là tổ chức có những hạn chế:
- Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng sản phẩm.
- Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong 1 chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng sản phẩm rõ ràng.
- Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm trong các thông điệp truyền thông tiếp thị thương hiệu.

45 / 47

Q45:

Xác định lý do cung cấp cho người mua chọn lựa thương hiệu là tiêu chí phải thực hiện........ trong quá trình định vị thương hiệu

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xác định lý do cung cấp cho người mua chọn lựa thương hiệu là tiêu chí phải thực hiện thứ ba trong quá trình định vị thương hiệu

46 / 47

Q46:

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do:
- Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí của khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng. sản phẩm cụ thể.
- Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong một chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng rõ ràng.
- Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ trong các thông điệp truyền thông

47 / 47

Q47:

Xây dựng liên tưởng thương hiệu là biểu tượng là một bổ sung quan trọng giúp cho khách dễ chấp nhận các tính cách của thương hiệu từ đó tạo ra sự gắn kết sâu sắc hơn với thương hiệu vì lý do nào sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xây dựng liên tưởng thương hiệu là biểu tượng là một bổ sung quan trọng giúp cho khách dễ chấp nhận các tính cách của thương hiệu từ đó tạo ra sự gắn kết sâu sắc hơn với thương hiệu vì lý do: Đặc điểm của các biểu tượng thương hiệu (ví dụ nhân vật nam cao bồi ngạo mạn cầm điếu thuốc đại diện cho thương hiệu Malboro, biểu tượng Swoosh đại diện cho sự chuyển động nhanh chính xác của thương hiệu giày Nike..) có thể tạo ra liên kết sâu sắc với cảm xúc của khách hàng, với hình ảnh của bản thân, với tính cách cá nhân. Kết quả là khách hàng dễ chấp nhận được các tính cách thương hiệu trong mối liên quan mật thiết với các hình ảnh biểu tượng phù hợp mà nó thể hiện ra bên ngoài.

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Giải thích

Định vị rộng là phương pháp định vị mà các doanh nghiệp không đủ nguồn lực để dẫn đầu toàn bộ các khía cạnh giá trị chuyển giao cho khách hàng nên doanh nghiệp cần lựa chọn giữa các khả năng và tập trung vào một khía cạnh để dẫn đầu trong khía cạnh đó. Những khía cạnh đó là: Công ty dẫn đầu về sản phẩm; Công ty đạt hiệu quả cao; Công ty gần gũi với khách hàng.

Giải thích

Đề xuất giá trị thương hiệu là một tuyên bố về các giá trị lợi ích chức năng, lợi ích cảm xúc và lợi ích tự thể hiện mà thương hiệu mang đến cho khách hàng của mình. Một đề xuất giá trị thương hiệu hiệu quả có thể dẫn dắt mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu đồng thời định hướng được quyết định mua của khách hàng.

Giải thích

Nhận biết thương hiệu / Nhận diện mới đúng hơn là tập hợp những liên tưởng mà một doanh nghiệp muốn đọng lại trong tâm tưởng của khách hàng thông qua sản phẩm (chủng loại, đặc tính, chất lượng và giá trị sản phẩm, cách sử dụng, người sử dụng và nguồn gốc sản phẩm), công ty (những giá trị văn hoá hay triết lý kinh doanh), con người (hình ảnh nhân viên, các mối quan hệ bên trong và bên ngoài) và biểu tượng (tên gọi, logo, khẩu hiệu, nhạc hiểu, hình tượng, kiểu dáng và mẫu mã.

Câu hỏi 4 / 47

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Giải thích

Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu là sản phẩm.

