Câu hỏi:
06/07/2025 4Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhân diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Một số doanh nghiệp thiết kế logo thường lấy những hình tượng ẩn dụ để làm tín hiệu hay làm cơ sở đề thiết kế logo. Ví dụ hoa sen gợi lên nét đẹp thanh tao, đằm thắm, logo hoa sen được sử dụng nhiều bởi được coi là “quốc hoa”, loài hoa biểu tượng cho đất nước có nền nông nghiệp phát triển lâu đời như Việt Nam, vì thế nhiều thương hiệu ở nước ta sử dụng hoa sen trong logo của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu Việt. Hay dùng hình tượng con vật làm logo để minh hoạ.
Ví dụ như ngành y đã dùng biểu tượng con răn quấn quanh cây gậy phép của Esculape, con rắn quấn quanh cây gây tượng trưng cho sự khôn ngoan, khả năng chân trị bệnh và kéo dài tuổi thọ.. Khi thiết kế logo thương hiệu dùng hình tượng ẩn dụ, sự kết hợp giữa tư duy ngôn ngữ và tư duy hình ảnh cùng đồng hành sẽ mang đậm dấu ấn ý nghĩa của logo trong tâm trí của khách hàng.
Logo của các thương hiệu nào sau đây sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ
Mạng xã hội Twitter
Bia Tiger
Giày thể thao Puma
Tất cả các câu trên đều đúng
Trả lời:

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo với các hình tượng ẩn dụ là: Mạng xã hội Twitter; Bia Tiger; Giày thể thao Puma.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