Câu hỏi:

06/07/2025 4

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhân diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Một số doanh nghiệp thiết kế logo thường lấy những hình tượng ẩn dụ để làm tín hiệu hay làm cơ sở đề thiết kế logo. Ví dụ hoa sen gợi lên nét đẹp thanh tao, đằm thắm, logo hoa sen được sử dụng nhiều bởi được coi là “quốc hoa”, loài hoa biểu tượng cho đất nước có nền nông nghiệp phát triển lâu đời như Việt Nam, vì thế nhiều thương hiệu ở nước ta sử dụng hoa sen trong logo của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu Việt. Hay dùng hình tượng con vật làm logo để minh hoạ.
Ví dụ như ngành y đã dùng biểu tượng con răn quấn quanh cây gậy phép của Esculape, con rắn quấn quanh cây gây tượng trưng cho sự khôn ngoan, khả năng chân trị bệnh và kéo dài tuổi thọ.. Khi thiết kế logo thương hiệu dùng hình tượng ẩn dụ, sự kết hợp giữa tư duy ngôn ngữ và tư duy hình ảnh cùng đồng hành sẽ mang đậm dấu ấn ý nghĩa của logo trong tâm trí của khách hàng.
Logo của các thương hiệu nào sau đây sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ

A

Mạng xã hội Twitter

B

Bia Tiger

C

Giày thể thao Puma

D

Tất cả các câu trên đều đúng

Đáp án chính xác

Trả lời:

verified Trả lời bởi Docx

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ là: Mạng xã hội Twitter; Bia Tiger; Giày thể thao Puma.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu hỏi 3 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 8
Câu hỏi 6 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 11 / 15

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Xem đáp án » 06/07/2025 4
Câu hỏi 14 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 4