Câu hỏi 5 / 47
Giải thích

Bộ phận Pháp Lý ( hoặc luật sư của doanh nghiệp) chịu trách nhiệm đăng ký nhãn hiệu hàng hoá sản phẩm trong doanh nghiệp

Câu hỏi 7 / 47
Giải thích

Chất lượng cảm nhận là một trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định của người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp xây dựng nhận thức về chất lượng thông qua thiết lập nhận diện thương hiệu để đạt được hiệu quả là:
- Tập trung vào cung cấp sự khác biệt nổi bật từ khía cạnh thuộc tính đặc điểm của sản phẩm
- Tập trung vào lợi ích hay kết quả thu được từ chính việc khách hàng sử dụng sản phẩm

Câu hỏi 9 / 47
Giải thích

Sáu bước của hiệu ứng truyền thông cần tuân theo thứ tự: Tiếp xúc với thông điệp, Có sự chú ý, Có sự hiểu biết, phản hồi, Có dự định hành động theo định hướng, truyền thông, Có hành vi cụ thể theo định hướng truyền thống

Câu hỏi 10 / 47
Giải thích

Để một người bị thuyết phục bởi một thông điệp truyền thông thương hiệu trên các phương tiện khác nhau (vì dụ như quảng cáo trên TV, bài viết trên báo hoặc các bài đăng trên mạng xã hội ), sáu bước sau phải xảy ra với anh ta theo thứ tự: Tiếp xúc với thông điệp, Có sự chú ý, Có sự hiểu biết, phản hồi, Có dự định hành động theo định hướng, truyền thông, Có hành vi cụ thể theo định hướng truyền thông

Câu hỏi 12 / 47
Giải thích

Định vị thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng vì người tiêu dùng mỗi ngày tiếp nhận quá nhiều thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ hết các thông tin đó. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.

Giải thích

Các thương hiệu Lux, Dove, Lifebouy, Sunsilk, Clear ( thuộc sở hữu của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilver) sẽ được trình bày ở dạng hàng trong ma trận.

Giải thích

Các dòng sản phẩm: thực phẩm và gia vị, chăm sóc cá nhân và làm đẹp, chăm sóc vệ sinh nhà cửa ( thuộc danh mục các nhóm sản phẩm của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilver) sẽ được trình bày ở dạng cột trong ma trận.

Câu hỏi 15 / 47
Giải thích

Để nhà quản trị thương hiệu có những hiểu biết sâu sắc nhận thức kỳ vọng của thị trường mục tiêu về thương hiệu trong quá trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, những kỹ thuật có thể sử dụng trong quá trình nghiên cứu phân tích là: Phỏng vấn sâu khách hàng mục tiêu về nhận thức đối với hình ảnh thương hiệu, các liên tưởng về thương hiệu trong tâm trí họ, những kỳ vọng của họ khi mua/sử dụng thương hiệu

Giải thích

Những điểm tiếp xúc thương hiệu có sự tương tác mang tính cá nhân là:
- Các tờ ấn phẩm giới thiệu sản phẩm mới (Leaflet)
- Bảng quảng cáo khổ lớn ngoài trời ( outdoor ads)
- Bao bì sản phẩm được thiết kế độc đáo (package)

Giải thích

Đối với một doanh nghiệp muốn mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới dưới tên thương hiệu hiện tại, sản phẩm mới tiếp cận với thị trường dễ dàng hơn nhờ uy tín đã có doanh nghiệp, muốn tiết kiệm chi phí truyền thông quảng cáo cho thương hiệu. Mô hình chiến lược thương hiệu nên chọn lựa là thương hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

Giải thích

Dễ dàng mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới dưới tên thương hiệu hiện tại, sản phẩm mới tiếp cận với thị trưởng dễ dàng hơn nhờ uy tín đã được xây dựng của thương hiệu doanh nghiệp. Đây là ưu điểm của chiến lược thương hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

Giải thích

Đây là bước xác định cơ sở cạnh tranh / xác định môi trường cạnh tranh trong quá trình định vị thương hiệu

Câu hỏi 20 / 47
Giải thích

Hình ảnh thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu là hai khái niệm có đặc điểm: Hình ảnh thương hiệu phản ánh nhận thức hiện tại của khách hàng về Thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu đại diện & cam kết lợi ích thương hiệu đặt mục tiêu mang lại cho Khách hàng của mình.

Câu hỏi 21 / 47
Giải thích

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu là:
- Hình ảnh thương hiệu là các ký ức của khách hàng về các tiếp xúc, trải nghiệm với thương hiệu trong quá khứ.
- Hình ảnh thương hiệu mà khách hàng có được cũng có thể là kết quả của các hoạt động truyền thông thương hiệu tạo ra các liên tưởng nhất định về thương hiệu
- Hoạt động truyền thông thương hiệu là cách thức quan trọng để triển khai chiến lược Định vị thương hiệu ( là một tập hợp con của Hệ thống nhận diện thương hiệu) có thể chưa hiệu quả, chưa phản ánh đúng các mục tiêu của Hệ thống nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp mong muốn mang lại khách hàng

Câu hỏi 22 / 47
Giải thích

Hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi phải trả lời được các khía cạnh:
- Chủng loại sản phẩm dịch vụ, thuộc tỉnh, chất lượng, lợi ích cung cấp cho người sử dụng, ai là người có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ này, nguồn gốc xuất xứ.
- Sứ mệnh thương hiệu, giá trị thương hiệu, thương hiệu đại diện cho điều gì, phẩm chất nổi bật của thương hiệu.
- Hình ảnh biểu tượng của thương hiệu, những giá trị tinh thần mà thương hiệu đại diện, những sứ mệnh mà thương hiệu theo đuổi, câu chuyện lịch sử phát triển của thương hiệu có giá trị ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào, những di sản nào thương hiệu đã tạo dựng trong lịch sử.

Câu hỏi 26 / 47
Giải thích

Một thương hiệu có thể được tạo bởi: tên sản phẩm, câu slogan, đoạn nhạc, hình vẽ, biểu tượng, kiểu dáng thiết kế, màu sắc, bao bì.

Giải thích

Các thương hiệu trong danh mục thương hiệu của một công ty đang bán trên thị trường sẽ được trình bày ở dạng hàng trong ma trận

Giải thích

Theo bạn ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, các dung nội công việc mà nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định bao gồm tầm nhìn thương hiệu

Câu hỏi 30 / 47
Giải thích

Ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định được chính xác tầm nhìn thương hiệu tốt. Khái niệm chính xác về tầm nhìn thương hiệu là: Tầm nhìn thương hiệu là tiềm năng của thương hiệu đó, được phát biểu bằng một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt những gì mà thương hiệu muốn mình sẽ trở thành, là cái mà thương hiệu muốn mình đại diện và là nguyên nhân tại sao thương hiệu đó cống hiến để được ngưỡng mộ. Nó giúp định hướng hoạt động của thương hiệu trong hiện tại đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu trong tương lai.

Giải thích

Tập đoàn Sony (chủ sở hữu các thương hiệu: điện thoại thông minh Xperia, thiết bị chơi gam PS4 Pro, TV Sony Bravia, máy nghe nhạc Sony Walkman, máy chụp ảnh Sony Alpha...) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu Gia Đình (Corporate Branding)

Giải thích

Tập đoàn Coca Cola (chủ sở hữu các thương hiệu: Coca Cola, Sprite, Fanta, Schweppes, Minute Maid, Nutri Boost Samurai, FuzeTea, Dasani, Aquarius....) đang theo đuổi chiến lược cấu trúc thương hiệu cá biệt (House of brands)

Câu hỏi 33 / 47
Giải thích

Nhóm tính cách nên được cân nhắc clựa chọn cho thương hiệu về các sản phẩm công nghệ hiện đại ảnh hưởng đến khách hàng trẻ từ 20-30 tuổi là lối sống tự do, sáng tạo, đơn giản và đáng tin cậy

Câu hỏi 34 / 47
Giải thích

Cả đáp án trên đều sai

Câu hỏi 35 / 47
Giải thích

Thông điệp truyền thông mà thương hiệu Pepsi chuyển tải trong chiến dịch truyền thông Pepsi Muối Tết 2018 là chủ đề thông điệp:
- Lý do chọn lựa thương hiệu vì lợi ích chức năng
- Lý do chọn lựa thương hiệu vì lợi ích cảm tính
- Lý do chọn lựa thương hiệu vì lợi ích tinh thần

Câu hỏi 36 / 47
Giải thích

Phát biểu sau đây của khách hàng: “Thương hiệu này giống một người nghiêm túc, thông minh và thành đạt” được gọi là đặc điểm nhận diện thương hiệu là con người

Giải thích

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng là: Pepsi; Thế vận hội Olympic; Apple.

Câu hỏi 39 / 47

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhân diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Một số doanh nghiệp thiết kế logo thường lấy những hình tượng ẩn dụ để làm tín hiệu hay làm cơ sở đề thiết kế logo. Ví dụ hoa sen gợi lên nét đẹp thanh tao, đằm thắm, logo hoa sen được sử dụng nhiều bởi được coi là “quốc hoa”, loài hoa biểu tượng cho đất nước có nền nông nghiệp phát triển lâu đời như Việt Nam, vì thế nhiều thương hiệu ở nước ta sử dụng hoa sen trong logo của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu Việt. Hay dùng hình tượng con vật làm logo để minh hoạ.
Ví dụ như ngành y đã dùng biểu tượng con răn quấn quanh cây gậy phép của Esculape, con rắn quấn quanh cây gây tượng trưng cho sự khôn ngoan, khả năng chân trị bệnh và kéo dài tuổi thọ.. Khi thiết kế logo thương hiệu dùng hình tượng ẩn dụ, sự kết hợp giữa tư duy ngôn ngữ và tư duy hình ảnh cùng đồng hành sẽ mang đậm dấu ấn ý nghĩa của logo trong tâm trí của khách hàng.
Logo của các thương hiệu nào sau đây sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ

Giải thích

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ là: Mạng xã hội Twitter; Bia Tiger; Giày thể thao Puma.

Giải thích

Logo của thương hiệu Vietnam Airlines được thiết kế ở dạng hình ảnh có tính ẩn dụ

Câu hỏi 41 / 47
Giải thích

Thương Hiệu nước uống tăng lực Rebull phù hợp với những nhóm tính cách: nam tính, phá cách, mạnh bạo, kiên cường

Câu hỏi 42 / 47
Giải thích

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với khách hàng là: Xác định nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Câu hỏi 44 / 47
Giải thích

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mở rộng nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu, là tổ chức có những hạn chế:
- Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng sản phẩm.
- Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong 1 chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng sản phẩm rõ ràng.
- Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm trong các thông điệp truyền thông tiếp thị thương hiệu.

Câu hỏi 46 / 47
Giải thích

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do:
- Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí của khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng. sản phẩm cụ thể.
- Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong một chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng rõ ràng.
- Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ trong các thông điệp truyền thông

Câu hỏi 47 / 47
Giải thích

Xây dựng liên tưởng thương hiệu là biểu tượng là một bổ sung quan trọng giúp cho khách dễ chấp nhận các tính cách của thương hiệu từ đó tạo ra sự gắn kết sâu sắc hơn với thương hiệu vì lý do: Đặc điểm của các biểu tượng thương hiệu (ví dụ nhân vật nam cao bồi ngạo mạn cầm điếu thuốc đại diện cho thương hiệu Malboro, biểu tượng Swoosh đại diện cho sự chuyển động nhanh chính xác của thương hiệu giày Nike..) có thể tạo ra liên kết sâu sắc với cảm xúc của khách hàng, với hình ảnh của bản thân, với tính cách cá nhân. Kết quả là khách hàng dễ chấp nhận được các tính cách thương hiệu trong mối liên quan mật thiết với các hình ảnh biểu tượng phù hợp mà nó thể hiện ra bên ngoài.